Cập nhật 20 mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ master đẹp nhất 2021

Là nơi nghỉ ngơi, nơi mà mọi muộn phiền đều bay biến tất thảy, phòng ngủ trong mỗi ngôi nhà đều được chăm chút để mang đến sự thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình. Nhất là đối với việc thiết kế nội thất phòng ngủ master - không gian chính, được ưu ái về diện tích, view cũng như sự quan tâm. Cùng Angcovat tham khảo những mẫu thiết kế đẹp để hoàn thiện ý tưởng cho không gian riêng của gia đình nhé!

1. Thế nào là phòng ngủ master?

thiết kế nội thất phòng ngủ masterPhòng ngủ master là phòng ngủ lớn nhất trong nhà thường dành cho chủ đầu tư

Master dịch ra có nghĩa là chủ, vậy nên phòng ngủ master sẽ là phòng dành cho chủ nhân, cho gia chủ của ngôi nhà. Phòng master là phòng có diện tích lớn nhất trong các phòng ngủ của ngôi nhà được đặt ở vị trí đắc địa, hợp phong thủy, khung cảnh cũng đẹp.

Thông thường, phòng ngủ master sẽ có diện tích từ 20m2 trở nên, có những biệt thự lớn thì phòng ngủ master có thể lên đến 50m2 - 60m2 tùy vào mục đích cũng như nhu cầu của gia chủ. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất phòng ngủ master là điều cần thiết. Từ chất liệu cho đến các đồ trang trí, màu sơn, vị trí, bố cục không gian,... tất cả đều phải được tính toán ngay từ đầu thì mới tạo nên một tổng thể phòng ngủ ấn tượng.

Vậy như thế nào là một thiết kế đẹp, vừa hiện đại, tiện nghi vừa thể hiện được đúng tính cách của gia chủ? Theo chân chúng tôi để tìm hiểu những lưu ý vàng khi thiết kế nội thất của phòng ngủ master.

2. Cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất phòng ngủ master đẹp?

Nguồn ánh sáng

Một không gian phòng ngủ luôn căng tràn sức sống với những nguồn năng lượng dồi dào từ thiên nhiên, đặc biệt là ánh sáng. Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, chủ đầu tư cần lưu ý đến vấn đề ánh sáng bao gồm cả tự nhiên lẫn nhân tạo.

Nếu thiết kế nội thất phòng ngủ master cho biệt thự nhà vườn thì phòng ngủ thường được hướng ra sân vườn mang lại bầu không khí trong lành, thoáng đãng nhất cho không gian. Cửa sổ, cửa ra vào ban công chính là lựa chọn tuyệt vời để căn phòng đón nhận được nhiều ánh sáng nhất. Vì thế, nhà phố hay chung cư, căn hội khi thiết kế phòng ngủ master sẽ lựa chọn cửa sổ lớn để lấy được nhiều ánh sáng cũng như trao đổi luồng không khí dễ hơn, hạn chế tình trạng bí bách.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterChú trọng ánh sáng khi thiết kế nội thất phòng ngủ master

Bên cạnh đó, việc bố trí ánh sáng nhân tạo nhờ đèn cũng là yếu tố không thể thiếu. Ánh sáng từ hệ thống chiếu sáng hoặc một số thiết bị trang trí sẽ giúp cho căn phòng ngủ thêm nổi bật, thể hiện được tính cách của gia chủ, phong cách của kiến trúc.

Cách phối màu cho phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư của từng thành viên trong gia đình nên khi thiết kế nội thất phòng ngủ master thì gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn những màu sắc cho sơn tường hay đồ dụng nội thất theo sở thích của bản thân. Cùng với đó thì sự đồng điệu, hài hòa với màu sắc tổng thể của ngôi nhà cũng là điều cần lưu ý.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterKhông gian phòng ngủ được phối màu hài hòa mang lại cảm giác dễ chịu

Màu sắc như liều thuốc tinh thần, nó có thể giúp cho chủ nhân của căn phòng cảm thấy thực sự thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc, học tập vất vả bên ngoài

Thiết kế phòng ngủ master hợp phong thủy

Ông cha ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhất là khi bố trí ngôi nhà thì việc từng không gian nhỏ cho đến tổng thể hợp phong thủy là điều ai cũng chú trọng. Thiết kế nội thất phòng ngủ master hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, nếu phòng ngủ khi thiết kế phạm phải những điều sau đây sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tình cảm cũng như tài lộc, sự nghiệp của thành viên trong gia đình:

  • Nên chọn màu sắc của căn phòng và đồ nội thất hợp mệnh tuổi với người sở hữu phòng ngủ master
  • Không được đặt hướng giường đối diện với cửa ra vào phòng hay nhà vệ sinh, gương
  • Không đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang, dầm của phòng
  • Phòng ngủ master không nên có quá nhiều cây cảnh vừa không đảm bảo phong thủy vừa mang đến nhiều côn trùng ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình

Xem thêm: cách thiết kế phòng ngủ 20m2 khép kín đẹp, hợp phong thủy

Lựa chọn nội thất phù hợp

Những đồ nội thất cơ bản nhất cho một không gian phòng ngủ là giường, tủ quần áo, tivi, kệ tivi, bàn làm việc, bàn trang điểm, rèm cửa,... Dù phòng ngủ lớn hay bé thì đây đều là những món đồ thiết yếu cần có cho phòng ngủ. Tuy nhiên, tùy thuộc theo nhu cầu cũng như diện tích của phòng ngủ mà nội thất có thể thiết kế các kiểu khác nhau, kích cỡ khác nhau, đáp ứng những phong cách khác nhau mà chủ đầu tư chọn lựa.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterNội thất đơn giản mà hiện đại cho phòng ngủ thông minh, tiện nghi

Nếu là thiết kế nội thất phòng ngủ master phong cách hiện đại thì các món đồ thường có tone trầm, trung tính, cùng với đó là sự đơn giản, tinh tế có thể tích hợp các tính năng thông minh. Nếu gia chủ là người thích sự sang trọng, đẳng cấp của phong cách kiểu pháp thì thiết kế nội thất phòng master hiện đại lại cần tỉ mỉ, cầu kỳ ở từng chi tiết. Các món đồ nội thất sẽ nhiều hơn từ tranh ảnh, bình hoa, tượng, đèn, đồng hồ,... để tạo được điểm nhấn sự sắc sảo, trang nhã cho căn phòng.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterThiết kế nội thất phòng ngủ master đơn giản mà đẳng cấp

3. Tuyển chọn những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ master sang trọng, hiện đại

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 1: Thiết kế nội thất phòng ngủ master dành cho bố mẹ sang trọng với tone màu trầm. Thay vì tường bê tông cứng nhắc thì gia chủ lựa chọn bố trí kính cho 2 bức tường giúp lấy được nhiều ánh sáng nhất cho không gian phòng ngủ. Như vậy, dù lựa chọn tone màu trung tính với xám, đen, trắng thì không gian phòng ngủ cũng được không bí bách, tối tăm. Phần tường đầu giường được trang trí họa tiết hoa văn đơn giản kết hợp với bức tranh phong cảnh giúp cho căn phòng có chiều sâu hơn.

Tham khảo: Tư vấn thiết kế nội thất nhà cấp 4 3 phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 2: Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế nội thất phòng ngủ cho con gái thì đây chính là phương án hoàn hảo. Phòng 21m2 được kiến trúc sư thiết kế cân đối, hài hòa giúp không gian tối ưu được diện tích, không mang đến cảm giác trống trải. Gam hồng xám làm chủ đạo giúp cho căn phòng thêm nhẹ nhàng, dịu dàng rất phù hợp cho con gái. Phong cách hiện đại nhưng được kết hợp những vật dụng trang trí hình vòng cung, vật liệu mềm mại nên không gian không hề cứng nhắc.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 3: Vẫn là phong cách hiện đại nhưng với chất liệu gỗ truyền thống, không gian phòng ngủ master đã mang một vẻ đẹp khác hoàn toàn: sang trọng, đẳng cấp. Từ trần nhà được ốp khung gỗ, quạt trần bằng gỗ cho đến giường, kệ tủ, các đồ nội thất khác đều được lựa chọn tone trầm giúp cho cả căn phòng khoác lên mình vẻ đẹp trầm mặc, quyến rũ.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 4: Gia chủ là một người yêu thích phong cách kiểu pháp, thích cái nét sang trọng, thích sự cầu kỳ, chăm chút từng chi tiết. Điều đó được thể hiện rất rõ trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ master của gia đình. Khác với phong cách hiện đại đề cao sự tối giản thì kiến trúc kiểu pháp lại chuộng hoa văn uốn lượn đặc sắc. Từng chi tiết của phòng ngủ đều hướng đến thể hiện được cái hồn, cái cốt của phong cách gia chủ đang theo đuổi.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 5: Không gian nội thất phòng ngủ hiện đại với thiên nhiên hài hòa ấn tượng. Sự nhẹ nhàng, thư thái mà cây xanh mang lại chính là điểm nổi bật, khác biệt của thiết kế nội thất phòng ngủ master này. Tuy nhiên, việc bố trí phòng lại vô cùng khéo léo khi hướng ra sân vườn chứ cây xanh không được đặt trực tiếp trong phòng nên vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy, đảm bảo sức khỏe.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 6: Khi thiết kế nội thất phòng ngủ master cho nhà phố, KTS luôn chú trọng đến yếu tố ánh sáng giúp không gian được nới rộng và ấm áp hơn. Các món đồ nội thất vì thế cũng được lựa chọn tone sáng để căn phòng luôn tươi mới, tràn đầy sức sống. Hệ thống đèn nhân tạo được thiết kế âm tường để tiết kiệm diện tích, đồng thời cũng phù hợp với phong cách hiện đại, nhẹ nhàng.

Có thể quan tâm: Cách bố trí phòng ngủ hình chữ L tiện nghi, hiệu quả

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 7: Tone nâu - đỏ đô của thiết kế phòng ngủ master như kéo ta quay trở lại thời kỳ những năm 90 của thế kỷ 20. Nét trầm mặc, sang trọng mà không kém phần quyền lực đã được thể hiện rất chi tiết trong thiết kế phòng ngủ này. Để tô điểm cho không gian không thể thiếu những chiếc đèn dạng chùm gam vàng cũng đủ làm cho cả không gian thêm ấm cúng, tinh tế.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 8: Lác mắt với thiết kế nội thất phòng ngủ master vừa hiện đại vừa sang trọng. Bên cạnh những món đồ nội thất cơ bản cho phòng ngủ thì thiết kế này còn mang đến một bàn trà đẳng cấp chẳng khác gì phòng khách sạn 5 sao. Với tone màu trắng - vàng cả không gian toát lên đẳng cấp, quyền uy.

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 9: Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ master hiện đại có phòng tắm kính hiện đại

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 10: Khám phá thiết kế nội thất phòng ngủ master với nội thất đơn giản, tone trung tính ấn tượng

thiết kế nội thất phòng ngủ master

Mẫu 11. Hình ảnh thiết kế nội thất phòng ngủ master

Quan tâm: Học ngay cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ 

thiết kế nội thất phòng ngủ master

Mẫu 12

thiết kế nội thất phòng ngủ masterMẫu 13

thiết kế nội thất phòng ngủ master

Mẫu 14

thiết kế nội thất phòng ngủ master

Mẫu 15

thiết kế nội thất phòng ngủ master

Mẫu 16

thiết kế nội thất phòng ngủ master

Mẫu 17

thiết kế nội thất phòng ngủ master

Mẫu 18

thiết kế nội thất phòng ngủ master

Mẫu 19

thiết kế nội thất phòng ngủ master

Mẫu 20. Thiết kế nội thất phòng ngủ master sáng tạo với tone xanh coban

20 mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ mà Angcovat giới thiệu đến cho bạn chắc chắn sẽ mang đến một không gian riêng tư thoải mái nhất cho những phúc giây thư giãn. Dù phòng ngủ lớn hay bé thì đây đều là không gian mang đậm nét cá nhân, dấu ấn riêng của từng thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc có bản thiết kế riêng cho từng phòng phục vụ từng nhu cầu, mục đích riêng sẽ giúp cho gia đình có được cuộc sống đầy đủ, tiện nghi.

Nếu bạn vẫn còn thắc về bản vẽ thiết kế nội thất, vui lòng liên hệ với Angcovat để được tư vấn chi tiết, tận tình. Chúng tôi là một trong những đơn vị thiết kế, thi công đi đầu trong lĩnh vực kiến trúc, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Hơn 10 năm qua, Angcovat đã kiến tạo nên những không gian sống đẹp mê ly với những thiết kế nội thất phòng ngủ master ấn tượng, mang đậm đấu ấn cá nhân, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hotline: 0988 030 680

Có thể quan tâm: Tìm hiểu kiến trúc nhà 5 gian cách tân ở truyền thống

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận