Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn vừa đẹp vừa rẻ TIN112077

Nhu cầu sống hiện đại kéo theo nhiều đòi hỏi khắt khe về chất lượng sống. Việc xây dựng nhà ở cũng trở nên quan trọng và được chủ đầu tư quan tâm rất nhiều về thẩm mỹ, công năng cho đến các yếu tố như phong thủy, tiện nghi. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn mang kiến trúc truyền thống, nhưng có rất nhiều thay đổi trong cách bố trí và thiết kế mặt bằng công năng sử dụng để phù hợp hơn với nhu cầu sống hiện đại.

Trong bài viết này, bằng thực tế trải nghiệm trong nghề và những kinh nghiệm chúng tôi có trong lĩnh vực thiết kế- thi công kiến trúc nội, ngoai thất nhà ở từ nhiều năm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn với kiến trúc đẹp, truyền thống và công năng sử dụng hiện đại để quý khách hàng và bạn đọc quan tâm tham khảo. Đây đều là những phương án thiết kế đã được triển khai và thi công trên thực tế, có nhiều công trình đã được hoàn thiện và đi vào sử dụng. Những mẫu thiết kế nhà ở 3 gian ở nông thôn đẹp, chi phí xây dựng phù hợp, đồng thời kiến trúc truyền thống kết hợp với công năng sử dụng thuận tiện dưới đây sẽ là những gợi ý hay cho bạn khi tham khảo xây dựng kiểu nhà cấp 4 3 gian đẹp để xây dựng cho gia đình mình! 

Chú ý: Hiện nay, những sản phẩm thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự của chúng tôi - Kiến trúc Angcovat bị khá nhiều các cá nhân, hoặc các website khác lấy hình ảnh và sử dụng vào mục đích kinh doanh tương tự. Tuy nhiên, chúng tôi xin khẳng định- tất cả những sản phẩm đó đều không có hồ sơ thiết kế gốc. Chính vì thế, khách hàng càng phải là những người tiêu dùng thông minh để lựa chọn được cho mình một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và chất lượng để thực hiện thiết kế cho gia đình mình.

Đặc trưng những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn truyền thống

Những ngôi nhà ở cấp 4 3 gian ở quê luôn là những hình ảnh đẹp trong tâm trí của nhiều người con Việt Nam. Tùy theo từng vùng miền thì đặc trưng kiến trúc của nhà ở lại khác nhau. Kiểu nhà cấp 4 3 gian được xây dựng và sử dụng rất phổ biến tại nước ta từ xưa cho đến nay. Một số đặc trưng dễ dàng nhận thấy trong những ngôi nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn bao gồm:

+ Mẫu nhà cấp 4 3 gian truyền thống thường sử dụng mái ngói đỏ, mái xây theo hướng 2 mái.

+ Bố cục theo kiểu đối xứng, 1 gian giữa, 2 chái đối xứng cân bằng

+ Nhà cấp 4 3 gian ở quê được thiết kế với không gian sân vườn, thoáng và đẹp để không gian nhà ở gần với ngôi nhà.


Tham khảo về 5 mẫu nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn giá rẻ đẹp của Kiến trúc Angcovat

Mẫu 1: Mẫu bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn đẹp

  • Mẫu biệt thự
BT102067
  • Mặt tiền
11m
  • Chiều sâu
14m
  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 130m2

-         Công năng sử dụng: 

Phòng khách (28m2), phòng ngủ bố mẹ (16.5m2), phòng ngủ con 1 (15m2), phòng ngủ con 2 (12.8m2), tiền sảnh (10m2), phòng thờ (10m2), WC (3.8m2), phòng bếp + ăn (14.5m2)

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn đẹp được dành cho những chủ đầu tư là gia đình anh Khuất Thanh Chính - ở Hà Nội. 

bản vẽ nhà cấp 4 3 gian

Mẫu 1: Thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở quê đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn mang lại cảm giác thanh bình, yên ả. Ngoài những đặc trưng truyền thống của nhà ở cấp 4 truyền thống thì nhà ở cấp 4 3 gian hiện đại được sử dung thêm nhiều chi tiết kiến trúc và vật liệu hoàn thiện hiện đại để phù hợp với điều kiện sống ngày càng cao hiện nay. Kết cấu nhà ở kiên cố, vững chắc, đều được thực hiện và triển khai hoàn thiện trong mẫu tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian đẹp ở nông thôn như thế này!

bản vẽ nhà cấp 4 3 gian

Mẫu 2: Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn vừa đẹp vừa rẻ

Mẫu tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian với tone màu lạnh sử dụng thể hiện được sự mới mẻ và khác biệt. Bởi thông thường, màu sắc được sử dụng trong nhà cấp 4 3 gian truyền thống là màu trắng, vàng,... còn gam màu lạnh, ghi xám như thế này thực sự mang đến cảm giác mới mẻ. 

bản vẽ nhà cấp 4 3 gian

Mặt bằng công năng: Mẫu tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn sang trọng

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn cũng được thực hiện theo kiểu đối xứng. Từ sảnh chính, không gian đầu tiên mà bạn bước vào chính là phòng khách. Không gian giao thông đi lại trong bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 3 gian được bố trí ở trung tâm ngôi nhà, việc di chuyển giữa các không gian đơn giản, thuận tiện, đối xứng, phù hợp với thói quen sinh hoạt và sử dụng của người Việt. Một trong những không gian không thể thiếu được trong mỗi mẫu thiết kế nhà đẹp của người Việt đó chính là phòng thờ. Có thể để phòng thờ là một phòng riêng, thường thì trong những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian phòng thờ thường được đặt trang trọng ở vị trí giữa nhà. Nếu diện tích nhà ở nhỏ thì phòng thờ được kết hợp luôn với không gian phòng khách ở chính giữa vừa tiết kiệm không gian sinh hoạt, song cũng vừa thể hiện được sự trang trọng, thành kính. 

Toàn bộ mẫu thiết kế có 1 phòng vệ sinh chung, được đặt ở vị trí thuận tiện, gần với phòng bếp, khách và phòng ngủ thuận tiện cho việc sinh hoạt. Nhìn chung, nhà cấp 4 3 gian như thế này có cách bố trí công năng sử dụng rất thoải mái, tiện nghi và cân xứng, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của gia đình. Một số mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ cũng có cách bố trí mặt bằng tương tự bạn cũng có thể tham khảo thêm.


Mẫu 2: Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái ngói đỏ ấn tượng

  • Mẫu biệt thự
BT111047
  • Mặt tiền
15m
  • Chiều sâu
14m
  • Thông số công năng, diện tích

- Tổng diện tích sàn: 180m2

Công năng:  1 phòng khách 25m2, phòng bếp ăn 30m2, tiền sảnh 22m2, phòng thờ 10m2, phòng ngủ bố mẹ 14m2, phòng ngủ con 1 - 2: 12.5m2, phòng ngủ con 3: 10.5m2, wc1: 3.5m2, wc2: 3m2

 

các bản vẽ nhà cấp 4 3 gian

Mẫu 2: Tổng hợp mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn

Những mẫu tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn đẹp với diện tích sử dụng có thể từ 100 đến 200m2 tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi gia đình. Thông thường, đối với những mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2, đặc trưng mái ngói thái, kiểu nhà biệt thự vườn 1 tầng thì chi phí xây dựng từ khoảng 600 đến 700 triệu với mức đầu tư xây dựng tương đối khá trở lên. Khi thiết kế nhà, nếu kèm gói dự toán xây dựng thì chủ đầu tư sẽ tính toán và dự trù được chính xác chi phí, nguyên liệu để tiến hành xây dựng một cách đầy đủ nhất. 

thiết kế nhà 3 gian ở nông thôn

Mẫu số 2: Thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở quê đẹp truyền thống

Ấn tượng của hình ảnh nhà cấp 4 3 gian đẹp này chính là màu sắc. Sự phối màu cân xứng, đồng đều giữa các chi tiết ngoại thất kiến trúc đến việc kết hợp các vật liệu xây dựng hiện đại đem lại cho ngôi nhà những cảm xúc chân thành nhất. Mái ngói màu đỏ- hình ảnh những ngôi nhà quen thuộc, thân quen đi sâu vào tiềm thức mỗi người đã mang lại cảm giác gần gũi. Thiết kế mái ngói thái giật cấp, xếp chồng bất ngờ để tạo nên sự khác biệt trong thiết kế ngoại thất kiến trúc ngôi nhà đẹp này. Với tổng diện tích nhà ở lên đến 180m2, các không gian sử dụng trong ngôi nhà được bố trí như bản vẽ mặt bằng công năng dưới đây: 

các thiết kế nhà 3 gian ở nông thôn

Cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn: Mẫu số 2

Tổng diện tích sàn: 180m2

Công năng:  1 phòng khách 25m2, phòng bếp ăn 30m2, tiền sảnh 22m2, phòng thờ 10m2, phòng ngủ bố mẹ 14m2, phòng ngủ con 1 - 2: 12.5m2, phòng ngủ con 3: 10.5m2, wc1: 3.5m2, wc2: 3m2

Với diện tích sàn rộng 180m2, ngôi nhà cấp 4 3 gian được bố trí 4 phòng ngủ, thiết kế sảnh chính với diện tích lớn đến 22m2 là đặc trưng thường thấy trong nhiều mẫu thiết kế. Tiền sảnh cũng là không gian đặc trưng trong nhiều mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đẹp. Nhất là đối với những không gian nhà ở ở nông thôn, việc để sảnh rộng như vậy có ý nghĩa trong nhiều hoạt động sinh hoạt trong ngôi nhà, ví dụ như những ngày gia đình có công có việc, có cỗ có bàn thì tiền sảnh này có thể biến thành nơi "chải chiếu" ngồi mâm khá hay cho gia đình. 

Tiền sảnh trong mẫu nhà cấp 4 3 gian này được thiết kế với diện tích sử dụng tương đối lớn, mở 2 cửa ra vào ở 2 gian chính giữa ngôi nhà: Cửa phòng khách 4 cánh mở rộng, cửa phòng bếp ăn 2 cánh mở để thuận tiện cho việc di chuyển và nấu nướng cho ngôi nhà ở cấp 4 3 gian vô cùng đẹp. 

Không gian xanh bên ngoài cũng được chú ý thực hiện trong mẫu nhà cấp 4 3 gian đẹp ở nông thôn. Đây là một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho không gian sống không chỉ bên trong mà còn các yếu tố bên ngoài của mỗi công trình nhà ở. Một số mẫu thiết kế nhà với diện tích sử dụng tương tự như mẫu nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn như thế này nhưng có kiến trúc khác biệt, hiện đại hơn, cổ điển hơn bạn có thể tham khảo thêm tại: Thiết kế nhà cấp 4 200m2


Mẫu số 3: Tư vấn mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn đẹp mới mẻ

  • Mẫu biệt thự
BT405126
  • Mặt tiền
 16.5m
  • Chiều sâu
11.5m 
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 180m2

Tầng 1: tiền sảnh 22m2, khách 48m2, phòng ngủ 1 12m2, phòng ngủ 2 16.7m2, phòng ngủ bố mẹ 16.7m2, bếp +ăn 20m2, thờ 15m2

 

mẫu nhà 3 gian ở nông thôn

Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn 

Mẫu nhà 3 gian hiện đại được thực hiện cho gia đình anh Phạm Văn Chính ở Ninh Bình. Các mẫu nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn đều chú ý đến việc sử dụng hiệu quả của kiến trúc mái để thể hiện được kiến trúc và sự sang trọng, hoành tráng trong thiết kế. Không thể phủ nhận được hiệu quả của thiết kế mái trong mỗi thiết kế biệt thự như thế này. Kết cấu mái được triển khai chi tiết và rõ ràng cách thức thực hiện trong hồ sơ thiết kế, điều đó cũng giúp cho công việc thi công trở nên dễ dàng hơn. 

các mẫu nhà cấp 4 3 gian

Mẫu số 4: Thiết kế nhà ở cấp 4 3 gian mái thái đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu tư vấn thiết kế nhà ở cấp 4 3 gian mái ngói thái sang trọng

Ngôi nhà cấp 4 3 gian này cũng có diện tích sử dụng 180m2. 3 gian được thể hiện khá rõ ràng trong mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà này. Trong đó, gian giữa rộng lớn được sử dụng làm không gian sinh hoạt chung của gia đình. Thiết kế 2 phòng ngủ được bố trí 2 chái 2 bên tạo sự cân bằng, đối xứng cho kiến trúc, công năng sử dụng chung của tàn bộ ngôi nhà ở cấp 4 3 gian mái thái đẹp

Nhà cấp 4 3 gian

Mặt bằng: Mẫu tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn vừa đẹp vừa rẻ vừa sang trọng

2 phòng ngủ của mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian được đặt ở 2 bên phòng khách, 2 phòng vệ sinh đối diện nhau gần với phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung cho mẫu thiết kế nhà ở thêm đẹp và sang trọng hơn bao giờ hết. Đồng thời, không gian giao thông đi lại giữa các phòng cũng có sự thoải mái, tiện nghi yêu cầu cho ngôi nhà ở cấp 4 3 gian đẹp.


Mẫu thiết kế số 4: Các mẫu nhà cấp 4 3 gian đẹp ở nông thôn nên tham khảo xây dựng

  • Mẫu biệt thự
BT204116
  • Số tầng
01
  • Mặt tiền
21m 
  • Chiều sâu
10m 
  • Thông số công năng, diện tích

tầng 1: tiền sảnh 23m2, khách 16.5m2, thờ 16.5m2, phòng trưng bày 16.5m2, phòng bếp ăn 38m2, sân chơi 20m2, ngủ 1 14.5m2, ngủ 2 16m2, 

mẫu nhà 3 gian ở quê

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn 200m2 đẹp

Kiểu nhà cấp 4 3 gian 2 chái hiện đại diện tích sử dụng 200m2/ sàn được thực hiện dành cho chủ đầu tư ở Ba Vì- Hà Nội. Không gian kiến trúc của mẫu thiết kế, vị trí ngôi nhà được đặt trong không gian sân vườn như thế nào được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Vị trí xây dựng của ngôi nhà đặt trong mảnh đất xây dựng rộng và thoáng đẹp, mẫu nhà cấp 4 3 gian vì thế trở nên sang trọng và bề thế, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của chủ nhà. 

thiết kế nhà 3 gian ở nông thôn

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian đẹp

Ngôi nhà ở cấp 4 3 gian mái thái đẹp với diện tích sử dụng 200m2 được xây dựng từ cuối năm 2016, cho đến nay, ngôi nhà của gia đình anh Đỗ Minh Cường đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Khi xây dựng xong, mức chi phí hoàn thiện cơ bản được anh chia sẻ khoảng 1.6 tỷ đồng. Việc hoàn thiện ngôi nhà ở mức độ hoàn thiện cao cấp, vật liệu chất lượng và diện tích sử dụng lớn khiến cho giá trị thực sự của những ngôi nhà cấp 4 3 gian này trở nên khá cao cấp. 

thiết kế nhà 3 gian ở nông thôn

Hình ảnh: Thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn vô cùng ấn tượng

Mặt bằng công năng sử dụng bao gồm: tiền sảnh 23m2, khách 16.5m2, thờ 16.5m2, phòng trưng bày 16.5m2, phòng bếp ăn 38m2, sân chơi 20m2, ngủ 1 14.5m2, ngủ 2 16m2.

Các mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn đẹp hiện nay thường chú trọng nhiều đến yếu tố công năng sử dụng. Bởi suy cho cùng, việc xây dựng như thế nào, thiết kế ra sao cũng chỉ là để phục vụ nhu cầu sống của gia đình, mà nhu cầu đó là mãi mãi, công năng sử dụng cũng không được lỗi thời trong khoảng thời gian 30 năm tới. Chính vì thế mà việc bố cục các không gian, phân khu chức năng trong mẫu thiết kế nhà ở 3 gian nông thôn được thực hiện một cách khoa học và cẩn thận. Không gian sống bảo đảm độ thoáng, rộng.

Xem thêm: Nha vuon dep


Mẫu 5: Thiết kế nhà cấp 4 3 gian mái thái đẹp ở nông thôn

  • Mẫu biệt thự
BT127105
  • Mặt tiền
16m
  • Chiều sâu
10m
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 160m2

1 Phòng khách, 4 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 2 vệ sinh chung

mẫu nhà 3 gian ở nông thôn

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn đẹp

Mẫu nhà ở cấp 4 3 gian ở nông thôn đẹp, với gam màu lạnh trong thiết kế ngoại thất kiến trúc cộng với việc phối hợp sử dụng các vật liệu xây dựng hiện đại như đá ốp tường, gạch ốp, mái bê tông dán ngói.... khiến ngôi nhà trở nên vững chắc, đường hoàng. Hệ thống cột, tường ngoại thất của mẫu nhà ở cấp 4 3 gian gợi lên vẻ đẹp chắc chắn, chính xác cho ngôi nhà cấp 4 đẹp. Màu xanh ghi được sử dụng trong mẫu tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 gian đẹp. Màu sắc mái cho phép mẫu thiết kế thể hiện được vẻ đẹp và sự trang trọng cần thiết của mỗi ngôi nhà. 

thiết kế nhà cấp 4 3 gian

Tham khảo mặt bằng công năng mẫu nhà cấp 4 3 gian đẹp ở quê

Diện tích 160m2/sàn cho phép việc bố trí, sắp xếp được 4 phòng ngủ trên cùng một mặt bằng xây dựng. 4 phòng ngủ với diện tích sử dụng tương tự nhau, đặt trong ngôi nhà mang lại sự thoải mái nhất cho việc nghỉ ngơi của gia chủ. Đồng thời, số lượng phòng ngủ lớn đáp ứng được nhu cầu sử dụng bởi số lượng thành viên lớn trong gia đình. 


Kết luận chung về những mẫu nhà cấp 4 3 gian đẹp.

Như vậy, những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian đẹp ở nông thôn sẽ là sự lựa chọn hợp lý đối với nhiều người, trong đó, không gian kiến trúc hiện đại, đẹp, có giá trị cao về mặt thẩm mỹ, công năng, phục vụ những nhu cầu sử dụng chung của các gia đình Việt. Bạn có thể tự tìm cho mình những ý tưởng thiết kế riêng cho ngôi nhà, hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư để đưa ra cho mình những phương án thiết kế nhà phù hợp nhất đối với những gì mà mình mong muốn. 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Thiết kế nhà sàn bằng bê tông

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận