Các mẫu nhà mái bằng hình chữ L mang vẻ đẹp cuốn hút nhất 2022

Hiện nay thì sự xuất hiện của những mẫu nhà mái bằng đặc biệt là các mẫu nhà mái bằng hình chữ L ngày một nhiều và phổ biến chiếm ưu thế phần lớn trong kiến trúc Việt Nam. Để có thể đáp ứng lại lượng nhu cầu càng ngày càng lớn của khách hàng, Angcovat - một trong những đơn vị thi công đi đầu trong lĩnh vực xây dựng sẽ mang đến cho bạn hàng trăm gợi ý về tư vấn và thiết kế qua bài viết dưới đây.

Cùng theo dõi và tham khảo nhé!

  •  

Quy hoạch mẫu nhà kính 1 tầng đẹp 270m2 và cảnh quan sân vườn

  •  

 Biệt thự 2 tầng mái bằng 8x16m 2 phòng ngủ siêu

  •  
 Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái bằng 13x11m giá rẻ

Khái niệm nhà chữ L và ưu điểm cần biết

Nhà chữ L được hiểu theo đúng như tên gọi của nó khi mà được coi là căn nhà dạng chữ L có nhiều hơn 4 cạnh gấp khúc có chiều ngang hẹp, chiều dài sâu và khuyết góc do dạng gấp khúc mà phần đất gấp khúc tạo nên. Theo quan điểm thường gặp của người Việt xa xưa thì nhà cửa đất đai thường ưu tiên hình dáng vuông vức đủ đầy. Nên dạng nhà chữ L thường được đánh giá không tốt về mặt phong thuỷ.

Tuy vậy thì mẫu nhà chữ L này vẫn mang nhiều ưu điểm riêng biệt. Dưới đây sẽ là ưu điểm của mẫu thiết kế nhà đẹp chữ L:

  • Dễ dàng xây dựng trên nhiều mảnh đất có hình dáng và kích thước khác nhau phù hợp với các phong cách thiết kế hiện đại, tân cổ điển, cổ điển,…
  • Tuỳ theo nhu cầu công năng sử dụng cũng như tài chính phù hợp mà có thể lựa chọn xây nhà dạng 2 tầng, 3 tầng.
  • Xây nhà chữ L sẽ tiết kiệm được phần lớn diện tích và chi phí
  • Các không gian của ngôi nhà liên thông với nhau tạo thành một thể chắc chắn.

Khái niệm nhà chữ L và các ưu điểm nổi bậtKhái niệm nhà chữ L và các ưu điểm nổi bật

Kinh nghiệm thiết kế xây dựng mẫu nhà mái bằng hình chữ L

Theo các kinh nghiệm của những chuyên gia thì nên bố trí hệ thống cửa hợp lý và đặc biệt hơn là ở các căn nhà cần có cửa sổ hoặc ô thoáng khí để dễ dàng lưu thông ánh sáng sáng cũng như luồng khí. Tuy vậy thì trường hợp nhà của bạn có thể sẽ bị hạn chế cửa sổ và ô thoáng do nhiều hộ bên cạnh thì có thể áp dụng cách thiết kế giếng trời. Đây cũng là cách cải thiện về mặt phong thủy cho căn nhà.

Bên cạnh đó việc chia không gian thành các khối vuông rất quan trọng trong việc thiết kế nhà đẹp. Các gia chủ có thể sử dụng các loại tủ đứng hoặc vách gỗ để giúp cho căn nhà gọn gàng hơn. Đồng thời không khí và ánh sáng trong căn nhà sẽ được lưu thông đầy đủ.

Xem thêm: Các mẫu thiết kế homestay 1000m2 đẹp mê lòng người

 Kinh nghiệm thiết kế và xây dựng mẫu nhà mái bằng hình chữ L Kinh nghiệm thiết kế và xây dựng mẫu nhà mái bằng hình chữ L

Phối cảnh ngoại và nội thất mẫu nhà mái bằng chữ L đẹp mê lòng người tại Angcovat

Chủ đầu tư: Anh Vĩnh

Diện tích xây dựng: 8,5 x 26m

Số tầng: 1

Mặt bằng công năng: 1 khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 phòng giặt, 2 wc, sân vườn trước và sau.

Phối cảnh ngoại thất mẫu nhà mái bằng chữ L mái bằng

Phối cảnh 1Phối cảnh 1

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng chữ L mái bằngcó vẻ đẹp vô cùng nổi bật với các góc mái được bo tròn. Tuy ngôi nhà sử dụng mái bê tông nhưng nhà không bị nóng do đã được xử lý chống nóng, chống thấm kỹ càng. Ngoài ra, phần mái còn được thêm trần thạch cao làm bước đệm giảm bức xạ nhiệt xuống căn nhà.

Phối cảnh 2Phối cảnh 2

Có thể nói việc thiết kế mẫu nhà này theo hướng 2 mặt tiền là vô cùng hợp lý khi mà tạo không gian thông thoáng, dễ chịu cho người sinh sống bên trong ngôi nhà. Ngoài ra, gia chủ còn có thêm một góc sân vườn để làm khu vực giải trí, vui chơi cho các thành viên hoặc đơn giản là chỗ để xe.

Phối cảnh 3Phối cảnh 3

Căn nhà được thiết kế ưu tiên với các đường nét có khối vuông vắn và cộng thêm sự mềm mại từ hệ thống cửa kính khiến chúng ta cảm nhận được sự gọn gàng và tinh tế. Phải nói rằng các mẫu nhà chữ L mái bằng luôn đem tới cho chúng ta cảm giác mới mẻ của phong cách hiện đại.

Có thể bạn quan tâm: 2 Phương án thiết kế nhà cấp 4 135m2 mái thái nông thôn đẹp

Phối cảnh 4Phối cảnh 4

Tổng quan sân vườn được thiết kế với tính thẩm mỹ vô cùng cao, phía sân trước của căn nhà được lát gạch màu xám giúp gia chủ có thể di chuyển dễ dàng và phù hợp với tổng thể toàn căn nhà.

Phối cảnh nội thất mẫu nhà mái bằng chữ L mái bằng

Công năng ngôi nhà gồm: 1 khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 phòng giặt, 2 wc.

Phối cảnh 5Phối cảnh 5

Căn nhà sử dụng hệ thống kính cường lực bao quanh và giúp cho căn nhà trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra thì gia chủ và các thành viên trong gia đình còn có thể vừa thăm thú cảnh quan bên ngoài qua lớp kính khi ngồi trong căn nhà.

Phối cảnh 6Phối cảnh 6

Phối cảnh 7Phối cảnh 7

Nhà bếp sử dụng các tông màu trầm, giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

Có thể bạn quan tâm: Biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ 300m2 mái bằng

Phối cảnh 8Phối cảnh 8

Phòng ngủ master của vợ chồng gia chủ được sử dụng các gam màu ấm giúp giấc ngủ ngon hơn ngoài ra trong phòng được bố trí thêm tivi, tủ đựng quần áo.

Phối cảnh 9Phối cảnh 9

Phòng ngủ nhỏ dành cho các con thiết kế tối giản, dùng gam màu hồng cam làm chủ đạo. Bên trong phòng được bố trí bàn học và đầy đủ đồ dùng cá nhân giúp các con có thêm khoảng không gian thoải mái sau mỗi giờ học.

Các mẫu nhà mái bằng hình chữ L có vẻ đẹp nổi bật nhất năm 2022

Dưới đây là tổng hợp các mẫu nhà chữ L có vẻ đẹp độc đáo nhất năm 2022 mà Angcovat muốn gửi tới bạn và những người đọc khác. Hy vọng rằng các bạn có thể tìm được một mẫu nhà phù hợp với bản thân qua các mẫu thiết kế dưới đây:

Nhà mái bằng hình chữ L 1 tầng

Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái bằng trên được phân chia kiểu chữ L, bậc tam cấp được thiết kế đua vòng hai mặt của sảnh để tạo sự thoáng đãng và tăng diện tích di chuyển.Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái bằng trên được phân chia kiểu chữ L, bậc tam cấp được thiết kế đua vòng hai mặt của sảnh để tạo sự thoáng đãng và tăng diện tích di chuyển.

Mẫu 2: Hình khối mẫu thiết kế nhà đơn giản nhưng có sức lôi cuốn khá mạnh. Mẫu 2: Hình khối mẫu thiết kế nhà đơn giản nhưng có sức lôi cuốn khá mạnh. Thiết kế kiến trúc thể hiện sự khoẻ khoắn và kiên cố, cùng với đó là sự mềm mại và uyển chuyển.

Mẫu 3: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng chữ L mái bằng hiện đại và khoa học. Mẫu 3: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng chữ L mái bằng hiện đại và khoa học. Hình khối kiến trúc đơn giản, màu sắc ngoại thất tinh tế và đầy cuốn hút, đem đến những sức sống mãnh liệt cho công trình.

Mẫu 4: Thiết kế nhà ống 1 tầng mái bằng nổi bật với hình khối khá vững chắc, Mẫu 4: Thiết kế nhà ống 1 tầng mái bằng nổi bật với hình khối khá vững chắc, thể hiện sự thanh thoát cũng như kiên cố của mẫu nhà cao tầng hiện đại. Tông màu ngoại thất trung tính với gam màu bè hiện đại, tạo nên những nét thanh tú cũng hiệu ứng khá cao cho công trình.

Đừng bỏ qua: Nhà vuông 2 tầng mái bằng hiện đại 13x13m 5 phòng ngủ

Mẫu 5: Nét đẹp của mẫu nhà 1 tầng chữ L mái bằng đến sự đơn giản và tinh tế, Mẫu 5: Nét đẹp của mẫu nhà 1 tầng chữ L mái bằng đến sự đơn giản và tinh tế, với màu trắng làm chủ đạo. Điểm nhấn duy nhất của ngôi nhà là từ hệ cửa kính nâu đen và gạch bê tông cho bậc tam cấp.

Mẫu 6: Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng được trang bị hệ thống cửa nhôm kính để mang tới khả năng lấy sáng tối ưuMẫu 6: Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng được trang bị hệ thống cửa nhôm kính để mang tới khả năng lấy sáng tối ưu. Phần mái hiên đua rộng không chỉ tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà mà còn giúp che chắn mưa nắng cho không gian bên trong.

Mẫu 7: Mẫu nhà chữ L này được thiết kế vuông vức theo phong cách hiện đại. Mẫu 7: Mẫu nhà chữ L này được thiết kế vuông vức theo phong cách hiện đại. Tuy nhiên nhìn tổng thể ngôi nhà mái bằng 1 tầng không hề đơn điệu vì có những khung cửa tạo sự độc đáo, được ốp gỗ sang trọng và đem lại cảm giác dễ chịu.

Đừng bỏ lỡ: Ngỡ ngàng với vẻ đẹp hiện đại của mẫu nhà 1 tầng ngang 17m sâu 12m

Nhà mái bằng hình chữ L 2 tầng

Mẫu 8: Hình khối của mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng được thiết kế khá đơn giản,Mẫu 8: Hình khối của mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng được thiết kế khá đơn giản, không quá cầu kì, nhưng vì thế mà trông nhàm chán. Ngược lại, nhờ những khối hình phá cách và độc đáo, ngôi nhà 2 tầng toát lên được sự trẻ trung, năng động, hiện đại.

Mẫu 9: Kết hợp với các vật liệu hiện đại cùng những gam màu tươi sáng, mẫu nhà 2 tầng chữ L Mẫu 9: Kết hợp với các vật liệu hiện đại cùng những gam màu tươi sáng, mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng mang diện mạo đầy sự khác biệt và hiện đại. Những ô cửa sổ đơn, kết hợp với cửa sổ kép ở 2 bên mang lại cho ngôi nhà những điểm nhìn mới mẻ.

Mẫu 10: Với sự kết hợp giữa màu trắng kem với các mảng nâu ấm của những chiếc cửa gỗ, mẫu nhà 2 tầng chữ  Mẫu 10: Với sự kết hợp giữa màu trắng kem với các mảng nâu ấm của những chiếc cửa gỗ, mẫu nhà 2 tầng chữ  L mái bằng này toát lên sức hấp dẫn lạ kì, thu hút sự chú ý của bất kỳ ai khi nhìn vào.

Mẫu 11: Ngoại thất mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng lại gây ấn tượng với thiết kế mở thoáng mát, được thể hiện ở các khung cửa sổ được sơn cách điệu tạo.Mẫu 11: Ngoại thất mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng lại gây ấn tượng với thiết kế mở thoáng mát, được thể hiện ở các khung cửa sổ được sơn cách điệu tạo.

Mẫu 12: Kiến trúc nhà mái bằng 2 tầng được thiết kế theo kiểu phi đối xứng, với các hình khối, chi tiết kiến trúc theo lối tạo không gian mở, thông thoáng và đầy sự sáng tạo.Mẫu 12: Kiến trúc nhà mái bằng 2 tầng được thiết kế theo kiểu phi đối xứng, với các hình khối, chi tiết kiến trúc theo lối tạo không gian mở, thông thoáng và đầy sự sáng tạo.

Mẫu 13: Mẫu nhà chữ L nhà 2 tầng mái bằng này cũng rất bền bỉ và khả năng chống chịu trước các tác động của thời tiết. Mẫu 13: Mẫu nhà chữ L nhà 2 tầng mái bằng này cũng rất bền bỉ và khả năng chống chịu trước các tác động của thời tiết. Với mái bằng, gia chủ cũng sẽ không lo dột hay thủng như sử dụng mái tôn hay ngói, nếu có hệ thống thoát nước tốt.

Mẫu 14: Thiết kế nhà mái bằng 2 tầng chữ L có kết cấu chạy dọc theo 2 chiều của diện tích đất.Mẫu 14: Thiết kế nhà mái bằng 2 tầng chữ L có kết cấu chạy dọc theo 2 chiều của diện tích đất. Căn nhà cũng dễ dàng giúp ngôi nhà đón được ánh sáng tự nhiên và gió, tạo mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời.

Mẫu 15: Ngôi nhà này được đánh giá cao bởi gần gũi với thiên nhiên và tạo nhiều không gian thư giãn cho gia đình.Mẫu 15: Ngôi nhà này được đánh giá cao bởi gần gũi với thiên nhiên và tạo nhiều không gian thư giãn cho gia đình.

Mẫu 16: Với sự kết hợp giữa sắc trắng tinh khôi và các mảng nâu ấm của những chiếc cửa gỗ, ngôi nhà 2 tầng mái bằng chữ LMẫu 16: Với sự kết hợp giữa sắc trắng tinh khôi và các mảng nâu ấm của những chiếc cửa gỗ, ngôi nhà 2 tầng mái bằng chữ L này toát lên sức hấp dẫn lạ kì, thu hút sự chú ý của bất kỳ ai khi nhìn vào.

Mẫu 17: Căn nhà có sự thiết kế khéo léo các góc cạnh cùng hệ thống cửa kính bao quanh ngôi nhà, nên nhìn vào đã toát lên được vẻ sang trọng, thanh thoát.Mẫu 17: Căn nhà có sự thiết kế khéo léo các góc cạnh cùng hệ thống cửa kính bao quanh ngôi nhà, nên nhìn vào đã toát lên được vẻ sang trọng, thanh thoát.

Xem ngay: Biệt thự mái dốc 1 tầng đẹp

Nhà mái bằng hình chữ L 3 tầng

Mẫu 18: Toàn bộ ngôi nhà được thiết kế theo không gian mở với những bức tường kính tạo nên một căn hộ thông thoáng, rMẫu 18: Toàn bộ ngôi nhà được thiết kế theo không gian mở với những bức tường kính tạo nên một căn hộ thông thoáng, rộng rãi. Ánh sáng có thể xuyên vào từng ngóc ngách của căn biệt thự để mang đến sự tươi mới.

Mẫu 19: Hình dạng hình học được sử dụng phổ biến trong mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại siêu đẹp đó là dác dạng hình thẳng, Mẫu 19: Hình dạng hình học được sử dụng phổ biến trong mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại siêu đẹp đó là dác dạng hình thẳng, phẳng, hình vuông, chữ nhật, hình lập phương... được kết hợp linh động với nhau để làm nên những hình khối kiến trúc mới mẻ và khác biệt, thể hiện được tư duy kiến trúc mới mẻ và khác biệt.

Mẫu 20: Thiết kế nhà 3 tầng mái bằng được xây dựng theo hình dáng chữ L. Mẫu 20: Thiết kế nhà 3 tầng mái bằng được xây dựng theo hình dáng chữ L. Hình dạng nhà mang nhiều góc cạnh, mặt biểu diễn để dễ dàng tao nên hình khối và điểm nhấn cho kiến trúc của công trình đó.

Mẫu 21: Hình khối kiến trúc và mặt đứng của mẫu nhà đẹp 3 tầng kiến trúc chữ L hiện đại thể hiện được sự đơn giản trong cách hoàn thiện chi tiết, Mẫu 21: Hình khối kiến trúc và mặt đứng của mẫu nhà đẹp 3 tầng kiến trúc chữ L hiện đại thể hiện được sự đơn giản trong cách hoàn thiện chi tiết, nhưng lại tỷ mỉ, cầu kì trong việc xây dựng tỷ lệ, màu sắc.

Mẫu 22: Kiến trúc mái bằng hiện đại cùng với việc ốp toàn bộ tường trước mặt tiền đã tô điểm làm nổi bật không gian sống sang trọng và khỏe khoắn của mẫu nhà. Mẫu 22: Kiến trúc mái bằng hiện đại cùng với việc ốp toàn bộ tường trước mặt tiền đã tô điểm làm nổi bật không gian sống sang trọng và khỏe khoắn của mẫu nhà. Thiết kế hai mặt tiền kết hợp với kiến trúc chữ l, không gian ngôi nhà có sự thoáng rộng.

Mẫu 23: Nhà 3 tầng hình chữ L thường được thiết kế kiểu không gian mở, trần nhà cao, cửa ra vào và cửa sổ bằng kính lớn nên không gian nhà luôn thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng.Mẫu 23: Nhà 3 tầng hình chữ L thường được thiết kế kiểu không gian mở, trần nhà cao, cửa ra vào và cửa sổ bằng kính lớn nên không gian nhà luôn thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng.

Trên đây là toàn bộ thông về các mẫu nhà mái bằng hình chữ L. Mọi yêu cầu, thắc mắc về mẫu nhà này được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết về mẫu thiết kế trên đây cùng nhiều công trình ấn tượng khác tại website bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận