Tổng hợp 10++ mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ đẹp mới nhất

Các mẫu nhà với thiết kế giản dị, độc đáo và nhẹ nhàng luôn là một trong những xu hướng nhà thịnh hành trên thị trường nhà ở Việt Nam. Mẫu nhà 2 tầng mái nhật dưới 1 tỷ đồngđược thiết kế từ những chất liệu khá đơn giản, mộc mạc nhưng lại toát lên khí chất vô cùng thanh lịch, đây là kiểu nhà được ưa chuộng, đặc biệt là những gia đình trẻ. Không chỉ riêng về mỹ quan mà cả công năng tiện ích, những mẫu thiết kế nhà mái Nhật đều nhận được lời khen tích cực và đánh giá cao từ khách hàng.

nhà 2 tầng mái Nhật

 

1. Mẫu nhà vuông 2 tầng mái Nhật chi phí 900 triệu đồng tại Hải Dương 

Toàn bộ chi phí xây nhà chỉ dao động trong khoảng 850 - 900 triệu đồng. Với diện tích 90m2, mẫu nhà 2 tầng mái Nhật nổi bật với vẻ đẹp khỏe khoắn, hiện đại và không quá cầu kỳ chi tiết trong thiết kế ngoại thất. So với mái Thái thì việc xây dựng mái Nhật giúp gia chủ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. 

Để cân đối chi phí xây dựng mà gia chủ đưa ra nhưng vẫn đảm bảo được công năng cũng như tính thẩm mỹ cao, trong mẫu nhà này chúng tôi ưu tiên sử dụng các chất liệu nhôm kính cho toàn bộ hệ thống cửa nhà. Do chất liệu của nhôm và kính chống bám bẩn mà cửa nhôm kính rất tiện lợi trong việc lau chùi hàng ngày, giúp cho ngôi nhà của bạn luôn luôn sáng bóng, mới tinh. 

mẫu nhà vuông 2 tầng mái Nhật

 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ sang trọng và hiện đại

Hiện nay các mẫu nhà thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ đã và đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều gia chủ lựa chọn và dành được những lời khen tích cực. Không phải ngẫu nhiên mà mái Nhật được ưu ái đến vậy, nhà 2 tầng mái Nhật thường có thiết kế độ dốc vừa phải, và giúp cho việc thoát nước trở nên dễ dàng hơn, tránh được các trường hợp nước mưa ứ đọng lâu ngày gây rêu mốc, ẩm thấp cho ngôi nhà. Đồng thời hỗ trợ chống thấm cho trần nhà tối ưu để đảm bảo được chất lượng công trình. 

Bên cạnh đó, hệ mái Nhật còn được ưa chuộng nhờ khả năng chống nóng tốt và làm mát nhanh hiệu quả, điều này vô cùng thích hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Trao đổi với kiến trúc sư, gia chủ yêu cầu thiết kế cần có một không gian sinh hoạt chung rộng, là nơi các thành viên trong gia đình vui chơi trò chuyện với nhau mỗi ngày, nhằm gắn kết tình cảm gia đình nhiều hơn. Với vị trí xây dựng đẹp, chúng tôi đã lên ý tưởng về một ngôi nhà 2 tầng mái nhật hiện đại dưới 1 tỷ với đầy đủ các công năng theo yêu cầu của chủ nhà. Ngôi nhà vuông vắn với các phòng chức năng được thiết kế hợp lý để cho 3 thế hệ sử dụng: 4 phòng ngủ, 1 phòng khách + thờ, 1 bếp, 2wc, 1 sân chơi rộng rãi.

 

toàn  cảnh ngôi nhà vuông 2 tầng mái Nhật

 Toàn cảnh ngôi nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ  ở Hải Dương 

Với thiết kế hiện đại, ngôi nhà được kết hợp sân vườn trên diện tích ô đất khoảng 200m2. Khối mái đua rộng và thiết kế ban công thông thoáng tạo sự bề thế, khơi gợi công trình sự vững chắc về kết cấu cũng như sự vững chãi với thời gian. Ban công tầng 2 được thiết kế với nhiều công năng sử dụng, có thể là vị trí để trưng bày thêm các chậu cây cảnh giúp ngôi nhà thêm nhiều màu sắc và gần gũi thiên nhiên hơn. Ngoài ra cũng có thể kê thêm bộ bàn ghế gỗ để các thành viên trong gia đình ngồi đọc sách, đón ánh nắng bình minh chào ngày mới. Diện tích đất khá rộng rãi, nên gara ô tô sẽ được bố trí riêng ở phía bên khu nhà.

2. Nhà 2 tầng mái Nhật kiểu biệt thự nhà vườn

Trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ này được kiến trúc sư lấy cảm hứng từ những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn vừa sang trọng lại vừa đơn sơ, bình dị. Ngôi nhà thiết kế 2 tầng kiểu mái Nhật, 4 mặt xung quanh ngôi nhà đều là sân vườn rộng rãi, thoáng mát mang đến sự thoải mái, phóng khoáng trong không gian sống xanh của gia đình bạn.

phối cảnh mặt trước nhà mái nhật 2 tầng

Phối cảnh mặt trước của mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đơn giản dưới 1 tỷ 

Thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng kiểu mái Nhật dưới 1 tỷ có sự hòa quyện và kết hợp của các gam màu trắng, vàng nâu và xanh đậm của phần mái ngôi nhà. Có thể thấy thiết kế không quá cầu kỳ, phức tạp nhưng nhìn tổng thể ngôi nhà vẫn toát lên sự hiện đại, mới mẻ và đầy đủ tiện nghi. 

Gia chủ có chia sẻ với chúng tôi, anh không thích cửa kính vì có nhiều ánh sáng, cửa gỗ thì cứng ngắc quá nhưng vẫn mong muốn có một cánh cửa bền lâu. Tưởng chừng yêu cầu này đưa ra là vô lý và không thể thực hiện. Nhưng không, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, luôn cố gắng đáp ứng được mọi yêu cầu của chủ nhà, kiến trúc sư đã tư vấn về mẫu cửa sắt giả gỗ, đây chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. Đối với loại cửa này nhìn ngôi nhà của bạn trông thật hiện đại, nhờ có lớp vân gỗ được in lên nhờ công nghệ hấp in ở nhiệt độ cao có độ bền lên tới trên 20 năm. 

 

phối cảnh mặt sau nhà 2 tầng mái Nhật

Phối cảnh phía sau nhà mái Nhật 2 tầng dưới 1 tỷ

Phía sau của ngôi nhà 2 tầng mái Nhật là khoảng vườn rộng với thảm cỏ xanh mướt, mềm mại. Một chiếc ban công nhô ra từ tầng 2 của ngôi nhà tạo thành phần mái che nắng, mưa cho sảnh sau. Tại đây gia chủ có đặt một bộ bàn ghế ăn để phục vụ cho những bữa ăn nhẹ của gia đình. Đôi khi cũng là nơi để nhâm nhi chén trà chiều và ngắm cảnh hoàng hôn.

Thiết kế kiến trúc nhà ở 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ đơn giản trong khối hình chữ nhật đặc trưng của kiến trúc hiện đại. Các bức tường phẳng không cần trang trí hoa văn cầu kỳ nhưng vẫn đủ để làm hài lòng người sử dụng.

Bố trí công năng sử dụng của nhà 2 tầng mái Nhật chi phí dưới 1 tỷ đồng sẽ như thế nào?

Tầng 1 nhà 2 tầng mái Nhật gia chủ dành một khoảng diện tích rộng lớn cho phòng khách. Điều này thể hiện sự trân trọng của chủ nhà với khách đến chơi. Tầng 1 còn có phòng ăn, phòng bếp, 1 gara ô tô đặt phía trước ngôi nhà. Còn có 1 phòng làm việc dành cho chủ nhân ngôi nhà và 1 phòng ngủ phụ cho giúp việc.

Khác với nhà 2 tầng kiểu mái thái này được xây dựng trên một diện tích đất khá rộng lớn. Cho nên việc bố trí các khu vực chức năng cũng trở nên dễ dàng hơn. Điều đó thể hiện rất rõ qua số lượng phòng ngủ của gia đình. Tầng 2 của ngôi nhà gồm có 5 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng thay đồ và 1 phòng giặt, phơi quần áo.

3. Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng phong cách hiện đại giá dưới 1 tỷ đồng 

Ngôi nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ này mang đậm nét kiến trúc Á Đông kế thừa vẻ đẹp truyền thống và phát huy những tinh hoa của kiến trúc hiện đại với phần mái Nhật đặc trưng. Nhà có 4 mặt giáp vườn tạo sự phóng khoáng và thoải mái, không gian sống gần gũi với thiên nhiên. 

Các bức tường mặt tiền tầng 1 được ốp gỗ màu nâu tương đồng với màu của mái ngói. Tường tầng 2 lại sử dụng gam màu kem được điểm một vài chi tiết màu vàng nhạt của các khung cửa sổ. Thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng này gợi cho ta nhớ về kiểu nhà lầu Nhật Bản. Phía sau của ngôi nhà là khu vườn rộng gia chủ có bố trí một bộ bàn ghế nhỏ để phục vụ cho những giờ phút thư giãn của các thành viên sau giờ làm việc.

nhà mái nhật 2 tầng hiện đại có sân vườn

Nhà mái Nhật 2 tầng dưới 1 tỷ hiện đại với không gian sân vườn thoáng gió

Ngôi nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ trong thiết kế này được xây dựng theo phong cách hiện đại. Các bức tường mặt tiền dạng phẳng, đơn giản được làm đẹp bằng những gam màu nổi bật thay vì các chi tiết hoa văn trang trí cầu kỳ. 

Toàn bộ  tường tầng 1 gia chủ sử dụng màu kem để trang trí mang đến sự nhẹ nhàng, tinh tế. Ở tầng 2 gia chủ sử dụng gam màu để sang trọng, ấm áp. Phía trước ngôi nhà là một khoảng sân vườn rộng với thảm cỏ xanh tươi mơn mởn. Lối đi vào nhà được phân thành 2 lối đi bộ và lối đi dành cho ô tô riêng biệt.

 

nhà mái nhật 2 tầng hiện đại có sân vườn

Phối cảnh mặt bên và phía sau của mẫu nhà mái Nhật 2 tầng 

Toàn bộ phần bao quanh ngôi nhà 2 tầng kiểu mái Nhật cũng là khoảng sân vườn rộng rãi. Lối đi sân vườn được sử dụng đá tự nhiên với độ bền cao, bằng phẳng và có khả năng chống trơn trượt rất tốt. Kết hợp lát đá và trồng cỏ xen kẽ tạo nên không gian sự tự nhiên, cảm giác chân thật và gần gũi với thiên nhiên nhất.

Khoảng sân phía bên của căn nhà kiến trúc sư thiết kê đặt 2 chiếc ghế lười cùng một chiếc ô che nắng để thư giãn, nghỉ ngơi của gia đình. Ở vị trí này, các thành viên có thể tận hưởng những phút giây tuyệt vời của ngày mới, tắm nắng sớm tốt cho sức khỏe và làm đẹp da, đồng thời đón bình minh lên cũng vô cùng thú vị. 

Bố trí công năng sử dụng của nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ như sau: Nhà 2 tầng mái Nhật có diện tích rộng lớn mang đến sự thoải mái trong việc bố trí các khu vực chức năng. Không gian sinh hoạt chung đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Phòng khách, phòng ăn, sảnh và phòng bếp thiết kế liên thông nhau tạo ra sự thoải mái trong mọi hoạt động. Ngoài ra còn có một phòng vệ sinh chung, 1 phòng đựng thức ăn, 1 phòng làm việc kết hợp phòng ngủ phụ và 1 nhà để xe. Tầng 2 của ngôi nhà đặt 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm và 1 phòng thay đồ trong phòng ngủ của bố mẹ.

4. Nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại có gara ô tô chi phí dưới 1 tỷ

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản, chi tiết không cầu kỳ mang đến tổng thể hài hòa. Ngoài khu vực nhà ở còn có thêm gara để xe ô tô bên cạnh nhà, có mái che chắn tránh mưa, tránh nắng vô cùng tiện lợi. Lớp mái với độ dốc vừa phải có khả năng thoát được nước mưa, tránh được việc thấm dột và bị ứ đọng lâu ngày ngây tình trạng nấm mốc, mọc rêu xanh. Mặt khác mái ngói Nhật đảm bảo được sự thông thoáng, tỏa nhiệt nhanh, không gian mát mẻ cho ngôi nhà. 

nhà mái nhật 2 tầng hiện đại có gara ô tô

Nhà mái Nhật 2 tầng màu ngói nâu độc đáo

Vẻ đẹp độc đáo của ngôi nhà này là ở màu ngói nâu đất của Fuji mà ta ít khi bắt gặp ở các mẫu nhà khác, mang đến luồng gió mới tạo nên sức hấp dẫn cho ngôi nhà của bạn. Màu nâu thể hiện vẻ đẹp tao nhã của thiên nhiên, giản dị và gần gũi, đây được coi là một gam màu “đặc biệt”, bởi vì đôi khi nó được sử dụng như một màu trung tính, đôi khi nó lại được sử dụng như một màu nóng. Những người yêu thích gam màu nâu thường là những người kiên quyết, đáng tin và nghiêm nghị.

Kết cấu tạo hình ngói màu nâu giúp cho ngôi nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ của bạn vừa đẹp, vừa bền, tính thẩm mỹ cao mà chi phí vẫn phù hợp với túi tiền. Bắt mắt và hợp phong thủy nên ngói màu nâu luôn được sử dụng rộng rãi ở nhiều biệt thự, mang đến vẻ sang trọng cho ngôi nhà. Màu nâu chính là màu của đất, của quê hương, nó tượng trưng cho sự ổn định và bền vững, chắc chắn, của bền bỉ, đáng tin cậy, sức khỏe,mộc mạc…nên ngày nay mái ngói nâu được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng sử dụng thiết kế cho mái nhà của họ.

5. Nhà mái Nhật 2 tầng diện tích trung bình giá chưa tới 1 tỷ

Xây dựng trên diện tích không quá rộng chỉ khoảng 70m2 nhưng với thiết kế 2 tầng, mẫu nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ này vẫn đủ không gian sống cho gia đình 4 thành viên. Thiết kế chữ L đã tạo ra khoảng không gian trống có tác dụng đón gió mát mẻ và đón ánh nắng chan hòa mang đến những luồng ánh sáng tự nhiên, giúp gia đình tiết kiệm một phần chi phí sử dụng điện. 

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. 

Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi, thư giãn và trồng cây cảnh. Ngôi nhà được thiết kế với ban cộng rộng cùng lan can sử dụng chất liệu kính cường lực, có view quan sát ra xa có thể ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên tươi mát, trong lành.

nhà mái Nhật 2 tầng hình chữ L

Nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại hình chữ L

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật, phòng thờ được thiết kế trang trọng ngay tầng 1. Chủ đầu tư cung cấp thông tin về gia đình có người lớn tuổi nên kiến trúc sư đã thiết kế đặt vị trí phòng thờ tại tầng trệt để ông bà có thể tiện chăm sóc và thắp hương thờ cúng tổ tiên. Đối với người lớn tuổi hạn chế việc di chuyển đi xuống bậc cầu thang, tránh được các trường hợp không may xảy ra, bởi vậy gia chủ hoàn toàn đồng tình với ý tưởng thiết kế ban thờ gia tiên ở tầng dưới.

Tuy nhiên cũng rất nhiều chủ nhà quan niệm và mong muốn phòng bàn thờ ở tầng 2 hoặc ở những vị trí cao nhất trong ngôi nhà, là nơi thoáng đãng, sạch sẽ và yên tĩnh, như thế sẽ trang nghiêm và bề thế hơn. Ngày nay, vị trí đặt phòng thờ ở tầng trệt hay tầng lầu không chỉ tuân thủ các yếu tố về phong thủy mà còn phải phù hợp cả về công năng sử dụng đối với các thành viên trong gia đình và phù hợp tính thẩm mỹ, tính tiện nghi thuận lợi khi sinh sống trong ngôi nhà của mình. Vì vậy, mỗi gia đình, mỗi chủ đầu tư có thể dựa theo nhu cầu của mình để bố trí sao cho phù hợp nhất về công năng, thẩm mỹ và phong thủy. 

Xem thêm: mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 130m2 4 phòng ngủ

6. Nhà 2 tầng mái Nhật 100m2 có gara ô tô chỉ với 850 triệu đồng

Thông tin thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng mái Nhật 100m2

  • Mặt tiền

8.5m

  • Chiều sâu

18m

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Gara ô tô: 14.3m2, Phòng bếp ăn 17m2, WC1: 5.3m2, Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2

+) Tầng 2: Sảnh thang 6.5m2, Wc: 5,3m2, Phòng thờ; 15.4m2, Phòng khách: 17m2, sảnh chính 7.9m2, Phòng ngủ 4: 13.5m2, Phòng ngủ 3: 15m2

 

hình ảnh phối cảnh ngoại thất của nhà mái Nhật 2 tầng

Hình ảnh phối cảnh ngoại thất nhà 2 tầng mái Nhật 100m2

Điều chủ nhà mong muốn là một không gian sống tĩnh lặng, hướng về thiên nhiên với những gì gần gũi nhất như phương pháp xây dựng tốt, những loại vật liệu dễ tìm kiếm ở một thành phố nhỏ và một chi phí hoàn thiện tiết kiệm.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoại thất mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật chi phí dưới 1 tỷ  đẹp với những hình khối đơn giản chia đều khối nhà thành các 2 khối vuông lớn và cân xứng nhau.

Với một bên là bậc thang và tiền sảnh thì phía bên phải thiết kế làm tầng hầm để xe ô tô rất thuận tiện và hợp lý. Với kiểu nhà như mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x14m đem đến cho gia chủ sự linh hoạt và được thiết kế với những kiểu kiến trúc đẹp và mới mẻ ngay tại khu vực này.

 

bản thiết kế công năng tầng 1 của nhà mái nhật 2 tầng

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái Nhật 100m2 có gara oto

Công năng tầng 1 bao gồm: Gara ô tô: 14.3m2, Phòng bếp ăn 17m2, WC1: 5.3m2, Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2.

Tầng 1 của căn nhà được bố trí 1 cách khoa học và hợp lý. Diện tích sử dụng rộng rãi, thoải mái và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vị trí của gara ô tô được đặt ở ngay phía mặt tiền của ngôi nhà, dễ dàng cho việc di chuyển và cất giữ xe, phương tiện đi lại. Phòng bếp ăn được đặt cạnh gara, Thiết kế và cách bố trí công năng sử dụng của công trình này cũng khá đặc biệt!

bản thiết kế công năng sử dụng tầng 2 của nhà mái Nhật 2 tầng

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái Nhật 100m2 có gara oto

 Công năng tầng 2 bao gồm: Sảnh thang 6.5m2, Wc: 5,3m2, Phòng thờ; 15.4m2, Phòng khách: 17m2, sảnh chính 7.9m2, Phòng ngủ 4: 13.5m2, Phòng ngủ 3: 15m2.

Chúng ta có thể thấy được từ bản vẽ tại vị trí tầng 2 được thiết kế khá đặc biệt. Với thiết kế cầu thang ngoài trời, từ sân lên tầng 2 thì phòng khách được đặt ở đây nhằm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ và sự sang trọng. Cùng với phòng khách, thì phòng thờ cũng được đặt ở tầng 2, hướng cùng với hướng của ngôi nhà, tăng thêm giá trị và tính thẩm mỹ cho tổng thể kiến trúc căn nhà 2 tầng mái Nhật.

7. Thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái Nhật tiện nghi, hiện đại 

mặt tiền sang trọng của nhà 2 tầng mái Nhật

 Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ nhiều cây xanh thoáng mát 

Cửa chính tầng 1 sử dụng cửa gỗ tự nhiên tăng thêm vẻ sang trọng, chắc chắn, hệ thống cửa sổ sử dụng cửa kính nhôm Xingfa.

Ban công điểm tô một vài cây hoa nhỏ tạo điểm nhấn nhỏ xinh xắn. Chân tường ốp gạch tăng thêm sự cao ráo cho ngôi nhà, sạch sẽ, bền đẹp dưới tác động của mưa nắng. 

Sử dụng Sơn Spec màu trắng sứ nổi bật lên nhưng đường nét kiến trúc, vẻ đẹp mặt tiền phóng khoáng, sang trọng. Toàn bộ sân trước được ốp gạch sạch sẽ làm không gian vui chơi, tiểu cảnh cho gia đình.

công năng sử dụng tầng 1 nhà 2 tầng mái Nhật

Bước vào ngay đầu tiên là không gian của phòng khách rộng rãi, tiếp theo sau là khu vực phòng bếp và nhà ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC chung. 

Bố trí phòng khách liền kề với bếp, nhằm tạo không gian mở giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn rất nhiều. Cầu thang được bố trí ngay giữa nhà thuận tiện cho việc di chuyển.   

 

Tầng 2 là không gian của 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 WC chung, sân phơi. 

Phòng thờ là nơi để thờ cúng ông bà, tổ tiên được đặt ở vị trí cao, thoáng nhất trong ngôi nhà thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn của con cháu đối với tổ tiên.

Diện tích phòng khách trong mẫu nhà nhà 2 tầng mái Nhật có đầy đủ các phòng ngủ tiện nghi, hiện đại và diện tích khá rộng. Hệ thống cửa trong các phòng đều ưu tiên sử dụng cửa kính để có thể đón được ánh sáng tự nhiên ở bên ngoài, tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ, không bị ngột ngạt mùi khó chịu. Phòng khách ngăn cách với khu vực bếp ăn bởi vách ngăn gỗ công nghiệp, thẩm mỹ cao, dễ dàng di chuyển. Ở giữa phòng khách là bàn ghế sofa nhỏ gọn, màu gỗ.

8. Mẫu thiết kế nhà vườn phong cách châu Âu 2 tầng mái Nhật đơn giản, sang trọng 

thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng phong cách châu âu

Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ nhiều màu sắc, thu hút sự chú ý 

Không cần có quá nhiều diện tích, nhưng với bàn tay và khối óc của kiến trúc sư lâu năm trong nghề, chúng tôi  vẫn biết cách để tạo nên nét thẩm mỹ, mang thiên nhiên đến gần hơn với con người. Chỉ một diện tích nhỏ trước nhà cũng đủ để gia chủ có thêm được những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời trong ngày. Nhờ thiết kế cỏ cây, hoa lá với nhiều màu sắc đa dạng, phong phú, bố trí khoa học đã góp phần tạo nên những bức tường cực kì bắt mắt và thu hút sự chú ý của bất kì ai đi ngang qua.

Theo kiến trúc của nhà ở thì bậc tam cấp có chức năng kết nối giữa nhà và sân. Thông thường bậc tam cấp phải được thiết kế tuân theo các số lẻ 3-5-7-9 để đảm bảo các yếu tố tượng trưng “Thiên - Địa - Nhân”. Và để phù hợp với mệnh tuổi của gia chủ thì trong mẫu nhà cấp 4 trên gia chủ đã chọn số bậc là 3, cầu mong sự thuận lợi, tài lộc và sức khỏe dồi dào đến với gia đình.

 

mãu nhà 2 tầng mái nhật

Biệt thự phố mái Nhật 2 tầng nổi bật giữa dãy phố nhờ mặt tiền thiết kế đẹp tạo không gian rộng thoáng, bắt mắt. Sân nhà được kê tràn ngập tiểu cảnh sinh động đa màu sắc. Không chỉ sở hữu ngoại thất bắt mắt, công trình còn ăn trọn điểm khi đáp ứng tốt, đầy đủ công năng sử dụng mà chủ đầu tư mong muốn và đưa ra khi trao đổi với kiến trúc sư. Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà 2 tầng mái Nhật bao gồm: 1 phòng khách, 1 nhà bếp + bàn ăn, 4 phòng ngủ, 1 phòng làm việc đọc sách, 1 phòng thờ, sân phơi quần áo, ban công đón gió và đọc sách thưởng trà, 3 wc và không gian sinh hoạt chung của gia đình được bố trí khoa học ở sảnh chính giữa tầng 2. Như vậy với cách thiết kế khoa học và hợp lý thì mọi diện tích trong nhà đều được sử dụng một cách triệt để, không lãng phí, không để không gian trống. 

Thưởng thức: mẫu biệt thự 2 tầng rộng 15x12m mái nhật đẹp 

9. Những mẫu nhà phố mái Nhật 2 tầng hiện đại giá dưới 1 tỷ đồng

Những mẫu nhà phố mái Nhật 2 tầng với giá thành hợp lý từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng tùy thuộc vào diện tích ô đất, công năng và thiết kế ngoại thất, nội thất của từng gia chủ. Mái Nhật đơn giản nhưng tiện lợi, thẩm mỹ và làm nổi bật được cá tính của gia chủ nên những năm gần đây kiểu nhà 2 tầng mái Nhật đã trở thành xu hướng thiết kế rất thịnh hành. 

nhà phố 2 tầng mái nhật 950 triệu đồng

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mái Nhật đơn giản giá 950 triệu đồng

Trên đây là mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mái Nhật mặt tiền 14m có ngoại thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung. Ngôi nhà vuông vắn với những hình khối, đường nét nổi bật tạo cho người xem vẻ đẹp của sự khỏe khoắn. Ấn tượng đầu tiên về mẫu nhà này là ở hệ thống cánh cửa, cửa chính ra vào được sử dụng chất liệu là gỗ nâu kiên cố, đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó cửa sổ tầng 1 và cửa tầng 2 là cửa nhôm kính khung viền đen tạo điểm nhấn, chất liệu kính giúp cho không gian ngôi nhà được thông thoáng hơn, có khả năng đón ánh sáng tốt. 

nhà mái nhật 2 tầng chi phí 1 tỷ

Thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng độc đáo vẻ đẹp thanh lịch chi phí xây dựng 1 tỷ đồng

Với mẫu nhà 2 tầng mái Nhật hình chữ L này được thiết kế cầu kì và chi tiết hơn. Điểm đặc biệt của ngôi nhà là ở kết cấu của hệ thống mái Nhật được thiết kế thành nhiều tầng xếp chồng lên nhau và vươn rộng ra phía trước tạo nét sự cá tính và phá cách. Ngoài màu sơn trắng thì ngoại thất của ngôi nhà phần lớn được kiến trúc sư lựa chọn dòng cổng sắt sơn giả gỗ, có độ cứng tốt, độ bền cao, chịu được lực va đập mạnh, không bắt lửa, chống chọi được với thời tiết và khí hậu thất thường thay đổi quanh năm. Cổng sắt sơn giả gỗ được sơn tĩnh điện cao cấp nên có khả năng giữ màu tốt, loại bỏ được điểm yếu bị gỉ sét, làm tăng tuổi thọ của cửa cổng lên cao nhất.

Hệ thống tường bao quanh nhà mái Nhật 2 tầng cũng được thiết kế xây khá cao, chắc chắn và kiên cố, che chắn ⅔ chiều cao của tầng 1 ngôi nhà. Tường bao cao giúp ngôi nhà được bảo vệ an toàn, tránh được sự chú ý hay nhòm ngó của người lạ, đảm bảo khả năng chống trộm cao nhưng vẫn không mất đi tính thẩm mỹ. 

nhà mái nhật 2 tầng đẹp

Chi phí 1 tỷ đồng cho mẫu thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng sang trọng 

Xây dựng trên vị trí ô đất nằm ở đoạn cua của ngã 4 nên việc lên ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái Nhật được kiến trúc sư tính toán kỹ lưỡng. Ngôi nhà có diện tích ban công rộng và là điểm đón được ánh nắng mặt trời nên rất thích hợp để đọc sách, ngắm cây, thoải mái thư giãn giảm thiểu stress. Như ta có thể quan sát được, cây xanh được bố trí ở tất cả các vị trí trong nhà, phù hợp với những gia đình có thời gian chăm sóc cũng như có niềm đam mê cây cảnh. Thiết kế cây xanh nhằm tạo không gian sống xanh, điều hòa không khí và con người trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. 

 

nhà mái nhật 2 tầng hiện đại

 Hiện đại và tiện tích mẫu nhà mái Nhật 2 tầng giá 900 triệu đồng

Mẫu nhà phố 2 tầng mái Nhật có nhiều điểm khác biệt mới lạ, cùng Angcovat tham khảo ngay nhé. 

Thông thường phần mái chỉ được thiết kế cho đỉnh của tầng 2 nhưng trong mẫu này nhà để ngoại thất không đơn điệu và trùng lặp với những ngôi nhà xung quanh thì kiến trúc sư đã tư vấn cho gia chủ kiểu thiết kế mái ở cả sảnh và hông nhà tầng 1, điều này khiến gia chủ vô cùng hài lòng. 

Gam màu chủ đạo được gia chủ lựa chọn là màu lạnh, thể hiện cá tính mạnh mẽ của các thành viên trong gia đình, anh có chia sẻ thêm “Lạnh bên ngoài nhưng ấm áp bên trong, ấm tình yêu và ấm niềm hạnh phúc của mọi người dành cho nhau”. Hiểu được ý tưởng đó của gia chủ, kiến trúc sư ưu tiên sử dụng các màu như trắng, xanh than, ghi xám, kết hợp với nhau tạo nên sự hài hòa, cân đối. 

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật được hòa mình trong không gian của vườn cây xanh nên luôn có được nhiều nắng, nhiều gió, không khí chan hòa. Đây đúng là một ngôi nhà lý tưởng để cả gia đình cùng nhau chung sống và hưởng thụ. 

Cập nhật nhanh nhất: MẪU BIỆT THỰ ĐẸP MỚI NHẤT HIỆN NAY

10. Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng diện tích 8x12m

Phối cảnh nhà 2 tầng mái Nhật có mặt tiền 8m chiều sâu 12m, thiết kế thể hiện được sự hiện đại trẻ trung nhưng vẫn sang trọng. Màu chủ đạo là sự phối hợp hài hòa giữa 2 gam màu trắng và xám. Để không đơn điệu, không nhàm chán và nhạt nhòa hơn so với những ngôi nhà xung quanh, kiến trúc sư khéo léo thiết kế phần cửa chính là màu gỗ nâu đỏ tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ không gian sống. 

Bên cạnh đó, hệ thống mái che của căn nhà cũng được bố trí khoa học, cân đối, không làm không gian ngôi nhà bị tối đi, mái che vừa có tác dụng che chắn lại vừa giúp căn nhà 2 tầng của bạn trông bề thế hơn hẳn, tăng tính thẩm mỹ cao. Phần ban công được thiết kế khá rộng rãi và lan can sử dụng chất liệu kính cường lực nhằm tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà, vẻ đẹp ngoại thất tầng 2 được phô bày rõ nét. 

 

nhà mái nhật 8x12m

Thiết kế 8x12m nhà mái Nhật 2 tầng có hầm tiện nghi

 

bản thiết kế tầng hầm mái nhật 2 tầng

 Tầng hầm được bố trí khoa học với chỗ đậu xe và lối đi lên trực tiếp tầng 1

Công năng sử dụng ngoài 2 tầng chính thì mẫu nhà này còn có một tầng hầm thấp phía dưới lòng đất, nó được bày trí khéo léo, đồng bộ với tổng thể chung. Tầng hầm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình là khu vực đỗ xe ô tô rất gọn gàng và an toàn. 

 

mẫu nhà 2 tầng mái nhật

Bản thiết kế công năng sử dụng tầng 1 mẫu nhà mái Nhật 2 tầng

Thiết kế công năng sử dụng ở tầng 1 sẽ bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp kèm khu vực ăn uống, 1 phòng ngủ bố mẹ và 1 wc. Các khu vực chức năng này được bố trí hợp lý, tiện nghi cho việc sinh hoạt và đi lại hàng ngày của các thành viên trong gia đình. 

Tầng 2 sẽ tập trung 3 phòng ngủ khác và 1 phòng thờ. Nội thất của các phòng ngủ này được trang bị đầy đủ, đảm bảo mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái Nhật. Các phòng cũng được thiết kế thoáng khí, giúp chủ nhân luôn cảm thấy thư giãn. Không gian thờ cúng được bố trí đảm bảo yếu tố phong thủy, mang đến những điều tốt lành cho gia đình bạn.

 

Tham khảo bài viết trên, mọi thắc mắc và cần tư vấn miễn phí về mẫu nhà 2 tầng mái Nhật, bạn vui lòng liên hệ tới:

Hotline: 0988.030.680

Email: angcovat.vn@gmail.com

 

ANGCOVAT -  đơn vị thiết kế và thi công nhà mái Nhật 2 tầng đẹp tốt nhất hiện nay:  

  • Nằm trong số những đơn vị thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng uy tín bậc nhất Hà Nội không thể không kể tới: Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng Angcovat. 
  • Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng Angcovat đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với hàng nghìn công trình thiết kế  khác nhau.
  • Với 15 năm kinh nghiệm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Theo đó, khi lựa chọn thiết kế nhà tại Angcovat khách hàng sẽ được:

  • Miễn phí tư vấn tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, nhà ngang, biệt thự bởi những kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại các thành phố lớn.
  • Tư vấn giám sát thi công phần thô cho đến lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất.
  • Tư vấn cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với công năng cũng như tính thẩm mỹ từ khâu thiết kế đến khi thi công cho căn nhà của bạn.

Tìm hiểu thêm: Choáng ngợp trước vẻ đẹp đồ sộ của các mẫu biệt thự 3 tầng có 3, 4, 5 phòng ngủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận