Phân tích nét đẹp hiện đại và bản sắc trong mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 BT3230622

 Nhà sàn không còn là hình ảnh mà ta chỉ có thể bắt gặp được ở những khu vực vùng cao, miền núi. Hiện nay, ở mọi địa phương, mọi vùng miền, chúng ta đều có thể nhìn thấy hình ảnh của những mẫu thiết kế nhà sàn. Đặc biệt, việc xây dựng những mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ đã trở thành xu hướng được rất nhiều người đón nhận. Và, ông Nguyễn Minh Tiến - chủ đầu tư của công trình này - chính là minh chứng cho việc đón nhận xu hướng ấy.

Thông tin về mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

 Trước tiên, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số thông tin cơ bản của mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ này. Những chi tiết như số tầng, kích thước, diện tích, công năng sử dụng cùng chi phí xây dựng dự kiến... của công trình đều được thể hiện chi tiết trong bảng dưới đây. Người đọc có thể từ đây mà hiểu hơn về hình mẫu kiến trúc đầy hấp dẫn này.

  • Mẫu biệt thự  

 BT3230622

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Nguyễn Minh Tiến
  • Địa điểm công trình
 Bắc Ninh
  • Mặt tiền

 11.1m

  • Chiều sâu

 20.3m

  • Kích thước ô đất

 1000 m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2,5-2,7 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 200m2/sàn

- Công năng:

+) Tầng 1: Bếp ăn: 28m2; Sinh hoạt chung: 95m2; WC: 4m2;

+) Tầng 2: Phòng khách: 95m2; Phòng ngủ 1: 18m2; Phòng ngủ 2: 14m2; Phòng ngủ 3: 14m2; WC2: 4.7m2; WC3: 3.5m2; Sảnh chung: 40m2.

 

Giải mã nhu cầu thiết kế mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 của ông Tiến

 Vào một ngày đầu tháng 6 năm 2022, Kiến trúc Angcovat đã tiếp đón một vị khách đến từ vùng quê Quan Họ - Bắc Ninh. Người đó chính là ông Nguyễn Minh Tiến. Không quản ngại đường xa, ông đã đến Hà Nội và tìm tới địa chỉ 137 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân để tìm gặp chúng tôi. Với nhu cầu xây dựng một "cơ ngơi", một "tổ ấm gia đình" hoàn mỹ theo hình thức nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ, ông đã quyết định chọn mặt gửi vàng nơi Kiến trúc Angcovat.

 Rất cảm kích sự quan tâm cũng như lòng tin của ông Tiến, người đứng đầu cũng như kiến trúc sư giỏi nhất của Angcovat đã tiếp đón và có buổi làm việc trực tiếp với ông tiến. Tại buổi làm việc này, những chi tiết về lô đất xây dựng cũng như yêu cầu về sản phẩm kiến trúc sắp được tiến hành thiết kế của ông Tiến đã được làm rõ. 

Bản vẽ phối cảnh 3D mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng 200m2 hiện đại

Giải mã yêu cầu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ của khách hàng

 Qua tìm hiểu, chúng tôi thấy được rằng ông Tiến - chủ đầu tư của công trình nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ là một người khá tân tiến nhưng lại có niềm yêu thích mãnh liệt với hình thức nhà ở của người dân tộc vùng cao. Hay nói rõ hơn, ông Tiến mong muốn sở hữu một không gian sống được thiết kế theo hình thức nhà sàn. Tuy nhiên, nó không phải là sự áp dụng máy móc hình thức vốn có quen thuộc mà mẫu nhà 2 tầng này sẽ được cách tân và phát triển theo hướng hiện đại.

Vậy, đâu là giải pháp dành cho ông. Kiến trúc sư Angcovat đã đưa ra cho ông Tiến một câu trả lời vừa lòng, đẹp ý. Đó chính là tạo ra một mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ. Với phương thức thiết kế đầy sáng tạo nhưng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của hình thức nhà sàn, chúng tôi đã mang tới ông Tiến một kiệt tác kiến trúc mà ai nhìn vào cũng phải đắm say.

Bố cục đầy hấp dẫn của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ diện tích 200m2

 Trước tiên, chúng ta nói tới bố cục của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ này. Một lối bố cục phù hợp sẽ làm cho công trình kiến trúc trở nên thu hút và hấp dẫn nhất. Hiển nhiên, trong trường hợp này, người thiết kế đã nắm rõ quy tắc đó. Và, lối bố cục đăng đối, cân xứng đã được áp dụng triệt để trong thiết kế và tạo hình cho không gian sống của gia đình ông Tiến tại Bắc Ninh.

giữ gìn nét văn hóa truyền thống của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng 200m2

 Lối bố cục quen thuộc nhưng ấn tượng được áp dụng trong thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

Có lẽ, đây không phải là lối bố cục mới nhất, độc đáo nhất mà chúng ta có thể bắt gặp trong những thiết kế kiến trúc, đặc biệt là tai những công trình nhà ở dân dụng. Tuy nhiên, nó lại là lối bố cục phù hợp nhất cho công trình nhà sàn bê tông 2 tầng này. Tại đây, chúng ta có thể thấy rằng mọi chi tiết, mọi bộ phận kiến trúc đều được tạo hình cân đối từ trục trung tâm ra hai bên. Lối bố cục ấy vô cùng thích hợp với những công trình có kích thước mặt tiền rộng và mang hơi hướm hoài cổ, truyền thống như trong trường hợp này.

Chính nhờ lối bố cục ấy mà mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ này trở nên hoành tráng, xinh đẹp và đặc biệt sang trọng. Thiết kế, tạo hình kiến trúc nhờ đó mà không quá khó khăn nhưng vẫn đặc biệt thụ hút ánh nhìn. Không thể không nói, bố cục hợp lý là một trong những nhân tố làm nên sự thành công của ngôi nhà sàn 2 tầng hiện đại này.

Không gian kiến trúc hoàn mỹ được tạo ra cho mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

 Điều làm nên giá trị của một công trình kiến trúc không chỉ nằm ở tạo hình của nó. Nó còn phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố. Và, một trong những nhân tố quan trọng mà chúng ta không thể không kể đến chính là ngoại cảnh. Ta cần tạo nên một không gian kiến trúc hài hoà. Chỉ khi có sự đồng điệu về cả không gian cả về kiến trúc thì công trình đó mới có thể đạt tới cảnh giới của sự "toàn mỹ".

Không thể không nói, kiến trúc sư Angcovat là người vô cùng am hiểu về phương diện này. Việc tạo ra một không gian kiến trúc mà ai nhìn vào cũng phải đắm say chính là một nội dung quan trọng trong bản vẽ thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng dành cho gia đình ông Tiến.

mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ diện tích 200m2 đẹp

 Không gian kiến trúc của công trình nhà sàn bê tông 2 tầng được quy hoạch hợp lý

Ngôi nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ được đặt ở trung tâm của lô đất rộng tới 1000m2 của gia đình ông Tiến. Bao quanh ngôi nhà biệt thự 2 tầng ở quê Bắc Ninh đó chính là một không gian tươi xanh, rộng rãi. Kiến trúc sư đã rất cẩn trọng trong việc tạo nên một không gian sân vườn vừa xinh đẹp lại vừa tinh tế. Từ cách quy hoạch xem nơi nào trồng cây, nơi nào làm sân, nơi nào dựng tiểu cảnh... đều được kiến trúc sư tính toán cẩn trọng. Và dĩ nhiên, kết quả của sự tính toán đó chính là một không gian sống vừa xinh đẹp lại vừa chất lượng nằm ngay trước mắt chúng ta. 

Tạo hình mái Nhật hấp dẫn dành cho công trình nhà sàn bê tông 2 tầng diện tích 200m2 của ông Tiến

 Kế đến, chúng ta tìm hiểu về một chi tiết, một bộ phận không thể thiếu của một công trình kiến trúc. Đó chính là mái. Hệ thống mái được tạo ra trong trường hợp này chính là một nhân tố "ghi điểm" cực mạnh. Tại sao lại nói như vậy? Chúng ta sẽ có được câu trả lời bằng việc quan sát hình ảnh ngay sau đây.

thiết kế nhà sàn bê tông giả gỗ 2 tầng đẹp hiện đại sở hữu hình khối chắc chắn, bền vững và vô cùng độc đáo

 Tạo hình mái thu hút tại mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

Nếu như những công trình nhà sàn truyền thống mà chúng ta quen thuộc có hệ thống mái được tạo hình đơn giản thì nay đã khác. Công trình nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ này nổi bật với hệ thống mái được tạo hình đặc biệt. Đó chính là hình thức mái Nhật cách tân. Chính hình thức này đã giúp cho công trình trở nên hoành tráng, xa hoa và sang trọng hơn. Đẹp là điều chúng ta không thể phủ nhận. Nhưng, điều đáng nói hơn cả là nó góp phần làm nên sự mạnh mẽ, khoẻ khoắn của không gian biệt thự 2 tầng mái ngói. Đó là điều mà bất kỳ ột không gian sống nào đều hướng tới. Chính điều đó đã tạo cảm giác an toàn cho con người khi sinh hoạt tại ngôi nhà mới được xây dựng.

Không chỉ có hình thức hấp dẫn, hệ thống mái Nhật này còn mang ý nghĩa lớn lao hơn. Cụ thể, nó góp phần bảo vệ không gian sống, cuộc sống sinh hoạt của con người. Vì sao lại nói như vậy? Câu trả lời xuất phát từ chính cấu tạo của nó. Hệ thống mái này được lợp ngói phía trên. Không chỉ có vậy, phía dưới nó, chúng ta thường sử dụng phương án làm trần giả hoặc đổ mái bằng bê tông cốt thép để tạo phẳng. Kết cấu đó đã tạo nên một lớp cách nhiệt vô cùng tốt cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, độ dốc lớn của hệ thống mái Nhật cũng sẽ giúp cho nước mưa thoát nhanh mà không ngấm vào trong. Từ đó, giảm nguy cơ thấm dột cho thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ của gia đình.

Thiết kế hành lang rộng mở làm tăng giá trị cho mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

 Một trong những điểm quan trọng làm nên giá trị của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ của gia đình ông Tiến tại Bắc Ninh này chính là khu vực hành lang. Kiến trúc sư đã tạo ra khu vực hành lang bao quanh tầng 2 của ngôi nhà. Đây là tạo hình khá độc đáo, mới lạ đối với một thiết kế nhà sàn. Tuy nhiên, không thể không nói rằng nó đã tạo nên sức hút vô cùng lớn của công trình. 

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

Thiết kế hành lang độc đáo tại mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

 Thiết kế hành lang bao quanh ngôi nhà là một điểm sáng trong thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ của kiến trúc sư. Nó làm công trình trở nên độc đáo, nổi bật hơn.

Và để hoàn thiện vẻ đẹp cũng như công năng của không gian này, kiến trúc sư đã tạo ra một hệ thống lan can vô cùng tinh tế. Lan can được tạo hình đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần chắc chắn. Nó được tạo ra từ hai vật liệu chính là bê tông giả gỗ và kính cường lực. Sự kết hợp này đã góp phần không nhỏ vào việc làm nên không gian sống an toàn nhưng không kém phần hiện đại, trẻ trung cho gia đình ông Tiến tại Bắc Ninh.

Thiết kế không gian mở tại mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ tại Bắc Ninh

  Không gian mở là thiết kế mà chúng ta thường có thể thấy được ở những công trình kiến trúc hiện đại. Nó chính là thiết kế thể hiện sự hoà quyện, gắn kết của con người với không gian thiên nhiên, với thể giới tự nhiên. Điều đáng nói là tại một công trình được tạo hình theo lối kiến trúc khá truyền thống, cụ thể là nhà sàn như ở trog trường hợp này lại có không gian được thiết kế theo lối mở. Nhưng không bởi vậy mà công trình nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ trở nên khập khiễng, không hoà hợp. Ngược lại, nó lại vô cùng hoà hợp và ấn tượng.

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ có không gian mở

Thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng có 4 mặt thoáng. Kiến trúc sư không cố gắng "đóng" không gian lại mà là "mở" nó ra. Người thiết kế đã phá vỡ những bức tường truyền thống để thay vào đó những bức tường được làm từ gạch, từ kính, từ bê tông giả gỗ. Và, các không gian bên trong ngôi nhà được thông với nhau chứ không phải là khép kín lại. Cách tạo hình này giúp cho ngôi nhà biệt thự 2 tầng 200m2 trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Con người cũng sẽ có trải nghiệm sinh hoạt hiện đại nhất, tuyệt vời nhất khi sống tại ngôi nhà đó.

Nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ sử dụng vật liệu hiện đại nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp truyền thống

Cùng là nhà sàn nhưng mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ này "lạ lắm". Không chỉ mới lạ ở phương cách tạo hình, điểm đặc biệt của ngôi nhà này còn nằm ở cách mà kiến trúc sư lựa chọn vật liệu. Rõ ràng, vật liệu chính là một trong những điểm thu hút và làm nên giá trị "liên thành" của công trình nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 này. 

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

Phương án sử dung vật liệu độc đáo tại mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng 

Từ chính tên gọi, chúng ta đã có thể nhận thấy sự mới lạ, khác biệt của ngôi nhà này với hình mẫu nhà sàn truyền thống. Đó chính là bê tông giả gỗ. Bê tông được sử dụng trong xây dựng nhà ở là điều không còn xa lạ. Nhưng, điều đặc biệt ở đây chính là nó được tạo hình và sử dụng như gỗ. Nếu không tìm hiểu kỹ càng thì thoạt nhìn, chúng ta không thể phân biệt được rằng đó là bê tông mà không phải gỗ. Bê tông giả gỗ tạo cảm giác chân thực và giống "bản gốc" đến bất ngờ. Việc sử dụng bê tông thay vì gỗ sẽ đảm bảo về tính thẩm mỹ và tuổi thọ cho công trình kiến trúc. Chính bởi vậy, ngày càng có nhiều người lựa chọn phiên bản fake cao cấp này thay cho việc sử dụng bản real. Đơn giản chỉ vì tác dụng nó mang lại bỏ xa bản gốc.

Hình ảnh demo phối cảnh mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp bản demo phối cảnh của mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ. Đây là những hình ảnh đầu tiên của mẫu biệt thự 2 tầng mái dốc được tạo hình theo lối nhà sàn mà người thiết kế gửi tới cho khách hàng. Khách hàng từ đó sẽ có được cái nhìn, ấn tượng đầu tiên về sản phẩm kiến truc đang được thiết kế. Từ những hình ảnh ấy, chủ đầu tư sẽ hiểu hơn về phương thức tạo hình mà kiến trúc sư đang hướng tới. Và cũng từ đó mà khách hàng có thể chỉ ra những điểm thích cũng như không thích về phương án mà người thiết kế đưa ra. 

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Demo phối cảnh ngoại thất mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

Người thiết kế cũng từ đó mà nắm được tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu của gia chủ. Kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án hợp lý nhất cho mẫu thiết kế đang được tiến hành. Không phải bất kỳ một chi tiết nào mà kiến trúc sư đưa ra cũng đều hợp lý. Tương tự, cũng không phải bất kỳ mong muốn nào của gia chủ cũng có thể thoả mãn. Điều kiến trúc sư cần làm chính là cân đối tất cả những chi tiết để đưa ra phương án thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng phù hợp nhất, hợp lý nhất.

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

Tạo hình ban đầu khu vực mặt tiền của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 

Bản demo mặt tiền này chính là thiết kế chi tiết khu vực mặt tiền của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ. Ta có thể từ đây mà nắm được bố cục cũng như những chi tiết cơ bản của mặt tiền. Gia chủ cùng kiến trúc sư cần thảo luận chi tiết để đưa ra phương án cuối cùng cho thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ diện tích 200m2.

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 View góc ấn tượng của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ cũng được thể hiện rõ ràng

View góc của mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng cũng được thể hiện rõ ràng thông qua bản demo này. Tương tự, chủ đầu tư cũng có thể quan sát từng chi tiết cụ thể của công trình từ hình ảnh này. Và nếu có nhu cầu chỉnh sửa, khách hàng cũng có thể căn cứ vào đó để chỉ ra những chi tiết chưa hài lòng.

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 View cạnh của nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ được lên chi tiết

Diện nhìn thứ tư cũng được kiến trúc sư lên bản demo chi tiết để gửi tới ông Tiến. Sau khi nghiên cứu, ông Tiến đã thể hiện sự hài lòng tuyệt đối về phương án thiết ké được kiến trúc sư Angcovat đưa ra. Và, công việc tiếp theo chính là lên bản thiết kế chi tiết cho công trình nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2.

Chi tiết mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ diện tích 200m2 tại Bắc Ninh

Kế đến, chúng ta đi tìm hiểu phương án thiết kế phối cảnh mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ. 3 view chính của mẫu thiết kế đã được thể hiện chi tiết tại đây. Tham khảo ngay để hiểu hơn về nó. 

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Chi tiết mặt tiền của mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Hình ảnh chi tiết thiết kế phía sau của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Toàn cảnh hệ thống mái của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ tại Bắc Ninh

Chi tiết phương án 2 mẫu thiết kế mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 tại Bắc Ninh

 Lại một lần nữa, chúng ta đi tìm hiểu cụ thể hơn về mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng của ông Tiến tại Bắc Ninh. Những hình ảnh sau đây sẽ giúp người đọc hiểu được từng chi tiết của phương án thiết kế đầy ấn tượng này.

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Phương án thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ số 2

View góc đầy hấp dẫn của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ được thể hiện chi tiết. Từ hình ảnh này, chúng ta có thể quan sát rõ ràng từng khối kiến trúc được tạo hình tại phương án thiết kế nhà sàn hiện đại diện tích 200m2 của ông Tiến.

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Mặt tiền phương án 2 của mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

Tiếp tục là view chính diện của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ của ông Tiến. Từ đây, chúng ta có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp, sự hoành tráng của công trình.

 

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Cận cảnh thiết kế lan can ấn tượng của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

Cận cảnh mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gõ diện tích 200m2. Từ hình ảnh này, ta có thể cảm nhận rõ ràng sự hoành tráng của công trình. Đặc biệt, tại đây tạo hình lan can ban công, hành lang của công trình đã có sự thay đổi. Thay vì sử dụng kính, con tiện và thanh chắn của lan can được làm từ bê tông giả gỗ hoặc sắt hộp sơn giả gỗ. Sự thay đổi này mang tới một phong vị khác cho mẫu thiết kế không gian sống của gia đình ông Tiến tại Bắc Ninh.

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

Phối cảnh mặt tiền phương án 2 của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Tạo hình con tiện quen thuộc được áp dụng trong phương án thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng số 2

Đây chính là hình ảnh cận cảnh tạo hình lan can, tay vin và con tiện của cầu thang dẫn lên không gian tầng 2. Tạo hình này khiến cho mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ trở nên cổ kính hơn, truyền thống hơn. Nó phù hợp với gia chủ yêu thích và hướng không gian sống tới những nét truyền thống và xưa cũ. 

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Tạo hình đầu hồi đầy ấn tượng tại thiết kế mái nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

Chi tiết hệ thống mái của mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 

Từng chi tiết dù là nhỏ nhất đều được kiến trúc sư lưu tâm. Không chỉ nó nhỏ mà xem nhẹ cũng không bởi nó lớn mà quá coi trọng. Mọi chi tiết tại mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 đều được kiến trúc sư cân đối. Tất cả nhằm tạo nên một tổng thể hiện trúc nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ hoàn mỹ.

Chi tiết bố trí cột tại mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

 Sau đây, chúng ta sẽ nghiên cứu một bộ phận không thể thiếu của nhà sàn. Đó chính là hệ thống cột. Dù có là nhà sàn cách tân theo lối hiện đại thì chúng ta cũng không thể bỏ qua hay xem nhẹ hệ thống cột này. Dĩ nhiên, kiến trúc sư Angcovat là người hiểu rõ ràng điều này nhất. 

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

Chi tiết cột tại mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ diện tích 200m2 

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Hệ thống cột được bố trí hợp lý tại mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ tại Bắc Ninh

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Bố cục cột hợp lý làm tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Hệ thốn cột trụ giúp công trình trở nên vững chắc và bền bỉ hơn

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Bố cục hệ thống cột tại mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ theo lối cân xứng

bản vẽ thiết kế chi tiết nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 200m2 mái nhật hiện đại

 Giá trị của công trình nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ được nâng tầm nhờ hệ thống cột

 Ta không thể phủ nhận giá trị mà hệ thống cột mang lại cho kiến trúc tổng thể nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ. Nó không chỉ có ý nghĩa trong việc làm nên sự vững vàng chắc chắn và an toàn của ngôi nhà. Nó còn mang ý nghĩa vô cùng to lớn về phương diện thẩm mỹ. Nhờ có hệ thống cột mà giá trị của công trình được nâng lên một tầm cao mới.

Mặt bằng bố trí công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

 Cuối cùng, chúng ta sẽ đi sâu vào không gian bên trong của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ. Hãy cũng nhau nghiên cứu xem không gian nội thất của công trình biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ này, kiến trúc sư đã bố trí những công năng sinh hoạt như thế nào cho gia đình ông Tiến.

mặt bằng nhà sàn bê tông 2 tầng 200m2 hiện đại

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ

Không gian tầng 1 của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ diện tích 200m2 khá thoáng đãng. Không gian nơi đây bao gồm những công năng sử dụng như sau: Bếp ăn: 28m2; Sinh hoạt chung: 95m2; WC: 4m2. 

bản vẽ bố trí mặt bằng nhà sang bê tông 2 tầng 200m2 đẹp nhất

Mặt bằng nội thất của mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ 

 Kế đến là tầng 2. Không gian này của mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ được bố trí những công năng sinh hoạt vô cùng thiết yếu. Cụ thể, mặt sàn có diện tích 200m2 của tầng này được lấp đầy bằng những công năng sau: Phòng khách: 95m2; Phòng ngủ 1: 18m2; Phòng ngủ 2: 14m2; Phòng ngủ 3: 14m2; WC2: 4.7m2; WC3: 3.5m2; Sảnh chung: 40m2.

 Trên đây chính là những thông tin về mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng giả gỗ có diện tích 200m2 của gia đình ông Tiến tại Bắc Ninh. Nếu yêu thích và mong muốn trở thành chủ nhân của một không gian sống bao người mơ ước như trong trường hợp này, bạn hãy đến với chúng tôi - Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công giỏi nhất hiện nay, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại mái ấm gia đình thập toàn thập mỹ cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở. 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận