Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng phong cách Châu âu sang trọng NH808039

Là một trong số những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trên thị trường lĩnh vực kiến trúc- xây dựng hiện nay, kiến trúc Angcovat với lợi thế thiết kế các công trình nhà ở dân dụng, thiết kế khách sạn, nhà hàng... quy mô từ nhỏ đến lớn được nhiều chủ đầu tư, những khách hàng trên cả nước đặc biệt quan tâm. Những công trình được chúng tôi thiết kế không chỉ được đánh giá cao bởi kiến trúc đẹp mắt, công năng sử dụng tiện nghi và hoàn thiện mọi yếu tố về mặt phong thủy, cũng như yêu cầu về tính kinh tế, hay giá trị sử dụng... Phương án mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng dưới đây được chúng tôi thực hiện cho chủ đầu tư ở Sóc Sơn - Hà Nội. Cùng chúng tôi tham khảo phương án thiết kế dưới đây để hiểu hơn về công trình này. 

Một vài thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng tại Hà Nội

Những thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng dưới đây bao gồm những thông tin về chủ đầu tư, địa chỉ xây dựng công trình, kiến trúc sư thiết kế, và những thông tin cơ bản về mặt tiền, chiều sâu công trình....

  • Mẫu nhà hàng
NH808039
  • Chủ đầu tư
Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Hải Yến
  • Địa chỉ
Thạch Lỗi- Thanh Xuân - Sóc Sơn - Hà Nội
  • Kiến trúc sư thiết kế
Vương Văn Quân
  • Thông số, công năng
- Diện tích: 1000m2
- Mặt tiền: 24.8m
- Chiều sâu: 49.7m

Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng sẽ được xây dựng tại Sóc Sơn -Hà Nội. Công trình nằm trên quốc lộ 2 đoạn giao cắt với đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Và nằm cách sân bay quốc tế Nội Bài chưa đầy 3km về phía tây. Tổng diện tích xây dựng của nhà hàng lên đến gần 6000m2, trong đó, chỉ tính riêng khu vực ăn uống rộng khoảng 2000m2 và có thể phục vụ cùng lúc đến 1000 thực khách. Những lợi thế về mặt diện tích, vị trí xây dựng,... cũng như chất lượng dịch vụ và sự lớn mạnh của doanh nghiệp, mà vì thế hứa hẹn rất nhiều những cơ hội đầu tư lớn, kinh doanh thành công dành cho doanh nghiệp. 

Thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng mang phong cách Châu Âu ấn tượng về mặt kiến trúc

Kiến trúc của một mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được hiểu là toàn bộ phần khung kiến trúc của ngôi nhà đó. Theo đó, mỗi thiết kế nhà hàng đều cần xác định được đặc trưng phong cách kiến trúc rõ ràng. Ban cần xác định được rõ những ý tưởng thiết kế kiến trúc, làm rõ được những mong muốn, xác định được mình thích gì, khách hàng mục tiêu của mình hướng đến là gì? Khách hàng mong muốn điều gì ở một không gian ẩm thực ăn uống. Từ đó đưa ra được phương án thiết kế kiến trúc sao cho hợp lý đối với mong muốn của chủ đầu tư. 

Tại mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống này, định hướng thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Những đặc trưng của phong cách châu âu tân cổ điển được thể hiện rõ ràng trong các chi tiết ngoại thất của công trình nhà hàng này.

Xem thêm: biệt thự nhà vườn 1 tầng

Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống

Mặt tiền: Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng mang phong cách Châu âu tân cổ điển đẹp

Hình khối kiến trúc tân cổ điển của mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được tận dụng để phát huy tối đa những mong muốn, yêu cầu của chủ đầu tư về công trình nhà ở này. 

Các chi tiết kiến trúc tân cổ điển cũng được thể hiện rõ ràng ở không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng này. Hầu hết, ở các công trình nhà hàng, khách sạn được thiết kế mang âm hưởng kiến trúc châu âu tân cổ điển như thế này thì màu trắng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tone màu trắng kết hợp với màu vàng với những sắc độ khác nhau làm tăng thêm tính bề thế, chắc chắn cho không gian kiến trúc của nhà hàng. Không thể phủ nhận được, kiến trúc ngoại thất chính là yếu tố đầu tiên quan trọng nhất quyết định đến ấn tượng của thực khách đối với nhà hàng của bạn. Chính vì thế, khi thiết kế, kiến trúc sư cũng đều rất cân nhắc đến các yếu tố phù hợp với không gian kiến trúc, và tạo được sức hút đối với nhiều thực khách.

Toàn bộ không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được sơn màu trắng ngoại thất chủ đạo. Nhằm khiến cho không gian ngoại thất trở nên nổi bật và ấn tượng hơn cả. Các chi tiết phào chỉ, các chi tiết trang trí của ngôi nhà được tận dụng với độ đẫy đà, độ nẩy ra tinh tế. Điều này khiến cho các chi tiết trang trí ở ngoại thất của ngôi nhà trở nên độc đáo và ấn tượng hơn cả. Thêm nữa, các chi tiết phào chỉ cũng được thực hiện rất cầu kì, chi tiết, giúp cho ngoại thất của mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống trở nên nổi bật và thu hút hơn. 

Điều ấn tượng trong mặt tiền mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng này có lẽ nằm ở hệ thống cột. 2 cột đôi ở phía sảnh khiến cho công trình trở nên chắc chắn và hoành tráng hơn hẳn. Hệ cột, tường ngoại thất của công trình cũng khá vuông vắn. Điều này phù hợp với tổng thể không gian kiến trúc. Cột tường vuông, kết hợp cùng cột sảnh trụ tròn làm tăng hiệu quả thẩm mỹ rất lớn cho tổng thể không gian ngoại thất của công trình. Những đặc trưng về mặt phong cách kiến trúc, bạn cũng có thể tham khảo thêm trong những mẫu thiết kế có cùng đặc trưng kiến trúc tại: biệt thự 2 tầng tân cổ điển để hiểu hơn về những đặc trưng này!

Vật liệu sử dụng hoàn thiện cho mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống cao cấp 2 tầng phong cách châu âu

Hoàn thiện ngoại thất cho mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng mang phong cách châu âu được thực hiện với nhiều loại vật liệu hoàn thiện khá cao cấp. Hệ thổng cửa trong mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được sử dụng loại cửa kính kết hợp với khung sắt sơn màu giả gỗ. Điều này làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ rất lớn cho tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà. Đồng thời, các ô cửa kính sẫm màu cũng giúp tạo nên điểm nhấn trên tổng thể bề mặt côn trình được sơn màu trắng ngoại thất đẹp như thế này. Phía ngoài cùng của mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được sử dụng lam trang trí, tạo nên hệ thống giàn hoa trang trí đầy tinh tế và nhẹ nhàng cho tổng thể không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống đẹp như thế này. 

Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống

Hình ảnh phối cảnh:  Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng phong cách Châu Âu đẹp

Yếu tố ánh sáng sử dụng trong mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng có gì đặc biệt?

Yếu tố ánh sáng trong mỗi thiết kế, mỗi không gian đều rất quan trọng. Không chỉ ở trong những không gian diện tích phòng nhỏ mà đối với những không gian, diện tích xây dựng lớn như tron mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống như thế này thì lại càng quan trọng hơn khi cả một khoảng không gian rộng lớn được bao trọn để xây dựng nhà hàng. Ánh sáng ở đây không chỉ có tác dụng sinh hoạt, thẩm mỹ như bình thường, mà đối với một không gian nhà hàng ăn uống, thì ánh sáng còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức hấp dẫn cho đồ ăn và khiến cho không gian nội thất nhà hàng trở nên đặc biệt quan trọng hơn. Ánh sáng trong mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng được lựa chọn kết hợp giữa cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Áng sáng tự nhiên được lấy từ hệ thống cửa sổ kính, cửa kính khung sơn giả gỗ làm tăng thêm độ thoáng mát và vẫn đảm bảo được sự sang trọng cho tổng thể không gian. Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên trong mẫu thiết kế còn được thể hiện qua những chi tiết cửa sổ lấy sáng, thông gió, đảm bảo được lượng ánh sáng yêu cầu. Ngoài ra, ánh sáng còn thiếu sẽ được bù đắp bởi hệ thống ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng trắng sẽ được sử dụng để đảm bảo được lượng ánh sáng còn thiếu trong ngôi nhà. 

Một vài những lưu ý để mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ, kinh tế

Thiết kế nhà hàng, khách sạn, hay thiết kế các công trình công cộng khác hẳn so với thiết kế nhà dân. Bởi khác nhau rất nhiều trong cách thức thiết kế, cũng như cách thức bố cục công năng sử dụng. Bạn có biết về cách thức phân chia không gian cho từng khu vực như thế nào hay không: Khu vực ăn uống, quầy chế biến, quầy bar, WC,... được phân chia như thế nào? Những lưu ý dưới đây cần được lưu ý khi thiết kế nhà hàng ăn uống bao gồm: 

Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng phong cách châu âu

+ Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng: Thiết kế khu vực ăn uống

Khu vực ăn uống chính là nơi quan trọng nhất trong bố cục kiến trúc và cách thức bố trí công năng sử dụng của tổng thể mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống. Không gian của khu vực ăn uống thường được tận dụng tối đa không gian sống. Việc thiết kế không gian sống cần chú ý đến những yếu tố không gian dành cho việc di chuyển đi lại và không gian ngồi cho khách nghỉ ngơi và ăn uống. Ngoài ra, khu vực ăn uống cũng cần có khoảng không gian di chuyển rộng rãi để giúp cho nhân viên phục vụ có thể dễ dàng thao tác phục vụ các bàn ăn. Tiêu chuẩn khi thiết kế nhà hàng tối thiểu cho một thực khách đó là từ 1.4 đến 1.8m2. Khoảng cách này được đảm bảo tốt nhất cho sự di chuyển và phục vụ cho các không gian ăn uống trong các bàn ăn. 

Với diện tích rộng rãi, nên việc bố trí các bàn ăn trong mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được bố cục rất khoa học và tiện nghi. Số lượng các bàn ăn được sắp đặt, kê xêp với đầy đủ hàng lối rõ ràng, thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại. Các bàn ăn được sắp xếp với các bàn 6 người/bàn, được sắp xếp khoa học, và sắp đặt đều thành 2 dãy bàn bố cục khoa học, dễ dàng cho việc phục vụ. Ngoài các bàn ăn, không gian cũng được ngăn chia thành nhiều phòng ăn riêng. Các phòng VIP được thiết kế để phục vụ cho những bữa tiệc nhỏ hơn. Phục vụ được đa dạng nhu cầu và mong muốn của các thực khách. 

Xem thêm: Mẫu biệt thự 3 tầng đẹp

+ Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng: Thiết kế khu vực chế biến

Khu vực chế biến trong mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng cũng được thực hiện khoa học, rõ ràng. Khu vực chế biến, bếp là việc rất quan trọng trong khi kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống. Việc tính toán diện tích dành cho không gian chế biến, bếp cần thoáng đãng, đáp ứng được những thao tác nhà bếp cần có, và diện tích cũng cần rộng để có thể phục vụ được khách hàng tại những lúc " cao điểm".

Từ khu vực sảnh chính, sảnh chờ, cho đến khu vực giao thông đi lại trong mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống, kết nối với không gian nhà bếp sẽ tạo được một đường thẳng logic, linh hoạt, phục vụ được tối đa nhu cầu sử dụng và phục vụ khách hàng hiện nay. 

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống

Mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng 

+ Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng phong cách châu âu: Lưu ý khi thiết kế quầy bar ( quầy thanh toán)

Khu vực quầy bar thanh toán trong mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được thiết kế ởphía ngoài, thuận tiện cho việc check -in, cũng như check out khách đến với nhà hàng. Khu vực quầy bar cũng không quá lớn, nhưng cần diện tích sử dụng vừa vặn để thuẩn tiện cho việc sử dụng và thanh toán. Khu vực này cần đảm bảo được tính an toàn, dễ dàng cho việc thanh toán và di chuyển. 

Việc thiết kế và bố cục không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được thực hiện rất khoa học, thuận tiện và dễ dàng cho việc quản lý, giám sát và vận hành các hoạt động kinh doanh của nhà hàng. 

Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống

Mặt bằng nội thất tầng 2: Mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống sang trọng 2 tầng

Không gian của tầng 2 được thiết kế để khoảng thông tầng ở giữa. Điều này có hiệu quả trong việc chống nóng, thông gió, và đồng thời, thuận lợi cho việc khách hàng có thể bao quát được cả tầm nhìn của không gian sân khấu ở phía dưới. Hầu hết diện tích của tầng 2 mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được tận dụng để làm phòng ăn riêng, là thiết kế phòng VIP, được ngăn chia không gian một cách rõ ràng. 

Như vậy, những thông tin trên đây về mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng phong cách châu âu được chúng tôi đưa ra trên đây hi vọng sẽ là một trong những gợi ý thú vị dành cho bạn và gia đình để tham khảo và xây dựng được những công trình nhà hàng đẹp như thế này. Bạn cũng có thể tham khảo thêm rất nhiều những ý tưởng thiết kế nhà hàng ăn uống đẹp, những ý tưởng thiết kế khách sạn cao cấp,.. để khẳng định hơn về tài năng, cũng như chất lượng các công trình mà chúng tôi thiết kế.

Sau khi hoàn thiện và bàn giao hồ sơ, chủ đầu tư đã tiếp nhận và thực hiện thiết kế công trình theo phương án này mà chúng tôi đưa ra. Công trình hiện đang được xây dựng và hoàn thiện. Dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019. 

Bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế đẹp này của kiến trúc Angcovat. và nếu bạn đang có dự định thiết kế kiến trúc- nội thất, thì hãy để kiến trúc sư của chúng tôi biến ý tưởng của bạn thành sự thật nhé!

Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trọn gói tại: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận