Mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản mái ngói đỏ truyền thống

Ngày nay đối với mỗi gia đình ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi để ở, mà còn phải đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người về 1 ngôi nhà đẹp và mang dấu ấn riêng của gia đình. Nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản là một mẫu thiết kế nhà như thế, đã hoàn thành được tất cả các yêu mà gia đình đề xuất. Một mẫu thiết kế đề cao những khoảng không gian chung gắn kết tình cảm gia đình và có nhiều không gian xanh mang đến chất lượng sống tuyệt vời, vừa thiết kế theo phong cách hiện đại vừa giữ được những giá trị truyền thống của lối kiến trúc nhà ở Việt. 

Mục lục 

Thông tin về mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản

Trang trí tiểu cảnh hồ nước theo phong thủy nhà ở

Sảnh hiên đón gió nhà vườn cấp 4 khu vực nông thôn 

Phòng khách nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản thoáng mát

Khu vực bếp nấu và bàn ăn được bố trí khoa học và sạch sẽ

Thiết kế không gian sân vườn trước và sau rộng đẹp

Mẫu nhà vườn cấp 4 đơn giản với mái ngói đỏ truyền thống 

 

Thông tin về mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản

  • Số tầng

nhà cấp 4 nông thôn 1 tầng

  • Địa điểm công trình

Long An 

  • Mặt tiền 

13m

  • Chiều sâu

17m

  • Diện tích ô đất

25 x 30m (750m2)

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, công năng

- Diện tích: 200m2

- Công năng sử dụng: phòng khách; phòng thờ; phòng ăn + bếp; 4 phòng ngủ: 1 phòng ngủ master, 2 phòng ngủ con cái + WC, 1 phòng ngủ khi có khách; 1 WC chung; sân vườn: sân trước và sân sau; khu sinh hoạt chung

 

thiết kế xây nhà vườn cấp 4 ởi nông thôn đơn giản và đẹp mắt

Angcovat giới thiệu mẫu nhà vườn cấp 4 ở nông thôn đơn giản với nội thất thiết phần lớn từ tre nứa và gỗ tự nhiên mang đến cho gia đình không gian sống tuyệt vời, gần gũi thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe.

 

Trang trí tiểu cảnh hồ nước theo phong thủy nhà ở 

Nét bình dị trong căn nhà vườn cấp 4 tại nông thôn

Nét bình dị trong căn nhà vườn cấp 4 tại nông thôn 

Mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản là sự hòa quyện khéo léo 3 yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” với những đặc trưng của không gian làng quê Việt đem đến cho gia chủ cuộc sống an bình, thư thái. Phía trước nhà là một hồ súng với chiếc cầu gỗ bắc ngang tạo nên khung cảnh nên thơ cho toàn cảnh mẫu nhà vườn cấp 4. Thiết kế hồ nước trước cửa nhà giúp ngôi nhà không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn mang đến không gian xanh mát, tươi mới. 

Bạn có muốn xem: 1000 mẫu nhà mái thái đẹp nhất từ trước tới nay

Việc lựa chọn các cây xanh trồng xung quanh khuôn viên nhà cũng được KTS tính toán kỹ lưỡng. Gia chủ đưa ra mong muốn ngôi nhà của mình giữ lại được những nét đặc trưng của làng quê Việt Nam: có hình ảnh của hoa súng, cây cầu kiều, hàng cau sau nhà,... Và mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản đã hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu đó. 

Trang trí tiểu cảnh hồ nước theo phong thủy nhà ở

Trang trí sân vườn bằng chum vại tạo nét đẹp dân dã 

Chum vại là vật dụng dân dã thường được dùng ở nông thôn Việt Nam xưa để đựng nước sinh hoạt, ăn uống. Ngày nay khi cuộc sống hiện đại hơn, những lu nước, chum vại được đặt ở vị trí thích hợp trong không gian nhà ở tạo được điểm nhấn cho không gian về tính thẩm mỹ và tính nghệ thuật. Đây là một vật liệu thân thiện với môi trường, với nhiều kiểu đa dạng và phong phú về kích thước tạo được sức cuốn hút riêng cho không gian mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản. 

Những sản phẩm bằng gốm sứ, hoặc nung từ đất chịu được tác động của thời tiết và môi trường nên có thời gian sử dụng lâu năm. KTS tư vấn cho gia chủ khi lựa chọn trang trí chum vại trong sân vườn cũng bởi hình ảnh này không chỉ mang nét đẹp hoài cổ cho không gian ngoại cảnh mà còn làm cho người ngắm nhớ đến những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp xưa.

 Xem thêm: Thiết kế nhà vườn 220m2 4 phòng ngủ cứ xây là đẹp

Sảnh hiên đón gió nhà vườn cấp 4 khu vực nông thôn 

Giải pháp thông gió từ sảnh hiên trong nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản

Giải pháp thông gió từ sảnh hiên trong nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản

Sảnh hiên là vị trí trước cửa nhà, trước khi bước vào phòng khách, sảnh cũng có chức năng tạo điểm nhấn làm đẹp cho không gian sống. Người Trung Quốc xưa có câu: “ Đứng dưới mái hiên không thể không cúi đầu”. Nói vậy là để thấy mái hiên, sảnh là bộ phận quan trọng và gần như không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà và đóng vai trò giúp cho nắng, gió, mưa,... không thể trực tiếp tác động đến căn nhà của gia đình bạn. 

Nếu thiết kế và bố trí hợp lý thì sảnh hiên mang lại yếu tố phong thủy rất tốt, cản được những luồng khí xấu đi vào trong không gian nhà ở. Và thông thường đối với các mẫu nhà vườn cấp 4 ở nông thôn do có diện tích xây dựng rộng rãi nên phần lớn đều ưu tiên đến những thiết kế hiên và sảnh rộng. Điều này vừa để giúp không gian ngôi nhà thông thoáng hơn, vừa là nơi vui chơi cho con cháu. 

 >>> Tổng hợp: Những mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn đẹp rẻ

Phòng khách nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản thoáng mát 

Căn phòng khách vừa đẹp vừa đơn giản lại tối ưu công năng với nội thất được làm từ tre nứa vô cùng ấn tượng tạo nên giá trị thẩm mỹ và phù hợp với không gian làng quê Việt. 

Phòng khách thiết kế đơn giản với nội thất chủ yếu từ gỗ và tre nứa tự nhiên

Phòng khách thiết kế đơn giản với nội thất chủ yếu từ gỗ và tre nứa tự nhiên

Tre, nứa vốn là những chất liệu không còn xa lạ với người Việt có xuất hiện từ xa xưa trong các căn nhà tranh mái lá của người nông dân. Với đặc tính có trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực tốt, thì tre nứa còn được mệnh danh là "thép xanh" và hiện nay có thể sử dụng trong rất nhiều công trình xây dựng hiện đại như làm trần nhà, vách nhà... Trong thiết kế nội thất, tre nứa cũng hoàn toàn có thể tỏa sáng khi đặc trưng của chúng là mềm dẻo, dễ uốn và chế tác. 

Xem tới đây rồi, liệu bạn có muốn tham khảo: Đơn giá thiết kế nhà Angcovat

Trong mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản phần lớn nội thất của ngôi nhà được sử dụng vật liệu là tre nứa, gỗ tự nhiên như bộ bàn ghế dài, kệ tủ trưng bày, trần nhà, khung cửa sổ và cửa ra vào,... mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Màu sắc căn phòng lại vô cùng thanh lịch, nhã nhặn và đẹp mắt. 

Phòng khách đơn giản nhưng thu hút với những điểm nhấn trang trí độc đáo.

Phòng khách đơn giản nhưng thu hút với những điểm nhấn trang trí độc đáo. 

 

Khu vực bếp nấu và bàn ăn được bố trí khoa học và sạch sẽ

Khu bàn ăn được làm từ gỗ và thiết kế theo phong cách hiện đại

Khu bàn ăn được làm từ gỗ và thiết kế theo phong cách hiện đại

Khu vực bếp, ăn là nơi sự hiện hữu của nội thất của tre gỗ rõ rệt nhất. Bộ bàn ăn mang hơi hướng châu Âu được chế tác bằng gỗ và tấm đệm da vô cùng duyên dáng và thanh lịch. Sự xuất hiện khéo léo của nội thất tre gỗ mang đến cái nhìn đẹp mắt. Ngoài những màu sắc trắng - vàng - ghi trang nhã, sự đơn giản và cá tính của nội thất cũng có thể xem như một điểm nhấn tô đậm sự thoải mái, dễ chịu cho chủ nhân. 

Không gian nhà bếp được ngăn cách với không gian bên ngoài bằng tấm cửa kính lớn khung gỗ giúp cho người ở trong nhà hoàn toàn có thể quan sát và ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp bên ngoài mà không bị giảm tầm ngắm. 

 Mời bạn tìm hiểu thêm: mẫu nhà cấp 4 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thiết kế không gian sân vườn trước và sau rộng đẹp

Phần sân gia chủ lựa chọn gạch lát Terrazzo với công dụng chống trơn tuyệt đối, nhất là vào những ngày mưa sân dễ mọc rêu dẫn đến trơn trượt thì loại gạch này đã khắc phục được tình trạng đó.

Khu vực sân trước của nhà cấp 4 nông thôn đơn giản

Một khoảng sân rộng rãi ngay trước cửa nhà từ cổng chính đi vào khu nhà ở. Không gian sân được thiết kế những phần trống để trồng cây xanh như cây bóng mát, cây cảnh, cây thế, thảm cỏ,...mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho tổng thể ngôi nhà. Với phần sân chính khá rộng gia chủ có thể để xe cô vô cùng thoải mái và cũng thuận tiện cho việc di chuyển, lại đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối. Ngoài ra khoảng sân rộng rãi này gia chủ nhằm thiết kế là khu vui chơi cho trẻ con trong nhà và xung quanh, là sân chơi cầu lông hoặc đá bóng cũng rất thú vị cho trẻ vào những ngày cuối tuần. Đây chính là ưu điểm của các mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản khi được sở hữu diện tích xây dựng lớn. 

Phần sân gia chủ lựa chọn gạch lát Terrazzo với công dụng chống trơn tuyệt đối, nhất là vào những ngày mưa sân dễ mọc rêu dẫn đến trơn trượt thì loại gạch này đã khắc phục được tình trạng đó. Đặc biệt loại gạch này rất dễ cho việc vệ sinh và dọn dẹp, lại có độ bền cao, tuổi thọ lên đến 30 năm nên được nhiều gia chủ ưu tiên sử dụng. 

Bảng giá gạch lát vỉa hè, sân nhà Terrazzo mới nhất hiện nay

Loại gạch 

Kích thước 

Giá bán 

Gạch Terrazzo trơn màu xanh

300 x 300mm

95.000

Gạch Terrazzo bát giác đỏ

400 x 400mm

110.000 – 120,000

Gạch Terrazzo mặt trăng đỏ

400 x 400mm

100.000 – 120,000

Gạch Terrazzo mắt nai xanh

400 x 400mm

100.000 – 120,000

Gạch Terrazzo lát vỉa hè rẻ quạt vàng

400 x 400mm

100.000 – 120,000

Gạch Terrazzo da banh màu vàng

400 x 400mm

100.000 – 120,000

* Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Angcovat giới thiệu để bạn có thể nắm bắt thêm thông tin giá cả về mẫu gạch lát Terrazzo đang phổ biến hiện nay.  

 

Sân sau là khoảng đất trống giữa 2 gian nhà kết hợp các vách ngăn bằng gỗ mộc mạc

Sân sau là khoảng đất trống giữa 2 gian nhà kết hợp các vách ngăn bằng gỗ mộc mạc 

Mẫu thiết kế vườn sau nhà có nhiều đặc điểm như: đa dạng, sinh động, mát mẻ, độc đáo,,... tất cả các yếu tố này có được là do KTS đã lên ý tưởng thiết kế kỹ lưỡng. Những lùm cây nhỏ xinh mọc trên nền cát trắng kết hợp với khóm tre già ngả bóng xuống mang đến không gian vừa thoáng mát vừa thơ mộng. Ở chính khu vực này của nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản, gia chủ nên thiết kế thêm một bồ bàn trà để có thể uống trà, trò chuyện, ngắm cảnh và đón gió mát.

Nhà cấp 4 mái ngói nông thôn là sự dung hòa giữa sân vườn và quang cảnh, là sự ngọt ngào trong những hàng cây mái lá, không gian nhà đẹp nhẹ nhàng tinh tế trong từng chi tiết, sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong từng thiết kế cửa ra vào. Tuy được làm từ chất liệu gỗ mộc mạc nhưng những ô cửa và vách ngăn này vẫn rất bắt mắt nhờ cách sắp xếp các thanh gỗ dọc, ngang, chéo đan xen. Màu sắc tự nhiên của gỗ cũng vô cùng bắt mắt, dịu nhẹ và mang đến không gian nhà thông thoáng; gỗ màu sáng tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho không gian mà nó hiện diện.

Sân vườn sau được coi là phần mở rộng cho căn nhà cấp 4 nông thôn

Sân vườn sau được coi là phần mở rộng cho căn nhà cấp 4 nông thôn

Đây là phần không gian sân vườn được đặt ở vị trí chính giữa, liên kết phòng khách và nhà bếp trong mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản. Khoảng trống này không chỉ có tác dụng làm đẹp và tăng tính thẩm mỹ cho nhà ở mà còn có ứng dụng chính là làm thông thoáng cho tất cả các không gian. Khi tách riêng 2 khu vực nhà khách và nhà ăn để không làm ảnh hưởng đến nhau, mùi nấu nướng và dầu mỡ sẽ không còn là vấn đề khó chịu cho các thành viên trong gia đình, nhất là khi có khách khứa đến chơi nhà. 

 

Thiết kế mái ngói đỏ truyền thống trong mẫu nhà cấp 4 nông thôn đơn giản 

Mái ngói đỏ là nét đẹp đặc trưng của vùng nông thôn Việt Nam từ xưa đến nay

Mái ngói đỏ là nét đẹp đặc trưng của vùng nông thôn Việt Nam từ xưa đến nay 

Những mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn được kế vừa truyền thống vừa hiện đại, kết nối nhà chính và hiên sảnh bằng mái dốc ngói đỏ đẹp mắt. Ngôi nhà với mái ngói nhấp nhô, hàng cau quen thuộc và những khoảng thông thoáng rộng rãi được hình thành dựa trên mong muốn của gia chủ về một không gian sống trong lành, gần gũi thiên nhiên, lưu giữ những nét truyền thống nhưng đồng thời vẫn đáp ứng được tính tiện nghi, hiện đại.

Đơn giá của các loại ngói phổ biến nhất hiện nay:

  • Ngói đất nung 22 viên/m2: 10.000 – 11.000 đồng/viên
  • Ngói đất nung 10 viên/m2: 18.200 – 19.200 đồng/viên
  • Ngói Mỹ Xuân: 10.500 – 14.500 đồng/viên
  • Ngói màu Ruby: 14.400 – 16.500 đồng/viên
  • Ngói màu INARI 9 viên/m2: 170.000 – 260.000 đồng
  • ...................................

Với chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã nắm được thông tin về mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản và đơn giá của một số vật liệu xây dựng như đá lát sân, gạch ngói đỏ,... Hãy áp dụng chia sẻ này vào thực tế để tính được chi phí chuẩn xác cho công trình bạn nhé!

Mọi thắc mắc cần tư vấn miễn phí về các hạng mục xây dựng vui lòng liên hệ tới: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com


Mời bạn tiếp tục xem: Ghé thăm mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng ở làng quê yên bình

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận