Tổng hợp bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà ngang 8m đẹp nên tham khảo TIN203077

Những mẫu nhà ba gian, nhà ngang truyền thống luôn là hình ảnh quen thuộc trong tuổi thơ của mỗi người. Hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển, con người có thêm nhiều đòi hỏi về không gian sống, công năng, kiến trúc thì những thiết kế nhà ngang cũng phải thay đổi để phù hợp hơn với đòi hỏi của cuộc sống hiện đại.

Những bản vẽ mặt bằng nhà ngang 8m dưới đây sẽ là gợi ý hay cho bạn nếu như đang có mong muốn sở hữu một căn biệt thự vườn phong cách đồng quê!

Công năng sử dụng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với một mẫu thiết kế biệt thự, không chỉ là thiết kế nhà ở, công trình công cộng, nhà hàng, khách sạn hay bất cứ một công trình kiến trúc nào khác. Việc thiết kế và lên ý tưởng mặt bằng công năng sử dụng tốt sẽ đem lại cho công trình những ý nghĩa vô cùng thú vị. Một công trình có bố cục mặt bằng tốt sẽ thể hiện được:

- Sự thuận lợi cho việc bố cục các khối chức năng, không gian giao thông đơn giản, thuận tiện, không tốn quá nhiều diện tích cho việc đi lại nhưng vẫn phải tiện nghi và thuận lợi đối với việc sử dụng mang lại hiệu quả sử dụng cao, giảm nhẹ sức lao động và tiết kiệm thời gian cho thiết kế.

- Dễ dàng quản lý và bảo quản công trình một cách tốt nhất dựa trên yếu tố mặt bằng công năng sử dụng.

Các mẫu mặt bằng nhà ngang 8m dưới đây là các thiết kế nhà ở 1 tầng, có mặt tiền hay chiều ngang rộng 8m. Với diện tích sử dụng khác nhau, sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành cho những khách hàng mong muốn tham khảo những mẫu mặt bằng nhà ngang 8m đẹp như thế này!


Thứ nhất, mặt bằng nhà ngang 8m ở Bắc Ninh

Thông tin về mẫu thiết kế mặt bằng nhà ngang 8m đẹp ở Bắc Ninh. 

  • Mẫu biệt thự
BT104016
  • Chủ đầu tư
Ông Trung- Bắc Ninh
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
14m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
700 triệu VND

 

Đối với mặt bằng nhà ngang 8m 1 tầng này, kích thước ngôi nhà là 8x14m với hình chữ nhật cũng cho phép việc bố trí công năng sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Bố cục công năng sử dụng của mẫu thiết kế được phân chia làm 2 trục khá rõ ràng. Ở trục 1 là không gian của phòng ngủ, WC và những không gian phục vụ cho mục đích nhu cầu sử dụng của cá nhân. Không gian này bao gồm 2 phòng ngủ được thiết kế cùng về 1 phía trong ngôi nhà. Diện tích sử dụng của thiết kế nhà ở là 110m2, đồng thời, không gian của trục còn lại được phân chia cho việc sử dụng chung của gia đình. Bao gồm phòng khách và phòng ăn của mẫu thiết kế. Không gian sử dụng chung bao gồm: 1 phòng khách, sảnh tầng và phòng ăn diện tích rộng.  

 

mặt bằng nhà ngang 8m

1: Mẫu mặt bằng nhà ngang 8m đẹp 1 tầng

Không gian cho việc sinh hoạt chung như tiếp khách, phòng ăn trong mặt bằng nhà ngang 8m có diện tích sử dụng khá lớn. Diện tích sử dụng rộng, việc di chuyển giữa các khu vực chức năng trong ngôi nhà cũng trở nên đơn giản hơn. Tọa lạc trên ô đất rộng 900m2. Mẫu nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Bố cục sân vườn, tiểu cảnh của mẫu nhà ngang 8m cũng được quy hoạch trong thiết kế. 

 

mặt bằng nhà ngang 8m

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ mái thái đẹp

Không gian ngoại thất khi thiết kế dựa trên mặt bằng tổng thể và định hướng kiến trúc yêu thích của chủ nhà và kiến trúc sư. Mẫu nhà đẹp 1 tầng 2 phòng ngủ vừa thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp, vừa mang đến những giá trị tốt đẹp về mặt hình ảnh kiến trúc cho ngôi nhà đẹp. 


Mẫu số 2: Mặt bằng nhà ngang 8m của anh Duy ở Lai Châu

  • Mẫu biệt thự
BT228036
  • Chủ đầu tư
Ông Duy - Lai Châu
  • Mặt tiền
8.5m
  • Chiều sâu
19m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1 Tỷ đồng

mặt bằng nhà ngang 8m

Bản vẽ mặt bằng nhà ngang 8m đẹp

Cách thiết kế mặt bằng nhà ngang 8m, Ông Duy có lợi thế về chiều sâu kích thước 19m đã được các kiến trúc sư đã thiết kế gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng thờ và 2 phòng vệ sinh tổng diện tích 160m2 chi phí đầu tư 1 tỷ đồng. Chủ đầu tư đã yêu cầu các đội ngũ kiến trúc sư phải thiết kế làm sao vừa tiết kiệm được chi phí mà vừa đáp ứng được công năng sử dụng 1 cách thông minh, logic, hiệu quả nhất.

Với những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ do công ty angcovat đã thiết kế ra là những mẫu sản phẩm vô cùng đặc biệt và mới mẻ. Mẫu thiết kế nào cũng đều đem lại cái gật đầu ưng ý và sự hài lòng của chủ đâu tư. Mẫu nhà ngang 8m thường được phân chia bố cục cho công năng sử dụng đều như vậy, một không gian chung- một không gian sử dụng riêng, tất cả đều nhằm mang lại cho gia đình bạn sự thoải mái, dễ dàng di chuyển nhất trong ngôi nhà của mình. Phòng ăn của mẫu thiết kế với diện tích rộng, vị trí được đặt ở cuối nhà, đồng thời có sảnh phụ đi ra cửa cho không gian mẫu nhà ngang rộng 8m thêm đẹp và ấn tượng hơn bao giờ hết. 

Xem thêm: Dịch vụ thi công nhà ở trọn gói


Mặt bằng nhà ngang 8m - mẫu nhà đẹp 1 tầng hình chữ L

  • Mẫu biệt thự
BT325046
  • Chủ đầu tư
Bà Phương- Vĩnh Phúc
  • Mặt tiền
8.3m
  • Chiều sâu
16m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
700 triệu

 

mặt bằng nhà ngang 8m

Mặt bằng nội thất: Thiết kế mặt bằng nhà ngang 8m đẹp

Mẫu mặt bằng nhà ngang 8m đẹp có thể được sử dụng hình dạng khác nhau, từ hình chữ l, hình chữ nhật, hình vuông bất kì phụ thuộc vào diện tích và hình dạng đất thực tế xây dựng. Hình dạng chữ L, mặt tiền 8m cũng là một cách bố trí công năng phù hợp với nhiều gia đình. 


Mẫu mặt bằng nhà ngang 8m- Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

  • Mẫu biệt thự
BT106076
  • Chủ đầu tư
Chú Phạm Xuân Mão ( 29/1/1954- Bố Trạch Quảng Bình)
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
12m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
600 triệu
  • Thông số công năng, diện tích

Tầng 1: 1 phòng khách 25m2, tiền sảnh 6m, 1 phòng thờ 13,6m2, 1 phòng bếp 12m2, phòng vệ sinh 7.4m2, phòng ngủ 1 10m2, phòng ngủ 2 13,6m2.

mặt bằng nhà ngang 8m

Mặt bằng nhà ngang 8m đẹp của chú Mão ở Quảng Bình

Ở quê, những gia đình như chú Mão- chủ đầu tư của mẫu nhà mặt tiền 8m như thế này có rất nhiều. Rời xa quê hương với mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn, và trở lại quê nhà khi đã có những thành công trong tay, chú Mão muốn thiết kế và xây dựng mẫu nhà ngang rộng 8m. Chú là người khá khó tính và cầu toàn trong thiết kế, chính vì như thế mà mọi ý tưởng thiết kế và nhu cầu mà kiến trúc sư đưa ra trong mặt bằng công năng sử dụng đều được chú rất cẩn trọng và suy tính hợp lý. Giải pháp thiết kế đưa ra cho mặt bằng nhà ngang 8m được thể hiện trong bản vẽ thiết kế chi tiết. Từ 1 phòng khách rộng phía trước, phòng thờ được bố trí ở đằng sau. Không gian bếp và phòng ngủ nối tiếp trên một đường thẳng trong mẫu nhà ngang 8m đẹp mặt tiền của gia đình chú Mão như thế đem lại sự tiện nghi, thoải mái cho người dùng.

mẫu mặt bằng nhà ngang 8m

Phối cảnh: Mẫu nhà ngang 8m đẹp

Đối với mỗi không gian sử dụng khác nhau, thì việc mang đến những trải nghiệm khác nhau cho người dùng về mặt kiến trúc cũng được thực hiện một cách đơn giản và phù hợp hơn đối với mỗi công trình. Khi thiết kế, dựa vào công năng sử dụng mà kiểu kiến trúc cũng được thiết kế và định hình cho ngôi nhà. Kiến trúc ngoại thất từ việc xử lý công năng mặt bằng nhà ngang 8m, từ việc thiết kế kiến trúc theo phong cách hiện đại, cổ điển hay cổ điển cách tân,... phương án thiết kế ngoại thất ngôi nhà thể hiện được cá tính và mong muốn của chủ nhà. Kiểu mái ngói lệch cá tính trong thiết kế nhà ngang 8m của chú Mão mang lại sự khác biệt cho kiến trúc ngoại thất mẫu biệt thự đẹp. Thiết kế mặt bằng công năng sử dụng như thế nào, sẽ cho ra được phối cảnh ngoại thất như thế, việc trang trí và làm đẹp về mặt kiến trúc sẽ được kiến trúc sư thực hiện sau khi triển khai xong mặt bằng công năng sử dụng. 

Mặt bằng những mẫu nhà ngang 8m được đặt trên các lô đất với kích thước khá hợp lý, việc sử dụng và đưa ra những phương án thiết kế phù hợp với kích thước đất ngôi nhà thực sự là sự lựa chọn phù hợp đối với nhiều gia đình.


Cách sắp xếp bố cục công năng mẫu nhà ngang 8m đẹp hiện đại

  • Mẫu biệt thự
BT111076
  • Chủ đầu tư
anh Khánh - Hải Dương
  • Mặt tiền
8.7m (chưa tính sảnh), 10.6m (cả sảnh)
  • Chiều sâu
13,6m (chưa tính sảnh), 16m (cả sảnh + tam cấp)
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
800 triệu
  • Thông số công năng, diện tích

Tầng 1: khách 25m2, tiền sảnh 8m2, bếp 25m2, ngủ 1 13,5m2. ngủ 2 14m2,ngủ 3 15m2, diện tích mái: 161m2

mặt bằng nhà ngang 8m

Mặt bằng mẫu nhà ngang 8m đẹp

Với chiều ngang nhà 8m, hầu hết các mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng đều có diện tích từ khoảng 100 đến 150m2. Với diện tích sử dụng như thế này, việc bố trí và đưa ra số lượng phòng chức năng phù hợp từ 2 cho đến 3 phòng ngủ được triển khai rất rõ ràng và chắc chắn. Số lượng phòng ngủ với diện tích từ khoảng 16 đến 20m2/phòng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mỗi thiết kế mẫu nhà ngang 8m đẹp. Ở cách sắp xếp bố cục công năng như thế này, phòng bếp và phòng ăn được đặt ở vị trí chính giữa của mỗi ngôi nhà, căn bếp ở trung tâm ngôi nhà, có vai trò quan trọng trong việc điều hòa và giữ lửa hạnh phúc, ấm áp cho ngôi nhà đó theo như quan niệm của nhiều người.

mặt bằng nhà ngang 8m

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà ngang 8m đẹp 1 tầng 

Mẫu mặt bằng nhà ngang 8m đẹp 1 tầng hiện đại với kiến trúc gần gũi với những thiết kế nhà ở theo phong cách đồng quê đẹp. Kiến trúc nhà ở mái thái đẹp như vậy thể hiện được sự sang trọng và đơn giản. Kiến trúc hiện đại được thể hiện một cách rõ ràng, ấn tượng trong ngoại thất kiến trúc. Với chiều ngang rộng 8m, chiều sâu 15m cộng với những chi tiết hiện đại của kiến trúc, ngoại thất đem lại cho kiến trúc ngôi nhà sự ấn tượng và vẻ đẹp vô cùng hoàn hảo, sang trọng cần thiết. 


Mặt bằng nhà ngang 8m- Mẫu nhà có tầng bán hầm của gia đình anh Lũy ở Văn Giang- Hưng Yên

  • Mẫu biệt thự
BT214027
  • Chủ đầu tư
anh Lũy - Văn Giang, Hưng Yên
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
14m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
800- 900 triệu đồng
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 100m2. 

Tầng 1: phòng khách: 24.5m2, phòng bếp+ăn: 32m2, Phòng thờ: 18.2m, WC 2: 4.1m2, Phòng ngủ 1: 22m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 15.2m2. Gara oto: 20m2. Sảnh: 6m2

mặt bằng nhà ngang 8m

Mặt bằng nhà ngang 8m đẹp có tầng hầm để xe

Anh Lũy ở Văn Giang- Hưng Yên là một khách hàng thực hiện tư vấn thiết kế mẫu nhà có tầng bán hầm vào khoảng tháng 2 năm 2017. Với mặt tiền 8m, chiều sâu 14m, tổng diện tích sử dụng của mẫu thiết kế là 100m2/sàn. Không gian nội thất của mẫu mặt bằng nhà ngang 8m được sắp xếp như sau: 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 2WC. Các không gian như nhà để xe, hay nhà bếp được đặt ở vị trí tầng hầm trong mẫu thiết kế. 

Mẫu mặt bằng nhà ngang 8m đẹp đơn giản, gần gũi. Các không gian sống, không gian sinh hoạt trong ngôi nhà được thiết kế một cách gọn gàng, đơn giản và đầy đủ tiện nghi để phục vụ cho mục đích sinh hoạt của gia đình. 

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 ngang 8m thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều gia đình, không chỉ có việc thể hiện được diện tích sử dụng tiện nghi, mà còn mang đến cảm giác hoàn thiện từ nội cho đến ngoại thất công trình. Mẫu nhà ngang 8m đẹp có tầng hầm mang lại cảm giác ấn tượng và hiện đại đối với mỗi gia đình. Chi phí xây dựng của những ngôi nhà với diện tích sử dụng như thế này có thể được áp dụng một cách hoàn hảo trong mỗi ngôi nhà ngang 8m mặt tiền. 


Xem mẫu mặt bằng nhà ngang 8m- của nhà chú Thưởng ở Quảng Ninh

  • Mẫu biệt thự
BT105067
  • Chủ đầu tư
Chú Thưởng- Quảng Ninh- Phương án 2
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
16m
  • Chi phí dự kiến
Khoảng 600- 700 triệu 
  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 140m2

-         Công năng sử dụng: 

Phòng khách (22m2), phòng ngủ (12m2), tiền sảnh (3m2), phòng làm việc (7m2), WC (12m2), phòng bếp (12m2), phòng ăn (18m2), phòng ăn lớn (25m2)

mặt bằng nhà ngang 8m

Tham khảo mặt bằng nhà ngang 8m hình chữ L

Kiểu nhà hình chữ l cũng được áp dụng trong mẫu mặt bằng nhà ngang 8m, với hình dạng chữ L, hình dạng ngôi nhà sẽ bị khuyết đi một góc. Chính vì thế nó cũng được coi là không tốt so với nhiều hình dạng nhà ở khác. Không gian kiến trúc ngôi nhà được sắp xếp và bố cục với nhu cầu sử dụng đặc thù của gia đình mình. Diện tích bếp ăn lên đến hơn 50m2 là không gian sinh hoạt thực sự lý tưởng cho mẫu mặt bằn nhà ngang 8m đẹp hình chữ L sang trọng. Thêm vào đó, mẫu thiết kế nhà ngang 8m còn 1 phòng khách, 1 phòng ngủ. Gia đình chú Thưởng cũng có ít người, chính vì thế mà không gian của tầng 1 ngôi nhà được áp dụng cho mẫu thiết kế nhà đẹp này khá thuận tiện và ấn tượng. Không gian sử dụng hiện đại của ngôi nhà thể hiện được sự thuận tiện, thoải mái trong khi thiết kế ngôi nhà ngang 8m hình chữ L đẹp như thế này!


Xem mẫu thiết kế mặt bằng nhà ngang 8m đẹp chữ L sang trọng hiện đại

Mẫu nhà ngang 8m đẹp rộng của gia đình anh Chu Tiến Thi ở Lạng Sơn dưới đây cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho những gì bạn muốn tham khảo xây dựng. Phương án thiết kế công năng sử dụng được thể hiện 

  • Mẫu biệt thự
 BT212067
  • Chủ đầu tư
 Anh Chu Tiến Thi- Lạng Sơn
  • Mặt tiền
 8m
  • Chiều sâu
 17m 
  • Chi phí dự kiến
 Khoảng 900 triệu- 1 tỷ 
  • Thông số công năng, diện tích

 Tổng diện tích: 100m2/sàn

 Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách: 21m2, Phòng ăn: 21m2, WC1: 2.8m2, WC2: 3.6m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 14m2
  • Tầng tum: Sảnh tầng: 11m2, WC3: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 7m2, Sân chơi

mặt bằng nhà ngang 8m

Với diện tích sử dụng 100m2/sàn, mặt bằng mẫu nhà ngang 8m đẹp 1 tầng mái thái cần được thể hiện sự cần thiết của khối kiến trúc hiện đại ngôi nhà. Đối với mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum 100m2, các không gian như phòng khách, phòng ăn, diện tích sử dụng rộng và thoáng. Việc phân chia không chia không gian trong mẫu thiết kế không rõ ràng mà ngăn cách với nhau rất tự nhiên. Có thể bằng vách ngăn trang trí, hoặc tủ kệ ti vi, ... Không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn đều trở nên rộng rãi và thoáng đẹp hơn trong mẫu mặt bằng nhà ngang 8m đẹp hiện đại như thế này! Phòng ngủ trong mẫu thiết kế cũng có diện tích sử dụng tương đối rộng rãi với diện tích 14m2/ phòng. 2 phòng ngủ nằm cạnh nhau cũng khá thuận tiện cho mẫu mặt bằng nhà ngang 8m đẹp sang trọng hiện đại.


Kết luận: 

Trên đây là tổng hợp một số mẫu mặt bằng mẫu nhà ngang 8m 1 tầng. 1,5 tầng khá tiêu biểu mà Kiến trúc Angcovat đã trực tiếp thể hiện hồ sơ thiết kế và bàn giao hồ sơ thiết kế chi tiết. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị, cá nhân, đối thủ... đang tự ý sao chép và thực hiện các sản phẩm thiết kế của chúng tôi. Do đó, để đảm bảo uy tín của chúng tôi, đồng thời cũng là cách để bảo đảm quyền lợi của khách hàng, của người tiêu dùng, vì hơn ai hết, các bạn xứng đáng có được những sản phẩm thiết kế hoàn thiện và ưng ý nhất. Bởi chúng tôi biết rằng, đây không chỉ là ngôi nhà mà cả đời bạn mong muốn sở hữu, nó còn là kết tinh thành quả của bao nhiêu cố gắng, bao nỗ lực của các thành viên trong gia đình. 

Liên hệ để xem toàn bộ hồ sơ thiết kế gốc và những yêu cầu tư vấn thiết kế mới tại:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ tầng áp mái

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận