Biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng thiết kế bể bơi hiện đại

Trong xu hướng thiết kế mới của lối kiến trúc hiện đại thì những mẫu biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng có bể bơi đang rất được ưa chuộng. Cũng bởi, con người càng chú trọng hơn vào vấn đề nâng cao chất lượng cuộc sống, một không gian sống đẹp, đầy đủ tiện nghi và tốt cho sức khỏe chính là mẫu nhà tiêu chuẩn của chúng ta hiện nay. Vậy biệt thự hiện đại 1 trệt 1 lầu là gì? Biệt thự có bể bơi có những ưu điểm gì? Lựa chọn công ty thiết kế biệt thự nào uy tín và chất lượng nhất, trong nội dung bài viết này hãy cùng Angcovat tìm hiểu ngay bạn nhé!

Mục lục 

1. Vẻ đẹp hiện đại của mẫu thiết kế biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng có bể bơi 

2. Nguyên tắc thiết kế bể bơi cho biệt thự vườn 1 trệt 1 lầu hiện đại

3. Lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự chữ L 1 trệt 1 lầu hiện đại

 

Vẻ đẹp hiện đại của mẫu thiết kế biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng có bể bơi 

I. Vẻ đẹp hiện đại của mẫu thiết kế biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng có bể bơi 

Ngôi biệt thự độc đáo dưới đây không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ, tính bền vững mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ. Mẫu thiết kế biệt thự chữ L 1 trệt 1 lầu hiện đại thu hút sự chú ý nhờ có lối kiến trúc độc đáo với các khối hình học vuông vắn xếp chồng lên nhau, nổi bật hơn hẳn. Phần viền bao quanh tầng lầu là màu trắng tinh tế.

>>>Có thể bạn cũng quan tâm: Biệt thự 1 tầng có bể bơi

Hình khối kiến trúc nhà chữ L 1 tầng 1 trệt độc đáo

Hình khối kiến trúc nhà chữ L 1 tầng 1 trệt độc đáo

Mặt tiền biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng hiện đại kiến trúc độc đáo mới lạ

Mẫu biệt thự dáng chữ L có thiết kế mái bằng, màu sắc trắng kết hợp với vàng làm tôn lên nét đẹp hiện đại của ngôi nhà. Ngoài màu sắc, mặt tiền ngôi nhà còn gây ấn tượng bởi các mảng khối vuông vức, đường nét khỏe khoắn, cách lùi vào hợp lý. Việc sử dụng các chất liệu hiện đại như kính cường lực, tấm xi măng giả gỗ smartwood,... cũng giúp cho ngôi nhà thêm ấn tượng và nổi bật.

Chất liệu bê tông kết hợp với gạch giả đá mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Các khoảng lùi cùng chất liệu kính ở mặt tiền cũng giúp ngôi nhà trở nên trẻ trung và có chiều sâu. Cây xanh trải dài hai bên lối đi vào nhà giúp công trình trở nên gần gũi với thiên nhiên và tươi đẹp hơn. 

Thiết kế mái bằng cho công trình biệt thự chữ L 1 trệt 1 lầu hiện đại có bể bơi có nhiều ưu điểm và điểm mới độc đáo hơn. Trong thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng là sự đa dạng trong thiết kế hình khối tạo nên những không gian đặc biệt. Mái bằng tạo cho căn biệt thự dáng vẻ khỏe khoắn, vững chắc. Đồng thời phần mái gia chủ có thể thiết kế thêm tấm năng lượng mặt trời nhằm an toàn với thiên nhiên và giảm lượng điện năng tiêu thụ. 

>>> Bộ sưu tập: Nhà 2 tầng hiện đại đẹp

 

Tiêu chuẩn thiết kế gara ô tô ở tầng trệt

Hệ thống thoát nước, chống thấm và chống ngập được xử lý tốt mỗi khi trời mưa để tránh gây hư hại cho phương tiện.

Tầng trệt của căn biệt thự hiện đại được bố trí làm gara ô tô

Một căn biệt thự được xem là hoàn hảo không chỉ cần có vẻ ngoài đẹp đẽ, sang trọng mà còn phải được tích hợp những tiện nghi khác, mà điển hình, không thể thiếu đó là gara đỗ xe. 

Các yêu cầu cơ bản khi thiết kế gara ô tô trong biệt thự chữ L 1 trệt 1 lầu hiện đại có bể bơi là: 

  • Yêu cầu không gian đủ lớn để có thể đỗ xe an toàn, thuận tiện nhất cho việc di chuyển. Trong đó, kiến trúc sư cần đặc biệt chú trọng thiết kế cổng vào gara sao cho đủ rộng rãi, thoáng đãng mà không làm hoang phí diện tích của biệt thự.
  • Hệ thống thoát nước, chống thấm và chống ngập được xử lý tốt mỗi khi trời mưa để tránh gây hư hại cho phương tiện.
  • Đảm bảo an toàn, có dụng cụ để phòng chống cháy nổ giúp bạn đảm bảo an toàn hơn cho gia đình cùng như tài sản khác. 
  • Gara ô tô có thiết kế các ô cửa sổ, hoặc cửa thông gió nhằm tạo không gian thông thoáng và sạch sẽ, tránh tình trạng bí bách gây mùi khó chịu.

 >> Đừng bỏ qua: Những mẫu nhà 2 tầng chữ L đẹp nhất 2023

II. Nguyên tắc thiết kế bể bơi cho biệt thự vườn 1 trệt 1 lầu hiện đại

Khi gia chủ có nhu cầu muốn thiết kế bể bơi ngay trong khuôn viên sân nhà thì cũng có 1 số điều cần lưu ý để ngôi nhà của bạn được ấn tượng và độc đáo nhất. 

Về vị trí thiết kế hồ bơi trong căn biệt thự chữ L

Bể bơi trong sân nhà biệt thự chữ L 1 trệt 1 lầu hiện đại có bể bơi phải có vị trí tuyệt vời cho bạn và gia đình thư giãn, luyện tập hay đơn thuần chỉ là tận hưởng cuộc sống ngoài trời. Chọn vị trí thiết kế bể bơi phù hợp sẽ giúp không gian biệt thự trở nên đẳng cấp. Đảm bảo hồ bơi được thiết kế ở vị trí hợp phong thủy, thông thoáng và tránh sự tù túng.

Bể bơi gần gũi với thiên nhiên và tạo ra một không gian mở đẹp và ấn tượng.

Toàn cảnh mẫu thiết kế biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng có bể bơi hiện đại 

Thông thường trong các mẫu biệt thự bể bơi thiết kế trước nhà không chỉ tạo không gian thư giãn, luyện tập riêng tư mà còn mang lại vẻ đẹp cảnh quan, phong thủy tốt, mang tài lộc đến cho gia đình. Mặc dù vậy, cần chú ý tránh lối đi lại để đảm bảo an toàn và không quá bất tiện. 

Ưu điểm khi thiết kế bể bơi xét về tính thẩm mỹ, bể bơi tại gia tạo cho ngôi nhà một tổng thể hài hòa và cảnh quan trở nên thu hút hơn. Bể bơi gần gũi với thiên nhiên và tạo ra một không gian mở đẹp và ấn tượng. Màu xanh trong của nước kết hợp với màu sắc thiên nhiên của sân vườn mang đến sự trong trẻo, thơ mộng, thư thái hơn cho không gian sống. 

 Xem thêm nếu bạn không muốn bỏ lỡ: Nhà 1 trệt 1 lầu có tầng hầm

Về kiểu dáng của hồ bơi biệt thự 1 trệt 1 tầng

Hiện nay, bể bơi có đủ kiểu dáng, kích thước, thiết kế đa dạng cho gia chủ lựa chọn để phù hợp với tính cách và sở thích của các thành viên trong gia đình: bể bơi hình tròn, dáng hình chữ nhật, bể bơi bán nguyệt, bể bơi dạng tràn, hình uốn lượn tự do,... 

Đặc biệt nên thiết kế bể bơi có độ sâu dần dần từ đầu này sang đầu kia nhằm phù hợp với chiều cao cũng như độ tuổi khác nhau của từng thành viên và bể bơi gia đình chỉ nên có độ sâu trong khoảng 0,5m-1,5m

Hình ảnh: Mẫu biệt thự 1 trệt 1 tầng chữ L có bể bơi đẹp, ấn tượng

Đặc biệt nên thiết kế bể bơi có độ sâu dần dần từ đầu này sang đầu kia nhằm phù hợp với chiều cao cũng như độ tuổi khác nhau của từng thành viên và bể bơi gia đình chỉ nên có độ sâu trong khoảng 0,5m-1,5m. Nếu gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi khi thiết kế bể bơi cần phải chú ý về các yêu cầu về xây dựng thanh chắn hoặc hàng rào bên ngoài hồ bơi. 

Căn biệt thự 1 tầng 1 trệt hiện đại có bể bơi đã mang đến một không gian mở thông thoáng cho người sở hữu sự trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tổng quan căn biệt thự không khác gì một khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp trong lòng thành phố.

 

Cách tính kết cấu bể bơi:  

Hiện nay mô hình tính toán kết cấu cho bể bơi khá hay được đáp ứng được các tiêu chuẩn xây dựng và hệ số an toàn kỹ thuật của bể và điều đặc biệt là hiệu quả kinh tế mà nó đem lại đó là kết cấu bể đơn giản dễ thi công, hoàn toàn không cần sử dụng cọc ép. 

Chúng tôi xin nêu dưới đây một ví dụ về phương pháp tính để khách hàng tham khảo và áp dụng:

Ví dụ :

- Một bể sâu 2m ~ 2 tấn/m2 – áp lực nước xuống đáy 2.000kg /10.000cm2 = 0,2kg/cm2.

- Bê tông đáy tính chia trung bình cả dầm chống vặn bể 0,3m (750kg áp lực đáy 750/10.000 cm2 = 0,075kg/cm2.

- Tổng áp lực lên đất là: 0,2 + 0,075= 0,275 kg/cm2 x hệ số an toàn 1,3 = 0,358kg/cm2.

Vì vậy áp lực đất 0,358 kg/cm2 đã quá đủ độ an toàn mà không cần bất cứ loại cọc nào.

 Cách tính m2 trong xây dựng nhà ở

Lựa chọn vật liệu phù hợp cho bể bơi

biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng có bể bơi hiện đại

Không chỉ dựa trên yếu tố thẩm mỹ mà bỏ qua chất lượng công trình 

Chọn lựa vật liệu xây dựng là bước đầu tiên trước khi thi công xây dựng bể bơi gia đình. Hiện nay có nhiều loại vật liệu sử dụng phổ biến khi thiết kế bể bơi trong mẫu nhà biệt thự chữ L 1 trệt 1 lầu hiện đại và tùy vào mục đích sử dụng, chủ đầu tư sẽ có lựa chọn phù hợp. Cụ thể như sau: 

  • Bể bơi lót nhựa chuyên dụng:

Bể bơi lót nhựa có ưu điểm là giá rẻ, thi công nhanh và dễ dàng, hạn chế rong rêu phát triển. Tuy nhiên vì được sử dụng vật liệu là nhựa nên loại bể bơi này có tuổi thọ không cao, tiếp xúc lâu với nước sẽ dễ bị ăn mòn và nhanh hư hỏng hơn. 

  • Bể bơi bê tông:

Đây là loại bể bơi được ưa chuộng xây dựng phổ biến nhất trong cả bể bơi gia đình và bể bơi kinh doanh, cũng bởi sự chắc chắn, tuổi thọ cao. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của loại bể bơi này là sau thời gian sử dụng sẽ phát sinh mọc rong rêu, gia chủ sẽ tốn thời gian và chi phí vệ sinh.

  • Bể bơi áp dụng công nghệ sợi thủy tinh:

Đối với loại hình bể bơi sử dụng công nghệ sợi thủy tinh, có ưu điểm là ngăn ngừa rêu tảo phát triển, giảm hóa chất khử trùng, thi công lắp đặt nhanh, ít hỏng hóc, ít phải sửa chữa và bảo trì. Tuy nhiên, đối với loại bể bơi này sẽ có mức giá thành cao, ít kiểu dáng lựa chọn.

  • Gạch Kính mosaic:

Có nhiều ưu điểm nổi bật như màu sắc đa dạng, kiểu dáng, bền đẹp và tính thẩm mỹ cao tạo cho không gian bể bơi vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. 

  • Gạch men kính chuyên dụng:

Cho bể bơi kích thước 10.5cm x 10.5cm; 15cm x 15cm, mạch gạch 2,5mm – 3mm. Do viên gạch lát nhỏ nhưng mạch gạch lớn nhờ vậy hầu như rất khó bong nứt. Ưu điểm màu sắc đa dạng phong phú, có thể trang trí thành nhiều hình ảnh sinh động. Nhược điểm là rêu thường bám vào các mạch gạch nên việc làm vệ sinh tương đối mất thời gian.

  • Đá tự nhiên cho bể bơi siêu cao cấp:

Có đặc trưng mà không có một sản phẩm nhân tạo nào có thể sánh được đó là độ tự nhiên về màu sắc, các vân đá trên từng viên đá, sự đa dạng về vân màu của đá kết hợp với nước tạo nên vẻ đẹp độc đáo, sang trọng và rất tinh tế. Ngoài ra đá tự nhiên có độ bền cao, giữ được màu sắc trang nhã và sinh động mãi theo thời gian. 

 >>> Xem hoài không chán: Nhà 1 trệt 1 lầu 5 phòng ngủ mái nhật đẹp 110m2

III. Lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự chữ L 1 trệt 1 lầu có bể bơi hiện đại.

Ngày nay, nhu cầu thiết kế biệt thự, đặc biệt là thiết kế biệt thự chữ L 1 trệt 1 tầng có bể bơi hiện đại ngày càng tăng. Chúng ta không những muốn có một ngôi nhà chắc chắn mà còn muốn sống trong một không gian đẹp. Một căn biệt thự sang trọng, hiện đại chắc chắn sẽ thể hiện đẳng cấp và địa vị của chủ đầu tư. Không những vậy, một không gian sống đẹp còn tạo ra cảm giác thoải mái cho mọi người trong gia đình. Hãy cùng Angcovat tìm hiểu ngay lý do mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn công ty kiến trúc và xây dựng Angcovat cho căn biệt thự của mình nhé!

Angcovat có đội ngũ KTS có kinh nghiệm thiết kế biệt thự, nhà ở,... nhiều năm trong ngành nghề, có chuyên môn cao chuyên thiết kế và sáng tạo nhiều ý tưởng mới lạ cho các công trình mà khách hàng lựa chọn. 

Angcovat luôn không ngừng tiếp thu và lắng nghe ý kiến khách hàng để thay đổi và không ngừng đổi mới tư duy qua từng thiết kế, đảm bảo đáp ứng yêu của khách hàng một cách tốt nhất. 

Angcovat luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, đặt chữ “Tâm và Tín” làm kim chỉ nam, không xảy ra tình trạng quá thời hạn hẹn với khách hàng và chất lượng dịch vụ được hoạt động theo đúng cam kết hợp đồng. 

 

Thông tin liên hệ: 

Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Số điện thoại: 0988.030.680

Email: angcovat.vn@gmail.com

Website: https://angcovat.vn/

Mời bạn tiếp tục xem: mẫu biệt thự địa trung hải 3 tầng mái mansard

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận