Những mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum được đánh giá là xuất sắc nhất

Với lợi thế vẻ đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng, tinh tế cùng sự tiện nghi và sang trọng, mẫu nhà  50m3 tầng 1 tum đang tạo nên một sức quyến rũ “chết người” với nhiều hộ gia đình hiện nay.

Đặc biệt là đối với các gia đình sống ở khu vực thành thị. Chỉ với một khoảng diện tích vừa phải nhưng gia chủ vẫn có thể có cho mình một ngôi nhà pha lẫn những nét hiện đại và cả những yếu tố truyền thống mà vẫn đảm bảo được không gian sống thoải mái cho gia đình mình. Để giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quát hơn về kiểu nhà 50m3 tầng 1 tum, sau đây Angcovat xin đưa ra một vài điểm sau. Hy vọng những chia sẻ này sẽ phần nào giúp cho gia chủ có thêm được gợi ý cho kế hoạch của mình.

  •  
Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 chữ U làm say đắm lòng người
  •  
Thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn đáng sống bậc nhất
  •  
TOP 100 mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại đẹp

thiết kế mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp hiện đại của Angcovat

1) Tầng tum là gì?

Tum hay tầng tum, mái tum là phần để che chắn cầu thang, tức là phần ở tầng trên cùng của ngôi nhà. Không gian thiết kế tầng tum thường nhỏ hơn các tầng bên dưới, có thể nằm ở cuối tầng, giữa tầng, tùy thuộc vào vị trí bố trí cầu thang bên dưới. Khi thiết kế kiểu nhà 50m2 3 tầng 1 tum, họ thường gọi tầng tum như một cách tránh số 4-số tử theo quan niệm xưa kia. Bởi vì nhà 50m2 3 tầng 1 tum có thể hiểu là nhà 4 tầng. Hiện tại nhà sử dụng tầng tum thường phổ biến hơn ở các thành phố lớn, dạng nhà phân lô hay diện tích nhỏ.

Tìm hiểu thêm: mẫu nhà 3 tầng ngang 6m diện tích 95m kết hợp kinh doanh

2) Chức năng của tầng tum trong kiểu nhà 50m2 3 tầng 1 tum:

+ Tăng thêm diện tích sử dụng: với nhà ống, nhà phố, những mẫu công trình nhà ở có diện tích nhỏ, việc xây dựng thêm tầng tum sẽ giúp tăng thêm công năng sử dụng cho ngôi nhà.

+ Nhờ có tầng tum, phần cầu thang đi lên tầng thượng sẽ không bị ướt do trời mưa, cản nắng, cản gió cho không gian nhà bên dưới.

3) Lợi ích của việc sử dụng tầng tum trong mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum:

- Việc xây dựng tầng  tum giúp tiết kiệm chi phí so việc với gia chủ sẽ xây thêm một tầng nữa.

+ Tạo ra một cách khéo léo để tránh những con số không may trong phong thủy như đã giải thích ở trên.

+ Tầng tum góp phần tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Nhìn ở bên ngoài, ngôi nhà sẽ cân đối , sang trọng và mới lạ hơn.

+ Tầng tum giúp tận dụng tối đa diện tích cho ngôi nhà mặt phố.

+ Thiết kế tầng tum sẽ giúp gia tăng độ thông thoáng, lấy được ánh sáng, gió tự nhiên.

+ Tầng tum có thể dùng làm phòng ngủ hoặc phòng giải trí, phòng thờ, sân phơi hay không gian để thư giãn, trồng cây cảnh.

4) Quy định về thiết kế, diện tích, chiều cao tầng tum trong việc xây dựng mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum:

Quy định về thiết kế, diện tích, chiều cao tầng tum được quy định trong thông tư 07/2019 của Bộ xây dựng. Tầng tum sẽ không được tính vào số tầng nhà ở nếu việc xây được thực hiện với mục đích để che khu vực thang bộ, thang máy, khu vực kĩ thuật nhà ở. Diện tích mái tum không quá 30% diện tích sàn mái, chiều cao không quá 3m.

Như vậy, một tầng được coi là tầng tum với điều kiện diện tích sàn nhỏ hơn 30% diện tích sàn mái và chiều cao không quá 3m.

* Vậy nên thiết kế kiểu nhà 50m2 3 tầng 1 tum như thế nào cho hợp lí?

Thông thường tầng tum thích hợp với những mẫu nhà ống tầng theo phong cách hiện đại. Mẫu nhà 50m2  3 tầng 1 tum là kiểu nhà ở có thiết kế khá nhỏ, do đó thường sẽ kết hợp không gian phòng khách và không gian sinh hoạt chung của gia đình với nhau nhằm tạo nên tổng thể vui chơi, thư giãn chung cho các thành viên trong gia đình.

Ở tầng 1 của kiểu nhà 2 tầng thường được thiết kế phòng khách, gian bếp và gara để xe, ngoài ra có thể có thêm phòng ngủ tùy theo gia chủ. Trong khi tầng 2 sẽ là phòng ngủ và tầng 3 được thiết kế sân chơi và vài chậu cây đáng yêu mang thiên nhiên len lỏi vào mọi ngóc ngách trong nhà tùy vào sở thích của gia chủ.

Bạn cũng có thể thiết kế thêm tầng tum để tạo thành không gian cho phòng đọc sách hay phòng làm việc, phòng tập thể dục tùy thích. Chỉ cần thêm một nguồn kinh phí ít ỏi cùng các món đồ nội thất trang trí cũng đủ giúp bạn có được một căn phòng riêng tư cho gia đình tùy vào sở thích của từng thành viên.  Đồng thời đem ánh sáng, bầu không khí tự nhiên vào thẳng trong nhà, xua đi bầu không khí ẩm thấp, bí bách sau những ngày làm việc căng thẳng và cũng là cách hữu hiệu để kết nối gia đình thêm gắn kết.

Tham khảo: Thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m diện tích 65m2

Trong trường hợp mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum bị nóng, bạn có thể tìm kiếm các giải pháp tạo mát nhân tạo như lắp đặt điều hòa, hay quạt làm mát không khí…

thiết kế mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp hiện đại nhất 2021

Mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum hiện đại

5) Chi phí để xây dựng, thi công kiểu nhà 50m2 3 tầng 1 tum:

Ắt hẳn khi xây dựng bất kì một ngôi nhà nào thì một trong những mối quan tâm hàng đầu đặt ra cho khách hàng đó chính là chi phí. Như đã đề cập ở trên, việc gia chủ chọn lựa kiểu nhà 50m2 3 tầng 1 tum sẽ giúp cho chủ sở hữu ngôi nhà giảm được một khoản phí đáng kể bởi những lợi ích mà nó mang lại.

Giống như các mẫu nhà đẹp 2 tầng hay mẫu nhà đẹp 3 tầng khác, chi phí liên quan đến mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum bao gồm:

  • Chi phí tư vấn, thiết kế xây nhà.
  • Chi phí xin giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.
  • Chi phí xây dựng nhà phần thô và nhân công hoàn thiện.
  • Chi phí vật tư hoàn thiện nhà.
  • Chi phí trang trí nội – ngoại thất.
  • Chi phí nghiệm thu và hoàn công xây dựng nhà.
  • Chi phí khác (nếu có).

Tuy nhiên, các chi phí xây nhà trên có thể thay đổi theo yêu cầu xây dựng và tập quán xây dựng từng địa phương.

Cách tính chi phí xây nhà 50m2 3 tầng 1 tum, mái BTCT:

  • Móng cọc = Diện tích sàn x hệ số 30% = 50m2 x 30% = 15m2
  • Tầng 1 = Diện tích sàn x hệ số 100% = 50m2 x 100% = 50m2
  • Tầng 2 = Diện tích sàn x hệ số 100% = 50m2 x 100% = 50m2
  • Tầng 3 = Diện tích sàn x hệ số 100% = 50m2 x 100% = 50m2
  • Tum/ chuồng cu: Diện tích sàn x hệ số 100% =15m2 x 100% = 15m2
  • Mái BTCT = Diện tích sàn x hệ số 50% = 50m2 x 50% = 25m2.

6) Một số mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp xuất sắc

Để đáp ứng thị hiếu khách hàng, Angcovat trân trọng giới thiệu mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp và tiện nghi cho cuộc sống hiện đại để gia chủ có thể có thêm được nhiều sự lựa chọn hơn cho ngôi nhà của mình:

Mẫu 1 thiết kế 50m2 3 tầng 1 tum ở Đông Anh- Hà Nội:

thiết kế mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp ở đông anh

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 3 tầng 1 tum 50m2

Mẫu nhà 50m2 3 tầng  1 tum hiện đại này được chúng tôi triển khai theo đúng phong cách kiến trúc trẻ trung thể hiện sự khỏe khoắn qua các chi tiết bản vẽ. Vì là nhà phố, 2 bên đều có nhà ở san sát nên trang trí mặt tiền trở nên vô cùng quan trọng. Mặt tiền được ví như bộ mặt của một ngôi nhà, các nét đẹp đều thể hiện ở đó. Điểm nổi bật bạn dễ nhận ra khi quan sát ngôi nhà 3 tầng của gia đình chị Giang đó là lớp phào bo xung quanh hệ thống cửa chính và cửa sổ. Phào được thiết kế rộng khoảng 15-20 phân, sơn màu trắng nổi bật trên tone màu trầm của cả ngôi nhà. Màu trắng trong kiến trúc được coi là gam màu kinh điển bởi khả năng ứng dụng rộng rãi, sử dụng trong nhiều trường phái kiến trúc khác nhau, dễ dàng kết hợp với màu sắc khác, tạo điểm nhấn quan trọng. 

Với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp mạnh khỏe hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình. Trên tầng lầu có khoảng sân rộng rãi, gia chủ có thể đặt bàn trà để thưởng trà vào mỗi buổi sớm mai hay xế chiều. Để tăng thêm không gian thoáng mát gần gũi với thiên nhiên, chủ đầu tư có thể trồng thêm cây cảnh hay trồng thêm dàn cây dây leo sẽ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Xem thêm: Hình ảnh mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 7m mái Nhật 

Mẫu 2: Hình khối kiến trúc 2 mặt tiền mẫu nhà 50m2 3 tầng 1tum:

thiết kế mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp hiện đại đáng sống

Mẫu thiết kế nhà 50m2 3 tầng 1 tum hiện đại

Hệ thống cửa sổ, cửa ra vào bằng kính cũng là một nét đặc biệt, độc đáo cho công trình này. Với kiến trúc của 2 mặt tiền, để tận dụng tối đa ưu thế từ thiên nhiên xung quanh. Mà mẫu thiết kế nhà 50m2 3 tầng 1 tum hiện đại mang đến cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời về không gian sống tiện nghi, trọn vẹn bậc nhất.

Mẫu 3: Thiết kế mẫu nhà phố 50m2 3 tầng 1 tum đẹp:

thiết kế mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp hiện đại tiện nghi

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà  50m2 3 tầng 1 tum đẹp, mái bằng vô cùng ấn tượng

Các khối kiến trúc hiện đại, mới mẻ được sử dụng trong mẫu thiết kế nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp đem đến cho công trình sự khác biệt và ấn tượng vô cùng. Những loại vật liệu được sử dụng để hoàn thiện cho không gian ngoại thất này đều là những loại vật liệu dễ tìm kiếm như gạch, đá ốp ngoại thất, cũng như vật liệu trang trí hiện đại cũng dễ dàng tìm mua và hoàn thiện cho không gian kiến trúc trong mặt tiền của công trình. Khu vực ban công bằng kính hiện đại được đua ra mang đến cho kiến trúc công trình sự mới mẻ và tinh tế vô cùng. Khu vực ban công, lô gia có tác dụng hiệu quả trong việc lấy sáng và tạo nên khoảng không gian kiến trúc thú vị, tinh tế cho kiến trúc của mẫu thiết kế nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp này. 

bản vẽ mặt bằng thiết kế mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp hiện đại

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp

mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum

Mặt bằng tầng 2: Mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp

công năng sử dụng thiết kế mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp hiện đại

Mặt bằng tầng 3: Mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà  50m2 3 tầng 1 tum được đảm bảo thể hiện được sự tiện nghi và phục vụ được nhu cầu của chủ đầu tư. Khu vực sân trước được bớt lại một khoảng diện tích vừa đủ để cất giữ xe máy. Tiếp vào bên trong là không gian của phòng khách, khu vực cầu thang và phòng bếp bên trong cũng được bố cục một cách trọn vẹn và tinh tế bậc nhất. Phần lớn các mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum thuộc dạng nhà phố có mặt tiền từ 4 – 6m hoặc có thể nhỏ hơn. Nhà phù hợp với cặp vợ chồng trẻ có từ 1 – 2 con nhỏ. Thiết kế nhà 3 tầng 1 tum trên sử dụng tông màu sáng, sử dụng nhiều cửa kính cùng sự đơn giản giúp căn nhà thoáng rộng và hiện đại hơn.

Xem thêm: Phương án thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng 1 tum đẹp

thiết kế mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum đẹp hiện đại

Hi vọng những chia sẻ và tư vấn của Kiến trúc Angcovat sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kỹ hơn trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Trên đây chỉ là một số gợi ý cho khách hàng tham khảo về mẫu nhà 50m2 3 tầng 1 tum. Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn qua trang chủ của Angcovat để có thể được tư vấn một cách kĩ lưỡng và cụ thể hơn.

Để được tư vấn thiết kế và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988 030 680.

Xem tiếp: nhà vườn phong cách đồng quê

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận