Thiết kế tòa nhà văn phòng 3 tầng hiện đại 700m2 đẹp nhất Hà Thành VP7270422

Công ty CP Thuốc thú y Trung ương 5 là một trong những doanh nghiệp hàng đầu nước ta hiện nay trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thuốc thú y. Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp thì việc mở rộng trụ sở làm việc là điều vô cùng cấp thiết. Và thiết kế, xây dựng một không gian làm việc, sản xuất hiện đại, khoa học nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cùng thời thượng là điều mà doanh nghiệp này hướng tới. Cụ thể hơn, doanh nghiệp này đang hướng tới một mẫu nhà văn phòng 3 tầng hiện đại có quy mô lên tới 700m2.

Qua quá trình tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng, doanh nghiệp này đã tìm tới Kiến trúc Angcovat. Qua trao đổi, chúng tôi biết được rằng đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp tìm tới một đơn vị tư vấn thiết kế. Tuy nhiên trong quá trình làm việc, những đơn vị đó đã không đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. 

 Một vài thông tin giúp bạn hiểu hơn về mẫu nhà văn phòng 3 tầng diện tích 700m2 kiến trúc hiện đại

  Thiết kế văn phòng cho các công ty, xí nghiệp không còn là điều xa lạ đối với chung tôi. Nhưng xét về quy mô và nguồn vốn đầu tư thì có lẽ mẫu nhà văn phòng 3 tầng của công ty dược phẩm này sẽ đứng hàng Top. Và hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số thông tin cơ bản của mẫu thiết kế toà nhà 3 tầng được sử dụng làm văn phòng rộng tới 700m2 này.

  • Mẫu biệt thự  

 VP7270422

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Công ty CP Thuốc thú y Trung ương 5
  • Địa điểm công trình
 Cụm công nghiệp Hà Bình Phương - Hà Hồi - Thường Tín - Hà Nội
  • Mặt tiền

 30.5m

  • Chiều sâu

 27.2m

  • Kích thước ô đất

 1000 m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 11 - 12 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 700m2/sàn

- Công năng:

+) Tầng 1: Phòng kho 1: 54m2; Phòng kho 2: 61m2; Phòng kho 3: 127m2; Không gian chờ: 60m2; Sảnh thang; WC1; HCNS: 27m2;

+) Tầng 2: Phòng tổng hợp: 360m2; Phòng giám đốc 1; Phòng giám đốc 2: Phòng giám đốc 3; Phòng chủ tịch: 36m2; Phòng Tổng giám đốc: 36m2; Phòng tiếp khách: 20m2; Phòng pha chế: 10m2; Sảnh thang: 46m2; WC phòng CT: 3.5m2; WC phòng TGĐ: 3.5m2; WC Nam; WC Nữ;

+) Tầng 3: Phòng họp lớn: 100m2; Phòng ăn tập thể: 350m2; Phòng ăn giám đốc: 32m2; Phòng họp nhỏ: 25m2; Phòng họp vừa: 32m2; Phòng bếp: 34m2; Phòng thờ; Sảnh thang: 22m2; WC.

 Bảng trên đã cung cấp cho chúng ta những thông tin cơ bản nhất về mẫu nhà văn phòng 3 tầng này. Những thông tin từ số tầng, kích thước, diện tích, thông số công năng cho đến chi phí xây dựng đều được thể hiện rõ ràng. Nếu muốn được làm rõ và cung cấp những thông tin cụ thể hơn, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline, qua email hoặc để lai bình luận ở phần cuối bài viết. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp những thắc mắc của bạn nhanh nhất có thể.

Gợi ý phương án thiết kế phù hợp với mẫu nhà văn phòng 3 tầng kiến trúc hiện đại

Cơ duyên gì đã đưa chủ doanh nghiệp thuốc thú y hàng đầu Việt Nam này đến với Kiến trúc Angcovat? Quả thực, qua trao đối, chúng tôi biết được rằng doanh nghiệp này đã rất vất vả trong việc tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế có thể đáp ứng đúng yêu cầu của mình. Từ phương cách làm việc, chất lượng sản phẩm cho đến giá cả... đều là một quá trình lâu dài tìm kiếm và lựa chọn.

Trước khi đến với chúng tôi, doanh nghiệp này đã trải nghiệm thử dịch vụ tư vấn thiết kế được cung cấp bởi các doanh nghiệp. Và dĩ nhiên, phía chủ đầu tư đã không hài lòng. Qua thêm một thời gian, doanh nghiệp này đã tìm tới chúng tôi với nhu cầu thiết kế mẫu nhà văn phòng 3 tầng thực sự chất lượng. Và sau quá trình làm việc trực tiếp ban đầu, họ đã rất hài lòng rồi trực tiếp đi đến quyết định hợp tác.

Trước tiên, chúng tôi đã làm việc trực tiếp để tìm hiểu về yêu cầu thiết kế, nhu cầu sử dụng và dự tính khoản vốn đầu tư vào công trình của khách hàng. Đây là quy trình làm việc bình thường trong quá trình thiết kế nhà biệt thự đẹp nói riêng và các công trình kiến trúc nói chung của Kiến trúc Angcovat chúng tôi. Trong quá trình làm việc này, chúng tôi đã hiểu và có định hướng cơ bản về hình mẫu mẫu nhà văn phòng 3 tầng mà khách hàng mong muốn. Và, chúng tôi đã lên phương án rồi trình bày chi tiết để chủ đầu tư hiểu về định hướng thiết kế công trình. Hiển nhiên, định hướng đó đã nhận được sự đồng thuận từ phía chủ đầu tư. 

thiết kế tòa nhà văn phòng 3 tầng hiện đại rộng 700m2

 Gợi ý phương án thiết kế dành cho mẫu nhà văn phòng 3 tầng của doanh nghiệp dược

Với nhu cầu cũng như điều kiện mà doanh nghiệp này đưa ra thì chúng tôi nhận định được rằng phong cách kiến trúc hiện đại sẽ là phù hợp nhất. Ý kiến đó cũng đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ phía khách hàng. Theo đó, chúng tôi đã tiến hành đưa ra những gợi ý phù hợp nhất cho lối kiến trúc này. Từ hình khối, bố cục không gian kiến trúc cho đến màu sắc đều được lên phương án vô cùng cẩn thận và tỷ mỉ.

Tại mẫu nhà văn phòng 3 tầng hiện đại này, kiến trúc sư đã quyết định vẫn sử dụng hình khối quen thuộc và cơ bản. Đó chính là tạo hình không gian kiến trúc theo dạng khối hộp. Cả toà nhà 3 tầng hiện đại sẽ là một khối hộp khổng lồ được biến tấu và cách điệu theo hướng trẻ trung mới lạ và bắt mắt nhưng cũng không kém phần sang trọng, đẳng cấp. 

Lối bố cục được sử dụng tại mẫu nhà văn phòng 3 tầng thiên về hướng cân đối. Đó cũng chính là lý do tại sao khi chúng ta nhìn vào nó lại cảm thấy khá dễ chịu mà không bị rối mắt. Cũng bởi cách bố cục này mà những chi tiết kiến trúc được thể hiện một cách rõ ràng nhất. Lối bố cục này không chỉ nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho công trình mà còn khá phù hợp với phong thuỷ. Đây cũng là một trong những nội dung nằm trong yêu cầu thiết kế ban đầu mà chủ đầu tư đưa ra để kiến trúc sư của chúng tôi thực hiện. Hiển nhiên, bằng tài năng, kinh nghiệm và sức sáng tạo không ngừng, kiến trúc sư của chúng tôi đã không làm cho khách hàng phải thất vọng.

Tiếp theo, chúng ta nói tới màu sắc được lựa chọn để trang trí, làm đẹp cho mẫu nhà văn phòng 3 tầng kiến trúc hiện đại này. Đây là một trong những nhân tố quan trọng làm nên sự thành công của toà nhà văn phòng hiện đại và quy mô này.

Về cơ bản, phần tường bao của công trình mẫu nhà văn phòng 3 tầng này được sơn trắng. Sắc trắng giúp cho công trình trở nên thanh tao, trang nhã nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Hiển nhiên, đây là điều mà chủ đầu tư hướng tới. Tuy nhiên, để không khiến cho công trình trở nên tẻ nhạt và nhàm chán, kiến trúc sư đã sử dụng những màu sắc khá để làm điểm nhấn. Những nét chấm phá vô cùng tự nhiên như màu nâu vàng, nâu xám và ghi xám... của vật liệu trang trí, bảo vệ đã tạo nên sự duyên dáng và hấp dẫn cho công trình.

Lựa chọn vật liệu mới và bảo vệ môi trường cho mẫu nhà văn phòng 3 tầng diện tích 700m2

Để làm nên một công trình kiến trúc hoàn thiện thì thiết kế thôi vẫn chưa đủ. Chúng ta cần phải tiến hành đưa bản thiết kế đó từ giấy tờ, lý thuyết vào với thực tiễn thông qua quá trình thi công xây dựng. Và trong quá trình thi công, xây dựng đó, yếu tố không thể thiếu chính là vật liệu. Vật liệu giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc làm nên một công trình kiến trúc hoàn thiện. Đó cũng chính là nguyên do kiến trúc sư vô cùng lưu tâm trong việc lựa chọn phương án sử dụng vật liệu phù hợp với mẫu nhà văn phòng 3 tầng diện tích 700m2 kiến trúc hiện đại này.

thiết kế tòa nhà văn phòng 3 tầng hiện đại tại thường tín hà nội

 Phương án sử dụng vật liệu xuất sắc dành cho mẫu nhà văn phòng 3 tầng

 Để phù hợp với môi trường làm việc trẻ, mới và khoa học của doanh nghiệp, kiến trúc sư đã đưa ra phương án sử dụng vật liệu vô cùng hoàn mỹ. Vật liệu được sử dụng tại đây chính là những loại rất cơ bản nhưng cũng rất tốt. Đặc biệt, nó còn nằm trong top những loại vật liệu mới và bảo vệ môi trường. Hiển nhiên, đây chính là phương án tốt nhất cho toà nhà văn phòng 3 tầng kiến trúc hiện đại của doanh nghiệp nghiên cứu, sản xuất thuốc thú y.

Phần khung của công trình chính là những bức tường gạch quen thuộc. Thiết kế cùng vật liệu quen thuộc này tạo nên sự vừng vàng, chắc chắn và an toàn cho công trình. Không thể nghi ngờ, đây chính là phương án phù hợp nhất cho khu vực tường bao của mẫu nhà văn phòng 3 tầng kiến trúc hiện đại diện tích 700m2.

Tuy nhiên, để không khiến cho công trình trở nên thô cứng và tù túng, kiến trúc sư còn sử dụng kính làm vật liệu. Kính chính là yếu tố ghi điểm của mẫu thiết kế này. Tường kính trong suốt của khu vực mặt tiền được làm từ tầng 1 cho đến hết tầng 3. Thiết kế cửa kính lấy sáng nối liền từ tầng 1 đến tầng 3 hoàn thiện hơn nữa dụng ý thiết kế của kiến trúc sư. Lối tạo hình này ít được sử dụng tại những công trình kiến trúc dân dụng như biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng... nhưng lại rất phổ biến với các thiết kế văn phòng làm việc.

Việc sử dụng kính cường lực trong thiết kế và xây dựng không phải là điều xa lạ đối với chúng ta. Không chỉ vì có tính thẩm mỹ cao, độ bền lớn, kính còn là một trong những vật liệu "mới" và thân thiện với môi trường. Mà, đó chính là điều đã được định hướng rõ ràng trước khi công trình này bắt đầu vào quá trình thiết kế và tạo hình.

Ngoài kính, đá chính là vật liệu được kiến trúc sư lựa chọn cho mẫu nhà văn phòng 3 tầng kiến trúc hiện đại có quy mô 700m2 này. Dù khối lượng sử dụng cho toàn công trình không nhỏ nhưng chúng ta không thể bỏ qua sự hiện diện của hệ thống đá này. Đó chính là những thức cột đắp nổi, phần tường được thiết kế nhô ra nơi mặt tiền hay là phần sảnh và tam cấp... của công trình. Những khu vực này được ốp đá tự nhiên. Chính sự cứng cỏi và sắc nét của hệ thống đá đã hoàn thiện vẻ đẹp của công trình. Nhờ vào đó mà mẫu nhà văn phòng 3 tầng đạt tới đỉnh cao của kiến trúc văn phòng hiện đại.

Mẫu nhà văn phòng 3 tầng được thiết kế kết hợp cùng không gian xanh mát

 Không chỉ ghi điểm ở tạo hình kiến trúc, mẫu nhà văn phòng 3 tầng còn giá trị ở cách nó thân thiện môi trường và hoà hợp với thiên nhiên. Đây là điều vô cùng đáng quý mà không phải bất kỳ toà nhà văn phòng làm việc nào cũng có thể đáp ứng.

thiết kế tòa nhà văn phòng 3 tầng hiện đại sang trọng đẳng cấp bậc nhất hà thành

 Hình mẫu nhà văn phòng 3 tầng được thiết kế hoà hợp cùng không gian thiên nhiên

Dù không có quá nhiều không gian và diện tích để "xanh hoá" nhưng kiến trúc sư đã tận dụng tối đa điều kiện vốn có. Đó chính là trồng cây xanh bao quanh mẫu nhà văn phòng 3 tầng 700m2. Hệ thống cây xanh này vừa giúp cho công trình trở nên thu hút, hấp dẫn hơn vừa góp phần cải thiện bầu không khí của nơi làm việc.

Như chúng ta biết, văn phòng, công ty là nơi làm việc khá khép kín. Chính bởi đó mà nó dễ tạo cảm giác ngột ngạt, áp lực cho con người làm việc tại đó. Nếu phải làm việc trong điều kiện đó thì con người rất dễ lâm vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng và áp lực. Hiển nhiên, điều đó sẽ là nhân tố tác động trực tiếp đến hiệu quả công việc.

Hiểu được điều đó, kiến trúc sư đã vô cùng lưu tâm đến việc cải thiện bầu không khí và không gian làm việc cho con người. Tiêu biểu chính là kết hợp giữa không gian làm việc khép kín và không gian thiên nhiên nhờ hệ thống cây xanh. Cây xanh có thể giúp thanh lọc không khí một cách tự nhiên vừa giúp cho tâm lý con người được thả lỏng. Từ đó góp phần làm nâng cao hiệu quả công việc.

Không thể không nói, việc làm này của kiến trúc sư đã mang lại hiệu quả rất lớn. Hình mẫu nhà văn phòng 3 tầng diện tích 700m2 kiến trúc hiện đại cũng nhờ đó mà nâng tầm giá trị.

>>> Xem thêm: Thiết kế tòa nhà văn phòng 7 tầng kết hợp nhà hàng sang trọng bậc nhất

Phương án bố trí không gian nội thất mẫu nhà văn phòng 3 tầng 700m2 kiến trúc hiện đại

 Không chỉ có bề ngoài xuất sắc, không gian bên trong của mẫu nhà văn phòng 3 tầng cũng có giá trị vô cùng lớn. Kiến trúc sư đã rất lưu tâm trong việc tạo nên một không gian nghiên cứu, sản xuất và làm việc khoa học, chất lượng cho doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi khám phá phương án bố trí không gian nội thất này thông qua nội dung sau đây.

bản vẽ phân khu chức năng thiết kế tòa nhà văn phòng 3 tầng hiện đại

 Hình ảnh mặt bằng tầng 1 của hình mẫu nhà văn phòng 3 tầng kiến trúc hiện đại

Đầu tiên chính là phương án bố trí không gian nội thất tầng 1 của mẫu nhà văn phòng 3 tầng. Kiến trúc sư đã tiếp thu ý kiến và yêu cầu của chủ đầu tư để bố trí nên không gian làm việc đầy đủ tiện nghi nhưng cũng thật khoa học cho doanh nghiệp. Cụ thể, không gian nội thất diện tích 700m2 được lấp đầy bởi những công năng sau: Phòng kho 1: 54m2; Phòng kho 2: 61m2; Phòng kho 3: 127m2; Không gian chờ: 60m2; Sảnh thang; WC1; HCNS: 27m2.

>>> Xem thêm: Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng khung thép tiền chế diện tích 1638m2 ở Hoài Đức

mặt bằng công năng thiết kế tòa nhà văn phòng 3 tầng hiện đại

 Mặt bằng bố trí công năng sử dụng tầng 2 của hình mẫu nhà văn phòng 3 tầng

 Lên đến tầng 2, không gian được phân nhỏ ra để phù hợp với những công năng cụ thể hơn. Và, thông số công năng, diện tích của tầng 2 mẫu nhà văn phòng 3 tầng này bao gồm: Phòng tổng hợp: 360m2; Phòng giám đốc 1; Phòng giám đốc 2: Phòng giám đốc 3; Phòng chủ tịch: 36m2; Phòng Tổng giám đốc: 36m2; Phòng tiếp khách: 20m2; Phòng pha chế: 10m2; Sảnh thang: 46m2; WC phòng CT: 3.5m2; WC phòng TGĐ: 3.5m2; WC Nam; WC Nữ.

bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng tòa nhà văn phòng 3 tầng hiện đại

Mặt bằng nội thất tầng 3 của mẫu nhà văn phòng 3 tầng 700m2  

 Và đây chính là hình ảnh bố trí không gian của tầng cao nhất mẫu nhà văn phòng 3 tầng diện tích 700m2. Không gian nơi đây bao gồm những công năng như sau: Phòng họp lớn: 100m2; Phòng ăn tập thể: 350m2; Phòng ăn giám đốc: 32m2; Phòng họp nhỏ: 25m2; Phòng họp vừa: 32m2; Phòng bếp: 34m2; Phòng thờ; Sảnh thang: 22m2; WC.

Trên đây chính là những nội dung chi tiết giúp bạn hiểu hơn về mẫu nhà văn phòng 3 tầng diện tích 700m2 kiến trúc hiện đại của doanh nghiệp sản xuất thuốc thú y. Hình mẫu kiến trúc này có tạo được ấn tượng cho bạn? Hãy để lại ý kiến cho chúng tôi có thể hiểu hơn về bạn. Và nếu muốn giải đáp những băn khoăn, thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng kiến trúc, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Hotline 0988.030.680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận