Tổng hợp các mẫu thiết kế villa mái Thái đẹp ấn tượng nhất

Villa hiện nay là một loại hình lưu trú cao cấp nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch. Cùng với sự tiện nghi sang trọng, được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ thú vị cùng với mức giá vừa phải so với các khu resort cao cấp, đắt đỏ. Thiết kế villa mái thái là mô hình lưu trú được nhiều khách du lịch lựa chọn. 

Ngoài gây ấn tượng với vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân, gia đình khi sinh sống tại các căn biệt thự sẽ được trải nghiệm sự thoải mái, tiện nghi với không gian thiết kế gần gũi với thiên nhiên cùng sắc xanh bao quanh tươi mới và mát lành. Sau đây, mời các bạn cùng Angcovat đi tìm hiểu thêm về các mẫu thiết kế villa mái thái đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

1.Villa là gì? Tiêu trí cần có của một căn villa là như thế nào?

Villa là một từ tiếng anh và khó có thể để dịch ra tiếng Việt với một ý hoàn chỉnh, đầy đủ. Villa hay còn có tên gọi khác là biệt thự. Đây là loại hình nhà ở được xây dựng hoàn thiện và biệt lập trên một khoảng đất có diện tích lớn, có kiến trúc và không gian rộng, được thiết kế nhà đẹp sang trọng và hoàn hảo nhưng vẫn đảm bảo hài hòa và gần gũi với thiên nhiên, xung quanh được bao bọc bởi lối ra và sân vườn.

Một căn Villa phải bao gồm đủ các tiêu chuẩn gồm: phòng khách, nhiều phòng ngủ, phòng ăn, bếp, không gian sinh hoạt chung và bể bơi riêng… Ngoài ra, một số Villa cao cấp còn có những tiện ích khác như: phòng đọc sách, phòng tập thể thao, bể bơi, gara ngay trong khuôn viên…

Hình ảnh mẫu villa có hồ bơi riêng sang trọngHình ảnh mẫu villa có hồ bơi riêng sang trọng

Hầu hết các căn hộ được thiết kế, xây dựng theo phong cách villa đều có không gian vô cùng thông thoáng và to lớn về mặt quy mô, không gian được thiết kế gần gũi với tự nhiên, mang lại cho người ở một cảm giác thoải mái nhất khi ở.

Tiêu chí của một ngôi biệt thự cần có:

_Mật độ xây dựng thấp: Ngoài căn biệt thự chính thì xung quanh cần có khoảng không gian yên tĩnh, nhiều cây xanh, hồ nước,..

_Kiến trúc bên ngoài sang trọng, nội thất bên trong cao cấp, không gian hoàn hảo.

_Không gian sống yên tĩnh và sạch sẽ.

_Được quản lý an ninh và an toàn cao.

_Đầy đủ các dịch vụ tiện ích từ cơ bản đến nâng cao.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải

2.Sự khác biệt giữa Villa với các mô hình lưu trú khác là gì?

Khách sạn (Hotel)

Villa khác hẳn với các mô hình khách sạn bình thường. Thông thường khách sạn được nằm trong tòa nhà hoặc một dãy nhiều phòng với nhau. Đặc điểm nổi bật của villa chính là tính chất biệt lập với không gian xung quanh. Mục đích đem tới sự riêng tư và thoải mái cho từng khách hàng.

Trong khi đó, mô hình khách sạn thường không chú trọng đến điều này. Mô hình này tập trung đầu tư sự tiện nghi cho các phòng ốc và chất lượng dịch vụ.                            

Khu nghỉ dưỡng (Resort)

Thường resort được xây dựng theo thành từng cụm. Ví dụ như (villa, bungalow…). Những cảnh quan xung quanh vô cùng hoàn hảo với tính thẩm mỹ cao. Mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cũng như tham quan cho khách du lịch.

Loại hình này còn bao gồm những tiện ích như: xe vận chuyển, vui chơi, giải trí, tham quan…

                                                                   Hình ảnh khu nghỉ dưỡng hòa mình cùng thiên nhiên Hình ảnh khu nghỉ dưỡng hòa mình cùng thiên nhiên

Bungalow

Bungalow có thể nói là tương đồng với villa khi hướng đến sự riêng tư cho khách hàng. Thế nhưng Bungalow lại có diện tích nhỏ, không gian đơn giản và một số còn có thể dịch chuyển. Loại hình này có đặc điểm là được xây dựng một cách hài hòa với thiên nhiên. Chính vì vậy vật liệu này sẽ thường xây dựng là (mây tre, nứa lá, gỗ …)

Đối với Villa thì được coi là mô hình lưu trú đòi hỏi sự đầu tư về quy mô. Đối tượng khách hàng cũng khá yêu cầu khắt khe về chất lượng phòng ốc, trang thiết bị… Tuy nhiên, đây được xem là mô hình luôn thu hút khá đông đảo khách tham quan khi muốn tới nghỉ dưỡng.                              

Đừng bỏ qua: Mẫu thiết kế biệt thự vườn 300m2 2 tầng

3.Các loại hình villa mái thái phổ biến nhất năm 2021

Hiện nay, có rất nhiều các loại hình villa mà chủ đầu tư cũng như khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Villa đơn lập

Villa đơn lập hay còn gọi là biệt thự đơn lập. Loại hình nhà này được xây dựng trên lối kiến trúc độc lập, tạo nên hình khối riêng biệt. Các mặt của nó được chia ra các khu vực có tổng thể hài hòa, được phân chia công năng riêng rẽ như mặt trước, mặt sau, mặt bên phải, mặt bên trái. Với một phong cách kiến trúc mang tính độc lập, nét đặc trưng của lối kiến trúc này chính là tất cả các không gian sống đều nằm trong biệt thự.

Villa đơn lập thông thường được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ và hơn hết là độc lập riêng biệt. Nét đặc trưng của villa đơn lập chính là tất cả không gian sống, thư giãn đều trong chính căn biệt thự. Có tường rào bao quanh, phần xây dựng không được tiếp giáp với bất kỳ tường rào nào của biệt thự, đồng thời, lối đi xung quanh phải rộng để dễ dàng đi lại. Trong khuôn viên có sân vườn, cảnh vật,…

                                               Hình ảnh mẫu villa đơn lập mái thái 2 tầng riêng biệt   Hình ảnh mẫu villa đơn lập mái thái 2 tầng riêng biệt

Villa song lập

Villa song lập được xem là khác với loại hình Villa đơn lập. Villa song lập phụ thuộc vào căn villa bên cạnh để tạo nên khối hoàn chỉnh và hài hòa cả về thiết kế, màu sắc, trang trí lẫn cảnh quang chung. Hai căn biệt thự sẽ được thiết kế nằm nối liền với nhau nhằm tạo nên sự liên kết hài hòa về đường nét kiến trúc. Bên cạnh đó sẽ làm tăng thêm diện tích, tận dụng được khoảng trống để xây dựng các công trình phụ xung quanh.

                                Hình ảnh mẫu villa song lập mái thái nổi bật với tone màu ghi Hình ảnh mẫu villa song lập mái thái nổi bật với tone màu ghi

Villa song lập là mẫu thiết kế hiện đại được thiết kế dựa vào hình khối của mảnh đất để thiết kế tạo thành. Loại hình villa này mang đến một không gian sang trọng, rộng rãi làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết kế.

Villa liền kề

Các Villa được xây dựng cạnh nhau thành một dãy hàng loạt thì gọi đó là villa liền kề. Ngoài ra, một số chủ đầu tư còn xây dựng và gọi tên các loại hình villa khác như villa mặt biển, villa vườn, biệt thự nghỉ dưỡng…

                                                               Hình ảnh mẫu villa liền kề mái thái 2 tầng hiện đại   Hình ảnh mẫu villa liền kề mái thái 2 tầng hiện đại

Ngoài các loại hình Villa (biệt thự) như đơn lập và song lập thì cũng có các biệt thự như: biệt thự biển, biệt thự vườn, biệt thự ghép khối, biệt thự tứ lập, biệt thự nghỉ dưỡng.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái phong cách cổ điển

4.Bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế villa mái thái đẹp nhất năm 2021

 Mẫu villa mái thái 5 phòng ngủ hiện đại

                            Mặt bằng tầng 1 mẫu villa mái thái 3 tầng hiện đại mái thái

                           Mặt bằng tầng 1 mẫu villa mái thái 3 tầng hiện đại mái thái

Công năng tầng 1 bao gồm: Sảnh tầng: 6,5m2; sảnh thang: 19,5m2; phòng khách và ăn 40,5m2; kho 5,2m2; wc 7,2m2; phòng thay đồ 10,7m2; wc 6,4m2; phòng ngủ 1: 32m2. Không gian bài trí khá hợp lý với sảnh chính vào phong khách và sảnh phụ vào sảnh trung tâm để lên tầng 2. Căn villa có thiết kế chia làm 2 phần, bên trái là phòng bếp và bên phải là một phòng ngủ và 2 sảnh. Các công năng được bố trí một cách hợp lý phù hợp với mục đích sử dụng của các thành viên trong gia đình.

                                                            Mặt bằng tầng 2 mẫu villa mái thái 3 tầng hiện đại mái thái  Mặt bằng tầng 2 mẫu villa mái thái 3 tầng hiện đại mái thái

Công năng tầng 2 bao gồm: sảnh tầng 6,5m2; sảnh thang 19,5m2; phòng ngủ 2: 42,3m2; ban công: 10,2m2; wc: 12,6m2; phòng ngủ 3: 18,6m2; ban công: 3,8m2; wc: 10,2m2; phòng thay đồ 7,2m2. Phòng ngủ 2 được thiết kế phân chia không gian với diện tích 42,3m2 bao gồm cả giường và phòng khách trong phòng ngủ. 2 phòng ngủ được bố trí song song với nhau thông qua sảnh giữa được bố trí một cách cân đối.

                                                              Mặt bằng tầng 3 mẫu villa mái thái 3 tầng hiện đại mái tháiMặt bằng tầng 3 mẫu villa mái thái 3 tầng hiện đại mái thái

Công năng tầng 3 bao gồm: Sảnh tầng: 6,5m2; sảnh thang: 19,5m2; phòng ngủ 4: 19,8m2; ban công 10,2m2; phòng thay đồ 9,1m2; wc 6m2; phòng kho 2,8m2; phòng ngủ 5: 10m2; wc 2,7m2; phòng tập gym 44m2; ban công 10,2m2.

Căn villa được thiết kế phòng tập gym rộng nhằm đảm bảo đầy đủ công năng cho cả căn nhà. Phòng ngủ 4 được thiết kế rộng bao gồm cả phòng thay đồ, hệ thống ban công được bố trí xen kẽ với mục đích đem lại ánh sáng cho ngôi nhà. Tầng tum: phòng giải trí: 16,5m2; sân chơi.

Mẫu villa mái thái 4 phòng ngủ có diện tích ngang 7,5m dài 20m

                            Mặt bằng tầng 1 mẫu villa mái thái 3 tầng sang trọng

                           Mặt bằng tầng 1 mẫu villa mái thái 3 tầng sang trọng

Công năng tầng 1 bao gồm: phòng khách 32,5m2; Sảnh trung tâm 14m2; wc1: 4,4m2; phòng ăn 29,7m2; sân thao tác 10,6m2.

Không gian bài trí khá hợp lý với sảnh chính vào phong khách và sảnh phụ vào sảnh trung tâm để lên tầng 2 và có một lối đi nhỏ ra vào trực tiếp phòng bếp. Căn villa được các KTS Angcovat thiết kế nhiều lối đi di chuyển cũng như là sự thoáng đãng mát mẻ cho ngôi nhà. Bằng cách tính toán sự thuận tiện và nghiên cứu thiết kế mặt bằng công năng sử dụng mang tới sự thoải mái và dễ dàng di chuyển cũng như sự tối ưu tiết kiệm diện tích sử dụng cho ngôi nhà. 

Xem thêm: Mẫu dinh thự 1 tầng 300m2 cổ điển 

                                                    Mặt bằng tầng 2 mẫu villa mái thái 3 tầng sang trọngMặt bằng tầng 2 mẫu villa mái thái 3 tầng sang trọng

Công năng tầng 2 bao gồm: phòng ngủ 1: 20,7m2; ban công 1: 10m2; wc vip: 14,2m2; phòng sinh hoạt chung 15,5m2; sảnh 7,2m2; wc2: 4,4m2; phòng ngủ 2: 18,7m2; phòng ngủ 3: 15,3m2.

Tầng 2 là không gian được phân chia ra thành 1 phòng sinh hoạt chung và 3 phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình gồm 1 phòng cho bố mẹ và 2 phòng cho 2 con. Cách thiết kế các phòng ngủ cùng trên một tầng sẽ thuận tiện cho việc chăm sóc nhau giữa các thành viên trong nhà. Một phòng sinh hoạt chung được đặt ở vị trí trung tâm, là nơi có thể cả gia đình cùng nhau tập trung sinh hoạt, vui vẻ thưởng thức những bộ film vào dịp cuối tuần. Nhìn chung không gian quây quần, khá đầm ấm khi triển khai thiết kế mặt bằng căn villa mái thái ngang 7 5m dài 20m.

                                Mặt bằng tầng 3 mẫu villa mái thái 3 tầng sang trọng

                               Mặt bằng tầng 3 mẫu villa mái thái 3 tầng sang trọng

Công năng tầng 3 bao gồm: phòng thờ 11m2; phòng karaoke: 16m2; phòng gym: 17,7m2; phòng ngủ 4: 15,3m2; wc3: 4,4m2; giặt phơi 14,2m2. Phòng thờ được thiết kế vị trí trên cùng khá thoáng đãng, sạch sẽ và cũng vô cùng trang nghiêm, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ tới ông bà tổ tiên đã sinh thành và dưỡng dục con cháu. Phòng tập gym và phòng karaoke khá nhỏ nhắn nhưng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình gia chủ. 

Mẫu villa mái thái 3 phòng ngủ tại Hưng Yên có gara

                          Mặt bằng tầng 1 mẫu villa mái thái kết hợp ở với kinh doanh

                         Mặt bằng tầng 1 mẫu villa mái thái kết hợp ở với kinh doanh

Công năng tầng 1 bao gồm: phòng ăn: 11.6m2; không gian kinh doanh: 33m2; gara: 29.5m2; wc1:3m2. Gần 30m2 của tầng 1 cũng dành cho gara để ô tô, vì nhu cầu của gia đình lên đến 2 chiếc ô tô nhỏ nên không gian căn villa này cũng cần độ rộng vừa đủ, vì chiều ngang có hạn nên chủ đầu tư đã quyết định thiết kế theo chiều sâu của ngôi nhà. Các không gian được bố trí hợp lý giúp cho tầng 1 vẫn còn hơn 11m2 dành cho phòng bếp ăn cho gia đình đảm bảo sự thoải mái cũng như yên tĩnh, tách biệt hẳn so với khu vực bán hàng.

                          Mặt bằng tầng 2 mẫu villa mái thái kết hợp ở với kinh doanh

                         Mặt bằng tầng 2 mẫu villa mái thái kết hợp ở với kinh doanh

Công năng tầng 2 bao gồm: phòng ngủ 1: 17.4m2; thông tầng: 3.6m2; wc2: 4.3m2; phòng ngủ 2: 14.2m2; ban công: 8.8m2; sảnh tầng: 7.2m2; wc3: 3m2; phòng làm việc: 28.6m2. Không gian tầng 2 được thiết kế và sắp xếp một cách có dụng ý, thích hợp để cuộc sống của chính gia đình được thoải mái, tiện nghi nhất. Hai phòng ngủ đều có diện tích lớn, phòng ngủ 2 còn khép kín cả vệ sinh ngay trong phòng giúp cho việc sinh hoạt cá nhân được riêng tư nhất. Bên cạnh đó các KTS Angcovat thiết kế một phòng ngay phòng làm việc đủ lớn giúp cho các thành viên trong gia đình có thể sử dụng được thoải mái nhất.

Đừng bỏ qua: Thiết kế biệt thự lâu đài cổ điển kiểu Pháp 3 tầng

                                  Mặt bằng tầng 3 mẫu villa mái thái kết hợp ở với kinh doanh  Mặt bằng tầng 3 mẫu villa mái thái kết hợp ở với kinh doanh

Công năng tầng 3 bao gồm: phòng thờ: 16.2m2; phòng ngủ 3: 17.4m2; thông tầng: 3.6m2; sân phơi: 5m2; sân phơi: 20.7m2; sảnh tầng: 11.1m2; wc4: 3m2; sảnh tầng: 11.1m2; phòng kho: 7m2. Phòng thờ được đặt ở gần ban công để có được cửa sổ cũng như cửa ra vào thoải mái trước hết là hợp phong thủy sau đó là giúp cho việc lưu thông không khí được dễ dàng. Ngoài ra, ở tầng cao nhất của ngôi nhà còn được thiết kế sân phơi, đây là một không gian không thể thiếu. 

5.Top những mẫu nhà villa mái thái đẹp, đẳng cấp mang tính thời thượng

 

Mẫu villa mái thái 1 tầng với khuôn viên xanh

                              Mẫu villa mái thái kết hợp với không gian xanh

                             Mẫu villa mái thái kết hợp với không gian xanh

Căn villa được thiết kế theo phong cách hiện đại có kiến trúc mặt tiền cân đối, các hình khối mạnh mẽ, tỉ lệ được các kiến trúc sư trau chuốt tỉ mỉ và hài hòa. Đồng thời, thiết kế ngoại thất mặt tiền sử dụng các loại vật liệu kết hợp khoa học với nhau để tạo nên một công trình kiến trúc nhẹ nhàng, thanh thoát. Công trình biệt thự hiện đại mái Thái này được xây dựng gồm có tổng thể sân vườn và ngôi biệt thự được phân chia theo tỉ lệ và sự hài hòa với tổng thể, vừa đảm bảo có không gian thoáng mát lại tiện ích sang trọng. Hệ thống cửa sổ kính được bố trí khoa học, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, nhiều gió và có view ra sân vườn đẹp và thuận tiện mà vẫn đảm bảo hài hòa phong thủy.

Mẫu villa mái thái 200m2 rộng rãi và bề thế

                                               Mẫu villa mái thái bề thế tại Long An

                                              Mẫu villa mái thái bề thế tại Long An

Căn villa được thiết kế với khối kiến trúc bề thế, vững vàng và chắc khỏe. Không gian kiến trúc hấp dẫn, cùng hệ thống các loại vật liệu hoàn thiện cao cấp, đem lại cho công trình vẻ đẹp, tính thẩm mỹ và độ hoàn thiện cao nhất. Chất liệu cửa kính kết hợp khung gỗ được sử dụng cho không gian ngoại thất của ngôi nhà thực sự là lựa chọn phù hợp dành cho những công trình muốn thể hiện được sự gần gũi, kết nối với thiên nhiên. Cửa kính giúp cho ngoại thất ngôi nhà trở nên mới mẻ, hiện đại. 

Chất liệu đá ốp ngoại thất cho tường nhà cũng đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian. Phần tường ngoại thất tầng 3 được ốp hoàn toàn bằng loại gạch đá xám. Điều này khiến cho kiến trúc của ngôi nhà thêm phần ấn tượng và độc đáo. Hệ thống cây xanh, cây cảnh được sử dụng nhiều ở ngoại thất. Màu trắng kem sữa đem đến cho không gian kiến trúc sự mới mẻ và khác biệt hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và tính thẩm mỹ hiện nay của nhiều gia đình. Hệ thống mái ngói thái được sử dụng khá linh động, và thể hiện được trọn vẹn những yêu cầu thiết kế kiến trúc từ phía chủ đầu tư. Mái thái không chỉ được dùng để che chắn toàn bộ ngôi nhà. 

Mẫu villa mái thái với mặt tiền rộng

                                  Mẫu villa mái thái hiện đại mặt tiền rộng

                                 Mẫu villa mái thái hiện đại mặt tiền rộng

 Căn villa được thiết kế với một mặt tiền rộng và cửa chính đóng vai trò vô cùng quan trọng. Màu trắng được sử dụng trong kiến trúc ngoại thất được đánh giá với tính thẩm mỹ tối ưu. Gam màu giúp cho những chi tiết trang trí kiến trúc được trở nên nổi bật và ấn tượng hơn cả. Sự thống nhất từ cổng, hàng rào, cho đến kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà đem đến cho không gian ngoại thất ngôi nhà. Hệ thống cổng, hàng rào bao quanh ngôi nhà, thể hiện được sự mới mẻ, tinh tế và trọn vẹn.

Hệ thống cổng, hàng rào bao quanh được xây dựng cũng là kiểu hàng rào tường xây kết hợp cùng với hệ thống rào sắt cao tinh tế vô cùng từ đó tạo lên độ chắc chắn an toàn cho ngôi nhà. Hệ thống mái được sử dụng trong mẫu thiết kế villa 3 tầng là hệ thống mái thái được thiết kế với độ lớn, sự sang trọng và bề thế vô cùng. Kết cấu mái được sử dụng trong không gian kiến trúc thể hiện được sự chắc chắn, tinh tế và hiện đại vô cùng.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế dinh thự đẹp phong cách tân cổ điển Châu Âu 320m2                                 

Mẫu villa mái thái 1 trệt 1 lầu 150m2 theo kiến trúc Pháp

 Mẫu villa mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ theo kiến trúc Pháp

                      Mẫu villa mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ theo kiến trúc Pháp

Căn villa được thiết kế và phối cảnh có 3 mặt tiền thông thoáng view các góc từ các hướng phía nào cũng đẹp. Căn villa 2 lầu mái ngói thái thiết kế phù hợp với đất rộng ở nông thôn kiến trúc thanh thoát nhờ tông màu trắng nhẹ nhàng hiện đại. Hệ thống cửa sổ và ban công được các KTS Angcovat bố trí một cách hợp lý được xem là giải pháp đối lưu ánh sáng không gian nội thất và gió mát. Cửa gỗ được xem là một trong các vật liệu truyền thống của các mẫu villa mang phong cách châu âu.

Các cột được bố trí đan xen nhau nhằm tạo cảm giác mới mẻ cho người nhìn mang lại cảm giác thoải mái không gò bó. Hệ thống vật liệu được sử dụng ở ngoại thất ngôi nhà đảm bảo được sự trọn vẹn, và ấn tượng trong tổng thể không gian kiến trúc. Bạn có thể thấy được sự hấp dẫn trong cách thức thiết kế kiến trúc, bố cục mặt bằng công năng, hay thiết kế kiến trúc đảm bảo được tính thẩm mỹ, độ tinh tế cho ngôi nhà nhờ sử dụng các loại vật liệu hoàn thiện cho thiết kế ngoại thất công trình này. Phần mái trong thiết kế căn villa được thiết kế với loại mái ngói thái thái tinh tế, đảm bảo được tính thẩm mỹ, độ sang trọng cho công trình.

Đừng bỏ qua: Kiến trúc biệt thự Pháp 150m2

Mẫu villa mái thái 200m2 theo phong cách cổ điển

                            Mẫu villa mái thái 2 tầng  phong cách kiến trúc cổ điển

                           Mẫu villa mái thái 2 tầng  phong cách kiến trúc cổ điển

Căn villa mái thái trên được thiết kế theo phong cách cổ điển. Phần thiết kế bậc tam cấp được thực hiện giống như kiểu kiến trúc của lâu đài cổ kính mà chúng ta có thể hay thấy được ở các lâu đài ở Pháp. Không gian sử dụng của bậc tam cấp mang lại cảm giác hoành tráng và bề thế cho công trình. Có tay vịn bậc thang để mang lại cảm giác sang trọng khi bước lên bậc thềm của mẫu thiết kế villa 200m2 2 tầng cổ điển.

Màu trắng được các KTS Angcovat kết hợp cùng gam màu vàng cổ điển cũng mang đến sự giàu có va thịnh vượng cho ngôi nhà. Đồng thời, bạn cũng sẽ cảm nhận được ánh sáng, màu sắc của ngôi nhà sáng và đẹp hơn cả ban ngày lẫn ban đêm nhờ gam màu sắc kiến trúc đẹp như vậy. Hệ thống tường rào bao quanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này góp phần tăng thêm tính bảo mật, an toàn cho ngôi nhà. Nhưng đồng thời cũng là khoảng không gian rộng rãi, và đầy ấn tượng mà bạn có thể nhìn thấy từ ngoài công trình.

Hệ thống mái thái sử dụng kiểu mái ngói đỏ, đây là mẫu mái truyền thống sử dụng trong các mẫu biệt thự kiểu pháp thường thấy. Phần mái được lợp là loại mái màu đỏ đậm, kiểu mái ngói đỏ truyền thống. Vẻ đẹp cổ điển được kết hợp với nét đẹp truyền thống mang đến cảm giác mới mẻ cho tổng thể kiến trúc của công trình.

Mẫu villa mái thái 2 tầng tráng lệ

                               Mẫu villa mái thái 2 phong cách kiến trúc Pháp                              
                               Mẫu villa mái thái 2 phong cách kiến trúc Pháp

Căn villa mái thái kiểu Pháp được các KTS Angcovat thiết kế dẫn lên sảnh chính và sảnh phụ là bậc thang tam cáp được ốp đá màu đen. Riêng ở sảnh chính có lan can hai bên hình lục bình, chào đón những vị khách tới chơi nhà. Lối kiến trúc Pháp được thể hiện rõ qua: hệ trụ cột to vuông vở tầng 1 và cột tròn mềm mại ở tầng 2. Vẻ thời thượng của phong cách Châu Âu sẽ không thể thiếu các bệ mái hình vòm cân đối ở ban công. Hay hệ thống phào chỉ, hệ thống hoa văn và các con sơn; Góp phần nâng cao giá trị thẩm mĩ của tổng thể công trình mẫu biệt thự mái thái kiểu Pháp.

Cách phối màu trong mẫu biệt thự mái thái cũng được đánh giá rất cao. Theo một tỉ lệ cân đổi và có độ tương phản rõ nét. Chân tường được ốp đá chẻ màu xanh xám; là biện pháp tăng tuổi thọ của căn nhà, tránh được rêu phong ẩm mốc. Chân cột và lan can tầng 1 sử dụng gam màu nâu đất. Bệ mái và khối trang trí dưới mái ốp đá màu xám trắng. Hệ mái thái lợp ngói màu xanh lam; Hệ cửa được làm bằng gỗ nâu và chất liệu kính cường lực. Tất cả các gam màu này đều nằm nổi bật trên tông màu trắng chủ đạo ở các mảng tường.

Mẫu villa mái thái 3 tầng hiện đại tại Sơn La

                             Mẫu villa mái thái 2 phong cách kiến trúc hiện đại

                            Mẫu villa mái thái 2 phong cách kiến trúc hiện đại

Căn villa hiện đại 3 tầng được sử dụng kiến trúc mái thái theo phong cách hiện đại và sang trọng. Kiến trúc mái thái đi cùng với những đường gờ phào đơn giản giúp tôn lên những nét đẹp tinh tế và thanh thoát của công trình hiện đại. Hình khối kiến trúc toát lên sự vuông vắn, bề thế đi cùng với kiến trúc mái thái, hệ lan can sắt tròn nhỏ cùng với thiết kế lam chắn nắng bằng bê tông màu trắng và hệ thống tiểu cảnh, cây xanh lại toát lên sự sang trọng và nhẹ nhàng của mẫu nhà hiện đại.

Không gian mặt tiền với đường nét tinh tế, những đường chỉ kẻ ngang mặt tiền khối mái chính là một trong những điểm nhấn cân bằng quan trọng của căn villa. Toàn bộ phần bậc tam cấp và phần sảnh chính mặt tiền đều được ốp đá tự nhiên. Bồn hoa trước nhà không chỉ giúp tăng tính thẩm mĩ, tận dụng không gian mà nó còn là yếu tố phong thuỷ cân bằng mặt chính của công trình. Từ góc nghiêng của công trình, chúng ta có thể cảm nhận thấy không gian ngoại thất có sự tinh tế và hài hoà, từ màu sắc cho đến những chi tiết trang trí đều được thiết kế chỉn chu và ăn khớp với nhau.

Mẫu villa mái thái 3 tầng tân cổ điển

                               Mẫu villa mái thái 3 tầng phong cách kiến trúc tân cổ điển

                              Mẫu villa mái thái 3 tầng phong cách kiến trúc tân cổ điển

Căn villa mang đến cho người nhìn những cảm nhận về mặt màu sắc khá phong phú. Sử dụng gam màu vàng kết hợp với trắng truyền thống, mẫu thiết kế nhà đẹp vì thế mà cũng trở nên cuốn hút hơn . Mặt khác, những chi tiết kiến trúc như phào chỉ, con tiện, công sơn, mũ tiện,... khá đơn giản, tượng trưng , cũng không quá cầu kì hay khuôn phép mà thể hiên được sự cá tính, nguy nga, tráng lệ cho mẫu thiết kế villa kiểu Pháp này.

Căn cũng được ốp đá marble màu tương đồng với màu sắc của tường nhà  cộng với thiết kế phần chân để cao giúp cho ngôi nhà trở nên kiên cố, vững chắc villa. Mái thái được ứng dụng villa tân cổ điển khiến ngôi nhà vừa mang những vẻ đẹp cổ điển, vừa gợi lên vẻ đẹp truyền thống trong kiến trúc Việt. Mái thái kiểu bê tông dán ngói, là thiết kế tạo cho ngôi biệt thự sức sống bền bỉ cùng với thời gian.

Xem thêm: Các mẫu biệt thự vườn trị giá 1 tỷ đồng ở nông thôn

6. Bạn đã lựa chọn được đơn vị thiết kế villa mái thái đẹp nhất chưa?

Bạn đã lựa chọn được một đơn vị thiết ké villa mái thái đẹp mà uy tín chưa?? Nằm trong số những đơn vị thiết biệt villa mái thái đẹp uy tín bậc nhất Hà Nội không thể không kể tới: Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG của chúng tôi.

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG là một trong những đơn vị thiết kế nhà 1 tầng đơn giản đẹp uy Tín có Tiếng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Theo đó, khi lựa chọn thiết kế nhà tại Angcovat khách hàng sẽ được:

-Miễn phí tư vấn tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, nhà ngang, biệt thự bởi những kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại các thành phố lớn.
-Tư vấn giám sát thi công phần thô cho đến lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất.
-Tư vấn cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với công năng cũng như tính thẩm mỹ từ khâu thiết kế đến khi thi công cho căn villa.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận