Tư vấn cách thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp sang trọng KN809058

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu pháp là một trong những phong cách kiến trúc- loại hình nhà cửa đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Không chỉ có kiến trúc, mà cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng của các mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu pháp cũng ngày càng trở nên phổ biến bởi vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và bề thế, nên được nhiều gia đình mong muốn thiết kế, xây dựng. 

  •  
Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 100m2 đẹp nhất hiện nay
  •  
Tổng hợp các mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2 đầy đủ công năng sử dụng
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ sang trọng

 

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp độc đáo

Thế nào là nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp?

Gác lửng là tầng trung gian giữa các tầng trong một ngôi nhà hoặc tòa nhà, đây cũng một phần trong kiến trúc của ngôi nhà. Ngày nay, thiết kế, cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng đẹp là kiểu dáng mới, đẹp vừa giúp tiết kiệm diện tích sinh hoạt cho gia đình bạn vừa tạo nên nét đẹp độc đáo, mới lạ cho ngôi nhà.

Nhà cấp 4 là kiểu nhà có kết cấu chịu lực bằng gạch, gỗ có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 3 tầng hoặc tổng diện tích sàn <1.000m2 với tường bao quanh bằng gạch, mái nhà làm bằng ngói hoặc vật liệu xi măng tổng hợp. Niên hạn sử dụng của nhà cấp 4 tối đa là 30 năm, tuy nhiên tùy vào việc sử dụng ngôi nhà mà việc này có thể kéo dài hoặc bớt ngắn đi. Thêm vào đó, vật liệu để hoàn thiện nhà cấp 4 là những vật liệu với giá thành thấp nên chi phí cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng khá đa dạng, giá thành rẻ, dễ dàng sửa chữa.

Mẫu phối cảnh nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp

Ảnh mẫu phối cảnh mẫu nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp 4 phòng ngủ

Đó là trước đây, tuy nhiên ngày nay nhà cấp 4 được xây dựng hầu hết từ thành thị đến nông thôn. Các gia đình đã thiết kế nhà cấp 4 gác lửng cải tiến hơn với nhiều kết cấu, kiến trúc khác nhau. Với nhiều kiểu dáng đa dạng, nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp là ngôi nhà được nhiều hộ gia đình chọn lựa bởi phong cách cách tân, mới lạ. 

Phong cách kiến trúc kiểu Pháp đã xuất hiện ở nước ta từ những năm tháng của thời kì Pháp thuộc (thế kỉ XX) khi mà Pháp xây dựng hàng loạt cơ sở hạ tầng để phục vụ cho chế độ thực dân và hình thành trên nền kiến trúc nhiệt đới hóa, nền tảng của kiến trúc Đông Dương. Đó là lý do và thời điểm kiến trúc Pháp du nhập và phát triển ở Việt Nam. Và ngày nay, các kiểu kiến trúc Pháp đã được sử dụng và cải tiến phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp. Cho đến tận bây giờ, giữa thành phố lớn tấp nập chúng ta vẫn có thể thấy những công trình mang đặc trưng kiến trúc Pháp như: các mẫu biệt thự kiểu Pháp, biệt thự sân vườn kiểu Pháp,…

Xem thêm: nhà cấp 4 130m2

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp độc đáo

Hoa văn, phào chỉ nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp độc đáo

Tại sao nên chọn thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp?

Gợi ý mẫu nhà cấp 4 gác lửng cổ điển, sang trọng

Gợi ý mẫu nhà cấp 4 gác lửng kiểu cổ điển, sang trọng

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp hiện nay được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn bởi:

+ Kết cấu kiến trúc nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp mới lạ, độc đáo tạo khoảng không gian riêng, phân biệt với các ngôi nhà khác. Kiểu kiến trúc đẹp, vững chắc bởi màu sắc trang nhã, lịch sự, phối cảnh, hoa văn trang trí của các cột trụ đứng cuốn hút, kết cấu cửa sang trọng, cổ điển,…

+ Gác lửng, tầng lửng hay gác xép là tầng trung gian giữa các tầng trong một ngôi nhà hoặc tòa nhà bởi đây là một phần trong kiến trúc ngôi nhà. Vì vậy, nếu sử dụng nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp thì diện tích sử dụng sinh hoạt nhiều hơn so với kiểu nhà cấp 4 thông thường khác. Vì vậy, thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp đẹp vừa giúp tiết kiệm diện tích sinh hoạt của gia đình bạn vừa tạo nên nét đẹp độc đáo, mới lạ cho ngôi nhà.

Xem thêm: thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ

+ Thiết kế gác lửng được sử dụng như cách tăng diện tích sử dụng trong khi vẫn giữ nguyên chiều cao của ngôi nhà. Cách này tạo sự thoáng mát giữa khoảng cách nhà và mái tầng trên nên khả năng tăng công năng sử dụng cũng như tạo không gian gần gũi, mát mẻ và hiệu quả thẩm mỹ tăng cao. Đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp, diện tích đất không lớn cũng như chi phí được sử dụng khiêm tốn bởi khả năng tận dụng thêm không gian mỗi căn nhà.

Nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp với chi tiết mái hiện đại

+ Các gia đình lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp có thể tận dụng đó làm nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình hoặc phòng khách, phòng ăn hay phòng làm việc. Thêm vào đó, nhiều kiểu dáng thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp sử dụng làm phòng ngủ hay phòng đọc sách hợp lý, tiện lợi và đầy đủ tiện nghi. 

+ Dù xuất hiện từ rất lâu trước đây nhưng ngày nay hơi thở của kiến trúc Pháp vẫn luôn hiện hữu trong đời sống thường nhật thông qua việc kiến tạo không gian nhà biệt thự 1 tầng kiểu Pháp. Nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp góp phần tạo dựng nét văn hóa đẹp cho làng kiến trúc xây dựng Việt Nam. Phong cách kiến trúc kiểu Pháp đã thổi hồn vào các công trình kiến trúc mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần trang nhã, sang trọng, vững chãi nhưng cũng đầy tinh tế.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp như lâu đài thu nhỏ

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp như lâu đài thu nhỏ

Được sử dụng cho các mẫu nhà 1 tầng hiện nay do phát huy được hiệu quả tối đa vì vậy việc tận dụng diện tích xây dựng thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp giúp các hộ gia đình thuận tiện hơn trong việc sử dụng ngôi nhà của chính bản thân mình.

+ Về mặt kiến trúc, nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp có tầng gác lửng theo phong cách châu Âu độc đáo, mới lạ. Vẫn là kiểu nhà vườn truyền thống, tuy nhiên phong cách pháp tân cổ, cổ điển được vận dụng ở ngoại thất kiến trúc của ngôi nhà. 

Ngày nay, những mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp được thiết kế đa dạng về hình dáng, kiểu cách và chất liệu. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận những đặc trưng cơ bản trong các mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp đặc sắc, trang nhã cũng như tạo sự khác biệt hoàn toàn so với kiến trúc hiện đại.

Xem thêm: nhà biệt thự mini 1 tầng

Gợi ý cách thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp:

- Thứ nhất, kiến trúc nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp sử dụng màu sắc trang nhã, thanh lịch.

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp có tầng áo mái

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp có tầng áp mái

Màu sắc sử dụng trong thiết kế ngoại thất nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp thường dùng gam màu trang nhã thường thấy trong mấu thiết kế phong cách tân cổ điển, cổ điiển. Gam màu trắng tinh tế kết hợp với màu vàng tone nhẹ nhàng góp phần tạo sự hài hòa, ấm áp trong cách sử dụng màu sắc cũng như tạo hiệu ứng thị giác khi thăm quan kiến trúc ngôi nhà. Các mảng tường chìm của ngôi nhà được sử dụng gam màu vàng nhẹ nhàng. Còn các chi tiết gờ, phào hoa văn, chi tiết trang trí,… được làm nổi bật hơn nhờ việc sử dụng gam màu trắng mạnh mẽ, chắc chắn. Những gam màu này khi kết hợp với nhau vừa tạo sự cân đối, đồng nhất cũng như đối xứng với màu mái đậm hơn mang cảm giác bề thế, hoành tráng cho toàn bộ kiến trúc nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp.

Dù được thiết kế 1 tầng, 2 tầng hay biệt thự sân vườn nhưng nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp luôn chọn tone trắng và vàng nhạt làm chủ đạo. Đây là 2 gam màu thường thấy trong kiến trúc kiểu Pháp bởi sự tinh tế, sang trọng cho kiểu nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp. Bên cạnh đó, gam màu này cũng nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng và có thể dễ dàng kết hợp với được sử dụng gam màu khác để làm điểm nhấn về mặt kiến trúc. Vì màu trắng còn làm nền cho sự nổi bật của các chi tiết, đường nét trang trí đặc trưng mang lại phong cách cổ điển Pháp. Nhiều người thường nghĩ màu trắng mang lại cảm giác lạnh lẽo, đơn độc nhưng mặt khác màu trắng tạo vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng, thanh thoát. Đây cũng là gam màu sử dụng phổ biến trong các mẫu biệt thự cổ điển thường thấy!

Thiết kế hoa văn cột nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Thức cột trong các công trình mang phong cách cổ điển, tân cổ điển

Trong thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp, màu trắng cũng thường được sử dụng nhiều. Bởi màu trắng trong phong thủy là màu sắc đại diện cho nguồn năng lượng dương biểu tượng cho sự phát triển, tài lộc của ngôi nhà. Thêm vào đó, màu trắng khi được sử dụng cho nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp sẽ tạo không gian khỏe khoắn, gây cảm hứng và tinh thần của các thành viên trong gia đình khi sinh sống, làm việc.

- Thứ 2, thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp qua kiểu dáng, bố cục không gian

Kiểu dáng và bố cục không gian của nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp thường mang dáng vẻ đồ sộ, nhiều chi tiết. Những kiến trúc nhà đẹp mang phong cách Pháp mang đến sự đồ sộ trong hình khối cũng như cách bố trí không gian xung quanh để tạo nên 1 tổng thể bắt mắt. Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp thường có những khoảng trống để tạo độ thoáng cảm giác ngôi nhà rộng hơn. Không gian phụ hay gara mang cùng tone màu cũng như hình khối.

Xem thêm: thiết kế nhà 1 tầng 1 tum

Mặt bằng tổng thể nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

 Mặt bằng tổng thế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Ngoài ra, tính đối xứng là đặc trưng của kiến trúc Pháp. Vì vậy, đặc điểm trong kiểu dáng mà bạn dễ dàng nhận thấy trong những ngôi nhà kiến trúc kiểu Pháp chính là sự cân đối trong hình khối. Những căn nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp luôn đề cao sự hài hòa, cân đối cũng như tỉ lệ trong kiến trúc hình khối. Chính vì vậy, thiết kế những mẫu nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp gây ấn tượng với vẻ đẹp bề thế từ hình khối sắp xếp phù hợp bố cục không gian cân xứng mang lại vẻ đẹp hài hòa về mặt tổng thể. Phần ở chính giữa hơi đưa ra phía trước với mong muốn đón lấy vượng khí, lấy khu vực sảnh làm trung tâm, thiết kế tỏa sáng 2 bên cân đối tô đậm vẻ đẹp bề thế cũng như những thiết kế sắp xếp khéo léo của kiến trúc sư.

 Gợi ý mặt bằng nội thất tầng 1 nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Gợi ý mặt bằng nội thất tầng 1 nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Ngoài việc sử dụng sảnh làm trục đối xứng thì đôi khi trong những mẫu kiến trúc nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp, các bạn còn có thể thấy hệ thống cột để làm đối xứng không gian. Tại khu mặt tiền của ngôi nhà, ngôi nhà thường được thiết kế trụ tròn sát nhau ở 2 bên sảnh trước tạo vẻ bề thế cũng như vẻ cân đối cho khối kiến trúc. Ngoài ra trong phòng sinh hoạt chung, còn có các trụ tròn cách đặt cách nhau tạo điểm nhấn khi nhìn về phía phòng sinh hoạt chung. Có thể nói việc sắp đặt bố cục cũng như thiết kế không gian cân đối nhưng vẫn tạo được vẻ đồ sộ chính là ưu điểm của thiết kế biệt thự kiểu Pháp. Đây cũng chính là đặc điểm dễ nhận thấy nhất khi nhìn vào các thiết kế mang phong cách Pháp.

- Thứ 3, chi tiết phào cột, đường nét hoa văn của nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Trước đây, các chi tiết phào cột của các ngôi nhà kiến trúc Pháp thường khá cầu kì, công phu. Ngày nay, với những chi tiết ấy, vẻ đẹp của mẫu nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp đã được cải tiến thông qua những chi tiết hoa văn, phào chỉ trang trí cột, tường nhẹ nhàng, tinh tế để định hình kiến trúc một cách rõ ràng. Những kiểu kiến trúc nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp thường được sử dụng nhiều chi tiết phù điêu trang trí, tạo hình nghệ thuật cầu kì, tỉ mỉ thì mỗi công trình nhà ở sẽ dễ dàng gây được thiện cảm hơn đối với nhiều người. Còn lại, việc thực hiện thiết kế kiến trúc cộng với các chi tiết hiện nay cũng được tối giản một cách tinh tế hơn để phù hợp đối với điều kiện xây dựng của từng gia đình.

Xem thêm: nhà đẹp 2 tầng kiểu châu âu

Phối cảnh tầng áp mái nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Gợi ý phối cảnh tầng áp mái nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Thiết kế biệt thự đẹp mang phong cách tân cổ điển dễ dàng thay đổi, thêm bớt chi tiết chủ yếu phải giữ được tính đối xứng của chi tiết trang trí. Một không gian kiến trúc pháp châu âu cổ điển, đơn giản, hoặc cầu kì như ngoại thất ngôi nhà này được xem như rất hòa quyện, phù hợp với thẩm mỹ chung của người Việt. Một không gian sống sang trọng, chất lượng và lung linh giống như những cung điện lộng lẫy được thực hiện hoàn thiện trong ngôi nhà biệt thự vườn 1 tầng có áp mái này. Kiến trúc tân cổ điển châu âu như thế này cũng tạo điểm nhấn chủ yếu vào khu vực sảnh chính, sự cao rộng, bề thế của khu vực sảnh chính được thể hiện quá rõ ràng trong khi thiết kế và xây dựng được ngôi nhà.

+ Mẫu biệt thự Pháp cân đối, đối xứng từ đường nét hoa văn

Trang trí ngoại thất nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Đường nét hoa văn ngoại thất nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Chi tiết trang trí phù điêu hoa văn trên các khối tường được thiết kế cách điệu hoa văn uốn lượn kết hợp cùng các hoa văn trên cửa sắt có tác dụng rất lớn trong việc tạo sự mềm mại, kiến trúc sang trọng cho nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp. Nhiều mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp sử dụng các đường phào chỉ đơn giản để trang trí ngôi nhà. Việc này sẽ tạo dựng dáng vẻ ngôi nhà thanh thoát, nhẹ nhàng cũng như tiết kiệm chi phí trong việc trang trí ngoại thất cho gia chủ. Phong cách kiến trúc Pháp cùng những nét phào chỉ đơn giản và hệ thống lan can có hiệu quả cao trong các khu vực.

Bên cạnh những nét phào chỉ thì đường nét trang trí còn được thể hiện trong các chi tiết công xơn, cột giả, mũ tường, khóa đầu vòm của thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp. Bạn có thể thấy các chi tiết cột, phào chỉ cột được thiết kế công phu và rất tỉ mỉ. Phào chỉ đầu cột, chân cột giúp cho biệt thự phong cách tân cổ điển 3 tầng trở nên hầm hố, đồ sộ và khác biệt. Các phần chân cột cũng như đầu cột đều bố trí các hoạ tiết uốn lượn nhưng được thu hẹp lại trong các ô vuông để tạo cảm giác xinh xắn. Đặc biệt, những chi tiết trang trí đều được khoác lên mình màu sơn trắng. Điều này vừa tạo nên sự nổi bật, vừa tạo nên vẻ sang trọng, quyền quý cho ngôi nhà.

Cách thiết kế nộ thất tầng 1 nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Cách thiết kế nội thất tầng 1 nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp

Lưu ý thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp có gì đặc biệt?

- Bạn nên chọn lựa đơn vị thiết kế, thi công uy tín, chuyên nghiệp bởi

Các vật liệu hoàn thiện như lan can, con tiện trang trí, cửa sổ, bậu cửa,.... được tạo form kiến trúc thống nhất thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp có kiểu dáng, mẫu mã riêng. Vì vậy, việc chọn lựa nhà thiết kế, người thi công ngôi nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp cần được lựa chọn kĩ lưỡng, chau chuốt. Bởi nếu không, ngôi nhà kiến trúc của bạn sẽ bị phá hỏng nếu người kiến trúc sư không biết thiết kế, người thi công không biết đọc bản vẽ.

Tầng áp mái nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Tầng áp mái nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp 

- Chú ý độ sáng, không khí của nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp

Khi thiết kế nhà có tầng áp mái phong cách Châu Âu, kiến trúc sư luôn phải chú ý đến độ sáng, ánh sáng thiết kế có ảnh hưởng đến cuộc sống người trong nhà như thế nào. Hệ thống mái được thiết kế ra sao để lấy ánh sáng, không khí cho tầng áp mái. Đồng thời, hệ thống cửa sổ lớn tạo điều kiện hòa hợp với thiên nhiên, ánh sáng một cách đầy đủ, sang trọng, hợp lý nhất.

- Nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp nên được lựa chọn kiểu dáng mái phù hợp

Mái của kiến trúc nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp được sử dụng đa dạng. Nhưng hầu hết các ngôi nhà được sử dụng kiểu mái thái để tạo sức cuốn hút, hấp dẫn cũng như vẻ trang nhã, lịch sự. Mái thái được sử dụng nhiều bởi loại mái ngói sóng lớn, mang đến cảm giác chân thực, bề thế cho không gian thiết kế kiến trúc ngôi nhà cấp 4 có gác lửng kiểu Pháp.

Trên đây là cách thiết kế nhà cấp 4 gác lửng kiểu Pháp, chúng tôi hi vọng rằng bài viết này có thể giúp các bạn thiết kế những ngôi nhà sang trọng và tiện nghi. Nếu các bạn vẫn còn phân vân chưa biết cách thiết kế ngôi nhà của bạn ra sao hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Hotline: 0988030680

Xem thêm: xây nhà 1 tầng có phải xin giấy phép không

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận