Những mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung

Mặt tiền luôn là không gian được chú ý nhất vì nó ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ của ngôi nhà. Đối với nhà cấp 4 gác lửng là mô hình nhà có kiến trúc hiện đại, ấn tượng mang đến không gian sống rộng rãi đi kèm chi phí xây dựng hợp lý những mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung luôn là sự lựa chọn được ưu tiên của các gia chủ

MỤC LỤC

1. Lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

2. Những mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung

 

Những mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung

Những mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung

1. Lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

 Lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

Lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

1.1. Xác định không gian sẵn có của ngôi nhà

Cần xác định không gian sẵn có của ngôi nhà trước khi thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng, để từ đó lên phương án bố trí, thiết kế mặt tiền sao cho hợp lý và khoa học. Chú ý tới diện tích khu đất, hình dạng khu đất để đặt mặt tiền ở vị trí hợp lý, thuận tiện nhất tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà cũng như đảm bảo về yếu tố phong thủy.

Xác định không gian sẵn có của ngôi nhà trước khi thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

Xác định không gian sẵn có của ngôi nhà trước khi thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

Ngoài ra, mặt tiền cũng cần đặt ở hướng thoáng đãng, không bị che lấp, đón được nhiều ánh sáng nhất tạo để mặt tiền của ngôi nhà nổi bật lên với khu đất

1.2. Xác định phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà

Thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 có gác lửng cần xem xét phong cách thiết kế của ngôi nhà. Mặt tiền cần được thiết kế phù hợp với tổng thể kiến trúc, đúng với phong cách của của ngôi nhà tạo ra sự đồng bộ, hòa hợp.

Xác định phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà trước khi thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

Xác định phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà trước khi thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

Nhà cấp 4 có gác lửng thường chuộng phong cách hiện đại, trẻ trung tối ưu được diện tích sử dụng, vẫn đảm bảo là một phương án thiết kế phù hợp đảm bảo thẩm mỹ, công năng nhất định. Ngoài ra Nhà cấp 4 có gác lửng phong cách hiện đại, trẻ trung trong quá trình thi công trọn gói sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với những mẫu nhà phong cách cổ điển hay tân cổ chú trọng chi tiết.

2. Những mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung
Những mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung

Những mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung

2.1. Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 100m2

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng này được trang trí khá đơn giản nhưng nổi bật với hệ cửa kính hiện đại giúp thu hút ánh sáng tối đa để căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng. Mặt tiền căn nhà còn nổi bật với hệ thống cửa kính hiện đại, sử dụng khung nhôm không quá đắt đỏ, tiết kiệm chi phí hoàn thiện ngôi nhà. Để tăng điểm thu hút cho mặt tiền ngôi nhà bằng cách nhấn nhá màu sơn nâu và có kẻ sọc ngang màu ghi nhạt phần xung quanh khung cửa. Màu nâu là gam màu không quá chói chang nổi bật nhưng cũng đủ tinh tế để tôn thêm giá trị thẩm mỹ, gợi lên sự trầm ấm, ổn định, hài hòa cho căn nhà có thiết kế đẹp mắt này.

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 100m2

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 100m2

Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 100m2 nổi bật hơn về màu mái xanh đen rất sang trọng, hiện đại. Hệ thống mái có độ dốc lớn, phù hợp với yêu cầu kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng. Hệ thống cửa kính với vai trò thu hút ánh sáng tốt, cũng giúp mặt tiền căn nhà trở nên thoáng đãng. Phía trước mặt tiền là sân lát bằng gạch chống trơn màu nâu sẫm vô đồng bộ với màu sắc mặt tiền của ngôi nhà cũng như gam màu của hệ thống mái. Phía ngoài là khu vực trồng cây cảnh, vườn rau được quy hoạch gọn gàng, tiết kiệm diện tích. Nhìn mặt tiền của mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 100m2 trở nên vô cùng lãng mạn nên thơ nhờ có hệ thống cảnh quan sân vườn quy hoạch đồng bộ.

2.2. Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 120m2

Thiết kế mặt tiền của mẫu nhà cấp 4 120m2 có  gác lửng này gây ấn tượng với không gian sảnh chính rộng rãi, thoáng đãng, và màu sắc trang nhã, lịch sự. Kiến trúc mặt tiền được thiết kế tối giản tối đa từ mảng tường phẳng, trơn, nhẵn được sơn màu trắng giảm bớt đi sự cầu kì, đến phần chân tường ngoại thất sử dụng đá ốp màu ghi xám tạo điểm nhấn, bắt mắt và sang trọng.

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 120m2

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 120m2

Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh rộng khoảng 8m, lại đi theo xu hướng hiện đại tối giản. Hệ thống cột ở mặt tiền được bố trí rộng, đảm bảo khoảng cách và tỷ lệ, chiều cao của toàn bộ ngôi nhà. Hệ thống cột sảnh được sử dụng cột vuông, đơn giản hợp với kiểu kiến trúc hiện đại đem lại cảm giác gần gũi và chắc khỏe cho tổng thể ngôi nhà.

>> Chi tiết: Sức hấp dẫn từ mẫu thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ 120m2 mái ngói

2.3. Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 140m2

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng 140m2 hiện đại, trẻ trung này thu hút ngay ở những đổi mới, cách tân chi tiết nhỏ nhất như cửa, như vòm mái, sảnh hiên,... tạo nên vẻ hiện đại cho toàn bộ kiến trúc.Chi tiết cột tròn kết hợp ở sảnh cùng những chiếc đèn vừa để chiếu sáng vừa để trang trí  sảnh chính thêm sang trọng. Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 140m2 này tạo ra một không gian sống đẹp với hướng mở, chan hòa cùng thiên nhiên.

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 140m2

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 140m2

Những ô cửa kính trên tầng mái thái lấy ánh sáng tạo hiệu ứng bóng đổ cực đẹp, cùng với đó là ống khói kết hợp với hệ thống mái thái tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà cấp 4, biến nó trở thành không gian như một mẫu biệt thự 1 tầng.

>> Mẫu biệt thự vườn 1.5 tầng 140m2 đẹp mê ly

2.4. Mặt tiền đạt tỉ lệ vàng mẫu nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 100m2

Để cân đối hài hòa về mặt thẩm mỹ giữa tỷ lệ kích thước của ngôi nhà, mặt tiền mẫu nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 100m2 được thiết kế rộng hơn chiều sâu với kích thước mặt tiền 15m, sâu 9m giúp khi nhìn từ mặt tiền, mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng không có quá rộng hoặc quá thấp so với chiều ngang ngôi nhà. Cách xử lý về kích thước hình khối mặt tiền vừa phải, phù hợp. Tỷ lệ 15x9m được coi là tỷ lệ vàng của thiết kế nhà ở, biệt thự.

Mặt tiền đạt tỉ lệ vàng mẫu nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 100m2

Mặt tiền đạt tỉ lệ vàng mẫu nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 100m2

Ưu điểm mặt tiền đạt tỷ lệ vàng này là mặt tiền rộng hơn chiều sâu sẽ giúp không gian kiến trúc ngoại thất cũng mặt bằng các phòng ốc trong nhà phát triển theo chiều ngang, tăng diện tích tiếp xúc với thiên nhiên qua các ô cửa sổ, cửa phụ, ô thoáng,... giúp không gian sống thêm thoáng đãng, hút gió mát và trao đổi không khí tốt và hài hòa về phong thủy.

Mặt tiền đạt tỉ lệ vàng của mẫu nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 100m2 này sử dụng gam màu chủ đạo là màu trắng của lớp sơn tường tạo vẻ đẹp tinh tế, kết hợp với ,àu xanh coban được sử dụng cho hệ mái thái của ngôi nhà tạo điểm nhấn cũng như vẻ lịch lãm sang trọng. Đặc biệt khi kết hợp với màu nâu cafe tưởng như không hề liên quan nhưng tạo ra điểm nhấn ở phía chân tường, để dấu ấn.

2.5. Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 190m2

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 190m2 mang tới sự độc đáo, mới mẻ, rộng rãi với kích thước 15m. Bằng cách tạo các hình khối phẳng, phi đối xứng, các đường nét không bị khuôn mẫu nhưng vẫn rất lịch sự và trang nhã. Toàn bộ phần tường được kẻ chỉ tạo phào nhỏ nên vẫn toát được vẻ tinh tế, không quá cầu kỳ như những mẫu biệt thự cổ điển hay tân cổ điển. Mặt tiền ngôi nhà này được thiết kế tạo ra không gian mở, gần gũi với thiên nhiên mang lại bầu không khí trong lành thoáng đãng và vô cùng mát mẻ.

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 190m2

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 190m2

Mặt tiền ngôi nhà cấp 4 đẹp đơn giản, hiện đại cũng trở nên trẻ trung hơn nhờ mái thái màu nâu lịch sự, trang nhã. Hệ thống mái đổ bằng sau đó lợp vì kèo và dán ngói sẽ tạo ra hình chóp, mang tới không gian thoáng đãng, mát mẻ. Bên cạnh đó với kích thước mái dạng sóng lớn mang tới cho người nhìn từ mặt tiền cảm giác về sự bề thế, sang trọng khác với những mẫu biệt thự 1 tầng mái nhật

>> Xem thêm: Thiết kế nhà cấp 4 190m2 có gác lửng 15x14m

2.6. Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 120m2 mái thái

Khu vực mặt tiền của căn nhà này hội tụ đầy đủ các yếu tố không những thuận lợi cho phong thủy mà còn tốt cho thẩm mỹ. Mặt tiền ngôi nhà có đẹp, có gọn gàng, có sáng sủa thì mới thu hút được sự chú ý của những người xung quanh đến với công trình nhà ở.

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 120m2 mái thái sở hữu mặt tiền với kích thước 11m, được bài trí, sắp xếp bố cục gọn gàng, nhã nhặn nhưng không kém phần sang trọng. Khu vực tiền sảnh với những đường nét trang trí tự nhiên, đơn giản, không cầu kì bằng các đường phào chỉ kẻ ngang, dọc đan xen đem lại cảm giác vững chãi, khỏe khoắn. Mặt tiền cũng tạo được điểm nhấn bởi các khoảng tường khác màu.

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 120m2 mái thái

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 120m2 mái thái

Khu vực tiền sảnh ở trung tâm và hơi nhô ra so phía trước cùng cửa chính có kích thước vừa phải, cân xứng với tổng thể ngôi nhà. Mái hiên phụ thấp hơn so với mái chính nhằm tạo sự gần gũi. Tiền sảnh cũng được thiết kế hàng bậc tam cấp tăng độ sang trọng cho mặt tiền cũng như tổng thể ngôi nhà.

Phía trước mặt tiền nhà cấp 4 mái thái là khoảng sân thông thoáng, sạch sẽ với các bồn cây cảnh đặt gọn gàng, cân đối 2 bên. Hệ mái thái cũng góp phần tăng thêm nét thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà. Với hình dáng xuôi chiều cân đối, mái thái mang tới sự thanh thoát, cao ráo, góp phần tạo nên diện mạo kiến trúc hoàn chỉnh cho công trình. Ngoài khối mái chính, ngôi nhà còn được thiết kế mái con và mái phụ làm điểm nhấn cho khu vực mặt tiền.

2.7. Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 105m2

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 105m2 có kích thước 7m khá nổi bật với 2 gam màu tương phản đó là màu trắng kết hợp với màu ghi xám của mái. Lựa chọn màu sắc được xem là vô cùng quan trọng trong thiết kế mặt tiền. Kết hợp màu trắng và ghi mang lại sự trẻ trung, đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch cho mặt tiền ngôi nhà.

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 105m2

Mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung 105m2

Ở những khối kiến trúc khác nhau, phần cần tập trung điểm nhìn của người khác thì sẽ được thiết kế với gam màu đậm đà hơn, tạo được sự nhấn nhá cho toàn bộ công trình. Còn những mảng tường trơn, phẳng được sơn màu trắng sẽ giúp cho tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa và cân đối hơn hẳn. Mặt tiền cũng trở nên bề thế hơn nhờ thiết kế mái giật cấp, tạo khoảng dừng cho mắt. Kiểu mái ngói thái, lợp ngói thái màu ghi sẫm, dạng ngói phẳng vừa mang đến sự gần gũi nhưng cũng tạo nên vẻ độc đáo cho mặt tiền ngôi nhà cấp 4 105m2

>> Mẫu thiết kế nhà 1.5 tầng đẹp mặt tiền 7x15m 3 phòng ngủ mái thái kinh phí 700 triệu

Hy vọng đây là những mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại, trẻ trung trên đây sẽ là gợi ý cần thiết giúp quý khách lựa chọn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp cho tổ ấm của mình.

>> Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0988030680 để nhận được sự tư vấn bởi đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra cho quý khách tư vấn thiết kế, thi công nhà ở phù hợp nhất.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận