Đổ gục trước vẻ đẹp tinh tế của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu 160m2 BT5120421

 Nếu đã quá chán với những hình thức nhà truyền thống quen thuộc thì mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Công trình được thiết kế dành cho một gia chủ đến từ Hà Nam. Sự hoàn mỹ từ hình thức kiến trúc xinh đẹp cho đến không gian nội thất tiện nghi đã khiến cho không ai đối diện với công trình mà không bị gục ngã.

Xem thêm: Thiết kế mẫu nhà 12x9m 2 tầng 90m2 3 phòng ngủ ở Sơn Tây

Tiếp nhận yêu cầu thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu

Vào khoảng đầu năm 2021, ông Vũ Tuấn Anh - một gia chủ đến từ tỉnh Hà Nam - đã tìm đến Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG để được tư vấn thiết kế một không gian sống hoàn mỹ. Tiếp đón ông Tuấn Anh là đội ngũ kiến trúc sư có kinh nghiệm và năng lực vô cùng tốt trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà biệt thự dân dụng.

Trong giai đoạn đầu này, kiến trúc sư đã tiến hành làm quen và tìm hiểu, nắm bắt yêu cầu, nhu cầu của ông Tuấn Anh về mẫu thiết kế chuẩn bị được tiến hành. Tại đây, gia chủ đã liệt kê ra một số yêu cầu cơ bản như sau: Thứ nhất, ngôi biệt thự được thiết kế và xây dựng dưới hình thức 2 tầng và diện tích mỗi mặt sàn là 160m2; Thứ hai, ngôi biệt thự phải thể hiện được phong thái sang trọng, cao quý nhưng không quá cầu kỳ, rườm rà; Thứ ba, ngôi biệt thự 2 tầng 160m2 này phải bố trí thật tốt 7 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 4 WC và một số công năng thiết yếu khác.

Tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng, kiến trúc sư đã tiến hành quá trình thiết kế của mình. Và, thành quả đạt được chính là mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu diện tích 160m2 này. Công trình là sự kết hợp hoàn mỹ giữa nhu cầu sử dụng thực tế và nghệ thuật kiến trúc. Chính bởi vậy, gia chủ đã vô cùng hài lòng với phương án thiết kế ấn tượng này.

Sau đây chính là bảng ghi một số thông tin cơ bản nhất về mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu của gia đình ông Vũ Tuấn Anh đến từ Hà Nam. Nội dung này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về mẫu thiết kế. Từ đây, ta có thẻ hiểu hơn về phương án thiết kế. Và đồng thời, bạn đọc cũng có thể xem xét, cân nhắc độ phù hợp của nó nếu áp dụng nên nhu cầu cùng điều kiện của bản thân.

  • Mã số 
 BT5120421
  • Số tầng
 02
  • Chủ đầu tư 
 Ông Vũ Tuấn Anh
  • Địa Chỉ 
 Hà Nam
  • Mặt tiền
 18.9m
  • Chiều sâu

 11.1m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất

 500m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2.2 - 2.3 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích nhà: 160m2/sàn

- Thông số các phòng:  

 +) Tầng 1: Sảnh chính: 10m2; Phòng khách: 32.8m2; Phòng ngủ 1: 16.9m2; Phòng ngủ 2: 15.3m2; Phòng ngủ 3: 11.6m2; WC1: 4.4m2; WC2: 4.4m2; Phòng bếp ăn: 22.2m2.

 +) Tầng 2: Phòng Sinh hoạt chung:18.8m2; Phòng ngủ 4: 15.3m2; Phòng ngủ 3: 15.3m2; Ban công 2.4m2; Phòng ngủ 5: 16.9m2; Phòng ngủ 6: 16.0m2; Phòng ngủ 7: 10.7m2; Sân chơi – phơi: 14.7m2; WC3: 5.1m2; WC4: 4.4m2; Sân chơi 1: 7.4m2; Sân chơi 2: 8.0m2.

 

Xem thêm: Mẫu nhà chữ L 100m2 2 tầng mái thái hiện đại chi phí 1,3 tỷ

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu được tạo hình vô cùng hấp dẫn

Dựa trên yêu cầu của gia chủ, kiến trúc sư đã tạo nên một ngôi biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu có vẻ ngoài vô cùng hoàn mỹ. Nó không cầu kỳ, hoa mỹ như kiến trúc cổ điển nhưng cũng không giản đơn, cá tính như kiến trúc hiện đại. Công trình được kiến trúc sư tạo nên vừa mang vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng vừa sang trọng, cao quý. 

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu lấy cảm hứng từ lối kiến trúc phương Tây đầy ấn tượng. Một ưu điểm vượt trội mà công trình này sở hữu chính là kích thước mặt tiền rộng rãi. Với kích thước lên tới gần 19m, kiến trúc sư hiển nhiên sẽ dễ dàng trang trí cho ngôi biệt thự một "bộ mặt" tuyệt vời.

 

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu đẳng cấp

 Thiết kế biệt thự 2 tầng kểu châu Âu vô cùng hấp dẫn về mặt hình thức

Từ mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này, chúng ta có thể cảm nhận được tài năng vượt trội của kiến trúc sư. Tại đây, kiến trúc sư đã phân khối kiến trúc thành những mảng, miếng khá tách biệt. Nhưng, sự tách biệt đó lại không hề rời rạc, thiếu thống nhất mà ngược lại, nó lại tạo nên một không gian kiến trúc đồng bộ và hoàn thiện.

Kiến trúc sư đã sử dụng tại mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này kiểu kiến trúc phân tầng, xếp lớp. Không gian kiến trúc được tạo nên gây ấn tượng với người nhìn từ cách bố trí 3 lớp kiến trúc trồng lên nhau. Lớp trồng lớp, lớp sau lớn hơn, hoàng tráng hơn lớn trước. Từ đó, khu vực mặt tiền không hề hạn hẹp lại càng trở nên rộng rãi, thoáng đáng. Cũng nhờ đó mà công trình trở nên vừa độc đáo, tạo bạo lại vừa sang trọng, quý phái. 

Một chi tiết mà chúng ta không thể bỏ qua ở đây chính là sự xuất hiện của hệ thống cột. Những khối cột được tạo nên theo hình thức vuông vắn. Hình thức này tạo sự an toàn, chắc chắn cho mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu. Nhưng, không chỉ có vậy, hệ thống cột còn mang ý nghĩa vô cùng to lớn về phương diện thẩm mỹ. Bố cục đố xứng kết hợp với hình thứ vuông vức đã tạo cảm giác "trong cương có nhu" - trong sự cứng cáp có sự mềm mại, uyển chuyển. Điều này không thể nghi ngờ đã làm nên giá trị thẩm mỹ vô cùng lớn cho công trình.

Xem thêm: Mẫu biệt thự 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 210m2 đúng chất Nhật

Phương án sử dụng màu sắc thể hiện trọn vẹn phong thái của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu 

 Nếu chỉ được thiết kế với hình khối, đường nét xinh đẹp thì mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu không thể được coi là hoàn mỹ. Vẻ ngoài của nó chỉ thực sự hoàn mỹ nếu người thiết kế đưa ra được phương án sử dụng màu sắc phù hợp. Và dĩ nhiên, kiến trúc sư Angcovat lại một lần nữa không làm cho chúng ta phải thất vọng về phương án "dụng màu".

Sắc trắng đã được kiến trúc sư lựa chọn để làm màu sơn chủ đạo cho ngôi biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này. Màu trắng vừa thể hiện sự thuần khiết vừa mang lại cảm giác thanh tao, thoát tục. Chính bởi vậy, nó mang đến cho công trình kiến trúc đoan trang, sang trọng và vô cùng sang quý. Không chỉ có vậy, màu trắng còn dễ dàng tôn lên vẻ đẹp của từng đường nét, từng chi tiết được kiến trúc sư tạo ra.

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu mặt tiền rộng hơn chiều sâu

 Phương án sử dụng màu sắchoàn mỹ tại mẫu thiết biệt biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu

Nếu chỉ sử dụng sắc trắng thuần thì công trình sẽ không thể tránh khỏi sự đơn điệu, nhạt nhoà. Chính bởi vậy, tại mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này, kiến trúc sư đã đưa ra phương án phối - kết hợp giữa những màu sắc vô cùng nhuần nhuyễn và hợp lý. Những màu sắc được phối - kết hợp ở đây không chỉ là của sơn mà còn là của vật liệu. Cụ thể như sau:

Khu vực đầu hồi của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu được sơn màu ghi xám. Dù không quá nổi trội nhưng trên một tấm nền trắng thuần của hệ thống tường, nó lại trở nên vô cùng nổi bật. Sự nổi bật này không quá cầu kỳ thiên về sự dung hoà;

Màu nâu được sử dụng để sơn cho hệ thống lan trang trí hay là hệ thống cửa. Đây là một phương án an toàn cho công trình bởi nó vừa có thể giúp chi tiết trở thành điểm nhấn vừa giúp nó hoà hợp với không gian kiến trúc; 

Hệ thống cột cùng chân tường đều được ốp đá. Đá dùng để ốp cột có màu nâu vàng khá sáng. Màu sắc này giúp cho công trình trở nên sáng sủa và hút mắt người nhìn. Đá dùng để ốp chân tường cùng sảnh có màu nâu thiên về tối hơn. Màu sắc này giúp cho mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu trở nên sang trọng hơn. Không chỉ có vậy, nó còn giúp cho khu vực này tránh khỏi sự tác động tiêu cực từ các yếu tố noại cảnh.

Xem thêm: Angcovat tư vấn thiết kế bungalow trong khu nghỉ dưỡng ở Sóc Sơn

Tạo hình mái mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu sang trọng và hấp dẫn

 Nói đến mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này, ta không thể bỏ qua hệ thống mái. Hệ thống mái ở đây giữ hai vai trò cơ bản và cũng là quan trọng nhất: Bảo vệ và làm đẹp.

Mái là bộ phận trên cùng của một công trình kiến trúc. Chính bởi đó, nó chính là nơi chịu tác động trực tiếp nhất và nhiều nhất từ các yếu tố thời tiết như mưa, nắng, gió, lốc... Cũng bởi nguyên nhân này mà ta cần phải đặc biệt chú ý trong quá trình thiết kế và thi công nó. Chỉ khi sở hữu một hệ thống mái hoàn mỹ thì công trình mới xứng đáng trở thành không gian sinh hoạt tuyệt vời cho con người.

Hiểu rõ điều này, kiến trúc sư Angcovat đã tiến hành tạo ra một hệ thống mái vô cùng hoàn mỹ cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu. Mái thái là phương án được lựa chọn tại đây. Mái thái với độ dốc và độ vẩy lớn đã giúp cho công trình trở nên thanh thoát và sang trọng hơn. Không chỉ có vậy, chính độ dốc và độ vẩy này cũng là nhân tố giúp cho khả năng thoát nước của hệ thống mái tốt hơn. Nhờ vậy là giảm thiểu nguy cơ thấm, dột cho công trình.

 

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu mái thái 160m2

 Hệ thống mái thái làm tôn lên giá trị của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu

Không chỉ có vậy, hệ thống mái này còn được lợp lên một lớp ngói. Chính lớp ngói này đã trở thành nhân tố giúp cho khả năng chống thấm cũng cách nhiệt của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu được nâng cao. Nhờ có đó mà bầu không khí bên trong ngôi biệt thự luôn ở trạng thái ôn hoà, dễ chịu.

Không chỉ tối ưu về mặt hiệu năng, hệ thống mái thái này còn giúp cho mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu nâng giá trị thẩm mỹ lên một tầng cao mới. Hệ thống mái ôm sát các khối kiến trúc tạo nên chỉnh thể kiến trúc hài hoà,hấp dẫn. Thêm vào đó, sắc xanh đen của ngói lợp đã giúp cho công trình trở nên sang trọng và quý phái hơn rất nhiều.

Xem thêm: Quy trình thiết kế nhà 2 tầng 11x9m mái thái tại Quảng Bình

 Phương án quy hoạch và định hướng tối ưu hoá không gian kiến trúc của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu

 Sự đồng bộ hoá về không gian kiến trúc đã trở thành một nhân tố vô cùng quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua khi xem xét, đánh giá giá trị của một công trình. Đây cũng là lý do tại sao kiến trúc sư vô cùng lưu tâm đến việc quy hoạch và định hướng không gian sân vườn cho mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này.

bản vẽ quy hoạch mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu

Phương án quy hoạch không gian sân vườn tại mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu

Không gian kiến trúc được phân định rõ ràng thành 3 khu vực là biệt thự, sân và vườn. Ngôi biệt thự được đặt ở vụ trí đắc địa nhất - ngay gần cổng vào, đối diện hệ thống sân và vườn. Và dĩ nhiên, hướng của ngôi biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này đã được lựa chọn cẩn thận dựa trên tuổi của gia chủ.

Phía trước của ngôi biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này chính là khoảng sân rộng rãi và khoảng vườn thoáng đãng. Khu vực sân được quy hoạch vuông vắn tạo cảm giác đầy đặn cho công trình. Đây vừa là khu vực giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ của công trình vừa mang ý nghĩa thực dụng vô cùng sâu sắc. Cụ thể, gia chủ cũng người thân, bạn bè có thể sử dụng khoảng sân rộng rãi này vào các dịp lễ, tết tụ hội hay chỉ đơn giản là sinh hoạt thể thao, giải trí; Khu vực vườn được quy hoạch với 2 nhân tố là cây xanh và hồ nước. Sự xuất hiện của cả hai yếu tố này dĩ nhiên sẽ giúp cho vẻ đẹp của công trình được nâng cao. Thêm vào đó, nó còn giúp cải thiện bầu không khí cho không gian sống của con người.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 10x18m 2 tầng mái thái tại Đồng Nai

Không gian nội thất của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu được bố trí vô cùng hợp lý

Tiếp theo, chúng ta tiến sâu hơn vào bên trong để nghiên cứu cách mà kiến trúc sư đã bài bố, sắp xếp không gian nội thất của ngôi biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu diện tích 160m2 này. Từ đây, ta sẽ hiểu được phương cách giúp kiến trúc sư thoả mãn nhu cầu sử dụng của gia chủ về mặt không gian và công năng sinh hoạt.

Khu vực tầng 1 ngôi biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu được bố trí những công năng dinh hoạt tiện nghi

Trước tiên là khu vực tầng 1. Tại không gian này, kiến trúc sư đã bố trí những công năng sinh hoạt thiết yếu nhất cho con người. Sự phối kết hợp giữa không gian sinh hoạt chung và riêng một cách vô cùng hợp lý của kiến trúc sư đã khiến chu chủ đầu tư của ngôi biệt thự 2 tầng kiêu châu Âu này vô cùng hài lòng.

bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng trệt mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu

 Hình ảnh mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu biệt thựu 2 tầng kiểu châu Âu

Không gian nội thất khu vực tầng 1 của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này được bố trí với những công năng sau đây: Sảnh chính: 10m2; Phòng khách: 32.8m2; Phòng ngủ 1: 16.9m2; Phòng ngủ 2: 15.3m2; Phòng ngủ 3: 11.6m2; WC1: 4.4m2; WC2: 4.4m2; Phòng bếp ăn: 22.2m2. Dù chỉ là những công năng cơ bản nhất nhưng hiển nhiên, nó đã giúp cho cuộc sống sinh hoạt của con người trở nên vô cùng thoải mái và tiện nghi.

Xem thêm: Thiết kế mẫu nhà 15x20m 2 tầng tân cổ điển vạn người mê

Không gian tầng 2 mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu thoả mãn tốt nhu cầu sử dụng của con người

Lên đến tầng 2, chúng ta tiến sâu hơn vào không gian sinh hoạt cá nhân của con người. Tại đây, không gian trở nên riêng tư và kín đáo và yên hơn. Nhưng dù vậy, kiến trúc sư cũng không quên tạo nên sự gắn kết cho các thành viên trong gia đình thông qua việc bố trí những không gian sinh hoạt chung.

mặt bằng tầng lầu mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu 6 phòng ngủ Hình ảnh mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu

Khu vực tầng 2 của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu này được bố trí với những côg năng như sau: Phòng Sinh hoạt chung:18.8m2; Phòng ngủ 4: 15.3m2; Phòng ngủ 3: 15.3m2; Ban công 2.4m2; Phòng ngủ 5: 16.9m2; Phòng ngủ 6: 16.0m2; Phòng ngủ 7: 10.7m2; Sân chơi – phơi: 14.7m2; WC3: 5.1m2; WC4: 4.4m2; Sân chơi 1: 7.4m2; Sân chơi 2: 8.0m2. Hoàn thiện không gian sống với những công năng này đã giúp cho công trình trở nên hoàn mỹ và hấp dẫn hơn.

Đó chính là những nội dung cần lưu ý về mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu diện tích 160m2 của gia chủ đến từ Hà Nam. Để trở thành chủ nhân của một không gian sống hoàn mỹ đáng mơ ước, bạn cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế và thi công trọn gói năng lực cao, uy tín tốt và kinh nghiệm dày dặn. Và, Kiến trúc Angcovat sẽ mang đến cho bạn tất của những điều đó.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

Xem thêm: Xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 4 phòng ngủ giá rẻ ở nông thôn

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận