Mẫu thiết kế nhà có bếp tầng 2 tiện lợi và thông dụng bậc nhất

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại ngày này thì rất nhiều gia đình lựa chọn lối thiết kế đưa gian bếp lên trên tầng 2 của ngôi nhà.

Bởi điều này sẽ giúp tránh cho mùi dầu mỡ ảnh hưởng đến các khu vực chức năng khác cũng như là là giúp tận dụng tối đa diện tích không gian. Sau đây, mời các bạn hãy cùng với kiến trúc sư của Angcovat tìm hiểu thêm về toàn bộ về nhà có bếp tầng 2 để làm rõ thêm lí do vì sao mà mọi người lại ưa chuộng mẫu nhà này như vậy. Mời các bạn thưởng thức qua bài viết dưới đây.

1.Các mẫu nhà như nào thì sẽ nên lắp đặt bếp ở tầng 2

Những mẫu thiết kế nhà đẹp lắp đặt bếp ở tầng 2 thường là những mẫu nhà có tầng trệt rộng và gia chủ dành không gian đó cho việc kinh doanh của gia đình hoặc cho thuê nên họ thường đặt phòng khách và bếp lên tầng 2 để tiện cho việc sử dụng. Các mẫu nhà phố có diện tích tiền hẹp cũng thường được bố trí bếp trên tầng 2 bởi không gian tầng 1 được ưu tiên làm gara để xe cho cả gia đình.

2.Ưu, nhược điểm của việc đặt bếp ở tầng 2 trong ngôi nhà

Nhiều gia chủ cho rằng, việc thiết kế bếp ngay trên tầng 2 sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt trong nhà bởi không gian nấu nướng cần sự thoáng rộng. Nhưng thực tế cho thấy rằng họ đã sai lầm. Sau đây là những ưu điểm của việc lắp đặt bếp ở tầng 2:

_Bếp tầng lửng giúp ngăn cách riêng biệt với các không gian khác. Điều này giúp bạn thỏa sức nấu nướng mà không lo làm ảnh hưởng đến phòng chức năng khác.

_Bếp tầng 2 là nơi bạn có thể quan sát xung quanh với cảm giác vô cùng thú vị. Bạn có thể thưởng thức bữa ăn nhẹ và đọc vài cuốn sách ngay trên này.

_Nếu đây là thiết kế của những nhà đất, phòng bếp có thể để sát nóc nhà và dễ dàng hơn cho việc bố trí máy hút mùi.

_Không ảnh hưởng đến bất kỳ điều cấm kỵ nào trong phong thủy.

Nhược điểm khi thiết kế bếp trên tầng 2:

_Thiết kế này không phù hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ khi họ phải leo trèo cầu thang mệt mỏi và có phần nguy hiểm

_Sẽ gây hiện tượng bí mùi ở khu vực phía trên nếu bạn không bố trí máy hút mùi hợp lý

_Dễ gây bẩn tường và gây ngộp nóng cho người sử dụng vì có chiều cao khá thấp.

3.Những lưu ý khi thiết kế bếp trên tầng 2

Sau đây là một số điều cần lưu ý khi thiết kế bếp trên tầng 2 mà Angcovat gửi tới các bạn.

Đặt nhà bếp ở phía trong cùng của tầng lầu

Trong thiết kế nhà bếp theo phong thủy thì vị trí tốt nhất để đặt bếp chính là vị trí sâu trong nhà, không gần với cửa chính ra vào và cùng với một mặt nhà bếp nhìn về chỗ thoáng mát. Và theo quan niệm phong thủy thì phương vị của bếp cần tuân theo nguyên tắc tọa hung hướng cát tức là đặt bếp ở hướng xấu nhưng lại nhìn về hướng tốt theo mệnh của gia chủ.

Không đặt bếp ở vị trí Tây Bắc

Cho dù là thiết kế bếp trên tầng 2 hay bất cứ vị trí tầng lầu nào trong nhà thì bạn cũng cần tuyệt đối phải tránh đặt bếp ở hướng Tây Bắc. Bởi đây được xem là hướng lửa tại cửa thiên đàng và cũng chính là vị trí rất xấu, tử huyệt đối với tất cả các yếu tố thuộc hành Hỏa. Do đó bếp không được đặt ở vị trí này.

Đảm bảo sự thông thoáng cho không gian

Theo quan niệm phong thủy thì việc lưu thông khí thuận lợi chính là một yêu cầu rất quan trọng. Chính vì vậy, trong thiết kế nhà bếp thì bạn cần phải đảm bảo được sự thông thoáng và lưu thông khí trong không gian. Chúng ta có thể lắp đặt hệ thống quạt gió trong khi thiết kế bếp để tạo độ thông thoáng cho ngôi nhà.

Không đặt bếp gần phòng ngủ

Phòng bếp chính là nơi diễn ra các hoạt động nội trỡ, nấu nướng mỗi ngày nên thường chứa nhiều mùi dầu mỡ. Vì vậy khi thiết kế bếp trên tầng 2 hay ở bất cứ vị trí nào thì cũng cần phải cách xa không gian nghỉ ngơi của gia đình. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng mùi dầu mỡ, thức ăn bay vào phòng ngủ gây khó chịu cho người nghỉ ngơi trong không gian này.

Không đặt bếp gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn và mùi nên nếu đặt bếp ở gần nhà vệ sinh sẽ khiến cho các vi khuẩn này xâm nhập vào bếp gây nên những ảnh hưởng không tốt đến vệ sinh của thực phẩm cũng như là sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra thì trong phong thủy thì bếp thuộc Hỏa nên rất kỵ đặt gần nhà vệ sinh thuộc Thủy vì Thủy khắc Hỏa.

Xem thêm: Thiết kế nhà 7x13 tầng hiện đại

4.Mẫu thiết kế ngoại thất nhà có bếp ở tầng 2 đẹp và tiện lợi

Sau đây cùng Angcovat điểm qua một số mẫu thiết kế ngoại thất nhà có bếp ở tầng 2 đẹp và tiện lợi. Những mẫu thiết kế này được chính các kiến trúc sư Angcovat lên ý tưởng và thiết kế chắc hẳn sẽ mang đến cho các bạn những điều bất ngờ về sự tiện lợi của căn bếp.

4.1 Mẫu nhà có bếp ở tầng 2 được kết hợp cả ở và cho thuê hợp khối hiện đại.

                                                    Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 ở kết hợp cho thuê ở Hà NộiMẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 ở kết hợp cho thuê ở Hà Nội

Căn nhà trên có mã NP105017 của anh Nguyễn Khắc Đoán tại Hà Nội với mặt tiền 7,5m sâu 15m. Đầu tiên nổi bật với ngoại thất của căn nhà là 2 gam màu đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích nhất bởi sự tinh tế và độ tương phản tích cực mà chúng mang lại. Màu sắc ngoại thất nâu - trắng kết hợp không chỉ tạo nên khối kiến trúc đặc sắc, tinh tế mà còn có tác dụng thu hút sự chú ý của người nhìn.

Bên cạnh đó, việc bố trí gạch ốp tường hoa văn sẫm màu tại tầng 1 của mẫu kiến trúc nhà ở kết hợp kinh doanh giúp đảm bảo che chắn bảo vệ các mảng tường và tôn thêm vẻ lịch thiệp cần có cho một ngôi nhà phố cao cấp. Cửa kính khung nhôm cao cấp là vật liệu tiêu biểu của kiến trúc hiện đại có tác dụng chống ồn, chống hấp thụ nhiệt, chống thấm nước, chống cháy... Cuối cùng là tới với hệ thống mái, mẫu thiết kê sử dụng hệ mái bằng thay thế cho phương án mái thái giúp tiết kiệm được con số không nhỏ trong chi phí xây dựng, bên cạnh đó mái bằng cũng giúp thu gọn không gian xung quanh.

 

4.2 Mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại


                                  Mẫu thiết kế nhà có  bếp ở tầng 2 ở kết hợp kinh doanh tại Điện Biên

                                  Mẫu thiết kế nhà có  bếp ở tầng 2 ở kết hợp kinh doanh tại Điện Biên

Căn nhà trên có mã NP405078 của anh Nguyễn Lai Bình tại Thành phố Điện Biên với mặt tiền 7m sâu 14m. Căn nhà được thiết kế đơn giản nhưng có những điểm khác biệt độc đáo riêng, không phô trương nhưng sang trọng. Điều đó cũng góp phần thuận lợi cho công việc buôn bán hơn. Không có những chi tiết hoa văn quá rườm rà, sự đơn giản trong hình khối được bố trí một cách hợp lý sẽ tạo nên sự sang trọng cho kiến trúc hiện đại. Gam màu trắng tươi sáng kết hợp màu đá ốp vàng trang trí tạo sự trẻ trung vừa tạo điểm nhấn cho mẫu nhà vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng. Mặc dù màu sắc đơn giản nhưng nó toát lên sự tươi tắn, trẻ trung và sang trọng.

Cửa kính khung gỗ bố trí rất đẹp mắt và mở ra không gian thoáng rộng bên ngoài tránh được cảm giác bí, thông thoáng hơn, đón được nhiều ánh sáng vào nhà. Hệ thốn mái sử dụng ngói Thái với nhiều ưu điểm vượt trội cả về giá trị thẩm mĩ cũng như độ dốc, tính chống nóng đã và đang trở thành xu hướng của kiến trúc nhà ở dân dụng.

 

4.3 Mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mái bằng hiện đại đơn giản

                                Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 4x21m 3 tầng hiện đại mái bằng đơn giản

                               Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 4x21m 3 tầng hiện đại mái bằng đơn giản

Căn nhà trên có mã NP128068 của anh Nguyễn Văn Hoàn tại Thôn 2 - Xã Thạch Hòa - Huyện Thạch Thất - TP Hà Nội với mặt tiền 4m sâu 21m. Mặt tiền kiến trúc của căn nhà được thiết kế với sự đơn giản nhất có thể. Các khoảng ban công với diện tích sử dụng vừa vặn, không quá lớn, cũng mang đến cho mặt tiền ngôi nhà các khoảng trống vừa đủ. Điểm nhấn có lẽ là mảng tường ngoại thất tầng 2 được sơn màu giả gỗ, kết hợp cùng với màu sắc nâu sẫm trầm ấm khiến cho ngôi nhà trở nên ấm áp và sang trọng hơn cả. 

Căn nhà sử dụng hệ thống đá ốp tường ngoạt thất. Loại đá được sử dụng ốp ngoại thất là đá marble, đá có vân tư nhiên mang lại sức hấp dẫn cho kiến trúc ngôi nhà. Toàn bộ căn nhà được tận dụng cửa kính, vừa mang lại hiệu quả ánh sáng, vừa thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán bên trong. Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 hiện đại được sử dụng kết cấu mái bằng đổ cho toàn bộ công trình. Điều này có tác dụng trong việc lấy sáng, tận dụng ánh sáng để cho không gian sân thượng của ngôi nhà. Tại đây chúng ta có thể tận dụng để trồng cây xanh biến nơi đây thành một không gian xanh nhỏ nhắn, kết nối với xung quanh mang lại cho gia đình bạn những khoảng không gian, kiến trúc riêng để sử dụng để cuộc sống thêm thoải mái, thư giãn hơn.

 

4.4 Mẫu nhà có bếp ở tầng 2 phong cách tân cổ điển để ở kết hợp với tiệm làm tóc


Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 5x13m 5 tầng phong cách tân cổ điển

                      Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 5x13m 5 tầng phong cách tân cổ điển

Căn nhà trên có mã NP203058 của anh Thắng tại XaLa Hà Đông với mặt tiền 5m sâu 13m. Kiến trúc thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 nhấn mạnh vào mặt tiền bởi đặc trưng của không gian nhà phố với mái bằng và sự hài hòa, cân đối tạo bởi sự kết hợp các chi tiết. Mái bằng bê tông được khắc hoa văn trang trí vô cùng phù hợp với kiến trúc nhà phố cao tầng như thế này. Với mặt tiền nhỏ hẹp thì nhà mái bằng là thuận tiện nhất, vừa đơn giản không làm ảnh hưởng đến các công trình xung quanh vừa đảm bảo tính cân đối hài hòa. 

Cửa sổ rộng mở kiểu gỗ kính là đặc trưng của nhà kiến trúc nhà phố nhằm tạo cảm giác thoáng rộng cho mặt tiền nhỏ. Màu sơn trắng kem của căn nhà không quá nổi bật nhưng vẫn khiến công trình giữ được vẻ sang trọng, tinh tế vốn có. Để có thể tạo điểm nhấn thì các kiến trúc sư sử dụng đá ốp màu vàng đậm ở mặt tiền tầng 1 mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Màu vàng của đá ốp mặt tiền cũng thể hiện cho một đặc trưng của kiến trúc tân cổ đó là sử dụng vật liệu cao cấp thể hiện địa vị và tiềm lực của gia chủ. Vừa trang nhã cuốn hút vừa sang trọng tinh tế là khí chất mà màu sắc tân cổ phải thể hiện được trong các công trình.

 

4.5 Mẫu nhà có bếp ở tầng 2 phong cách tân cổ điển để ở kết hợp với kinh doanh ai nhìn cũng mê


                              Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 5x18m làm mê lòng người

                              Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 5x18m làm mê lòng người

Căn nhà trên có mã NP314120 của anh  Hào tại Đông Hưng - Thái Bình với mặt tiền 4,5m sâu 18m. Tân cô điển là sự kết hợp dung hòa giữa yếu tố hiện dại và cổ điển, giữa sự bề thế sang trọng và sự linh hoạt, tiện nghi. Các kiến trúc sư Angcovat đã lựa chọn tone màu trắng sữa làm gam màu chủ đạo, trong tất cả các màu sắc thể hiện sự nhã nhặn, trang nhã thì gam màu trắng được ưa chuộng và phù hợp hơn cả.

Màu trắng tạo cho người nhìn sự thoáng đãng và cân bằng thị giác. Nổi bật trên nền trắng đó là hệ ban công bằng sắt sơn tĩnh điện màu đen. Bằng những cách tạo hình đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, cho người nhìn cảm nhận về sự sang trọng, bề thế phù hợp với kiến trúc tân cổ điển. Ngoài ra với cách tạo cột giả được đắp bằng thạch cao giống như các thức cột tròn vừa mềm mại uyển chuyển lại vững chãi, trường tồn. Mái mansard của mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 này được xây dựng theo kiểu hình thang. Mặt ngoài được phủ bằng khung vì kèo sau đó dán đá phiến, phủ đá hoặc đùng gạch ốp rồi phủ lớp xanh Fuji giả đá phiến lên trên. Với màu sắc sang trọng bắt mắt càng làm nổi bật hệ thống mái của ngôi nhà 4 tầng tân cổ điển. 

 

4.6  Mẫu nhà có bếp ở tầng 2 phong cách tân cổ điển để ở kết hợp với kinh doanh ai nhìn cũng mê

                              Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m 4 tầng độc đáo Mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m 4 tầng độc đáo

Căn nhà trên có mã NP220119 của Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền tại Thị xã Mỹ Hảo – Tỉnh Hưng Yên với mặt tiền 6m sâu 10,6m. Ngôi nhà có nét vuông vắn hài hòa với không gian kiến trúc xung quanh. Một ngôi nhà có bếp ở tầng 2 mang phong cách hiện đại, hình khối kiến trúc chắc chắn, thon gọn. Với những đặc điểm như thế, việc lựa chọn hệ thống mái bằng là kiểu mái hợp lý nhất với đặc điểm tính chất của một thiết kế nhà phố.

Màu sắc là điều đầu tiên nên nhắc đến trong thiết kế nhà bếp ở tầng 2, màu trắng thường sẽ mang đến nét đẹp mãi mãi cho ngôi nhà. Màu trắng còn là màu thể hiện được sự trong trắng và chân thành. Cửa kính là một thiết kế hiện đại, kính cường lực cũng giúp chống vỡ, chống bụi rất tốt và vệ sinh dễ dàng. Hệ thống cửa kính còn giúp nhà bếp ở tầng 2 đón được những thứ ánh sáng tươi mới nhất từ thiên nhiên, giúp không gian trong nhà sáng hơn, thoáng đãng hơn, tự nhiên hơn. Ngoài ra, hệ thống lan can cũng được làm từ kính, thiết kế cua cuốn hiện đại tiện nghi, bồn cây tạo thêm yếu tố xanh cho ngôi nhà.

 

4.7  Mẫu nhà có bếp ở tầng 2 nhà ống 4 tầng mặt tiền 6m sâu 15m hiện đại


                  Mẫu thiết kế nhà có bếp ở  tầng 2 nhà ống 4 tầng mặt tiền 6m sâu 15m hiện đại

                  Mẫu thiết kế nhà có bếp ở  tầng 2 nhà ống 4 tầng mặt tiền 6m sâu 15m hiện đại

Căn nhà trên có mã NP14855 của Ông Nguyễn Văn Thuận tại TP Lào cai - Tỉnh Lào cai với mặt tiền 6m sâu 15m. Hệ thống cửa hiện đại và đẹp mắt được sử dụng trong căn nhà có bếp ở tầng 2 này. Chất liệu cửa bằng kính cũng cho phép ngôi nhà đón được ánh sáng mặt trời một cách tối đa nhất. Thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 ngói dạng sóng màu xanh cửu long mang lại nét đẹp thân thiện, hiện đại và cũng rất nổi bật  với thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền hiện đại đẹp. 

Các kiến trúc sư Angcovat đáuwr dụng hệ thống mái thái với những chi tiết kiến trúc tạo vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà. Đó là hệ thống lan can ban công hoa sắt thiết kế nghệ thuật màu đen ấn tượng cộng với đèn chiếu sáng ban thu hút và cầu kì. Thêm vào đó, bên trong là hệ thống rèm cửa thông minh giúp bạn có thể điều chỉnh được ánh sáng như bản thân mình mong muốn. Đây cùng là một trong những yếu tố thể hiện được tính hiện đại trong mẫu thiết kế nhà có bếp ở tầng 2 tại Lào Cai.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

 

5.Mặt bằng mẫu thiết kế nội thất nhà lắp đặt bếp ở tầng 2.

 

5.1 Mặt bằng nội thất mẫu nhà có bếp ở tầng 2 được kết hợp cả ở và cho thuê hợp khối hiện đại.

   Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 được kết hợp cả ở và cho thuê hợp khối hiện đại.

  Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 được kết hợp cả ở và cho thuê hợp khối hiện đại.

Công năng tầng 1 bao gồm: tiền sảnh 3m2, kinh doanh 37m2, sảnh tầng 4m2. Tổng mặt tiền của 2 blog rộng 7.5m, chiều sâu đạt 17.1m. Điểm đặc biệt trong kiến trúc nhà ở kết hợp kinh doanh này chính là việc thiết kế 2 blog với chiều dài không bằng nhau, phần đầu của blog này nhô ra thì phần đầu của blog kia sẽ thụt vào. Cụ thể ở blog bên phải có khu kinh doanh 22m2, khu sảnh tầng 4m2 và khu để xe 12m2, riêng phòng vệ sinh chung 3.5m2 được bố trí ngay sát cầu thang lên tầng phục vụ nhu cầu sử dụng của cả nhân viên và khách.

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 được kết hợp cả ở và cho thuê hợp khối hiện đại.Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 được kết hợp cả ở và cho thuê hợp khối hiện đại.

Công năng tầng 2 bao gồm: Phòng ngủ 1 20m2, sảnh tầng 4m2, phòng bếp 18m2, phòng khách 22m2, sảnh tầng 4m2, phòng ăn 18m2. Tầng 2 của mẫu xây nhà ở kết hợp kinh doanh có 1 phòng khách 23m2, 1 phòng vệ sinh chung 3m2, sảnh tầng 4m2 và khu bếp + phòng ăn 18m2 được bố trí tại blog bên phải. Ở blog bên trái, kiến trúc sư bố trí 1 phòng bếp ăn khác diện tích rộng 18m2, 1 phòng ngủ 20m2 cùng phòng vệ sinh 3m2 phục vụ nhu cầu sinh hoạt tối thiểu cho người sử dụng. 

 Mặt bằng tầng 3,4  mẫu nhà có bếp ở tầng 2 được kết hợp cả ở và cho thuê hợp khối hiện đại.

Mặt bằng tầng 3,4  mẫu nhà có bếp ở tầng 2 được kết hợp cả ở và cho thuê hợp khối hiện đại.

Công năng tầng 3,4 bao gồm: phòng ngủ 2 15m2, phòng ngủ 3 14m2, sảnh tầng 4m2. Căn nhà được thiết kế 2 tầng 3 và 4 đều được thiết kế giống nhau, bố trí tới 4 phòng ngủ và 4 phòng vệ sinh khép kín. Diện tích mỗi phòng có sự chênh lệch không lớn, việc bố trí phòng vệ sinh chung nhằm đảm bảo sự riêng tư và tiện dụng cho chủ nhân căn phòng.

 Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 5m 100m2

5.2 Mặt bằng nội thất mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại.

 Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại.

Công năng tầng 1 bao gồm: Các không gian kinh doanh, WC1 (4,5m2).

  Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại.  Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại.

Công năng tầng 2 bao gồm: phòng khách (28,5m2), sảnh tầng (4,5m2), WC2 (2,5m2), phòng ngủ 1 (15m2), phòng bếp ăn (17m2). Khu vực sảnh cầu thang chia không gian mặt bằng thành 2 bên, 1 bên là phòng khách rộng rãi, 1 bên là phòng ngủ và phòng bếp ăn. Việc bố trí rõ ràng như vậy nhằm không làm ảnh hưởng việc tiếp khách đến các hoạt động nấu ăn hay nghỉ ngơi. Thiết kế khoảng thông tầng ở cạnh phòng khách nhằm mang lại ánh sáng tự nhiên và gió thông thoáng cho cả ngôi nhà.

      Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại.

     Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại.

Công năng tầng 3 bao gồm:  Phòng ngủ 2 (15m2), phòng ngủ 3 (15m2), WC3( 6m2), sảnh tầng (7m2), phòng thờ (14,5m2), sân chơi (12,m2). Với diện tích sàn, không gian tầng 3 tiện nghi gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ, đó là không gian sống chủ yếu trong gia đình, ngoài ra có sân phơi và 1 phòng vệ sinh chung. Cầu thang chia không gian phòng thờ và các phòng ngủ ở 2 phía khác nhau nên không tác động, ảnh hưởng đến chức năng của cả 2 phòng.

 

5.3 Mặt bằng nội thất mẫu nhà có bếp ở tầng 2 5x13m 5 tầng 60m2 phong cách tân cổ điển.

 

Mặt bằng tầng 1 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đạiMặt bằng tầng 1 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại

Công năng tầng 1 bao gồm:  các không gian chủ yếu đó là nơi để xe, không gian làm tóc (30,5m2) , không gian chờ phía trong (19,4m2) được đặt bộ bàn ghế và 1 WC chung khoảng hơn 4m2. 

    Mặt bằng tầng 2 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đạiMặt bằng tầng 2 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại

Công năng tầng 2 bao gồm: 1 phòng khách thoáng rộng 23,1m2 và 1 phòng bếp kết hợp ăn là 22,2m2, trong đó sảnh tầng là hơn 7m2 và WC chung là 2,2m2. Ngày nay có rất nhiều nhà phố cao tầng đặt phòng khách trên tầng 2 để có không gian tiếp khách yên tĩnh hơn và thoải mái hơn, không gian để xe và kinh doanh ở tầng 1 sẽ không làm ảnh hưởng đến việc tiếp khách.

 Mặt bằng tầng 3,4 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại

 Mặt bằng tầng 3,4 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại

Công năng tầng 3,4 bao gồm: Phòng ngủ 1 (21m2), phòng ngủ 2 (14,5m2), sảnh tầng (3,4m2), WC3 (3,5m2), WC4 ( 3,5m2). Mặt bằng công năng tầng 3 và tầng 4 được bố trí giống hệt nhau theo nhu cầu của gia chủ. Toàn bộ được thiết kế sao cho  dễ dàng lấy ánh sáng, lấy gió tự nhiên, tạo được độ thông thoáng cho các phòng, khắc phục được các nhược điểm của kiến trúc nhà phố.

 

5.4 Mặt bằng nội thất mẫu nhà có bếp ở tầng 2 5x18m tân cổ điển 4 tầng đầy ấn tượng.

            Mặt bằng tầng 1 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 tân cổ điển 4 tầng đầy ấn tượng.

           Mặt bằng tầng 1 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 tân cổ điển 4 tầng đầy ấn tượng.

Công năng tầng 1 bao gồm: không gian kinh doanh. Để đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm diện tích sử dụng, bên ngoài được sử dụng cửa cuốn và bên trong là cửa kính.

          Mặt bằng tầng 2 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 tân cổ điển 4 tầng đầy ấn tượng.           

Mặt bằng tầng 2 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 tân cổ điển 4 tầng đầy ấn tượng.

Công năng tầng 2 bao gồm: phòng ăn 17,8m2; ban công 1: 3,6m2; sảnh tầng 11,7m2; wc2: 3,7m2; phòng ngủ 1: 15,4m2; ban công 2: 3,6m2. Tầng 2 sẽ có phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ là không gian chính, ngoài ra còn có ban công, wc, sảnh thang, hành lang lối đi lại,... Ban công được thiết kế khá rộng rãi và tăng ánh sáng, thoáng khí cho ngôi nhà. Thậm chí với 2 ban công nên mẫu nhà phố 4 tầng 80m2 càng trở nên thoáng mát và lưu thông không khí một cách dễ dàng. 

 Mặt bằng tầng 3 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 tân cổ điển 4 tầng đầy ấn tượng.

                 Mặt bằng tầng 3 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 tân cổ điển 4 tầng đầy ấn tượng.

Công năng tầng 3 bao gồm: phòng ngủ 2: 17,3m2; ban công 3: 2,2m2; wc3: 4m2; sảnh tầng 11,7m2; phòng ngủ 3: 18m2; wc4: 3,7m2. Lên tới tầng 3 chỉ dành cho 2 phòng ngủ master có phòng vệ sinh và phòng tắm kết hợp ở bên trong. Ngoài ra với lợi thế có ban công thoáng đãng nên nhìn chung ngôi nhà có mặt bằng bố trí khá thuận tiện và hài hòa, phù hợp với cuộc sống tiện nghi hiện đại, tối ưu nhất.

                                 Mặt bằng tầng 4 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 tân cổ điển 4 tầng đầy ấn tượng.   Mặt bằng tầng 4 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 tân cổ điển 4 tầng đầy ấn tượng.

Công năng tầng 4 bao gồm: phòng thờ: 13,6m2; kho: 3,7m2; sảnh tầng: 11,7m2; wc5: 3,7m2; phòng ngủ 4: 18m2. Công năng tầng 4 gồm phòng thờ và 1 phòng ngủ là không gian chính. Phòng thờ được đặt ở vị trí cao trên cùng, có hướng cửa và hướng ban thờ theo hướng hợp phong thủy.

 Đừng nên bỏ qua: Mẫu nhà phố 3 tầng 7x15 diện tích 80m2

5.5 Mặt bằng nội thất mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo.         

 

           Mặt bằng tầng 1 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo.  Mặt bằng tầng 1 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo.

Công năng tầng 1 bao gồm: Không gian kinh doanh 46.9m2, WC1: 2.8m2.

 Mặt bằng tầng 2 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo.

            Mặt bằng tầng 2 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo.

Công năng tầng 2 bao gồm: Ban công 1: 1.2m2, Ban công 2: 2.64m2, Phòng bếp ăn: 19.6m2, Sảnh tầng: 4.1m2, Phòng khách: 19.6m2, WC2: 5m2. Lên đến tầng 2 thì khu vực cầu thang lại được di chuyển ra vị trí trung tâm nhà phố mặt tiền 6m. Việc di chuyển này có khó khăn về kỹ thuật nhưng sẽ mang lại yếu tố tiện nghi cho gia đình khi sử dụng.

          Mặt bằng tầng 3 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo.

         Mặt bằng tầng 3 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo.

Công năng tầng 3 bao gồm: Sảnh tầng: 6.5m2, Phòng ngủ 1: 25.6m2, Phòng ngủ 2: 19.6m2, Ban công: 1.4m2, WC3: 6.3m2. Từ sảnh tầng mở ra là 2 phòng ngủ 2 bên, một sự sắp xếp hợp lý và cân đối. Sinh hoạt trên tầng 3 của nhà phố mặt tiền 6m sẽ sử dụng chung 1 Wc. Nhìn trong bản vẽ có thế thấy khu vực Wc3 lại có sự sắp đặt khác so với tầng 2, điều này đòi hỏi cần có kỹ thuật đi khá cao khi thiết kế điện nước. 

                  Mặt bằng tầng 4 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo.    Mặt bằng tầng 4 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo.

Công năng tầng 4 bao gồm: Ban công 1: 1.7m2, Ban công 2: 4m2, Ban công 3: 3.7m2, Sảnh tầng: 6.5m2, Giặt phơi: 5.4m2, Phòng ngủ 3: 19.6m2, Phòng thờ: 12.2m2, WC5: 5m2.

 

5.6 Mặt bằng nội thất mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m sâu 15m đẹp 3 tầng hiện đại.

     Mặt bằng tầng 1 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m sâu 15m đẹp 4 tầng hiện đại. Mặt bằng tầng 1 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m sâu 15m đẹp 4 tầng hiện đại.

Công năng tầng 1 bao gồm: Không gian kinh doanh, WC.

     Mặt bằng tầng 2 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m sâu 15m đẹp 4 tầng hiện đại. Mặt bằng tầng 2 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m sâu 15m đẹp 4 tầng hiện đại.

Công năng tầng 2 bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng ăn+ phòng bếp và phòng ngủ ông bà. Phòng khách rộng 25m2, có cầu thang bên ngoài dẫn lên, từ phòng khách có thể thấy được không gian bên ngoài ngôi nhà nhờ hệ thống cửa kính lớn, bồn cây cảnh phía mặt tiền cũng tạo được rất nhiều cảm xúc thú vị, lãng mạn cho những vị khách đến với căn phòng tuyệt vời này. Sâu phía bên trong là không gian ăn và phòng bếp diện tích 35m2, thoải mái và tiện nghi trong quá trình sử dụng của gia đình. Phòng ngủ dành cho bà phía trong nhỏ diện tích 15m2 phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình.

              Mặt bằng tầng 3 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m sâu 15m đẹp 4 tầng hiện đại.  Mặt bằng tầng 3 mẫu mẫu nhà có bếp ở tầng 2 mặt tiền 6m sâu 15m đẹp 4 tầng hiện đại.

Công năng tầng 3 bao gồm: 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng ngủ bố mẹ , 1 phòng ngủ con và 2 phòng vệ sinh hiện đại tiện nghi. Phòng sinh hoạt chung rộng 10m2 được bố trí ở trung tâm của mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng mặt tiền 6m tạo cảm giác gần gũi, thân quen cho người sử dụng. Thêm vào đó, 2 phòng ngủ được bố trí 2 bên, phòng ngủ  bố mẹ và phòng ngủ con 2 bên tạo sức hút ch mẫu thiết kế nhà ống, tính kết nối trong không gian được thể hiện khá tốt. Các thành viên trong gia đình cũng vì thế mà có những không gian vừa bảo đảm tính riêng tư.

Xem thêm: Mẫu nhà phố 3 tầng 1 tum 75m2

6.Phối cảnh nội thất nhà có bếp ở tầng 2

Sau đây Angcovat sẽ đem tới cho bạn những mẫu nội thất bếp đẹp, cùng theo dõi nhé tiếp dưới đây nhé

Các mẫu nội thất nhà bếp được đặt ở tầng 2:

Mẫu nội thất bếp ở tầng 2 hiện đại

Mẫu nội thất bếp ở tầng 2 hiện đại

Mẫu nội thất bếp ở tầng 2 kết hợp với không gian thữ giãnMẫu nội thất bếp ở tầng 2 kết hợp với không gian thữ giãn

Mẫu nội thất bếp ở tầng 2 với tone màu trắng đen Mẫu nội thất bếp ở tầng 2 với tone màu trắng đen

Mẫu nội thất bếp ở tầng 2 kết hợp với không gian xanhMẫu nội thất bếp ở tầng 2 kết hợp với không gian xanh

Mẫu nội thất bếp ở tầng 2 với tone màu nâu ấm ápMẫu nội thất bếp ở tầng 2 với tone màu nâu ấm áp

Mẫu nội thất bếp ở tầng 2 giản dịMẫu nội thất bếp ở tầng 2 giản dị

Mẫu nội thất bếp ở tầng 2 sang trọng đẹp mê lòng ngườiMẫu nội thất bếp ở tầng 2 sang trọng đẹp mê lòng người

Không nên bỏ lỡ: Mẫu nhà mái bằng 2 tầng đẹp

Hoàn thiện hồ sơ mẫu nhà có bếp tầng 2, chúng tôi mong muốn mang đến cho những khách hàng của mình trọn vẹn những không gian sống tuyệt vời và hoàn thiện, sang trọng bậc nhất.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế, những thắc mắc có liên quan đến công trình thiết kế mẫu nhà 3 tầng mái nhật đẹp sẽ được chúng tôi câp nhật và mang đến cho bạn những phương án thiết kế tốt nhất. Liên hệ ngay với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn phương án thiết kế tối ưu bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận