Cách tính dễ nhất xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền?

Xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền? Đó là câu hỏi quan trọng nhất cần được giải đáp trước khi lên kế hoạch hoàn thành tổ ấm mơ ước của bạn. Chi phí này phụ thuộc vào những yếu tố nào? Bằng cách nào để tính toán được khoản chi phí sát nhất cần bỏ ra?

Việc dự trù tốt ngân sách sẽ giúp bạn đưa ra mức chi tiêu hợp lý cho từng giai đoạn cũng như đảm bảo tiến độ xây dựng không bị chậm trễ. Bằng những chia sẻ và phương pháp tính toán dưới đây, Angcovat chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thành việc đó một cách đơn giản nhất.

cách tính xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền

Cách tính đơn giản xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền

1. Những yếu tố quyết định việc xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền?

1.1 Phong cách kiến trúc

Việc xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào phong cách kiến trúc mà gia chủ lựa chọn. Thông thường với nhà ở dân dụng có 3 kiểu kiến trúc: Hiện đại, cổ điển và tân cổ điển.

Mỗi kiểu kiến trúc này có hình thức thiết kế và thi công rất khác nhau. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự chênh lệch không nhỏ về chi phí xây dựng mà bạn không thể bỏ qua.

phong cách kiến trúc ảnh hưởng đến việc xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền

Phong cách kiến trúc ảnh hưởng lớn đến chi phí xây nhà 2 tầng 1 tum

Điển hình là kiến trúc hiện đại, tập trung vào các khối hình học với lối thiết kế phi đối xứng đầy sáng tạo. Sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế đó mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp năng động, tràn đầy sức sống và rất phù hợp với những gia chủ trẻ tuổi. Không những vậy, việc thiết kế và thi công lối kiến trúc này được coi là tiết kiệm chi phí nhất do đã đơn giản hóa tất cả những chi tiết không cần thiết. Thông thường, nếu tính trọn gói thi công hoàn thiện ngoại thất đơn giá chỉ nằm trong khoảng: 5,5 triệu – 6 triệu/m2

Trái ngược với đó là kiến trúc cổ điển với đặc trưng là đi sâu vào các họa tiết trang trí phức tạp. Lối kiến trúc này yêu cầu tỉ lệ cân xứng hoàn mỹ cùng với những tạo hình vô cùng tỉ mỉ. Bởi vậy mà chi phí cho thiết kế và nhân công thường rất cao và kéo theo mức chi phí hoàn thiện cũng tăng từ 6,5 triệu/m2 trở lên. Đổi lại gia chủ sẽ được tận hưởng một không gian sống xa hoa và đầy uy quyền. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là những công trình như vậy đòi hỏi được xây dựng trên diện tích có quy mô tương đối lớn đấy.

1.2 Lựa chọn phong cách mái nhà

kiến trúc mái ảnh hưởng đến việc xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền

Xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền? Điều đó cũng phụ thuộc vào việc sử dụng kiến trúc mái bằng hay mái ngói

Bạn có thể lựa chọn mái bằng hoặc mái dốc lợp ngói. Do cách thi công và vật liệu sử dụng cho những loại mái này là khác nhau nên nó cũng ảnh hưởng đáng kể đến việc xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền.

Cụ thể, mái bằng đổ bê tông cốt thép được ứng dụng rất phổ biến cho những căn biệt thự 2 tầng hiện đại hoặc tân cổ điển. Ưu điểm của dạng mái này là tuổi thọ cao, hình thức hiện đại và cách thi công thì tương đối đơn giản. Tất nhiên là chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

Còn với dạng mái dốc lợp ngói bạn cần nhiều chi phí về nhân công hơn, nguyên vật liệu cũng đắt hơn và chắc chắn sẽ kéo theo giá thành hoàn thiện cũng phải cao hơn rồi đúng không?

1.3 Mức độ đầu tư các loại nguyên vật liệu

Vật liệu ở đây sẽ được chia thành 2 nhóm: Vật liệu xây dựng phần thô và vật liệu hoàn thiện.

Đối với xây dựng phần thô gồm các loại vật liệu như: Xi măng, sắt, thép, cát, đá… Về giá thành thì chúng thường không có sự biến động đáng kể. Với những công trình có cùng phong cách thiết kế và diện tích xây dựng thì chi phí xây dựng phần thô gần như tương đương nhau.

Nhưng vật liệu hoàn thiện thì khác, chúng chính là chiếc áo sẽ khoác lên ngôi nhà của bạn. Các KTS có thể sáng tạo không giới hạn với những loại vật liệu đa dạng từ cơ bản đến cao cấp này. Do đó, tùy thuộc vào nguồn ngân sách của mình mà bạn có thể lựa chọn những phong cách phù hợp nhất. Bởi chúng sẽ tác động trực tiếp đến chi phí xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền đấy.

2. Xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền? Cách tính chi phí dựa trên diện tích sàn xây dựng

Có nhiều cách khác nhau để bạn dự trù chi phí cho một công trình xây dựng. Trong bài viết này, Angcovat sẽ giúp bạn tính được khoản ngân sách đó một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Lấy trường hợp bạn là người khá bận rộn và đã tìm được một nhà thầu uy tín để thi công trọn gói căn nhà 2 tầng 1 tum của mình. Thi công trọn gói ở đây nghĩa là chủ thầu sẽ phải lo từ A-Z mọi nguyên vật liệu từ phần thô đến hoàn thiện và cả nhân công xây dựng nữa. Việc của bạn là theo dõi, kiểm tra quá trình thực hiện đó và cuối cùng là nhận nhà dưới hình thức chìa khóa trao tay. Đây cũng là cách được nhiều người áp dụng, bởi nó tiết kiệm thời gian rất nhiều cho gia chủ và chi phí thì không chênh lệch nhiều so với việc chủ đầu tư tự thi công.

Tiếp đó, để biết xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền bạn chỉ cần lấy đơn giá thi công trọn gói nhân với tổng số m2 sàn xây dựng hoàn thiện. Đến đây có lẽ bạn đang thắc mắc cách tính các hạng mục như móng, mái thì có gì thay đổi hơn so với các hạng mục khác phải không?

tính toán xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền dựa trên số m2 sàn xây dựng

Xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền? Cách tính toán dựa trên số m2 sàn xây dựng

Để giúp bạn đọc dễ hiểu hơn, chúng tôi sẽ minh họa cho bạn bằng một ví dụ. Lấy trường hợp bạn đang cần dự trù ngân sách để xây nhà 2 tầng 1 tum phong cách hiện đại có kích thước 5x20m. Cách tính ra tổng số m2 sàn (bao gồm các hạng mục) để nhân với đơn giá thi công hoàn thiện như sau:

  • Phần móng = (5x20) x 30% = 30m2
  • Tầng 1 = (5X20) x 100% = 100m2
  • Tầng 2 = [6+(5x20)]x100% = 106m2 (6m2 là diện tích ban công, nếu không có bạn hãy bỏ qua)
  • Tầng tum = 30x100% + 70x70% = 79m2
  • Mái bê tông cốt thép = 30x60% = 18m2

Ghi chú: Tầng tum được tính bằng 100% diện tích khu vực có sàn mái cộng 70% cho khu vực còn lại (trong ví vụ trên giả sử khu vực có mái là 30m2, khu vực còn lại là 70m2)

Như vậy tổng số m2 sàn = 30m2 + 100m2 + 106m2 + 79m2 +18m2 = 333m2

Đơn giá thi công hoàn thiện ngoại thất cho phong cách hiện đại nằm trong khoảng 5,5 triệu đến 6 triệu/m2

Do đó chi phí để xây ngôi nhà này là từ 1.831.000đ đến 1.998.000đ (đây là chi phí chưa bao gồm khu vực hàng rào, cổng, tiểu cảnh và các thiết bị nội thất bên trong ngôi nhà)

Tương tự với ví dụ trên, nếu bạn xây nhà theo phong cách khác và sử dụng loại mái khác thì bạn cũng dễ dàng tính ra với các thông tin dưới đây:

Giá thi công hoàn thiện của các phong cách kiến trúc

  • Phong cách hiện đại: 5,5-6triệu/m2
  • Phong cách tân cổ điển: 6-6,5triệu/m2
  • Phong cách cổ điển: 6,5triệu trở lên

Cách tính diện tích xây dựng áp dụng với các loại mái

  • Diện tích xây dựng đối với mái tôn là 40%
  • Diện tích xây dựng đối với mái ngói thường là 60%
  • Diện tích xây dựng đối với mái bê tông cốt thép 60% (áp dụng cho ví dụ trên)
  • Diện tích xây dựng đối với mái bê tông cốt thép dán ngói 100%

3. Xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền? Hãy tham khảo những mẫu thiết kế nổi bật dưới đây để biết chi tiết hơn.

“Trăm nghe không bằng một thấy” những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mà chúng tôi đã thực hiện dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về mức chi phí cần thiết cho những công trình này.

3.1. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum hiện đại 100m2 tuyệt đẹp của anh Kiên

xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền với phong cách hiện đại mái bằng

Xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền với phong cách hiện đại, kiểu mái bằng???

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì mẫu nhà hiện đại, đơn giản này là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Ngôi nhà vuông vắn với những đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn mang đậm phong cách hiện đại.

Tuy có lối thiết kế đơn giản nhưng nó lại trở nên nổi bật nhờ vào khả năng phối màu sáng tạo của các KTS. Sự phối trộn giữa những mảng tường nổi màu xám, nâu vàng và những mảng tường chìm màu trắng làm nhấn mạnh, nổi bật lên các  góc cạnh khỏe khoắn của ngôi nhà.

Ngôi nhà 2 tầng 1 tum này được xây với mặt tiền 9m và chiều sâu 14m. Vật liệu hoàn thiện sử dụng ở mức khá tốt nên kinh phí rơi vào khoảng 1,3 tỷ đồng.

3.2. Chiêm ngưỡng mẫu nhà 2 tầng 1 tum của chị Hảo tại Văn Khê – Hà Đông

xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền với phong cách kiến trúc hiện đại

Với phong cách kiến trúc hiện đại tuyệt đẹp này thì xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền?

Phong cách thiết kế hiện đại.

Kiến trúc mái bằng.

Kích thước: 15x9m

Tầng 1: Sảnh trước: 4.5m2, Phòng khách: 27m2, Sân chơi: 13m2, Bếp ăn: 23m2, WC1: 3m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2.

Tầng 2: Phòng SHC: 18m2, Phòng ngủ 2: 16.3m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Ban công: 6.5m2, WC3: 4.5m2, WC4: 4.5m2

Tầng tum: Phòng giặt: 3m2, Phòng thờ: 12m2, sân phơi: 5m2, Sân chơi: 33m2, Sân chơi ( khu vực téc nước): 22m2

Để trả lời câu hỏi của chị Hảo xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền? chúng ta hãy dựa vào các thông số trên để tính toán như sau:

Tầng 1 = 92,7 x 100% = 92,7m2

Tầng 2 = 83,8 x 100% = 83,8m2

Tầng tum = (3 + 12)x100% + (5 + 33 + 22)x70% = 57m2

Mái bê tông cốt thép = (3 +12)x60% = 9m2

Tổng diện tích sàn xây dựng nhà chị Hảo là 242,5m2

Từ đó áng chừng được ngân sách thi công hoàn thiện ngoại thất cho căn nhà này vào khoảng từ 1,3 tỷ đến 1,5 tỷ đồng. Chi tiết bạn đọc có thể xem thêm tại: Mẫu nhà 2 tầng 1 tum hiện đại 4 phòng ngủ

3.3. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum hiện đại mái lệch

xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền với phong cách hiện đại, kiểu mái lệch

Căn nhà hiện đại 2 tầng 1 tum mái lệch tại Đông Mỹ -Hà Tây

Phong cách hiện đại đẹp mắt với lối thiết kế đơn giản không cầu kỳ. Các kiến trúc sư vẫn khiến ngôi nhà toát lên sức hút không thể chối từ với cách kết hợp màu sắc hài hòa của các dạng vật liệu. Những mảng tường nổi được ốp đá nâu vàng gây ấn tượng mạnh mẽ dưới tông nền trắng tươi sáng. Phần mái của ngôi nhà được đổ bê tông và lợp ngói đen với độ dốc khá cao. Kiến trúc mái này cầu kỳ hơn so với việc đổ mái bằng và tất nhiên chi phí cũng có phần cao hơn. Ngôi nhà 2 tầng 1 tum này được hoàn thiện với chi phí trên dưới 1,3 tỷ đồng tại Đông Mỹ-Hà Tây. Bạn đọc có thể xem chi tiết tại: Xây nhà 2 tầng 1 tum mái lệch

3.4. Biệt thự 2 tầng rưỡi kiểu Pháp 140m2

xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền với phong cách cổ điển

Với phong cách nguy nga, tráng lệ này thì xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền???

Xa hoa và tráng lệ là đặc trưng của lối kiến trúc cổ điển. Những họa tiết hoa văn phức tạp đòi hỏi người thợ cần có tay nghề cao, sự tỉ mỉ và thời gian thi công lâu. Đó là lý do khiến chi  phí xây dựng những ngôi nhà này thường cao hơn hẳn so với phong cách hiện đại. Hình ảnh trên là căn biệt thự của anh Quyên tại Vũng Tàu có mặt tiền 10m, chiều sâu 20m và chi phí hoàn thiện ngoại thất khoảng 3 tỷ đồng. Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin chi tiết của công trình tuyệt đẹp này tại: Biệt thự 2 tầng rưỡi kiểu Pháp 140m2

Qua những mẫu thiết kế mà Angcovat đã liệt kê ở trên hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền và dễ dàng lên kế hoạch dự trù tài chính cho mình. Tất nhiên, đây chỉ là cách để giúp bạn áng chừng được khoảng ngân sách cần bỏ ra. Còn trên thực tế mức chi phí này có thể thay đổi đôi chút. Để chính xác nhất bạn cần nhờ đến KTS, những người sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách kiến trúc phù hợp cũng như đưa ra bản thiết kế chi tiết. Từ đó, sẽ giúp bạn tính được chính xác chi phí xây ngôi nhà của mình là bao nhiêu. Liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc Hotline: 0988 030 680

Tham khảo: Các mẫu nhà 2 tầng đẹp gần gũi với thiên nhiên

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận