Các định hướng xây nhà tầng trệt kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế bất ngờ TIN211068

Xu hướng xây nhà tầng trệt kinh doanh phù hợp với thực tiễn phát triển hiện nay của xã hội. Lợi dụng những ưu điểm về vị trí xây dựng, về đặc điểm công trình, về nguồn lực kinh tế, các khách hàng đến với angcovat để tư vấn thiết kế các mẫu nhà ở kết hợp không gian kinh doanh với nhiều hình thức khác nhau để mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Sử dụng tầng trệt để bố trí không gian kinh doanh sẽ biến nhà phố, biệt thự đẹp thành nhà ở đa chức năng, vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày vừa phục vụ mục đích kinh doanh tạo thêm thu nhập cho gia đình. Xây nhà tầng trệt kinh doanh là loại công trình rất phổ biến ở các thành phố, đô thị, tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh để thiết kế kiến trúc cũng như mặt bằng sao cho phù hợp.

Những điều kiện để xây nhà tầng trệt kinh doanh mang lại hiệu quả cao

- Về vị trí xây nhà: Hiện nay do thị trường cạnh tranh cao nên nếu muốn xây mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh mang lại hiệu quả cao thì đầu tiên chúng ta phải có vị trí công trình nhà thuận lợi: Xây nhà ở mặt đường, mặt ngõ, đặc biệt tốt hơn nếu nằm ở giao lộ ngã 3, ngã 4 , như thế nhà sẽ có 2 mặt tiền hoặc 3 mặt tiền. giải pháp cho những ngôi nhà ở vị trí không thuận lợi là tạo kiến trúc thật nổi bật so với các công trình xung quanh.

- Về tính chất công trình: Để xây nhà tầng trệt kinh doanh thì diện tích lô đất và diện tích sàn không quá chật hẹp và xây từ 2 tầng trở nên tùy mục đích kinh doanh (cho thuê trọ, văn phòng, buôn bán , tiệm làm tóc…). Có thể là những biệt thự phố hay những ngôi biệt thự vườn đều có thể kết hợp kinh doanh. Có thể xây thêm gác xép, gác lửng khi diện tích nhà chật hẹp.

- Xây nhà ở có tầng trệt giành cho kinh doanh cần có tầng hầm, bán hầm làm gara hãy chỗ để xe hợp lý bên ngoài.

- Cần thuê thiết kế nhà để có một công trình đẹp cả về kiến trúc ngoại thất lẫn cách bố trí không gian mặt bằng sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

- Cần có chi phí xây dựng cho không gian kinh doanh phù hợp.

Định hướng xây nhà tầng trệt kinh doanh hiệu quả với các mẫu thiết kế đẹp không góc chết

Mẫu 1: Cách xây nhà tầng trệt kinh doanh tiệm làm tóc diện tích 60m2 5 tầng kiến trúc tân cổ điển

Tọa lạc tại khu đô thị Xa La – Hà Đông, mẫu thiết kế nhà phố 5x13m 5 tầng là một công trình nhà ở kết hợp tiệm làm tóc với diện tích 60m2 kiến túc tân cổ điển vô cùng nổi bật, sang trọng.

xây nhà tầng trệt kinh doanh 5 tầng tân cổ điển

Thiết kế nhà ở tầng trệt kinh doanh tiệm làm tóc 5 tầng kiến trúc tân cổ điển

Mang trong mình sự cuốn hút, tinh tế và sang trọng, kiến trúc tân cổ điển thu hút sự chú ý như một cô gái đẹp đứng giữa đám đông vậy. Lại ở ngay mặt đường nên việc xây nhà tầng trệt kinh doanh tiệm làm tóc là vô cùng hợp lý. Với những nét đặc trưng của kiến trúc nhà phố tân cổ điển, đây là một công trình nhiều người mơ ước vì nó mang lại hiệu quả kinh tế cao.

xây nhà tầng trệt kinh doanh kiến trúc tân cổ điển

Giải pháp xây nhà tầng trệt kinh doanh 5 tầng diện tích 60m2

Để tạo điểm nhấn, kiến trúc sư Angcovat sử dụng đá ốp màu vàng đậm ở mặt tiền tầng 1 mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Tầng  là không gian kinh doanh nên điều đó rất quan trọng vừa tạo nên tổng thể kiêu sa cho ngôi nhà, vừa thu hút khách hàng thuận lợi cho việc kinh doanh tin tưởng vào sự đẳng cấp của cơ sở vật chất. Màu vàng của đá ốp mặt tiền cũng thể hiện cho một đặc trưng của kiến trúc tân cổ đó là sử dụng vật liệu cao cấp thể hiện địa vị và tiềm lực của gia chủ.  Vừa trang nhã cuốn hút vừa sang trọng tinh tế là khí chất mà màu sắc tân cổ phải thể hiện được trong các công trình.

xây nhà tầng trệt kinh doanh tiệm làm tóc

Bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh 60m2 5 tầng tân cổ điển sang trọng

Mẫu thiết kế nhà phố 5x13 60m2 được tận dụng mặt bằng để kinh doanh ở tầng 1 tăng thu nhập cho gia đình và 3 tầng rưỡi có vai trò là không gian nhà ở.

Xây nhà tầng trệt kinh doanh tiệm làm tóc được thiết kế đơn giản với sự bố trí nội thất thuộc về chủ đầu tư còn phần thiết kế công năng gồm các không gian chủ yếu đó là nơi để xe, không gian làm tóc (30,5m2) , không gian chờ phía trong (19,4m2) được đặt bộ bàn ghế và 1 WC chung khoảng hơn 4m2. Nhiều mẫu nhà chúng tôi thiết kế cũng kết hợp nhà ở với kinh doanh như là kinh doanh quán cà phê, bán hàng tạp hóa, hay kết hợp văn phòng cho thuê…Với một mẫu nhà tân cổ sang trọng thì việc tận dụng kinh doanh rất có tiềm năng.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền hiện đại

Mẫu 2: Xây nhà tầng trệt kinh doanh kết hợp cho thuê trọ mang lại hiệu quả cao cho nhà 7 tầng hiện đại diện tích 140m2

Những khu nhà trọ cấp 4, ẩm thấp và chật chội cũng dần được quy hoạch, thay đổi để phù hợp với diện mạo của toàn bộ thành phố. Xu hướng thiết kế và xây dựng các mẫu thiết kế nhà trọ cao tầng, đặc biệt là kiểu nhà trọ, hay chung cư mini hiện đại, tiện nghi như thế này đang được ưa chuộng, đương nhiên hiệu quả sẽ cao hơn khi kết hợp với không gian kinh doanh hàng hạp hóa ở tầng trệt.

nhà trọ cao tầng kết hợp kinh doanh tạp hóa

Công trình nhà trọ cao tầng kết hợp kinh doanh hàng tạp hóa 7 tầng

Xây nhà tầng trệt kinh doanh 7 tầng được chủ đầu tư xây dựng trên phố Gia Lâm với diện tích sàn 140m2 phục vụ mục đích kinh doanh cho thuê trọ với kiến trúc hiện đại đơn giản nhưng chú trọng tập trung vào công năng sử dụng.

thiết kế nhà tầng trệt kinh doanh kiểu nhà phố

Cách thiết kế nhà trọ cao tầng diện tích 140m2 với không gian kinh doanh tầng trệt

Xây nhà tầng trệt kinh doanh với mục đích chủ yếu là cho thuê trọ nên mỗi tầng đều chia thành nhiều phòng nhỏ dạng khép kín. Ở tầng trệt có kết hợp không gian kinh doanh tạp hóa diện tích 40m2 phục vụ khách hàng và người thuê trọ. Vì mục đích cho thuê trọ nên thiết kế nhà cao tầng cần có tầng hầm gara cho phương tiện xe cộ là điều không thể bỏ qua. Thiết kế nhà trọ kết hợp kinh doanh nên chủ đầu tư phải tính toán để tối giản chi phí xây dựng bằng cách tối giản ngoại thất mà chỉ tập trung vào công năng sử dụng. 

Mẫu 3: Thiết kế và xây nhà tầng trệt kinh doanh kiến trúc mái thái 2 tầng diện tích 120m2

Công trình nhà ở 2 tầng mái thái hiện đại diện tích 120m2 kết hợp kinh doanh buôn bán ở tầng trệt thuộc sở hữu chủ đầu tư là Ông Tuấn ở Quốc Oai – Hà Nội.

giải pháp xây nhà tầng trệt kinh doanh hiệu quả

Xây nhà tầng trệt kinh doanh buôn bán kiểu biệt thự hiện đại mái thái 120m2

Sử dụng mái thái bề thế sang trọng với các chi tiết ngoại thất đơn giản, cân đối, hài hòa, mẫu nhà ở được tận dụng vào mục đích kinh doanh tăng thu nhập cho gia đình nên chúng tôi đã thiết kế tầng trệt có không gian để buôn bán, tuy nhiên khu bán hàng chỉ chiếm ¼ diện tích tầng trệt, còn lại chủ yếu vẫn là không gian để sinh hoạt gia đình.

xây nhà tầng trệt kinh doanh kiểu nhà phố đẹp

Không gian buôn bán được bố trí khoa học trong mẫu biệt thự 2 tầng 120m2 kết hợp kinh doanh

Xây nhà tầng trệt kinh doanh với cách bố trí công năng mặt bằng 2 tầng gồm các thông số như sau:

+) Tầng trệt: Khu bán hàng: 35m2, Bếp ăn 25m2, WC 5.5m2, Phòng ngủ 17m2, Khu giặt phơi: 7.7m2

+) Tầng 2: Phòng khách 25m2, Ban công 10m2, Phòng ngủ 1: 19.5m2, WC2:

5.5m2, WC3: 5.3m2, Phòng thờ: 10m2, Phòng ngủ 2: 19m2.

Như vậy không gian bán hàng tầng 1 liền với không gian sinh hoạt, tuy nhiên phòng khách vẫn được bố trí ở tầng 2 để không bị ảnh hưởng bởi không gian buôn bán kinh doanh.

xây nhà tầng trệt kinh doanh kiểu biệt thự mái thái

Hình ảnh thực tế công trình đang hoàn thiện nhà ở kết hợp bán hàng tầng trệt diện tích 120m2

Với chi phí xây dựng khoảng 1,3 tỷ đồng, mẫu nhà vừa mang vẻ đẹp sang trọng bề thế hiện đại vừa hiệu quả khi kết hợp với không gian kinh doanh tầng trệt. Trên đây là hình ảnh thi công thực tế xây nhà tầng trệt kinh doanh 2 tầng mái thái chưa hoàn thiện dựa vào hồ sơ kỹ thuật đã hoàn thành.

Khu vực bán hàng của mẫu thiết kế nhà ở 2 tầng thiết kế giống như trong mặt bằng thi công. Tận dụng lợi thế 2 mặt tiền của mảnh đất xây dựng, khu vực bán hàng có 2 mặt tiền, 2 cửa lớn tăng diện tích tiếp xúc với khách hàng.

Mẫu 4: Xây nhà tầng trệt kinh doanh kiểu nhà phố 3 tầng có gác lửng với 3 mặt tiền hiện đại

Với diện tích gần 90m2, mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng 3 mặt tiền hiện đại là không gian thuận lợi để tận dụng buôn bán kinh doanh, chính vì thế, anh Hùng ở tp.Lạng Sơn đã nhờ chúng tôi tư vấn thiết kế xây nhà tầng trệt kinh doanh dưới hình thức một siêu thị mini.

xây nhà tầng trệt kinh doanh hiện đại

Xây nhà tầng trệt kinh doanh với hình thức siêu thị mini diện tích 90m2 kiểu nhà phố 3 tầng có gác lửng

Với vị trí thuận lợi ở giao lộ, ngôi nhà 3 mặt tiền có đầy đủ điều kiện để triển khai hình thức kinh doanh buôn bán siêu thị mini.

Cách xây nhà tầng trệt kinh doanh với toàn bộ 3 mặt tiền được trang trí khéo léo bằng các đường nét hiện đại, mạnh mẽ. Sự kết hợp giữa 3 màu sắc đỏ, trắng nâu tạo ra vẻ đẹp nổi bật, cuốn hút đúng chuẩn kiểu trang trí ngoại thất khu nhà kinh doanh.  Do gia chủ dự định sử dụng khu kinh doanh vào việc tổ chức siêu thị mini nên một mặt tiền hầu như bị bít kín để sử dụng vào việc tạo biển hiệu cho khu siêu thị. Tuy nhiên, để cân đối lại, tạo độ thoáng cho khối kiến trúc, kiến trúc sư đã sử dụng các ô cửa kính và cả 1 hệ cửa hứng sáng lớn, bao cả 1 mặt tiền của ngôi nhà. Không những thế, tầng thường còn có thêm thiết kế sân vườn, tiểu cảnh để thêm không gian xanh mát cho căn nhà không trở nên ngột ngạt, thiếu sức sống.

bản vẽ mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà phố 3 mặt tiền có gác lửng có tầng trệt kinh doanh diện tích 90m2

Khu vực tầng trệt sử dụng cho bày biện các gian hàng nên hầu như chỉ là một khoảng không gian trống nhiều ánh sáng chứ không được thiết kế gì đặc biệt. Xây nhà tầng trệt kinh doanh kiểu nhà phố hiện đại, kiến trúc sư đặc biệt chú trọng hệ thống chiếu sáng ở khu vực này để đảm bảo khu vực kinh doanh được cấp đủ ánh sáng, vừa hợp phong thủy, vừa hỗ trợ tối đa cho việc kinh doanh.

Mẫu 5: Xây nhà tầng trệt kinh doanh 3 tầng 2 mặt tiền kích thước 4.5x13.5m

Mẫu thiết kế biệt thự phố 3 tầng 2 mặt tiền 4.5x13.5m diện tích 60m2 được thiết kế vơi xu hướng thiết kế vườn trong nhà phố hiện đang là giải pháp hiệu quả cho nhà phố được quan tâm, phục vụ đắc lực cho hiệu quả kinh doanh tầng trệt.

nhà ở kết hợp kinh doanh đẹp

Xây nhà tầng trệt kinh doanh kiểu nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Với diện tích sàn 70m2, mẫu nhà phố 3 tầng có hình khối kiến trúc đẹp mắt là không gian thuận lợi để kinh doanh, đặc biệt là khi có 2 mặt tiền. Tạo điểm nhấn khi xây nhà tầng trệt kinh doanh, toàn bộ chi tiết tường tầng trệt được ốp đá sang trọng và bền vững tạo điều kiện mang lại hiệu quả cho không gian buôn bán ở tầng trệt. Tầng 2, tầng 3 là khu sinh hoạt của gia đình được thiết kế với không gian xanh mở rộng, thoáng mát.

thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh

Xây nhà tầng trệt kinh doanh với 2 mặt tiền kích thước 4.5x13.5m

Mặt bằng tầng 1: Không gian dành để kinh doanh cho mẫu nhà 2 mặt tiền kinh doanh. Khoảng không gian dành cho kinh doanh của ngôi nhà khá rộng rãi. Kết hợp với phòng bếp và ăn nhỏ phía trong phục vụ nhu cầu sống của gia đình. Xây nhà tầng trệt kinh doanh thì các tầng 2, 3 ở trên dành không gian sử dụng, để ở, các phòng chức năng: Khách, ngủ, thờ,...sắp xếp một cách tiện nghi và khoa học nhất.

Mẫu 6: Xây nhà tầng trệt kinh doanh 4 tầng hiện đại diện tích 7.5x15m

xây nhà tầng trệt kinh doanh 4 tầng

Tư vấn kinh nghiệm xây nhà tầng trệt kinh doanh kiểu nhà phố 4 tầng 1 tum hiện đại

Đây cũng là mẫu nhà cao tầng được thiết kế kết hợp không gian nhà ở với không gian kinh doanh trên khu phố Hà Nội với kích thước 7.5x15m, tuy nhiên xây nhà tầng trệt kinh doanh 4 tầng 1 tum này có sự khác biệt về cả kiến trúc và công năng, đó là sự phân chia không gian thành 2 blog để dễ dàng trong việc bố trí và sắp xếp công năng.

Kiến trúc ngoại thất hiện đại đơn giản nhưng chất liệu cao cấp là đặc trưng của những mẫu nhà kết hợp kinh doanh.

cách xây nhà tầng trệt kinh doanh

Mẫu thiết kế nhà vừa để ở vừa kinh doanh 4 tầng 1 tum tiện nghi, sang trọng

Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp cho thuê của gia đình ông Đoán tọa lạc trên ô đất 110m2 được chia ra gồm blog trái và blog phải. Xây nhà tầng trệt kinh doanh với đặc điểm kiến trúc của ngôi nhà phố 5 tầng thuộc dạng song lập giống như 2 tòa nhà sáp nhập làm 1.

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà ở kết hợp cho thuê có thể thấy rất rõ không gian mặt bằng cho thuê kinh doanh thương mại được phân chia với nhiều dạng diện tích lớn nhỏ khác nhau. Cụ thể ở blog bên phải có khu kinh doanh 22m2, khu sảnh tầng 4m2 và khu để xe 12m2, riêng phòng vệ sinh chung 3.5m2 được bố trí ngay sát cầu thang lên tầng phục vụ nhu cầu sử dụng của cả nhân viên và khách.

Tai blog trái, không gian được phân chia gồm khu kinh doanh 32m2, tiền sảnh 3m2, sảnh tầng 4m2 và khu để xe rộng 15m2. Ở mỗi blog của mẫu nhà ở kết hợp cho thuê đều có khu để xe nhằm đảm bảo an toàn cho khách mua hàng. Đây là một trong những yếu tố cần thiết nhất nếu muốn mở không gian kinh doanh tại nội thành Hà Nội.

Xem thêm: Mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng 250m2 kiến trúc cổ điển

Mẫu 7: Xây nhà tầng trệt kinh doanh nhà 3 tầng mặt tiền 5m diện tích 60m2

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m dưới đây là thiết kế nhà ở của anh Khoa ở Hà Nội. Mẫu nhà ở kết hợp với kinh doanh này thuộc kiểu nhà phố, diện tích 60m2, kích thước 5x12m2, xây dựng trên một khu đất 90m2 với kinh phí chỉ 900 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

xây nhà tầng trệt kinh doanh

Thiết kế nhà ở kiêm kinh doanh tầng trệt diện tích 60m2 3 tầng mặt tiền 5m

Thiết kế và xây nhà tầng trệt kinh doanh này có khả năng biến đổi linh hoạt giữa một căn nhà ở thông thường với một mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh. Khu vực kinh doanh ở tầng 1 được thiết kế sang trọng và hiện đại với hệ thống cửa kính cao cấp. Ngoài ra, ở tầng 1 còn có thêm khu vực gara ô tô để xe, nếu gia đình bạn không sử dụng gara thì có thể biến đổi chỗ này thành nhà kho để hàng, rất thuận tiện. Ở tầng 2 và 3 là khu vực nhà ở với 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ ( bếp được đặt ở tầng 1). Vì cả nhà chỉ có 60m2/sàn nên các căn phòng thiết kế khá nhỏ gọn, không quá cầu kì, mỗi phòng có 1 phòng vệ sinh chung để vừa đáp ứng nhu cầu và chức năng sử dụng vừa không làm nhà trở nên trật trội.

Hiện nay xu hướng thiết kế nhà kết hợp mục đích thương mại đã quá phổ biến, đặc biệt với những mẫu nhà phố cao tầng. Đa số sử dụng kiến trúc hiện đại cho những mẫu nhà phố như thế mang lại hiệu quả cao cho không gian kinh doanh vì nó vừa tiết kiệm chi phí nhanh thu hồi vốn vừa sang trọng thu hút khách hàng và có cả không gian sinh hoạt tiện nghi, vì vậy xây nhà tầng trệt kinh doanh là sự mơ ước của nhiều người dân đô thị, thành phố.

Xem thêm: Chọn lọc các mẫu biệt thự mini 1 trệt 1 lầu đẹp giá rẻ 2018

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận