Giải đáp thắc mắc: Xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng hết bao nhiêu tiền? TIN131037

 "Gia đình tôi có 5 người bao gồm mẹ già, hai vợ chồng và 2 con (1 trai, 1 gái), vợ chồng tôi đang có dự định xây một ngôi nhà 8x15m có 2 tầng kiểu dáng hiện đại một chút nhưng chưa biết kinh phí xây dựng là bao nhiêu. Nhờ kiến trúc sư tư vấn xem xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng hết bao nhiêu tiền và đưa ra gợi ý về mẫu biệt thự đẹp nếu có. Xin cảm ơn!" _ Yêu cầu tư vấn của Chị Trang ở Phú Thọ.

 Chị Trang thân mến! Chúng tôi đã nhận được email yêu cầu tư vấn của chị, rất cảm ơn chị đã quan tâm và gửi câu hỏi đến công ty. Trường hợp gia đình có 5 thành viên như gia đình chị Trang thì phương án xây nhà 2 tầng rất hợp lý, trong mau biet thu dep nên được bố trí từ 3 đến 4 phòng ngủ để mỗi người đều có không gian nghỉ ngơi riêng tư. Trong đó, 1 phòng ngủ sẽ dành cho bà và con gái chị, 1 phòng ngủ dành cho cậu con trai, phòng ngủ còn lại sẽ là không gian riêng tư dành cho vợ chồng anh chị. Nếu công năng có 4 phòng ngủ thì mỗi thành viên sẽ sở hữu 1 phòng ngủ riêng tư, điều này phụ thuộc và ý muốn và cách điều phối công năng của vợ chồng chị Trang.

Trong yêu cầu tư vấn, chị Trang có hỏi: "Xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng hết bao nhiêu tiền?", trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin phép nói qua về phong cách kiến trúc hiện hành để anh chị hiểu rõ vấn đề hơn.

Trước tiên: Có thể xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng theo phong cách kiến trúc nào?

Hiện nay trong làng kiến trúc xây dựng tồn tại và phát triển rất nhiều phong cách kiến trúc như kiến trúc hiện đại, kiến trúc tân cổ điển - cổ điển, kiến trúc phong cách đồng quê nông thôn, kiến trúc kiểu nhà vườn nghỉ dưỡng...Tùy theo ý muốn của chủ đầu tư mà mẫu nhà phố 8x15m được xây dựng theo phong cách kiến trúc khác nhau.

Đối với trường hợp của gia đình chị Trang, trong thư yêu cầu tư vấn chị đã nêu rõ:"vợ chồng tôi đang có dự định xây một ngôi nhà 8x15m có 2 tầng kiểu dáng hiện đại một chút..." Có thể thấy vợ chồng anh chị đang còn trẻ nên việc xây dựng nhà 8x15m 2 tầng theo phong cách hiện đại rất phù hợp. Đồng thời, so với các phong cách kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển thì việc thi công xây dựng nhà 8x15m 2 tầng theo phong cách hiện đại sẽ giúp vợ chồng anh chị đầu tư mức kinh phí xây dựng thấp hơn, quá trình xây dựng nhanh hơn và đội ngũ thi công cũng không tốn quá nhiều thời gian và công sức đắp vẽ phào chỉ trang trí.

Vậy, xây nhà diện tích 8x15m theo diện 2 tầng hơi hướng hiện đại hết bao nhiều tiền?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi cần biết chính xác gia đình anh chị đang có ý định xây mẫu nhà 8x15m 2 tầng với diện tích sàn tầng 1 là bao nhiêu, sàn tầng 2 là bao nhiêu. Nắm được tổng diện tích sàn xây dựng thì chúng tôi sẽ tính toán được mức chi phí xây dựng cho ngôi nhà của anh chị. Tuy nhiên tính toán sơ bộ về nhà biệt thự 2 tầng đẹp của chúng tôi chỉ mang tính tương đối để vợ chồng chị Trang tham khảo, nếu muốn biết "chính xác" mức chi phí, anh chị cần phải thuê đội dự toán và có thông tin công trình cụ thể thì mới có thể bóc tách vật liệu chính xác.

Để giúp vợ chồng chị Trang hiểu rõ hơn, chúng tôi xin phép đưa ra công thức tính chi phí xây dựng biệt thự 8x15m 2 tầng hoàn thiện dựa trên tổng m2 xây  dựng như sau: 

Tổng chi phí xây mẫu nhà 8x15m 2 tầng = Tổng m2 sàn xây dựng (m2 sàn tầng 1+ sàn tầng 2+ m2 sảnh ban công+m2 mái đua) X mức giá xây dựng hoàn thiện trong thời điểm hiện tại.

Nói về mức giá xây dựng hoàn thiện, hiện nay trên thị trường xây dựng tồn tại 3 mức giá cơ bản tuân theo mức độ đầu tư của gia chủ: Với mức độ đầu tư tối thiểu là 4 triệu/m2 hoàn thiện, mức độ đầu tư trung bình là 5 triệu/m2 hoàn thiện, mức độ đầu tư khá là 6 triệu/m2 xây dựng. Tùy thuộc vào ý muốn của gia chủ để xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng với chất lượng vật liệu khác nhau, cũng vì thế mà mức chi phí xây nhà đẹp 2 tầng 8x15m cũng có sự dao động.

Dựa trên công thức trên đây, chúng tôi hy vọng rằng vợ chồng chị Trang cùng quý vị có thể dễ dàng tính toán chi phí của một mẫu thiết kế nhà đẹp 8x15m bất kì. 

Trong thư yêu cầu tư vấn, chị Trang cũng có nhắc tới việc "đưa ra gợi ý về mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng 8x15m", sau khi tổng hợp thông tin trên website Angcovat.vn, chúng tôi đã tổng hợp 4 phương án xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng được thiết kế cho các khách hàng tại nhiều tỉnh thành khác nhau của Angcovat, chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là nguồn tư liệu hữu ích để vợ chồng chị Trang tham khảo.

Mẫu 1: Mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng diện tích 100m2 của gia đình Bà Lan Anh - TP. Sơn La

  • Mẫu biệt thự
BT211076
  • Diện tích sàn
 100m2
  • Kích thước khu đất
12x44m 

Trường hợp mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng của gia đình bà Lan Anh tại TP. Sơn La có diện tích sàn xây dựng là 100m2. Dựa theo công thức chúng tôi đã cung cấp như trên, ta có cách tính toán chi phí xây nhà 8x15m 2 tầng như sau: 

Tổng chi phí xây dựng = Tổng m2 xây dựng x đơn giá: Trong đó tổng m2 xây dựng = 100m2 x 2 sàn + 10m2 sảnh ban công + 30m2 mái đua = 240m2.

- Mức độ đầu tư tối thiểu: 240m2 x 4 triệu = 960 triệu VND

- Mức độ đầu tư trung bình: 240m2 x 5 triệu = 1,2 tỷ

- Mức độ đầu tư khá: 240m2 x 6 triệu = 1,44 tỷ

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 1

 Hình ảnh mẫu thiết kế nhà 8x15m 2 tầng mái lệch hiện đại 

 Phương án xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng phong cách hiện đại trên đây rất phù hợp với yêu cầu về kiến trúc hiện đại mà chị Trang đưa ra ban đầu. Khối kiến trúc nổi bật bởi sự năng động, thể hiện cá tính của gia chủ thông qua hệ thống mái thái lệch hai bên. Tone ngoại thất đặc sắc được kết hợp giữa màu trắng kem tinh tế và màu nâu tím sang trọng, các mảng màu được xen kẽ nhau góp phần tạo điểm nhấn kiến trúc thu hút sự chú ý của người nhìn.

Mẫu thiết kế nhà 8x15m 2 tầng hiện đại này sở hữu khu gara ô tô nằm bên cạnh khu phòng khách. Gara được kết nối hướng sân và cổng giúp gia chủ dễ dàng di chuyển. Đặc biệt hệ cửa cuốn tự động tại gara sẽ giúp gia chủ dễ dàng đậu đỗ và bảo vệ xe. Xem chi tiết ==> Nhà 2 tầng mái lệch

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 1 với mặt bằng tầng 1

 Xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng với mặt bằng tầng 1 diện tích 100m2

 Với trường hợp gia đình 5 người của gia đình chị Trang, phương án bố trí tầng 1 của mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng có phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 wc chung và 1 phòng ngủ dành cho mẹ. Riêng phòng ngủ dành cho mẹ của chị Trang nên được bố trí gần khu nhà vệ sinh và khu bếp nấu để bà có thể dễ dàng di chuyển đến khu bếp nấu ăn cho gia đình, phòng vệ sinh bên cạnh phòng ngủ của bà sẽ giúp bà không phải di chuyển nhiều.

Phần sảnh trung tâm kéo từ sảnh cầu thang ra hướng cửa bên ngoài sẽ giúp điều tiết không gian bên trong ngôi nhà 8x15m 2 tầng này. Ngoài ra chúng tôi còn bố trí thêm khu gara ô tô với sức chứa 1 ô tô và các phương tiện xe máy, xe đạp của gia đình chị Trang. Sự có mặt của gara ô tô sẽ giúp mặt bằng nhà 8x15m trở nên vuông vắn và đầy đặn hơn, điều này rất tốt cho phong thủy nhà ở.

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 1 với mặt bằng tầng 2

 Thiết kế nhà đẹp 8x15m 2 tầng với công năng tầng 2 đầy đủ

 Đối với công năng tầng 2 của mẫu nhà đẹp 2 tầng 8x15m, vợ chồng chị Trang nên bố trí 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ. 3 phòng ngủ có hình ảnh minh họa về giường, tủ quần áo, bàn làm việc ( bàn học tập) đầy đủ để người xem dễ hình dung nên không gian. Khu phòng wc chung được bố trí đối diện sảnh cầu thang, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của tất cả mọi người. 

Riêng khu phòng thờ thoáng đãng được bố trí hướng ra trước nhà, hướng bàn thờ được đặt cùng với hướng mặt tiền mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng. Đặc biệt, để đảm bảo không gian được mở rộng và thoáng đãng, chị Trang nên bàn bạc với chồng và kiến trúc sư để bổ sung khu ban công nhỏ xinh tại các phòng ngủ, đây vừa là sân chơi vừa là cách để không gian các phòng trở nên rộng rãi hơn.

 Mẫu 2: Mẫu biệt thự 8x15m 2 tầng diện tích 120m2, được xây dựng trên khu đất 410m2 của Bà Lưu Thị Em ở Kiên Giang

  • Mẫu biệt thự
BT201037
  • Diện tích sàn
 120m2
  • Kích thước khu đất
 410m2

 

Trường hợp mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng của gia đình bà Lưu Thị Em ở Kiên Giang có diện tích sàn xây dựng là 120m2. Dựa theo công thức chúng tôi đã cung cấp như trên, ta có cách tính toán chi phí xây nhà 8x15m 2 tầng 120m2 như sau: 

Tổng chi phí xây dựng = Tổng m2 xây dựng x đơn giá: Trong đó tổng m2 xây dựng = 120m2 x 2 sàn + 12m2 sảnh ban công + 36m2 mái đua = 288m2.

- Mức độ đầu tư tối thiểu: 288m2 x 4 triệu = 1.152 tỷ

- Mức độ đầu tư trung bình: 288m2 x 5 triệu = 1.44 tỷ

- Mức độ đầu tư khá: 288m2 x 6 triệu = 1.728 tỷ

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 2

 Biệt thự 8x15m 2 tầng 120m2 tọa lạc trên khu đất tại Kiên Giang.

 Kiến trúc 2 tầng của mẫu xây nhà diện tích 8x15m tại Kiên Giang nổi bật với không gian cao ráo, khối kiến trúc vuông vức hiện đại được tọa lạc trên khu đất rộng rãi, bao quanh là thảm cỏ lớn và hệ cây, hoa xanh mát. Xem chi tiết ==> Nhà 2 tầng trên đất hình thang

Tone màu ngoại thất xanh lam được lựa chọn dựa trên mệnh tuổi của gia chủ là chồng của bà Lưu Thị Em, trong thường hợp thiết kế nhà 8x15m 2 tầng cho gia đình chị Trang, chúng tôi sẽ tìm hiểu phong thủy và lựa chọn màu ngoại thất phù hợp với mệnh tuổi của gia chủ ( chồng hoặc bố chồng của chị Trang).

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 2 với mặt bằng tầng 1

 Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà phố 8x15m 2 tầng 

 Phương án thứ 2 để xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng, công năng tầng 1 nên có các phòng như phòng khách, phòng bếp ăn và wc chung. Nếu gia chủ muốn không gian rộng rãi thì không cần phải bổ sung phòng ngủ tại tầng 1, thay vào đó hãy bàn bạc với kiến trúc sư để bố trí thiết kế các phòng chức năng với diện tích rộng rãi và thông thoáng nhất có thể.

Phần tiền sảnh và sảnh phụ nên bố trí đẹp, sạch sẽ. Vợ chồng chị Trang cũng có thể bổ sung thêm các bồn đất dài bao quanh nhà để tận dụng trồng hoa, cây cảnh xanh mát nhằm mang đến không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 2 với mặt bằng tầng 2

 Thiết kế nhà đẹp 2 tầng 8x15m với công năng tầng 2

 Tại mặt bằng tầng 2 của ngôi nhà đẹp 2 tầng 8x15m, vợ chồng chị Trang nên bố trí 3 phòng ngủ ( 1 phòng ngủ của vợ chồng chị, 1 phòng ngủ cho con trai, 1 phòng ngủ cho bà và con gái).Tại các phòng ngủ nên có cửa sổ và cửa nhỏ mở ra ban công trước phòng để không gian rộng và thoáng hơn. Nếu muốn có không gian riêng tư, nên bố trí thêm 1 wc riêng khép kín tại phòng ngủ của vợ chồng anh chị. Ngoài ra anh chị còn có thể bổ sung khu phòng sinh hoạt chung, nơi đây có thể được biến tấu thành khu phòng karaoke để mọi người trong gia đình được thư giãn, giải trí bên nhau sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

 Mẫu 3: Tư vấn thiết kế nhà đẹp 8x15m 2 tầng mái ngói đỏ đăng đối của Ông Thiện ở Thường Tín, Hà Nội

  • Mẫu biệt thự
BT116126
  • Diện tích sàn
 110m2
  • Kích thước khu đất
 18x17.3m

Trường hợp mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng của gia đình ông Thiện ở Thưởng Tín, Hà Nội có diện tích sàn xây dựng là 110m2. Dựa theo công thức chúng tôi đã cung cấp như trên, ta có cách tính toán chi phí xây nhà 8x15m 2 tầng 110m2 như sau: 

Tổng chi phí xây dựng = Tổng m2 xây dựng x đơn giá: Trong đó tổng m2 xây dựng = 110m2 x 2 sàn + 11m2 sảnh ban công + 33m2 mái đua = 264m2.

- Mức độ đầu tư tối thiểu: 264m2 x 4 triệu = 1.056 tỷ

- Mức độ đầu tư trung bình: 264m2 x 5 triệu = 1.32 tỷ

- Mức độ đầu tư khá: 264m2 x 6 triệu = 1.584 tỷ

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 3

 Hình ảnh mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng mái ngói đỏ tươi tắn

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 3 với mặt bằng tầng 1

 Nhà đẹp 2 tầng 8x15m với công năng tầng 1

 Công năng tầng 1 của phương án 3 thiết kế nhà đẹp 8x15m 2 tầng có 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ và wc chung. Riêng khu phòng khách có diện tích lớn, kích thước nhô ra phía trước khoảng 1m so với khu phòng ngủ bên cạnh. Phần cầu thang lên tầng được bố trí ở góc 1/3 trong cùng, bên cạnh là wc chung giúp thu gọn diện tích không gian. Xem thêm ==> Nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 3 với mặt bằng tầng 2

 Công năng tầng 2 của mẫu biệt thự 8x15m 2 tầng sang trọng

 Về công năng tầng 2, vợ chồng chị Trang có thể bố trí theo hình ảnh mặt bằng nhà 8x15m 2 tầng trên đây. Sàn tầng 2 có 3 phòng ngủ dành cho các thành viên trong gia đình, trước phòng ngủ 4 có thể trừ ra một khoảng diện tích để bố trí làm phòng thờ hướng ra ban công trước nhà. Góc trong cùng ( bên cạnh sảnh cầu thang) sẽ tận dụng làm sân phơi đồ.

 Mẫu 4: Mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng được xây dựng trên khu đất 600m2 theo phong cách hiện đại của Ông Nhường ở Hưng Yên

  • Mẫu biệt thự
BT220096
  • Diện tích sàn
 120m2
  • Kích thước khu đất
 600m2

Trường hợp mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng của gia đình ông Nhường ở Hưng Yên có diện tích sàn xây dựng là 120m2. Dựa theo công thức chúng tôi đã cung cấp như trên, ta có cách tính toán chi phí xây nhà 8x15m 2 tầng 120m2 như sau: 

Tổng chi phí xây dựng = Tổng m2 xây dựng x đơn giá: Trong đó tổng m2 xây dựng = 120m2 x 2 sàn + 12m2 sảnh ban công + 36m2 mái đua = 288m2.

- Mức độ đầu tư tối thiểu: 288m2 x 4 triệu = 1.152 tỷ

- Mức độ đầu tư trung bình: 288m2 x 5 triệu = 1.44tỷ

- Mức độ đầu tư khá: 288m2 x 6 triệu = 1.728 tỷ

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 4

 Chiêm ngưỡng hình ảnh mẫu nhà đẹp 2 tầng 8x15m mái lệch hiện đại, sang trọng

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 4 với mặt bằng tầng 1

 Tầng 1 của mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng có gara hiện đại

 Đối với phương án 4 thiết kế nhà diện tích 8x15m 2 tầng hiện đại, công năng được bố trí quen thuộc gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ và wc chung nằm bên sảnh cầu thang. Đặc biệt, sảnh cầu thang lên tầng được bố trí giữa nhà 8x15m, sảnh kết nối với sảnh trung tâm và mở lối ra cửa phụ bên hông nhà. Khu gara ô tô được bố trí gọn nhẹ nằm sát bên khu phòng khách để dễ dàng đậu đỗ xe. Xem nhiều mẫu nhà đẹp khác tại ==> Nhà 2 tầng mái lệch

Xây nhà diện tích 8x15m mẫu 4 với mặt bằng tầng 2

 Công năng tầng 2 của mẫu nhà đẹp 2 tầng 8x15m sang trọng có phòng thờ

 Thiết kế nhà đẹp 8x15m 2 tầng theo phong cách hiện đại, gia đình chị Trang có thể bố trí 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ theo trục đối xứng và cân bằng như hình ảnh trên đây. Tại các phòng ngủ và phòng thờ đều có ban công nhỏ xinh giúp mở rộng không gian sống và đón nắng, đón gió tự nhiên vào nhà.

 Với những hình ảnh phối cảnh cùng mặt bằng công năng chi tiết của các mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng trên đây, chúng tôi hy vọng rằng có thể giúp vợ chồng chị Trang cũng như quý bạn đọc hiểu hơn về cách thiết kế ngoại thất và bố trí công năng trong một ngôi nhà sao cho khoa học. 4 phương án xây dựng biệt thự 8x15m 2 tầng cũng là phương án lý tưởng dành cho những gia đình có từ 4 đến 5, 6 thành viên.

"Trăm nghe không bằng một thấy", nếu gia đình chị Trang hoặc quý bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu và xem kĩ hơn trọn bộ hồ sơ thiết kế hoàn thiện bao gồm điện nước, kết cấu, kiến trúc của một trong số 4 mẫu xây nhà diện tích 8x15m 2 tầng trên đây, hãy đến trực tiếp văn phòng tư vấn thiết kế kiến trúc Angcovat tại số 17, ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Xem thêm 5 phương án thiết kế mẫu nhà đẹp 9x12m của Angcovat

Mọi thông tin, nhu cầu tư vấn thiết kế vui lòng liên hệ 0988 030 680. Trân trọng!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận