Những mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp nhất 2022

Xu hướng thiết kế nhà mái nhật đang trở thành trào lưu mạnh mẽ được nhiều gia đình, chủ đầu tư áp dụng xây dựng. Trong một vài năm trở lại đây, kiểu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật được tìm kiếm và yêu cầu thiết kế khá nhiều. Bởi những ưu điểm về kiến trúc, công năng sử dụng, cũng như chi phí xây dựng... Trong nội dung dưới đây, ANGCOVAT sẽ cùng  bạn chia sẻ những kiến thức thú vị, thông tin hữu ích liên quan đến những mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật, và tham khảo những phương án thiết kế tuyệt vời nhất:

Tại sao mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật lại được yêu thích nhiều đến như vậy?

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật là những công trình nhà ở, biệt thự được xây dựng với quy mô 1.5 tầng. Trong đó, có thêm tầng tum, hay sân thượng, tầng áp mái để phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình. Những công trình này được thiết kế và sử dụng loại mái nhật khá phổ biến và đặc trưng. Loại mái này có độ dốc mái thấp hơn so với mái thái. Và có độ rộng thoải hơn... Mái nhật khá phù hợp với điều kiện khí hậu và đặc trưng thời tiết của nước ta. Đồng thời, cũng có chi phí xây dựng thấp hơn so với mái thái... Nên được lựa chọn khá nhiều.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp 2022

Những ưu điểm của mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật khiến nhiều người yêu thích và hài lòng: Có thể kể đến như sau:

mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật được yêu thích vì sao?

+ Loại hình nhà ở có kiến trúc sang trọng, hoặc đơn giản, hiện đại... phù hợp với nhu cầu và mức độ đầu tư của nhiều gia đình. Thông thường, các mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật thường được xây theo phong cách hiện đại, đơn giản. Do đó, khá được lòng những gia chủ hiện nay khi muốn xây dựng những không gian nhà ở tiết kiệm, đơn giản mà không quá tốn kém.

Nếu những mẫu nhà ống điển hình sở hữu quỹ đất hẹp, nhiều khiếm khuyết, thường dựng xây cao tầng để đáp ứng đầy đủ ng năng sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình, thì mẫu 1 tầng rưỡi lại ấn tượng bởi quỹ đất tương đối rộng rãi, thoáng mát, vuông vức. Với đội ngũ thiết kế tài ba, bộ óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của ANGCOVAT, những không gian với quy mô một tầng, một tầng rưỡi trở nên bề thế và ấn tượng, nổi bật giữa nhiều mẫu kiến trúc xung quanh.

+ Kiến trúc mái nhật thu hút và nổi bật: Không thể phủ nhận được sức hấp dẫn của những không gian nhà ở mái nhật hiện đại, sang trọng. So với nhà mái thái thì độ sang trọng và nổi bật không kém là mấy. Loại mái này được đua ra ngoài, thể hiện được sự chắc chắn và bề thế vô cùng. Thêm nữa, kiến trúc mái nhật khá dễ dàng phối hợp với những loại phong cách kiến trúc khác nhau. Do đó thể hiện được chắc chắn sự bề thế và hoành tráng trong kiến trúc. Không thể phủ nhận được sức hấp dẫn của những công trình nhà mái nhật này so với những loại mái khác. Vừa đẹp và ấn tượng, vừa sang trọng và hoành tráng vô cùng.

+ Một trong những ưu điểm nổi bật nữa của mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đó là tối ưu về mặt công năng sử dụng. Trong khi những mẫu nhà 1 tầng thì không đáp ứng đủ công năng, nhu cầu xây dựng của gia đình bạn. Nhưng nếu xây dựng nhà 2 tầng thì lại lãng phí, không đủ chi phí để xây dựng. Thì việc lựa chọn xây nhà 1 tầng rưỡi là phương án khá tuyệt vời. Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật sẽ giúp chủ đầu tư tối ưu được chi phí xây dựng, cũng như tối ưu về mặt công năng sử dụng. Mang lại sự hài hòa, hợp lý cho chủ đầu tư khi chuẩn bị xây nhà. Đồng thời cũng đáp ứng được tối ưu nhu cầu về công năng sử dụng.

Với những ưu điểm kể trên, mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật trở thành lựa chọn được rất nhiều người ưu ái sử dụng.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà 1 tầng mái ngói đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Chi phí xây mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí xây dựng mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật được xây dựng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như: Diện tích công trình, phong cách kiến trúc, mức độ đầu tư hoàn thiện, thời điểm, thời gian xây dựng... Tuy nhiên, để xây dựng được mẫu nhà 1 tầng rưỡ mái nhật đẹp, bạn cần chuẩn bị khoảng chi phí tối thiểu là: 4.000.000đ/m2 xây dựng để hoàn thiện được công trình một cách tối ưu nhất. Ngoài ra,nếu như bạn có nhiều kinh phí để xây dựng, hoàn thiện hơn thì có thể xây dựng mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật với chi phí đầu tư cao hơn.

Khi đó, với từng hạng mức đầu tư xây dựng mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật ở mức trung bình, khá, hay mức cao cấp... sẽ tương ứng với những hạng mức chi phí đầu tư khá nhau. Phù hợp với từng điều kiện xây dựng thực tế của từng gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp được yêu thích

Tham khảo những mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp nhất 2022

Với những ưu điểm, đặc trưng nêu trên, bạn có thể xây dựng được cho gia đình mình mẫu nhà mái nhật 1 tầng rưỡi nếu yêu thích. Dưới đây sẽ là một vài ý tưởng thú vị để xây dựng mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp để bạn tham khảo.

Mẫu số 1: Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp theo phong cách tân cổ điển

mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật 2022 đẹp theo phong cách tân cổ điển

Đây là một trong những mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật được đánh giá cao về kiến trúc, cũng như nhu cầu công năng sử dụng. Phong cách kiến trúc tân cổ điển, kết hợp cùng với công năng sử dụng hợp lý, có tầng áp mái rộng rãi là mong muốn của khá nhiều chủ đầu tư, khách hàng hiện nay. Công trình này được đầu tư xây dựng với quy mô tương đối lớn, kiến trúc tân cổ điển cho phép việc sắp xếp và trang trí ngoại thất cũng có nhiều không gian hơn cho mặt tiền. Đặc biệt là, kiến trúc mặt tiền của mẫu nhà này. Mặt tiền được làm nổi bật nhờ các chi tiết phào chỉ, cột, tường được thực hiện khá công phu và bài bản. Cùng với đó, gam màu trắng phổ biến, được ứng dụng đa dạng trong thiết kế kiến trúc và ngoại thất của biệt thự tân cổ điển như hiện nay. Khu vực sảnh và bậc tam cấp được thiết kế chỉn chu và ấn tượng. Điều này đảm bảo được sự bề thế và chắc chắn cho không gian kiến trúc của công trình. 

Xem thêm: Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hiện nay là bao nhiêu?

Mẫu số 2; Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp được thực hiện bởi KTS ANGCOVAT

Đây là phương án thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật được KTS ANGCOVAT thực hiện cho chủ đầu tư. Công trình mang đặc trưng đầy đủ của phong cách kiến trúc tân cổ điển kết hợp với những giá trị truyền thống đặc trưng. Nhưng vẫn thể hiện được giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng tối ưu, hoàn thiện. Cùng ngắm nhìn chi tiết phương án thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp dưới đây:

mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp được yêu thích hiện nay

 Với 1 mặt tiền, mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật được xây dựng phù hợp với nhu cầu của khách hàng, chủ đầu tư với mong muốn có được chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời sau ngày dài làm việc. Thiết kế tập trung vào 1 mặt tiền, ấn tượng và sang trọng vô cùng đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng. Đặc biệt, đây cũng là một trong những thiết kế được đánh giá khá cao nhờ kiến trúc và quy mô xây dựng tương đối rộng rãi. 160m2. sàn cho phép việc bố trí và sắp xếp không gian kiến trúc thú vị và tiện nghi. Mẫu nhà được xây dựng cho chủ đầu tư ở Hà nội mang đầy đủ đặc trưng của phong cách kiến trúc tân cổ. Đặc biệt, với mức độ đầu tư khá lớn lên đến 1,7 tỷ. Đây sẽ là không gian thu hút và ấn tượng dành cho gia đình bạn khi muốn sở hữu mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật. 

mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật

Chi tiết mái nhật sang trọng trong mẫu thiết kế

Hệ thống mái nhật trong mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật được sử dụng khá linh hoạt và ấn tượng. Đây là không gian kiến trúc thể hiện được sự mới mẻ, sang trọng vô cùng. Đem lại sự hòa quyện tuyệt đối giữa thiên nhiên và con người. Loại mái nhật này thể hiện được sự linh hoạt, bề thế, với 4 phía đua ra tạo được độ bay cho ngoai thất. Đồng thời, chất liệu ngói màu được sử dụng Mái nhật khá hiệu quả trong việc kết hơp với phong cách tân cổ điển. Để thể hiện được vẻ đẹp bề thế và hấp dẫn của công trình này. Hơn nữa, cũng có sự thống nhất giữa mái nhà và mái cổng... Đem đến sự hài hòa tuyệt đối về không gian, cũng như kiến trúc xây dựng của công trình đó. 

Công năng sử dụng của công trình được bố trí như sau: 

+) Tầng 1: Sảnh 8m2, Phòng khách 25m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 15.6m2, Sân chơi: 11.3m2, Sảnh thang 10.5m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 15m2, WC2; 6m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2

+) Tầng áp mái: Phòng thờ: 13.8m2, Phòng ngủ 4: 37.6m2, Wc3: 4.9m2

mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà một tầng rưỡi mái nhật đẹp

Trên diện tích 166m2/sàn, công năng sử dụng của mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật được xây dựng khép kín trong toàn bộ không gian này. Khu vực sinh hoạt chung trong ngô nhà như phòng khách, phòng bếp ăn, khu vực sảnh... đều được bố trí và sắp xếp ở vị trí vô cùng thuận lợi cho việc sử dụng. Các không gian này cũng đảm bảo được yếu tố thoải mái, rộng rãi và tiện lợi trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho bạn và gia đình khi lựa chọn xây dựng và hoàn thiện mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp.

mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp

Bản vẽ mặt bằng tầng áp mái: Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp sang trọng vô cùng

Mặt bằng của tầng áp mái công trình này được bố trí cho không gian sử dụng của 1 phòng ngủ và phòng thờ. Không gian các phòng đều có diện tích khá lớn. Đem đến sự hoàn thiện tối ưu cho nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Đồng thời, vị trí của phòng ngủ, phòng thờ ở vị trí này cũng khá tối ưu tổng thể bổ cục. Tầng áp mái có thể tận dụng làm những không gian như vậy để tối ưu được diện tích và nhu cầu sử dụng. 

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Mẫu số 3: Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp sang trọng

mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp

Hình ảnh mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật sang trọng

Nhìn về mặt kiến trúc, sẽ rất khó nhận biết được những mẫu nhà có thêm tầng áp mái, bởi hầu hết đều được che đi bở kiến trúc mái nhật bề thế và sang trọng. Đây cũng là một trong những ưu điểm vượt bậc khiến cho những mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật ngày càng được yêu thích và lựa chọn nhiều như thế. 

Mẫu số 4: Vẻ đẹp của mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp 

mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp

Hình ảnh mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật sang trọng theo phong cách châu âu

Ứng dụng phong cách châu âu trong thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật cũng được thực hiện. Phương án này phù hợp với những gia đình yêu thích vẻ đẹp hiện đại, tối giản. Song đồng thời cũng phải sở hữu được một mảnh đất xây dựng tương đối rộng rãi, hài hòa mới có thể xây dựng và hoàn thiện được. Cấu trúc mái nhật tạo nên những hình ảnh thú vj và mới mẻ cho tổng thể không gian kiến trúc. 

Những lưu ý để có được mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp

Một vài lưu ý để bạn có được mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật đẹp có thể kể đến như sau:

+ Xác định rõ nhu cầu sử dụng, xây dựng mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật để đảm bảo được nhu cầu xây dựng tối ưu nhất

+ Lựa chọn, xác định rõ diện tích đất xây dựng, diện tích xây nhà.

+ Chuẩn bị hồ sơ thiết kế: Bao gồm các phần kiến trúc, kết cấu... để đảm bảo được quá trình xây dựng tối ưu, không phát sinh trong quá trình xây dựng.

+ Chuẩn bị kĩ chi phí xây nhà là bao nhiêu, tránh được những khoản phí phát sinh.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái nhật bạn cần lưu ý để xây dựng. Đây sẽ là phương án xây dựng tối ưu dành cho bạn và gia đình tham khảo trước khi xây dựng nhà ở cho mình.

Liên hệ ngay với ANGCOVAT để được tư vấn và hỗ trợ:

Hotline: 0988.030.680

Xem thêm: Các mẫu thiết kế homestay 1000m2 mới lạ và độc đáo nhất 2022

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận