Xu hướng nhà mái thái chữ L siêu hot làm mưa làm gió năm 2022

Thời gian gần đây, thiết kế nhà mái thái chữ L đang dần trở thành xu hướng được rất nhiều gia chủ quan tâm và ưa chuộng. Bởi tìm hiểu kỹ thì mẫu nhà này có rất nhiều ưu điểm vượt trội giúp chủ đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian xây dựng mà vẫn có thể sở hữu một không gian sống vừa tiện nghi vừa thẩm mỹ cho tổ ấm của mình. Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng đang quan tâm đến thiết kế nhà đang làm mưa làm gió trong năm 2022 này thì đừng bỏ lỡ bài viết này của Kiến trúc Angcovat để có thêm những thông tin và kinh nghiệm quý báu nhé!

Nhà chữ L mái thái
Mẫu nhà mái thái chữ L đang rất hot trong thời gian gần đây

VÌ SAO NHÀ MÁI THÁI CHỮ L ĐANG DẦN TRỞ THÀNH XU HƯỚNG?

Mẫu nhà mái thái chữ L có lẽ là một gợi ý tuyệt vời giúp các gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn một thiết kế nhà đẹp mắt, tiện nghi với chi phí tiết kiệm. Mẫu nhà này đang được rất nhiều gia chủ ưa chuộng, không chỉ ở vùng nông thôn mà cả thành thị bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Đặc biệt, những công trình kiến trúc này còn được đánh giá rất tốt khi luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về mặt công năng cho người dùng.

Nhà chữ L mái tháiDễ dàng để lựa chọn một mẫu nhà mái thái chữ L đẹp và tiện nghi

Những mẫu nhà mái thái chữ L mà hôm nay Kiến trúc Angcovat muốn giới thiệu đều đã được lựa chọn kỹ lưỡng và nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng. Vì vậy, quý bạn đọc và quý khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn cho mình một công trình ưng ý. 

NHỮNG ƯU ĐIỂM KHIẾN NHÀ MÁI THÁI CHỮ L “ĂN ĐỨT” NHỮNG MẪU NHÀ KHÁC

Bất kể ở thành thị hay nông thôn thì mẫu nhà mái thái chữ L vẫn luôn phát huy được công năng sử dụng lớn cùng tính thẩm mỹ cao và tối ưu được tối đa chi phí xây dựng. Với những mẫu thiết kế ngày càng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu và sở thích của chủ đầu tư, mẫu nhà mái thái chữ L được các chuyên gia đánh giá là không thua kém gì những căn biệt thự hay nhà phố khi so sánh về tính thẩm mỹ và độ tiện nghi. Vậy mẫu nhà này có những ưu điểm gì nổi bật để không bao giờ phải chịu “lép vế”, hãy cùng tìm hiểu với Kiến trúc Angcovat nhé!

Nhà chữ L mái thái
Nhà mái thái chữ L không hề “lép vế” về độ tiện nghi và tính thẩm mỹ

- Ưu điểm đầu tiên của nhà mái thái chữ L có lẽ phải kể đến là tổng chi phí xây dựng rất tiết kiệm so với công năng sử dụng lớn. Vì vậy, mẫu nhà này có thể phù hợp với hầu hết điều kiện kinh tế của các gia đình Việt.

- Tiết kiệm được thời gian thi công do kiểu kiến trúc xây dựng không quá cầu kỳ và yêu cầu kỹ thuật cao. Vì vậy, tính từ lúc khởi công đến lúc hoàn thiện một ngôi nhà mái thái chữ L thường rất nhanh chóng và không mất nhiều thời gian.

- Thêm một ưu điểm khác của kết cấu nhà mái thái chứ L là thực hiện phân bổ các phòng dễ dàng hơn. Gia chủ hoàn toàn có thể phân tách các phòng với nhau nhưng mặt bằng chung vẫn là một thể thiết thống nhất. Thiết kế nhà chữ L cũng phù hợp với nhiều hình dáng đất đa dạng, khác nhau, giải quyết nhanh chóng việc chọn hướng nhà và thiết kế linh hoạt kiến trúc.

- Bên cạnh đó, mẫu nhà chữ L mái thái còn rất đa dạng phong cách thiết kế. Tùy vào sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia chủ có thể lựa chọn các phong cách khác nhau, từ cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại,... Hơn nữa, mẫu nhà này còn phù hợp với nhiều diện tích đất khác nhau nên rất dễ dàng để áp dụng.

MUỐN SỞ HỮU NHÀ MÁI THÁI CHỮ L HOÀN HẢO, CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ?

Các mẫu nhà chữ L được đánh giá cao về yếu tố thẩm mỹ lẫn công năng, tuy nhiên xét về yếu tố phong thủy thì kiểu nhà này cho thấy sự mất cân bằng trong hình dạng, có thể làm hạn chế nguồn vượng khí và cơ hội phát triển tài lộc cho gia chủ. Nhưng quý bạn đọc và quý khách hàng đừng quá lo lắng, bởi nếu am hiểu về phong thủy, chúng ta hoàn toàn có thể hóa giải những điều này:

Nhà chữ L mái thái
Những lưu ý để có thể hóa giải những phong thủy không tốt

- Với các trường hợp phòng ngủ, nhà bếp, phòng ăn nằm ở vị trí hình chữ L tức lưỡi dao thì nên treo một tấm gương đối diện những nơi này để rút phần cánh chữ L lùi lại vào nhà. Hoặc có thể treo tấm gương trên vách tường ngoài cánh chữ L.

- Ở những căn góc chữ L lúc này nó sẽ như con dao nằm ngang, phòng ngủ nên đặt ở vị trí cánh hẹp hay còn gọi là cán dao. Làm điều này sẽ giúp tăng vượng khí và người nhà có cảm giác an toàn hơn.

- Đặc biệt nếu những căn nhà có thiết kế phòng ngủ, bếp, bàn làm việc đặt ở vị trí lưỡi dao thì hóa giải bằng cách treo một tấm gương trên tường đối diện các vị trí đó, giúp đưa những thứ đó ra khỏi một cách an toàn.

- Bên cạnh đó có thể hóa giải nhà chữ L bằng việc đặt 1 đèn pha chiếu tới cửa ra vào để tạo sự cân bằng hay thiết kế lối đi bằng đá, gạch hay xi măng từ ngoài đường vào như hình chữ V, có tác dụng đón các cơ hội may mắn vào nhà.

Ngoài ra, còn nhiều yếu tố phong thủy cũng như cách khắc phục khác. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà cũng như am hiểu về phong thủy thì tốt nhất nên tìm đến một đơn vị thiết kế và thi công uy tín, chuyên nghiệp để đội ngũ kiến trúc sư có thể tư vấn cho bạn.

“BỎ TÚI” BỘ SƯU TẬP NHỮNG THIẾT KẾ NHÀ MÁI THÁI CHỮ L 1,2 TẦNG HOT NHẤT 2022

Trên thực tế, những bản thiết kế nhà mái thái chữ L từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ đảm bảo mang đến cho chủ đầu tư một không gian hài lòng, đáp ứng đủ nhu cầu và sở thích. Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng còn đang phân vân để tìm một thiết kế ưng ý cho tổ ấm của mình, thì hãy cùng Kiến trúc Angcovat khám phá những mẫu nhà mái thái chữ L đang được nhiều người tìm kiếm nhất 2022 nhé!

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L hiện đại

Nhà chữ L mái thái
Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L hiện đại

Mẫu nhà mái thái cấp 4 chữ L này rất thích hợp cho các gia chủ ở nông thôn. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại với các khối kiến trúc đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng bởi đường gờ, phào chỉ ngang lạ mắt. Hệ thống trụ cột chịu lực tốt được thiết kế tạo điểm nhấn và sự bề thế cho ngoại thất. Đặc biệt, hệ mái thái mang sắc đỏ truyền thống kết hợp với hình khối chữ L cùng màu sơn tường sáng đã tạo nên bức tranh ngoại thất hoàn thiện và đồng nhất.

Nhà chữ L mái thái
Phối cảnh mặt tiền nhà cấp 4 mái thái chữ L đẹp khó cưỡng

Ngôi nhà cấp 4 mái thái chữ L này nổi bật với hệ cửa bao gồm 1 cửa chính rộng rãi, 1 cửa phụ cùng rất nhiều cửa sổ giúp tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên, mang lại cảm giác thoáng đãng và dễ chịu cho không gian. Bên cạnh đó, kiến trúc sư đã sử dụng mái thái màu xanh lam thay cho màu ngói đỏ truyền thống. Làm cho ngôi nhà trở nên hiện đại và nổi bật hơn hẳn trong tổng thể kiến trúc xung quanh. Cùng với đó, sự tiện nghi và thoải mái luôn được ưu tiên hàng đầu trong bất kỳ mẫu thiết kế nhà cấp 4 nào.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L phong cách tân cổ điển tinh tế

Nhà chữ L mái thái
Mãn nhãn với thiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ L phong cách tân cổ điển

Một thiết kế dành cho những gia chủ yêu thích sự sang trọng và tinh tế. Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái này được thiết kế với 2 sảnh chính và phụ cùng hướng về mặt tiền phía trước. Hệ trụ cột đăng đối đỡ phần mái vòm đậm chất tân cổ điển, mang tới vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút và đẹp mắt. Phần khối mái trước nhà và mái sảnh được thiết kế xếp tầng với nhau, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút và bề thế. Toàn bộ công trình đều toát lên vẻ sang trọng, tinh tế và cuốn hút, đáp ứng được đầy đủ công năng sử dụng của người dùng.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L có gác lửng độc đáo

Nhà chữ L mái thái
Mở rộng không gian với thiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ L gác lửng

Với giá trị cao về mặt thẩm mỹ, mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L có gác lửng trên đã khắc phục được những nhược điểm của lô đất và tạo dựng nên một dáng vẻ vô cùng sang trọng, thanh tao. Kết cấu cao thoáng cùng hệ mái thái với độ dốc tương đối lớn mang lại sự bề thế cho tổng thể công trình. Đặc biệt, tầng lửng là giải pháp kiến trúc được tối ưu hóa tiện nghi sinh hoạt để đáp ứng nhu cầu cho nhiều thành viên cùng sử dụng. Vì vậy, không gian của ngôi nhà không bức bí, trái lại vô cùng thoáng đãng và kết nối với thiên nhiên.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L đơn giản, tiết kiệm chi phí

Nhà chữ L mái thái
Nhà cấp 4 mái thái tối giản tiết kiệm chi phí tối đa

Mẫu nhà mái thái chữ L này được thiết kế khoảng sân rộng, đẹp, có thể được tận dụng là nơi thư giãn, ăn uống nghỉ ngơi ngoài trời thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ trọn được vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Nhà hình chữ L giúp tạo ra một góc sân để dễ dàng đậu xe. Mặt khác, điều này cũng tạo nên được khoảng không gian thoáng đãng, giúp mang lại không khí trong lành cho gia chủ.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái chữ L hiện đại

Nhà chữ L mái thái
Choáng ngợp với mẫu nhà 2 tầng mái thái chữ L hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng mái thái chữ L này được xây dựng trên khuôn viên đất tương đối rộng, phù hợp tại các khu vực nông thôn, ngoại thành. Với bức tường được sơn màu trắng kết hợp cùng những đường chỉ chạy ngang thiết kế tỉ mỉ tạo nên điểm nhấn vô cùng ấn tượng và cuốn hút. Hệ thống cửa gỗ được thiết kế kết hợp cùng kính cao cấp vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, sự sang trọng lại giúp không gian nội thất bên trong đón được ánh sáng và gió tự nhiên. Điểm nhấn và cũng là yếu tố tạo nên sự đẳng cấp của căn nhà chính là phần mái thái màu xanh được thiết kế đẹp, cộng hưởng cùng với phần hiên nhà giúp tạo vẻ đẹp cuốn hút, thu hút những ai chiêm ngưỡng công trình.

Nhà chữ L mái thái
Ngoại thất nhà mái thái chữ L 2 tầng đơn giản mà tiện nghi

Một mẫu nhà 2 tầng mái thái chữ L tiết kiệm chi phí với thiết kế hiện đại và tinh tế. Tất cả các đường nét ngoại thất của công trình đều được thiết kế tinh giản. Màu sắc ngoại thất được lựa chọn kỹ lưỡng từ màu sơn tường, màu mái ngói, cho tới các chi tiết trang trí giúp tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Đồng thời với ưu thế nằm trên khuôn viên diện tích rộng, căn nhà đủ diện tích để bố trí thêm những chậu hoa, khuôn viên xanh cùng đá trang trí.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái chữ L tân cổ điển sang trọng

Hiện nay những mẫu nhà mái thái chữ L phong cách tân cổ điển cũng được sử dụng rộng rãi từ nông thôn tới thành thị bởi vẻ đẹp sang trọng, nổi bật và đẳng cấp. Căn nhà này được thiết kế không quá nặng nề bởi các chi tiết rườm rà đã được lược bỏ bớt mà thay vào đó là những đường chỉ nhẹ nhàng, mái vòm cong uyển chuyển vừa đủ, nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo nên sự sang trọng cho toàn bộ công trình.

Nhà chữ L mái thái

Công trình nhà 2 tầng mái thái chữ L thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Điểm nhấn đặc biệt là hệ mái thái được xếp lớp với màu nâu đen nhẹ nhàng cùng hệ thống ban công thiết kế bằng sắt mỹ thuật đẹp đẽ. Toàn bộ mặt tiền là một tổng thể thống nhất, được thiết kế đẹp mắt từ màu sắc, kiểu dáng hài hòa cho tới các chi tiết thiết kế tỉ mỉ, tinh tế.

Trên đây là top những mẫu thiết kế nhà mái thái chữ L đẹp nhất năm 2022 mà Kiến trúc Angcovat muốn giới thiệu đến quý bạn đọc và quý khách hàng. Để tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế đặc sắc hơn và phù hợp với nhu cầu và sở thích của chủ đầu tư, vui lòng liên hệ tới hotline 0988.030.680 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé.

Có thể quan tâm thêm: Tổng hợp 10++ mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ đẹp mới nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận