Mách bạn 10 cách khắc phục phòng ngủ bí hiệu quả nhất KN322018

Cách khắc phục phòng ngủ bí bách diện tích nhỏ hẹp là vấn đề nan giải của những ngôi nhà ống hay nhà phố giáp các công trình khác và khó khăn trong việc mở cửa sổ hay gặp các vấn đề tương tự. Thêm nữa, phòng ngủ bí ngột ngạt sẽ đem đến nhiều hậu họa về sức khỏe cũng như cảm xúc, tâm trạng của chủ nhân căn phòng đó. Vì thế, chúng tôi xin gợi ý 10 cách khắc phục phòng ngủ bí hiệu quả nhất và khả thi nhất.

Những nguyên nhân khiến cho phòng ngủ rơi vào thế bí bách, ngột ngạt ?

cách khắc phục phòng ngủ bí

Những phòng ngủ bí thường không có cửa sổ và giáp sát các công trình xung quanh nên phải có cách khắc phục phòng bí khả thi

- Khác với những mẫu biệt thự đẹp, do nhà chung cư và những ngôi nhà ống diện tích nhỏ hẹp không đủ để bố trí các phòng đều có diện tích rộng nên thường sẽ làm phòng ngủ diện tích nhỏ, có những phòng ngủ chung cư chỉ gồm 12m2 trở xuống.

- Do ngôi nhà giáp tường của các công trình bên cạnh nên không thể mở cửa sổ hoặc nếu có mở cửa sổ kính trượt thì cũng không lấy được ánh sáng và cũng bị tường nhà kề bên che khuất, do đó nếu không có cách khắc phục phòng ngủ bí bách sẽ khiến cho chủ nhân căn phòng khó chịu.

- Do chiều rộng lộ giới gần nhất không thể mở ban công cho phòng ngủ. 

những cách khắc phục phòng ngủ bí

Cách khắc phục phòng bí cho nhà nhỏ được nhiều gia đình quan tâm vì nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe chủ nhân căn phòng

Đó là những lý do cơ bản khiến cho chúng ta cảm thấy phòng ngủ chật chội, bí bách không thoải mái. Thử tưởng tượng xem mỗi khi làm việc mệt mỏi và căng thẳng về phòng ngủ bạn có thấy ngột ngạt và khó chịu hơn, ngủ không ngon giấc, tâm trạng rơi vào trạng thái áp lực, đương nhiên nó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của gia chủ. Muốn khắc phục phòng ngủ bí thì bạn chỉ cần kết hợp những cách thức khác nhau để tăng ánh sáng và không khí tự nhiên cho căn phòng.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà 3 tầng hiện đại có vẻ đẹp vượt thời gian

1. Cách khắc phục phòng ngủ bí - Chọn màu sơn đánh lừa cảm giác mở rộng không gian

Có rất nhiều cách phối màu sơn phòng ngủ để biến phòng ngủ nhỏ đánh lừa cảm giác trở nên rộng rãi hơn, đó là cách cơ bản để cải thiện tâm lý cho chủ nhân căn phòng ngủ đó.

cách khắc phục phòng ngủ bí như thế nào

Những gam màu trung tính nhẹ nhàng, tươi sáng luôn mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái nhất

Do thiếu ánh sáng nên khi chọn nhưng gam màu sặc sỡ sẽ càng khiến chúng ta bức cảm thấy bức bối hơn, chọn màu tối lại khiến căn phòng càng tối tăm hơn. Vậy giải pháp tốt nhất trong cách khắc phục phòng ngủ bí về màu sắc chính là chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng, trong sáng, có cảm giác dịu nhẹ nhất có thể. Sau đó kết hợp với điểm nhấn bằng 1 chút gam màu rực rỡ cho đồ nội thất. 

tổng hợp cách khắc phục phòng ngủ bí

Đối với cách khắc phục phòng ngủ bí bằng màu sơn tường, chúng ta nên chọn những màu nhã nhặn như màu xanh dương nhạt

Màu trung tính tốt nhất ở đây thường là màu ghi, màu xám hoặc cũng có thể chọn màu xanh dương, màu trắng kem nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái, sau đó kết hợp với đồ nội thất màu vàng đất, đó là cách khắc phục phòng ngủ bí hữu hiệu nhất để phòng ngủ của bạn trở nên bừng sáng và có cảm giác rộng hơn. Bên cạnh đó, bạn không nên chọn những màu sắc quá sáng như màu vàng, màu hồng để sơn tường cho phòng ngủ vì nó càng khiến bạn thêm bức bối, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. 

Xem ngay: Choáng ngợp trước vẻ đẹp cổ điển tráng lệ của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê 11 tầng diện tích 250m2

tư vấn cách khắc phục phòng ngủ bí

Màu trắng kem và nâu kết hợp mang đến cảm giác tao nhã và thanh thoát

Có thể dùng giấy dán tường để tạo nên ảo giác về ánh sáng và sự rổng rãi cho căn phòng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều giấy dán tường 3d có hiệu quả cao, bạn sẽ tưởng tượng mình được sống trong không gian thiên nhiên rộng lớn. 

những cách khắc phục phòng ngủ bí hiệu quả Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng giấy dán tường là một giải pháp vừa đơn giản vừa hiệu quả

cách khắc phục phòng ngủ bí đơn giản nhất

Giấy dán tường 3d tạo nên cảm giác không gian như mở rộng trải dài và giúp ta như được sống ở thế giới khác vậy

2. Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng việc khử mùi hôi cho không gian phòng và tạo nên mùi hương dễ chịu, thoải mái.

Các mùi hương dịu nhẹ có tác dụng giúp thư giãn tinh thần rất tốt, vì vậy, một gian phòng ngủ với mùi hương dịu nhẹ không những giúp chúng ta thư giãn mà còn góp phần đem lại giấc ngủ ngon.

- Khử mùi hôi: 

cách khắc phục phòng bí bách là gì

Những phòng ngủ bí giữ được mùi thơm mát là điều rất quan trọng giúp bạn thư thái

Nếu căn phòng của bạn chật hẹp và bí bách thì mùi hôi càng khiến bạn thêm khó chịu, hãy chắc chắn rằng phòng ngủ không có mùi nấm mốc, thuốc lá, mùi thức ăn… Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng việc khử mùi, bạn chú ý không nên dùng các loại nước xịt phòng hay nước hoa xịt vào không gian. Cách đơn giản nhất, bạn có thể khử mùi hôi trong phòng bằng cách để một ca giấm ăn tại nơi có mùi hôi, giấm có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các mùi khó chịu à làm cho chúng biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước rồi dùng bình xịt tưới hoa xịt vào những nơi có mùi khó chịu trong phòng. 

Xem ngay: Tổng hợp những mẫu nhà 3 tầng 100m2 được thiết kế trên mọi miền đất nước


cách khắc phục phòng bí bằng khử mùi

Cách khắc phục phòng bí từ những việc làm rất đơn giản như là khử mùi hôi bằng vỏ cam
Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trà, cà phê, vỏ cam quýt, nến để khử mùi hôi cho không gian phòng ngủ. Một chén nhỏ trà hoặc cà phê đặt vào nơi phát ra mùi khó chịu, chẳng nhựng làm mùi hôi biến mất mà mùi hương dịu nhẹ của trà hay cà phê còn khiến bạn có một tinh thần thoải mái hơn.

- Tạo hương thơm cho phòng ngủ - cách làm thoáng phòng không có cửa sổ : Sau kkhi khử mùi, bạn có thể đặt sáp thơm mùi trà xanh hoặc những mùi nhẹ nhàng mà bạn thích để mang đến cảm giác thư thái thư giãn hơn. 

cách khắc phục phòng bí bách đơn giản

Sử dụng sáp thơm không độc hại đặt trong phòng ngủ bí để lưu giữ mùi hương nhẹ nhàng

3. Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng những cách bố trí nội thất cho căn phòng trở nên thoáng rộng hơn.

- Giảm diện tích giường ngủ phù hợp:

cách khắc phục phòng ngủ bí cho nhà nhỏ

Sử dụng giường ngủ kích thước nhỏ phù hợp với diện tích phòng

Giường ngủ là vật dụng không thể thiếu cho không gian phòng ngủ, bạn có thể sử dụng đệm dày thay cho chiếc giường lớn chiếm nhiều diện tích. Sử dụng chiếc giường vừa phải đặt dọc và bố trí hợp lý sẽ tiết kiệm diện tích cho căn phòng. Nếu như phòng quá nhỏ thì bạn cũng có thể sử dụng cách khắc phục phòng ngủ bí bằng giường gấp tiện lợi, khi sử dụng xong có thể gấp gọn cất vào tủ. 

cách khắc phục phòng ngủ bí đơn giản mà hiệu quả

Có thể dùng những tấm đệm dày làm giường để dễ dàng di chuyển và cất gọn gàng

Thông thường người ta nghĩ rằng đặt giường ngủ lớn sẽ có giấc ngủ thoải mái hơn nhưng trên thực tế chỉ cần phù hợp với mục đích sử dụng, kích thước giường hợp lý khoảng 1,5m x 2m, tuy nhiên đối với phòng ngủ vợ chồng thì làm kích thước giường lớn hơn.

- Sử dụng nội thất gắn tượng tận dụng chiều cao không gian

tư vấn cách khắc phục phòng ngủ bí chính xác

Sử dụng kệ trang trí gắn tường giúp phòng ngủ của bạn gọn gàng và tiết kiệm diện tích sàn đáng kể

Đây là một ý tưởng rất tuyệt vời cho những phòng ngủ diện tích nhỏ và chật hẹp. Tại sao bạn không chọn cách khắc phục phòng ngủ bí bằng cách tăng công năng sử dụng theo chiều cao phòng để tiết kiệm diện tích theo chiều rộng, như vậy bạn sẽ cảm thấy phòng rộng hơn, gọn gàng hơn.

tư vấn cách khắc phục phòng ngủ bí bách

Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng không gian chiều cao là một giải pháp rất thông minh

Những chiếc kệ gỗ hay nhựa gắn tường sẽ giúp bạn không tốn diện tích sàn, bên cạnh đó bạn có thể đặt những vật dụng trang trí trên kệ tạo nên tính mỹ thuật cho căn phòng. Kệ gỗ làm giá sách, làm giá đựng giày dép hay đựng mỹ phẩm và các vật dụng trang trí khác. Kệ gắn tường không tốn kém chi phí hơn nữa mang lại hiệu quả cao cho căn phòng nhỏ, vì thế bạn có thể dễ dàng bố trí những kệ nhỏ trên tường để nâng cao công năng sử dụng.

- Cách khắc phục phòng ngủ bí - Tổ chức hợp lý vật dụng cá nhân : 

cách khắc phục phòng ngủ bí phổ biến

Những vật dụng ít sử dụng hoặc không dùng đến có thể cất trong gầm giường để không làm bừa bộn căn phòng. Những vật dụng cần thiết thì đựng trong những ngăn bàn, trong tủ để dễ dàng tìm thấy. 

cách khắc phục phòng ngủ bí hữu hiệu

Sắp xếp đồ dùng gọn gàng, bạn sẽ thấy căn phòng rộng hơn rất nhiều, đó là một trong những cách khắc phục phòng ngủ bí phải áp dụng

- Sử dụng các sản phẩm đa dụng đa chức năng 

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng giường đa năng

Sở hữu chiếc giường liền tủ tiện lợi như thế này là một giải pháp thông minh cho phòng ngủ chật của những ngôi nhà 3 tầng 30m2

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đa chức năng vô cùng tiện lợi đó là cách khắc phục phòng ngủ bí rất hữu hiệu khi căn phòng của bạn được bố trí khoa học, rộng rãi hơn rất nhiều, ví dụ như giường liền tủ, tủ liền bàn trang điểm, giường liền bàn ghế…và nhiều sản phẩm tương tự. Đó là những loại sản phẩm nội thất thông minh, là giải pháp cho những căn phòng nhỏ rất hiệu quả vì nó tạo cảm giác nối liền mạch cho không gian nội thất. Giảm thiểu những vật dụng nội thất cũng là cách để căn phòng nhỏ thoáng rộng hơn và chúng ta sẽ không bị bức bối bởi căn phòng. 

4. Cách khắc phục phòng ngủ bí - Lắp quạt gió trong nhà, làm ô chớp, ô thông gió.

Đối với những phòng ngủ bí bách và chật hẹp thì hệ thống ô thoáng, ô chớp để lấy không khí tự nhiên không thể thiếu. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng quạt thông gió cho phòng ngủ để giúp không gian thoáng hơn và khử được những mùi khó chịu của đồ đạc trong phòng.

Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng các ô thoáng xử lý rất đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể lấy được ánh sáng tự nhiên và nguồn không khí bên ngoài cho phòng ngủ thiếu không khí mặc dù hiệu quả của nó không lớn vì kích thước của các ô thoáng không lớn. Tuy nhiên đó là phương pháp được sử dụng nhiều nhất cho những phòng ngủ chật hẹp bị tối.

5. Cách khắc phục phòng ngủ bí - Mở cửa sổ kính trượt

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng cửa sổ

Nếu không có cửa sổ 2 cánh, bạn có thể khắc phục phòng ngủ bí bằng cách mở cửa sổ trượt bằng kính

Dù 2 bên tường bị giáp các công trình khác không thể mở cửa sổ cánh thì bạn cũng có thể mở cửa sổ kính trượt để những luồng khí thông qua đó truyền dẫn vào trong phòng. Một phòng ngủ bạn có thể thiết kế 2 cửa sổ trượt để tránh bị bí bách và ngột ngạt.

Không khí lưu thông trao đổi trong và ngoài sẽ từ các ô thoáng, cửa sổ nên dù có bị giáp các công trình khác thì vẫn phải mở cửa sổ trượt, dù có thể không mang lại hiệu quả về ánh sáng nhưng khiến bạn thấy dễ chịu hơn khi có không khí được lưu thông. 

6. Đặt thêm 1 cây cảnh trong nhà ( loại cây có thể nhả ra oxi vào ban đêm chứ không phải cây bình thường đêm hút hết oxi )

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng cây lô hội

Cây lô hội nhả oxi ban đêm là một giải pháp đơn giản mà hiệu quả cho những phòng ngủ bí bách, ngột ngạt

Chọn cây cảnh phù hợp đặt trong phòng để lá cây thở ra chút không khí trong lành cho bạn. Nên chọn cây Lô hội, cây Phong lan hoặc những cây họ dứa, Thiết mộc lan, Trúc nhật vì theo mình tìm hiểu, cây nhà nhả ra oxi vào ban đêm, rất có lợi cho giấc ngủ của bạn. Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng cách mang thiên nhiên vào phòng bạn sẽ được ngủ ngon giấc hơn, dễ chịu hơn.

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng cây xanh

Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng Cây Thiết Mộc Lan vừa có tác dụng trang trí giúp tâm hồ thư thái vừa mang lại bầu không khí trong lành

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng cây cảnh

Ban ngày cây cảnh còn có tác dụng trang trí giúp bạn thoải mái và thư giãn hơn, bạn cũng có thể đặt bàn hoặc đặt lên một số loại cây dễ sống như cau tiểu trâm, sen đá để phòng ngủ của bạn thêm tươi tắn hơn, có sinh khí hơn.

7. Chọn gạch lát nền phù hợp – Cách khắc phục phòng ngủ bí và chật hẹp

Khi lát sàn phòng ngủ diện tích nhỏ không có cửa sổ và bí bách, bạn nên chọn những loại gạch có kích thước lớn để mang lại cảm giác rộng rãi cho không gian nội thất. Việc chọn gạch kích thước lớn tạo ra hiệu ứng ăn gian diện tích sàn sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy. Những loại gạch men kích thước 60x60 hoặc gạch lát nền phòng khách 80x80 là cách khắc phục phòng ngủ bí về cảm giác cho những không gian nhà nhỏ.

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng gạch lát nền

Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng gạch lát nền đơn giản là mang đến cảm giác rộng rãi cho căn phòng

Hiện nay gạch không còn được sản xuất ở kích thước 12 inch (~~ 30 cm ) như trước đây mà chuyển sang những kích thước lớn hơn 16-24 inch ( ~~40-60 cm),  vì theo các chuyên gia, nó sẽ mang lại cảm giác không gian lớn hơn ngay cả trong các phòng nhỏ, đánh lừa cảm giác của chúng ta đối với diện tích không gian. 

Xem ngay: Tổng hợp những mẫu nhà 3 tầng 60m2 nhỏ đẹp và hiện đại, sang trọng

tổng hợp cách khắc phục phòng ngủ bí hiệu quả

Chọn gạch lát nền kích thước to cùng màu trắng kem nhẹ nhàng là cách khắc phục phòng ngủ bí phù hợp

Đối với việc chọn gạch lát nền cho nhà bí bách, ngoài việc chọn màu sơn tường phù hợp như màu trắng kem, màu xám ghi, màu xanh da trời nhạt… chúng ta cần lưu ý trong cách chọn gạch lát nền có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng để mở rộng không gian. Các chuyên gia khuyên rằng nên chọn màu trắng hoặc vàng đất nếu màu sơn tường tương đồng vì các màu sắc nhã nhặn, tinh tế, tươi sáng kích thước lớn khiến người nhìn phân tán thị giác sẽ tạo được cảm giác không gian rộng lớn, đó là một giải pháp rất hữu hiệu. 

8. Cách khắc phục phòng ngủ bí - Sử dụng ánh sáng nhân tạo bằng các loại đèn tạo nên các điểm sáng ở các góc.

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng đèn trang trí đẹp

Những phòng ngủ bí không có cửa sổ thì bố trí hệ thống đèn điện rất quan trọng

Nếu phòng ngủ chật thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn có thể bố trí đèn nhân tạo ở các điểm sáng ở các góc phòng. Hiện nay có rất nhiều loại đèn led mang đến không gian rộng mở cho căn phòng. Đây là cách khắc phục phòng ngủ bí thiếu ánh sáng không thể thiếu cho mọi căn phòng tuy nhiên để mang đến ánh sáng tự nhiên vẫn tốt hơn nhiều.

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng đèn led

Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng đèn led sẽ giúp cho căn phòng sáng sủa, tươi tắn

Có thể áp dụng phối hợp các loại đèn với nhau như đèn cục bộ, đèn hắt tường, hắt trần và đèn để bàn với màu sắc trắng nhẹ nhàng ở các điểm góc trần và đèn vàng để bàn, điều đó sẽ góp phần làm cho căn phòng tươi sáng và ấm áp hơn.

9. Sử dụng gạch thông gió – Cách khắc phục phòng ngủ bí

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng gạch thông gió hiệu quả

Gạch thông gió mang đến những bức tường đầy tính thẩm mĩ và tạo sự thoáng đãng cho căn phòng

Thay vì “bịt kín” căn phòng ngủ bằng 4 bức tường thông thường, chúng ta có thể sử dụng gạch thông gió để xây1 bức tường cho phòng nhỏ chật hẹp để vừa lấy sáng vừa giúp phòng ngủ được thông thoáng hơn nhiều. Hiện nay gạch thông gió có rất nhiều loại kiểu dáng và màu sắc, có thể sử dụng gạch thông gió màu trắng hoặc màu ghi để không gian thêm tươi sáng hơn. Chỉ cần cách khắc phục phòng ngủ bí bằng một mặt tường xây bằng gạch thông gió cũng đủ lưu thông không gian, nếu như bạn lo ngại không mang lại sự riêng tư, có thể dùng rèm để che lại lúc cần thiết.

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng gạch thông gió

Cách khắc phục phòng ngủ bí bằng gạch thông gió hiện nay được sử dụng rất nhiều

Một ưu điểm hơn so với việc dùng điều hòa, quạt để giải tỏa sự nóng bức, đó là gạch thông gió còn có khả năng tăng cường trao đổi khí giữa không gian bên trong và ngoài, giúp căn nhà trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn. Thay vì dùng điều hòa, quạt điên, sự thoáng gió của ngôi nhà dùng gạch thông gió sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ từ đó tiết kiệm được chi phí làm mát cho ngôi nhà.

10. Cách khắc phục phòng ngủ bí - Sử dụng gạch gạch kính lấy sáng để lấy ánh sáng tự nhiên

cách khắc phục phòng ngủ bí nhờ gạch kính

Tựa những giọt sương huyền ảo, tường gạch kính lấy sáng là giải pháp tuyệt vời cho những căn phòng thiếu ánh sáng

Gạch kính lấy sáng là một sản phẩm mang lại ánh sáng tự nhiên rất hiệu quả cho không gian hiệu quả, nếu phòng ngủ thiếu ánh sàng và bí bách có thể mở một cánh cửa nối với phòng khách hoặc phòng khác có ánh sáng rồi xây một vách ngăn bằng gạch kính lấy sáng, như vậy ánh sáng từ phòng khách sẽ phản chiếu vào phòng ngủ. Không chỉ như vậy, cách khắc phục phòng ngủ bí bằng gạch kính lấy sáng còn được tin dùng bởi tính thẩm mĩ cao, trang nhã, thanh thoát.

cách khắc phục phòng ngủ bí bằng gạch kính

Thi công gạch kính lấy sáng là cách khắc phục phòng ngủ bí rất tốt vì nó mang tính thẩm mĩ cao

Có độ dày cần thiết và cấu tạo rỗng bên trong, nên dù trong hay mờ, cùng với lớp ánh sáng xuyên qua gạch kính cũng tạo nên một vẻ đẹp lung linh và sang trọng. Gạch kính là giải pháp hiệu quả cho không gian cần dẫn sáng mà vẫn đòi hỏi sự riêng tư cần thiết. Gạch kính có giá 40.000đ/viên kích thước 19x19cm, có những loại chỉ có dưới 30.000đ/viên nhưng loại nhập khẩu giá cao hơn, chất lượng tốt hơn.

Với những gợi ý trên, chắc hẳn bạn đã có sự tính toán về cách khắc phục phòng ngủ bí bách của mình một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Chúng ta có thể áp dụng kết hợp 1 số cách xử lý cùng nhau để mang lại cao hơn, ví dụ vừa thi công gạch thông gió vừa phối màu sơn tươi sáng, thanh thoát, đồng thời mở cửa sổ trượt và các ô chớp, khe thoáng…như vậy bạn sẽ không còn lo lắng về sự bí bách của không gian phòng ngủ nữa. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Có nên làm sân thượng hay lợp mái ngói ? 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận