Tìm hiểu nét kiến trúc tinh hoa từ mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại BT1290922

 Những khán giả yêu thích phim Trung Quốc hẳn không còn xa lạ với hình thức nhà tứ hợp viện. Dù đây là một trong những hình thức nhà truyền thống của người Trung Hoa nhưng hiện nay, nó không còn chỉ xuất hiện ở vùng lãnh thổ này. Nó đã có mặt tại rất nhiều vùng lãnh thổ trên Thế Giới, trong đó có Việt Nam. Minh chứng chính là mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp này. Đây chính là một mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại được thiết kế dành riêng cho gia chủ đến từ thành phố Huế mộng mơ và cổ kính.

Thông tin về mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại tại Huế

 Sau đây, chúng ta sẽ đến với một số thông tin cơ bản về mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại được giới thiệu trong bài viết này. Những thông tin ấy sẽ được cung cấp ngay tại bảng dưới đây. Tham khảo để hiểu hơn về nó. Và nếu có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn nào, hạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline, qua email hoặc bằng việc để lại bình luận ngay phía dưới bài viết.

  • Mẫu biệt thự  

 BT1290922

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Nguyễn Đức Kiên
  • Địa điểm công trình
 Huế
  • Mặt tiền 

 30m

  • Chiều sâu

 38m

  • Kích thước ô đất

 30x38m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
  7-8 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

 +) Nhà chính 2 tầng:

* Tầng 1: 1 Phòng khách + Thờ; 1 Bếp + Ăn; 2 Phòng ngủ; 2 WC;

* Tầng 2: 1 Sảnh chung; 5 Phòng ngủ; 3 WC.

 

Đó chính là những nội dung thông tin không thể bỏ qua nếu bạn muốn hiểu hơn về mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại của gia đình ông Nguyễn Đức Kiên này. Siêu phẩm kiến trúc này được ông Kiên xây dựng tại thành phố Huế. Vẻ đẹp mộng mơ kết hợp với bề dày lịch sử của Huế quả thực vô cùng phù hợp với hình mẫu kiến trúc hoành tráng, xa hoa, xinh đẹp lại mang hơi hướm hoài niệm quá khứ này. 

Đôi điều cần biết về kiến trúc nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại

Trước tiên, chúng ta cùng nói cho nhau nghe những nội dung cơ bản về hình thái nhà kiến trúc tứ hợp viện. Việc tìm hiểu nội dung này sẽ giúp chúng ta rõ hơn, có được cái nhìn sâu sắc hơn về siêu phẩm kiến trúc đang được đề cập tại đây.

Tứ hợp viện hay còn được gọi là tứ hợp phòng. Đây là một trong những dạng kiến trúc nhà ở truyền thống của vùng Đông Bắc Trung Quốc. Loại hình nhà tứ hợp viện này được thiết kế và xây dựng bao quanh một sân vườn theo cả bốn hướng Đông Tây Nam Bắc. Cũng bởi bố cục bốn nhà bao quanh bốn phía một không gian sân vườn để tạo thành một "quần thể" kiến trúc nên nó được gọi là tứ hợp viện. 

Thiết kế mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại rộng 1000m2

 Khám phá về hình mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại dành cho chủ đầu tư tại Huế

Kiến trúc tứ hợp viện này đã xuất hiện từ thời Tây Chu (cách đây hơn 3000 năm). Qua thời gian, hình thái kiến trúc nhà tứ hợp viện này cũng có những sự biến đổi nhất định. Những biến đổi và phát triển của loại hình nhà này chủ yếu liên quan đến phong thuỷ và bố cục xây dựng.

Qua sự biến đổi phát triển, hình thái kiến trúc tứ hợp viện ngày càng hoàn thiện. Cũng bởi đó mà giá trị của những ngôi nhà được thiết kế và xây dựng theo hình thái này vô cùng cao. Đó cũng là nguyên do khiến cho loại hình nhà này dù đã xuất hiện thật lâu nhưng vẫn không hề bị mai một. Thậm chí ngày càng được yêu thích.

Nhà tứ hợp viện có thể được biến đổi theo xu hướng kiến trúc và nhu cầu thẩm mỹ của con người hiện đại. Minh chứng chính là việc sáng tạo ra những mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại. Đây là sự kết hợp hoàn mỹ giữa kiến trúc nhà tứ hợp viện Trung Hoa cổ xửa và tư duy hiện đại. Hình mẫu này mang tới không gian sống hoàn mỹ cho những gia chủ yêu thích một không gian sống hoàn thiện cả về hình thức và phong thuỷ. Đặc biệt, nó còn tạo cảm giác thanh thoát, hoa mỹ và có hơi hướm hoài cổ. Nhờ vậy mà đẳng cấp cuộc sống của con người được nâng tầm.

>>> Xem thêm: Kiến trúc sang trọng lịch lãm chỉ có ở bản vẽ thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 5 phòng ngủ

Phương án tạo hình nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại vô cùng mãn nhãn

Xây nhà - Dựng vợ - Tâụ trâu là ba việc trọng đại mà con người phải hoàn thành trong cuộc đời. Dù quan niệm này đã có từ rất lâu về trước nhưng tính đến thời điểm hiện tại, nó vẫn giữ nguyên giá trị. Đứng đầu trong ba công việc đó chính là xây nhà. Nội dung này ứng với quan niệm "An cư lạc nghiệp". Ngôi nhà, gia đình như một điểm tựa vững chắc cho sự phát triển tương lai của con người. Nền móng ấy, điểm tựa đó có thực sự vững vàng, chắc chắn thì cuộc sống, sự nghiệp của con người mới có thể tốt đẹp và phát triển thuận lợi được.

Đây cũng là quan niệm của chính chủ đầu tư - ông Nguyễn Đức Kiên đến từ thành phố Huế. Ông Kiên tìm tới vói chúng tôi với nhu cầu thiết kế một không gian sống đẹp, chất và hấp dẫn. Yêu cầu của ông đối với không gian sống ấy là vừa thể hiện được tính thẩm mỹ của thời đại lại vừa phần nào thể hiện nét đẹp văn hoá của một thời vang bóng. Với yêu cầu này, quả thực có rất nhiều phương án có thể đề cử cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, ngàn chọn vạn tuyển cũng không thể bằng tứ hợp viện. Một mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại hấp dẫn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho chủ đầu tư lúc này.

Thiết kế mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại diện tích 1000m2

 Phương án tạo hình kiến trúc dành cho siêu phẩm nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại

 Nếu bạn tò mò về nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại mà chúng tôi muốn tạo ra cho gia đình ông Nguyễn Đức Kiên thì đây chính là câu trả lời. Trên đây chính là phương án thiết kế phối cảnh 3D của "công trình thế kỷ này". 

Chỉ nhìn từ bên ngoài, chúng ta đã có thể cảm nhận được sự hoành tráng và quy mô của mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại được xây dựng tại Huế. Không giống như những mẫu biệt thự vườn quen thuộc, mẫu nhà kiểu tứ hợp viện này "quây kín" tất cả 4 mặt. Tại đây, chúng ta không tìm thấy mặt thoáng của công trình. Thay vào đó chính là việc xây dựng, lấp kín tất cả không gian. Điều đặc biệt, đó không chỉ đơn giản là tường mà đó lại là những gian nhà riêng biệt.

Khu vực mặt tiền của mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại dành cho gia đình ông Kiên gây ấn tượng mạnh với người nhìn. Trước tiên, chúng ta có thể thấy được rằng nó được phân thành 3 gian độc lập. Cụ thể đó là 2 gian nhà và 1 gian cổng. Bố cục đối xứng đã được lựa chọn trong trường hợp mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp này. Từ một trục trung tâm, mọi chi tiết sẽ được phát triển đều ra hai bên.

Phần cổng chính của công trình có cách tạo hình vô cùng nổi bật. Gỗ là vật liệu được lựa chọn để làm cổng chính của mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại này. Vật liệu này mang rất nhiều ý nghĩa với công trình. Cánh cổng được làm từ gỗ là yếu tố vô cùng quen thuộc đặc biệt là trong kiến trúc nhà được xây dựng theo lối tứ hợp viện. Điều đặc biệt là hệ thống cổng này được tạo hình rất mới, rất lạ nhưng không mất đi giá trị cốt lõi vốn có của vật liệu quen thuộc nhưng sang trọng này. Chính điều này đã góp phần không nhỏ vào việc thể hiện đường hướng kiến trúc hiện đại được xác định cho không gian sống của gia đình ông Kiên.

Hai bên cổng chính của công trình chính là hai gian nhà riêng biệt nhưng được thiết kế tương tự nhau. Cả về hình dáng, kích thước đều vô cùng giống nhau. Lối bố cục này vô cùng quen thuộc. Điều đặc biệt ở đây chính là cách tạo hình và sử dụng vật liệu của kiến trúc sư. Như quan sát, chúng ta có thể thấy kính là vật liệu được sử dụng vô cùng nhiều tại đây. Kính cường lực được sử dụng làm cửa, thậm chí có thể nói là thay cho hệ thống tường gạch truyền thống. Tạo hình này vừa độc đáo, trẻ trung lại vừa góp phần mở rộng, đưa không gian sống của con người đến gần hơn nữa với thiên nhiên.

Thêm một điểm đặc biệt mà chúng ta không thể không nhắc tới tại đây chính là màu sắc. Tại mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại dành cho chủ đầu tư tại Huế này, kiến trúc sư đã đưa ra phương án sử dụng màu sắc vô cùng hợp lý. Trắng, đen và nâu là những màu sắc được kiến trúc sư tin tưởng sử dụng. Phần tường gạch về cơ bản đều được sơn trắng. Phần cổng và khung cửa đều có màu nâu gụ ấm áp mà sang trọng. Bên cạnh đó, để nâng tầm giá trị cho công trình, kiến trúc sư đã sử dụng đá trắng vân đen để ốp tại một số khu vực. Về phần mái, kiến trúc sư lựa chọn ngói màu đen. Sự phối kết hợp của những màu sắc này tuy không thực sự nổi trội nhưng nó lại vô cùng hài hoà. Chính nó đã làm nên sức hút, tô đậm vẻ đẹp của công trình.

Phương án thiết kế cảnh quan dành cho mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại được coi trọng

 Bốn gian nhà riêng biệt của công trình được thiết kế bao quanh một khuôn viên sân vườn để tạo nên tổng thể kiến trúc tứ hợp viện. Chính bởi vậy, chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của cảnh quan sân vườn. Đây cũng là nguyên do kiến trúc sư cùng chủ đầu tư vô cùng coi trọng nội dung thiết kế cảnh quan sân vườn cho công trình nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại.

Thiết kế mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại 30x38m

 Phương án quy hoạch hoa viên hoành mỹ dành cho mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại

Khuôn viên sân vườn nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại được quy hoạch vô cùng hoàn mỹ. Mỗi gian nhà đều được trang bị mái hiên cùng lành lang rộng rãi. Lan can bằng gỗ được tạo hình đồng bộ với cổng. Thêm một điều đặc biệt là phần tường bao của những gian nhà phụ trợ được ốp đá 100%. Không thể không nói, chính điều này đã nâng tầm đẳng cấp của công trình.

Tiếp theo, chúng ta xét tới hoa viên của mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại của ông Nguyễn Đức Kiên tại Huế. Không gian sân vườn này được quy hoạch vô cùng khoa học. Phần lối đi rộng rãi được lát gạch chống trơn với hoa văn tinh tế. Khu vực trồng cây cũng được quy hoạch cụ thể. Những loại cây được trồng, những chi tiết trang trí cũng được lựa chỏn tỷ mỷ, cẩn trọng để tạo nên khuôn viên xanh tuyệt vời nhất cho công trình biệt thự đẹp này. 

Thiết kế mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại đẹp tinh tế nhất hiện nay

 Bố cục khuôn viên kiến trúc mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại vô cùng phù hợp

Bố cục hoa viên của mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại quả thực vô cùng hợp lý. Sự kết hợp giữa nhu và cương đã được áp dụng triệt để. Nhu ở đây phải kể đến sự mềm mại, nhẹ nhàng và uyển chuyển của hệ thống cây xanh, của hoa cỏ. Cương ở đây chính là những chi tiết, những yếu tố trang trí được trạm trổ tỷ mỷ từ đá, từ gỗ... Những yếu tố ấy khi phối kết hợp với nhau lại hài hoà một cách bất ngờ. Không thể không nói, nó đã góp phần không nhỏ vào việc làm nên sức hút đặc biệt lớn của công trình.

>>> Bạn cũng có thể khám phá sự kết hợp hoàn mỹ giữa hiện đại và truyền thống tại mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng đầy hấp dẫ này

Toàn cảnh không gian kiến trúc của mẫu nhà kiểu từ hợp viện hiện đại

 Chúng ta đã nhắc nhiều tới kiến trúc tứ hợp viện được thiết kế dành riêng cho gia đình ông Nguyễn Đức Kiên tại Huế. Và hình ảnh sau đây sẽ giúp ta có được cái nhìn chi tiết và chính xác nhất về tổng thể công trình nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại đầy hấp dẫn này. 

Thiết kế mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại đẹp

 Mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại hoành tráng và xa hoa

 Đây chính là hình ảnh toàn cảnh không gian kiến trúc nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại được thiết kế dành cho chủ đầu tư đến từ thành phố Huế mộng mơ. Chúng ta có thể thấy rằng đây là một phương án thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện tiêu biểu. Các gian nhà được thiết kế và bố cục vuông vắn bao quanh hoa viên rộng rãi. Mọi chi tiết từ nhỏ nhất cho đến lớn đều được tạo ra vô cùng hoàn mỹ.

Điều đặc biệt, nhờ có hình ảnh này chúng ta có thể xem xét, đánh giá hệ thống mái được kiến trúc sư tạo ra cho công trình nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại. Mái dốc lợp ngói chính là phương án tốt nhất. Từ mái nhà chính 2 tầng, các gian nhà 1 tầng phụ trợ cho đến mái cổng đều được tạo hình theo định hướng đó. Mái dốc được tạo hình không quá cầu kỳ nhưng vô cùng nổi bật. Sự đồng bộ từ phương cách tạo hình cho đến phương án sử dụng ngói chính là nhân tố làm nên giá trị tuyệt vời đó.

Tại công trình nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại này, phần nhà chính được thiết kế và xây dựng theo lối biệt thự 2 tầng mái dốc hoành tráng. Những gian phụ trợ còn lại đều được thiết kế riêng biệt dưới hình thức 1 tầng. Và điều đặc biệt là tại đây, chúng ta nhận thấy kiến trúc sư đã tận dụng không gian bên trên của khu vực phụ trợ để làm nơi giải trí, thư giãn. Thiết kế ấy quả thực vô cùng đặc sắc. Nó cũng là phương án phù hợp nhất, hấp dẫn nhất.

Không gian kiến trúc tại mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại vô cùng xuất sắc 

 Để đánh giá giá trị của công trình nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại này, chúng ta chỉ có thể sử dụng từ "xuất sắc". Từ hình thái, bố cục cho đến màu sắc... đều không có gì để có thể bắt bẻ.

Thiết kế mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại 2 tầng

 Hình ảnh phối cảnh chính diện mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại

Đây chính là hình ảnh chính diện của mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại. Thiết kế nhà chính 2 tầng được thể hiện vô cùng rõ nét thông qua view phối cảnh này. Dù tạo hình không quá cầu kỳ nhưng nó vẫn để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm đối với người nhìn. Nguyên nhân của thực tế đó xuất phát từ cách bố cục, cách tạo hình và cách sử dụng vật liệu của kiến trúc sư.

Bố cục đối xứng tiếp tục được lựa chọn trong thể hiện không gian nhà biệt thự 2 tầng hoành tráng này. Những chi tiết kiến trúc được tạo hình không cầu kỳ, kiểu cách nhưng chính sự đồng bộ và tỷ mỷ của những chi tiết đó đã làm không gian trở nên "hút mắt" người nhìn hơn. Cách sử dụng vật liệu cùng màu sắc cũng chính là phương án đồng bộ với tổng thể kiến trúc của công trình nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại. Tất cả đã làm nên một không gian kiến trúc vừa xinh đẹp, sang trọng lại vừa trẻ trung, hiện đại. 

Thiết kế mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại là sự kết hợp giữa nhà cổ truyền Việt Nam và Trung Hoa

 Không gian kiến trúc nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại hoàn mỹ đến từng chi tiết

 Với view phối cảnh này, lại một lần nữa chúng ta có được cái nhìn về tổng thể không gian kiến trúc của mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại. Nhưng khác với hình ảnh được cung cấp ở phần trên, hình ảnh này xuất hiện trước mắt ta dưới "ánh nắng mặt trời". View ban ngày này giúp ta nhận biết được những chi tiết mà không thể quan sát được khi màn đêm buông xuống. Nét đẹp của công trình cũng nhờ đó mà trở nên hoàn chỉnh hơn.

Phương án bố trí không gian nội thất dành cho mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại

 Dù công trình được làm nên nhờ sự cộng hưởng của những gian nhà khác biệt nhưng chúng tôi chỉ mạn phép giới thiệu tới người đọc không gian nội thất của nhà chính. Nhưng nếu bạn muốn biết thêm những thông tin chi tiết khác thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được cung cấp.

Sau đây chính là phương án bố cục không gian sinh hoạt tại mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái ngói của kiến trúc sư. Hãy cùng quan sát, nghiên cứu và tìm hiểu về phương cách mà kiến trúc sư áp dụng cho công trình này.

mặt bằng tầng 1 mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại

 Mặt bằng nội thất tầng 1 của nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại tại Huế

Tầng 1 nhà chính được kiến trúc sư thể hiện vô cùng rõ ràng thông qua hình ảnh phía trên. Không gian nội thất nơi đây của công trình nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 2 phòng ngủ và 2 WC. Thiết kế và bố cục ấy vô cùng khoa học và phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư. 

>>> Xem thêm: Những mẫu biệt thự 2 tầng 2 phòng ngủ hấp dẫn không thể bỏ qua

bản vẽ mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại

 Mặt bằng tầng 2 tại mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại

 Kế đến là tầng 2 của công trình. Công năng sử dụng nơi đây của nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại được bố cục mau hơn với nhiều chủng loại hơn. Cụ thể khu vực này bao gồm những công năng sau đây: Không gian sinh hoạt chung, 5 phòng ngủ và 3 WC.  

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập những mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ hoành tráng và tiện nghi nhất

 Đó chính là những nội dung chi tiết sẽ giúp bạn hiểu hơn về mẫu thiết kế nhà kiểu tứ hợp viện hiện đại được kiến trúc Angcovat dành riêng cho ông Nguễn Đức Kiên đến từ thành phố Huế. Vẻ đẹp của siêu phẩm kiến trúc này có làm bạn rung động? Hãy để lại ý kiến cho chúng tôi hiểu bạn hơn.

Nếu muốn sở hữu một không gian sống tuyệt vời mà ai cũng phải ngưỡng mộ, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công giỏi nhất hiện nay, Angcovat tự tin cung cấp những dịch vụ vô cùng tuyệt vời dành cho mọi khách hàng. Từ tư vấn thiết kế cho đến thi công trọn gói, chúng tôi cam đoan sẽ khiến bạn thực sự hài lòng.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở. 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận