Xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 4 phòng ngủ giá rẻ ở nông thôn BT5110421

 Một ngôi nhà 2 tầng mái bằng 80m2 xây sao cho thật sự xinh đẹp, ấn tượng và hấp dẫn? Câu trả lời sẽ có tại đây. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 để trở thành một không gian sống hoàn mỹ của một chủ đầu tư đến từ Thái Nguyên.

Một phương án thiết kế phù hợp sẽ giúp quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 trở nên thuận lợi

 Ngôi nhà có thể nói là một trong những tài sản lớn nhất của con người. Giá trị của nó không chỉ nằm ở phương diện vật chất mà còn có ý nghĩa đặc biệt to lớn về mặt tinh thần. Chính bởi tầng ý nghĩa lớn lao đó mà quá trình xây dựng nó luôn được các gia chủ coi trọng. Ngôi nhà - không gian sinh hoạt, nơi trao đổi, vun đắp tình cảm gia đình - của con người phải thực sự xinh đẹp, hấp dẫn về mặt hình thức vừa phải tiện nghi, đầy đủ về mặt công năng.

Để đạt đến những yêu cầu đó, ta cần phải có được những phương án thiết kế, tính toán chính xác, đúng đắn về mặt chuyên môn. Và, dĩ nhiên, một con người bình thường, không có chuyên môn sẽ rất khó khăn trong việc thực hiện những nội dung đó. Đấy là lý do tại sao các gia chủ cần đến sự hỗ trợ của những đơn vị chuyên môn cao, năng lực tốt trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng. Đơn vi đó sẽ dựa trên yêu cầu cũng như điều kiện thực tế để đưa ra cho gia chủ những phương án thiết kế phù hợp nhất.

Như vậy, để quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 diễn ra thuận lợi nhất, chúng ta cần đến một phương án thiết kế phù hợp. Phương án thiết kế phù hợp là phương án được tạo ra trên cơ sở yêu cầu sở thích và nhu cầu sử dụng của gia chủ. Và, phương án đó cũng sẽ được tính toán dựa trên các điều kiện thực tế như diện tích ô đất xây dựng, chất đất địa bàn xây dựng hay quy định về quy trình xây dựng kiến trúc của địa phương...

Một mẫu thiết kế nhà hoàn chính sẽ cung cấp cho gia chủ cũng người xây dựng những thông tin hữu ích nhất cho quá trình xây dựng. Trong đó, quan trọng nhất chính là hình thức, phương cách thi công từng chi tiết, bộ phận của công trình kiến trúc. Những số liệu cần thiết nhất cho quá trình xây dựng cũng sẽ đước cung cấp chi tiết tại bản vẽ thiết kế này. Từ những căn cứ đó, quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 mới có thể diễn ra thuận lợi.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 60m2 2 tầng trên đất hình thang

Một số thông hữu ích cho quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 của chủ đầu tư

Chính bởi tầm quan trọng đó mà gia chủ trong trường hợp này - ông Bùi Văn Dũng đến từ Thái Nguyên - mới quyết định đến với Kiến trúc Angcovat để tiến hành quá trình thiết kế mái ấm gia đình. Theo yêu cầu và điều kiện thực tế của lô đất xây dựng, kiến trúc sư Angcovat đã đưa ra phương án thiết kế mẫu nhà mái bằng 2 tầng 80m2 này. Và sau đây chính là một số thông tin cơ bản nhưng hữu ích cho quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 này.

  • Mã số 
 BT5110421
  • Số tầng
 02
  • Chủ đầu tư 
 Ông Bùi Văn Dũng
  • Địa Chỉ 
 Thái Nguyên
  • Mặt tiền
 7.3m
  • Chiều sâu

 11.3m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất

 300m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.1 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích nhà: 80m2/sàn

- Thông số các phòng:  

 +) Tầng 1: Sảnh chính: 4.2m2; Phòng khách: 18m2; Phòng ngủ 1: 14m2; WC 1: 4m2; Phòng ngủ 2: 14.1m2, Hành lang: 5.5m2.

 +) Tầng 2: Sảnh tầng: 6m2; Ban công: 2.9m2; Phòng thờ: 15.5m2; Phòng ngủ 4: 15.5m2; Phòng ngủ 3: 14.m2; WC2: 4.3m2.

 

Những thông tin về kích thước, diện tích của công trình đã được đề cập đến ở bảng thông tin trên. Đặc biệt, tại đây ta có có thể tham khảo về công năng sử dụng được bố trí tại bên trong ngôi nhà. Những thông tin này không chỉ hữu ích cho quá trình xây nàh mái bằng 2 tầng 80m2 mà còn giúp người đọc có thể xem xét, cân nhắc độ phù hợp của nó với yêu cầu về không gian sống của bản thân.

Xem thêm: Mẫu nhà ống 90m2 2 tầng mái bằng hiện đại tại Nha Trang

Phương án xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 được thực hiện theo phong cách kiến trúc hiện đại

 Để quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 được diễn ra thuận lợi, ta cần phải có được một phương án thiết kế hoàn mỹ. Và phương án thiết kế đó dĩ nhiên không thể không có phối cảnh 3D. Và hình ảnh sau đây chính là phương án thiết kế phối cảnh 3D đó. Hình ảnh phối cảnh này chính là căn cứ lớn nhất để gia chủ cũng như người thi công có thể hình dung về hình thức của công trình. Và, đây cũng chính là căn cứ chính giúp định tốt quá trình xây dựng.

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng diện tích 80m2 này được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại. Điểm đặc biệt của phong cách hiện đại này chính là sự đơn giản những không hề đơn điệu. Trong sự đơn giản đó, ta có thể cảm nhận được sự đặc biệt, sự độc đáo và mới lạ. Sự nhẹ nhàng trong phương cách thiết kế kiến trúc đó mang đến cho công trình kiến trúc một phong vị rất riêng, rất mới và rất hấp dẫn.

Xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 ở nông thôn

 Thực hiện việc xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 theo phong cách kiến trúc hiện đại

Sức hấp dẫn của kiến trúc hiện đại nói chung và của ngôi nhà 2 tầng mái bằng 80m2 này nói riêng không đến từ sự cầu kỳ hay sắc sảo trong thiết kế mà đến từ sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng trẻ trung và thời thượng. 

Trước tiên là về mặt hình khối. Công trình này gây ấn tượng sâu sắc cho người nhìn bởi cách tạo nên những khối hộp đơn giản mà độc đáo. Việc sử dụng hình khối này giúp cho công trình trở nên năng động, trẻ trung hơn và cũng giúp cho việc thiết kế, bố trí khu vực nội thất trở nên dễ dàng và tiết kiệm không gian hơn. Và dĩ nhiên, việc xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 cũng nhờ đó mà trở nên đơn giản, dễ thực hiện hơn.

Tiếp theo là về mặt màu sắc. Màu sắc được lựa chọn cho những công trình kiến trúc hiện đại không hề cứng nhắc mà rất linh hoạt. Tại đây, kiến trúc sư có thể lựa chọn sử dụng một màu duy nhất hoặc cũng có thể lựa chọn sử dụng một hệ thống màu để trang trí, điểm tô cho công trình. Nói tóm lại, việc lựa chọn màu sắc này được kiến trúc sư thực hiện vô cùng linh hoạt dựa trên hình thức của công trình hay là yêu cầu, sở thích của gia chủ. Việc thống nhất màu sắc phù hợp ngay từ đầu dĩ nhiên sẽ giúp cho quá trình xây dựng không gian sống nói chung và xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 nói riêng diễn ra thuận lợi.

Xem thêm: Nhà vuông 2 tầng mái bằng hiện đại 13x13m 5 phòng ngủ

 Việc lựa chọn vật liệu được quan tâm đặc biệt trong quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2

 Nếu như việc thiết kế một ngôi nhà chỉ được coi là lý thuyết thì quá trình xây dựng nó chính là đưa lý thuyết vào thực tế. Và, công cụ không thể thiếu trong quá đưa lý thuyết vào thực tế này không thể thực hiện nếu thiếu mất một nhân tố - vật liệu. Ta chỉ có thể tiến hành xây dựng một công trình kiến trúc nếu hệ thống vật liệu được đáp ứng đầy đủ. Dĩ nhiên, chất lượng của những loại vật liệu đó cũng cần phải đạt tiêu chuẩn.

Đối với quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 này cũng vậy, ta cần phải chuẩn bị thật tốt hệ thống những vật liệu cần thiết. Từ vật liệu xây thô cho đến những vật liệu hoàn thiện đều cần phải thực sự đầy đủ. Từ hình thức cho đến chất lượng của những vật liệu này đều cần phải được lựa chọn cẩn thận để phù hợp nhất với hình thức của công trình, với yêu cầu và đặc biệt là với khả năng kinh tế của gia chủ. 

Xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 kích thước 7x11m

Lựa chọn hệ thống vật liệu phù hợp khi xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2

 Quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 không thể diễn ra thuận lợi nếu thiếu vật liệu. Và ở đây, kiến trúc sư đã giúp gia chủ xác định rõ ràng những vật liệu đặc biệt cần thiết cho quá trình xây dựng. Những vật liệu này có thể tôn lên vẻ đẹp, khí chất nổi bật của công trình.

Tại đây, ta không bàn sâu về những vật liệu thiết yếu cho quá trình xây thô như gách, cát, đá, thép hay xi măng... mà ta nói đến những vật liệu đặc biệt nổi bật. Đó là hệ thống những vật liệu được sử dụng với mục đích trang trí và bảo vệ. Cụ thể:

Thứ nhất, ta nói đến hệ thống gạch giả gỗ được sử dụng để ốp tường trong quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 này. Nói đến gỗ, không ai trong chúng ta có thể phủ nhận đước sự sang trọng, quý giá của loại vật liệu này. Chính bởi vậy, nó được sử dụng rất phổ biến tại các công trình kiến trúc. Tuy nhiên, nếu sử dụng gỗ thật vào mục đíc trang trí hay bảo vệ không gian ngoại thất của ngôi nhà thì đó dường như là điều không tưởng. Sở dĩ như vậy là bởi khi chịu tác động từ các yếu tố ngoại lực, gỗ sẽ có xu hướng bị ăn mòn, mối mọt... Điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình. Và để tạo nên vẻ đẹp sang trọng nhưng không kém phần độc đáo, kiến trúc sư đã mạnh dạn sử dụng hệ thống gạch giả gỗ ốp cho hệ thống tường bao.

Thứ hai, ta nói đến việc sử dụng kính làm vật liệu chính cho cửa và lan can trong công cuộc xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2. Kính được xem là một trong những vật liệu đại diện cho kiến trúc hiện đại. Nó mang đến khí chất trong trẻo nhưng đơn giản và thời thượng cho công trình kiến trúc. Tại đây, kính được sử dụng để làm vật liệu chính cho hệ thống cửa, đặc biệt là cửa sổ. Nhờ có hệ thống kính này mà không gian bên trong của ngôi nhà vừa có thể bắt sáng, đón gió lại tạo cảm giác luôn gần gũi với thiên nhiên. Hệ thống lan can cũng được làm bằng kinh để tạo sự xinh đẹp, sang trọng nhưng cũng đặc biệt năng động, thời thượng cho công trình.

Thứ ba, ta nói đến khu vực sảnh được lát đá. Đá tự nhiên có màu tối được sử dụng để lát cho khu vực sảnh cùng bậc tam cấp trong quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2. Tuy không được lát trên diện rộng nhưng sự xuất hiện của loại đá sang trọng, quý giá này đã giúp cho giá trị thẩm mỹ của công trình được nâng lên một bậc. 

Xem thêm: Cần giải đáp chi phí xây nhà 2 tầng 130m2 hiện đại hết bao nhiêu tiền?

Lưu tâm đến quá trình thi công mái ho khi tiến hành xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2

 Mái là một trong những bộ phận không thể thiếu của mỗi công trình kiến trúc. Mái giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ không gian sống. Đồng thời, nó cũng góp phần không nhỏ làm nên vẻ đẹp, giá trị thẩm mỹ của công trình. Chính bởi nguyên nhân này mà ta cần phải đặc biệt lưu tâm đến hệ thống mái trong quá trình xây nhà mái bằng 80m2.

Xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 đơn giản gần gũi thiên nhiên

 Lưu ý đến hệ thống mái khi tiến hành xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2

Mái bằng bê tông cốt thép là phương án mái tối ưu nhất được sử dụng cho công cuộc xây dựng này. Để quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 này đạt hiệu quả tốt nhất, ta cần phải đặc biệt lưu tâm đến công tác chống thấm, chống nóng. Chỉ khi thực hiện tốt 2 nội dung đó thì không gian sống của con người mới thực sự thoải mái, dễ chịu. Cũng chỉ khi như vậy thì tuổi thọ của công trình mới thực sự cao. 

Xem thêm: Mẫu nhà 2 tầng 9x12m mái bằng hiện đại được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ

Tiến hành quy hoạch không gian kiến trúc trước khi bắt tay vào xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2

 Một công trình kiến trúc chỉ hoàn mỹ khi nó nó có thể đạt đến độ đồng bộ về mặt không gian. Đây là lý do tại sao ta cần phải tiến hành quy hoạch, định hướng thật tốt cho không gian sân vườn. Hiểu được điều này, tại đây. kiến trúc sư cũng vô cùng chú trọng trong việc tạo nên phương án quy hoạch không gian kiến trúc cho gia chủ. Điều này chắc chắn góp phần không nhỏ vào việc giúp cho quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 diễn ra thuận lợi và tốt đẹp.

mặt bằng quy hoạch Xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2

 Quy hoạch mặt bằng chính xác vô cùng hữu ích cho việc xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2

 Tại phương án thiết kế này, kiến trúc sư đã tạo nên một bản quy hoạch vô cùng hoàn mỹ. Ngôi nhà mái bằng 2 tầng 80m2 được đặt trong một không gian kiến trúc hấp dẫn. Bao quanh ngôi nhà chính là hệ thống sân vườn rộng rãi.

Khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng này được bố trí bao quanh ngôi nhà. Chính nhờ cách bố trí cách bố trí khoảng sân này mà chất lượng sinh hoạt của con người tại đó cũng được nâng cao. Gia chủ cùng các thành viên bên trong gia đình có thể sử dụng khoảng sân này để tiến hành những hoạt động nghỉ ngơi, giải trí. Và, đây cũng có thể là nơi diễn ra những sự kiện tập trung đông đủ người thân hay bạn bè. Nhờ có đó mà tình cảm giữa họ sẽ ngày càng gắn kết, bền chặt. Đây cũng chính là nguyên do tại sao ta cần phải vô cùng lưu tâm đến khu vực sân này trong khi xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2.

Bao quanh khoảng sân rộng rãi đó chính là không gian vườn. Khu vực được quy hoạch làm nơi trồng cây này dù không quá lớn nhưng nó đủ để làm cho công trình trở nên xanh mát, bầu không khí trở nên trong lành và cuộc sống của con người trở nên dễ chịu. Tại khu vực vườn này, gia chủ có thể trồng nhiều loại cây khác nhau. Đó có thể là những cây to để lấy bóng mát; Hoặc đó có thể là hoa cỏ cây cảnh để làm đẹp cho không gian sống; Đó cũng có thể là rau quả để cung cấp nguồn thực phẩm tươi xanh, an toàn cho gia đình... Nói tóm lại, dù được sử dụng với mục đích nào thì ta cũng cần phải xác định rõ ràng ngay từ đầu để quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 diễn ra thuận lợi.

Xem thêm: Giải đáp chi phí xây nhà 2 tầng 90m2 hết bao nhiêu tiền?

Bố trí công năng phù hợp sẽ giúp quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng diễn ra thuận lợi

Quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 không thể hoàn mỹ nếu chỉ được quan tâm, chú trọng đến không gian ngoại thất cùng cảnh quan. Ta cần phải đặc biệt lưu tâm đến việc tạo nên một không gian sinh hoạt thoải mái với đầy đủ tiện nghi cho con người. Muốn vậy, ta không thể không lưu tâm đến việc thiết kế bố trí và sắp xếp không gian nội thất. 

Sau đây chính là những hình ảnh mặt bằng bố trí công năng sử dụng bên trong ngôi nhà 2 tầng 80m2 mái bằng hiện đại này. Đây chính là cơ sở vô cùng quan trọng giúp cho quá trình xây nhà mái bằng 80m2 trở nên hoàn hảo nhất.

Phương án bố trí không gian nội thất tầng 1 được sử dụng cho quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 

Trước tiên là hình ảnh mặt bằng khu vực tầng 1 của ngôi nhà. Để đưa ra được phương án phù hợp, kiến trúc sư đã phải tính toán, cân nhắc cẩn thận giữa nhu cầu sử dụng của con người với các yếu tố phong thuỷ cùng thẩm mỹ. Và hiệu quả đạt được thực sự đã không khiến cho người thiết kế cùng người sử dụng phải hài lòng tuyệt đối.

mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 2 tầng mái bằng 80m2 4 phòng ngủ

 Phương án thiết kế mặt bằng tầng 1 cho quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2

Không gian tầng 1 của công trình được bố trí với những công năng sau: Sảnh chính: 4.2m2; Phòng khách: 18m2; Phòng ngủ 1: 14m2; WC 1: 4m2; Phòng ngủ 2: 14.1m2, Hành lang: 5.5m2. Việc nắm bắt được kích thước, hình dạng cùng vị trí của những công năng này sẽ giúp cho quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 diễn ra thuận lợi, tốt đẹp nhất.

Sử dụng phương án bố trí mặt bằng tầng 2 cho quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 

Tiếp theo, chúng ta lên đến không gian nội thất khu vực tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái bằng diện tích 80m2 này. Không gian kiến trúc nơi đây được bố trí khá đơn giản nhưng lại vô cùng tối ưu để giúp công cuộc xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 diễn ra thuận lợi. Nó tối ưu về mặt diện tích. Nó tối ưu về mặt công năng. Và đặc biệt, nó tối ưu về mặt phong thuỷ. Phương án mà kiến trúc sư đưa ra này, thực sự đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ phía chủ nhà.

mặt bằng tầng lầu mẫu nhà 2 tầng mái bằng 80m2 1 phòng khách 4 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất tầng 2 cần thiết cho quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2

Không gian nội thất tầng 2 của công trình được bố trí với những công năng cụ thể sau: Sảnh tầng: 6m2; Ban công: 2.9m2; Phòng thờ: 15.5m2; Phòng ngủ 4: 15.5m2; Phòng ngủ 3: 14.m2; WC2: 4.3m2. Việc bố trí công năng sử dụng có thể không quá cầu kỳ nhưng nó phải thực dụng. Những công năng được bố trí tại không gian sống phải đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của con người. Và thật rõ ràng, kiến trúc sư trong trường hợp này đã làm được điều đó. Đây cũng chính là nhân tố quyết định đến sự thành công của quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2.

Trên đây chính là lời giải cho quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 xinh đẹp với giá cả hợp lý. Để trở thành chủ nhân của một không gian sống hấp dẫn cả về hình thức và công năng, bạn cần đến chúng tôi - Kiến trúc Angcovat. Từ dịch vụ tư vấn thiết kế cho đến thi công trọn gói, Angcovat chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để được tư vấn thiết kế trực tiếp và báo giá thi công miễn phí.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng 110m2 mái thái hiện đại 4 phòng ngủ đẹp

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận