Bật mí 30 mẫu phòng ngủ trên gác xép – vị cứu tinh của nhà ở diện tích nhỏ TT221097

Không phải gia đình nào cũng sở hữu một mẫu biệt thự đẹp rộng rãi, khoáng đạt để có không gian sống thoải mái, tiện nghi. Nhưng giờ đây những căn hộ, những ngôi nhà nhỏ cũng không còn là nỗi lo nữa vì kiến trúc Angcovat sẽ giới thiệu bí quyết để mở rộng không gian, đó là việc thiết kế những mẫu phòng ngủ trên gác xép đẹp, nếu như gia đình bạn nhiều thành viên thì đó là gợi ý không tồi phải không ? 

Hiện nay với nhiều cách thiết kế thông minh, độc đáo thì những mẫu phòng ngủ trên gác xép vừa đảm bảo được tính thẩm mĩ, vừa đảm bảo được công năng hiệu quả, tối ưu cho những ngôi nhà cấp 4 1 tầng có gác lửng chật hẹp hoặc những ngôi nhà phố kiểu nhà ống diện tích eo hẹp. Việc có thêm không gian phòng ngủ là rất quan trọng và cần thiết vì phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi sau những giờ phút làm việc mệt mỏi, nơi riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình, thử nghĩ xem nếu các anh chị em ở chung phòng hoặc ngủ chung giường thì sẽ có những điều bất tiện không thoải mái, vì thế hãy tận dụng không gian để thiết kế gác lửng đặt phòng ngủ, nó sẽ là điều tuyệt vời đối với gia đình bạn đấy. 

Những mẫu phòng ngủ trên gác xép xinh xắn được thiết kế trong một phòng ngủ nhiều thành viên

mẫu phòng ngủ trên gác xép Mẫu 1: Trang trí mẫu phòng ngủ trên gác xép trong một không gian phòng ngủ đôi  

Nếu gia đình có nhiều con cái mà diện tích nhà lại không đủ để xây nhiều phòng ngủ thì hãy cho chúng ở chung phòng và đặt giường ngủ riêng trong đó. Để có thêm không gian sắp xếp bố trí đồ đạc hãy tận dụng chiều cao của phòng để thiết kế gác xép làm phòng ngủ, mặt sàn có thể làm nơi học tập, vui chơi, còn gác xép nhỏ hẹp hơn có thể làm chỗ ngủ rất tiện lợi và đẹp mắt. Cầu thang lên gác xép hãy dùng những loại nhỏ gọn nhưng chắc chắn và phù hợp để không gây vương víu, vì chỗ ngủ thường phải đi lên đi xuống nên phải đảm bảo độ an toàn và chắc chắn. 

mẫu phòng ngủ trên gác xép đẹp Mẫu 2: Hình ảnh mẫu phòng ngủ trên gác xép đẹp như ý được thiết kế trong một phòng ngủ khác 

Khoảng không trong phòng ngủ vốn là một tài nguyên hữu ích mà chúng ta nên tận dụng triệt để, nếu như trong mẫu nhà vườn cấp 4 có gác lửng rộng rãi chúng ta có thể thiết kế riêng một phòng ngủ trên gác lửng thì tại sao trong không gian của một căn phòng ngủ chật hẹp lại không thể thiết kế một gác xép nhỏ khác làm không gian ngủ thú vị nhỉ? Một mẫu phòng ngủ trên gác xép sẽ giúp bạn có thêm không gian để hơn 1 người sống trong một phòng mà không lo chật hẹp nữa. Những bức ảnh, những vật dụng trang trí nhỏ xinh xắn có thể trang trí không gian ngủ trên gác xép để giấc ngủ của bạn được sâu hơn, thoải mái hơn. 

các mẫu phòng ngủ trên gác xép Mẫu 3: Thiết kế mẫu phòng ngủ trên gác xép cho phòng ngủ diện tích nhỏ nhiều thành viên

Những căn hộ chung cư thường gặp phải vấn đề trong việc thiết kế phòng ngủ vì diện tích không đủ rộng, thường chỉ có từ 2 đến 3 phòng ngủ, nếu như gia đình có nhiều thành viên sẽ rất bất tiện, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng việc thiết kế phòng ngủ có gác xép là rất cần thiết để các con hoặc họ hàng gia đình bạn ở chung trong một phòng mà không lo thiếu không gian. Việc thiết kế phòng ngủ trên gác xép vừa phải đảm bảo đúng kỹ thuật, độ cao, vừa đảm bảo tính thẩm mĩ và tính an toàn. Mẫu cầu thang to, rộng, chắc chắn sẽ phù hợp hơn với trẻ nhỏ và người già. 

phòng ngủ trên gác xép trong phòng ngủ Mẫu 4: Mẫu phòng ngủ trên gác xép đẹp và đảm bảo độ an toàn tuyệt đối 

Thiết kế gác xép trong phòng ngủ cần phải đảm bảo rằng giấc ngủ của bạn sẽ được an toàn vì khi ngủ chúng ta sẽ không ý thức được hành động hay thói quen, rất dễ bị rơi xuống mặt sàn khi diện tích gác xép rất nhỏ hẹp, nên nếu phòng ngủ trên gác xép được che chắn sẽ tốt nhất. 

gác xép trong phòng ngủ tiện lợi Mẫu 5: Căn nhà nhỏ của bạn sẽ ấm cúng hơn và rộng rãi hơn nếu có mẫu phòng ngủ trên gác xép ngay trong phòng ngủ 

Xây thêm một mẫu phòng ngủ trên gác xép bằng gỗ trong phòng ngủ là một ý tưởng thông minh đấy, vì sao ư? vì bạn không cần đặt một chiếc giường lớn trong phòng vừa có thêm không gian cho mọi người ở chung, vừa đảm bảo được sự riêng tư thuận tiện mà một chiếc giường lớn cũng không thể đảm bảo. Gác xép bằng gỗ vừa chắc chắn, bền, vừa đẹp sang trọng nhưng mộc mạc. 

thiết kế mẫu phòng ngủ trên gác xép đẹp nhất Mẫu 6: Phòng ngủ đôi với mẫu phòng ngủ trên gác xép tuyệt đẹp 

Màu trắng tinh khôi khiến phòng ngủ của bạn có cảm giác thênh thang rợn ngợp, hãy tận dụng không gian chiều cao phòng để thiết kế thêm gác xép nhỏ, bạn sẽ thấy rất thú vị đấy vì có thêm một phòng ngủ mini nữa ở trên cao được bố trí rất an toàn, để bạn có thể thoải mái ngủ chung với người nhà trong phòng mà vẫn thoải mái, rộng rãi, không lo bị làm phiền khi ngủ. 

cách trang trí phòng ngủ trên gác xép Mẫu 7: Cách trang trí phòng ngủ trên gác xép thông minh và tiện lợi nhất 

 Đối với mẫu phòng ngủ có thêm gác xép, bạn có thể trang trí sao cho căn phòng đẹp và gọn gàng để cảm thấy rộng rãi hơn. Ví dụ như đối với mẫu phòng ngủ trên gác xép này, bạn sẽ có thêm không gian để bố trí vật dụng, đồ chơi ở bên dưới và biến sàn nhà thành không gian chơi cho bé rất tốt vì đây là kiểu gác xép thông minh gắn liền với tủ, là một sản phẩm nội thất được yêu thích, khi nào chơi xong bạn có thể cất dọn các đồi chơi vào các ngăn tủ luôn. 

phòng ngủ trên gác xép Mẫu 8: Cách trang trí phòng ngủ trên gác xép đẹp như đến ngỡ ngàng 

Đây là một chiếc giường tầng xinh xắn chứ không phải là một gác xép nhưng vì tạo hình của chiếc giường độc đáo này nên nó được ví như một gác xép ngay trên giường ngủ của bạn vậy. Chiếc gường ngủ ấm cúng giúp bạn có giấc ngủ thoải mái, êm đềm. 

trang trí phòng ngủ trên gác xép đẹp  Mẫu 9: Không gian xanh mát tuyệt vời trong mẫu phòng ngủ trên gác xép xinh xắn 

Hãy nghĩ xem không gian gác xép tiện lợi biết bao khi có thể bố trí thêm 2 chiếc giường nhỏ ở đó để mở rộng không gian cho gia đình bạn. Với ánh sáng chan hòa từ cửa sổ kính vòm trên gác xép, đảm bảo cho bạn không gian ngủ không bị bí bách và có thể ngắm khung cảnh view bên ngoài, tạo cảm giác thoải mái cho bạn giấc ngủ êm đẹp hơn. Sự kiên cố và hài hòa màu sắc của không gian gác xép chắc chắn gia đình bạn sẽ rất hài lòng. 

tư vấn trang trí phòng ngủ trên gác xépMẫu 10: Thiết kế mẫu phòng ngủ có gác xép kết hợp góc học tập 

Góc học tập kết hợp với gác xép nhỏ có giường ngủ sẽ rất tiện lợi đấy, khi học tập hoặc làm việc mệt mỏi xong các bạn có thể lên giường ngủ ngay . Bên cạnh đó, gác xép giúp bạn có thể không gian sàn nhà để bố trí các góc trang điểm, tủ hoặc bàn học tập, dù là phòng diện tích nhỏ cũng có thể đảm bảo đầy đủ công năng nhờ mẫu phòng ngủ trên gác xép này. 

mẫu phòng ngủ trên gác xép bằng gỗ

Mẫu 11: Phòng ngủ rộng hơn khi được thiết kế thêm gác xép làm phòng ngủ nhỏ 

Nếu như phòng ngủ của vợ chồng bạn không gian nhỏ hẹp thì việc thiết kế gác xép là rất cần thiết, mẫu phòng ngủ trên gác xép sẽ giúp bạn có thêm diện tích để chứa đồ, bày trí những vật dụng cần thiết hay không gian làm việc. Tất cả những đồ dùng, công trình sinh hoạt cần thiết như WC, chậu rửa mặt, giá sách.... có thể gói gọn trong căn phòng ngủ nếu có thiết kế gác xép trong phòng ngủ như thế này. 

 Khám phá không gian lý tưởng của những mẫu phòng ngủ trên gác xép được đặt trong không gian phòng khách và phòng bếp của ăn hộ chung cư

mẫu phòng ngủ trên gác xép trong chung cư Mẫu 12: Thiết kế phòng ngủ trong không gian phòng khách là giải pháp lý tưởng cho những căn hộ chung cư 

Nếu các bạn đang sở hữu một căn chung cư có diện tích nhỏ hẹp nhưng muốn không gian phòng khách sang trọng, thoáng đạt, rộng rãi thì một giải pháp dành cho các bạn đó là thiết kế gác lửng trong phòng khách với một chiều cao hợp lí và biến nó thành một phòng ngủ nhỏ, đặt các vật dụng quan trọng ở đó, bạn sẽ tiết kiệm được mặt sàn làm phòng khách. 

mẫu phòng ngủ trên gác xép trong phòng kháchMẫu 13: Mẫu phòng ngủ trên gác xép đơn giản mà đẹp khó cưỡng 

Nếu các bạn đang có ý định thiết kế và trang trí cho căn gác xép của mình thì có thể tham khảo mẫu phòng ngủ trên gác xép trên đây, nó vừa đơn giản vừa tiện lợi lại ấm cúng. Thiết kế gác xép đẹp cho ngôi nhà nhỏ hẹp giống như mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 70m2 sẽ giúp phòng khách nhà bạn trở nên rộng rãi, sang trọng hơn đấy, hãy tận dụng nó để đem lại công năng tối ưu cho ngôi nhà nhỏ của bạn. Khi thiết kế gác xép, đặc biệt là trong phòng khách, bạn nên treo rèm che để tạo nên sự riêng tư, kín đáo, bên ngoài là các đồ dùng nhỏ cần thiết để tiện dùng hơn. 

mẫu phòng ngủ trên gác xép trong nhà cấp 4 Mẫu 14: Thiết kế phòng ngủ trên gác xép kien đáo trong không gian phòng khách sang trọng 

 Nếu như gi đình bạn đang sở hữu một mẫu nhà cấp 4 1 tầng nhỏ xinh  mà không có điều kiện lên tầng thì hãy suy nghĩ tới việc thiết kế một gác xép ngay trong không gian phòng khách với sự kín đáo cần thiết, đó là một gợi ý rất hay vì sẽ tiết kiệm được diện tích sàn. Phòng ngủ trên gác xép sẽ mang đến cho bạn không gian thú vị, độc đáo, nhưng khi ở phòng khách thì bạn cần đảm bảo sự riêng tư bằng cách thiết kế như trên hoặc gắn rèm che, bên cạnh đó, cầu thang lên gác sẽ ở phía trong để không làm ảnh hưởng đến không gian tiếp khách. 

nhà gác lửng nhỏ hẹp  Mẫu 15: Không gian phòng khách có thêm mẫu phòng ngủ trên gác xép rất tiện lợi 

Một căn chung cư chưa đến 100m2 sẽ không cho phép bạn có thể thiết được các công trình phụ thành các phòng riêng trừ nhà vệ sinh, vì thế việc không gian phòng khách giáp không gian bếp hay bàn làm việc là chuyện thường tình, tuy nhiên bạn có thể tăng thêm không gian nghỉ ngơi ngay giữa các khoảng công trình này này bằng cách thiết kế gác xép ngay gần không gian phòng khách vì ở trên cao thì việc nghỉ ngơi rất tiện lợi, không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động khác trong nhà. 

thiết kế gác xép đẹp thành phòng ngủ  Mẫu 16: Những ngôi nhà cấp 4 sẽ rộng rãi hơn với những mẫu phòng ngủ trên gác xép đẹp 

Một ngôi nhà cấp 4 không có nhiều diện tích để thiết kế phòng ngủ thì việc thiết kế gác lửng là giải pháp rất thông minh, gác lửng tạo nên phòng ngủ nhỏ không khác gì phòng ngủ dưới sàn bình thường, điều đó như là bạn xây thêm một tầng nữa mà vừa tiết kiệm chi phí xây dựng, vừa tiết kiệm được diện tích sàn, bạn có thể bố trí các công trình phụ, các vật dụng ở xung quanh phòng khách. Các bạn có thể trang trí cho không gian gác xép thêm sinh động, hấp dẫn hơn với đèn chùm, chậu hoa và chúng ta nên dùng những biện pháp chống nóng cho mẫu phòng ngủ trên gác xép ở độ cao thế này vì nó áp mái nhà, sẽ nhận lượng nhiệt lớn hơn. 

thiết kế gác xép đẹp cho chung cư nhỏ

Mẫu 17: Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng đặt phòng ngủ giúp mở rộng không gian  

Những phòng khách trong căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ vì phải nhường chỗ cho không gian bếp ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh, và đặc biệt là phòng ngủ vì mỗi người trong gia đình thường phải có không gian riêng. Nhưng ngay cả trong phòng khách bạn cũng có thể có không gian riêng tư mà không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động khác bằng cách thiết kế phòng ngủ trên gác xép. 

thiết kế gác xép đẹp trên phòng khách chung cư Mẫu 18: Thiết kế phòng ngủ sang trọng trên gác lửng trong không gian phòng khách 

Phòng khách trong ngôi biệt thự của bạn sẽ thu hút tầm nhìn và sang trọng hơn nếu thiết kế thêm tầng lửng gỗ ở vị trí cao thích hợp như thế này, vừa có không gian để ngắm cảnh từ xa ra ngoài mà chỉ cần nằm trên giường vừa có thêm không gian nghỉ ngơi không bị ai làm phiền. 

thiết kế gác xép đẹp cho chung cư nhỏ xinh  Mẫu 19: Không gian phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp được bố trí trên gác lửng ở không gian phòng khách 

Đôi khi bạn cần một chỗ nghỉ ngơi tạm thời hoặc một không gian riêng tư không bị ai làm phiền thì việc thiết kế một phòng ngủ trên gác xép là rất cần thiết. Xét về vị trí, nếu như đặt gác xép trong các phòng ngủ khác thì không còn có sự riêng tư nữa, chúng ta nên đặt ở góc trong của không gian phòng khách sẽ phù hợp hơn, với việc ở độ cao thích hợp và có sự che chắn thì sẽ không đảm bảo được không gian nhỏ tiện lợi nhất.

thiết kế gác xép đẹp trong phòng bếp Mẫu 20: Mùa đông sẽ ấm áp hơn nếu gia đình bạn có mẫu phòng ngủ trên gác xép ở không gian bếp ăn 

Những ngôi nhà diện tích nhỏ không tránh khỏi việc tận dụng diện tích để tăng thêm không gian nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình, hoặc khi phòng trường hợp có người quen đến ở nhờ hoặc phòng ngủ cho người giúp việc thì cũng không tránh được việc phải thiết kế thêm gác xép ở những vị trí trống trên không trung làm phòng ngủ nhỏ. vừa không tốn chi phí, vừa không tốn diện tích. 

trang trí phòng ngủ trên gác xép trong phòng bếp

Mẫu 21: Xây gác lửng trên phòng bếp ăn làm phòng ngủ 

Nếu có biện pháp chống nóng phù hợp thì việc tận dụng khoảng không trong phòng bếp để xây gác xép làm phòng ngủ là một ý tưởng rất hay để tiết kiệm diện tích, vì nếu sử dụng bếp điện thì sẽ không gây nóng và nếu ở độ cao phù hợp, đổ lớp bê tông dày thì sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến không gian nghỉ ngơi của bạn ở mẫu phòng ngủ trên gác xép.

Chìm đắm trong những mẫu phòng ngủ trên gác xép đặt trong không gian phòng làm việc vô cùng tiện lợi 

thiết kế gác xép đẹp trong phòng làm việc Mẫu 22: Ngắm mẫu phòng ngủ trên gác xép được đặt trong phòng làm việc rất tiện lợi 

Việc nghiên cứu và học tập quan trọng cần có không gian riêng và đủ rộng để chứa vật dụng, tài liệu, sách báo, và bên cạnh đó cần một phòng ngủ nhỏ để nghỉ ngơi khi mệt mỏi, như thế sẽ tiện lợi hơn để tránh làm phiền đến mọi người trong gia đình, nên việc thiết kế phòng ngủ trên gác xép trong phòng làm việc sẽ rất hợp lí và cần thiết. 

thiết kế gác xép đẹp ở góc làm việc Mẫu 23: Góc học tập kết hợp gác xép ngủ là sự kết hợp hoàn hảo 

Trong một góc nhỏ của căn nhà, bạn có thể kết hợp góc làm việc với gác xép để ngủ, vừa tiết kiệm được diện tích nhà, gọn gàng, vừa thuận tiện cho việc học tập, nghỉ ngơi, không làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của các thành viên khác trong gia đình. 

thiết kế gác xép đẹp ở phòng làm việc Mẫu 24: Không gian làm việc của bạn sẽ gọn gàng hơn nếu có mẫu phòng ngủ trên gác xép được đặt ở nơi làm việc 

Những công việc đòi hỏi không gian rộng để nghiên cứu, hoạt động, sáng tạo thì không gian chỗ làm việc thường không được gọn gàng, nên có chỗ nghỉ ngơi riêng để tiện lợi hơn, vì thế chúng ta cần thiết kế gác xép làm phòng ngủ, vừa tiết kiệm không gian cho công việc, vừa không bị bừa bộn chỗ nghỉ ngơi vì gác xép ở trên cao, lúc nghỉ ngơi cũng rất tiện lợi. 

mẫu phòng ngủ trên gác xép trong phòng làm việc Mẫu 25: Phòng làm việc rộng rãi và tiện lợi hơn nếu có gác xép làm phòng ngủ 

Bạn cảm thấy thế nào nếu phòng làm việc của bạn có một phòng ngủ nhỏ trên gác xép như thế này? Có thể dưới sàn bạn sẽ bố trí được thêm một chiếc giường nữa hoặc tủ sách để tăng công năng cho gia đình. Chỉ với một phòng làm việc nhỏ bạn đã có thể tạo thành một phòng ngủ đôi rất tiện lợi, đó là một ưu thế lớn của gác xép. 

mẫu phòng ngủ trên gác xép thông minh  Mẫu 26: Những mẫu bàn học đôi kết hơp gác xép làm phòng ngủ đôi giúp tiết kiệm diện tích 

Ngày nay xu thế sử dụng nội thất tiết kiệm diện tích cho nhà nhỏ rất phổ biến và thông dụng, đặc biệt là bàn học kết hợp giường ngủ, gọi là bàn học thông mình. giường ngủ được thiết kế giống như một gác xép ở trên bàn học, giá sách, gọi chung là góc làm việc. Như vậy vừa tiện cho việc học tập và nghỉ ngơi vừa không mất khoảng không gian căn phòng để đặt chiếc giường lớn 

mẫu phòng ngủ trên gác xép nhỏ đẹpMẫu 27: Phòng ngủ xinh xắn trên gác xép khiến ai cũng thích thú  

Một chiếc giường ngủ rộng rãi êm ái trên gác xép giúp bạn có cảm giác thích thú như đang ở thiên đường vậy, tất cả những gì bạn cần làm là chọn độ cao phù hợp để thiết kế gác xép và đặt giường ngủ rồi trang trí chúng cho đẹp, nhưng lưu ý rừng đối với những mẫu phòng ngủ trên gác xép, bạn nên thiết kế khung ngoài che chắn để đảm bảo an toàn. 

Tất cả những mẫu phòng ngủ trên gác xép đều là những vị cứu tinh sáng gia đối với những ngôi nhà, những căn hộ diện tích nhỏ hoặc muốn có thêm nhiều phòng ngủ. Chỉ cần biết cách chọn không gian, tính toán chiều cao hợp lí, và biết cách trang trí gác xép thì bạn đã tạo ra một không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho gia đình. Dù là trong phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp hay phòng làm việc đều có thể tận dụng không gian trên không để thiết kế gác xép nhỏ xinh xắn. Chúc các bạn may mắn. 

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà biệt thự vườn 2 tầng phong cách châu âu sang chảnh bậc nhất 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận