Top những bản thiết kế nhà thờ đẹp lưu giữ vẻ đẹp tâm linh người Việt

Truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của người Việt là một trong những nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng vô cùng đáng quý. Bằng nhiều cách thức, biểu hiện khác nhau, bàn thờ gia tiên, hoặc sự xuất hiện của những ngôi nhà thờ họ, nhà thờ tổ … chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những giá trị đầy tính nhân văn và cao cả này.

Dưới đây là một số bản thiết kế nhà thờ đẹp, cùng một số những lưu ý quan trọng để bạn có thể sở hữu được một không gian nhà thờ trang nghiêm và đầy tôn kính.

Nhà thờ họ, Nhà thờ tổ - Những vai trò và ý nghĩa to lớn

Nhà thờ họ hay nhà thờ tổ ( từ đường) là một nơi thờ tự của gia đình, dòng họ. Đây được coi như một trong những công trình đầy tính tâm linh và biểu tượng trong văn hóa thờ cúng của người Việt. Nơi đây cũng được biết đến là nơi lưu giữ gia phả của dòng họ, hoặc là nơi lưu giữ, tôn vinh những giá trị, cũng như đóng góp quan trọng của các thành viên trong dòng dọ đối với gia tộc, làng xóm, đất nước… Qua nhiều đời, sự tồn tại của nhà thờ chính là cây cầu nối văn hóa, tâm linh vô cùng chắc chắn, kết nối được các thế hệ thành viên trong gia tộc. Những vai trò, ý nghĩa của nhà thờ họ có thể được kể đến bao gồm:

Xem thêm: Gật gù với những bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp nhất

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Vai trò và ý nghĩa của bản vẽ thiết kế nhà thờ đẹp

+ Là nơi để thờ cúng tổ tiên.

+ Là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, thờ cúng của các thành viên trong dòng họ. Thể hiện được tinh thần và tấm lòng thảo hiếu đối với những thế hệ ông cha đi trước.

+ Là nơi chứng kiến những dấu mốc quan trọng của dòng họ. Chứng kiến những dấu ấn mạnh mẽ của không gian kiến trúc nhà thờ… đem lại cho các thế hệ sau này những cảm nhận, cũng như nuôi dưỡng được tinh thần biết ơn, nhớ về nguồn cội.

+ “Quan điểm trần sao âm vậy” – Những người đã khuất, đấng sinh thành, tổ tiên cũng cần có nơi an nghỉ, cũng như cư ngụ ổn định để phù hộ độ trì cho con cho cháu. Giúp thỏa mãn được tâm linh, cũng như mong muốn của những người còn sống.

Với những giá trị và vai trò qua trọng đó, việc tìm kiếm, chuẩn bị và xây dựng những bản thiết kế nhà thờ họ đẹp luôn là vấn đề được nhiều chủ đầu tư, khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, để bắt đầu xây dựng được những công trình này, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế nhà có cây trong nhà vô cùng ấn tượng và độc đáo

Một vài điều cần lưu ý về bản thiết kế nhà thờ họ đẹp?

Để chuẩn bị xây dựng, thì bạn cần thiết kế nhà thờ họ. Bản thiết kế nhà thờ đẹp chính là bước đầu tiên quan trọng nhất giúp bạn khẳng định được việc xây dựng và hoàn thiện nhà thờ tối ưu nhất. Một số điều bạn cần lưu ý để có được bản thiết kế nhà thờ đẹp bao gồm:

Thứ nhất: Diện tích bản thiết kế nhà thờ đẹp là bao nhiêu?

Hầu hết, diện tích xây dựng của bản thiết kế nhà thờ đẹp đều tương đối nhỏ, thường sẽ dưới 100m2/sàn. Với những mẫu nhà có diện tích nhỏ như vậy, sẽ thường được thiết kế và xây dựng theo hình dạng chữ “ĐINH”. Đó là đối với quy mô của nhà thờ họ, nhà thờ gia đình. Còn đối với những quy mô xây dựng lớn hơn và mục đích xây dựng ở tầm khác như xã, quốc gia,… thì sẽ được xây dựng theo những hình dạng chữ khác.

Diện tích xây dựng của bản thiết kế nhà thờ đẹp sẽ quyết định rất lớn đến chi phí, cũng như mức độ đầu tư của một công trình là bao nhiêu.

Xem thêm: Những mô hình xây dựng farmstay độc đáo

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Những điều cần lưu ý về bản thiết kế nhà thờ họ đẹp?

Thứ hai: Bố trí công năng cho bản thiết kế nhà thờ đẹp

Công năng sử dụng của bản thiết kế nhà thờ đẹp sẽ được bố trí như thế nào? Bạn cần làm rõ được yếu tố quan trọng này khi tiến hành xây dựng và thiết kế nhà thờ. Như đã biết, vai trò chủ đạo của nhà thờ đó là để thờ tự. Do đó, công năng sử dụng cho các bản thiết kế nhà thờ đẹp cũng cần được đề cao và làm rõ yếu tố này lên trên hàng đầu.  

Thông thường, công năng thờ tự sẽ được bố trí gian thờ chính ở khu vực gian giữa, trung tâm của ngôi nhà. 2 bên sẽ là gian thờ phụ. Vì là nơi thờ cúng linh thiêng, nên sẽ không được bố trí các không gian của WC, hay khu vực xú uế gần đó.

Ngoài ra, một số các bản thiết kế nhà thờ đẹp với diện tích rộng lớn, đòi hỏi có người trông coi thường xuyên, thì sẽ được bố trí thêm 1 gian phụ để nghỉ ngơi, ngủ lại. Một số gia tộc lớn, thường xuyên họp họ hay tổ chức những buổi gặp gỡ, dỗ tết tại đây thì cũng có thể được bố trí thêm không gian của nhà bếp, nhà ăn, WC tương tự như một gian nhà ngang ở bên dưới.

Với cách bố trí công năng sử dụng như vậy, bản thiết kế nhà thờ đẹp thỏa mãn được những tiêu chí và mong muốn của gia đình, dòng họ bạn khi chuẩn bị tiến hành thi công và xây dựng hoàn thiện.

Thứ ba: Không gian xung quanh bản thiết kế nhà thờ đẹp

Các mẫu thiết kế nhà thờ họ diện tích nhỏ cần bố trí không gian bên ngoài hòa hợp với tổng thể quy hoạch. Có thể đưa thêm các yếu tố sân, vườn hay tiểu cảnh. Bao quanh nhà thờ họ nên thiết kế trồng nhiều cây xanh sẽ khiến không gian được thoáng mát hơn. Nên bố trí bể cá hoặc hồ nước ở phía trước và cây lớn ở phía sau nhà thờ để được có phong thủy “tọa sơn hướng thủy”.

Hoặc đơn giản hơn, những không gian như cổng, hàng rào… cũng góp phần làm hoàn thiện lên không gian tổng thể của bản thiết kế nhà thờ đẹp nhất.

Xem thêm: Cập nhật xu hướng kiến trúc mới nhất: Thiết kế nhà có nhiều cây xanh

Thứ tư: Về kiến trúc bản thiết kế nhà thờ đẹp như thế nào?

Để có được một bản thiết kế nhà thờ đẹp, vấn đề thiết kế kiến trúc, ngoại thất, trang trí như thế nào luôn được quan tâm hàng đầu. Việc thiết kế kiến trúc nhà thờ họ thường đi theo phong cách truyền thống, thiết kế đăng đối, đối xứng qua trục thần đạo. Khi đó, việc bố trí và sắp xếp các không gian đối xứng trong nhà thờ cũng sẽ trở nên cân bằng và hiệu quả hơn.

Đặc biệt, được quan tâm nhất trong kiến trúc nhà thờ đó là phần mái. Mái nhà thờ họ khá đa dạng. Công trình nhà 2 mái, 4 mái hoặc 8 mái. Phần mái thường có độ cong, và lớn chiếm chiều cao khá nhiều của công trình. Đặc biệt, các hoa văn, họa tiết ở dưới mái cũng được trang trí và sử dụng vô cùng linh động, đầy ấn tượng.

Thứ năm: Bản thiết kế nhà thờ đẹp cần lưu ý đến vật liệu làm nhà thờ

Hiện nay, vật liệu làm nhà thờ chủ đạo được sử dụng 2 loại bao gồm: Gỗ tự nhiên và bê tông giả gỗ. Tùy thuộc vào điều kiện xây dựng của từng công trình. Cũng như mong muốn hoàn thiện của từng chủ đầu tư mà lựa chọn những chất liệu, vật liệu xây dựng và hoàn thiện khác nhau. Đương nhiên, sử dụng chất liệu bằng gỗ tự nhiên sẽ có mức chi phí xây dựng và hoàn thiện cao hơn hẳn so với chất liệu bê tông giả gỗ. Xét về ưu và nhược điểm, mỗi loại vật liệu cũng sẽ có mức độ hoàn thiện khác nhau. Miễn sao đảm bảo được tổng thể chất lượng của công trình, cũng như chất lượng của bản vẽ nhà thờ đẹp.

Tham khảo thêm:  Tìm hiểu giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 hiện nay là bao nhiêu?

Tham khảo một số bản thiết kế nhà thờ đẹp dưới đây

Đây đều là những mẫu, bản thiết kế nhà thờ đẹp được khách hàng và chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn xây dựng cho gia đình mình. Tham khảo chi tiết một số bản vẽ thiết kế sau đây:

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mẫu số 1: Bản thiết kế nhà thờ đẹp mang đậm giá trị truyền thống

Bản vẽ thiết kế nhà thờ đẹp

Bản vẽ mặt đứng mẫu thiết kế nhà thờ đẹp 

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nhà thờ đẹp. Diện tích nhà thờ lên đến 170m2/sàn, đảm bảo được các yêu cầu về thẩm mỹ, kiến trúc, cũng như bố trí đầy đủ công năng và nhu cầu sử dụng cho khách hàng. Công trình với thiết kế 2 mái xếp chồng lên nhau, tạo nên vẻ đẹp và giá trị vô cùng kiên cố, vững chắc. Chi phí xây dựng ước tính của công trình lên đến trên 3.5 tỷ đồng. 

Xem thêm: Giải pháp thiết kế và thi công mẫu nhà thờ họ đẹp đơn giản 80m2

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mẫu số 2: Ngắm mẫu bản thiết kế nhà thờ đẹp được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Mẫu nhà thờ này được xây dựng và hoàn thiện tại Thái Bình. Chất liệu được xây dựng và hoàn thiện không gian ngôi nhà này là loại bê tông giả gỗ. Điều đó đưa đến chi phí xây dựng và hoàn thiện hợp lý. 

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mặt bằng công năng mẫu bản thiết kế nhà thờ đẹp: Công năng sử dụng công trình được bố trí bao gồm: sảnh 12,4m2; phòng thờ 50m2; phòng ngủ 1 15,2m2; wc1 4m2; phòng ăn 13,7m2; wc2 5,2m2; sân sau 17,4m2; phòng ngủ 2 15,1m2; kho 5m2; phòng ngủ 3 8m2. Mẫu nhà thờ này được sử dụng thêm diện tích rộng rãi cho việc bố trí thêm phòng ngủ, không gian phòng ngủ rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện nay của gia đình.

Chi tiết công trình xem thêm tại: Xu hướng thiết kế nhà từ đường kết hợp nhà ở diện tích 200m2 ở quê

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mẫu số 3: Bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà thờ nhỏ đẹp

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mặt bằng nhà thờ: Tư vấn thiết kế bản vẽ mặt bằng nhà thờ đơn giản mà đẹp

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mẫu số 4: Ngắm bản thiết kế nhà thờ đẹp 1 tầng sang trọng. 

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mẫu số 5: Bản thiết kế nhà thờ đẹp 1 tầng sang trọng

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mặt bằng bản vẽ nhà thờ đẹp

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mẫu số 6: Không gian kiến trúc nhà thờ gần gũi, sang trọng. Với sân vườn đỏ gạch tạo nên sự thoải mái, tĩnh mịch và sang trọng. 

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Bản vẽ mặt bằng công năng: Không gian thờ tự được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, tạo nên sự cân đối và trang trọng. 

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mẫu 7: Bản thiết kế nhà thờ đẹp 1 tầng bằng bê tông giả gỗ. các chi tiết như cột đá, bình phong bằng đá... đem lại cho công trình kiến trúc sự sang trọng, yên bình vốn có. 

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Bản vẽ mặt bằng nhà thờ diện tích 86m2/sàn

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mẫu số 8: Ngắm bản thiêt kế nhà thờ đẹp đơn giản 3 gian

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Không gian kiến trúc nhà thờ 3 gian đơn giản và hiện đại

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

Mẫu 9: Ngắm hình ảnh phối cảnh độc đáo của bản thiết kế nhà thờ đẹp 

Bản thiết kế nhà thờ đẹp

 Mặt bằng công năng bản thiết kế nhà thờ họ đẹp

Kiến trúc Angcovat – Địa chỉ thiết kế và xây dựng nhà thờ họ uy tín

Hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư, khách hàng có nhu cầu tìm kiếm và xây dựng những mẫu nhà thờ họ đẹp nhưng lại rất khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công. Bởi vậy, với chất lượng dịch vụ cũng như giá trị của những công trình mà chúng tôi đã thực hiện và đem lại cho khách hàng. Angcovat tự tin trở thành địa chỉ, đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và đẳng cấp dành cho chủ đầu tư tham khảo và lựa chọn.

Với nhiều năm kinh nghiệm, cùng rất nhiều công trình nhà thờ họ, nhà thờ tổ, hay những công trình văn hóa, tâm linh khác đã được thực hiện. Angcovat sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng và bị thuyết phục bởi chất lượng dịch vụ của chúng tôi cung cấp.

Liên hệ ngay với Kiến trúc sư để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988.030.680

Xem thêm: 3 bí mật thiết kế nhà mặt tiền bị xéo chuẩn phong thủy

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận