Hình ảnh thi công thực tế nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng ở Hà Nội TIN228087

Đầu năm 2017, chúng tôi có nhận được yêu cầu tư vấn thiết kế và thi công nhà trọn gói mẫu thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán 2 tầng trên lô đất 2 mặt tiền kích thước rộng 20x7m của gia đình mình ở Quốc Oai- Hà Nội. Quá trình lên ý tưởng và triển khai phương án thiết kế nhà của gia đình Anh Tuấn và Kiến trúc Angcovat diễn ra nhanh chóng.

Sau khoảng 20 ngày làm việc liên tục, hồ sơ thiết kế chi tiết được bàn giao cho chủ đầu tư, anh Tuấn và gia đình đã chuẩn bị rất kĩ cho quá trình xây dựng nhà ở kết hợp bán hàng của gia đình mình và tiến hành làm móng, xây dựng ngay trong tháng 3 âm lịch vừa qua. Chúng tôi vừa có chuyến công tác tại Quốc Oai, khi nhận triển khai một số dự án, hợp đồng thi công nhà ở mới ở đây, và có dịp quay trở lại gia đình anh Tuấn để thăm lại hiện trạng công trình nhà ở đang thi công và hoàn thiện. Dưới đây là những hình ảnh thi công thực tế mà kiến trúc sư ghi lại được:

  •  
Tổng hợp các mẫu nhà đẹp 2 tầng đáng xây dựng
  •  

18+ Những mẫu nhà 2 tầng mái thái đơn giản mà sang trọng


Thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà ở kết hợp buôn bán 2 tầng 120m2 

  • Mẫu biệt thự

BT223087

  • Số tầng

02

  • Chủ đầu tư
Ông Tuấn
  • Địa Chỉ
Quốc Oai- Hà Nội
  • Mặt tiền

19m

  • Chiều sâu

6.7m

  • Kích thước ô đất

120m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Nguyễn Thu Phương Thảo

  • Năm thi công

2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.3- 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Khu bán hàng: 35m2, Bếp ăn 25m2, WC 5.5m2, Phòng ngủ 17m2, Khu giặt phơi: 7.7m2

+) Tầng 2: Phòng khách 25m2, Ban công 10m2, Phòng ngủ 1: 19.5m2, WC2: 5.5m2, WC3: 5.3m2, Phòng thờ: 10m2, Phòng ngủ 2: 19m2.

Trên đây là những thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng bao gồm mã số biệt thự, tên chủ đầu tư, địa điểm xây dựng, thông số khái quát về diện tích, kích thước ngôi nhà, số lượng phòng và diện tích các phòng được bố trí trong ngôi nhà. Đồng thời, cùng với hồ sơ bổ chi tiết kĩ thuật, mặt bằng công năng sử dụng, các chi tiết kết cấu, kiến trúc đều được làm rõ trong bản vẽ thiết kế chi tiết. 

Hình ảnh 3D mẫu thiết kế nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng hiện đại

nhà ở kết hợp bán hàng

Phối cảnh 3d: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng đẹp mặt tiền 20m

Hình ảnh phối cảnh 3D của mẫu thiêt kế nhà ở kết hợp bán hàng được thực hiện bởi kiến trúc sư Nguyễn Thu Phương Thảo - Chủ trì toàn bộ công trình thiết kế. Ý tưởng kiến trúc đơn giản, tỷ lệ kiến trúc cân đối, hòa hợp, cộng với cách sử dụng màu sắc và vật liệu xây dựng hiện đại chính là điểm nhấn tạo nên sức hấp dẫn cho vẻ đẹp ngoại thất ngôi nhà. Khi dựng phối cảnh 3D, kiến trúc sư cũng đã trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư, tìm hiểu yêu cầu, sở thích, mong muốn của gia đình về kiểu dạng kiến trúc của ngôi nhà, sau đó nắm bắt ý tưởng và dựa trên đó để đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất để làm hài lòng khách hàng. Điều này thực sự không hề đơn giản đối với nghề kiến trúc nói riêng và nghệ thuật nói chung. Rất vui và trọn vẹn khi phương án thiết kế của kiến trúc sư được gia đình anh Tuấn hài lòng và rất ưng ý. Sau khi nhận hồ sơ thiết kế, hoàn tất những thủ tục hành chính về chi phí, đơn vị tư vấn thiết kế vẫn có trách nhiệm theo dõi và hỗ trợ chủ đầu tư trong suốt quá trình thi công khi có gặp bất cứ vấn đề gì phát sinh trong quá trình thực hiện bằng cách giải đáp thắc mắc từ xa và hỗ trợ qua điện thoại. Do đó, trong toàn bộ quá trình thi công, những khách hàng của chúng tôi đều rất an tâm bởi luôn có sự theo dõi, giám sát và giúp đỡ nhiệt tình từ các kiến trúc sư từ trước và trong quá trình xây dựng nhà ở. 

Bạn có thể tham khảo chi tiết về hồ sơ mẫu thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán của gia đình anh Tuấn trước khi xây dựng.

Hình ảnh thi công và xây dựng thực tế mẫu nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng đẹp ở Quốc Oai- Hà Nội so với thiết kế đúng tỷ lệ, tuân thủ kiến trúc.

nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh 1: Thi công nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng đẹp 120m2

Hiện trạng ngôi nhà ở kết hợp bán hàng được chúng tôi ghi nhận vào tháng 8/2017. Trên thực tế, ngôi nhà được động thổ xây dựng, khởi công từ hồi tháng 3 âm lịch. Trải qua 5 tháng xây dựng và thi công, ngôi nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện, ngày chúng tôi trở lại thăm ngôi nhà, công tác thi công đang đến giai đoạn chát tường hoàn thiện. Phần tường trát bằng vữa xi măng được thực hiện đầy đủ , chuyên nghiệp đúng theo quy trình:

- Trát từ trên xuống dưới

- “Vã” vữa thành nhiều lớp trước, sau đó đợi khô mới vào tiếp lớp hoàn thiện sau.

-  Vào vữa thì bằng bay, sau đó lấy bàn xoa để xoa lớp hoàn thiện

-  Dùng thước tầm để gạt cán bề mặt từ dưới lên trên

-  Bù vữa vào những vị trí lõm và tiếp tục cán

- Đợi vữa xe lại thì dùng bàn xoa để xoa tạo độ phẳng bề mặt.

Trong quá trình trát tường nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng, thợ thi công phải liên tục rọi đèn để kiểm tra độ phẳng bề mặt trát. Điều này được áp dụng liên tục và đều tay, đặc biệt là trong thi công và hoàn thiện phần nội thất, tường nhà bên trong của ngôi nhà.

nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh 2: Hình ảnh thi công thực tế nhà ở kết hợp bán hàng đẹp 2 tầng hiện đại

Mẫu nhà ở kết hợp bán hàng đã được hoàn thiện phần thô về cơ bản, phần mặt tường sau của ngôi nhà cũng được trát hoàn thiện. Như phối cảnh ban đầu, phần ngoại thất, nhất là mặt tiền kiến trúc của ngôi nhà không quá cầu kỳ, kiến trúc hiện đại chỉ tập trung vào tỷ lệ, mảng miếng kiến trúc. Chính vì thế, chỉ cần đội thợ thi công khéo léo, có kinh nghiệm thi công một số công trình cũng có thể dễ dàng làm đẹp được. Phần mặt tiền trát đẹp, phẳng như vậy đã đạt được yêu cầu về mặt kiến trúc, thẩm mỹ mà hồ sơ thiết kế yêu cầu. Sau khi trát hoàn thiện, còn lại được làm đẹp bằng hệ thống vật liệu ốp tường ngoại thất. Không nhấn mạnh quá nhiều vào các chi tiết kiến trúc trang trí cầu kì tỷ mỉ, vì vậy mà công hoàn thiện của mẫu nhà ở kết hợp bán hàng cũng thấp đi so với các mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển hay cổ điển khác. 

nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh 3: Mẫu nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng hiện đại đẹp

Có thể dễ dàng so sánh được hình ảnh 3D thiết kế của kiến trúc sư thực hiện được chủ đầu tư và đơn vị thi công tuân thủ khá chính xác. Diện tích, kích thước ban công đua ra đúng như tỉ lệ kiến trúc đã chia trong hồ sơ. Điêu này có thể thấy lợi ích của việc chuẩn bị trước hồ sơ thiết kế trong khi chuẩn bị xây nhà được thực hiện đồng đều và chính xác nhất. 

nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh 4: Hình ảnh mẫu nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng đẹp

Xây nhà ở kết hợp bán hàng

Hình 5: Nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng hiện đại

Phần dưới mái,lỗ thoáng được để với kích thước lớn, phần này có thể được sử dụng lỗ thoáng bằng kính khung gỗ, hoặc có thể sử dụng được bằng lỗ thoáng gỗ được thể hiện rõ ràng trong hình ảnh thi công thực tế. 

 

Xây nhà ở kết hợp bán hàng

Hình 6: Thi công nhà ở kết hợp buôn bán 2 tầng mái ngói

 

nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh góc view Mẫu thiết kế nhà vừa ở vừa kết hợp kinh doanh

nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh góc view thực tế mẫu nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng

Khu vực bán hàng của mẫu thiết kế nhà ơ 2 tầng thiết kế giống như trong mặt bằng thi công. Tận dụng lợi thế 2 mặt tiền của mảnh đất xây dựng, khu vực bán hàng có 2 mặt tiền, 2 cửa lớn tăng diện tích tiếp xúc với khách hàng. Gia đình anh Tuấn cũng chưa có ý định kinh doanh luôn, nhưng chuẩn bị trước sau này khi 2 vợ chồng nghỉ công tác thì sẽ buôn bán ở đây vừa để vui, vừa để hưởng thụ cuộc sống về già sau này. 

Hình ảnh thực tế nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh thi công thực tế: Mẫu nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng ở Hà Nội đẹp vô cùng

Do xây hết đất, chính vì thế mà 2 mặt ngôi nhà đều giáp với đường lớn, do vậy mà không tận dụng được không gian đua ban công quá lớn. Khoảng đua ban công khá chật chội, tuy nhiên vẫn phù hợp với kiến trúc hiện đại của ngôi nhà, không quá chật hẹp mà lại tiện nghi, mang đến vẻ đẹp đơn giản, tinh tế cho cả kiến trúc. Ban công khá lớn cho phép việc bố trí, sắp xếp không gian xanh dễ dàng, có thể trồng cây xanh ở đây để tăng vẻ đẹp ngoại thất cho ngôi nhà đẹp.

nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh thi công thực tế: Mẫu nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng hiện đại ở Hà Nội

nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng ở Hà Nội

Mẫu nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh mẫu nhà ở 2 tầng kết hợp buôn bán đẹp

Hình ảnh thi công thực tế nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng có thay đổi lớn nhất so với phối cảnh là phần mái ngói. Qua trao đổi trực tiếp với anh Tuấn, chúng tôi được biết ở địa phương nơi anh sinh sống chủ yếu sử dụng loại mái ngói đỏ như thế. Mái sóng màu xanh sẫm như phối cảnh khá ít gia đình sử dụng, do đó địa điểm cung cấp, buôn bán cũng ít. Nên anh thay thế bằng ngói đỏ. Anh có tham khảo kiến trúc sư bằng cách thay thế vật liệu ốp tường theo tone màu nóng. Nên thay thế bằng gạch hoặc đá màu ấm ốp tường ngoại thất cho ngôi nhà ở 2 tầng có tông màu thống nhất với màu mái để tăng lên vẻ đẹp ngoại thất của ngôi nhà. 

nhà ở kết hợp bán hàng

Thi công thực tế nhà ở 2 tầng kết hợp buôn bán

Hình ảnh nhà ở kết hợp bán hàng

Ngôi nhà 2 tầng đẹp kết hợp bán hàng

 

Thi công nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh: Thi công nhà ở 2 tầng đẹp kết hợp buôn bán

Thi công nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh: Mẫu nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng hiện đại

hiện trạng nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh mẫu nhà ở kết hợp bán hàng 2 tầng hiện đại 

Phần diềm mái được thi công cẩn thận và rất đẹp!

nhà ở kết hợp bán hàng

Hình ảnh thi công thực tế nhà ở 2 tầng kết hợp buôn bán

Mẫu thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp buôn bán đẹp được hoàn thiện từng chi tiết. Từ mái, lam trang trí, ban công, vật liệu hoàn thiện.

Về cơ bản, việc thi công ngôi nhà cũng rất suôn sẻ từ kết cấu, kiến trúc. Trong toàn bộ quá trình xây dựng nhà ở 2 tầng kết hợp, việc xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà vẫn đang được tiến hành. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật những hình ảnh hoàn thiện ngôi nhà trong thời gian sớm nhất. Mong quý khách hàng theo dõi!

Liên hệ: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở đẹp tại: 0988 030 680

Xem thêm: Mẫu nhà ống có sân vườn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận