Thiết kế nhà vườn kiểu địa trung hải đón đầu xu hướng

Nhà vườn kiểu địa trung hải là một trong các mẫu thiết kế nhà độc đáo trở thành xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn trong năm 2022. Nằm ở vị trí giao thoa giữa văn hóa châu Âu hưng thịnh, cổ điển và vùng nhiệt đới phóng khoáng, thiết kế Địa Trung Hải, cũng vì thế mà những mẫu nhà vườn này mới sở hữu những nét đặc trưng khó lẫn.

Như đã hé mở ở đầu bài viết, hôm nay Angcvovat xin gửi tới bạn các thông tin về một căn biệt thự nhà vườn kiểu dáng địa trung hải mang vẻ đẹp đầy tinh tế. Mẫu nhà vườn này hứa hẹn về sẽ trở thành một công trình lý tưởng mà bạn đã ấp ủ xây dựng từ lâu. Hãy cùng chiêm ngưỡng thiết kế tuyệt vời này với chúng tôi ngay sau đây nhé!

Kiến trúc ngoại thất mẫu nhà vườn 1 tầng địa trung hải

Thoạt nhìn bên ngoài thì mẫu nhà vườn 1 tầng này mang tới cho chúng ta cảm giác của sự bình yên thông qua kiến trúc đơn giản, hiện đại. Công trình nhà vườn hiện nổi bật với sự  trẻ trung, khỏe khoắn nhờ những hình khối vững chắc đặt cạnh nhau. Những hình khối đơn giản, mảng tường đơn sắc và chất liệu kính luôn có mặt trong những công trình nhà vườn địa trung hải này.

Phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà vườn địa trung hảiPhối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà vườn địa trung hải

Kiến trúc nhà vuông luôn là những khối kiến trúc tạo cho người nhìn cảm nhận  được sự chỉnh chu, chắc chắc không kém phần bề thế so với các mẫu nhà cao tầng khác. Mẫu thiết kế có phần mặt tiền rộng so với chiều sâu nên bố cục này sẽ khoe được trọn vẹn kiến trúc đẹp. Mặc dù bao quanh là các mảng tường bao nhưng căn nhà vẫn giữ được đường nét mềm mại, hài hòa.

Xem thêm: Top 5+ thiết kế nội thất nhà gác lửng nhỏ đẹp hiện đại 2022

Sự mềm mại trong việc thiết kế căn nhà 1 tầngSự mềm mại trong việc thiết kế căn nhà 1 tầng

Kiến trúc nhà nhìn có vẻ đơn giản nhưng vẫn tạo ra sức hút khó cưỡng nhờ hệ mái ngói gạch nung nổi bật. Phải nói rằng đối với phong cách địa trung hải thì mái ngói đỏ cũng được coi là một đường nét đặc trưng. Các KTS đã thiết kế hệ ngói một cách sao cho tỉ mỉ và cẩn thận nhất có thể, chồng từng lớp theo dáng chữ A với độ dốc thoải.

Điều này giúp cho việc che chắn toàn bộ công trình dưới các tác động từ yếu tố bên ngoài như thời tiết một cách vô cùng dễ dàng. Phần mặt tiền có thiết kế một cửa chính cùng một lối đi phụ ngay bên cạnh giúp gia chủ cùng thành viên có thể thuận tiện cho việc đi lại di chuyển trong và ngoài nhà. Yếu tố kính giúp căn nhà giảm đi sự thô cứng và đơn điệu của các bức tường.

Đồng thời gam màu sáng cũng giúp cho không gian sau cánh cổng trở nên thoáng và rộng rãi hơn. Mẫu nhà nhà vườn kiểu địa trung hải mái ngói lấy tone màu trắng sáng đơn giản làm thiết kế chủ đạo kết hợp khéo léo với những ô cửa kính nhôm màu đen đem lại cảm giác ấm cúng, dễ chịu.

Mặt tiền của mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp mê lòng ngườiMặt tiền của mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp mê lòng người

Hệ thống cửa phụ dẫn vào bên trong căn nhà cũng được thiết kế trải dọc lối đi phụ bên phía hông nhà dẫn vào từng khu vực phòng sinh hoạt. Phần tiểu cảnh được gia chủ lựa chọn trong việc trang trí dọc theo các bức tường bao với bề mặt cao hơn so với mặt sàn căn nhà.

Đừng bỏ qua: Biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng thiết kế bể bơi hiện đại

Hệ thống tiểu cảnh chạy dọc các bức tườngHệ thống tiểu cảnh chạy dọc các bức tường

Toàn bộ cửa của ngôi biệt thự đều sử dụng chất liệu kính trong suốt để ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi vào từng ngóc ngách trong nhà tạo nên một không gian tưng bừng sức sống. Lối đi được lát các ô gạch trùng với màu sơn nhà hòa quyện cùng với kiến trúc tổng thể một cách dễ dàng.

Cạnh đó là một bộ bàn ghế để gia chủ có thể thư giãn và hưởng thụ cuộc sống cùng người thân trong gia đình sau mỗi ngày dài làm việc mệt mỏi. Căn nhà vườn 1 tầng đẹp là sự kết hợp nhuần nhuyễn từ cảnh quan, bố cục màu sắc cho tới chất liệu kính.

Lối đi hông nhà được thiết kế đơn giảnLối đi hông nhà được thiết kế đơn giản

Tại trước mặt tiền của căn nhà, gia chủ có trồng một giàn hoa giấy đánh bật toàn bộ không gian sống bằng màu hồng đậm. Từ đó tạo ra một diện mạo mới vô cùng độc và hút mắt người nhìn và  giúp che chắn ánh nắng chói chang vào mùa hè và tạo bóng râm. Bệnh cạnh đó là một bộ bàn ghế nhỏ mà gia chủ có thể vừa thưởng trà vừa ngắm hoa vào những hôm thời tiết mát mẻ.

Có thể bạn quan tâm: Biệt thự nhà vườn 1 tầng sang trọng hiện đại

Phần sân nhỏ với giàn hoa giấy đẹp mê lòng ngườiPhần sân nhỏ với giàn hoa giấy đẹp mê lòng người

Do ưu điểm có chiểu sâu nên gia chủ tận dụng khoản sân phía sau là nơi để làm nhà kho hoặc gara xe và bố trí sau nhà là một cổng phụ. Phần sân của khuôn viên được lát đá sạch sẽ, chống trơn trượt để đảm bảo an toàn cho mọi người, nhất là người cao tuổi và trẻ em. Dưới bàn tay sắp xếp khéo léo của KTS, mẫu nhà vườn kiểu địa trung hải dù không có thiết kế cầu kỳ mà vẫn đặc biệt nổi bật khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Khoảng không gian rộng rãi phía sau căn nhà vườnKhoảng không gian rộng rãi phía sau căn nhà vườn

Bên trên khu vực nhà kho hoặc gara này gia chủ có thiết kế thêm một lối đi nhỏ để dẫn lên mái với tay cầm được làm bằng bê tông vô cùng chắc chắn và kiên cố.

Xem ngay: Tìm hiểu nét kiến trúc tinh hoa từ mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại

Hệ thống lối đi nhỏ dẫn lên khu vực mái phía sau căn nhàHệ thống lối đi nhỏ dẫn lên khu vực mái phía sau căn nhà

Không gian trên tầng được thiết kế với một bộ bàn ghế cùng gam màu trắng của căn nhà. Thiết kế không quá cầu kỳ mà hướng tới vẻ đẹp gọn gàng, đơn giản và tự nhiên.

Bộ bàn ghế đẹp được đặt gọn gàng trên không gian máiBộ bàn ghế đẹp được đặt gọn gàng trên không gian mái

Nơi đây có thể được dùng trong việc gia chủ tiếp đón các vị khác cùng tổ chức các buổi tiệc BBQ ngoài trời với lò nướng cùng bàn ăn tích hợp với nhau. Hệ thống đèn điện cũng được bố trí sao cho tạm ra một không gian ăn tối ấm áp nhất có thể

Bếp nướng được thiết kế tích hợp cùng bàn ănBếp nướng được thiết kế tích hợp cùng bàn ăn

Xem thêm:  Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 160m2

Bếp nướng được đặt giữa bộ bàn ghế giúp gia chủ có thể vừa ngồi chơi vừa nướng đồBếp nướng được đặt giữa bộ bàn ghế giúp gia chủ có thể vừa ngồi chơi vừa nướng đồ

Thiết kế nội thất mẫu nhà vườn kiểu địa trung hải sang trọng

Phong cách Địa Trung Hải cũng được gia chủ  áp dụng trong thiết kế nội thất của mẫu nhà vườn 1 tầng mái ngói nhằm khiến người nhìn cảm nhận được sự mộc mạc và ấm cúng. Điều đó được thể hiện rõ hơn thông qua việc sử dụng những chất liệu gỗ của sàn nhà, những bức tường gạch hay chiếc tủ kính sang trọng.

Căn phòng khách đơn giản sang trọngCăn phòng khách đơn giản sang trọng

Khu vực căn phòng khách có thiết kế đơn giản không cầy kỳ hướng tới sự đơn giản và gọn gàng. Căn phòng rộng với nhiều bộ bàn ghế cùng tone màu trắng bày trí ngắn nặp dưới đèn chùm cùng bếp sưởi. Điểm nhất của không gian này chính là căn bếp sưởi được gắn những thanh gỗ và chiếc bếp tựa màu nâu nằm ngả cạnh đó.

Đừng bỏ qua: Thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 2 mặt tiền 12x18m mái ngói đỏ đẹp

Phòng khách với bếp sưởi và đèn chùm nổi bậtPhòng khách với bếp sưởi và đèn chùm nổi bật

Căn phòng rộng rãi được đặt một bộ bàn ghế sofa bọc nệm màu nâu đậm vừa gợi cảm giác êm ái vừa đẹp mắt vừa giúp mọi người thoải mái khi sử dụng. Vật dụng trang trí trong phòng như bức tranh treo tường đầy tính nghệ thuật. Thêm vào đó là bàn trà dáng tròn tạo nên nét đẹp giản đơn mà thanh nhã cho phòng khách. Phía dưới được trải thêm một tấm thảm lông càng làm tôn thêm vẻ đẹp lôi cuốn cho không gian căn phòng.

Bộ bàn ghế đẹp mắt trong căn nhà vườn địa trung hảiBộ bàn ghế đẹp mắt trong căn nhà vườn địa trung hải

Cách thức bố trí đồ vật của gia chủ cũng hết sức ấn tượng với sự phối màu giữa các tone màu dịu nhẹ vô cùng hấp dẫn. Không gian bên trong lúc nào cũng tràn ngập áng tự nhiên từ các hệ cửa kính được bố trí trong căn nhà. Phòng khách có sự kết nối với không gian ăn uống tạo liên kết mở với các lối đi. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế là trắng cùng các gam màu trầm, ấm, mang đến cảm giác dịu nhẹ và vô cùng thư thái.

Sự thông minh trong việc bố trí đồ nội thấtSự thông minh trong việc bố trí đồ nội thất

Phòng ăn và bếp được gia chủ thống nhất trong cùng một khu vực mang đến một không gian ăn uống thoải mái cho cả nhà. Bộ bàn ghế gỗ tự nhiên đẹp theo phong cách địa trung hải kết hợp cùng chất hiện đại của bố cục màu sắc tạo nên một tổng thể sang trọng.

Căn phòng bếp sang trọng cùng các thiết kế hiện đạiCăn phòng bếp sang trọng cùng các thiết kế hiện đại

Tủ bếp sử dụng màu trắng nhẹ nhàng với hình chữ L giúp tối ưu diện tích một cách hiệu quả và cung cấp không gian lưu trữ thoải mái. Mẫu nhà vườn kiểu địa trung hải áp dụng hệ thống đảo bếp ốp đá cao cấp trắng sạch sẽ dễ dàng vệ sinh sau khi nấu nướng. Kết hợp thêm những ghế gỗ đặt ngay tại quầy bar cung cấp một chỗ đặt để tiện lợi và nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Nhà biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại

Hệ thống bếp đảo thông minh gam màu trắngHệ thống bếp đảo thông minh gam màu trắng

Khu vực bếp được trang trí đèn lồng vàng bằng đồng hòa hợp với màu sắc của trần nhà cùng sàn gỗ. Đảo bếp hướng về phía bàn ăn và cửa kính giúp gia chủ mỗi khi nấu ăn đều có thể dễ dàng tương tác với mọi người thân trong gia đình mình.

Phối cảnh thiết kế nội thất trong không gian bếpPhối cảnh thiết kế nội thất trong không gian bếp

Sự gọn gàng trong căn bếp nhỏ của mẫu nhà vườn kiểu địa trung hảiSự gọn gàng trong căn bếp nhỏ của mẫu nhà vườn kiểu địa trung hải

Xem thêm: Xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 4 phòng ngủ giá rẻ ở nông thôn

Căn bếp với cách bố trí đồ nội thất vô cùng gọn gàngCăn bếp với cách bố trí đồ nội thất vô cùng gọn gàng

Khu vực bếp của mẫu nhà vườn kiểu địa trung hải mái ngói được bố trí đơn giản mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, tiện nghi. KTS đã phối hợp một cách tài tình 3 gam màu trắng, gỗ nâu và đen đem đến không gian đẹp mắt, tinh tế. Hệ thống tủ bếp dài được chia thành nhiều ngăn giúp cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình đều có thể thoải mái đựng đồ và sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng.

Cách phối màu chuẩn xác tạo ra không gian hoàn hảoCách phối màu chuẩn xác tạo ra không gian hoàn hảo

Phòng ngủ trong mẫu nhà vườn 1 tầng mái ngói có sự sắp xếp khoa học và tiện nghi. Vật dụng nội thất trong phòng không cần quá nhiều mà chú trọng tập trung tới công năng sử dụng của chúng để tạo không gian rộng, thoáng thuận tiện cho việc nghỉ ngơi. Đây cũng là yếu tố độc đáo trong cách thiết kế nhà vườn địa trung hải.

Phối cảnh phòng ngủ đơn giản và đẹpPhối cảnh phòng ngủ đơn giản và đẹp

Mảng tường trắng tinh khôi kết hợp vô cùng ăn ý với nền sàn gỗ cùng bộ sofa nhỏ để gia chủ đọc sách đem lại một cảm giác ấm cúng, thoải mái. Cửa kính rộng có rèm giúp gia chủ tận dụng được tối đa nguồn sống vào bên trong khu vực phòng.

Không nên bỏ lỡ:Tư vấn thiết kế mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 140m2

Phỏng ngủ luôn tràn ngập ánh sáng Phỏng ngủ luôn tràn ngập ánh sáng 

Chiếc bàn làm việc nhỏ được đặt kế bê có cùng gam với màu tường giúp cho không gian căn phòng trở nên rộng và thoáng hơn bao giờ hết.

Phòng tắm mang đặc trưng thiết kế địa trung hảiPhòng tắm mang đặc trưng thiết kế địa trung hải

Phòng tắm rộng rãi, sắp xếp nội thất khoa học cũng như sử dụng màu sắc sáng làm nới rộng không gian hiệu quả. Thiết kế tủ lavabo màu sắc tương đồng với sắc màu tường, trần phòng tắm.

Phối cảnh nội thất phòng tắm gọn gàngPhối cảnh nội thất phòng tắm gọn gàng

Khu vực phòng tắm có sự bố trí rộng rãi, gọn gàng, sang trọng đến từ những vật dụng nội thất cao cấp và gạch ốp tường họa tiết nổi bật. Bồn tắm ngâm và bồn tắm đứng đều được lắp đặt cạnh nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

Xem ngay:Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 150m2 siêu đẹp

Sự sang trọng trong cách thiết kế phòng tắmSự sang trọng trong cách thiết kế phòng tắm

Nội thất phòng tắm được tối giản giúp cảm nhận sự rộng thoáng. Gương phòng tắm dáng vuông rõ nét và đẹp mắt. Lavabo được đặt trên một chiếc bàn đá thô tuy giản dị mà vẫn ghi được dấu ấn. Các vật dụng trong phòng tắm không được bố trí quá nhiều nhưng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Bồn rửa mặt được thiết kệ rộng mang đậm xu hướng địa trung hảiBồn rửa mặt được thiết kệ rộng mang đậm xu hướng địa trung hải

Báo giá thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn địa trung hải tại Angcovat

Báo giá thiết kế sẽ có sự thay đổi khác nhau tùy thuộc vào diện tích của căn nhà. Cụ thể:

  • Thiết kế nhà vườn 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2)

 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà vườn 1 tầng diện tích 120m2 - 150m2

 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà vườn 1 tầng diện tích 150m2 - 200m2

 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà vườn 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2)

 100.000đ/m2

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

  • Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.
  • Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ
  • Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

  • Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn
  • Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

Có thể nói, nhà vườn kiểu địa trung hải mái ngói này chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những gia chủ yêu thích sự sang trọng, cao cấp mà không cần quá cầu kỳ. Mong rằng bài viết ngắn gọn trên đây có thể truyền tải được hết vẻ đẹp của mẫu thiết kế tới người nhìn. Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về mẫu nhà vườn kiểu dáng địa trung hải này thì hãy liên hệ ngay với các KTS của Angcovat để được hỗ trợ nhanh nhất.

Điện thoại: 0988.030.680

Email: angcovat.vn@gmail.com

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận