Mãn nhãn với mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đẹp - độc - lạ

Trong thời gian gần đây, mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đang đón đầu xu hướng nhà ở và được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Bởi mẫu nhà có thiết kế mái vô cùng độc đáo, vừa tạo cảm giác mới mẻ, vừa mang lại vượng khí và tài lộc cho gia chủ. Hơn thế nữa, mẫu nhà cấp 4 mái lệch còn rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam và có khả năng ứng dụng khá cao. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, Kiến trúc Angcovat sẽ mang đến cho quý bạn đọc và quý khách hàng những mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đẹp - độc - lạ, dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong thời gian sắp tới!

MỤC LỤC

1. Tìm hiểu về mẫu nhà mái lệch

2. Những ưu, nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch

2.1. Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch

2.2. Nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 mái lệch gia chủ nên lưu ý để khắc phục

3. Khám phá những mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đang được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đẹp ấn tượng

3.2. Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch 3 phòng ngủ hiện đại

3.3. Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch bắt mắt

3.4. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái lệch ai cũng muốn sở hữu

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đón đầu xu hướng

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch nông thôn đón đầu xu hướng

TÌM HIỂU VỀ MẪU NHÀ MÁI LỆCH

Trước khi khám phá những thiết kế mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đẹp không tỳ vết, hãy cùng Kiến trúc Angcovat tìm hiểu kỹ hơn về mẫu và độc đáo này cùng những đặc điểm riêng biệt của nó. Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng vẫn chưa thể hình dung được nhà mái lệch trông như thế nào, thì trước hết nhà mái chéo được hiểu là kiến trúc nhà có mái dốc nghiêng. Hai mảng mái từ 1 đỉnh dốc xuôi về phía 2 bên và độ dài 2 cánh khác nhau, hoặc là từ 2 đỉnh khác nhau dốc nghiêng về giữa. Đặc biệt, mái lệch dốc về 2 phía khác nhau thì độ dốc khác nhau, tạo nên hiệu ứng độc lạ, đẹp mắt cho kiểu kiến trúc này. Như vậy, nói một cách đơn giản, nhà mái lệch là sự cách điệu so với mái dốc truyền thống.

Hiệu ứng kiến trúc độc đáo của nhà cấp 4 nông thôn mái lệch

Hiệu ứng kiến trúc độc đáo của nhà cấp 4 nông thôn mái lệch

Những đặc trưng nhận biết của mẫu nhà cấp 4 mái lệch mà gia chủ cần tìm hiểu trước khi tiến hành thiết kế:

  • Nhà mái lệch là kiểu nhà có kiến trúc mái dốc, hai mảng mái thiết kế lệch 1 bên hay là 2 bên hoặc kết hợp giữa mái bằng và mái lệch.
  • Mái lệch có góc nghiêng khác nhau hoặc hệ mái theo khối hình chữ A có độ dài cánh không tương đồng.
  • Thường mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch thiết kế mặt cắt không cân đối.
  • Với sự đa dạng về vật liệu xây dựng, vật liệu trang trí, các ngôi nhà mái lệch được kiến trúc sư kiến tạo nên vẻ đẹp độc đáo, gây ấn tượng mạnh.

NHỮNG ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA MẪU NHÀ CẤP 4 NÔNG THÔN MÁI LỆCH

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch dần trở thành xu hướng không chỉ ở nông thôn mà cả ở thành thị. Gây ấn tượng bởi vẻ đẹp độc đáo, phá cách, những ngôi nhà mái lệch ngày càng được các chủ đầu tư yêu thích và chọn lựa cho tổ ấm của mình. Cũng giống như nhiều loại mái khác, mái lệch cũng có các ưu & nhược điểm riêng. Cùng Kiến trúc Angcovat tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch cũng sở hữu những ưu & nhược điểm riêng

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch cũng sở hữu những ưu & nhược điểm riêng

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch

  • Độc đáo, ấn tượng: Thiết kế mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch có hình khối kiến trúc độc lạ, tính thẩm mỹ cao. Thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo đảm bảo sự cân xứng hình khối giúp tổng thể ngôi nhà không bị khô cứng hay gò bó. Với những mẫu thiết kế mái lệch kết hợp với kiến trúc hiện đại và chiều cao 2 – 3 tầng càng mang tới vẻ đẹp bề thế, vững chắc. Bên cạnh đó, mẫu nhà cũng dễ dàng áp dụng nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại,...

  • Chống thấm tốt, thoát nước nhanh: Mái lệch có độ dốc lý tưởng giúp thoát nước nhanh, không bị đọng hay thấm nước, dột trên mái. Bởi vậy, mẫu nhà cấp 4 mái lệch này vô cùng phù hợp với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam.

Nhà cấp 4 mái lệch sở hữu nhiều ưu điểm mà các gia chủ đang tìm kiếm

Nhà cấp 4 mái lệch sở hữu nhiều ưu điểm mà các gia chủ đang tìm kiếm

  • Tối ưu hóa diện tích, tận dụng được tầng lửng: Phần mái lệch có thể được tận dụng làm gác, kho chứa đồ, thư viện, phòng làm việc… giúp tối ưu diện tích sử dụng trong căn nhà, lại giúp chống nóng tốt cho tầng trên.
  • Lấy ánh sáng và không khí cho nhà ở: Thiết kế mái lệch thường tạo khoảng trống, mang đến nguồn ánh sáng và không khí tự nhiên giúp căn nhà của bạn luôn khô thoáng, giàu ánh sáng và đón gió mát.

Nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 mái lệch gia chủ nên lưu ý để khắc phục

  • Thi công phức tạp: Ƭhi công mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch có cấu trúc lạ mắt, phức tạp hơn so với những hình thái kiến trúc khác như nhà biệt thự 1 tầng mái bằng, nhà biệt thự 1 tầng đơn giản... Bởi vậy cho nên việc vận chuуển nguyên vật liệu lên mái tốn nhiều công sức hơn thiết kế mái bằng. Từ đó, đòi hỏi thợ thi công tay nghề, kỹ thuật cao, có kinh nghiệm và tính cẩn thận cao.

  • Không tận dụng được mái lệch làm sân phơi: Thiết kế mái lệch với độ dốc lớn nên không tận dụng được diện tích mái để làm sân thượng, sân ρhơi như nhà mái bằng.

  • Lực mái dồn xuống móng nhà nên cần kết cấu chịu lực phù hợp: Mái lệch có kết cấu bất đối xứng nên trọng lực không dồn đều xuống ρhần móng, đòi hỏi kiến trúc sư phải tính toán tỉ mỉ kết cấu chịu lực hợρ lý để không bị lún, sụt.

Chủ đầu tư nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư có chuyên môn để đưa ra giải pháp giảm thiểu tối đa nhược điểm

Chủ đầu tư nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư có chuyên môn để đưa ra giải pháp giảm thiểu tối đa nhược điểm

  • Cần giải pháp phong thủy phù hợp: Nhà mái vát không được đánh giá tốt về mặt phong thủy, nhất là loại mái dốc về 1 phía. Vì theo quan niệm Á Đông, mái lệch dễ hấp thu ngoại khí gây mất cân bằng không gian, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên. Tuy nhiên, yếu tố này có thể hóa giải bằng nhiều cách. Chủ đầu tư nên tham khảo kiến trúc sư hoặc dịch vụ tư vấn phong thủy để có được lời khuyên phù hợp nhất với hình mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch mà bản thân đang hướng tới.

KHÁM PHÁ NHỮNG MẪU NHÀ CẤP 4 NÔNG THÔN MÁI LỆCH ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng còn đang phân vân chưa biết lựa chọn ý tưởng nhà cấp 4 mái lệch nào cho công trình của gia đình mình thì sau đây, hãy cùng Angcovat chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đang “gây sốt” trong giới kiến trúc thời gian gần đây.

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đẹp ấn tượng

Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch gây ấn tượng với người nhìn bằng khối kiến trúc vuông vức, trẻ trung và phóng khoáng. Mặc dù lấy ý tưởng từ việc sắp xếp các hình khối nhưng lại không gây cảm giác thô cứng mà ngược lại, các khối này được chia thành các phần riêng biệt cùng các mảng kiến trúc rõ ràng dưới sự bố trí khéo léo, hợp lý của kiến trúc sư trở nên hài hòa hơn.

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch không thể rời mắt

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch không thể rời mắt

Do mang đặc trưng của phong cách hiện đại nên ngôi nhà có sự kết nối rõ ràng với cảnh quan bên ngoài, các vách ngăn và hệ cửa bằng kính dễ dàng để cho ánh sáng tự nhiên tự do tràn ngập trong không gian nội thất. Ngoại thất được thiết kế phi đối xứng, không tuân theo bất cứ nguyên tắc nào, các điểm nhấn ấn tượng như mảng tường ốp gạch bên hông nhà tạo nên sự phá cách cho mẫu thiết kế. Tông màu trắng kết hợp với nâu vàng của gỗ và gạch ốp thể hiện đặc trưng về đường nét và hình khối. Sự kết hợp giữa sơn tường trắng và nâu sử dụng một cách đầy khéo léo để tạo ra sự nổi bật ấn tượng trong tổng thể về không gian kiến trúc nhà cấp 4 hiện đại này. Ngoài ra, màu sắc hài hòa cũng được tôn lên bởi sự kết hợp với vật liệu hiện đại như kính, ánh sáng, sơn tường.

Độc đáo hơn cả là phần mái của mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch, nếu ai yêu thích phong cách hiện đại có lẽ sẽ rất mê mẩn mẫu mái này. Mái chéo đổ bê tông có dán ngói bên trên thiết kế tự do, phóng khoáng, thổi cái hồn của kiến trúc sư vào căn nhà. Để tạo lên thành công của mẫu nhà hiện đại này thì phần mái là điều không thể thay thế, đây cũng là phần mà gia chủ yêu thích nhất.

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch 3 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi


Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch 3 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi

Mặt tiền chính sẽ là góc view đẹp nhất với cái nhìn chính diện toát lên được nét đẹp trong mẫu thiết kế này. Hàng rào cũng được làm theo phong cách hiện đại bổ trụ và hàn thép hộp sơn màu đen. Tông màu chủ đạo trong mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch này là tông màu trắng kết hợp với màu nâu đậm và nhấn nhá thêm chi tiết gạch ốp tường Inax cao cấp, gạch ốp ống khói giả. Để cho căn nhà thêm hiện đại, kiến trúc sư đã thiết kế thêm 1 một ống khói giả đơn giản nhưng hiệu ứng thẩm mỹ cao. Hệ thống cửa bằng nhôm kính xingfa vừa mang lại sự trẻ trung, hiện đại, vừa bền đẹp với mức chi phí hợp lý. Điểm nhấn của mẫu thiết kế phải kể đến phần mái lệch màu xanh, giúp ngôi nhà trở nên nổi bật, sáng sủa và không kém phần bề thế. Nếu gia đình quý bạn đọc và quý khách hàng đang tìm kiếm một ngôi nhà vừa đẹp vừa tiện nghi với chi phí tiết kiệm thì đây chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch bắt mắt

Mặt tiền đẹp hút mắt của mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch

Mặt tiền đẹp hút mắt của mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch

Đây là phần mặt tiền chính của mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh này, có lẽ với kiểu kiến trúc mái lệch này chúng ta sẽ ít gặp hơn kiểu nhà cấp 4 khác. Nhưng mỗi kiểu sẽ có cái hay riêng, như mẫu nhà mái lệch này nhìn sẽ lạ mắt hơn, nhìn hiện đại hơn so với những mẫu nhà truyền thống mà các bạn hay gặp. Bên tay trái sẽ là một khoảng sân khá rộng giữa nhà hiện trạng của ông và nhà mới đang xây. Tông màu chủ đạo trong mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch là tông màu trắng, phần tường được trang trí bằng cách kẻ chỉ xung quanh nhà để giảm bớt các khoảng trống của mảng tường. Hệ thống cửa sử dụng bằng nhôm kính vừa để giảm bớt chi phí thi công, vừa tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. 

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái lệch ai cũng muốn sở hữu

Thiết kế mặt tiền mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái lệch đẹp mãn nhãn


Thiết kế mặt tiền mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái lệch đẹp mãn nhãn

Nhìn từ mặt tiền thì mẫu nhà mái lệch này rất giống nhà biệt thự 2 tầng, tuy nhiên thực tế lại là nhà cấp 4 gác lửng, tầng lửng chỉ bố trí thêm 1 phòng ngủ, khoảng không gian còn lại là thiết kế thông tầng để ngôi nhà thông thoáng và cao ráo như yêu cầu của gia chủ. Bởi gia chủ yêu thích vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại nên kiến trúc sư thiết kế hệ mái  kết hợp giữa mái bằng và mái chéo để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, ưu điểm của mái bằng phải kể đến là việc tiết kiệm được tối đa chi phí mà vẫn tạo ra nét kiến trúc độc đáo riêng. Ngoài ra phải kể đến kết cấu bền vững, có khả năng chống cháy cao, rất phù hợp với khí hậu tại Việt Nam. Phong cách thiết kế hiện đại với đường nét vuông vức, góc cạnh khiến tổng thể công trình là một khối hình sắc nét tạo nên sự bề thế, vững chãi cho mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch. Mặt tiền khá đơn giản nhưng không mất đi phần tinh tế cần có.

Nhà cấp 4 gác lửng mái lệch kết hợp sân vườn đẹp mê ly

Nhà cấp 4 gác lửng mái lệch kết hợp sân vườn đẹp mê ly

Kết cấu mái của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng này được sử dụng là 1 phần mái chéo và 1 phần mái bằng dùng để téc nước và cá loại máy năng lượng mặt trời. Kết cấu phần mái lệch của ngôi nhà cấp 4 có gác lửng được đổ bê tông rất chắc chắn, sau đó dán ngói thái lên trên. Điều này giúp tăng độ bền, sự vững chắc cho ngôi nhà lên khá lớn. Có thể nói, thiết kế phần mái như thế này càng làm cho ngôi nhà toát lên được vẻ hiện đại, sang trọng, đẳng cấp không thua kém gì những ngôi nhà cao tầng, đồ sộ bên cạnh. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái lệch này thể hiện những chi tiết kiến trúc vô cùng tinh tế với gam màu chủ đạo là màu sơn trắng kem kết hợp với màu xám đen. Gam màu trắng là gam màu nổi bật nhất và dễ kết hợp với những màu khác nhất.Hệ thống cửa sổ, cửa chính, lan can được làm vật liệu kính cao cấp ở mặt tiền ngôi nhà thể hiện sự tinh tế, tiện nghi của toàn bộ công trình. Hệ thống chân tường được ốp hoàn toàn bởi đá rối sẫm màu tạo nên khối vững chắc, bền bỉ cho toàn bộ mẫu nhà cấp cấp 4 có gác lửng. Bao trọn ngôi nhà là không gian sân vườn rộng rãi, thoáng mát, đây thực sự là nơi đáng để sinh sống và nghỉ dưỡng của các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch đẹp xu hướng 2023 mà Kiến trúc Angcovat muốn chia sẻ đến quý bạn đọc và quý khách hàng cùng tham khảo. Việc sở hữu một ngôi nhà cấp 4 mái lệch không chỉ mang lại một ngôi nhà độc đáo mà còn đáp ứng đầy đủ tiện nghi. Nếu như quý vị yêu thích những mẫu nhà trên và có nhu cầu thiết kế nhà đẹp, phù hợp với kinh phí, công năng và thẩm mỹ hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988.030.680 để được kiến trúc sư tư vấn cụ thể nhé!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận