Tư vấn thiết kế bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ 8x8m kiến trúc mái đỏ truyền thống BT504049

MỤC LỤC

1. Thông tin mẫu thiết kế bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ kích thước 8x8m ở Hà Nội

2. Tư vấn thiết kế bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ hợp phong thủy

3. Bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ sở hữu khối kiến trúc giản đơn mộc mạc theo kiểu cổ truyền

4. Tìm hiểu về kiến trúc mái trong bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ 3 gian 2 mái ở Hà Nội

5. Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nhà thờ họ mặt tiền 8m sâu 8m 

Theo phong tục tập quán của người dân Việt Nam, nhà thờ họ xưa nay vẫn là công trình chứa đựng ý nghĩa lớn lao về truyền thống uống nước nhớ nguồn của con cháu tới ông bà tổ tiên những người đã khuất. Mỗi mẫu thiết kế nhà thờ không chỉ bày tỏ lòng biết ơn, sự hiếu tháo, thành kính của con cháu với thế hệ đi trước mà còn thể hiện vẻ đẹp kiến trúc, sự bề thế của mỗi dòng họ. Với ý nghĩa này, gia đình chị Hồng sau khi đã tìm hiểu một số đơn vị thiết kế nhà ở, nhà thờ,...đã rất ưng ý với các bản vẽ phối cảnh nhà thờ của công ty kiến trúc Angcovat và tìm tới văn phòng chúng tôi với mong muốn tư vấn thiết kế nhà thờ cho gia đình mình. 

 Thông tin mẫu thiết kế bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ kích thước 8x8m ở Hà Nội

  • Mã số nhà thờ

BT504049

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư
Chị Nguyễn Thị Hồng
  • Địa Chỉ
Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Mặt tiền

8m

  • Chiều sâu

8m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 500 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 64m2

- Thông số:

Bàn thờ ông bà, bộ tràng kỷ, phản gỗ, sập gụ, sân vườn.

 Tư vấn thiết kế bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ hợp phong thủy

 Đạo lý uống nước nhớ nguồn của người dân Việt Nam thể hiện nét đẹp văn hóa của dân tộc. Dễ dàng bắt gặp các ngôi nhà thờ họ ở khắp mọi miền của Tổ Quốc, không chỉ ở các làng quê Bắc Bộ mà cả ở các thành phố. Nhà thờ họ có thể do cả một dòng họ đứng lên xây dựng hoặc do một cá nhân đứng lên chủ trì thực hiện vì thế mà nó mang tính chất tư nhân chứ không mang tính công cộng. Do đó tùy từng điều kiện kinh tế, quy mô của mỗi dòng họ hay cá nhân mà mẫu nhà thờ họ sẽ có kiểu kiến trúc khác nhau. Nhà thờ họ là chốn tâm linh để con cháu thờ cúng tổ tiên những người đã khuất thể hiện sự hiếu thảo, đạo lý của dân tộc ta. 

bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ theo kiểu truyền thống đơn giản

 Bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ phù hợp phong thủy và tín ngưỡng của người dân

 Mỗi một mẫu thiết kế, không chỉ nhà ở mà nhà thờ cũng cần phải đảm bảo các yếu tố về công năng sử dụng, kiến trúc, kinh tế cũng như phong thủy. Trước khi thi công xây dựng cần chuẩn bị kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư tư vấn về công năng, kiến trúc, tài chính cũng như phong thủy để đảm bảo bản vẽ phối cảnh nhà thờ đẹp mắt, ấn tượng. Xét về mặt phong thủy, nên xây dựng nhà thờ họ theo hướng nào? Với mẫu bản vẽ nhà thờ họ của gia đình chị Hồng, chúng tôi tư vấn mặt tiền quay về hướng Nam. Sở dĩ lựa chọn hướng Nam là vì xét về đạo Phật thì đâ là hướng gắn với điều thiện và hạnh phú, mang lại cuộc sống ấm no cho con cháu. Xét về nho giáo, thì nhà thờ quay về hướng nam đó là hướng của thánh nhân. Mà người dân ta rất coi trọng các bậc thánh nhân với mong muốn sẽ phù hộ cho con cháu trong dòng họ được bình an, hạnh phúc, mạnh khỏe và có cuộc sống an lành.

Xem thêm: Hình ảnh nhà thờ họ đẹp

Ngoài ra khi xét về mặt khí hậu: nước ta thuộc vào điều kiện thời tiết nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm nên khi chọn hướng Nam sẽ tránh được ánh sáng mặt trời buổi sáng ở phía Đông và sự nắng gắt vào buổi chiều ở hướng Tây. Đồng thời cũng tránh được sức nóng từ phía Tây thổi tới vào mùa hè cũng như ảnh hưởng của gió mùa đông bắc vào mùa đông. Vì thế, không chỉ xây nhà mà bản vẽ phối cảnh nhà thờ cũng được suy xét kỹ lưỡng về hướng xây, xét cả về mặt phong thủy cũng như khoa học đời sống. 

Theo đánh giá của các chuyên gia phong thủy, khi thiết kế nhà thờ họ theo hướng Nam sẽ có luồng không khí lưu thông tốt, nên luôn đảm bảo ở tình trạng tối ưu nhất, mát mẻ thoáng đãng và mang lại nhiều điều tốt lành cho con cháu. Theo bát quái, hướng Nam có tượng là quẻ ly - mang biểu tượng của ánh sáng và lửa. Các bậc vua chúa thời xưa thường chọn hướng về phía Nam với mong muốn hướng về lẽ sáng, mong được cai trị thiên hạ. Vì thế mà hướng Nam thường gắn với các vận mệnh cao quý, phát đạt và đầy quyền uy. Ngoài ra phía Nam có tượng là quẻ Càn (trời, vua) nên đây được coi là hướng của các bậc đế Vương. Tóm lại khi thiết kế bản vẽ phối cảnh nhà thờ 8x8m của gia đình chị Hồng, chúng tôi đã xét theo các góc cạnh cả về kiến trúc, công năng lẫn phong thủy. Đảm bảo lựa chọn hướng phù hợp nhất cho chủ nhà, mang lại những điều tốt lành nhất cho gia đình dòng họ của gia chủ.

 Ngoài xét về hướng thì thế đất cũng rất quan trọng. Chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý khi thiết kế bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ có thể áp dụng đó là:

- Nền đất phía sau nhà thờ họ nên cao hơn nền đất phía trước

- Nền đất phía bên trái nhà thờ họ phải cao hơn nền đất bên phải.

Trên đây là một số lưu ý về mặt phong thủy khi thiết kế nhà thờ họ cho gia đình chị Hồng. Tiếp theo là về mặt kiến trúc mẫu nhà thờ họ 8x8m có gì đặc biệt, cùng chúng tôi tiếp tục theo dõi nhé.

 Bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ sở hữu khối kiến trúc giản đơn mộc mạc theo kiểu cổ truyền

 Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ của gia đình chị Hồng với diện tích 64m2 - đây là diện tích không quá lớn nhưng cũng không phải nhỏ đối với hiện trạng đất chật người đông ở Hà Nội. Ngoài khu vực nhà thờ chính thì phía trước là diện tích dành cho sân vườn, tiểu cảnh, cổng hàng rào, lối đi lại. Về kiến trúc thì bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ được chúng tôi thiết kế theo lối mộc mạc, bình dị và vẫn tuân thủ theo những nét cổ truyền của người dân đồng bằng bắc bộ thời xưa. Những điều này thể hiện qua đường nét, họa tiết hoa văn và khối kiến trúc cũng như màu sắc của công trình. 

trang trí mặt tiền bản vẽ thiết kế phối cảnh nhà thờ họ kích thước 8x8m

 Bản vẽ phối cảnh nhà thờ 3 gian 2 mái mộc mạc gần gũi 

Mặt tiền mẫu nhà thờ họ 3 gian 2 mái được thiết kế với hình dáng khá giống với những ngôi nhà ở cấp 4 thời xưa ở vùng miền bắc bộ. Bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ thuộc kiểu kiến trúc đơn giản có hình chữ Nhất nằm ngang, mái trước và mái sau được lợp bằng ngói đỏ truyền thống kiểu thu hồi bít dốc. Ngôi nhà được chia thành 3 gian gồm gian chính ở giữa để ban thờ tổ tiên dòng họ, 2 gian 2 bên để bàn ghế tiếp khách, sập gụ,... Theo đó ở chính giữa là cửa chính và 2 cửa 2 bên để thuận tiện cho việc ra vào. Bên ngoài có hiên và bậc tam cấp lên xuống. Bậc tam cấp có 3 bậc hoặc 5 bậc tuân thủ theo quy luật phong thủy là Sinh - Lão - Bệnh -Tử. Các bậc lên xuống theo chiều cao quy định, đảm bảo thuận tiện cho việc di chuyển, nhất là ở nhà thờ họ có nhiều các bậc ông bà, người già đi lại nên chúng tôi chú ý thông số này. Bậc tam cấp lên nhà giúp cho ngôi nhà 1 tầng thêm phần cao ráo, thông thoáng, đạt tỷ lệ vàng trong kiến trúc về chiều ngang, chiều cao và chiều sâu.

Tìm hiểu thêm: Nhà cấp 4 3 gian truyền thống

Trước đây, nhà thờ họ được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên và được lưu giữ đến ngày nay, tuy nhiên hiện nay khi thời đại công nghiệp hóa phát triển không ngừng, vật liệu hiện đại cũng ra đời dần thay thế các vật liệu truyền thống thì các mẫu nhà thờ họ cũng được cách tân hiện đại hóa nhờ vào các loại vật liệu mới như bê tông giả gỗ. Vật liệu mới với ưu điểm giá rẻ hơn so với các loại gỗ truyền thống đắt tiền, đảm bảo độ bền cao, tính thẩm mỹ cao do vẫn được sơn màu giả gỗ và đắp các hoa văn trang trí mang lại nét đẹp cho bản vẽ phối cảnh nhà thờ. Ngoài ra như chúng ta đã biết, gỗ là vật liệu dễ bị mối mọt, ẩm mốc vì thế khi thay thế bằng loại vật liệu bê tông sẽ không còn lo các tác động bởi thời tiết nồm ẩm hay mối mọt. Xét về chi phí xây dựng, mẫu nhà thờ họ 8x8m của gia đình chị Hồng được chúng tôi khái toán khoảng 500 triệu, bao gồm toàn bộ chi phí hoàn thiện ngoại thất, sân, cổng hàng rào và chưa tính tới các đồ vật nội thất, trang trí tiểu cảnh bên ngoài. 

 Toàn bộ cửa chính của bản vẽ phối cảnh nhà thờ được làm bằng cửa gỗ màu nâu trầm. Cửa gỗ sẽ toát lên vẻ đẹp sang trọng, uy nghiêm và bề thế, tương xứng với công trình nhà thờ họ. Mẫu nhà thờ họ 8x8m gồm có 3 cửa chính, mỗi cửa có 2 cánh. Cửa chính giữa có chiều rộng là 2,7m và hai cửa phụ 2 bên có chiều rộng là 2,4m. Kích thước này chúng tôi đã nghiên cứu, tính toán đảm bảo đúng trong quy thức chuẩn của kiến trúc cổ Việt Nam nói chung và trong xây dựng nhà thờ họ nói riêng. Ngoài ra các kích thước này cũng đảm bảo thuận tiện cho việc ra vào đi lại thoải mái, nhất là trong nhà thờ vào các dịp quan trọng như lễ tết, giỗ chạp, họp họ,... thường có nhiều người xuất hiện, tần suất đi lại nhiều hơn, tránh trường hợp di chuyển khó khăn gây bất tiện.

Xem thêm: thiết kế nhà thờ gia đình

 Tìm hiểu về kiến trúc mái trong bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ 3 gian 2 mái ở Hà Nội

 Trong kiếm trúc nhà thờ họ hay từ đường thì thông thường mái nhà thường có loại 2 mái, 4 mái, 8 mái,.. Đối với các mẫu nhà thờ họ 3 gian 2 mái truyền thống như của gia đình chị Hồng có khác so với các loại 4 mái và 8 mái. Cùng chúng tôi tìm hiểu về kiến trúc mái trong mẫu bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ này nhé! 

bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ truyền thống mộc mạc

 Bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ 3 gian 2 chái sở hữu hệ mái ngói đỏ truyền thống đơn giản

Đối với mái nhà thờ họ theo kiểu 2 mái truyền thống đơn giản thì triền mái chuẩn kiến trúc cổ Việt Nam sẽ không thẳng, không cong, trong khi đó các các công trình 4 mái hay 8 mái thì thường sẽ hếch lên ở góc mái vừa mềm mại lại tạo sự thanh thoát. Phần mái được trang trí đơn giản hơn so với các công trình đền chùa, đình miếu. Mẫu nhà thờ họ toát lên vẻ đẹp mộc mạc, bình dị và vô cùng gần gũi, làm người nhìn liên tưởng tới những công trình nhà ở cấp 4 thời xưa. Không cầu kỳ nhưng vẫn giữ được nét tinh tế qua từng đường nét kiến trúc, giữ được chất mộc mạc giữa đô thị phố xá ồn ào tấp nập. Đó chính là chủ ý của gia chủ và kiến trúc sư. 

Mái ngói đỏ có lẽ là những hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của nhiều người nhất là những người sinh ra ở làng quê Bắc bộ. Màu ngói đỏ có được là do màu của đất nung hay còn gọi là đất sét, ngói đất sét. Ngói có mà đỏ gạch, đỏ sậm hay đỏ tươi là do chất liệu của đất sét. Theo phong thủy, người Việt thuộc về phương Nam, đó là hành hỏa, màu đỏ của mái ngói thuộc dương, có xu hướng bốc lên trên nên màu đỏ rất phù hợp. Mặt khác màu đỏ là gam màu đại diện cho sự may mắn, tài lộc, khởi đầu thuận lợi may mắn, nên không chỉ các bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ mà các công trình nhà ở biệt thự hiện nay cũng sử dụng nhiều loại mái ngói màu đỏ. Mà đỏ là màu thể hiện sự nổi bật, mới mẻ nên rất bắt mắt và thu hút ánh mắt người nhìn. 

Toàn bộ thềm, bậc tam cấp và sân đều được lát bằng gạch đỏ chống trơn. Các viên gạch hình vuông được xếp so le nhau, tạo nên những hình khối đặc sắc và thú vị. Sở dĩ sử dụng các loại gạch chống trơn là vì nhà thờ họ là nơi nhiều người lui tới nhất là các bậc trung niên hay những người có tuổi, nên khi sử dụng gạch chống trơn trượt an toàn nhất là những ngày mưa gió. Hình ảnh mẫu nhà thờ họ mái ngói đỏ gắn liền với sân gạch giúp chúng ta gợi nhớ lại tuổi thơ đẹp đẽ với cây đa, giếng nước, sân đình. Các loại cây trồng, tiểu cảnh được quy hoạch ở phía trước cửa nhà và xung quanh sân, mang tới sự điều hòa không khí trong lành, mát mẻ cũng như gần gũi với thiên nhiên, cảnh quan. Cây cau thường được xuất hiện trong các công trình nhà thờ, từ đường hay các công trình đền thờ, miếu mạo. Ngoài ra có thể trồng thêm các loại cây khác phfu hợp với sở thích của chủ đầu tư và cũng cần hợp phong thủy. Một số loại cây được đề xuất như cây đại, cây bồ đề, sen đất, cây sung,.. mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho con cháu trong dòng họ.

 Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nhà thờ họ mặt tiền 8m sâu 8m 

bản vẽ mặt bằng nhà thờ họ mặt tiền 8m sâu 8m

 Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu phối cảnh nhà thờ họ ở Hà Nội

Khi nhìn vào bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ họ 8x8m bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhà thờ được chia thành 3 gian, gồm gian chính và 2 gian phụ 2 bên. Gian giữa là nơi đặt bàn thờ ông bà tổ tiên, phía trước là phản gỗ. Hai bên gian phụ là nơi đặt bộ tràng kỷ và sập gụ. Toàn bộ đồ nội thất được đóng bằng gỗ sẽ toát lên sự uy nghiêm, sang trọng cũng như sự bề thế. Nhà thờ họ là nơi thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hoặc một chi tính theo phụ hệ (dòng họ của cha), là nơi để tổ chức các ngày giỗ chạp, lễ tết hay họp họ nên thường rất nhiều người tham gia. Vì thế bộ tràng kỳ, sập gụ hay phản gỗ dành cho các bậc trung niên, con cháu trong dòng họ ngồi bàn bạc, nói chuyện. 

Kết luận: Trên đây là bản vẽ phối cảnh nhà thờ họ kích thước 8x8m theo kiểu 3 gian 2 mái ở Hà Nội. Công trình được thiết kế theo kiểu đơn giản, mộc mạc truyền thống theo đúng yêu cầu của chủ nhà. Bộ hồ sơ thiết kế được hoàn thành vào đầu năm 2019 và đã bàn giao cho chủ nhà. Dự kiến công trình sẽ được thi công và hoàn thiện trong năm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật hình ảnh mới nhất về công trình trên website angcovat.vn. 

Nếu quý vị có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, nhà thờ,... vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline để được trao đổi rõ ràng chi tiết nhất nhé.

Xem thêm: mẫu nhà cấp 4 đẹp 110m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận