Ghé thăm mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng ở làng quê yên bình

Ngày nay nhu cầu sở hữu ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng ở quê không còn là điều quá xa lạ. Nếu như trước kia cuộc sống hối hả vội vã mọi người lựa chọn cuộc sống xô bồ ở chốn thành thị thì thời điểm những năm gần đây xu hướng "bỏ phố về quê" càng trở nên phố biến.

 Lấy cảm hướng thiết kế từ khung cảnh làng quê yên bình, mộc mạc và đơn sơ, khu nghỉ dưỡng kiểu nhà vườn được xây dựng trên diện tích 300m2, trong đó khuôn viên chính là ngôi nhà 2 tầng, nhà ăn và cảnh quan sân vườn xung quanh. Gia chủ sở hữu ngôi nhà vườn mộc mạc nhưng không kém phần hiện đại với mục đích làm nơi nghỉ ngơi cho cả gia đình vào cuối tuần và các ngày nghỉ. 

Không gian sống được coi là rất phù hợp với mục đích nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, không chỉ dành cho người lớn tuổi mà ngay cả những người trẻ tuổi - khi mà cuộc sống đô thị ồn áo hối hả thì đây chính là nơi thư giãn tốt nhất, những giây phút sạc lại năng lượng, reset bản thân tốt nhất. Cùng chúng tôi khám phá kiến trúc và công năng tại ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng 300m2 đẹp này nhé!

 Quy mô nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng ở nông thôn rộng 300m2

Tư vấn Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

 Tạo hình không gian kiến trúc nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng tại làng quê thanh bình

Nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng còn được gọi là nhà vườn ở quê, với mục đích xây dựng không gian nghỉ ngơi yên tĩnh tại các vùng ngoại ô hay nông thôn. Ngôi nhà là quần thể kiến trúc gồm nhà chính, không gian nhà ăn, chỗ để xe, khuôn viên vui chơi trẻ nhỏ, chòi gác, vườn cây, thảm cỏ tiểu cảnh, có thể thiết kế thêm bể bơi hoặc ao cá nếu gia chủ yêu cầu.

Thật khó để đưa ra một khuôn mẫu nhất định cho kiến trúc nhà vườn, các kiến trúc sư Angcovat sẽ đưa ra ý tưởng thiết kế biệt thự vườn nghỉ dưỡng cho gia chủ dựa trên thế đất, đạ hình địa mạo và văn hóa truyền thống của từng địa phương.

 

Ý tưởng Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

 Bản vẽ thiết kế nhà vườn 2 tầng nghỉ dưỡng kết hợp cảnh quan xung quanh rộng 300m2

Ngôi nhà vườn 2 tầng được thiết kế với diện tích đất 300m2, riêng diện tích nhà chính + nhà ăn là 150m2/sàn. Xung quanh ngôi nhà được thiết kế gọn gàng gồm sân vui chơi, chỗ để xe, chỗ tập thể dục, trồng cỏ xanh,.. Tất cả màu sắc đều phối hợp với nhau rất đẹp và bắt mắt. Thật hiếm khi có một ngôi nhà được thiết kế trong bối cảnh làng quê yên bình, thoáng đãng như thế này. 

Để có một ngôi nhà đẹp thì việc quy hoạch lên ý tưởng gọn gàng hợp lý và logic ngay từ đầu rất quan trọng. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào kích thước đất, nhu cầu sử dụng của khách hàng và năng lực kinh nghiệm của kiến trúc sư. Riêng với angcovat bạn hoàn toàn có thể tin tưởng chúng tôi, bởi kiến trúc sư chúng tôi có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công 15 năm, các công trình mà chúng tôi triển khai đã lên tới hàng nghìn ngôi nhà đẹp. 

Về kích thước đất bạn có thể gửi sổ đỏ để chúng tôi tư vấn sơ bộ dựa trên nhu cầu công năng sử dụng của gia đình bạn. Sau đó quy hoạch định hướng 2D để lên ý tưởng ban đầu vị trí và kích thước từng hạng mục. Thông thường khi thiết kế nhà vườn homestay đều có các hạng mục xây dựng như sau:

- Nhà chính

- Bungalow

- Nhà ăn / nhà sinh hoạt cộng đồng

- Bể bơi

- Chòi gác

- Khu để xe

- Khu cắm trại

- Khu tiệc BBQ

- Khu vui chơi trẻ nhỏ

- Vườn hoa

- Thảm cỏ

....

Rất nhiều không gian được dan xen kết hợp với nhau tùy thuộc vào kích cỡ mảnh đất, nhu cầu gia đình sử dụng cho nghỉ dưỡng quy mô nhỏ gia đình bạn bè hay mục đích kinh doanh. Từ bản vẽ cad 2D quy hoạch homestay nhà vườn mà chúng tôi lên ý tưởng sẽ giúp khách hàng mường tượng dễ hơn, hình dung ra vị trí từng khu vực trên mảnh dất rộng vài ha.

Chúng tôi cũng sẽ điều chỉnh bản vẽ quy hoạch nếu như chưa phù hợp với nhu cầu của chủ nhà, sao cho bản thiết kế cuối cùng phải là bản vẽ hơp lý và logic nhất, khoa học và bài bản mà cả KTS chúng tôi và gia chủ đều hài lòng. Sự hài lòng của khách hàng chính là kim chỉ nam của Angcovat, nhà đẹp cần có sự phù hợp, phù hợp về nhu cầu sống, giá trị thẩm mỹ, phù hợp tài chính và hài hòa cả về phong thủy.

>>> Cơ hội sở hữu ngay: Bản vẽ thiết kế homestay 2 tầng 160m2 độc đáo tại Thạch Thất 

 

Kiến trúc sư lên ý tưởng không gian Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

Góc view từ ngoài sân chơi của ngôi nhà 2 tầng nghỉ dưỡng ở quê

 Tại góc view này bạn có thể thấy được quang cảnh phía bên ngoài, khu vực sân chơi được lát đá hoa chống trơn với tone màu vàng nổi bật và đẹp mắt. Xung quanh được trồng các loại cỏ và điểm thêm một vài khóm cây bụi, cây thân cao. Khu vực sân chơi tương đối thoáng đãng kết hợp khí hậu trong lành tại địa phương thì đúng là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Có thể bạn quan tâm: thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 5 phòng ngủ phong cách địa trung hải

Quy hoạch Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng trên mảnh đất rộng ở quê

 Hình khối mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng đơn giản mà đẹp

Sự đơn giản được các kiến trúc sư lên ý tưởng xuyên suốt cho ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng đẹp này. Khác với các mẫu biệt thự cầu kỳ khác, với nhu cầu tạo dựng không gian sống yên bình, giản đơn, ngăn nắp và gọn gàng, gia chủ đã cùng với các kiến trúc sư đưa ra phương án phù hợp nhất.

Ngôi nhà được thiết kế với hệ thống mái vì kèo khung thép tiết kiệm chi phí nhiều so với phương án đổ bên tông mái bằng sau đó lợp vì kèo và lợp mái. Tuy nhiên ngôi nhà vẫn rất chắc chắn và 

>>> Đừng bỏ lỡ:  Nét đẹp hiện đại và bản sắc trong mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng giá rẻ đơn giản mà vẫn đẹp

 Góc view nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng lúc chiều tối

Không giống như những căn hộ biệt thự cao cấp hay những mẫu nhà phố hiện đại bạn thường thấy của angcovat. Mẫu nhà 2 tầng kiểu nhà vườn sở hữu không gian thoáng đãng, mát mẻ và xanh tươi với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang tới những giây phút trải nghiệm thật sự yên bình, tối ưu cuộc sống.

 Nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: có những gia chủ lựa chọn xây nhà vườn để là nơi cả gia đình nghỉ ngơi vào các ngày nghỉ, là nơi mời bạn bè anh em tới thưởng thức không gian yên bình, trong lành, cùng nhau tổ chức bữa tiệu BBQ ngoài trời hay cắm trại ấm cúng, trò chuyện vui vẻ.

Mặt khác đây còn là một trong những hình thức kinh doanh homestay tuyệt vời. Không gian nghỉ dưỡng nhà vườn 2 tầng được cho thuê để các du khách tới theo mô hình hộ gia đình, nhóm bạn bè, đồng nghiệp, người thân đều rất hợp lý. Gía trị thương mại và mô hình nghỉ dưỡng của mô hình homestay nhà vườn được các chủ đầu tư khai thác triệt để. Nắm bắt được tâm lý các vị du khách thường muốn chọn không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, vui chơi vào các ngày nghỉ, dịp cuối tuần nên mô hình homestay tạo ra sự riêng tư ấm cúng và cũng rất phù hợp nếu bạn xây dựng khu nghỉ dưỡng nhà vườn 2 tầng như này.

 

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng phong cách dơn giản thoáng đãng

 Xung quanh mẫu biệt thự vườn 2 tầng nghỉ dưỡng ấn tượng bởi thảm cỏ xanh mướt

Với quy mô tương đối rộng, khoảng 300m2 kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên xung quanh là cánh đồng quê xào xạc, dãy núi trùng điệp phía xa, nhà vườn 2 tầng nghỉ dưỡng sở hữu riêng cho mình vẻ đẹp mà thiên nhiên vốn có ban tặng. Đây được coi là ngôi nhà mang lại giá trị sử dụng, khoảng không yên tĩnh, bình yên mà có lẽ bất kỳ ai đang sinh sống tại các thành phố lớn cũng ao ước có được.

Xuất phát từ mục đích xây dựng khu nghỉ dưỡng riêng cho gia đình, chủ đầu tư đã liên hệ với kiến trúc sư để lên ý tưởng từ quy hoạch 2D bối cảnh nhà ở kết hợp sân vườn, tiếp theo là mặt bằng công năng sử dụng nhà ở 2 tầng, lên phối cảnh 3D và triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công.

Ngôi nhà được hoàn thiện là cả sự phối hợp ăn ý từ gia chủ và kiến trúc sư cùng với thợ thi công. Tuy vậy ngay từ ban đầu, sự hiểu ý gia chủ, lên ý tưởng duyệt bản vẽ là khâu cực kỳ quan trọng.  

>>>khám phá mẫu nhà bungalow 2 tầng mái thái RẺ ĐẸP

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng ở quê

 Ban công tầng 2 vô cùng thoáng đãng và với mong ước mang thiên nhiên tới gần hơn với ngôi nhà

Nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng tận hưởng trọn vẹn sự yên tĩnh, đảm bảo không gian nghỉ ngơi tuyệt vời. Để không làm phiền bởi tiếng ồn ào từ còi xe, khu phố sầm uất hay khu chợ tấp nấp, tránh xa bóng của các tòa nhà cao tầng hút mắt. Tới với mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng 300m2 đơn giản giá rẻ này bạn hoàn toàn được sống và tận hưởng từng giây phút hòa mình vào với thiên nhiên, cỏ cây hoa lá. Ngay cả ban công tầng 2, các kiến trúc sư cũng thiết kế khá thoáng, trồng thêm cây cảnh và lót thêm ít sỏi để thêm cả giá trị nghệ thuật, ấn tượng và độc đáo riêng. 

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng bình yên tĩnh lặng

 Thiết kế sân vườn xanh mát bên ngoài mẫu nhà nghỉ dưỡng 2 tầng đẹp rộng 300m2

Quy hoạch nhà vườn 2 tầng nghỉ dưỡng khá thú vị với tỷ lệ cây xanh bao phủ lớn hơn 50% diện tích đất xây dựng. Đó chính là giá trị không chỉ về mặt thẩm mỹ, tiện nghi mà còn mang tới giá trị về mặt tinh thần. Những thảm cỏ xanh mướt, rặng cây rì rào trước gió chắc chắn sẽ làm bạn thích thú, an yên trong lòng và yên bình vô cùng. Cây xanh mang lại giá trị trong việc điều hòa không khí, lấy bóng mát, cây ăn trái và cây bụi bảo vệ hàng rào xung quanh mảnh đất góp phần mang lại vẻ đẹp cho quần thể kiến trúc nhà vườn nghỉ dưỡng.

 >>> Bạn có đang quan tâm: Thiết kế bungalow 2 tầng bằng đá ong độc đáo nhất Việt Nam

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng thư giãn yên bình

 Lối đi lại xung quanh ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng dẫn ra khuôn viên vườn bên ngoài đều được lát đá, trải sỏi

Nhà vườn nghỉ dưỡng kết hợp khoảng sân vườn vô cùng rộng, mát mẻ và thoáng đãng. Nếu như bạn băn khoăn về tính tiện nghi, giá trị thoải mái, tiện ích của cuộc sống thường nhật thì nên khám phá phía bên trong của ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng 300m2 này nhé.

Khám phá thêm: Mẫu nhà vườn kiểu nhật 180m2 như lạc vào xứ sở hoa anh đào

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng đáng sống nhất

 Một góc view rất thơ mộng của mẫu nhà vườn đơn giản mộc mạc 

 

bản vẽ thiết kế Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng ở nông thôn

 Nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng mái dốc được xây dựng theo lối kiến trúc giản đơn

>>> Thật tiếc nếu bạn không xem: Ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có bungalow tổng diện tích 3500m2

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng yên bình ở nông thôn

 View từ tầm cao, ngôi nhà đặt giữa khoảng không rộng lớn cảm thấy thật nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vĩ

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng đẹp nhất Việt Nam

 Ngôi nhà vườn 2 tầng 300m2 được bao phủ xung quanh bởi cánh đồng lúa chín, tạo nét rất riêng, rất nghệ thuật

Bạn đang tìm kiếm: Báo giá chi phí xây nhà bungalow đẹp vạn người mê

ghé thăm Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

 Thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản rẻ đẹp nhờ các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm lên ý tưởng từ ban đầu

Theo ý kiến các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng, gia chủ chỉ cần bỏ ra một diện tích khoảng 100m2/sàn để xây dựng công trình chính, diện tích còn lại tạo cảnh quan, lối đi, sân vườn tiểu cảnh, trồng thêm cây lớn cổ thụ lấy bóng mát, vườn cây ăn quả, thảm cỏ, rặng cây xanh bảo vệ, khu vườn nướng BBQ hay chỗ vui chơi cho trẻ nhỏ. Để mang tới cảm giác rộng rãi cho không gian sống, căn nhà vườn thiết kế khá thoáng, giảm lược bớt các bức tường ngăn phòng, không cần chú trọng vào cửa sổ hay cửa chính, gần như tạo ra sự kết nối với thiên nhiên một cách tuyệt vời.

Đừng bỏ lỡ Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

 Tầng trệt của ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng được thiết kế với kiểu thoáng đãng, không bị bó hẹp bới các bức tường kiên cố

Thay vào đó khoảng không tạo ra giá trị kết nối thiên nhiên, gió mát ánh sáng như hòa cùng với cảnh sắc bên ngoài. Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng giống dạng nhà sàn, xung quanh là các thức cột với sức chịu tải đủ để công trình bền vững với thời gian. Tiếp đó trung tâm của tầng trệt sẽ là một bàn ăn lớn có sức chứa lên tới vài chục người. Nối tiếp với nhà chính 2 tầng là nhà bếp, được xây riêng rẽ, tránh mùi thức ăn, bí bách như các căn nhà phố khép kín hiện nay.

 Tới đây, chắc bạn cũng cần: Báo giá thi công homestay

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng tiện nghi thoáng đãng

 Thiết kế tầng trệt mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

Khu vực tầng trệt được đặt một chiếc bàn lớn có thể sử dụng làm bàn ăn, tiệc trà ngắm cảnh hoặc đơn giản là nơi tiếp đón khách tới thăm quan. Khá thú vị bởi xung quanh đã phá bỏ các rào cản về tâm lý phải xây tường kín xung quanh. Các kiến trúc sư cùng với đội ngũ kỹ sư lâu năm trong nghề đủ để tính toán tải trọng cột, sàn, móng, mái để ngôi nhà vườn 2 tầng kiên cố và bền vững. Tiếp đó là ý tưởng tạo không gian thiên nhiên gần gũi, gắn kết.

chi phí xây Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

 Thiết kế nhà bếp kết hợp nhà ăn đầy đủ tiện nghi của mẫu nhà vườn 2 tầng mái dốc đẹp

>>> Cơ hội: Tham khảo ngay những mẫu nhà homestay giá rẻ chỉ từ 100 triệu đồng

Nội thất Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

 Bên ngoài giản dị bên trong tiện nghi là có thật - Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng đơn giản hiện đại

Tôi đoán chắc chắn bạn cũng có cảm nhận về ngôi nhà này giống tôi "bên ngoài sở hữu vẻ đẹp mộc mạc giản dị, nội thất bên trong vô cùng hiện đại và đầy đủ mang lại giá trị tiện ích cho sinh hoạt của cả gia đình". Chắc chắn vậy rồi, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, cảnh đồng quê yên bình nhưng đồ dùng nội thất, tiện nghi sinh hoạt hàng ngày vẫn cần phải đảm bảo. Chính vì thế khi lên ý tưởng thiết kế trọn gói nội ngoại thất ngôi nhà đã mang lại giá trị thẩm mỹ cũng như công năng đầy đủ của ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp này.

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng giá rẻ mà đẹp

 Thiết kế phòng khách đơn giản với bộ bàn ghế gỗ và đệm sofa phía trên

 Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm một loại hình kiến trúc khác: Thiết kế nhà vườn kiểu địa trung hải đón đầu xu hướng

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng hài hòa thiên nhiên

 Hướng mắt ra view xung quanh bên ngoài từ phòng khách 

Đơn giản mà đẹp thì chỉ có mẫu: nhà vườn cấp 4 nông thôn đơn giản mái ngói đỏ truyền thống

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng tinh tế lãng mạn

 Thiết kế phòng khách nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng giản đơn, thoáng mát vô cùng

Cuối cùng, bạn cũng nên xem: Tổng hợp các bản vẽ thiết kế homestay đẹp nhất năm 2022

Nội thất nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng ở nông thôn

 Thiết kế nhà tắm trong mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng đẹp tiện nghi

Không gian sống lãng mạn thanh bình ở Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng

 Cuối cùng là hình ảnh nhà vệ sinh bên trong ngôi nhà vườn 2 tầng ở quê

Đầy đủ tiện nghi cùng với không gian ngoại thất bắt mắt, đơn giản nhưng lại hòa quyện vào với cảnh thiên nhiên thanh bình đã mang tới giá trị đột phá cho kiến trúc nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng rộng 300m2 này. 

  Mời bạn cập nhật mẫu thiết kế nhà vườn, nhà ở mới nhất của Angcovat tại: 1000 mẫu nhà đẹp

 Khi bạn có ý định thiết kế thi công nhà vườn đẹp giá rẻ nhất cả nước, hãy liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988030680

Kiến trúc sư tư vấn và báo giá tốt nhất cho bạn nhé!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận