[FullHD] Gật gù với những bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp nhất

Có trong tay một bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại chất lượng là điều kiện quan trọng để giúp bạn xây lên được một căn nhà như ý. Bản vẽ sẽ thể hiện hình dáng, kiến trúc ngôi nhà cũng như cách bố trí các phòng công năng có hợp lý hay không. Tất cả những điều đó còn phụ thuộc vào sở thích của gia chủ, hình dáng lô đất và các yếu tố liên quan đến phong thủy.

Một số mẫu thiết kế biệt thự mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về những vấn đề này. Ngoài ra, để tránh được những rắc rối không cần thiết Angcovat cũng đề cập thêm một vài lưu ý quan trọng sẽ rất hữu ích khi bạn triển khai xây nhà. Hãy cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại mái thái

1.1 Phối cảnh kiến trúc

phối cảnh bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại kiến trúc mái thái

Phối cảnh kiến trúc biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Mặt tiền của căn biệt thự mái thái trở nên thu hút hơn khi chúng được chia thành 2 khối theo chiều thẳng đứng mạch lạc và dễ nhìn. Một đặc trưng của phong cách hiện đại đó là việc ứng dụng linh hoạt các loại vật liệu mới trong thiết kế ngoại thất. Có thể thấy kính cường lực được sử dụng cho các ô cửa sổ lớn và lan can ban công giúp mở rộng tầm nhìn và đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Màu xanh nhẹ nhàng mang đến cảm giác nhã nhặn, dễ chịu với người nhìn và được tô điểm bằng những viên đá ốp trang trí nổi bật. Kiến trúc mái thái ngoài ưu điểm ấn tượng về khả năng chống nóng, tản nhiệt và thoát nước cực nhanh thì khi được thiết kế với dạng mái lệch không cân xứng càng làm tăng thêm sức cuốn hút cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng 9x9m này.

1.2 Mặt bằng công năng

tầng 1 bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại mái thái

Mặt bằng tầng 1 - bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại mái thái

Tầng 1: Sảnh (6m2), phòng khách (25.5m2), phòng ngủ 1 (12m2), phòng bếp ăn (16m2), phòng WC 1 (1.3m2)

Phong cách nhà hiện đại luôn có cách bố trí các phòng công năng sao cho tối ưu nhất. Từ sảnh chính vào là không gian phòng khách rộng rãi, đi thẳng vào phía trong là nhà vệ sinh và sảnh thang lên các tầng. Phòng bếp ăn thường được sắp xếp thông với phòng khách giúp tiện lợi trong quá trình sinh hoạt và phòng ngủ thì đặt phía trong cùng để đảm bảo sự yên tĩnh.

tầng 2 bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại mái thái

Mặt bằng tầng 2 - biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Tầng 2: Phòng ngủ 2 (11m2), phòng WC 2 (4.5m2), phòng ngủ 3 (17m2), phòng WC 3 (10m2), sảnh tầng 7m2, ban công 5m2.

Với diện tích 70m2 sàn thì tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ có nhà vệ sinh đặt bên trong đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên. Ngoài ra, một ban công 5m2 cạnh phòng ngủ sẽ là không gian tuyệt vời để chào đón ngày mới tràn đầy năng lượng đúng không nào?

tầng 3 bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại mái thái

Mặt bằng tầng 3 - biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Tầng 3: Sảnh tầng (6.5m2), sân chơi (15m2), phòng kho (8m2), phòng sinh hoạt chung (17m2), phòng WC (4.4m2)

Tầng 3 bao gồm phòng sinh hoạt chung và một sân chơi khá rộng rãi. Đây có thể là nơi  thích hợp để tổ chức các bữa tiệc ngoài trời vui vẻ vào dịp cuối tuần cho cả gia đình.

Tham khảo thêm: Nhà 3 tầng mái thái phong cách hiện đại.

2. Bản vẽ mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng phong cách hiện đại

2.1 Phối cảnh kiến trúc

bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại phong cách sân vườn

Căn biệt thự 3 tầng hiện đại phong cách sân vườn

Sở hữu mảnh đất rộng 500m2 vùng ngoại ô yên bình thì còn gì tuyệt vời hơn khi xây một căn biệt thự vườn tại đây. Phối cảnh bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại này cho thấy trên diện tích sàn 200m2 nó được thiết kế theo phong cách đậm chất thời thượng. Diện tích còn lại gia chủ dùng để trang trí sân vườn và một số tiện ích khác. Ngôi nhà cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với những hình khối kiến trúc phi đối xứng vô cùng sáng tạo. Vật liệu kính cường lực được sử dụng một cách triệt để bao gồm những tấm kính cao kịch trần mang lại không gian vô cùng cởi mở, gần gũi với thiên nhiên. Đây giống như là nơi mà chủ nhân của nó có thể hàng ngày trở về và tận hưởng những giây phút thư giãn nhất. Và nếu bạn đang thắc mắc cần bao nhiều tiền để có thể xây lên căn biệt thự lung linh như thế này thì đây chính là câu trả lời: Chi phí xây nhà 3 tầng 200m2.

2.2 Mặt bằng công năng

tầng 1 bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại phong cách sân vườn

Mặt bằng công năng tầng 1

Tầng 1: Sảnh (55.6m2), phòng khách (55.6m2), phòng bếp ăn (55.6m2), phòng kho (9m2), phòng WC 1 (6.5m2)

Với diện tích sàn 200m2 vuông vắn thì không có gì khó khăn để các KTS bố trí các phòng công năng sao cho tối ưu nhất. Tầng 1 được thiết kế khá đơn giản với 2 không gian chính là phòng khách và phòng bếp ăn cực kỳ rộng rãi. Đây cũng sử dụng là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Phòng kho và nhà vệ sinh được đặt ở cuối cùng ngay cạnh bếp ăn cũng giúp việc sinh hoạt trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

tầng 2 bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại phong cách sân vườn

Mặt bằng tầng 2 - bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại phong cách sân vườn

Tầng 2: Phòng ngủ 1 (31.5m2), phòng thay đồ (9.5m2), phòng WC 2 (8.5m2),  phòng ngủ 2 (31.5m2), phòng WC 3 (6.8m2)

Tầng 2 là không gian riêng tư với 2 phòng ngủ rất rộng, mỗi phòng đều có nhà vệ sinh khép kín tiện lợi. Ngoài ra, các phòng còn được kết nối với quang cảnh bên ngoài qua những khung cửa kính lớn mang lại cảm giác bình yên và giấc ngủ thư thái cho các thành viên.

tầng 3 bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại phong cách sân vườn

Mặt bằng tầng 3

Tầng 3: Phòng ngủ 3 (22.5m2), phòng WC 4 (5.3m2), phòng sinh hoạt chung (29.1m2), phòng karaoke (24.4m2)

Ngoài bố trí thêm 1 phòng ngủ thì tầng 3 còn có cả phòng sinh hoạt chung và phòng giải trí. Nơi đây sẽ rất thích hợp để gia đình tổ chức những bữa tiệc linh đình dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Và với một không gian rộng rãi như thế này thì gia chủ có thể thoải mái mời thêm cả bạn bè, người thân đến chung vui cùng mình.

3. Bản vẽ mẫu biệt thự mini 3 tầng hiện đại

3.1 Phối cảnh kiến trúc

phối cảnh bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại mái bằng

Phối cảnh kiến trúc căn biệt thự 3 tầng hiện đại

Căn biệt thự mini 3 tầng hiện đại nổi bật với tone màu nâu trầm chủ đạo kết hợp với sắc xanh của cây cối mang đến dáng vẻ của một không gian sống tiện nghi, hài hòa với thiên nhiên. Do chỉ có một mặt tiền nên các KTS cần thiết kế sao cho đây sẽ là điểm nổi bật nhất. Và vật liệu hiện đại gỗ nhựa composite màu nâu trầm được ứng dụng để ốp các mảng tường chìm kết hợp với đó là các gờ tường nổi được sơn trắng. Hai màu sắc tương phản nhau mang đến diện mạo vô cùng nổi bật cho mặt tiền của ngôi nhà. Khi lên ý tưởng cho bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại này các KTS đã quyết định sử dụng kính cường lực cho toàn bộ cửa sổ và lan can. Với diện tích nhỏ thì việc sử dụng kính là hoàn toàn hợp lý, chúng giúp mở rộng tầm nhìn và khiến không gian trở nên thông thoáng hơn cũng như tạo nên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho mẫu biệt thự này.

Xem chi tiết tại: Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 9m

3.2 Mặt bằng công năng

mặt bằng tổng quan bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại mái bằng

Mặt bằng tổng quan

Ngôi nhà 99m2 sàn được xây dựng trên lô đất rộng 330m2, xung quanh được bao bọc bằng hệ thống tường rào rất kiên cố. Khoảng không gian còn lại được gia chủ sử dụng để làm sân đỗ ô tô, khu vui chơi cũng như thiết kế sân vườn tạo không gian thư giãn cho cả gia đình.

tầng 1 bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại mái bằng

Mặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại

Tầng 1: Phòng khách (20.4m2), phòng ngủ 1 (19.5m2), phòng bếp ăn (16.4m2), phòng WC 1 (4.7m2), phòng WC 2 (4.5m2)

Đi vào cửa chính là không gian phòng khách rộng rãi và thông thẳng đến khu vực bếp ăn. Phòng bếp được bố trí thêm 1 cửa phụ giúp hạn chế đi lại qua phòng khách, sẽ rất tiện lợi trong những ngày gia đình có khách đến chơi. Việc đặt một phòng ngủ ở tầng 1 sẽ rất thích hợp dành cho bố mẹ hoặc ông bà để hạn chế việc người cao tuổi di chuyển qua lại bằng cầu thang, đảm bảo sự an toàn.

tầng 2 bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại

Mặt bằng tầng 2

Tầng 2: Phòng thờ (18.5m2), phòng ngủ 2 (18.3m2), phòng ngủ 3 (18.5m2), phòng WC 3 (3.88m2), phòng WC 4 (4.5m2), ban công (4.3m2)

tầng 3 bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại

Mặt bằng tầng 3

Tầng 3: Phòng ngủ 4 (27.7m2), ban công (7.18m2), phòng WC 5 (4.7m2)

Với những gia đình cùng chung sống 3 thế hệ, gia chủ sẽ thường xuyên đón tiếp người thân ở quê lên thăm ông bà và ở lại qua đêm. Do đó bố trí thêm 1 phòng ngủ trên tầng 3 là rất cần thiết. Ngoài ra, một khoảng sân khá rộng ở đây cũng rất thích hợp làm nơi để mọi người có thể ngồi cùng nhau uống tách trà và hàn huyên tâm sự.

4. Những lưu ý khi xây nhà biệt thự 3 tầng hiện đại

4.1 Dự trù chi phí xây biệt thự 3 tầng hiện đại hết bao nhiêu?

Nắm được sơ bộ tổng chi phí xây dựng cần bỏ ra trước khi xây nhà là điều hết sức cần thiết với các gia chủ. Trong quá trình xây dựng không thể tránh được những chi phí phát sinh nhưng nếu lên kế hoạch tính toán cẩn thận bạn có thể gần như hoàn toàn hạn chế được điều này. Theo kinh nghiệm của chúng tôi bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại sẽ giúp bạn tính toán được tương đối chính xác số tiền mà bạn cần bỏ ra theo m2 sàn xây dựng đấy.

dự trù kinh phí với bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại

Dự trù ngân sách tránh phát sinh trong quá trình thi công

Lấy 1 ví dụ là căn biệt thự mini 3 tầng hiện đại mái bằng có kích thước 9x10m. Ta có cách tính m2 sàn xây dựng như sau:

Phần móng = (9x10) x 30% = 27m2

Tầng 1 = (9x10) x 100% = 90m2

Tầng 2 = (9x10) x 100% = 90m2 (cộng thêm diện tích ban công nếu có)

Tầng 3 = (9x10) x 100% = 90m2 (cộng thêm diện tích ban công nếu có)

Mái bằng = (9x10) x 60% = 54m2

Tổng m2 sàn = 27 + 90 + 90 + 90 + 54 = 351m2

Giá thi công hoàn thiện trọn gói của phong cách kiến trúc hiện đại là 5,5 triệu/m2 đến 6 triệu/m2. Như vậy ta ước lượng được chi phí hoàn thiện trọn gói căn biệt thự 3 tầng này là khoảng từ 1,9 tỷ đến 2,1 tỷ đồng.

4.2 Thiết kế không gian thông thoáng, công năng sử dụng tối ưu

Với kiến trúc hiện đại một trong những yếu tố không thể bỏ qua đó là không gian xanh trong nhà. Chúng mang đến sự hài hòa, mềm mại trong tổng thể kiến trúc chung của công trình. Những ban công xanh mát không chỉ là nơi giúp gia chủ có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thư giãn mà nó còn góp phần làm vẻ ngoài của ngôi nhà trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại với công năng sử dụng tối ưu

Kiến trúc hiện đại đề cao yếu tố kết nối không gian sống với thiên nhiên

Việc bố trí các phòng công năng cũng cần đảm sao cho không gian bên trong được thông thoáng và thuận tiện nhất cho quá trình sinh hoạt. Cũng không thể bỏ qua yếu tố kết nối với cảnh vật bên ngoài nhờ vào việc ứng dụng những loại vật liệu mới. Và phù hợp nhất đó chính là sử dụng kính cho những ô cửa sổ lớn. Chúng vừa giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn vừa giúp căn nhà toát lên vẻ đẹp của một căn biệt thự hiện đại đẳng cấp.

4.3 Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín

Để có một bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại chất lượng thì lưu ý cuối cùng là bạn cần chọn được một đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín với giá thành phù hợp. Điều này là hết sức quan trọng bởi việc bỏ ra một số tiền khổng lồ và có thu về được kết quả ưng ý nhất hay không phụ thuộc rất lớn vào nơi mà bạn sẽ gửi gắm niềm tin. Và nếu tìm được một đơn vị có đội ngũ chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâu năm, đã từng thực hiện nhiều công trình đúng như ý tưởng bạn đang hướng đến thì chắn chắn đó là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua.

5. Tổng kết

Angcovat vừa chia sẻ đến bạn một số mẫu bản vẽ biệt thự 3 tầng hiện đại được thiết kế với tính thẩm mỹ cao về ngoại thất và cách bố trí khoa học trong công năng sử dụng. Đó chỉ là một trong số rất ít những công trình tiêu biểu mà chúng tôi đã từng thực hiện. Mỗi công trình có hình dạng, bố cục khác nhau nên việc thiết kế mặt bằng cũng rất khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để làm được điều đó chắn chắn phải cần đến một đội ngũ nhân lực dồi dào và có chuyên môn cao. Nếu lúc này bạn vẫn còn đang băn khoăn về những ý tưởng cho ngôi nhà của mình thì chúng tôi luôn sẵn sàng gửi đến bạn những tư vấn chân thành nhất, kiến thức sâu sắc nhất đã được đúc rút trong suốt 10 năm qua. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988030680.

Tham khảo thêm: Cách tính dễ nhất xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận