Gạch lát nền nhà màu nào đẹp? Kinh nghiệm chọn màu gạch lát nền nhà đáng giá nhất KN913078

Ngôi nhà có thể coi là một trong những tài sản quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người. Bởi vậy, từng chi tiết của ngôi nhà ấy đều được gia chủ rất lưu ý. Nói đến những chi tiết của một ngôi nhà hoàn chỉnh, ta không thể bỏ qua hệ thống gạch lát nền. Vậy, để ngôi nhà trở nên thật hoàn mỹ, gia chủ không thể bỏ qua vấn đề lựa chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp và phù hợp

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp và phù hợp nhất cho gia chủ

  •  
Những mẫu thiết kế nhà 3 tầng đơn giản đẹp nhất không thể bỏ qua
  •  
Giới thiệu những mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ mới nhất
  •  
Danh sách tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển hoàn mỹ nhất

Hiểu rõ ưu điểm của gạch ốp lát để có cơ sở xem xét gạch lát nền nhà màu nào đẹp

Dù là lớn hay nhỏ, cao sang hay giản dị, mỗi ngôi nhà đều cần đến sự có mặt của hệ thống gạch lát tại phần nền. Gạch lát nền được sử dụng rất rộng rãi bởi tính ưu việt của nó. Cụ thể:

Thứ nhất, việc ốp gạch khiến phần nền nhà được hoàn thiện hơn. Ốp gạch sẽ giúp việc lau chùi, vệ sinh nền nhà trở nên dễ dàng hơn bởi đặc tính trơn nhẵn, ít bám bụi. Do vậy mà ngôi nhà nói chung và nền nhà nói riêng sẽ sạch sẽ hơn. Hãy cân nhắc đến vấn đề chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp để tối ưu nhất ưu điểm này.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp góp phần làm tăng tính thẩm mỹ

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Thứ hai, lát gạch cho khu vực nền góp phần không nhỏ vào việc làm đẹp cho ngôi nhà. Khi sử dụng gạch để ốp, lát nền, ngôi nhà sẽ trở nên sáng sủa, đẹp đẽ và sang trọng hơn so với sự đơn điệu của nền xi măng. Hoa văn hay màu sắc của gạch ốp lát ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của ngôi nhà. Do đó, vấn đề quyết định gạch lát nền nhà màu nào đẹp là rất quan trọng.

Thứ ba, việc lát nền bằng gạch ốp có thể giúp cân bằng ánh sáng của ngôi nhà. Việc vận dụng những màu sắc phù hợp sẽ giúp gian phòng khiếm khuyết về mặt ánh sáng được bù đắp.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp có thể giúp cân bằng ánh sáng

Lựa chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp có thể giúp cân bằng ánh sáng

Thứ tư, gạch ốp lát có thể cải thiện không gian sống. Ngôi nhà bị hạn chế về diện tích hay chiều cao nếu sử dụng gạch ốp lát một cách tinh tế sẽ tạo cảm giác không gian được rộng mở hơn. Bởi lẽ đó mà việc lựa chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp là rất quan trọng.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp có thể cải thiện không gian sống

Đưa ra phương án chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp có thể cải thiện không gian sống

Đưa ra phương án chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp có thể làm ngôi nhà của bản hoàn mỹ hơn. Do đó, ta không thể bỏ quan vấn đề này khi thiết kế và thi công mẫu nhà đẹp.

Gạch lát nền nhà màu nào đẹp với từng loại gạch cụ thể

Vì là việc sử dụng gạch ốp lát nền rất được ưa chuộng nên trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại gạch lát nền. Tại đây, chúng tôi cung cấp một số thông tin về những loại gạch phổ biến. Cùng tham khảo để có cơ sở lựa chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp.

Thứ nhất, ta tìm hiểu đôi nét về Gạch men (gạch Ceramic)

Gạch Ceramic là một loại gạch không đồng chất, với một lớp xương và bề mặt được tráng men với các họa tiết và màu sắc khác nhau. Thành phần chính của loại gạch này là đất sét cùng một số phụ gia khác.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp với chủng loại gạch men

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp với chủng loại gạch men

- Quy trình sản xuất:

+ Bước 1: Tiến hành nghiền mịn các phụ gia và đất sét;

+ Bước 2: Tiến hành khuấy, trộn hợp chất phụ gia và đất sét đã được nghiền mịn để tạo thành hồ;

+ Bước 3: Tiến hành sàng lọc các tạp chất từ hỗn hợp hồ vừa thu được;

+ Bước 4: Bơm hồ sau khi đã được lọc tạp chất vào lò sấy;

+ Bước 5: Ép bột;

+ Bước 6: Sấy khoảng 75 phút trong điều kiện nhiệt độ 250oC;

+ Tráng men;

+ In lụa;

+ Nung.

- Phân loại gạch men:

+ Gạch men khô;

+ Gạch men bóng.

- Đánh giá về gạch men:

+ Độ bền: Gạch men có độ bền không được cao lắm. Bởi vậy, khi có ý định sử dụng loại gạch này, gia chủ nên bố trí nó ở nơi ít người qua lại và hạn chế đồ vật đè lên.

+ Mẫu mã: Gạch men có mẫu mã đa dạng, phong phú với nhiều hoa văn, họa tiết và kích thước. Đây là một tiêu chí để làm cơ sở xem xét gạch lát nền nhà màu nào đẹp.

+ Gía thành: Gía thành của gạch men không quá cao, rất phù hợp với “ví tiền” của đại bộ phận quần chúng.

  • Gạch Granite hay còn gọi là gạch đá tự nhiên:

gạch lát nền nhà màu nào đẹp với chủng loại đá tự nhiên

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp với chủng loại đá tự nhiên

Gạch Granite Prime là loại gạch ốp lát cao cấp nhất có nhiều ưu điểm vượt trội như độ cứng cao, tuổi thọ lâu năm, bền màu, chống chọi cực tốt trước các tác động và mang vẻ đẹp tinh xảo, sang trọng.

  • Gạch bóng kiếng:

gạch lát nền nhà màu nào đẹp với chủng loại gạch bóng kiếng

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp với chủng loại gạch bóng kiếng

Đây là một loại gạch lát nền được sản xuất với công nghệ và nguyên liệu gần giống như sản xuất gạch men nhưng cao cấp hơn. Gạch có tính đồng nhất từ đáy cho đến bề mặt và có rất  nhiều hoa văn, họa tiết, màu sắc sinh động, phong phú. Bề mặt của gạch được mài bóng nên rất đẹp mắt. Đây là cơ sở cho vấn đề xem xét gạch lát nền nhà màu nào đẹp.Ưu điểm của gạch  là có tính chịu lực cao, kích thước đa dạng, chống trầy xước, chống thấm và độ sáng tốt. Có 2 loại gạch bóng kiếng là gạch 1 da và 2 da. Phân biệt cụ thể:

+ Đặc điểm cạnh gạch: Nhìn vào viên gạch 2 da ta sẽ thấy ngay cạnh viên gạch có 2 lớp riêng biệt là lớp men và lớp lõi. Trong khi đó gạch 1 da chỉ có một lớp đồng nhất.

+ Độ bóng và vân hoa: Gạch 2 da bao giờ cũng có độ bóng hơn, vân gạch và hoa văn tinh xảo, khối lượng viên gạch nặng hơn, gạch có độ chắc chắn hơn.

  • Gạch gốm:

Gạch gốm là loại gạch được làm từ đất sét hay đất sình nhiều mùn.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp với chủng loại gạch gốm

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp với chủng loại gạch gốm

Gạch gốm có tuổi thọ rất cao nhưng giá thành lại không cao. Bởi lẽ loại gạch này được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, màu sắc tương đối mộc mạc mà không được phong phú.

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách thiết kế nhà 2 tầng trên đất 6x20m lôi cuốn người nhìn

Gạch lát nền nhà màu nào đẹp và phù hợp nhất với gia chủ cùng ngôi nhà?

Chọn gạch lát nền màu gì đẹp cho phù hợp với phong thủy?

Theo thuyết Ngũ hành, vạn vật bắt nguồn từ 5 nhân tố cơ bản là Thổ, Kim, Thủy, Mộc và Hỏa. Học thuyết Ngũ hành diễn giải sinh học của vạn vật qua hai nguyên lý cơ bản còn gọi là Tương Sinh và Tương Khắc.

Trong mối quan hệ Sinh thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.

Trong mối quan hệ Khắc thì Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ.

Như vậy, khi tiến hành xem xét gạch lát nền nhà màu nào đẹp thì ta nên xét những màu sắc tương sinh, tương hợp mà nên tránh những màu sắc tương khắc với từng cung mệnh.

  • Mệnh Thổ, màu sắc bản mệnh là vàng, cam và nâu;
  • Mệnh Kim, màu sắc bản mệnh là trắng, ghi, xám, ánh kim;
  • Mệnh Mộc, màu sắc bản mệnh là xanh xanh lục (xanh của cỏ cây);
  • Mệnh Thủy, màu sắc bản mệnh là xanh da trời, xanh dương và đen;
  • Mệnh Hỏa, màu sắc bản mệnh là đỏ, hồng, tím.

Từ những cơ sở đó, chúng ta tiến hành lựa chọn gạch lát nền nhà màu gì đẹp như sau:

  • Mệnh Thổ:

Gia chủ là người thuộc hành Thổ nên chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp nên xem xét những màu sắc thuộc tone màu như vàng, cam hay nâu để được tương hợp. Bên cạnh đó, những màu sắc của Cung mệnh Hỏa như đỏ, hồng hay tím cũng là phương án cho gia chủ mệnh Thủy lựa chọn để đạt tương sinh. Ngoài những màu này, người mệnh Thổ cũng nên tránh những màu xanh thuộc hành Mộc để tránh phạm phải Tương Khắc.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Thổ

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Thổ

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm để đời khi thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng

  • Mệnh Kim:

Người theo hành Kim khi tiến hành xem xét phương án chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp cũng nên dựa theo sự tương sinh, tương hợp và tương khắc. Màu sắc tương hợp là trắng, ghi và màu ánh kim. Những màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, cam hay nâu là tương hợp. Gia chủ mệnh Kim nên tránh những màu tương khắc thuộc hệ Hỏa như đỏ, hồng hay tím.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Kim

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Kim

  • Mệnh Mộc:

Nếu là người theo Cung mệnh Mộc, những màu xanh thuộc về cỏ cây, lá hoa đều có thể là những màu tương hợp của bạn. Không chỉ vậy, khi tiến hành suy xét gạch lát nền nhà màu nào đẹp, gia chủ cũng có thể hướng tới những màu thuộc hành Thủy như xanh dương, xanh da trời hay đen. Cùng với đó, những màu sắc mà gia chủ nên tránh là trắng, ghi... ( những màu thuộc Mệnh Kim).

gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Mộc

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Mộc

  • Mệnh Thủy:

Thủy là nước, là một trong những nguồn sống của vạn vật. Gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng màu sắc có tương hợp với bản mệnh mình như xanh nước biển, xanh da trời hay đen. Những màu sắc tương sinh đối với người mệnh Thủy là trắng hay ánh kim (thuộc hành Kim). Trong quá trình lựa chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp thì gia chủ mệnh Thủy nên tránh những màu thuộc hành Thổ như vàng, cam hay nâu.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Thủy

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Thủy

  • Mệnh Hỏa:

Gia chủ Mệnh Hỏa nên áp dụng những màu sắc như đỏ, hồng hay tím để đảm bạo sự tương hợp. Những màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh rêu... đều là những màu tương hợp với bản mệnh. Ngoài ra, người mệnh Hỏa không thể xem nhẹ và nên tránh những màu sắc thuộc hành Thủy là xanh dương, thiên thanh hay đen để đảm bảo không phạm phải Tương Khắc khi nghiên cứu gạch lát nền nhà màu nào đẹp.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Hỏa

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp với mệnh Hỏa

 

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp cho phù hợp với không gian của ngôi nhà?

  • Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp và phù hợp với phòng khách?

Phòng khách là nơi gia chủ dùng để tiếp đón khách, là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà. Bởi vậy, vấn đề thiết kế cũng như sắp xếp, trang trí không gian rất quan trọng. Nói đến vấn đề này, ta không thể không nhắc đến việc chọn gạch lát cho nền phòng khách mà cụ thể là chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp để phù hợp với phòng khách

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp để phù hợp với phòng khách

Đối với phòng khách, ta quan tâm đến diện tích, không gian cũng như màu sơn, nội thất để có thể đưa ra quyết định gạch lát nền nhà màu nào đẹp và phù hợp nhất.

Nếu diện tích phòng khách tương đối nhỏ (nhỏ hơn 15m2) thì gia chủ nên lựa chọn những tone màu sáng, họa tiết đơn giản để tạo cảm giác không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp cho phòng khách diện tích nhỏ

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp cho phòng khách diện tích nhỏ

Ngược lại, nếu nơi tiếp khách có diện tích lớn thì vấn đề lựa chọn gạch lát nền màu nào đẹp lại không còn quá khó khăn. Ta có thể áp dụng tại đây những loại gạch lát nền có màu sắc cá tính, hoa văn, họa tiết phức tạp mà không lo lắng đến vấn đề có thể làm rối không gian.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp và độc đáo cho phòng tiếp khách lớn

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp và độc đáo cho phòng tiếp khách lớn

Khi tiến hành chọn gạch lát cho nền nhà tại phòng khách, gia chủ cần lưu ý đến vấn đề nội thất cùng sơn tường. Lưu ý này không chỉ được áp dụng cho khu vực phòng khách mà những không gian khác trong nhà như phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, phòng thờ hay WC cũng đều cần lưu ý.

  • Đối với phòng ngủ, gạch lát nền nhà màu nào đẹp và phù hợp?

Cùng với phòng khách, phòng ngủ là khu vực không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Đây là nơi con người dùng vào việc nghỉ ngơi, dưỡng sức. Bởi lẽ đó, vấn đề bố trí, sắp xếp không gian nơi đây rất cần được lưu tâm. Không nằm ngoài điều đó, việc  quyết định gạch lát nền nhà màu nào đẹp cũng rất quan trọng.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp và thật phù hợp cho phòng ngủ

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp và thật phù hợp cho phòng ngủ

Vì là nơi dùng để nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi nên phòng ngủ cần được thiết kế và bố trí đơn giản, tiện nghi và không gây áp lực cho chủ nhân. Tại đây, vấn đề lựa chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp cần phải hết sức lưu ý. Không nên chọn những màu sắc quá sặc sỡ, nổi bật để cho con người trong đó có thể được thả lỏng và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp và thuận tiện nhất cho không gian nghỉ ngơi

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp và thuận tiện nhất cho không gian nghỉ ngơi

  • Tại phòng bếp, gia chủ nên chọn gạch lát nền màu nào đẹp?

Không kém cạnh phòng khách và phòng ngủ, bếp ăn là khu vực rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Đây là nơi “giữ lửa và truyền lửa” của gia đình. Phòng bếp – ăn là nơi các thành viên trong gia đình quây quần, tụ họp để dùng bữa sau một ngày dài lao động, làm việc mệt mỏi. Bếp cùng là khu vực con người có nhiều hoạt động nhất, bởi lẽ đó mà sàn bếp cũng chịu nhiều tác động nhất. Đối với vấn đề chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp tại bếp ăn, chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp cho khu vực bếp ăn

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp cho khu vực bếp ăn

Vì là nơi chịu nhiều tác động nên gạch lát nền phòng bếp nên được bố trí loại chịu lực tốt. Cùng với chịu lực, gia chủ nên chú ý đến khả năng chịu nước, chống xước cũng cần được quan tâm bởi tron quá trình nấu ăn cũng như tẩy rửa, vệ sinh khu vực bếp nước có thể rơi, rớt ra sàn nhà.

gạch lát nền nhà màu nào đẹp cùng hợp lý nhất cho khu vực nấu ăn

Chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp cùng hợp lý nhất cho khu vực nấu ăn

Như vậy, tại đây, khi cân nhắc đến vấn đề gạch lát nền nhà màu nào đẹp thì ta những loại gạch dễ dàng vệ sinh, lau chùi, chịu nước tốt và màu không quá sáng sẽ là giải pháp tối ưu.

>>> Xem thêm: Danh sách những bản vẽ nhà 1 trệt 2 lầu đang “hot” nhất năm 2018

Kết luận: Như vậy, chúng tôi đã cung cấp một số thông tin cần thiết trong về vấn đề chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp cho người đọc. Công việc tiếp theo là của chính bạn. Hãy suy nghĩ và đưa ra lựa chọn của chính mình. Nếu muốn sở hữu một phương án thiết kế nhà thật vừa ý mà không cần phải đau đầu vì vấn đề chọn thể loại gạch hay màu gạch lát nền thì hãy đến với Kiến trúc ANG.

Chi tiết xin liên hệ Hotline 0988 030 680.

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận