Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m BT1310322

 Thờ cúng tổ tiên, tưởng nhớ nguồn cội là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đó cũng chính là nguyên do tại sao dù xã hội ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại thì tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên cũng không hề mất đi. Thậm chí, thực tế đã chứng minh cho chúng ta hiểu rằng tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, những đấng khai sáng và sinh thành ngày càng được đề cao và phát triển. Và, việc các dòng họ, các gia tộc luôn hướng tới việc dựng xây khu vực nhà thờ họ thật khang trang chính là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu một mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ. Đây là một mẫu thiết kế mà kiến trúc sư của chúng tôi dành riêng cho anh Hà - chủ đầu tư đến từ Hưng Yên. Hãy cùng nhau khám phá và tìm hiểu rõ hơn về phương án thiết kế đầy ấn tượng này.

>>> Xem thêm: Thiết kế mẫu nhà thờ họ cấp 4 đẹp kết hợp nhà ở 2 phòng ngủ 100m2

Thông tin về bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m

Thiết kế và thi công nhà thờ họ, nhà thờ gia đình, gia tộc là một trong những mảng được Kiến trúc Angcovat coi trọng. Chính bởi vậy, chúng tôi luôn không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra những phương án thiết kế ấn tượng nhất, có sức hút nhất và giá trị nhất. Đó cũng chính là nguyên do các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế, xây dựng không gian thờ cúng thiêng liêng nhất, tâm linh nhất của gia đình, dòng tộc luôn ưu tiên lựa chọn chúng tôi.

Không phụ sự kỳ vọng đó, Kiến trúc sư Angcovat luôn cho ra đời những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đáp ứng, thoả mãn nhưng yêu cầu dù là khó khăn nhất của khách hàng khó tính nhất. Đặc biệt là mảng nhà thờ họ, nhà thờ tổ... này, chúng tôi đã có một vị thế vô cùng vững vàng mà không một đơn vị nào có thể đánh đổ được.

Anh Hà - một khách hàng đến từ vùng đất Hưng Yên - đã tìm tới Angcovat với nhu cầu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m. Kích thước này có thể xem là khá "khiêm tốn" nhưng không phải không thể giải quyết. Minh chứng chính là mẫu thiết kế nhà thờ họ vô cùng nổi bật này. Và bảng dưới đây sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin cơ bản nhất về nó. Hãy cùng tham khảo để bước đầu hiểu hơn về hình mẫu nhà thờ nhỏ nhưng giá trị này. 

  • Mẫu biệt thự  

 BT1310322

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Anh Hà
  • Địa điểm công trình
 Hưng Yên
  • Mặt tiền

 7m

  • Chiều sâu

 8m

  • Kích thước ô đất

8x26m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 850-900 triệu đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 56m2

- Công năng: sảnh 10,5m2; không gian thờ 32m2; bếp 5m2; wc nam 1,5m2; wc nữ 3m2

 

Bảng trên đây đã cho chúng ta nắm được một số thông tin cơ bản nhất về hình mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m của chủ đầu tư đến từ Hưng Yên. Từ kích thước lô đất xây dựng, kích thước nhà thờ, diện tích, thông số công năng cho tới chi phí xây dựng... đều được thể hiện rõ ràng. Hãy nghiên cứu xem nó có phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn hay không. Và hãy chia sẻ cho chúng tôi để chúng tôi có thể hiểu bạn hơn.

Giải mã nhu cầu thiết kế nhà thờ họ nhỏ của anh Hà đến từ Hưng Yên

"Ăn quả nhớ người trồng cây". Đó chính là một trong những truyền thống tốt đẹp, cần được lưu giữ của dân tộc ta. Và một khi đã được xem là nét đẹp văn hoá thì nó sẽ không liên quan đến phương diện vật chất. Chỉ cần có tâm, có lòng thì tất cả đều đáng trân trọng. Có điều kiện thì thể hiện lòng thành theo lối có điều kiện. Trong trường hợp điều kiện không cho phép thì chúng ta cũng không cần phải quá quan cách mà chỉ cầu hai chữ "phù hợp".

Anh Hà trong trường hợp này cũng vậy. Gia tộc anh không sở hữu một lô đất xây dựng có diện tích lớn. Anh cùng các thành viên trong dòng họ chỉ có thể xây dựng không gian thờ cúng tập thể tại một lô đất có kích thước 8x26m. Dù điều kiện không quá dư dả nhưng tấm lòng như vậy là vô cùng đáng quý. Và giải pháp tốt nhất cho trường hợp này chính là xây dựng không gian tâm linh đó theo một bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ

Và anh Hà đến với chúng tôi chính là nhằm tìm ra phương án giải quyết tốt nhất cho nan đề đó. Qua quá trình tìm hiểu và khảo sát thực tế, kiến trúc sư của chúng tôi đã đưa ra phương án hợp lý nhất dành cho chủ đầu tư này. Đó chính là mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m theo lối truyền thống.

Thiết kế nhà thờ họ nhỏ 7x8m ở nông thôn

 Tạo ra phương án thiết kế nhà thờ họ nhỏ tốt nhất cho gia tộc anh Hà

Lựa chọn lối nhà cấp 4 1 tầng truyền thống để áp dụng cho mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ này của gia tộc anh Hà không phải là không có căn cứ. Trước tiên, về mặt quy mô, chúng ta cần tạo ra một phương án thiết kế phù hợp với kích thuớc diện tích nhỏ. Mà trong những dạng nhà thờ họ thì đây chính là hình mẫu phù hợp nhất; Thứ hai là về phong thái của nhà thờ. Chính sự mộc mạc, thân thuộc nhưng không kém phần cao quý của hình mẫu nhà cấp 4 sẽ là sự lựa chọn hoàn mỹ nhất cho không gian thờ cúng. Hiện nay không phải không có những sự lựa chọn khác nhưng hiển nhiên, hình mẫu quen thuộc, gần gũi ấy sẽ thích hợp nhất với phong thái của không gian tâm linh, thiêng liêng nhất của dòng họ.

Nhà cấp 4 3 gian truyền thống chính là phương án ưu trội nhất, phù hợp nhất dành cho thiết kế nhà thờ họ nhỏ của gia tộc anh Hà tại Hưng Yên. Hình thái đơn giản nhưng quen thuộc này có thể xem như biểu tượng của quá khứ, của những nét văn hoá truyền thống. Thêm nữa, nó sẽ được kết hợp cùng hệ thống mái dốc lợp ngói, với các chi tiết được đắp nổi, được tạo hình hoa mỹ... Chính sự phối kết hợp này sẽ làm nên một không gian thờ cúng đầy uy nghiêm, trang trọng nhưng cũng không kém phần gần gũi.

Trong quá trình làm việc, kiến trúc sư của chúng tôi đã đưa ra rất nhiều phương án để chủ đầu tư có thể xem xét và lựa chọn. Mỗi phương án sẽ có những điểm khác biệt. Và khi hướng tới phương án sử dụng hình thái nhà thờ truyền thống này, kiến trúc sư cũng đã lý giải những điểm ưu việt của nó. Anh Hà sau khi lắng nghe và suy ngẫm thì cũng đã vô cùng tán thành với kiến trúc sư về nhận định đó. 

Tạo hình mặt tiền đơn giản dành cho mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thuớc 7x8m

 Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tới gần hơn để quan sát cận cảnh mặt tiền của mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m này.  Cũng giống như những công trình kiến trúc khác, tạo hình mặt tiền rất quan trọng đối với mẫu nhà thờ họ kích thước nhỏ này. Bởi vậy, kiến trúc sư đã vô cùng trú trọng trong việc nghiên cứu, tính toán để đưa ra phương án phù hợp nhất.

Thiết kế nhà thờ họ nhỏ 7x8m ở quê

 Mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m có mặt tiền vô cùng ấn tượng

Trước tiên, chúng ta nói tới bố cục được sử dụng tại phương án thiết kế nhà thờ họ nhỏ này. Đăng đối chính là phương án được lựa chọn cho trường hợp này. Sử dụng lối bố cục này bởi hai nguyên do.

Thứ nhất, nó chính là phương án phù hợp nhất với hình thái nhà cấp 4 1 tầng nhỏ xinh truyền thống.  Như đã nói ở trên, mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ được tạo hình theo lối nhà 3 gian truyền thống. Mà, lối bố cục đặc trưng nhất của hình thái nhà 3 gian này chính là đăng đối, cân xứng. Từ một trục ở giữa, mọi chi tiết, bộ phận kiến trúc đều được phát triển đều sang hai bên. Lối bố cục này tạo sự cân đối cho không gian kiến trúc. Bởi vậy, nó vô cùng bắt mắt và mang tới phong thái uy nghi, sang trọng cho công trình.

Thứ hai, nó có thể hoá giải sự hạn chế về mặt không gian và kích thước mặt tiền. Kích thước của mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ này là 7x8m. Kích thước này có thể nói là khá "khiêm tốn". Đặc biệt là đối với một ngôi nhà 3 gian truyền thống. Bởi vậy, những lối bố cục cầu kỳ, kiểu cách mang tính tân tiến, hiện đại sẽ không phù hợp. Lối bố cục đó có thể khiến cho không gian kiến trúc trở nên rối mắt và tù túng.

Lấy trục ở giữa là trung tâm, mọi chi tiết đều được phát triển đồng đều sang hai bên. Mọi chi tiết, yếu tố kiến trúc tại mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ này đều có đôi, có cặp. Đó là hệ thống cột trụ, đó là hệ thống đèn chiếu sáng, các chi tiết trang trí mái, cột, sảnh và cửa... Những chi tiết ấy đều được thiết kế, tạo hình, bố cục theo cách rất trật tự và logic.

Đồng thời tại đây, kiến trúc sư đã tiết chế, giản lược những chi tiết, bộ phận không cần thiết để tránh tạo cảm giác áp lực cho không gian. Nhờ vậy mà mặc dù có kích thước không quá lớn nhưng khi chúng ta quan sát mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ này lại không hề cảm thấy chật chội hay tù túng. Phong thái của mẫu thiết kế từ đường này cũng được thể hiện trọn vẹn.

Phương án sử dụng vật liệu cùng màu sắc hợp lý nâng tầng giá trị của thiết kế nhà thờ họ nhỏ

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhau đi nghiên cứu phương án sử dụng vật liệu và màu sắc của kiến trúc sư tại mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ này. Đây chính là một trong những nhân tố làm nên sự thành công của công trình. Đừng bỏ qua mà hãy nghiên cứu tường tận về nội dung này. 

Thiết kế nhà thờ họ nhỏ 7x8m đẹp

 Tối ưu hoá phương án sử dụng vật liệu cùng màu sắc tại mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ

Những vật liệu truyền thống và quen thuộc nhất đã được lựa chọn sử dụng cho bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ này. Đó chính là gạch, là xi măng, là gỗ, là ngói... Phần khung, cần cứng của mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ được xây từ gạch rồi trát. Cách làm này tạo sự vừng vàng, chắc chắn và an toàn cho công trình; Phần cửa của công trình được làm từ gỗ được tạo hình đơn giản nhưng vô cùng thu hút; Hệ thống cột được làm từ bê tông cốt thép rồi được đắp lên đó những chi tiết trang trí nổi bật. Phần sảnh, tam cấp và sân được lát bằng gạch đỏ... Nói tóm lại, dù không có sự đột phá nhưng ta không thể không nói, sự kết hợp của những chi tiết quen thuộc, giản dị tại cùng một công trình kiến trúc đã làm nên nét cổ kính, thiêng liêng và trang trọng. Hiển nhiên, đó là điều mà một mẫu nhà thờ họ - từ đường hướng tới.

Màu sắc của mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m này thiên về trầm, ấm. Tại đây, chúng ta nhận thấy được rằng sắc nâu và đỏ chiếm ưu trội hơn cả. Sở dĩ lựa chọn những màu này là bởi tính chất của công trình kiến trúc nhà cấp 4 1 tầng ở nông thôn. Hoạt động thờ cúng luôn hướng tới sự trầm lặng. Mà, những màu sắc ấy lại là sự lựa chọn phù hợp nhất để có thể đáp ứng thiên hướng đó. Bởi vậy, chúng ta có thể thấy được rằng kiến trúc sư đã tạo ra một phương án thiết kế có sử dụng những màu sắc đó theo cách vô cùng tự nhiên.

Đó là sắc nâu trầm của hệ thống cửa, cột và khung kèo tại mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ. Đó là ngói lợp màu đỏ tươi. Đó cũng là hệ thống gạch đỏ tự nhiên được sử dụng để lát nền, lát bậc tam cấp và sân... Sự kết hợp của những màu sắc đó làm bật lên phong thái sang quý nhưng cũng hết sức gần gũi của từ đường.

Phương án quy hoạch không gian kiến trúc tại bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ tại Hưng Yên

Tại bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m này, kiến trúc sư đã đưa ra phương án quy hoạch không gian tổng thể. Đây chính là một trong những nội dung nằm trong gói thiết kế kiến trúc ngoại thất của Kiến trúc Angcovat. Không gian kiến trúc của công trình sẽ được quy hoạch sơ bộ. Từ đó, quá trình thi công, dựng xây không gian kiến trúc sẽ đi đúng hướng. Con đường dẫn tới sự thành công cũng sẽ gần nhất, đơn giản nhất, dễ đi nhất. quy hoạch mặt bằng Thiết kế nhà thờ họ nhỏ 7x8m

Phương án quy hoạch không gian kiến trúc dành cho mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ 

 Hình ảnh trên đã cho chúng ta thấy được phương án quy hoạch không gian của kiến trúc sư tại công trình thiết kế nhà thờ họ nhỏ này. Mọi chi tiết, bộ phận kiến trúc đều được làm rõ và đặt tại vị trí phù hợp nhất. Bao quanh mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ sẽ là khoảng không được bài bố rất phù hợp. Phía trước là khoảng sân rộng, phía sau là khu vực vệ sinh và bao quanh chính là cây xanh. Không gian từ đường cũng nhờ đó mà khoa học và hoàn mỹ nhất.

>>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái ngói gây sốt hiện nay

Mặt bằng nội thất của mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m

 Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu cụ thể hơn về phương án bố trí công năng sử dụng bên trong mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m này. Hãy cùng nhau quan sát hình ảnh dưới đây để hiểu hơn về phương cách bố cục không gian bên trong nhà thờ họ của gia tộc anh Hà tại Hưng Yên.

Thiết kế mặt bằng nhà thờ họ nhỏ 7x8m

 Mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m tại Hưng Yên

 Hình ảnh trên đã thể hiện được chi tiết phương án bố trí không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ. Cụ thể, thông số công năng của công trình này là: sảnh 10,5m2; không gian thờ 32m2; bếp 5m2; wc nam 1,5m2; wc nữ 3m2. Dù đơn giản nhưng nó vô cùng tiên nghi. Đặc biệt, đây chính là phương án tốt nhất để có thể phục vụ tốt nhu cầu và mục đích sử dụng của con người.

 Trên đây chính là những nội dung chi tiết về hình mẫu thiết kế nhà thờ họ nhỏ kích thước 7x8m của anh Hà đến từ Hưng Yên. Phương án thiết kế này liệu đã đủ để thuyết phục bạn? Nếu muốn sở hữu một mẫu thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng hay nhà thờ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất, hãy đến với Kiến trúc Angcovat.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn trực tiếp và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế kiến trúc.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận