Độc đáo thú vị khi khám phá mẫu nhà bungalow 2 tầng mái thái nhỏ xinh BT2290822

Phương án thiết kế bungalow 2 tầng mái thái được thực hiện cho chủ đầu tư là anh Nguyễn Vũ Long tại Sóc Sơn - Hà Nội. Đây không chỉ là không gian sống, mà còn là không gian nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời dành cho những gia đình tại nội thành Hà Nội. Đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của cả gia đình, mà còn là nơi cả nhà có những chuyến nghỉ ngơi sau mỗi tuần làm việc mệt mỏi. Xu hướng xây dựng nhà ở kiểu nghỉ dưỡng như thế này ngày càng trở nên phổ biến và đắt giá trong thời gian gần đây. Khi nhu cầu xây dựng và sở hữu những không gian sống xanh ngày càng trở nên quan trọng và đắt giá. Cùng kiến trúc ANGCOVAT tìm hiểu về mẫu nhà bungalow 2 tầng mái thái trong nội dung dưới đây. Để hiểu hơn về không gian thú vị và độc đáo này. 

Một số thông tin cơ bản về mẫu nhà bungalow 2 tầng mái thái đẹp

Trước đó, chúng tôi đã thực hiện một phương án tương tự dành cho chủ đầu tư. Đó là Thiết kế bungalow 2 tầng bằng đá ong độc đáo nhất Việt Nam BT1260822 . Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng, KTS của chúng tôi đã triển khai thực hiện thêm phương án này cho việc xây dựng và hoàn thiện. Điều này giúp cho chủ đầu tư có sự yêu thích, hài lòng và có cái nhìn đa dạng, đa chiều hơn về không gian kiến trúc của ngôi nhà của mình. Do đó, KTS đã lên phương án thiết kế mẫu nhà bungalow 2 tầng mái thái đẹp cho chủ đầu tư tham khảo chi tiết. Dưới đây sẽ là một số thông tin cơ bản để bạn hiểu thêm về công trình này. 

  • Mã số 

 BT22690822

  • Số tầng

 2 tầng

  • Chủ đầu tư

 Anh Nguyễn Vũ Long

  • Địa Chỉ xây dựng mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại

 Sóc Sơn – Hà Nội

  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 5m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kích thước lô đất

 12x6m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 600 - 700 triệu Vnđ

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 

 * Tầng 1: 25m2: Mặt bằng bungalow1: 13.8m2, mặt bằng bungalow2: 25m2, thang bộ.

 * Tầng 2: Mặt bằng bungalow3: 16m2, mặt bằng bungalow4: 16m2, thang bộ.

Nhu cầu xây dựng và thiết kế bungalow 2 tầng mái thái từ chủ đầu tư? 

Không chỉ là xây dựng một ngôi nhà đơn thuần, hiện nay, nhu cầu xây dựng và hoàn thiện được mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái từ chủ đầu tư, khách hàng trên khắp cả nước khá cao. Ngôi nhà không chỉ để đáp ứng nhu cầu để ở, mà còn cần đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng từ nhiều khách hàng. Trong đó, loại hình nhà ở bungalow trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi. Bungalow là kiểu nhà một tầng có xuất xứ từ Ấn Độ, bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ XVII. Các bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và có kết cấu khá đơn giản. Ban đầu, kiểu nhà này được xây dựng để làm nơi cư trú cho các thủy thủ đến từ Anh. Sau đó, bungalow trở thành loại nhà dành cho tầng lớp lao động bình dân với những gia đình 1 thế hệ ở Ấn Độ. Khi trở nên phổ biến ở các nước Bắc Mỹ, Anh, kiểu nhà bungalow được xây dựng với diện tích lớn hơn dành cho những gia đình mở rộng. Thuật ngữ này không lâu sau cũng dần phổ biến ở các nước châu Phi, châu Á. Các bungalow trong resort hiện nay được cải tiến thành ngôi nhà đẹp, tiện nghi và thoải mái hơn. Vật liệu được dùng để xây dựng các bungalow thường là: gỗ, mây, tre, nứa… Một bungalow trong resort thường có nơi tiếp khách, nơi làm việc, chỗ để đồ, phòng ngủ, phòng xông hơi,… Diện tích của một bungalow tùy thuộc vào loại cho một khách, hai khách hay cho gia đình nhưng diện tích rộng nhất thường không quá 150 m2. 

Cùng với những thiết kế bungalow trong resort thì việc xây dựng những bungalow trên thực tế để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của mỗi gia đình đang ngày càng trở thành xu hướng được rất nhiều gia đình hiện đại áp dụng. Bởi nó đem đến rất nhiều yêu cầu thiết thực và phù hợp dành cho mọi gia đình khi chuẩn bị thi công và xây dựng công trình này. 

Bắt kịp xu hướng đó, chủ đầu tư của thiết kế bungalow 2 tầng mái thái - Anh Long đã đưa ra yêu cầu thiết kế và xây dựng mẫu nhà bungalow 2 tầng giúp gia đình mình có không gian cho việc nghỉ ngơi sau mỗi tuần làm việc căng thẳng mệt mỏi. Một số yêu cầu xây dựng thực tế của khách hàng như: 

  • Xây dựng mẫu  bungalow trên lô đất xây dựng 12x6m. Lô đất xây dựng có hình chữ nhật.
  • Ý tưởng thiết kế bungalow 2 tầng mang phong cách hiện đại làm chủ đạo. 
  • Không gian trong bungalow đề cao sự thoáng đãng, tiếp xúc với thiên nhiên.
  • Xây dựng và thiết kế bungalow dựa trên những vật liệu sẵn có tại địa phương
  • Mẫu bungaloe không chỉ là không gian để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căn thẳng, mà còn là nơi lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các thành viên trong gia đình. Bởi thế nên cần những không gian vô cùng ấn tượng, gần gũi thiên nhiên để cả nhà có thể thoải mái sử dụng.

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà 1 tầng ở quê đẹp 

tư vấn thiết kế mẫu nhà bungalow 2 tầng mái dốc đẹp

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái

Vẻ đẹp tối ưu và sang trọng của mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái được thực hiện nhằm đem lại giá trị và sự hoàn hảo cho người sử dụng. Căn cứ vào những yêu cầu từ chủ đầu tư mà chúng tôi đưa ra những phương án thiết kế tối ưu nhất, phù hợp với nhu cầu và đặc trưng của công trình này. Mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái mang được đầy đủ đặc trưng phong cách. Cũng nhờ đó mà ai nhìn vào lần đầu tiên cũng thấy vô cùng ấn tượng và thu hút. 

Tư vấn thiết kế kiến trúc cho mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái có gì đặc biệt? 

Kiến trúc chính là yếu tố quan trọng đầu tiên khi chúng ta nhìn vào bất cứ một công trình nào. Kiến trúc đem đến cho người xem những giá trị đặc biệt và mới mẻ vô cùng. Kiến trúc không chỉ là sự kế thừa, phát huy, mà còn thể hiện được sự độc đáo vô cùng trong từng chi tiết, vật liệu được sử dụng và hoàn thiện. Mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái là phương án thiết kế được đánh giá cao về mặt kiến trúc. Nó thể hiện được đầy đủ các đặc trưng về mặt hình khối kiến trúc, cũng như những đặc trưng của loại hình nhà ở bungalow sử dụng. Phương án thiết kế kiến trúc của công trình này nhận được vô vàn khen ngợi từ khách hàng. Đặc biệt là sự đánh giá cao về chi phí, mức độ sử dụng các loại vật liệu hoàn thiện hợp lý. Một số đặc trưng, cũng như ưu điểm của mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái này có thể kể đến bao gồm: 

Quy mô xây dựng mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái

Về mặt tiêu chuẩn, quy mô xây dựng của mẫu thiết kế bungalow thông thường không quá 150m2.sàn. Tuy nhiên, trên thực tế, diện tích của bungalow thường nhỏ hơn con số trên đây rất nhiều lần. Diện tích của mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái là 25m2/sàn. Và tầng 2 thì nhỏ hơn khoảng từ 15-18m2. Như vậy, không gian kiến trúc này được đánh giá cao bởi quy mô xây dựng vừa vặn, hợp lý với không gian sử dụng và diện tích vừa vặn. Quy mô xây dựng của mẫu thiết kế được đánh giá cao với chất lượng và quy mô xây dựng hợp lý. Với quy mô nhỏ gọn như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với việc bố trí và sắp xếp không gian, công năng sử dụng cho ngôi nhà sao cho phù hợp. Quy mô nhỏ nhắn cùng sự bố trí và sắp xếp công năng sử dụng vừa phải, hợp lý sẽ khiến bạn yêu thích và hài lòng với mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái ấn tượng này. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2

tư vấn thiết kế nhà bungalow 2 tầng mái thái ở sóc sơn

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái đẹp mắt

Vật liệu đá ong được sử dụng để hoàn thiện ngoại thất cho mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái đẹp

Sử dụng đá ong để hoàn thiện cho không gian kiến trúc - mặt tiền của mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái vô cùng hợp lý. Đá ong cũng là loại vật liệu hoàn thiện được sử dụng khá phổ biến trong các công trình, mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái đẹp này. Đá ong là loại vật liệu bền, rất chắn chắn được sử dụng để xây tường, hay ốp tường trang trí. Đặc điểm của đá ong có thể kể đến là có hoa văn lỗ chỗ như tổ ong. Nhưng ẩn chứa đằng sau vẻ ngoài xù xì, thô ráp ấy là một vẻ đẹp bí ẩn xa xưa. Đá ong đã trở thành lựa chọn của nhiều người trong việc xây dựng và trang trí công trình để công trình trở nên độc đáo hơn.

Địa điểm xây dựng của công trình là HUyện Sóc Sơn - Hà Nội, đây là khu vực có rất nhiều đá ong trong tự nhiên và được ứng dụng khá phổ biến trong xây dựng. Hoặc các huyện lân cận như Thạch Thất .. cũng là địa bàn có nhiều đá ong tự nhiên. Chính vì thế, đặc tính này cho phép việc sử dụng đá ong trong các công trình xây dựng dân dụng tại đây càng nhiều và phổ biến hơn. Những ưu điểm của việc sử dụng loại đá ong trong ốp tường ngoại thất của mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái có thể kể đến bao gồm: 

+ Rắn chắc: Khi ở dưới nước sâu, đá ong có đặc tính mềm dẻo và thấm nước. Nhưng khi được khai thác và đưa lên mặt đất thì sẽ trở nên kết dính và tạo thành khối đá rắn chắc.

+ Độ bền cao :Trải qua quá trình chế tác công phu từ tay những người thợ lành nghề, đá ong thành phẩm trở thành vật liệu có kết chắc chắn và độ bền cao. Để công trình của bạn trường tồn cùng thời gian. 

+ Tỏa nhiệt nhanh Đá ong hấp thụ nhiệt kém, tỏa nhiệt nhanh. Thế nên, công trình sử dụng vật liệu đá ong mát về mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

+ Màu sắc đẹp mắt Đá ong có màu đỏ của sắt. Sắc đỏ đặc trưng ấy tạo nên một vẻ đẹp vừa mộc mạc, lại vừa thu hút mọi ánh nhìn. Màu sắc độc đáo và lạ mắt hơn mọi loại sơn ngoại thất đem đến cho công trình vẻ đẹp mới mẻ và độc đáo vô cùng. Do đó, công trình với loại đá ong được ốp tường như thế này đem đến cho không gian kiến trúc vẻ đẹp mới mẻ và hấp dẫn vô cùng về ngoại thất. 

Ngoài những ưu điểm kể trên thì đá ong được ốp tường ngoại thất cũng thể hiện được một số đặc tính như dễ thi công và giá thành rẻ. Đây là những đặc trưng được thấy rõ của loại vật liệu này trong thiết kế và thi công xây dựng. Sử dụng trong mẫu thiết kế bungalow loại vật liệu này đem đến cho mẫu thiết kế vẻ đẹp hoàn thiện và tối ưu. Đá ong được dùng trong tất cả mặt tiền, cũng như các mặt bên của công trình. nhờ đó mà chi phí xây dựng cho mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái này cũng trở nên tiết kiệm và phù hợp hơn. 

>>> xem thêm: Thiết kế nhà cấp 4 kiểu pháp đẹp

phối cảnh 3D nhà bungalow 2 tầng hiện đại bằng đá ong

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái ấn tượng và đẹp mắt

Kính hiện đại - Giúp cho mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái trở nên ấn tượng và đặc biệt hơn

Sử dụng kính trong kết cấu, kiến trúc của mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái trở nên hiện đại và ấn tượng hơn vô cùng. Kính là một trong những vật liệu không thể thiếu được trong các công trình kiến trúc hiện nay. Đặc biệt là đối với một không gian đòi hỏi nhiều giá trị thẩm mỹ, hiện đại như mẫu thiết kế bungalow này. Kính được sử dụng ở tầng 1 và tầng 2. Toàn bộ cửa chính, cửa sổ của công trình đều được sử dụng kính. Yếu tố này phù hợp với không gian sử dụng, giúp cho không gian trong ngôi nhà luôn được mới mẻ,hiện đại và có sự kết nối rộng rãi với thiên nhiên xung quanh nhờ vào vật liệu kính này. 

Kính cùng với lan can sắt tạo nên được một không gian sống thú vị và tuyệt vời. Giúp cho ngoại thất của ngôi nhà trở nên ấn tượng, và hiện đại hơn rất nhiều. Kính cũng là vật liệu thường thấy trong những thiết ké bungalow, nhà ở nghỉ dưỡng hiện đại. Kính kết hợp với rèm cửa ở bên trong giúp cho không gian nội thất của công trình trở nên hoành tráng và tiện nghi, hiện đại hơn rất nhiều.

Mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái - Kết cấu mái thái đặc trưng

Mái thái là một trong những kết cấu đặc trưng và phổ biến trong xây dựng dân dụng. Loại mái này phát huy được rất nhiều tiềm năng và hiệu quả trong quá trình sử dụng. Mái thái được biết đến là loại hình mái nhà phô biến nhất hiện nay. Khi sử dụng trong mẫu thiết kế bungalow 2 tầng mái thái cũng đã phát huy được tối đa những ưu điểm của nó mang lại.  

Thú vị với mẫu thiết kế nhà bungalow 2 tầng mái thái nhỏ xinh

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà bungalow 2 tầng mái thái đẹp

Một số ưu điểm, đặc tính của mái có thể kể đến bao gồm: 

+ Về tính thẩm mỹ Nhà mái thái sẽ giúp ngôi nhà tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Sự kết hợp của mẫu nhà phố hiện đại với mái thái sẽ tạo ra sự nhịp nhàng mềm mại. Nhà mái thái sẽ tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo. Điều đó sẽ thu hút được người đối diện với kiến trúc tự nhiên này.

+ Về phong thủy: Vi mái có dạng hình chóp và có độ dốc tương đối. Nên các chuyên gia phong thủy luôn đánh giá rất tốt về nhà mái thái. Xét theo quan niệm phong thủy thì hung khí sẽ ảnh hưởng đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà. Mà kiểu mái thái này sẽ giúp sẽ giúp gia chủ tránh được hiện tượng tích tụ hung khí. Từ đó đem lại may mắn tốt lành cho gia chủ.

+ Về công năng Ngoài 2 yếu tố ở trên nhà mái thái còn mang tính năng tản nhiệt chống nóng. Nhờ vậy khi có mưa sẽ giúp thoát nước nhanh chóng mà không bị ứ đọng trên mái. Bên cạnh đó nó cũng bảo vệ ngôi nhà khỏi trường hợp thấm dột, ngấm nước tốt hơn so với những loại mái nhà ở thông thường. 

+ Về thiết kế: mẫu thiết kế nhà bungalow 2 tầng mái thái sẽ có nhiều kiểu dáng khi xây dựng. Tùy vào yêu cầu của gia chủ để lên bản thiết kế phù hợp nhất. Chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Không thể phủ nhận được những ưu điểm tuyệt vời của loại mái thái trong việc sử dụng để ứng dụng trong mẫu thiết kế nêu trên. Nhờ có mái thái mà mẫu thiết kế bungalow 2 tầng này trở nên đẹp mắt và hoàn thiện hơn vô cùng. 

>>> xem thêm: Thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đẹp

Tư vấn bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà bungalow 2 tầng mái thái

mặt bằng bungalow 2 tầng đẹp

 Mặt bằng 1 + Mặt bằng 2: mẫu nhà bungalow mái thái diện tích nhỏ

Công năng sử dụng chỉ gồm có 2 phòng ngủ và 1 phòng WC giúp tối ưu diện tích sử dụng cho công trình. Đồng thời, với khu vực thang bộ, bạn cũng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc bố trí và sắp xếp công năng sử dụng của công trình đó. 

thiết kế mặt bằng bungalow 2 tầng nhỏ xinh

 Mặt bằng nhà bungalow 25m2

Thiết kế 2 nhà bungalow có kiến trúc tương đồng và diện tích nhỏ hơn, lớn hơn để đáp ứng được đúng nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về mẫu thiết kế nhà bungalow 2 tầng mái thái đẹp được thực hiện tại ngoại thành Hà Nội cho khách hàng. Hy vọng rằng, đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn và gia đình tham khảo trước khi xây dựng và lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở cho mình. Kiến trúc ANGCOVAT rất hân hạnh để được đồng hành cùng quý khách hàng trong lựa chọn xây dựng nhà bungalow cho gia đình mình. 

Liên hệ với kiến trúc ANGCOVAT để được tư vấn và hỗ trợ thêm: 

Hotline: 0988.030.680

 Xem tiếp: Thiết kế bungalow 2 tầng bằng đá ong độc đáo nhất Việt Nam

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận