Bí quyết thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara công năng tối ưu KN625108

Với số lượng người cùng lưu lượng xe cộ ngày càng cao, các hộ gia đình thường mong muốn sở hữu ngôi nhà dù diện tích nhỏ nhưng đầy đủ công năng. Hôm nay, các kiến trúc sư ANG sẽ bật mí cho bạn các bí quyết thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara tối ưu. 

Ai ai cũng muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà đầy đủ công năng nhất là các khu vực đất chật người đông như các quận nội thành các thành phố lớn. Vì vậy, thực tế ngày nay cứ 10 căn biệt thự, nhà phố thì có tới 5 - 6 hộ gia đình mong muốn thiết kế gara ô tô trong nhà. Bởi hầu hết các gia đình đều muốn "xe của mình thì để ở nhà mình". Với những thiết kế biệt thự đẹp với các diện tích lớn thì việc kết hợp để gara ô tô trong nhà hay trong sân khuôn viên của gia đình không mấy khó khăn. Tuy nhiên, với những gia đình ở các khu vực giá đất cao như những mẫu biệt thự phố, biệt thự liền kề hay các thiết kế nhà chia lô thì việc thiết kế gara ô tô là một việc quá khó khăn. Vì vậy, đành rằng biết việc sử dụng nhà nhỏ lại để ô tô trong nhà sẽ có các yếu tố độc hại từ chất thải động cơ hay các vấn đề phát sinh khác. Nên đành lựa chọn các thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara để gia đình tiện sử dụng hơn. 

phối cảnh 3d nhà mặt tiền 6m có gara sâu 12,4m Thanh Hóa

Phối cảnh 3d nhà mặt tiền 6m có gara sâu 12,4m Thanh Hóa

Thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara thực chất theo đúng tên gọi của nó thì đây là nơi gia chủ dùng làm nơi cất giữ, bảo quản phương tiện đi lại của gia đình. Mục đích của hành động này là ngăn chặn những hành vi xấu, tránh các tác động của ngoại cảnh như thời tiết hay con người tới xe ô tô nói riêng và các phương tiện khác nói chung. Bởi vậy, thực chất các gia chủ khi muốn thiết kế gara ô tô la mong muốn bảo vệ tài sản của gia đình tránh khỏi sự mất mát, xâm phạm không đáng có dành cho phương tiện đi lại của bản thân và gia đình. 

Vậy đối với các thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara, chúng ta cần lưu ý những gì?

Vấn đề 1, diện tích gara của thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara:

kích thước gara tiêu chuẩn nhà mặt tiền 6m có gara trong nhà

Kích thước gara tiêu chuẩn nhà mặt tiền 6m có gara trong nhà

Với việc thiết kế diện tích gara phù hợp tránh phải cơi nới, xây dựng, sửa chữa nên các gia chủ thường có sự cân nhắc rất kĩ lưỡng trong quá trình thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara. Bởi các bản thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m có diện tích nhỏ, vì vậy việc xây dựng một khu vực dành riêng cho phương tiện đi lại, vận chuyển của gia đình là điều rất nhiều gia đình mong muốn có được. Không phải chỉ có những gia đình đang sở hữu ô tô mới nghĩ đến vấn đề này mà nhiều gia đình khi tìm đến ANG cũng mong muốn thiết kế để thời gian tới sở hữu ô tô trong tương gần.

phối cảnh mặt tiền nhà mặt tiền 6m có gara tham khảo

Phối cảnh mặt tiền nhà mặt tiền 6m có gara tham khảo

Một chiếc ô tô không còn quá xa lạ với người dân ở khu vực nông thôn hay khu vực nội thành. Bởi việc sắm một chiếc ô tô đi làm, đưa đón con cái khi trời mưa, nắng hay khi về quê, đi chơi xa là việc hết sức cần thiết. Vì vậy, khi mà nhà có diện tích nhỏ, ở các khu đô thị diện tích không rộng rãi, các hộ gia đình cần có sự tính toán, thiết kế gara ô tô tiêu chuẩn phù hợp với từng lô đất. Nếu để cho người thợ không có tay nghề, kinh nghiệm thiết kế thì việc này khá khó khăn, tuy nhiên, ANG với đội ngũ kiến trúc sư lành nghề, dày dặn kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn và thiết kế cho bạn một căn nhà mặt tiền 6m có gara phù hợp với gia đình bạn cùng các mẫu thiết kế nhà 2 tầng rẻ đẹp dưới 1 tỷ.

tiêu chuẩn kích thước nhà mặt tiền 6m có gara trong nhà

Tiêu chuẩn kích thước nhà mặt tiền 6m có gara trong nhà

Ô tô là phương tiện khá nặng với trọng lượng đa dạng nhẹ nhất là hơn 800 kg với cấu tạo rất phức tạp. Vì vậy, diện tích ô tô cũng như gara ô tô phải chứa được ô tô cũng như có khoảng không thông thoáng không như xe thô sơ hay xe gắn máy, mô tô,... Ô tô cần một "toa" riêng với diện tích thông thoáng, thoáng khí, đầy đủ công năng. Bởi thiết kế gara ô tô phải đảm bảo diện tích đủ để ô tô không bị chạm vào bờ tường, cửa ô tô có thể mở ra được thuận lợi mà không bị vướng cũng như vấn đề lối đi khi lái ô tô vào gara cho mọi người như thế nào cũng cần đặc biệt lưu ý. 

mặt bằng nội thất tầng 1 nhà mặt tiền 6m có gara tham khảo

Mặt bằng nội thất tầng 1 nhà mặt tiền 6m có gara tham khảo

Thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara tiêu chuẩn phải phụ thuộc vào kích thước và số lượng xe của gia đình bạn. Theo tiêu chuẩn thông thường của thiết kế gara ô tô trong nhà để chứa 1 xe là 3x5m đối với xe 4 chỗ loại nhỏ như xe New Morning, hoặc 3 x 5.5m đối với xe hơi 4 chỗ và xe thân dài như Honda Civic, Ford Focus. Tuy nhiên, các ngôi nhà thường muốn xây dựng thêm xe máy và xe đạp thông thoáng để có thể để được 2-3 ô tô hoặc thêm xe đạp, xe máy để thuận tiện đi lại. 

Vấn đề 2, ta đi tìm vị trí đặt gara trong thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara ô tô

Cũng giống như kích thước, vị trí của gara đặt gara cũng rất quan trọng. Vị trí phải ở nơi ra vào cửa chính của ngôi nhà. Vì vậy, lưu ý đường đi của xe khi vào kích thước tiêu chuẩn không nên thiết kế uốn lượn hoặc cắt ngang lối đi bộ của ngôi nhà. Hãy chú ý đến kích thước của ô tô gia đình để có diện tích gara phù hợp nhất. Thông thường, đối với những thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara, phòng để xe thường có diện tích từ 25m trở lên. Diện tích này thường phù hợp với những gia đình sở hữu 1 chiếc ô tô với kích thước thông thường, không quá nhỏ không quá lớn. Còn đối với những gia đình sở hữu nhiều hơn 1 chiếc ô tô, vấn đề diện tích này cần phải được cân đối lại sao cho phù hợp. 

nhà mặt tiền 6m có gara  sâu 18m có hầm tiện lợi

Thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara nên được đặt tại nơi thuận lợi về mặt giao thông để dễ dàng trong vấn đề di chuyển. Những thiết kế nhà biệt thự sân vườn nên đặt gara ngay tại vị trí gần sát với lối đi của gia đình. Với thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara thường bị hạn chế bởi khoảng diện tích thì không gian vị trí tốt nhất cho gara chính là mặt tiền dễ dàng di chuyển trong quá trình lấy xe, lấy xe. Ngoài ra, các gia chủ cũng nên bố trí gara đơn giản để giảm thiểu chi phí xây dựng và phù hợp với mặt bằng công năng - nơi để xe của ngôi nhà. 

Vấn đề 3, yêu cầu khác về thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara

- Tường, trần, sàn trong thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara nên thiết kế đơn giản để giảm chi phí xây dựng. Tường và trần trát phẳng, dùng sơn dễ lau chùi, đỡ bám bẩn. 

- Sàn nhà nên sử dụng vật liệu chống mài mòn và chống trơn để dễ dàng cọ rửa. Sàn có thể dùng vật liệu như: đá tự nhiên đục nhám, đá granite phun nhám, đá xẻ tự nhiên,....

lưu ý quan trọng nhà mặt tiền 6m có gara

Lưu ý quan trọng nhà mặt tiền 6m có gara

- Cấp thoát nước: Nên thiết kế hệ thống cấp thoát nước cho nhà mặt tiền 6m có gara tiêu chuẩn thuận tiện cho việc thoát nước với các gia đình ở khu vực dễ ngập tránh tình trạng ngày mưa xe dễ chết máy. Điều này sẽ giúp không khí khu vực tầng hầm thông thoáng hơn bởi khí thải ở các phương tiện chảy ra và dọn vệ sinh khu vực tầng hầm sạch sẽ, khô ráo

thiết kế kiểu dáng cửa gara nhà mặt tiền 6m có gara

Thiết kế kiểu dáng cửa gara nhà mặt tiền 6m có gara 

- Ánh sáng và thông gió: Thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara có hệ thống ánh sáng và thông gió tốt qua các hệ thống cửa sổ, khe thoáng hoặc cửa sổ mái. Nên sử dụng bóng đèn neon hoặc đèn compact đủ sáng và tiết kiệm điện. Thông gió tiêu chuẩn trong gara là điều hết sức thiết yếu với hệ thống thông gió tự nhiên cũng như hệ thống lọc không khí quạt thông gió để giữ an toàn sức khỏe cho gia đình hút khói xe và xăng dầu thiết yếu.

tham khảo hình ảnh nhà mặt tiền 6m có gara thông thoáng

Giữ vệ sinh an toàn, ngăn nắp, sạch sẽ nhà mặt tiền 6m có gara thông thoáng  

- An toàn: đây là tiêu chuẩn bắt buộc trong thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara với hệ thống báo cháy, báo khói. Vì khu vực tầng hầm trong thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara dễ xảy ra cháy nổ nhất. Một điều nữa các hộ gia đình cần chú ý là việc không nên nổ máy xe khi cửa gara còn đóng. Bởi việc này sẽ làm không khí trong nhà ô nhiễm cũng như việc này có thể dẫn tới cháy nổ bởi tầng hầm là khu vực kín mà nổ máy dễ khiến động cơ xe bị bắt nổ.

- Ngăn nắp và sạch sẽ: Không nên vứt đồ lung tung nhất là các đồ dụng cụ bảo trì, bảo dưỡng cho ngôi nhà. Các phụ tùng bảo trì, bảo dưỡng, giấy tờ cần được bảo quản phù hợp tránh lúc cần thiết mới đi tìm lục tung mọi thứ mà không thấy. 

=> Kích thước chi tiết cụ thể của thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara 

kích thước cụ thể nhà mặt tiền 6m có gara

Kích thước cụ thể nhà mặt tiền 6m có gara 

- Đối với kích thước gara tiêu chuẩn, chiều cao thấp nhất là 2m, khoảng cách đậu xe cách tường tối thiểu 25cm. Phía đằng sau cách tường 25cm, cánh cửa kích thước gara tiêu chuẩn là 40cm

- Chú ý phần lối đi giữa xe ô tô và xe máy

- Chiều rộng chỗ để xe máy có thể xê dịch từ 1,5m trở lên, đối với xe máy phân khối lớn chiều rộng tối thiểu là 2m

- Chiều dài nhà xe phụ thuộc vào loại xe bạn mua. Tuy nhiên, chiều dài xe thông thường tối thiểu là 4m.

Gợi ý mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara 2 tầng tiện nghi

Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara 2 tầng diện tích 90m2 có 3 phòng ngủ đẹp ở Thanh Hóa BT315087

nhà mặt tiền 6m có gara sâu 12,4m 90m2 ở Thanh Hóa

Nhà mặt tiền 6m có gara sâu 12,4m 90m2 ở Thanh Hóa

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm 90m2 được xây dựng ở mảnh đất khá đặc biệt với phần đất phía trước nhỏ hẹp, phần đất sau nở hâu rộng hơn so với phần trước. Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara với phương án 1 sử dụng các gam màu lạnh chủ đạo. Thiết kế kết hợp việc ốp đá, gạch kết hợp với màu sắc trắng tường tạo nên độ xếp, mềm mại đẹp mắt. Phối cảnh này phù hợp với các gia đình ưa thích vẻ đẹp hài hòa giữa hiện đại và tân cổ điển. Phần mái ngôi nhà khá công phu, ấn tượng với thiết kế sóng nhỏ màu xanh ghi. Phương án thứ 2 ANG thể hiện phối cảnh là tone vàng - đỏ: màu vàng ấm áp của sơn ngoại thất kết hợp màu đỏ ấm nóng.

mặt bằng tầng hầm tổng 90m2 nhà mặt tiền 6m có gara

Mặt bằng tầng hầm tổng 90m2 nhà mặt tiền 6m có gara 

Mặt bằng công năng thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara được bố trí logic, khoa học, tận dụng không gian ngôi nhà. Mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà được thiết kế với diện tích phòng khách rộng 16m2, phòng bếp - ăn kết hợp 21m2, phòng ngủ diện tích phù hợp với 12m2, 2 WC và các khu vực sảnh. Còn tầng 2 được bố trí gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ. Phòng thờ được đặt ở khu vực mặt tiền riêng biệt cùng hướng với ngôi nhà. 

mặt bằng tầng 1 nhà mặt tiền 6m có gara 90m2 thanh hóa

mặt bằng tầng 2 nhà mặt tiền 6m có gara 90m2 thanh hóa

Mặt bằng tầng 1 và tầng 2 nhà mặt tiền 6m có gara chi phí khoảng 1,1 tỷ đồng

  • Địa Chỉ
Anh Lê Đức Minh - Xã Cẩm Sơn- Huyện Cẩm Thủy- Tỉnh Thanh Hóa
  • Kích thước

Mặt tiền 6.8m - Chiều sâu 12.4m

Diện tích ô đất: 400m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.1 tỷ đồng (2018)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng hầm: Tầng hầm để xe, gara ô tô.

+) Tầng 1: Phòng khách 16m2, Sảnh 9.2m2, Phòng ngủ 12m2, WC 3m2, Phòng bếp ăn 21m2, WC 3.2m2, Ban công 6.6m2

+) Tầng 2: Sảnh chung 6m2, Phòng ngủ 2 17.4m2, Phòng ngủ 3 12m2, Ban công 6.6m2, WC 2.8m2, Phòng thờ 16m2, Sân chơi 6.2m2, Ban công 6.2m2.

 phối cảnh tone vàng - đỏ trực diện nhà mặt tiền 6m có gara 90m2

Phối cảnh tone vàng - đỏ trực diện nhà mặt tiền 6m có gara 90m2 3 phòng ngủ

Chia sẻ mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara 2 tầng 1 mặt tiền có tầng hầm tiện lợi BT410018

thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara sâu 6,7m

Thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara sâu 6,7m

Ngôi nhà thứ 2 chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn đó là mẫu thiết kế nhà 7x18m 2 tầng được xây dựng Nam Đàn - Nghệ An diện tích đât kích thước 7x25m. Ngôi nhà được thiết kế tương tự như mẫu biệt thự phố tận dụng không gian sảnh khá rộng 5,5m. Thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara sử dụng ốp gạch thẻ màu ghi lạnh cho tầng 1 sang trọng, độc đáo. Bao quanh tường, cột, cửa sổ, cửa ra vào là phào được đắp màu trắng làm tăng thêm tính cổ điển, cầu kì ngôi nhà. Ngôi nhà có diện tích nhỏ nên được KTS thiết kế mái cụp cho sảnh và mái thái không đua cho mái nhà.

mặt bằng tầng hầm nhà mặt tiền 6m có gara sâu 18m cực thông thoáng

Mặt bằng tầng hầm nhà mặt tiền 6m có gara sâu 18m cực thông thoáng 

Tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà mặt tiên 6m có gara được thực hiện trên lô đất với diện tích 7x25m. Không gian tầng bán hầm ngôi nhà rộng rãi, thiết kế logic với không gian tầng 1 gồm phòng khách hiện đại diện tích rộng 27m2, phòng bếp, ăn tách rời, 1 phòng ngủ và khu vực tắm, vệ sinh riêng biệt. Tầng 2 mẫu nhà có phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thờ và khu vực sân phơi, ban công thông thoáng.

bố trí công năng tầng 1 khoa học nhà mặt tiền 6m có gara sâu 18m

mặt bằng tầng 2 logic với nhà mặt tiền 6m có gara tiện nghi

Mặt bằng tầng 2 logic với nhà mặt tiền 6m có gara tiện nghi

  • Địa điểm công trình
 Anh Đoàn Văn Thành - Thọ Môn- Nam Cát - Nam Đàn - Nghệ An
  • Kích thước ô đất

Mặt tiền 7m (6,7m) - Chiều sâu 18m

Diện tích ô đất: 7x25m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.4 tỷ đồng (2018)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+ Tầng hầm: gara ô tô

+) Tầng 1:Sảnh chính 5.5m2, Phòng khách 27m2, sảnh trung tâm 4m2, Phòng bếp 12m2, Phòng ăn 14.5m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng tắm 1: 4.5m2, WC1: 2m2.

+) Tầng 2: Sảnh 4m2, Phòng SHC: 14m2, Phòng tắm 4m2, WC 2: 2m2, Sân phơi 17m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Kho 3.2m2, Phòng làm việc 8m2, Phòng thờ 8m2, Ban công 4.5m2 

nhà mặt tiền 6m có gara  sâu 18m có hầm tiện lợi

Phối cảnh nhà mặt tiền 6m có gara  sâu 18m có hầm tiện lợi

Giải pháp thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara 2 tầng diện tích 120m2 hợp lý nhất BT130088

thiết kế nhà 1 hầm mặt tiền 6m có gara 120m2

Thiết kế nhà 1 hầm mặt tiền 6m có gara 120m2

Mẫu thiết kế nhà 1 hầm 1 trệt 1 lầu 120m2 được kiến trúc sư bố trí sơn ngoại thất trắng với hệ cửa sổ, cửa chính, cửa ra vào được làm bằng vật liệu gỗ tự nhiên kết hợp kính làm tăng thêm tính hiện đại, ấn tượng. Mái của mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara được lựa chọn là thiết kế mái ngói dốc màu xanh ghi thẫm. Phần mái giật cấp ở sảnh, ở mặt bên giúp ngôi nhà chắc chắn và bế thế.

phối cảnh nhà mặt tiền 6m có gara sâu 23m tầng hầm tiện lợi

Phối cảnh nhà mặt tiền 6m có gara sâu 23m tầng hầm tiện lợi 

Không gian của tầng bán hầm mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara được thực hiện khá rộng rãi. Cầu thang bên ngoài được nối từ sân lên đến tầng trệt, kết hợp với nhau tạo nên sức hấp dẫn cho không gian kiến trúc ngôi nhà. Mặt bằng tầng hầm bao gồm khu vực gara rộng 42m2, 1 phòng ngủ 20m2 và 1 nhà vệ sinh. Tầng trệt ngôi nhà được kiến trúc sư bố trí với các phòng rộng rãi: Sảnh chính 7m2, Phòng khách 23m2, Sảnh tầng 5m2, Sảnh phụ: 4.5m2, Phòng bếp ăn 24m2, WC2: 3m2, WC3: 5m2, Phòng ngủ bố mẹ: 23m2. Tầng lầu có 2 phòng ngủ, 1 phòng làm việc cùng khu vệ sinh, ban công, sân phơi thông thoáng.

mặt bằng nội thất tầng hầm nhà mặt tiền 6m có gara cùng 1 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất tầng hầm nhà mặt tiền 6m có gara cùng 1 phòng ngủ

  • Địa điểm công trình
 Bà Nguyên Thị Thuần - Playku, Gia Lai
  • Kích thước ô đất

Mặt tiền 6.5m - chiều sâu 23m

Diện tích ô đất: 8.3x25m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.6- 1.7 tỷ (2018)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng hầm: Gara ô tô: 42m2, WC1: 6m2, Phòng ngủ 1: 20m2

+) Tầng trệt: Sảnh chính 7m2, Phòng khách 23m2, Sảnh tầng 5m2, Sảnh phụ: 4.5m2, Phòng bếp ăn 24m2, WC2: 3m2, WC3: 5m2, Phòng ngủ bố mẹ: 23m2

+) Tầng lầu: Sảnh tầng 5m2, Ban công 4.5m2, Phòng làm việc: 25m2, Ban công 7m2, Sân phơi: 11m2, Wc4: 3m2, WC5: 5m2, Phòng ngủ khách: 11m2, Phòng ngủ con: 23m2

nội thất tầng 1 nhà mặt tiền 6m có gara

thiết kế tầng 2 logic với nhà mặt tiền 6m có gara

Trên đây là mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara được các KTS ANG thiết kế mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và vô cùng hợp lý. Hi vọng bạn có thể tham khảo ý tưởng thiết kế trên để hoàn thiện ngôi nhà tương lai của mình. Nếu kích thước ngôi nhà bạn khác, bạn cũng có thể tham khảo thêm 30+++ mẫu thiết kế nhà có gara đẹp nhất năm 2018

Mọi thắc mắc về mẫu nhà đẹp 2 tầng có hầm này cũng như những yêu cầu tư vấn thiết kế khác có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc trực tiếp:

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận