Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng 110m2 mái thái hiện đại 4 phòng ngủ đẹp BT5100421

 "An cư" rồi mới "lạc nghiệp". Đó chính là quan niệm truyền thống của dân tộc ta. Quan niệm này nói đến tầm quan trọng của ngôi nhà, của không gian sống đối với một con người, hay nói đúng hơn là đối vợi sự phát triển sự nghiệp, danh lợi. Dù đó chỉ là quan niệm được người xưa khởi xướng nhưng ngày nay, nó vẫn còn giữ nguyên giá trị. Con người ta luôn cố gắng phấn đấu để có thể có được chỗ ở, không gian sinh hoạt để có thể an tâm lo cho sự nghiệp.

Đó cũng chính là lý do tại sao việc xây dựng nhà ở lại trở thành ước mơ, mục tiêu phấn đấu của rất nhiều con người. Người ta sẵn sàng lao động cật lực để có thể xây dựng cho mình, cho các thành viên trong gia đình của mình một không gian sống thoải mái, tiện nghi và xinh đẹp. Cũng bởi tầng ý nghĩa lớn lao đó mà ngày càng có nhiều gia chủ lựa chọn cho mình những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và năng lực vượt trội. Gia chủ trong trường hợp này cũng vậy. Anh Đào Văn Tuyên đến từ Bắc Giang đã tìm tới Kiến trúc Angcovat với nhu cầu thiết kế một không gian sống hoàn mỹ. Và, không làm anh thất vọng, Angcovat đã mang đến cho anh một sản phẩm kiến trúc đáng mơ ước mang tên mẫu nhà 2 tầng 110m2.

Xem thêm: Thiết kế mẫu nhà 12x9m 2 tầng 90m2 3 phòng ngủ ở Sơn Tây

Tại sao nên lựa chọn Kiến trúc Angcovat làm đơn vị tư vấn thiết kế mẫu nhà 2 tầng 110m2?

Xây dựng nhà ở là một việc trọng đại trong cuộc sống của con người. Ngôi nhà có thể nói là một trong những tài sản có giá trị nhất của mỗi con người. Sở dĩ nói như vậy là bởi để làm nên nó, để xây dựng nó, để sở hữu nó, con người đã phải "trả giá" rất nhiều. Cái giá phải trả đó có thể là thời gian, có thể là công sức. Và đặc biệt là tiền bạc. Con người phải bỏ ra nhiều tiền, thậm chí là rất nhiều tiền để có thể sở hữu cơ ngơi của cả cuộc đời đó.

Để xứng đáng với cái giá phải trả đó, ngôi nhà được xây dựng phải thực xinh đẹp, phải thực tiện nghi, phải thực thoải mái. Đây cũng là lý do tại sao trước khi tiến hành xây dựng nhà ở, các gia chủ cần phải sở hữu một bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh.

Đến với Kiến trúc Angcovat trong một tâm thế như vậy, anh Đào Văn Tuyên đến từ Bắc Giang mong muốn sở hữu một bản thiết kế hoàn mỹ dành cho mẫu nhà 2 tầng 110m2 mà anh chuẩn bị xây dựng. Nhưng tại sao lại là Kiến trúc Angcovat mà không phải bất kỳ một đơn vị tư vấn thiết kế nào khác trong hàng ngàn, hàng vạn các đơn vị cung cấp đồng dịch vụ?

Câu trả lời vô cùng đơn giản rằng: Angcovat có thể mang lại tất cả những gì khách hàng muốn, tất cả những gì khách hàng cần tại không gian sống

Angcovat là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết kế - xây dựng kiến trúc vô cùng lâu năm. Chính trong quá trình hoạt động lâu dài này mà Kiến trúc Angcovat đã tích luỹ kinh nghiệm, nỗ lực tiếp thu, không ngừng học tập... để nâng cao năng lực công tác. Nhưng, năng lực cao thôi chưa đủ, Angcovat còn nổi tiếng xa gần bởi chính tinh thần trách nhiệm, sự uy tín trong quá trình làm việc. Cũng nhờ có đó mà Angcovat luôn nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ. 

Anh Tuyên không hề lựa chọn Angcovat là đơn vị tư vấn thiết kế không gian sống cho bản thân cùng gia đình mà là sau cả một quá trình cân nhắc. Ngàn chọn, vạn tuyển, cuối cùng anh Tuyên đã giao trọn niềm tin cho Kiến trúc Angcovat trong quá trình thiết kế mẫu nhà 2 tầng 110m2 mà anh ấp ủ.

Xem thêm: Mẫu nhà chữ L 100m2 2 tầng mái thái hiện đại chi phí 1,3 tỷ

Một số thông tin cơ bản về mẫu nhà 2 tầng 110m2

Dưới đây là bảng kê một số thông tin cơ bản vễ mẫu nhà 2 tầng 110m2 của gia đình anh Đào Văn Tuyên. Bạn đọc có thể tham khảo để hiểu hơn về mẫu thiết kế nhà đẹp này. Biết đâu, từ đây bạn sẽ có được ý tưởng phù hợp cho không gian sống của bản thân và gia đình.

  • Mã số 
 BT5100421
  • Số tầng
 02
  • Chủ đầu tư 
 Anh Đào Văn Tuyên
  • Địa Chỉ 
 Bắc Giang
  • Mặt tiền
 8.7m
  • Chiều sâu

 12.3m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất

 400m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5 - 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích nhà:110m2/sàn

- Thông số các phòng:  

 +) Tầng 1: Sảnh chính: 5m2; Sảnh chính: 5m2; Phòng thờ: 18,2; Phòng khách: 30m2; Phòng ngủ 1: 13m2; Phòng bếp ăn 21m2; WC1: 4.4m2.

 +) Tầng 2: Sảnh tầng: 10m2; Phòng ngủ 2: 19m2; Phòng ngủ 3: 21m2; Ban công 1: 4.3m2; Ban công 2: 4.8m2; Phòng ngủ 4: 16.5m2; Sân chơi: 18m2; WC2: 5.6m2.

 

Những thông tin về kích thước, diện tích cũng như thông số công năng của mẫu nhà 2 tầng 110m2 đều được đề cập đến tại đây. Nó có thể trở thành căn cứ để bạn lựa chọn áp dụng mẫu thiết kế này vào việc xây dựng không gian sống cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình. Tham khả nội dung chi tiết sau đây để có thêm cơ sở, động lực để đặt niềm tin vào mẫu thiết kế này cũng như là vào Kiến trúc Angcovat.

Mẫu nhà 2 tầng 110m2 được tạo hình đơn giản mà vô cùng hấp dẫn

 Trong quá khứ, sự cầu kỳ, kiểu cách đã trở thành thước đo cho sự xinh đẹp thì ngày nay lại không như vậy. Ngày nay, trong xã hội hiện đại này, người ta ưa chuộng sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng được tối ưu trong mọi phương diện. Điều đó được chứng minh qua mọi mặt của cuộc sống. Tiêu biểu chính là kiến trúc. Những ngôi nhà được xây dựng trong thời gian gần đây luôn hướng tới sự nhẹ nhàng, giản lược trong thiết kế và tạo hình. Không nặng về hình thức nhưng "nội dung" lại được đề cao. Chính bởi vậy, những công trình kiến trúc có thiết kế đơn giản nhưng công năng lại tiện nghi, đầy đủ là điều mà các gia chủ hiện đai đang hướng tới. Và, minh chứng chính là mẫu nhà 2 tầng 110m2 này.

Vốn là một người sống trong xã hội hiện đại, có tư tưởng tân tiến nên anh Tuyên - gia chủ - cũng có mong muốn sẽ xây dựng mái ấm gia đình mình theo xu hướng của thời đại. Và đây chính là lý do khiến cho cả anh Tuyên và kiến trúc sư đã đưa ra sự thống nhất về phong cách kiến trúc cho mẫu nhà 2 tầng 110m2 sắp được thiết kế. Và dĩ nhiên, đó chính là phong cách kiến trúc hiện đại.

Mẫu nhà 2 tầng 110m2 sợ hữu phong cách kiến trúc hiện đại đẹp

 Mẫu nhà 2 tầng 110m2 được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đặc biệt cuốn hút

Xem thêm: Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 120m2 chi phí 1,5 tỷ đồng

Không giống như kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển nặng về hình thức, tiểu tiết, phong cách hiện đại luôn "đi thẳng vào vấn đề". Sự hình thức hoá mà chúng ta thường bắt gặp ở những phong cách kiến trúc có niên đại lớn, có thể nói rằng ta hoàn toàn không thấy được ở những công trình được thiết kế theo lối hiện đại. Những mảng miếng kiến trúc được giản lược tối đa trong phương thức tạo hình và trang trí. Điều đó làm cho công trình đó không bị nặng nề, không gian đó không bị bó hẹp, tù túng.

Tại mẫu nhà 2 tầng 110m2 này chúng ta cũng có thể bắt gặp điều đó. Những mảng tường ở đây được tạo phẳng hoàn toàn. Ta rất ít bắt gặp những chi tiết trang trí cầu kỳ, kiểu cách. Nếu có, đó cũng chỉ là những chi tiết "đa năng". Chi tiết đó vừa có vai trò, chức năng nhất định vừa có thể trở thành điểm nhấn cho không gian kiến trúc. Chẳng hạn ở đây, ta có thể thấy được một số ví dụ điển hình cho nhận định đó như:

Ví dụ thứ nhất, hệ thống cửa gỗ kính. Hệ thống cửa này của mẫu nhà 2 tầng 110m2 bao gồm cả cửa ra vào và cửa sổ đều sử dụng gỗ và kính làm vật liệu. Hệ thống cửa này vừa có tác dụng bảo vệ cho công trình, cho không gian sống của con người nhờ cách tạo hình đơn giản mà độc đáo kết hợp với màu nâu trầm tự nhiên mà sang trọng.

Ví dụ thứ hai, hệ thống gách thẻ được ốp phía dưới cửa sổ. Gạch thẻ là vật liệu không còn xa lạ đối với các công trình được thiết kế và thi công hiện nay. Nó vừa có tác dụng làm đẹp lại vừa có tác dụng bảo vệ. Ở mẫu nhà 2 tầng 110m2 này, nó được ốp tại khu vực chân tường - phía dưới cửa sổ. Cách bố trí, sắp xếp này không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho không gian kiến trúc mà còn giúp công tác bảo vệ khu vực chân tường này được tối ưu.

Ví dụ thứ ba, hệ thống lan can được làm bằng kính. Việc sử dụng kính làm vật liệu cho hệ thống lan can không còn là điều xa lạ. Chính sự đơn giản, nhẹ nhàng mà bền chắc của hệ thống kính cường lực này đã mang đến cho mẫu nhà 2 tầng 110m2 sự đơn giản, nhẹ nhàng xinh đẹp nhưng lại đặc biệt an toàn.

Màu sắc giúp mẫu nhà 2 tầng 110m2 trở nên thanh thoát và cuốn hút

 Một bộ trang phục có đẹp đến đâu mà nếu không có màu sắc phù hợp thì giá trị của nó cũng sẽ không thể cao. Cũng chính bởi đó mà dù mẫu nhà 2 tầng 110m2 này dù có được thiết kế, tạo hình hoàn mỹ đến đâu mà thiếu mất sự phụ trợ, điểm tô của màu sắc thì cũng chỉ như một đoá "hoa nở không màu" mà thôi. Đây là lý do khiến cho kiến trúc sư vô cùng coi trọng việc lựa chọn những màu sắc phù hợp nhất cho công trình.

Mẫu nhà 2 tầng 110m2 đơn giản mặt tiền rộng gần 9m

 Phương án sử dụng màu sắc vô cùng hợp lý tại mẫu nhà 2 tầng 110m2

Để tôn lên vẻ đẹp của sự trong sáng, nhẹ nhàng, kiến trúc sư đã sử dụng trắng làm màu sắc chủ đạo cho mẫu nhà 2 tầng 110m2 này. Sắc trắng này tuy đơn giản nhưng không đơn điệu, nó làm nổi bật những chi tiết trang trí không quá cầu kỳ của công trình nhưng cũng giúp giấu đi điểm hạn chế về không gian. Nhờ có nó mà công trình vừa thoáng đãng, nhẹ nhàng lại vừa thanh tao và hấp dẫn.

Bên cạnh sắc trắng tinh khôi, thánh khiết này, kiến trúc sư còn sử dụng những chi tiết có màu sắc khá mạnh mẽ, ấn tượng nhằm tạo điểm nhấn cho mẫu nhà 2 tầng 110m2. Cụ thể, đó chính là hệ thống cửa kính gỗ với khung gỗ màu nâu trầm, đó chính là gạch lát sàn có màu nâu sẫm, đó chính là mảng tường trang trí màu nâu đậm, và đó cũng chính là hệ thống mái có ngói màu nâu đen. Dù khác nhau về tone nhưng những vật liệu này lại vô cùng thống nhất nhau ở chỗ cũng thuộc gam nâu trầm ấm, gần gũi và vô cùng hút mắt.

Xem thêm: Quy trình thiết kế nhà 2 tầng 11x9m mái thái tại Quảng Bình

Mái thái góp phần làm nâng cao giá trị của mẫu nhà 2 tầng 110m2

 Mái là một trong những yếu tố làm nên sự thành công vượt bậc của mãu nhà 2 tầng 110m2 này. Hệ thống mái được tạo hình theo dạng mái thái. Đây có thể nói là một trong những hình thức mái vô cùng quen thuộc đối với những công trình được xây dựng cho mục đích dân dụng. 

Hệ thống mái được thiết kế cho mẫu nhà 2 tầng 110m2 này có độ dốc và đổ vẩy khá cao. Tạo hình này giúp cho công trình kiến trúc trở nên xinh đẹp và thanh thoát hơn rất nhiều. Giá trị thẩm mỹ của nó cũng từ đó mà được nâng cao.

Đặc biệt, việc lợp nên đó hệ thống ngói có màu nâu đen. Màu sắc này vừa xinh đẹp, sang trọng lại vừa phù hợp với tổng thể kiến trúc. Nó đồng điệu tuyệt đối với những chi tiết được lựa chọn bố trí tại mẫu nhà 2 tầng 110m2.

Mẫu nhà 2 tầng 110m2 hiện đại với hệ thống mái thái dốc ấn tượng

Phương án thiết kế mái ấn tượng tại mẫu nhà 2 tầng 110m2

 Việc lựa chọn mái thái ở mẫu nhà 2 tầng 110m2 này có thể coi là phương án tối ưu nhất. Nó tối ưu về mặt hình thức và nó cũng tối ưu về mặt công năng.

Sở dĩ nói như vậy là bởi mái thái là loại mái đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu thời tiết của nước ta. Độ vẩy và độ dốc lớn của mái giúp cho khả năng thoát nước tốt; Lớp ngói được lợp phía trên giúp khả năng cách nhiệt được nâng cao. Chính nhờ có hệ thống mái này mà bầu không khí sinh hoạt của con người bên trong mẫu nhà 2 tầng 110m2 luôn ở trạng thái ôn hoà, nhẹ nhàng và thoải mái.

Xem thêm: Angcovat tư vấn thiết kế bungalow trong khu nghỉ dưỡng ở Sóc Sơn

 Phương án quy hoạch không gian kiến trúc tại mẫu nhà 2 tầng 110m2 vô cùng hợp lý

Mẫu nhà 2 tầng 110m2 được kiến trúc sư Angcovat thiết kế thực sự rất hấp dẫn. Nhưng, để giá trị của công trình đặt đến đỉnh điểm, kiến trúc sư không quên tạo nên cho nó một không gian kiến trúc tươi tắn, xanh mát. Và sau đây chính là phương án tối ưu nhất mà kiến trúc sư đưa ra cho chủ đầu tư.

quy hoạch tổng mặt bằng Mẫu nhà 2 tầng 110m2 trên lô đất méo

 Hình ảnh quy hoạch và định hướng không gian sân vườn tại mẫu nhà 2 tầng 110m2

Từng khu vực bao quanh mẫu nhà 2 tầng 110m2 đều được quy hoạch định hướng một cách rõ ràng, chi tiết. Khu vực nào nên trồng cây, khu vực nào nên làm sân, khu vực nào nên để lối đi đều được thể hiện rõ ràng. Từ đây, gia chủ sẽ có được định hướng rõ ràng nhất. Và nó chũng chính là cơ sở vô cùng quan trọng cho quá trình thi công sau này.

Mẫu nhà 2 tầng 110m2 ấn tượng với phương án bố trí công năng sử dụng

 Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đi sâu vào không gian bên trong của mẫu nhà 2 tầng 110m2. Từ đây, chúng ta sẽ thấy được cách mà kiến trúc sư bố trí công năng, không gian sinh hoạt cho các thành viên của gia đình anh Tuyên - gia chủ.

bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng Mẫu nhà 2 tầng 110m2

 Mặt bằng bố trí công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 110m2

Xem thêm: Đổ gục trước vẻ đẹp tinh tế của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu 160m2

 Tại tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 110m2, kiến trúc sư đã bố trí những công năng sinh hoạt thiết yếu. Những công năng này phục vụ nhu cầu sử dụng thiết yếu nhất của con người như hoạt động nấu ăn, hoạt động tiếp khách, hoạt động thờ cúng, hoạt động nghỉ ngơi... Và, khu vực nội thất tầng 1 này được bố trí với những công năng sau: Sảnh chính: 5m2; Sảnh chính: 5m2; Phòng thờ: 18,2; Phòng khách: 30m2; Phòng ngủ 1: 13m2; Phòng bếp ăn 21m2; WC1: 4.4m2.

mặt bằng công năng Mẫu nhà 2 tầng 110m2 1 phòng khách 4 phòng ngủ

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 110m2

Lên đến tầng 2, ta không còn bắt gặp nhiều không gian sinh hoạt chung như ở tầng 1. Khu vực này của mẫu nhà 2 tầng 110m2 được bố trí khá kính đáo và yên tĩnh. Nơi đây được con người sử dụng chủ yếu vào mục đích nghỉ ngơi và thư giãn. Cụ thể, không gian tầng 2 này được kiến trúc sư bố trí những công năng sau đây: Sảnh tầng: 10m2; Phòng ngủ 2: 19m2; Phòng ngủ 3: 21m2; Ban công 1: 4.3m2; Ban công 2: 4.8m2; Phòng ngủ 4: 16.5m2; Sân chơi: 18m2; WC2: 5.6m2.

Trên đây chính là những nội dung cụ thể về mẫu nhà 2 tầng 110m2 của gia đì anh Đào Văn Tuyên đến từ Bắc Giang được cung cấp bởi Kiến trúc Angcovat. Và để trở thành chủ nhân của một không gian sống tuyệt vời như vậy, bạn cần đến chúng tôi - Kiến trúc Angcovat. Với năng lực và kinh nghiệm công tác vượt trội, Angcovat chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối từ dịch vụ tư vấn thiết kế cho đến thi công trọn gói.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

Xem thêm: Sức hút của mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật 110m2 hiện đại có 4 phòng ngủ

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận