Sáng tạo độc đáo với mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch gần đây đang trở thành một trong những xu hướng tìm kiếm tại nông thôn cũng như khu vực ngoại thành phố. Với thiết kế kiến trúc đơn giản nhưng hiện đại, mẫu thiết kế nhà không chỉ đảm bảo công năng sinh hoạt khoa học mà còn tiết kiệm, tối ưu chi phí đầu tư cho khách hàng. Cùng Angcovat tìm hiểu thêm về mẫu nhà này tại bài viết này!

MỤC LỤC

1. “Mái lệch” là gì?

2. Chiêm ngưỡng một số mẫu nhà cấp 4 mái lệch

3. Một số lưu ý khi thiết kế, xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Sáng tạo độc đáo với mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Sáng tạo độc đáo với mẫu nhà cấp 4 mái lệch

1. “Mái lệch” là gì?

Kiến trúc nhà mái lệch là sự cách điệu kiểu mái dốc truyền thống. Loại mái lệch với các mặt cắt không cân xứng nhưng lại gợi mở về một không gian kiến trúc với phong cách độc đáo. Mái lệch chủ yếu là kiến ​​trúc mái dốc. Hai mảng mái từ 1 đỉnh dốc xuống 2 bên, hoặc từ 2 đỉnh khác nhau dốc về giữa. Về cơ bản cũng khá giống với việc đổ mái bằng, tuy nhiên độ dốc hai bên khác nhau mang đến hiệu ứng lạ mắt.

Kiến trúc nhà mái lệch là sự cách điệu kiểu mái dốc truyền thống

Kiến trúc nhà mái lệch là sự cách điệu kiểu mái dốc truyền thống

Thiết kế mái lệch với góc nghiêng khác nhau hoặc mái chữ A với độ dài cánh khác nhau phù hợp với mỗi mẫu nhà mái có diện tích và kích thước khác nhau. Mái lệch có kích thước đa dạng, phù hợp với hiện trạng và diện tích lô đất khác nhau. Một số nhà mái lệch dán ngói với các mặt cắt không cân xứng tạo nên một phong cách kiến trúc tự nhiên và lạ mắt cho gia chủ.

Mái lệch có kích thước đa dạng, phù hợp với hiện trạng và diện tích lô đất khác nhau

Mái lệch có kích thước đa dạng, phù hợp với hiện trạng và diện tích lô đất khác nhau

Ưu điểm của mái lệch chịu áp lực của gió bão, kết cấu bền chắc, chịu đựng được mọi tác động từ thời tiết ngoài trời nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao nhờ vẻ đẹp hiện đại và ấn tượng. Ngoài ra, với thiết kế mái lệch còn giúp ngôi nhà tăng khả năng chống thấm, không ngưng đọng nước mưa trên mái. Mẫu nhà mái lệch thích hợp xây dựng trên nhiều loại đất nền, đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình với chi phí xây dựng hợp lí, giúp tiết kiệm ngân sách cho các gia đình nhỏ.

Ưu điểm của mái lệch chịu áp lực của gió bão, kết cấu bền chắc

Ưu điểm của mái lệch chịu áp lực của gió bão, kết cấu bền chắc

Những mẫu nhà mái lệch với các mặt cắt không cân xứng nhưng đầy nét độc đáo, tính gợi mở về môi trường sống giàu nét đẹp tự nhiên sẽ tạo nên một không gian kiến trúc nhà ở hoàn hảo nhất, một phong cách thiết kế mới, mang nét truyền thống và pha lẫn vẻ đẹp hiện đại.

2. Chiêm ngưỡng một số mẫu nhà cấp 4 mái lệch

2.1. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch này có khối hình vuông vắn, cân đối. Ngôi nhà sử dụng các mảng tường trơn, với màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, điểm nhấn của ngôi nhà chính phần tường bên ngoài đều được ốp gạch thẻ. Các gờ tường, cột tường, mái hắt, mái che sảnh được thiết kế đồng nhất, phần tường dưới mái kẻ chỉ nhỏ tạo cảm giác nâng đỡ vững chãi theo phương ngang. Vẻ đẹp hiện đại của ngôi nhà cấp 4 mái lệch này chính là những khung kính vuông phía trước mặt tiền, giúp căn nhà đón được ánh sáng tự nhiên, tạo không gian sáng sủa, thông thoáng.

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ do Angcovat thiết kế

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ do Angcovat thiết kế

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ này gây ấn tượng với phong cách phối màu ấm áp. Nét mộc mạc, trầm tĩnh được mang lại bởi gam màu nâu chủ đạo kết hợp khéo léo nhiều sắc độ khác nhau. Màu nâu luôn được quan niệm là màu của đất, của quê hương, màu của sự giản đơn nhưng cũng vô cùng bền vững. Phần mặt trên của mái và phần chân tường, đều sử dụng màu nâu socola đậm không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn giúp 2 bộ phận chịu nhiều tác động của thiên nhiên, khí hậu ít bị phai màu theo thời gian, ảnh hưởng tới tổng thể ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ do Angcovat thiết kế trở nên ấm, áp, lung linh trong đêm tối

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ do Angcovat thiết kế trở nên ấm, áp, lung linh trong đêm tối

Ngoài màu nâu chủ đạo mẫu nhà cũng kết hợp sử dụng với gạch thẻ ốp tường trắng, tạo sự chuyển động, tươi sáng hơn cho ngôi nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ này. Cùng với màu trắng là màu xanh của tự nhiên, của cỏ cây hoa lá giúp tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa, đẹp mắt.

Cảnh quan tổng thể mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ do Angcovat thiết kế

Cảnh quan tổng thể mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ do Angcovat thiết kế

Không chỉ sở hữu ngoại thất ấn tượng, mẫu nhà cấp 4 mái lệch này với tổng kinh phí chỉ 750 triệu còn có hệ thống công năng vô cùng tiện nghi, hiện đại. Ngôi nhà gồm 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 bếp ăn, 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Diện tích từng phòng được thiết kế theo ý muốn cũng như mục đích sử dụng của gia chủ. Các phòng được bố trí vô cùng phù hợp, thể hiện tính logic, vừa tiết kiệm diện tích lại vừa dễ dàng trong quá trình sinh hoạt.

Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ do Angcovat thiết kế

Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ do Angcovat thiết kế

Từ tiền sảnh 6m2 bước vào là không gian phòng khách rộng 25m2 được thiết kế theo phong cách sang trọng, nhã nhặn được bố trí nội thất gỗ làm chủ đạo: bộ bàn ghễ gỗ kích thước lớn kê sát tường, phía đối diện là kệ gỗ để ti vi màn hình lớn. Ngoài ra còn có một vài đồ vật trang trí có giá trị và ý nghĩa của gia đình.

Tiến sâu vào phía trong là gian phòng thờ được thiết kế theo hơi hướng truyền thống có diện tích khá lớn 13,6m2 với một bàn thờ gỗ kích thước lớn chạm trổ, khắc họa tinh tế, cầu kì. Bàn thờ kê dựa lưng chắc chắn vào tường, hướng quay ra phía cửa chính hợp mệnh với gia chủ. Phía trước là tấm thảm làm nơi hành lễ cho mọi người vào mỗi dịp lễ tết hay các ngày trọng đại.

Toàn bộ phía còn lại của ngôi nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ 10m2 và 13,6m2 liền với phòng vệ sinh 7,4m2. 2 phòng ngủ có thiết kế khá giống nhau từ nội thất đến bố trí cửa sổ lớn mang đến sự thông thoáng cho căn phòng. Phòng bếp 12m2 bố trí bàn ăn giữa phòng cùng một ô cửa sổ lớn tăng độ sáng cho phòng, tiết kiệm điện năng và lưu thông dòng khí, tránh bám mùi cho nội thất trong quá trình nấu nướng.

>> Xem chi tiết tại: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ mặt tiền 8x12m

2.2. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Được xây dựng trên lô đất diện tích 200m2 với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 500-600 triệu, mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ này có tông màu chủ đạo là màu trắng kết hợp với màu nâu đậm. Sử dụng gạch ốp tường Inax cao cấp, gạch ốp ống khói giản thiết kế thêm 1 một ống khói giả đơn giản nhưng lại mang lại hiệu ứng cao giúp căn nhà thêm hiện đại. Cửa ra vào, cửa sổ đều sử dụng cửa nhôm kính màu hạt dẻ.

Phối cảnh mẫu nhà mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Phối cảnh mẫu nhà mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Mặt tiền chính mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái lệch này toát lên nét đẹp nổi bật. Hàng rào cũng được làm theo phong cách hiện đại bổ trụ và hàn thép hộp sơn màu đen. Sân vườn được lát bằng các tấm bê tông, xen giữa là các loại cỏ Nhật mang tới sự tươi mái, nhẹ nhàng cho ngôi nhà.

Mặt tiền mẫu nhà mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Mặt tiền mẫu nhà mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Mặt bằng bố trí nội thất bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 vệ sinh, 1 phòng bếp, 1 phòng khách

Bản vẽ 3D tổng quan mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Bản vẽ 3D tổng quan mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

2.3. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch kết hợp sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch này mang vẻ đẹp đơn giản, đường nét trang trí hiện đại, thông thoáng phù hợp với kinh phí cũng như nhu cầu sử dụng của nhiều gia chủ với diện tích 80m2. Dựa trên quy tắc thiết kế mẫu nhà cấp 4 mai lệch thông thường. Tuy nhiên, với phần mái chẻ cao vút lên đến đỉnh khoảng 8 inch đã tạo ra một chút cách tân từ phần mái cùng sử dụng khung nhôm màu xám lên dầm mái. Phía dưới mái được ốp gỗ nhựa mang lại cảm giác ấm cúng, thân mật. Phần nhô ra của mái nhỏ tạo ấn tượng với kết cấu mái xếp lệch tâm, giật cấp. Nhà cấp 4 mái lệch này sử dụng kính cường lực cho toàn bộ cửa phía mặt tiền tạo nên sự nổi bật. Bức tường ngăn nhỏ bằng kính được phân chia hài hòa, theo sự cách điệu của phần mái.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch kết hợp sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch kết hợp sân vườn

Cổng sắt sơn màu nâu gỗ, cổng sơn màu trắng nước hòa vào màu tổng thể của ngôi nhà. Phần trụ cổng lạ mắt. Phía trước được bố trí một phòng thờ nhỏ. Phòng khách ngay sau phòng thờ, phòng bếp, phòng ăn và 2 phòng ngủ phía sau nhà. Nhà 1 tầng mặt tiền 8m ở nông thôn với bản vẽ mặt cắt không cân đối tạo ấn tượng mạnh. Hiên nhà cạnh nhà là không gian sinh hoạt chung của gia đình nên ngôi nhà có ý nghĩa rất cao cả về tinh thần và vật chất.

Thiết kế thêm sân vườn khiến cho gia chủ thoải mái và gần gũi với thiên nhiên hơn, mang tới sự mát mẻ, an lành cho ngôi nhà. Một phần diện tích đất nhỏ phía trước và xung quanh mẫu nhà cấp 4 mái lệch này được lát gạch đan chéo các ô vuông nhỏ màu xanh cỏ và đường kẻ  màu kem làm  khu vực sân trở nên ấn tượng và không kém phần hiện đại. Toàn bộ phần diện tích đất còn lại sẽ được quy hoạch thành thảm cỏ kết hợp thêm các loại cây cảnh, cây ăn quả xung quanh ngôi nhà. Cách bố trí các loại cây theo tầm thấp, tầm cao, theo kích cỡ, màu sắc tưởng như đơn giản nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo mỹ quan hài hòa, gọn gàng và hợp phong thủy.

2.4. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch có gác lửng không tách tầng như những mẫu mái lệch tầng 2 tầng nhưng lại giúp ngôi nhà tăng diện tích sử dụng. Ngoài ra, gác lửng cũng giúp cách nhiệt của ngôi nhà tốt hơn vì mái nhà cao hơn bên cạnh đó cũng tiết kiệm chi phí xây dựng.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch có gác lửng

Ngôi nhà cấp 4 có gác lửng thiết kế mái lệch là sự kết hợp của mái chéo và mái bằng hiện đại làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho không gian ngoại thất. Được xây dựng trên lô đất 10x20m với diện tích xây dựng chỉ 90m2. Phần xây dựng gác lửng gồm cầu thang, ban công rộng 50m2 với tổng diện tích xây dựng là 140m2. Tông màu chủ đạo trong mẫu thiết kế này là tông màu trắng kết hợp với màu của gạch giả gỗ. Lan can ban công sử dụng kính cường lực âm không trụ liền mạch, không tách biệt tạo nên vẻ hiện đại cho ngôi nhà kết hợp cửa ra vào và cửa sổ sử dụng màu trắng sữa tạo nên sự trẻ trung. Hành lang 3m bên hông nhà có thiết kế mái thái với kết cấu dầm mái. Phía sân nhà lát gạch cùng các cột cột hàng rào, tường rào bao quanh tạo nên tổng thể đẹp mắt cho ngôi nhà.

2.5. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch mặt tiền 7m2

Lựa chọn xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái lệch với mặt tiền 7m2 phù hợp với hình dáng và kích thước lô đất. Thiết kế này vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng tiện lợi cho gia chủ, bên cạnh đó giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch mặt tiền 7m2

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch mặt tiền 7m2

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch mặt tiền 7m2 này được bố trí công năng sử dung gồm: 1 phòng khách, phòng bếp đi kèm phòng ăn, 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 nhà vệ sinh chung và 1 góc học tập nhỏ.

 Bản vẽ mặt bằng bố trí công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 mái lệch có mặt tiền 7m2

Bản vẽ mặt bằng bố trí công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 mái lệch có mặt tiền 7m2

2.6. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 100m2

Với diện tích xây dựng 100m2, diện tích đất 16x33m và diện tích nhà 7x13m cùng kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 500-600 triệu, gai chủ đã lựa chọn thiết kế và xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái lệch.

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái lệch 100m2

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái lệch 100m2

Tông màu chủ đạo trong mẫu thiết kế là tông màu trắng, phần tường được trang trí bằng các kẻ chỉ xung quanh nhà để giảm bớt các khoàng trống của mảng tường. Cửa đi, cửa sổ đều được sử dụng cửa nhôm kính để giảm bớt chi phí thi công. Bên trái ngôi nhà là một khoảng sân khá rộng.

 Mặt tiền  mẫu nhà cấp 4 mái lệch 100m2

Mặt tiền  mẫu nhà cấp 4 mái lệch 100m2

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 100m2 này được bố trí công năng với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh được thiết kế phía cuối đất vào chỗ đất bị méo và phần đất khuyết còn lại sẽ được sử dụng làm sân phơi phía sau nhà.

Bản vẽ mặt bằng bố trí nội thất, bố trí công năng mẫu nhà cấp 4 mái lệch 100m2

Bản vẽ mặt bằng bố trí nội thất, bố trí công năng mẫu nhà cấp 4 mái lệch 100m2

Bố trí mặt bằng căn nhà không quá cầu kì và phức tạp nhưng rất tiện lợi cho việc sử dụng của các thành viên trong gia đình.

>> Xem thêm: Tuyển chọn những mẫu thiết kế biệt thự theo lối kiến trúc nhà mái lệch khiến bao người mê mẩn

3. Một số lưu ý khi thiết kế, xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Khi thiết kế, xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái lệch cần lưu ý mẫu nhà này đòi hỏi sự chính xác cao trong khâu thiết kế và thi công, thời gian xây dựng có thể lâu hơn một số mẫu nhà cấp 4 truyền thống.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch có thời gian xây dựng có thể lâu hơn một số mẫu nhà cấp 4 truyền thống.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch có thời gian xây dựng có thể lâu hơn một số mẫu nhà cấp 4 truyền thống.

Trước khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch cần xác định được diện tích xây dựng và hướng nhà hợp phong thủy với gia chủ. Bên cạnh đó, cũng cần xác định nhu cầu sử dụng của gia chủ và các thành viên trong gia đình để từ đó có thể sắp xếp các không gian trong nhà dựa theo diện tích xây dựng và nhu cầu sử dụng của gia đình. Thiết kế nhà cấp 4 mái lệch cần đảm bảo độ thông thoáng không khí trong nhà và đầy đủ các tiện nghi khi sử dụng căn nhà, công trình điện, nước đúng kỹ thuật và khoa học.

Trước khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch cần xác định được diện tích xây dựng và hướng nhà hợp phong thủy với gia chủ

Trước khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch cần xác định được diện tích xây dựng và hướng nhà hợp phong thủy với gia chủ

>> Tham khảo: Phương án thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại độc lạ vô cùng bắt mắt

Khi thi công phần mái lệch chú ý về cơ bản cũng khá giống với việc đổ mái bằng, tuy nhiên cần tạo ra độ dốc hai bên mái khác nhau mang đến hiệu ứng cho ngôi nhà. Chính các mặt cắt không cân xứng sẽ tạo nên một phong cách kiến trúc tự nhiên và lạ mắt cho gia chủ.

Cần tạo ra độ dốc hai bên mái khác nhau mang đến hiệu ứng cho ngôi nhà cấp 4 mái lệch

Cần tạo ra độ dốc hai bên mái khác nhau mang đến hiệu ứng cho ngôi nhà cấp 4 mái lệch

Ngày nay, ngoài nhu cầu để ở các gia chủ còn mong muốn sở hữu một ngôi nhà vừa có thiết kế đẹp, vừa có đầy đủ công năng sinh hoạt. Nhưng so với những mẫu nhà cao tầng thì những mẫu nhà cấp 4 mái lệch vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa tiết kiệm chi phí xây dựng nên được rất nhiều gia chủ yêu thích.

>>> Nếu bạn đang muốn có một ngôi nhà cấp 4 mái lệch tuyệt đẹp hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG

Hotline: 0988030680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận