Vì sao những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 lại được săn đón nhất năm 2022

Xu hướng tìm kiếm cuộc sống thanh bình với những thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 đang ngày càng phổ biến. Đây được xem như một phương thức con người thư giãn, nghỉ ngơi sau nhịp sống đô thị ồn ào tấp nập cùng với sự xuất hiện của những tòa nhà cao tầng. Ngoài lý do trên, còn điều gì hấp dẫn khiến những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 được săn đón nhất năm 2022? 

Những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 được săn đón nhất năm 2022

Vì sao những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 được săn đón nhất năm 2022

Điều gì tạo nên ưu thế cho những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2?

Đánh bay những quan điểm sai lầm về nhà cấp 4, những thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 đang dần chứng minh được những ưu thế vượt trội của mình so với những thiết kế cao tầng, nhà lầu đang hot hiện nay. Vậy những ưu thế đó là gì?

Những ưu thế của mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Điều gì tạo nên ưu thế cho những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2

Sự đa dạng về phong cách thiết kế

Không ít những suy nghĩ cho rằng thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ là lựa chọn cho những gia đình có mức đầu tư thấp và thường những mẫu nhà này không mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên đó lại là những suy nghĩ sai lầm về thiết kế nhà cấp 4 hiện nay.

Những thiết kế nhà cấp 4 sẽ có nhiều hơn những lựa chọn kiến trúc cho mình. Xu hướng kiến trúc phổ biến hiện nay dành cho các loại mái bao gồm: mái bằng, mái nhật, mái thái, mái lệch, mái ngói. Cho dù xuất hiện dưới loại mái nào thì hiện nay qua bàn tay của các kiến trúc sư những thiết kế nhà cấp 4 trở nên hấp dẫn và mà những nét đẹp riêng khó phai mờ.

Những mẫu nhà cấp 4 sở hữu mái bằng thường hướng tới sự đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Những thiết kế mái bằng thường được kết hợp theo phong cách hiện đại với hình khối đơn giản nhưng tạo nên sự mạnh mẽ, vững chắc cho ngôi nhà. Tuy đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp mới mẻ, tinh tế.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ mái bằng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 mái bằng 

Khi nhắc đến những thiết kế mái, không thể không kể tới mái nhật, một thiết kế mái mang vẻ đẹp hài hòa, cân đối và đặc biệt là sở hữu mức chi phí hợp lý. Không sở hữu độ dốc lớn, những thiết kế mái nhật thoai thoải rất phù hợp để theo đuổi những thiết kế hiện đại. Những thiết kế mái nhật này trong những ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ hiện nay khá phổ biến và là một trong những lựa chọn thích hợp cho những ai ưa thích sự đơn giản và cân đối.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ mái nhật

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 mái nhật

Với thiết kế mái thái, đây được xem là thiết kế mái quốc dân khi phù hợp được với đa số các phong cách từ hiện đại cho tới tân cổ điển hay cổ điển. Thiết kế mái thái cũng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các thiết kế mái khác. Sở dĩ ưu thế và sự phù hợp này đến từ việc mái thái có độ dốc lớn, thoát nước nhanh rất phù hợp với khí hậu tại Việt Nam. Khi được kết hợp cùng kiến trúc nhà cấp 4 sự độc đáo đã xuất hiện nhiều hơn, những thiết kế chi tiết, cột khối tạo nên sự cân đối cho ngôi nhà của bạn. 

Đừng bỏ lỡ: Cơ hội sở hữu mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng hiện đại đẹp

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 mái thái

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 mái thái

Một thiết kế khác mang màu sắc mới mẻ và cũng rất phù hợp với kiến trúc nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 là thiết kế mái lệch. Nét đẹp đặc trưng đến từ thiết kế này là từ sự bất đối xứng của cấu trúc mái. Tưởng chừng như điều này sẽ khiến ngôi nhà của bạn mất đi sự hoàn hảo nhưng sự thật trái lại. Kiến trúc ngôi nhà cấp 4 cùng các cột đơn giản mang phong cách hiện đại sẽ tạo nên sự hài hòa đối với thiết kế mái này. Tuy rằng 1 tầng nhưng khi được xuất hiện dưới cấu trúc mái lệch tạo cảm giác ngôi nhà cao và đồ sộ hơn. Đây được xem là lựa chọn hấp dẫn khi bạn đã chán những thiết kế đơn thuần của kiến trúc mái bằng.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 mái lệch

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 mái lệch

Bên cạnh sự đa dạng trong lựa chọn kiểu dáng mái, chất liệu mái cũng là một trong những điều tạo nên nét đẹp đặc trưng cho nhà cấp 4 2 phòng ngủ. Không tôn lên nét đẹp hiện đại, những thiết kế mái ngói phù hợp hơn với những kiến trúc nhà theo phong cách truyền thống như nhà thờ. Hình ảnh mái ngói đỏ tươi cũng như hình ảnh tuổi thơ trở về: 

“Trường em ngói mới đỏ hồng

Mọc lên tươi thắm giữa đồng lúa xanh

Gió về đồng lúa reo quanh

Vẫy chào những bước chân nhanh tới trường.”

Không cần cầu kì, không hiện đại nhưng mái ngói vẫn thu hút được sự quan tâm vì chính nét đẹp truyền thống gần gũi đó.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 mái ngói

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ kết hợp nhà thờ họ 80m2 mái ngói

Sở hữu mức chi phí hợp lý 

So với những thiết kế nhà nhiều tầng, một điều dễ nhận thấy nhất là chi phí cho những ngôi nhà cấp 4 là thấp hơn rõ rệt. Không chỉ tiết kiệm về phần chi phí nguyên vật liệu mà chi phí nhân công cũng thấp hơn khi xây dựng những mẫu nhà nhiều tầng. 

Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 giá rẻ

Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Chi phí cho việc hoàn thiện một ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 được tính như sau:

BẢNG ĐƠN GIÁ THI CÔNG

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích móng

40  

  1,650,000  

66,000,000  

2

Diện tích tầng 01

80

5,500,000  

440,000,000  

3

Diện tích mái Thái

112

800,000  

89,600,000  

4

Chi phí chủ đầu tư tự thi công

   

595,600,000  

5

Chi phí thuê THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI

   

  655,160,000  

Để hoàn thiện một ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 mái thái với mức chi trả hơn 650 triệu đồng, đây là mức chi phí tương đối thấp và khá hấp dẫn mà các gia chủ không nên bỏ lỡ. Trên đây mới là những tính toán cho xây dựng nhà mái thái cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 mái thái, với những thiết kế khác như mái nhật, mái bằng sẽ có mức chi phí thấp hơn.

Khi so với những thiết kế nhà 2 tầng, có thể thấy khi thiết kế chỉ còn 1 tầng, chi phí gia chủ phải chi trả giảm đi tới gần 1 nửa. Tuy nhiên, tùy thuộc vào phong cách kiến trúc cũng như mong muốn của gia chủ mà mức chi phí hoàn thiện cho ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 có nhiều sự thay đổi. Những nhìn chun, nhà cấp 4 có ưu thế vượt trội hơn hẳn về chi phí.

Chi phí xây dựng hợp lý của nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Chi phí thi công hợp lý của mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2

Chi tiết: Bảng chi phí xây nhà 1 tầng đơn giản

Thời gian thi công nhanh 

Bên cạnh việc sở hữu mức chi phí xây dựng hợp lý, thời gian thi công nhanh cũng là một ưu thế không thể bỏ qua của mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2. Thay vì phải mất gần 1 năm cho những thiết kế 2 hay nhiều tầng thì với lựa chọn mẫu kiến trúc nhà cấp 4 bạn chỉ tốn thời gian không quá 4-5 tháng để hoàn thành từ a-z một ngôi nhà. Tính về thời gian, công sức, cũng như chi phí chi trả thì mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ này hoàn toàn không có đối thủ.

Thời gian thi công nhanh của nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 có thời gian thi công nhanh

Kinh nghiệm bố trí mặt bằng công năng trong mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2

Với diện tích 80m2 mà thiết kế 2 phòng ngủ, gia chủ có nhiều hơn những sự lựa chọn trong bố trí mặt bằng công năng. Vậy bố trí mặt bằng công năng như thế nào là phù hợp, hợp lý cho ngôi nhà của bạn? 

Bố trí mặt bằng công năng nhà cấp 4 2 phòng diện tích 80m2

Bố trí mặt bằng công năng nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Đối với những mẫu nhà cấp 4 chữ L 1 mặt tiền, thiết kế được ưu tiên hơn cả là đưa 2 phòng ngủ sang phía ngoài với diện tích 16m2/phòng, đối diện cửa chính là phòng khách có diện tích 18,5m2, phần còn lại là phòng bếp ăn 25m2 và wc. Sở dĩ thiết kế này được ưa chuộng vì sẽ mở ra không gian thoáng mát và nhiều ánh sáng cho dù bạn ở bất kì chỗ nào trong ngôi nhà. Không gian xung quanh ngôi nhà cấp 4 được bố trí khoảng sân vườn trồng cây xanh đưa ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên, tạo không khí trong lành. Không chỉ vậy, thiết kế này còn bố trí được gara rộng phục vụ nhu cầu để xe của gia chủ. Thiết kế sảng trước rộng vừa làm ngôi nhà thoáng đãng lại vừa hiện được sự đồ sộ, bề thế của ngôi nhà.

>> Bộ sưu tập: 1000+ mẫu nhà vườn 1 tầng nhỏ xinh đẹp

Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Bản vẽ mặt bằng công năng nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 

Cũng đưa phòng ngủ sang 2 phía bên những thiết kế dưới đây lại có nhiều điểm khác biệt hơn. Trước tiên, sự khác biệt ở phòng khách. Thay vì tạo 1 phòng khách rộng ở giữa ngôi nhà thì với thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ này lại tăng diện tích sảnh hiên, sau đó bố trị những bàn đơn uống trà. Thiết kế này mang lại khoảng diện tích phòng ăn và phòng ngủ lớn hơn. Đồng thời, bàn trà bên ngoài đưa con người gần gữi hơn với thiên nhiên. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của gia chủ, các kiến trúc sư của Angcovat sẽ đưa ra những thiết kế phù hợp nhưng cũng không kém phần mới mẻ, độc đáo. 

Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 diện tích 80m2 2 phòng ngủ

Mặt bằng thiết kế công năng nhà cấp 4 2 phòng ngủ diễn tích 80m2

Những thiết kế nhà cấp 4 2 tầng 80m2 hiện nay chủ yếu thực hiện xoay quanh những ngôi nhà chữ L hay những ngôi nhà có diện tích mặt tiền lớn. Tuy nhiên những thiết kế cấp 4 dành cho nhà ống cũng không kém phần hấp dẫn. Do hạn chế về không gian mở ra cho ngôi nhà nên thiết kế sảnh lớn cùng 2 cửa ra vào trở thành phương pháp hữu ích tăng độ thoáng mát cho ngôi nhà, giờ đây sự bí bách trong những ngôi nhà ống đã được “đập tan”.

Tận dụng ánh sáng từ thiết kế cửa nhỏ ở cạnh bên, phòng bếp ăn được bố trị tại vị trí cửa. Đồng thời, 2 phòng ngủ sẽ được đặt cạnh nhau và phía sau phòng khách. Không gian phòng bếp ăn tiếp nối phòng khách tạo cảm giác diện tích ngôi nhà như rộng hơn.

Bản vẽ mặt bằng công năng nhà ống cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Mặt bằng bố trí công năng nhà ống cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Bên cạnh việc bố trí mặt bằng công năng sao cho hợp lý, gia chủ nên chú trọng đến việc lựa chọn chất liệu cũng như màu sắc cho các thiết kế. Với ưu thế tạo nên không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng, kết hợp cửa kính trong thiết kế sẽ tận dụng hết những ưu thế này. Đồng thời, bạn nên lựa chọn nội thất bên trong nhà có cùng tone màu, chủ yếu là những màu sáng như màu trắng nhằm tạo nên hiệu ứng hài hòa, cùng với đó là tăng thêm độ sáng cho ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nội thất nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Không gian thoáng mát trong những thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Tư vấn lựa chọn mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 đẹp xuất sắc nhất hiện nay

Nắm bắt những mong muốn và nhu cầu của khách hàng hiện nay, Angcovat gửi tới các gia chủ những mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 đẹp nhất hiện nay.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ diện tích 80m2 ở nông thôn

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 ở nông thôn thường gắn với nét đẹp đơn giản, bình dị và thiết kế dưới đây là một gợi ý cho bạn.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Không cầu ki trong thiết kế mặt tiền như các ngôi nhà mang phong cách tân cổ điển hay cổ điển, thiết kế nhà cấp 4 chữ L trên mang nét đẹp hiện đại. Những thiết kế hình khối đơn giản cùng phần gạch thẻ ốp tối màu tạo sự mạnh mẽ, vững chắc cho ngôi nhà. 

Sở hữu tone trắng chủ đạo kết hợp hài hòa cũng tone xám của gạch xây nên nét đẹp bình dị mà cũng không kém phần sang trọng. Thiết kế mái thái tone xanh càng tăng độ hài hòa cho ngôi nhà. Nét đẹp luôn ẩn giấu bên trong những điều bình dị, đơn giản. 

Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 hiện đại

Một thiết kế độc đáo khác đến từ mẫu nhà ống cấp 4 2 phòng ngủ. Nếu bạn đang sở hữu ô đất có diện tích mặt tiền không quá lớn nhưng vẫn muốn tạo một ngôi nhà ống thoáng mát, hãy cùng tham khảo thiết kế dưới đây của Angcovat. 

Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Kiến trúc nhà ống cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 đơn giản

Ngôi nhà mang phong cách hiện đại tối giản, thiết kế chủ yếu dựa trên hình khối. Sử dụng mái bằng càng tăng nét đẹp đơn giản của ngôi nhà, đồng thời cũng làm nổi bật nên kiến trúc bếp bên phải. 

Thay vì sử dụng sơn thông thường, mặt tiền của mẫu nhà cấp 4 này được ốp gạch vân đá cỡ lên mang đến sự sang trọng mà lại không cần quá cầu kỳ.  Kết hợp cùng tone trắng đó là phần gạch tối màu càng khiến ngôi nhà thêm phần nổi bật hơn. Cùng với đó là hệ thống cửa kính tạo nên sự tinh tế, hiện đại trong từng chi tiết của ngôi nhà. Có thể thấy thiết kế tuy đơn giản nhưng vẻ đẹp mà kiến trúc nhà cấp 4 2 phòng ngủ 80m2 này đem lại là không hề đơn giản.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ gần gũi với thiên nhiên

Tiếp nối những thiết kế đơn giản, Angcovat mang tới mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ diện tích 80m2 sở hữu vẻ đẹp bình dị, gần gũi với thiên nhiên.  

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ diện tích 80m2

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế cột vuông trơn cùng những đường phào chỉ đơn giản, ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ này như đưa ta về với vẻ đẹp mộc mạc nơi thôn quê. Không mang bất kỳ chi tiết thiết kế cầu kỳ nào, mặt tiền của mẫu nhà cấp 4 này được trang trí chủ yếu bằng gạch thẻ màu nâu đất. Sự đơn giản cùng tone nâu chủ đạo kết hợp với thiết kế chân màu xám đưa ngôi nhà tới gần hơn với vẻ đẹp của thiên nhiên. Sự chan hòa, gần gũi của ngôi nhà xuất hiện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hòa cùng bối cảnh xung quanh, ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ này là nơi lý tưởng cho những ai muốn rời xa sự xa hoa nơi phố thị muốn trở về với những nét đẹp tự nhiên.

KẾT LUẬN 

Mỗi thiết kế mang một nét đẹp và phong cách riêng. Tuy nhiên, với việc sở hữu nhiều ưu điểm cũng như phong cách mới mẻ, những thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ với diện tích 80m2 đang dần tạo nên xu hướng và trở thành mẫu thiết kế quốc dân của các gia chủ. 

Nếu bạn có những thắc mắc hay đang phân vân chưa biết lựa chọn thiết kế nào cho phù hợp với ngôi nhà của mình hãy liên hệ 0988 030 680 để nhận tư vấn miễn phí từ Angcovat.

Xem thêm các thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ tại: Biệt thự mini 1 tầng đẹp không tì vết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận