Tư vấn chi phí thiết kế và xây nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu tiền TIN314097

Trước đó, chúng tôi đã thực hiện nhiều bài viết tư vấn về chi phí xây nhà cấp 4 100m2 cần khoảng bao nhiêu tiền, chi phí xây thô nhà cấp 4,… và rất nhiều bài viết chuyên sâu giúp khách hàng đánh giá được chi phí, mức độ đầu tư của mình để hạn chế tối đa những khoản chi phí phát sinh, rủi ro trong quá trình xây dựng và thiết kế nhà ở.

  •  
Tổng hợp 9 mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ
  •  
Các mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 chi phí xây dựng hợp lý
  •  

Các loại móng nhà cấp 4

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp khách hàng trả lời những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến chủ đề: “ Nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu?” bao gồm các yêu cầu về:

  • Tư vấn chi phí thiết kế nhà cấp 4 mái thái bao nhiêu?
  • Tư vấn chi phí xây thô nhà cấp 4 mái thái bao nhiêu?
  • Tư vấn chi phí hoàn thiện nhà cấp 4 mái thái bao nhiêu?
  • Tư vấn chi phí thiết kế và thi công nội thất nhà cấp 4 mái thái bao nhiêu?

Mẫu nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu

Những mẫu nhà cấp 4 mái thái luôn tạo được sức hút từ kiến trúc ngoại thất

Làm rõ được những vấn đề trên, là bạn thực sự đã tìm được câu trả lời chính xác cho việc hoàn thiện ngôi nhà cấp 4 mái thái như mong muốn của gia đình mình. Điều này cũng giúp ích rất nhiều cho gia đình bạn, trước khi xây dựng nhà ở, cần chuẩn bị trước chi phí xây dựng, hạn chế tối đa các khoản chi phí phát sinh để bạn có thể thoải mái và an tâm suốt trong quá trình thi công và hoàn thiện ngôi nhà.

Dưới đây sẽ là những tư vấn của kiến trúc sư, đồng thời được thực tế kinh nghiệm thi công nhà trọn gói trên nhiều công trình thực tế của nhiều gia đình, những kinh nghiệm xây dựng và tính toán chi phí này hi vọng sẽ giúp bạn và gia đình tính toán được mức độ đầu tư của mẫu nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu để có thể chuẩn bị thật kỹ lưỡng và chính xác?

Trước tiên, về nhu cầu xây nhà cấp 4 mái thái hiện nay của nhiều gia đình

Cũng giống như nhiều công trình nhà ở hiện nay, nhu cầu thiết kế và xây dựng những mẫu nhà cấp 4 mái thái được rất nhiều gia đình quan tâm.

Khách hàng của chúng tôi cũng rất đa dạng, không chỉ có những chủ đầu tư ở nông thôn, lớn tuổi, muốn xây nhà cấp 4 mái thái theo phong cách truyền thống, để tận hưởng tuổi già, mà cả vợ chồng trẻ, hay những người con xa quê hương muốn xây nhà ở quê,… thì đều lựa chọn các mẫu nhà cấp 4 mái thái để xây dựng. Không chỉ có phong cách kiến trúc truyền thống, những mẫu nhà cấp 4 này còn biến đổi linh hoạt giữa kiến trúc hiện đại, tân cổ điển, cho đến đặc biệt ấn tượng với phong cách châu âu, kiến trúc nhật bản hay kiểu Thái cũng được thực hiện khá linh hoạt.

Bạn cũng nên từ bỏ dần quan điểm xây nhà cấp 4 là ít tiền, xây nhà cấp 4 là tiết kiệm…. nhất là đối với những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái. Việc xây nhà cấp 4 mái thái cũng chẳng khác gì việc bạn đang tạo ra một công trình kiến trúc: cần phải phù hợp với nhu cầu công năng và đảm bảo các yêu cầu về mặt thẩm mỹ kiến trúc. Vì thế mà những mẫu thiết kế nhà 1 tầng luôn được nhiều gia chủ yêu thích không chỉ bởi kiến trúc đẹp mà còn cả ý nghĩa về mặt công năng sử dụng tiện nghi, ấn tượng.

Nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu

Nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu?

Ngôi nhà cấp 4 mái thái được xây dựng cần đảm bảo một số yêu cầu như sau:

Đối với nhà ở nông thôn kiểu biệt thự vườn thì cần có quy mô sân vườn bao quanh rộng để tạo khuôn viên sống hiện đại cho công trình giống như những mẫu biệt thự 1 tầng ở nông thôn. Sử kết cấu mái thái thường được thực hiện theo kiểu mái bê tông dán ngói thái, hoặc xây tường thu hồi, lợp vì kèo sắt hộp tùy ý với nhu cầu và mức độ đầu tư của từng gia đình. Những công trình nhà cấp 4 mái thái hiện nay có diện tích sử dụng tương đối, từ khoảng 100 đến 200m2 thì thực sự đẹp giống như những mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng sang trọng. Điều này cũng mang lại sự chân thực, gần gũi!


Tư vấn chi phí thiết kế nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu?

Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn thiết kế của khách hàng liên quan đến vấn đề này: Chú Hoàng Văn Thanh có gửi yêu cầu cho kiến trúc sư với nội dung như sau:

“ Tôi là Hoàng văn Thanh- ở Hưng Yên!

Hiện nay, tôi đang có mảnh đất vườn kích thước 20x30m, tôi đang có dự định xây dựng ngôi nhà cấp 4 diện tích khoảng 100 đến 120m2. Tôi có tham khảo những sản phẩm thiết kế nhà ở của kiến trúc sư Angcovat trên website của công ty và cảm thấy rất phù hợp với nhu cầu của gia đình tôi. Vì thế, tôi mong muốn kiến trúc sư tư vấn cho tôi và chi phí thiết kế nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu tiền? Mong nhận được hồi âm sớm từ Angcovat!

Chân thành cảm ơn?

Mẫu nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái hết bao nhiêu tiền?

Trả lời yêu cầu tư vấn của chú thanh và nhiều khách hàng đang có chung thắc mắc:

“ Chào chú Thanh! Cảm ơn chú đã gửi yêu cầu tư vấn thiết kế đến Kiến trúc Angcovat, hiện nay,  đơn giá tư vấn thiết kế của Kiến trúc Angcovat được áp dụng như sau

Đôi với nhà cấp 4 mái thái, áp dụng đơn giá thiết kế trọn gói, các gói dịch vụ bao gồm:

  • Nhà cấp 4 mái thái diện tích từ dưới 120m2: 16.000.000 đ/bộ hồ sơ
  • Nhà cấp 4 mái thái diện tích từ 120m2- 150m2: 18.000.000 đ/ bộ hồ sơ
  • Nhà cấp 4 mái thái diện tích từ 150m2 trở lên: 20.000.000 đ/bộ hồ sơ

Trên đây là đơn giá thiết kế mới, ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể lựa chọn giải pháp là mua hồ sơ thiết kế mẫu với chi phí giảm bằng ½ so với chi phí thiết kế mới, với điều kiện nếu như gia đình bạn có diện tích đất rộng rãi, phù hợp với thiết kế và nhu cầu sử dụng tương tự như những phương án đã được chúng tôi triển khai hồ sơ kĩ thuật thi công. Bạn có thể mua được bất cứ hồ sơ thiết kế mẫu nhà ở nào tại đây của chúng tôi: Thiết kế biệt thự

Với đơn giá thiết kế nhà cấp 4 mái thái như trên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một bộ hồ sơ mẫu, hoặc hồ sơ thiết kế mới phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Ưu điểm của việc chuẩn bị hồ sơ thiết kế nhà cấp 4 mái thái trước khi xây dựng rất tốt đối với quá trình thi công nhà ở đó là:

+ Chủ đầu tư dự tính toán được trước kiến trúc, công năng sử dụng của ngôi nhà để hạn chế tối đa việc sửa chữa gây lãng phí.

+ Tiết kiệm thời gian, công sức, giải pháp phù hợp cho những người bận rộn

+ Ngôi nhà đạt được tỷ lệ kiến trúc, ngoại thất đẹp, công năng sử dụng hợp lý.

Như vậy, với những giải đáp trên, bạn đã nắm được chi phí thiết kế nhà cấp 4 giá bao nhiêu để có thể chuẩn bị và áp dụng gói thiết kế phù hợp nhất đối với gia đình mình.

Tư vấn chi phí xây thô nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu tiền?

Chi phí xây thô nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu tiền? Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều gia đình quan tâm. Quá trình xây thô nhà cấp 4 mái thái bạn cần phải chuẩn bị như sau:

  • Chuẩn bị chi phí thuê nhân công: Tùy thuộc vào từng địa phương có thể áp dụng kiểu tính nhân công theo m2 xây dựng hoặc tính theo ngày công xây dựng.
  • Chuẩn bị chi phí mua nguyên vật liệu xây dựng. Nguyên vật liệu cần chuẩn bi khi xây thô nhà cấp 4 mái thái bao gồm: Chi phí phần móng nhà và chi phí xây thô phần thân nhà.

Nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu tiền

Để hiểu rõ hơn về chi tiết cách tính toán, bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết: Chi phí xây thô nhà cấp 4 với cách tính tương tự khá chính xác. Chi phí xây thô nhà cấp 4 thường chỉ chiếm khoảng gần bằng ½ chi phí xây dựng hoàn thiện từng công trình. Ví dụ, nếu như bạn xây nhà cấp 4 mái thái, tổng chi phí xây dựng nhà hoàn thiện khoảng 700 triệu đồng ( nhà cấp 4 mái thái 120m2) thì chi phí cho quá trình xây thô chỉ hết khoảng hơn 300 triệu .


Tư vấn chi phí hoàn thiện xây nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu?

Còn lại là chi phí hoàn thiện, Chi phí hoàn thiện nhà cấp 4 mái thái bao nhiêu bao gồm:

  • Chi phí sơn bả
  • Chi phí gạch lát sàn
  • Chi phí cửa nhà
  • Chi phí thiết bị phòng vệ sinh
  • Chi phí hoàn thiện mái

Về cơ bản,  hoàn thiện nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiều còn phụ thuộc rất lớn vào mức độ đầu tư của gia đình bạn. Chúng tôi có thể lấy ví dụ trên thực tế. Với cùng một ngôi nhà cấp 4 mái thái 100m2, nếu như bạn lựa chọn các loại vật liệu hoàn thiện với mức giá khác nhau thì chi phí sẽ chênh lệch khác nhau.

  • Chọn sơn:

Bạn có thể lựa chọn loại sơn bả cao cấp với mức giá khoảng: 60.000đ/m2. Nhân với diện tường ngoại thất cần sơn là 400m2, thì chi phí sơn tường cho toàn bộ ngôi nhà cấp 4 mái thái khoảng: 24 triệu đồng. Tuy nhiên nếu là loại sơn với chất lượng thấp hơn 1 chút, giá thành rẻ hơn chỉ khoảng 35.000đ/m2 thì cũng với 4 bức tường đó, bạn chỉ cần chi trả khoản tiền khoảng 14 triệu đồng.

  • Chi phí lát sàn:

Chọn loại gạch lát sàn cao cấp: Đơn giá 300.000đ/m2 x 100m2= 30 triệu đồng

Chọn loại gạch lát sàn mức trung bình khá: 150.000đ/m2x 100m2= 15 triệu đồng

Và cách tính tương tự đối với các chi phí hoàn thiện cửa, vệ sinh… khác,… bạn sẽ ước tính được chi phí hoàn thiện của ngôi nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiều tiền!

Đặc biệt, đối với chi phí hoàn thiện mái thái trong khi thiết kế nhà cấp 4 mái thái bao gồm:

  • Tính toán diện tích mái thái: Phần này đã được tính toán chi tiết trong hồ sơ thiết kế kiến trúc. Bạn có thể áp dụng cách tính hệ số mái tương đối chính xác bằng cách nhân diện tích sàn với hệ số 0.5 (đối với nhà cấp 4 mái thái) . Và nhân hệ số 1.5 đối với nhà 2 tầng.

Với nhà cấp 4 mái thái, diện tích mái dốc đua ra 2 bên tạo khối kiến trúc và form kiến trúc bề thế, sang trọng cho toàn bộ công trình nhà ở. Với cách tính sơ bộ như trên, diện tích mái của:

+) nhà 1 tầng 100m2 khoảng 150m2,

+) nhà 1 tầng mái thái 120m2 diện tích mái khoảng 160m2,

+) Nhà mái thái 150m2 có diện tích mái khoảng 175m2

Nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu

Chi phí hoàn thiện nhà cấp 4 mái thái hết bao nhiêu tiền

  • Tính toán vật liệu, số lượng ngói, giá tiền phù hợp với diện tích mái tương ứng

Chúng tôi tính toán đơn giá cơ bản của vật liệu mái ngói thái được tính theo giá thi công mái ngói bao gồm vật tư hoặc giá trọn gói tất cả cho các phần mái ngói.

Với loại ngói đơn giá khoảng 30.000đ/ viên. Số lượng ngói/m2 cần thiết là 10 viên.  Bạn sẽ cần khoản chi phí khoảng 45 triệu đồng tiền ngói đối với nhà cấp 4 mái thái 100m2,  48 triệu đồng đối với nhà cấp 4 mái thái 160m2,… và tăng lên hoặc giảm đi tương ứng đối với diện tích mái cần sử dụng.

Phần mái của công trình còn bao gồm toàn bộ phần khung bê tông mái dốc, hoặc chi phí làm vì kéo sắt hộp theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Với cách tính như trên, bạn có thể ước tính đươc chi phí hoàn thiện phần mái nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu… Chi phí này thực sự cao hơn rất nhiều so với việc bạn sử dụng mái tôn như trong những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn trước đó.


Chi phí thiết kế và thi công nội thất nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu

Sauk hi hoàn thiện ngoại thất, bạn có thể thiết kế và thi công nội thất ngôi nhà. Hoặc cũng có thể tự mình lên ý tưởng mua sắm và thiết kế nội thất cho ngôi nhà cấp 4 mái thái đẹp của mình. Chi phí nội thất mức độ khá có thể tính với đơn giá khoảng 3.000.000 đ/m2.

Với ngôi nhà cấp 4 mái thái 100m2. Bạn có thể cần chuẩn bị mức chi phí khoảng 300 triệu đồng cho hoàn thiện nội thất. Hoặc tùy thuộc vào mức độ đầu tư, chi phí của gia đình mà mức chi phí đầu tư có thể cao hoặc thấp hơn.

Như vậy, trên đây là gợi ý một số cách tính toán, dự trù chi phi thiết kế, xây dựng và hoàn thiên mẫu nhà cấp 4 mái thái giá bao nhiêu để giúp khách hàng có được những tính toán hợp lý nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ thiết kế kiến trúc của chúng tôi, thực hiện thêm gói dịch vụ dự toán xây dựng để có được dự toán chi phí, vật tư xây dựng chi tiết nhất chuẩn bị cho quá trình xây dựng.

Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Mặt bằng nhà 2 tầng đơn giản

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận