Kinh nghiệm chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh thổ không thể bỏ qua KN910078

Ngôi nhà là một trong những tài sản quý giá nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Bởi đó, bất kỳ một phương diện liên quan đến vấn đề thiết kế cũng như xây dựng “cơ ngơi” của đời người đều rất được chú trọng. Hôm nay, chúng tôi đề cập đến vấn đề hiện đang được rất nhiều người quan tâm – lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh thổ.

chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

  •  
Tham khảo những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp
  •  
Không thể bỏ quan thiết kế nhà 3 tầng mái lệch ấn tượng nhất năm 2018
  •  
Những bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng 1 tum không thể không yêu thích

Màu sơn là yếu tố rất quan trọng làm nên vẻ đẹp của một ngôi nhà. Bởi lý do đó, vấn đề lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà là điều người thiết kế cũng như gia chủ cần đặc biệt quan tâm. Vấn đề lựa chọn màu sơn cần dựa vào việc xem xét  nhiều yếu tố, trong đó có một nhân tố không thể bỏ qua, đó chính là phong thủy.

Theo thuyết ngũ hành, vạn vật được phân thành 5 Cung mạng là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Kim là kim loại; Mộc là cỏ cây, hoa lá; Thủy là nước; Hỏa là lửa và Thổ là đất. Mỗi một cung mạng đều mang những đặc điểm riêng. Tại đây, chúng ta quan tâm hơn cả đến Mệnh Thổ, cụ thể hơn là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh thổ.

Tìm hiểu đôi nét về Cung mệnh Thổ để có cơ sở lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh thổ

Hành thổ là không gian sinh sống của vạn vật. Vạn vật không thể sinh trưởng và tồn tại nếu không có đất. Nói vậy là đủ thấy được sự quan trọng của Thổ - đất.

  • Người mệnh thổ sinh năm bao nhiêu?

Những người mang bản mệnh Thổ sinh năm:

Mậu Dần (1938 – 1998); Tân Sửu (1961 – 2021); Canh Ngọ (1990 – 1930); Kỷ Mão (1939 – 1999); Mậu Thân (1968 – 2028); Tân Mùi (1991 – 1931); Bính Tuất (1946 – 2006); Kỷ Dậu(1969 – 2029); Đinh Hợi (1947 – 2007); Bính Thìn (1976 – 2036); Canh Tý (1960 – 2020); Đinh Tỵ (1977 –  2037).

  • Tính cách người mệnh thổ như thế nào?

Người mệnh thổ thường rất thông minh, sắc sảo. Khả năng ăn nói, giao tiếp của những người theo bản mệnh thổ khá tốt. Người mệnh thổ thường rất tỷ mỷ và rất được lòng người.

Người mệnh thổ thường rất thủy chung trong vấn đề tình cảm. Họ là người biết hy sinh, biết suy nghĩ cho người khác, biết chu toàn mọi việc.

Người mệnh thổ thường rất cầu toàn và bốc đồng.

  • Người mệnh thổ hợp hành nào?

Hỏa sinh Thổ. Đối với Thổ, Hỏa là hành tương sinh. Để tốt nhất cho gia chủ mệnh Thổ, những yếu tố thuộc hành hỏa cần được tận dụng.

Không chỉ hợp với mệnh Hỏa, người mệnh Thổ cũng rất hợp với những yếu tố cùng mang hành Thổ.

  • Mệnh thổ hợp với màu gì?

Xác định màu sắc phù hợp sẽ là cơ sở để lựa chọn màu sơn đẹp cho người mệnh thổ.

Người mệnh thổ hợp với những màu vàng, nâu hay đen. Đây có thể nói là những màu sắc thuộc bản mệnh nên rất phù hợp với người mệnh thổ.

Ngoài ra, theo quan niệm lửa cháy sẽ đốt mọi thứ thành tro bụi, cuối cùng sẽ hòa vào đất nên rất tốt. Như vậy, có thể nói là hỏa sinh thổ. Chính bởi lẽ đó, người mệnh thổ còn phù hợp với những màu sắc thuộc hành hỏa như đỏ, hồng hay tím.

>>> Xem thêm: Danh sách những bản vẽ nhà 1 trệt 2 lầu đang “hot” nhất năm 2018

Sau khi chọn được màu sơn đẹp cho người mệnh Thổ, ta tiến hành sơn theo các bước sau

Sơn nhà là quét lên lớp tường, lớp bê tông một lớp bảo vệ bằng sơn. Sơn nhà giúp bảo vệ mặt tường, mặt bê tông, giúp chống thấm, chống mốc, kháng kiềm cho tường, bê tông. Sơn nhà có màu sắc rất đa dạng, giúp tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà.

- Các bước sơn nhà:

  • Bước 1: Chuẩn bị và vệ sinh bề mặt tường. Sau khi lớp chát tường khô (khoảng 7 đến 20 ngày, tùy điều kiên thời tiết) thì dùng đá mài đánh sạch tường nhà. Công việc này tiến hành tuần tự từ bên ngoài cho đến bên trong ngôi nhà sau đó dùng chổi quét sạch bụi trên tường.
  • Bước 2: Tiếp theo, chúng ta cần dùng đến bột bả để vá tường (bôi dung dịch bột bả đã được hòa cùng nước lên những bề mặt bị nứt, hổng...) để bề mặt tường được bằng phẳng, nhẵn mịn.
  • Bước 3: Sơn lót. Quét sơn lót theo thứ tự từ ngoài vào trong và từ trên xuống dưới.
  • Bước 4: Sơn màu hoàn thiện. Đây là khâu hoàn thiện cho ngôi nhà, bạn có thể chọn màu theo sở thích, màu theo cách phối đồ hoặc màu theo phong thủy… để sao cho ngôi nhà trở lên đẹp và ấn phù hợp nhất. Quy trình thi công sơn mầu cũng như sơn lót: sơn từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong. Đảm bảo sơn mầu 2 lớp, mỗi lớp cách nhau thời gian chờ khô ít nhất 2 tiếng.

Lưu ý: Việc sơn nhà nên được tiến hành vào ngày có thời tiết khô ráo, tránh trời nồm. Thời tiết là yếu tố rất quan trọng trong vấn đề sơn nhà nói chung mà không chỉ liên quan đến việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ.

Chọn màu sơn nhà đẹp cho gia chủ mệnh Thổ

Thổ là đất. Theo quan niệm phong thủy, Hỏa sinh Thổ, Mộc khắc Thổ. Chính bởi vậy, khi tiến hành lựa chọn màu sơn đep cho người mệnh thổ, chúng ta cần hết sức lưu ý vấn đề này.

phương án màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Lựa chọn phương án màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Thứ nhất: Những màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ nên chọn:

Thổ là đất đai, là nơi khởi nguồn của vạn vật. Những màu sắc của bản mệnh như vàng, nâu. Như vậy, khi lựa chọn màu sơn đẹp cho gia chủ mệnh Thổ, chúng ta nên đặc biệt chú ý đến những màu này.

  • Chọn vàng làm màu sơn đẹp cho người mệnh Thổ:

Vàng là màu bản mệnh Thổ. Vàng tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái và quyền quý. Chính bởi lý do này mà đây là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ được lựa chọn nhiều nhất.

Cùng quan sát những mẫu thiết kế nhà đẹp áp dụng màu vàng cho sơn ngoại thất.

Sơn nhà màu vàng là lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Cùng quan sát những mẫu nhà đẹp được thiết kế bởi Kiến trúc Angcovat.

nhà 1 tầng sử dụng vàng làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Ngôi nhà 1 tầng xinh đẹp sử dụng vàng làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng xinh đẹp sang trọng trước mắt ta thực sự rất ấn tượng. Tại đây, người thiết kế đã rất dụng tâm trong vấn đề lựa chọn màu sơn cho tác phẩm của mình. Tại đây, sau khi tham khảo ý kiến của chủ đầu tư cùng với phong thủy mệnh Thổ, người thiết kế đã lựa chọn màu vàng cho thiết kế. Vấn đề sử dụng vàng làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ của kiến trúc sư đã rất thành công. Màu sắc tô đậm thêm sự sang trọng, mỹ lệ của tòa biệt thự này.

biệt thự sân vườn màu vàng là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Thiết kế biệt thự sân vườn màu vàng ấn tượng với màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Thiết kế biệt thự sân vườn theo lối 1 tầng đầy ấn tượng. Thiết kế đầy sáng tạo này sủ dụng hệ thống cột trụ tròn sang trọng và quý giá vô cùng. Hệ thống mái thái được lợp ngói xanh vừa quý giá vừa quyến rũ. Mẫu thiết kế sử dụng màu vàng cho sơn ngoại thất thực sự vô cùng phù hợp. Đây có thể coi là phương án phù hợp nhất của màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ.

nhà 1 trệt 1 lầu vàng phù hợp với màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu vàng phù hợp với màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ, vàng và nâu là 2 màu phù hợp nhất. Tại đây, sau khi biết được gia chủ mang mệnh Thổ, kiến trúc sư của chúng tôi sử dụng 2 màu sắc này cho sơn ngoại thất của thiết kế. Sự kết hợp của nâu và vàng tại mẫu thiết kế này thực sự kiến ta phải yêu thích. Đây có thể là một giải pháp tối ưu cho vấn đề lựa chọn màu sơn đẹp cho người mệnh Thổ.

chọn sắc vàng cho màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Lựa chọn sắc vàng cho màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói xinh đẹp trước mắt ta vừa sang trọng, vừa mỹ lệ. Tại đây, gia chủ là người mệnh Thổ, bởi lẽ đó, kiến trúc sư đã tư vấn sử dụng màu vàng cho ngoại thất của thiết kế. Với việc lựa chọn phương án màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ này, chủ đầu tư đã rất hài lòng và quyết định áp dụng nó.

màu vàng để vào bố trí màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Sử dụng vàng để vào bố trí màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Việc sử dụng màu vàng cho mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái thái này đã thành công để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người nhìn. Sau quá trình trao đổi, chúng tôi biết được gia chủ mang mệnh Thổ. Chính bởi lý do đó mà người thiết kế đã đề xuất chủ nhà sơn ngoại thất màu vàng. Bởi theo phong thủy, đây là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ phù hợp nhất.

 nhà 1 trệt 2 lầu vàng để phù hợp với màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu vàng để phù hợp với màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói theo phong cách tân cổ điển vô cùng sang mỹ này khiến ta không thể không yêu thích. Tại đây, người thiết kế đã sử dụng phong cách tân cổ cao quý kết hợp với hệ thống mái ngói đầy sang trọng. Sự kết giữa kiến trúc cùng màu sắc chính là điều là làm nên thành công của tòa dinh thự đầy xa hoa này. Đây là một sự lựa chọn vô cùng đáng suy xét khi tiến hành lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ.

 sử dụng sắc vàng cho thiết kế dinh thự là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Áp dụng sắc vàng cho thiết kế dinh thự là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Tiếp theo là một mẫu thiết kế đầy ấn tượng. Tại đây, phong cách mà thiết kế theo đuổi chính là cổ điển vô cùng cao quý và sang mỹ. Sự ấn tượng và xinh đẹp của mẫu thiết kế càng được tô đậm hơn nhờ màu sắc mà kiến trúc sư sử dụng. Đây chính là giải pháp cho vấn đề lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ.

Tiếp theo, ta quan sát những hình ảnh thiết kế nội thất sử dụng vàng làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ.

Không chỉ được sử dụng cho sơn ngoại thất, vàng còn là màu sắc rất được ưa chuộng cho sơn nội thất. Tại đây, chúng tôi giới thiệu một số mẫu thiết kế nội thất có sử dụng sơn tường màu vàng.

vàng cho thiết kế phòng khách là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Sử dụng vàng cho thiết kế phòng khách là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Thiết kế phòng khách đầy ấm áp với sơn tường màu vàng ấn tượng. Phòng khách được thiết kế và bố trí rất nổi bật. Sơn tường màu vàng kết hợp với vật dụng nội thất màu nâu khiến không gian nơi đây mang đến sự ấm áp và gần gũi. Đối với phòng khách của gia chủ mệnh Thổ thì đây là phương án lựa chọn màu sơn đẹp cho người mệnh Thổ.

  vàng với màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ tại phòng ngủ

Lựa chọn vàng với màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ tại phòng ngủ

Sử dụng vàng cho màu sơn của phòng ngủ là phương án rất phù hợp cho vấn đề chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ. Những đồ dùng nội thất trong gian phòng cũng được lựa chọn đồng bộ với màu sơn tường. Nếu chủ nhân gian phòng thuộc mệnh Thổ thì đây chính là phương án khá phù hợp.

 vàng với màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ ở phòng bếp

Sử dụng sắc vàng thành màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ ở phòng bếp

Tiếp tục là một thiết kế khu vực bếp sử dụng sơn màu vàng. Bếp ăn là không gian không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Tại đây, người thiết kế đã quyết định sử dụng màu vàng để sơn tường. Cách thiết kế này vừa xinh đẹp vừa ấn tượng. Đây hẳn là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ tại khu vực phòng ăn.

  • Chọn nâu làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ.

Không chỉ vàng, nâu cũng là màu sắc bản mệnh của người thuộc hệ Thổ. Bởi vậy, đây cũng là phương án được các gia chủ mệnh Thổ lựa chọn rất nhiều.

nâu cho màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ tại phòng khách

Sử dụng sắc nâu cho màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ tại phòng khách

Thiết kế không gian phòng khách ấn tượng vô cùng. Không gian trầm ấm và hiện đại trước mắt khiến người nhìn không thể không yêu thích. Tại đây, người thiết kế đã rất tài tình khi tạo ra sự kết hợp vô cùng hoàn mỹ giữa nâu và trắng. Đây là phương án không thể bỏ qua khi tiến hành xem xét màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ.

nâu cho phòng khách làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Áp dụng sơn nâu cho phòng khách làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Tiếp tục là một mẫu thiết kế phòng khách hiện đại và sang trọng. Việc sử dụng nâu làm màu sắc chủ đạo cho không gian là giải pháp cho vấn đề tìm kiếm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ.

 nâu trầm làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ tại phòng ngủ

Lựa chọn nâu trầm làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ tại phòng ngủ

Gian phòng ngủ được thiết kế ấm áp, nhẹ nhàng. Phong cách này khiến chủ nhân của gian phòng luôn có cảm giác dễ chịu, thoải mái khi nghỉ ngơi. Thiết kế lấy nâu làm gam màu chủ đạo. Tại đây, sàn gỗ nâu trầm kết hợp với tường được sơn màu nâu tối đã tạo nên nét đẹp vừa hiện đại vừa độc đáo.

 nâu làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ tại phòng ngủ hiện đại

Sử dụng nâu làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ tại phòng ngủ hiện đại

Cách thiết kế phòng ngủ thực sự gây ấn tượng. Nâu là màu sắc chủ đạo nơi đây. màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ này vừa phù hợp phong thủy vừa mang tính thẩm mỹ rất cao.

  • Chọn đỏ làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh thổ:

Tiếp theo, ta nói đến đỏ - màu sắc thuộc hệ Hỏa. Vì là Hỏa sinh Thổ nên đây có thể coi là màu tương sinh của những gia chủ mệnh Thổ.

Phòng khách màu đỏ cho người mệnh Thổ

Phòng khách màu đỏ nổi bật là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Khu vực tiếp khách rất độc đáo và cá tính. Gian phòng khách này gây ấn tượng mạnh cho ta bởi cách sử dụng màu sắc vô cùng táo bạo. Thiết kế sử dụng 2 màu sắc chủ đạo là trắng và đỏ. Cảm giác mạnh từ sự kết hợp này vừa tạo sự nổi bật vừa mang lại sự yêu thích. Đây sẽ là một phương án rất đáng cân nhắc khi chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ cá tính.

đỏ ấn tượng là giải pháp chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Phòng ngủ đỏ ấn tượng là giải pháp chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Thiết kế phòng ngủ đẹp mắt đến vô cùng. Tại đây, ta bị hút hồn bởi sự mạnh mẽ, cá tính của màu đỏ kết hợp với sự thuần khiết, thanh nhã của sắc trắng. Hai màu sắc này tưởng như đối lập nhưng khi đứng cùng nhau lại cùng tôn lên vẻ đẹp của nhau.

  • Chọn tím làm màu sơn đẹp cho người mệnh Thổ

Tím cũng là màu sắc thuộc hệ Hỏa. Bởi vậy, khi tiến hành xem xét màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ, người thiết kế cùng gia chủ cũng nên chú ý đến nó.

tím làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ vào thiết kế phòng khách

Dùng tím làm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ vào thiết kế phòng khách

Phòng khách màu tím thực sự vô cùng đáng chú ý. Cách sử dụng màu táo bạo kết hợp với việc bố trí nội thất làm gian phòng trở nên rất cá tính và xinh đẹp.

Phòng ngủ tím là màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Phòng ngủ tím là lựa chọn phù hợp của màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

“Tím mộng mơ” có lẽ là cụm từ có thể bao quát toàn bộ thiết kế này. Gian phòng dịu dàng, mà xinh đẹp rất phù hợp với những cô nàng trẻ tuổi hay mơ mộng.

tím cho màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ làm phòng ngủ nhẹ nhàng hơn

Chọn tím cho màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ làm phòng ngủ nhẹ nhàng hơn

Đây cũng có thể là một phương án không tệ khi tiến hành xem xét và lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ. Phòng ngủ nhẹ nhàng, đơn giản mà vẫn đẹp vô cùng chính là những điều mà ta quan sát được. Sơn tường màu tím vừa làm nổi bật sự ưu nhã, nhẹ nhàng vừa không tách biệt khỏi yếu tố phong thủy.

Thứ hai, những màu sắc cần tránh để có màu sơn đẹp cho người mệnh Thổ:

Theo quan niệm phong thủy thì Mộc khắc Thổ. Sở dĩ như vậy là bởi cây sống nhờ vào đất. Nếu muốn sinh trưởng được tốt thì cây sẽ phải hút hết chất dinh dưỡng, sự màu mỡ của đất. Do đó, đất sẽ trở nên khô cằn, bạc màu. Bởi vậy để sở hữu màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ, bạn cần tránh sử dụng những màu thuộc hệ Mộc như xanh lá cây, xanh rêu...

>>> Xem thêm: Phương án thiết kế tầng gác mái phù hợp nhất cho không gian

Kết luận: Trên đây là một số vấn đề cần lưu ý khi tiến hành lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho gia chủ mệnh Thổ. Hãy nghiên cứu và đưa ra lựa chọn của chính bạn. Nếu có nhu cầu sở hữu một mẫu thiết kế nhà hợp ý mà không cần đau đầu về vấn đề lựa chọn màu sơn phù hợp thì hãy đến với Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Liên hệt hotline 0988 030 680 để biết thêm thông tin chi tiết.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận