Kiến trúc sư chia sẻ kinh nghiệm tư vấn thiết kế nhà 10x20m KN913039

Xây nhà kích thước 10x20m đang là nhu cầu của bạn. Vậy, giải pháp gì giúp bạn sở hữu một ngôi nhà có kích thước 10x20m hoàn mỹ. Điều bạn cần ở đây chính là tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế nhà chuyên nghiệp và uy tín. Và, Kiến trúc ANG chính là một đơn vị như vậy. Các kiến trúc sư của chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra những phương án tư vấn thiết kế nhà 10x20m hoàn mỹ nhất cho khách hàng.


NỘI DUNG BÀI VIẾT BAO GỒM

1. Mục đích của việc tư vấn thiết kế nhà 10x20m

2. Tiêu chí lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà 10x20m

3. Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 10x20m

4. Tư vấn tính toán chi phí xây dựng nhà 10x20m

5. Một số mẫu thiết kế nhà 10x20m

 

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 10x20m hoàn mỹ nhất

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 10x20m hoàn mỹ nhất

Mục đích của việc tư vấn thiết kế nhà 10x20m

Nhà 10x20m là nhà có sự chênh lệch khá lớn về kích thước. Bởi vậy, để có được một không gian sống xinh đẹp và tiện nghi, gia chủ cần phải hết sức lưu đến vấn đề lựa chọn bản vẽ thiết kế nhà phù hợp. Từ tạo hình ngoại thất đến thiết kế không gian nội thất đều cần phải lưu ý đến vấn đề này. Và, mục đích của việc tư vấn thiết kế nhà 10x20m chính là cần phải mang đến một “ mái ấm” hoàn mỹ cho gia chủ cùng gia đình. Muốn vậy, kiến trúc sư thực hiện công việc tư vấn thiết kế cần phải chú trọng đến những nội dung sau:

  • Đầu tiên là cần đảm bảo tính thẩm mỹ của thiết kế ngoại thất.

Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi khi đánh giá một ngôi nhà, trước tiên, người ta sẽ xem xét đến phương diện thiết kế ngoại thất. Sở dĩ như vậy là bởi không gian ngoại thất là hình ảnh đầu tiên để lại ấn tượng cho con người khi đối diện với một ngôi nhà. Thiết kế nhà với không gian ngoại thất xinh đẹp, độc đáo sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người nhìn và ngược lại. Một ngôi nhà không thể được coi là hoàn mỹ nếu có thiết kế ngoại thất không đẹp, không tương xứng với điều kiện và hoàn cảnh.

Nội dung tạo hình ngoại thất này đặc biệt quan trọng đối với một ngôi nhà có kích thước 10x20m – chênh lệch nhiều về kích thước chiều rộng và chiều sâu. Kiến trúc sư cần phải đưa ra phương án thiết kế phù hợp để có thể khắc phục được những điểm yếu và đồng thời cũng cần phải phát huy được những điểm mạnh của kích thước này. Đây chính là mục đích mà công việc tư vấn thiết kế nhà 10x20m của kiến trúc sư cần phải đạt được.

  • Tiếp theo, việc tư vấn thiết kế nhà 10x20m cần đảm bảo sự tiện nghi và hợp lý của không gian nội thất.

Công việc tạo hình kiến trúc ngoại thất là vô cùng quan trọng. Nhưng, một ngôi nhà chỉ có bề ngoài xinh đẹp thôi vẫn chưa đủ, nó cần phải đảm bảo về mặt không gian sử dụng . Do vậy, trong quá trính tư vấn thiết kế nhà 10x20m, kiến trúc sư cần phải hết sức lưu ý đến nội dung này. Đặc biệt, đối với một ngôi nhà có kích thước chênh lệch như trong trường hợp này, nội dung này cần phải đặc biệt được chú trọng. Một đơn vị thiết kế phù hợp sẽ đưa ra giải thích hợp nhất cho việc bố trí không gian nội thất với kích thước và nhu cầu sử dụng của gia chủ cùng gia đình.

  • Kế đến, công việc tư vấn thết kế nhà 10x20, cần đảm bảo các yếu tố phong thủy.

Phong thủy là một nhân tố không thể không nhắc đến khi tiến hành thiết kế nhà ở. Thiết kế nhà hợp phong thủy có thể giúp cho sự nghiệp, sức khỏe của gia chủ vô cùng thuận lợi. Nhưng ngược lại, nếu ngôi nhà phạm phải những điều cấm kỵ về mặt phong thủy, gia chủ rất có thể sẽ gặp phải những vận hạn không mong muốn trong cuộc sống. Do vậy, tư vấn thiết kế nhà 10x20m là phải đảm bảo thực hiện các nguyên tắc phong thủy để cuộc sống gia chủ có thể thuận lợi nhất.

Đó là một số mục tiêu đặt ra và cần phải đạt được trong mỗi quá trình tư vấn thiết kế nhà ở. Để có được một không gian sống ưng ý, ta cần phải tìm kiếm được một đơn vị thiết kế phù hợp.

>>> Tham khảo: Bỏ túi bí quyết bố trí mặt bằng nhà 10x20m không phải ai cũng biết

Tiêu chí lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà 10x20m

Để chọn lựa được một đơn vị tư vấn thiết kế phù hợp, ta cần căn cứ vào những tiêu chí cụ thể. Một đơn vị đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này sẽ xứng đáng trở thành một đơn vị tư vấn thiết kế nhà 10x20m cũng như nhà ở dân dụng tốt nhất.

  • Tiêu chí đầu tiên là kinh nghiệm

Người xưa có câu “ Trăm hay không bằng tay quen” để nói đến tầm quan trọng của kinh nghiệm trong lao động. Câu nói này hiện vẫn còn nguyên giá trị bởi khi đã có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó thì người ta sẽ nhìn nhận sự vật hiện tượng đó dưới con mắt đầy quen thuộc. Và từ đó, việc đưa ra những phương án giải quyết. xử lý nó cũng trở nên nhuần nhuyễn, dễ dàng hơn.

Bởi vậy, kinh nghiệm đã trở thành tiêu chí đầu tiên giúp các gia chủ đánh giá và lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà 10x20m. Một đơn vị có kinh nghiệm thiết kế nhiều công trình sẽ có khả năng xử lý tốt để mang lại không gian sống vừa ý cho bạn. Họ sẽ có đầy đủ khả năng cùng kinh nghiệm khắc phục những điểm yếu của ô đất, của vị trí xây dựng cũng như dễ dàng phát huy điểm mạng của nó để đưa ra thành quả cuối cùng là một ngôi nhà xinh đẹp và tiện nghi.

  • Tiêu chí thứ nhì là uy tín.

Đây là tiêu chí thứ hai các gia chủ cần quan tâm. Uy tín là một tiêu chí để đánh giá một con người, một tổ chức, một doanh nghiệp không thể bỏ qua. Nếu đơn vị đó chỉ có năng lực mà uy tín bị đánh giá thấp thì gia chủ không nên lựa chọn. Sở dĩ như vậy là bởi khi không xem trọng Chữ Tín thì đơn vị đó có thể sẽ làm chậm trễ tiến độ thiết kế cho ngôi nhà của bạn. Điều đó gây mất thời gian và cũng có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhà của bạn. Thậm chí, khi lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế nhà 10x20m không có uy tín, gia chủ còn có thể bị mắc phải tình trạng “ Tiền mất tật mang”, mất tiền vào việc thuê thiết kế nhưng thành quả nhận được lại không như ý.

  • Tiêu chí thứ ba là năng lực.

Năng lực là một tiêu chí vô cùng quan trọng gia chủ cần xem xét khi tiến hành lựa chọn đơn vị thiết kế nhà ở. Hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế có năng lực tốt. Khi đã có năng lực cao thì việc cho ra đời những sản phẩm thiết kế có giá trị là điều tất yếu. Năng lực tốt giúp kiến trúc sư dễ dàng cải thiện những không gian không mấy hoàn mỹ trở thành một ngôi nhà xinh đẹp và đáng sống. Điều này đặc biệt cần thiết đối với công việc tư vấn thiết kế nhà 10x20m.

  • Tiêu chí thứ tư là chi phí.

Chi phí cũng là một trong những tiêu chí gia chủ cần phải xem xét. Sở dĩ như vậy là bởi có câu “ Tiền nào của ấy”, giá cả có thể nói lên chất lượng của dịch vụ. Những đơn vị tư vấn có chi phí dịch vụ cao thì chất lượng cũng sẽ tốt. Tuy nhiên, không phải tất cả những dịch vụ có chất lượng tốt đều có giá thành cao và ngược lại. Gia chủ nên lựa chon đơn vị tư vấn thiết kế nhà 10x20m cần phải hết sức lưu ý đến vấn đề này.

Đó là một số tiêu chí mà gia chủ cần lưu ý khi tiến hành công cuộc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà. Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đến với một số nội dung tư vấn thiết kế nhà không thể bỏ qua của kiến trúc sư.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 10x20m

Đối với quy trình tư vấn thiết kế này, kiến trúc sư cần thực hiện đầy đủ những nội dung như sau: tư vấn thiết kế về kiểu kiến trúc, kiểu mái, công năng sử dụng, phong thủy và tư vấn xây dựng. Từng công đoạn trong quy trình tư vấn thiết kế này cần được thực hiện đầy đủ và đồng thời giữa gia chủ và kiến trúc sư cần phải đạt được sự đồng thuận tuyệt đối. Có vậy thì sản phẩm thiết kế kiến trúc mới có thể thực sự trở nên hoàn mỹ và xuất sắc được.

  • Trước tiên, kiến trúc sư cần lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp cho gia chủ khi tiến hành tư vấn thiết kế nhà 10x20m .

Việc lựa chọn kiểu kiến trúc đối với thiết kế nhà ở là vô cùng quan trọng. Sở dĩ như vậy là bởi nó quyết định đến việc tạo hình kiến trúc cùng chi phí thiết kế và xây dựng nhà ở.

Đối với nhà ở dân dụng, có 3 kiểu kiến trúc phù hợp và được áp dụng rộng rãi nhất là kiến trúc cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Khi tiến hành tư vấn thiết kế nhà 10x20m cho các gia chủ, kiến trúc sư cần hết sức lưu tâm đến nội dung này.

Kiến trúc cổ điển là phong cách xuất hiện sớm nhất. Ngay từ thời kỳ Hy Lạp, La Mã cổ đại nó đã được sử dụng để thiết kế và xây dựng lên những cung điện, dinh thự và lâu đài. Đặc điểm của phong cách này là mọi chi tiết, bộ phận đều được thiết kế và tạo hình một cách tỷ mỷ, cẩn thận. Đường nét, kích thước và màu sắc của những bộ phận này đều đạt đến độ hoàn mỹ.

Kiến trúc hiện đại là phong cách mới xuất hiện vào khoảng cuối thể kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Tại phong cách hiện đại này, những mảng, những khối kiến trúc được thiết kế và tạo hình vô cùng đơn giản. Bởi vậy, việc thiết kế và thi công nhà theo phong cách hiện đại này thường có chi phí thấp hơn nhiều so với kiến trúc cổ điển. Và, kiến trúc sư cần phải đặc biệt lưu ý điều này khi tư vấn thiết kế nhà 10x20m cho gia chủ.

Kiến trúc tân cổ điển là phong cách dung hòa cả hai phong cách cổ điển cùng hiện đại. Tại những công trình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển này, ta có thể cảm nhận được những đường nét tinh mỹ của kiến trúc cổ điển nhưng cũng không quá sâu đậm. Ta cũng có thể cảm nhận được phần nào sự tinh tế, uyển chuyển cũng giản đơn của kiến trúc hiện đại. Nói tóm lại, nhà được thiết kế theo kiếu trúc tân cổ điển sẽ mang một phong vị vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

  • Kế đến, kiến trúc sư cần lựa chọn kiểu mái phù hợp khi tư vấn thiết kế nhà 10x20m

Đây là nội dung vô cùng quan trọng mà kiến trúc sư không thể bỏ qua. Nói vậy là bởi kiểu mái có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên hình thái kiến trúc. Đồng thời, nó cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng nhà ở.

Đối với mái nhà ở dân dụng, nếu phân chia theo hình thức, ta sẽ có hai loại là mái bằng và mái chéo; nếu phân chia theo vật liệu chính dùng để thi công mái, ta sẽ có mái bằng bê tông cốt thép, mái lợp tôn và mái lợp ngói. Như vậy, khi tiến hành tư vấn thiết kế nhà 10x20m, kiến trúc sư cần làm rõ cho gia chủ nội dung này để gia chủ có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Thi công mái bằng thường gắn liền với vật liệu là bê tông cốt thép. Loại mái này thường thích hợp với phong cách hiện đại. Sở dĩ như vậy là do loại hình mái bằng này có thể thể hiện được sự đơn giản, trẻ trung và vô cùng năng động của những ngôi nhà kiến trúc hiện đại.

Ta tiếp tục xét đến mái được lợp bằng tôn. Mái lợp tôn thường theo dạng dốc nên khả năng thoát nước luôn ở mức cao. Thêm vào đó, ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại tôn với mẫu mã, chất lượng và giá cả khác nhau nên sự lựa chọn của gia chủ ngày càng được mở rộng. Bởi vậy cho nên, khi tư vấn thiết kế nhà 10x20m, kiến trúc sư hoàn toàn có thể thêm tôn vào danh sách những vật liệu lợp mái cho tổ ấm.

Kế đến, ta xét về hệ thống mái được lợp bằng ngói. Mái nhà lợp ngói được thi công chủ yếu theo ba phương pháp. Mỗi phương pháp thi công sẽ có giá cả và chất lượng khác nhau. Phương pháp đầu tiên là làm vì kèo, lợp ngói sau đó đóng trần giả thạch cao để đảm bảo tính thẩm mỹ. Phương pháp thứ hai là đổ bê tông mái bằng sau đó tiếp tục làm vì kèo lợp ngói phía trên. Phương pháp này đòi hỏi chi phí thi công và kỹ thuật cao hơn so với việc làm vì kèo lợp ngói đơn thuần. Nhưng, cũng bởi vậy mà tuổi thọ và khả năng chống nóng, chống thấm của mái nhà cũng cao hơn. Cuối cùng, ta nói đến phương án đổ bê tông mái bằng, mái chéo rồi dán ngói lên bề mặt mái chéo. Đây là  phương pháp có mức phí cùng đòi hỏi kỹ thuât thi công cao nhất trong cả ba cách lợp ngói cho ngôi nhà. Tuy nhiên, giá trị của nó cũng tương xứng với giá cả, cụ thể là tuổi thọ cùng chất lượng của hệ thống mái được thi công theo phương án này đều ở mức cao nhất. Đây là nội dung rất đáng lưu ý khi kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 10x20m cho cách gia chủ.

  • Kiến trúc sư đưa ra giải pháp bố trí công năng sử dụng phù hợp khi tư vấn thiết kế nhà 10x20m

Bố trí công năng sử dụng phù hợp là nội dung mà kiến trúc sư không thể không lưu tâm khi tiến hành thiết kế nhà ở. Việc sắp xếp công năng, không gian bên trong ngôi nhà phải thất khoa học, hợp lý và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ. Hiều được điều này, chúng tôi tiến hành đưa ra một số gợi ý về số lượng cũng như diện tích những công năng sử dụng thiết yếu bên trong ngôi nhà có kích thước 10x20m.

Số tầng

Phòng khách

Phòng bếp

Phòng ngủ

Phòng thờ

Phòng vệ sinh

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

1 tầng

1

23 – 33m2

1

15 – 27m2

2 - 4

13 16m2

1

9 – 10m2

1 - 2

3- 5m2

2 tầng

1

24 – 35m2

1

10 – 27m2

3 - 4

13 – 17m2

1

9 – 10m2

2 – 3

3 – 5m2

3 tầng

1

20 – 35m2

1

20 – 25m2

4 - 5

15 – 20m2

1

9 – 10m2

3 – 4m2

4 – 6m2

 

Đó là một số gợi ý của kiến trúc sư về vấn đề lựa chon số lượng và diện tích cho những công năng, không gian sử dụng bên trong ngôi nhà. Gia chủ và kiến trúc sư cần hết sức lưu ý đến vấn đề này trong quá trình tư vấn thiết kế nhà 10x20m.

  •  Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 10x20m hợp phong thủ

Phong thủy là nội dung không được xem nhẹ khi thiết kế và xây dựng nhà ở. Sở dĩ như vậy là bởi những yếu tố phong thủy hiện hữu trong cuộc sống có thể sẽ ảnh hưởng đến các phương diện trong cuộc sống của con người. Đó có thể là sức khỏe, là tình cảm, là sự nghiệp... Bởi vậy, khi tư vấn thiết kế nhà 10x20m, kiến trúc sư không thể bỏ qua nội dung quan trọng này.

Nói đến phong thủy nhà ở, ta cần lưu ý một số nội dung quan trọng như sau: hướng nhà, hướng ban thờ, cầu thang, vị trí các gian phòng công năng và màu sắc được sử dụng tại ngôi nhà.

+ Về hướng cửa và hướng ban thờ:

Về việc tư vấn thiết kế nhà 10x20m để hợp phong thủy, trước hết kiến trúc sư cần lưu ý đến vấn đề lựa chọn hướng nhà và hướng ban thờ. Hướng nhà và hướng ban thờ được quyết định theo Cung mệnh Bát trạch. Bát trạch này được xác định dựa trên năm sinh của gia chủ. Đúng như tên gọi, Cung mệnh Bát trạch gồm có 8 Trạch là Chấn, Khảm, Tốn, Ly ( thuộc Đông Tứ Mệnh ) và Càn, Cấn, Đoài Khôn ( Tây Tứ Mệnh ). Gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh sẽ hợp với những hướng Đông Tứ Trạch là Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh sẽ hợp với những hướng Tây Tứ Trạch là Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Kiến trúc sư cần làm cho gia chủ hiểu được nội dung này khi tư vấn thiết kế nhà 10x20m cho gia chủ.

+ Về vấn đề cầu thang:

Đối với biệt thự 1 tầng, ta không cần phải quá chú tâm đến việc bố trí, sắp xếp và thiết kế cầu thang. Nhưng, ngược lại, đối với biệt thự từ 2 tầng trở lên thì cần phải đặc biệt chú ý. Sở dĩ nói như vậy là bởi cầu thang không những là bộ phận mang chức năng giúp con người di chuyển mà còn là cầu nối gắn kết giữa các không gian bên trong ngôi nhà. Cầu thang trong phong thủy là nơi đưa luồng sinh khí từ tầng 1 lên để nuôi dưỡng những không gian phía trên.

Cầu thang theo phong thủy không nên đặt giữa nhà, đối diện cửa nhà, đối diện cửa phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ hay phòng vệ sinh. Số bậc cầu thang cũng cần được tính toán cẩn thận theo công thức 4n+1 để có thể rơi vào cung Sinh. Vấn đề cầu thang không thể bị xem nhẹ khi kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 10x20m.

+ Về vị trí các gian phòng công năng sử dụng bên trong ngôi nhà:

Việc bố trí, sắp xếp các gian phòng, các không gian bên trong ngôi nhà cũng là một nội dung cần đặc biệt lưu ý. Sở dĩ như vậy là bởi nếu vị trí những công năng được bố trí vô tình “ phạm” phong thủy thì sẽ dẫn tới những hậu quả không mong muốn.

Nói đến nội dung này, ta cần lưu ý một số vấn đề như sau: thứ nhất, không nên đặt phòng khách tại nơi chật hẹp, tăm tối mà nên chọn vị trí thông thoáng, sáng sủa. Phòng ngủ không nên đặt tại nơi ồn ào, nhiều người qua lại mà nên chọn vị trí kín đáo, yên tĩnh. Phòng thờ nên được đặt tại nơi thông thoáng, gần vơi thiên nhiên nhưng cũng cần đảm bảo sự yên tĩnh; không nên đặt phòng thờ dưới, trên hoặc cạnh phòng ngủ, phòng vệ sinh hay phòng bếp; Phòng bếp không nên đặt cạnh phòng vệ sinh... Tóm lại, đây là những nội dung cần đảm bảo khi chọn vị trí cho những công năng bên trong ngôi nhà khi kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 10x20m.

+ Về vấn đề màu sắc được sử dụng trong nhà:

Màu sắc cũng là một nhân tố cần đặc biệt quan tâm trong mỗi ngôi nhà. Sơn nhà, màu cửa, cổng, mái, đồ dùng nội thất... đều cần phải lựa chọn màu sắc phù hợp. Những màu sắc này nên được quyết định dựa trên bản mệnh ( phong thủy Ngũ hành ) của gia chủ. Cụ thể, mỗi gia chủ sẽ thuộc một mệnh riêng ( tùy theo năm sinh ). Có 5 mệnh được xác định là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Dựa theo quy luật tương sinh ( Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim ) và quy luật tương khắc để xác định (Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim ) để xác định những màu sắc phù hợp hoặc không phù hợp với từng gia chủ.

Khi tư vấn thiết kế nhà 10x20m, kiến trúc sư cần đưa ra những gợi ý về màu sắc sao cho phù hợp nhất với bản mệnh của các gia chủ. Cụ thể, gia chủ mệnh Kim nên chọn những màu như trắng, bạc, vàng, nâu, cam và tránh những màu như đỏ, hồng, tím... Gia chủ mệnh Mộc nên chọn những màu xanh của nước và của lá để áp dụng vào không gian sống của gia đình nhưng cũng cần phải tránh những màu trắng, xám, bạc... Gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu xanh của nước, trắng, xám, bạc và tráng những màu vàng, nâu, cam... Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ, hồng, cam, xanh của lá và tránh những màu xanh của nước... Gia chủ mệnh Thổ nên chọn những màu như vàng,nâu, cam và tránh những màu tráng, xám, bạc...

>>> Tham khảo: Phương pháp bố trí mặt bằng biệt thự 10x20 tối ưu nhất được cung cấp bởi kiến trúc sư

Tư vấn tính toán chi phí xây dựng nhà 10x20m

Tính toán chi phí xây dựng nhà ở là nội dung không thể bỏ qua. Việc dự tính chi phí xây dựng chính xác sẽ giúp gia chủ dự trù được những khoản chi, cân đối được khả năng của bản thân. Nhờ đó mà công việc xây nhà sẽ không trở nên quá áp lực.

Hiểu được điều này, chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra công thức tính toán chi phí xây dựng nhà ở chính xác nhưng cũng đơn giản nhất. Và, trong quá trình tư vấn thiết kế nhà 10x20m, kiến trúc sư cần phải đề cập đến nội dung này với các gia chủ.

Chi phí xây nhà = Tổng diện tích xây dựng X Đơn giá xây dựng trung bình trên 1m2

Tổng diện tích xây dựng là tổng diện tích mặt sàn có nhân với hệ số mái dốc ( trong trường hợp hệ thống mái được sử dụng là mái dốc lợp ngói. Trường hợp nhà có nhiều tầng ( lầu ) thì diện tích xây dựng chính là tổng của các tầng ( lầu ) và diện tích của tầng ( lầu ) cao nhất sẽ được tính là diện tích của mặt sàn nhân với hệ số mái dốc ( thông thường hệ số mái dốc sẽ được xác định là 1.4 hoặc 1.5 ).

Đơn giá xây dựng trung bình trên 1m2 được xác định theo phong cách kiến trúc hoặc theo kiểu mái, kết cấu của mái nhà. Cụ thể:

  • Theo phong cách kiến trúc: đơn giá xây dựng nhà theo phong cách hiện đại là 5 – 5.5 triệu/m2; đơn giá xây dựng nhà theo phong cách tân cổ điểnlà 5.5 – 7 triệu/m2; đơn giá xây dựng nhà phong cách cổ điển là 7 – 10 triệu/m2.
  • Theo kiểu và kết cấu mái: đơn giá xây dựng nhà mái tôn là 4 – 4.2 triệu/m2; đơn giá xây dựng nhà mái bằng bê tông cốt thép là 5 – 5.5 triệu/m2; đơn giá xây dựng nhà mái ngói lợp hệ vì kèo là 4.5 – 5 triệu/m2 ; đơn giá xây dựng nhà đổ bê tông mái bằng rồi lợp ngói phía trên là 5 – 5. 5 triệu/m2 ; đơn giá xây dựng nhà có hệ thống mái được thi công theo lối đổ bê tông mái bằng, mái chéo rồi dán ngói là 5.5 – 6 triệu/m2.

Lưu ý, đơn giá xây dựng theo hệ thống mái này có thể thay đổi tùy thuộc vào phong cách kiến trúc.

Một số mẫu thiết kế nhà 10x20m

Đó là một số nội dung có liên quan đến công việc tư vấn thiết kế nhà 10x20m. Kế đến, chúng tôi giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà 10x20m ấn tượng. Từ đây, bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp nhất với bản thân và gia đình.

Mẫu 1: Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 3 phòng ngủ mang vẻ đẹp mộc mạc mà xinh đẹp

Mở đầu danh sách những mẫu thiết kế nhà đẹp này, ta đến với một ngôi biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ mộc mạc mà hấp dẫn.

  • Mẫu biệt thự: BT211098
  • Số tầng: 1 tầng
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.2- 1,4 tỷ đồng
  • Diện tích: 180m2/sàn
  • Thông số công năng: Sảnh chính 8.4m2, sảnh phụ 7.8m2, Phòng khách 33.9m2, Phòng bếp ăn: 27.6m2, Phòng giặt: 7.6m2, WC1: 4.6m2, Phòng thờ: 12.9m2, Phòng để xe: 8.7m2, Phòng ngủ 1: 14.9m2, Phòng ngủ 2: 14.9m2, Phòng ngủ 3: 15.8m2, WC2: 5.4m2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 3 phòng ngủ mộc mạc – phối cảnh view 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 3 phòng ngủ mộc mạc – phối cảnh view 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 3 phòng ngủ mộc mạc – phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 3 phòng ngủ mộc mạc – phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 3 phòng ngủ mộc mạc – mặt bằng nội thất

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 3 phòng ngủ mộc mạc – mặt bằng nội thất

Mẫu 2: Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng kết hợp kinh doanh phong cách hiện đại trẻ trung

  • Mẫu biệt thự: BT518019
  • Số tầng: 02 tầng
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7m2, Phòng bếp 17.5m2, Sảnh phụ 8.5m2, Phòng khách 24m2, Wc1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 15m2; WC2 4m2, Không gian kinh doanh 35m2

+) Tầng 2: Ban công 1 4m2, Phòng ngủ 2 17m2, phòng thở 10m2, ban công 2 4m2, phòng ngủ 3 14m2, sảnh tầng 4.5m2, WC3 4m2, phòng ngủ 4 18.5m2.

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng kết hợp kinh doanh – phối cảnh view 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng kết hợp kinh doanh – phối cảnh view 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng kết hợp kinh doanh – phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng kết hợp kinh doanh – phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng kết hợp kinh doanh – mặt bằng tổng thể

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng kết hợp kinh doanh – mặt bằng tổng thể

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng kết hợp kinh doanh – mặt bằng tầng 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng kết hợp kinh doanh – mặt bằng tầng 2

Mẫu 3: Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô, hoành tráng và độc đáo

  • Mẫu biệt thự: BT513029
  • Số tầng: 02 tầng
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 2,4 tỷ đồng
  • Diện tích: 160m2
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: tiền sảnh 9,5m2; Sảnh trung tâm 12m2; Phòng thờ gia tiên 15,6m2; Phòng khách 35,2m2; Phòng bếp ăn 20,6m2; Phòng ngủ 1 13,6m2; WC1 2,2m2; Phòng tắm 2,6m2.

+) Tầng 2: ban công 14,5m2; sảnh trung tâm 12,1m2; phòng thờ phật 15,3m2; Phòng ngủ 2 13,5m2; Phòng ngủ 3 13,6m2; phòng ngủ 4 17,2m2; Phòng ngủ 5 5,1m2; WC 2 5,1m2; WC3 4,4m2.

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – phối cảnh view 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – phối cảnh view 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – phối cảnh view 3

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – phối cảnh view 3

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – mặt bằng tầng 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – mặt bằng tầng 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – mặt bằng tầng 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng vô cùng quy mô và hoành tráng – mặt bằng tầng 2

Mẫu 4: Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 4 phòng ngủ phong cách hiện đại trẻ trung

Tiếp tục là một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ trẻ trung, hấp dẫn.

  • Mẫu biệt thự: BT830108
  • Số tầng: 01 tầng
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.5 tỷ
  • Diện tích: 180m2
  • Thông số công năng: Sảnh chính 11.5m2, Phòng khách + thờ 38m2, tiền sảnh 8m2, Phòng ngủ 1: 16m2, WC1: 3.5m2, Sảnh phụ 9m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC2: 3m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 13.5m2, WC3: 4m2, Phòng bếp ăn: 20.5m2.

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 4 phòng ngủ hấp dẫn – phối cảnh 3D

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 4 phòng ngủ hấp dẫn – phối cảnh 3D

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 4 phòng ngủ hấp dẫn – mặt bằng nội thất

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng 4 phòng ngủ hấp dẫn – mặt bằng nội thất

Mẫu 5: Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng

  • Mẫu biệt thự: BT126048
  • Số tầng: 02
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 2 - 2,3 tỷ đồng
  • Diện tích: 170m2
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: tiền sảnh 8,5m2, Phòng khách 25,5m2, phòng ăn 27m2, phòng bếp 11m2, Phòng ngủ 1: 17,5m2, phòng ngủ 2: 14,5m2, phòng tắm 6,2m2, WC 1 3,5m2, WC 2 6,2m2, hành lang 5m2, nhà kho 11m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 3: 17,5m2, WC3: 3,5m2, Ban công 3.3m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 23m2, hành lang 11m2, sân chơi + sân phơi 20m2, phòng ngủ 5 13m2, WC 4 4,3m2.

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng– phối cảnh 3D

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng– phối cảnh 3D

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng– mặt bằng tầng 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng– mặt bằng tầng 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng– mặt bằng tầng 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 2 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng– mặt bằng tầng 2

Mẫu 6: Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ, sang quý

  • Mẫu biệt thự: BT120106
  • Số tầng: 03 tầng
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 2.4 tỷ - 2.5 tỷ
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Gara oto ( 28m2), Tiền sảnh (8m2), Diện tích phòng khách (20m2), Bếp + ăn (35m2)

 +) Tầng 2: Phòng SHC (40m2), Phòng ngủ 1( 18.2m2), Phòng ngủ 2( 20m2), Phòng giặt là ( 7.4m2), Ban công 5.6m2.  sân phơi (15m2)

 +) Tầng 3: Phòng đọc ( 19m2), Phòng thờ ( 19m2), Phòng ngủ 3 ( 18m2), Phòng ngủ 4 ( 15m2) WC 4 ( 5.5m2)

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– phối cảnh view 1

 

 

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– phối cảnh view 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– mặt bằng tầng 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– mặt bằng tầng 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– mặt bằng tầng 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– mặt bằng tầng 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– mặt bằng tầng 3

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 3 tầng phong cách tân cổ điển hoa mỹ– mặt bằng tầng 3

Mẫu 7: Tư vấn thiết kế nhà 10x20m phong cách tân cổ điển 1 tầng độc đáo, sang trọng

  • Mẫu biệt thự: BT527128
  • Số tầng: 01 tầng
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng: Sảnh 8m2, Phòng khách 23.5m2, Phòng bếp 11m2, phòng ăn 17.5m2, Phòng thờ 9.8m2, Phòng ngủ 1 16m2, WC1 4.1m2, Phòng ngủ 2 20m2, phòng ngủ 3 13m2, sân chơi 10,1 m2.

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng – phối cảnh view 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng – phối cảnh view 1

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng – phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng – phối cảnh view 2

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng – mặt bằng công năng sử dụng

Tư vấn thiết kế nhà 10x20m 1 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng – mặt bằng công năng sử dụng

Trên đây là những nội dung có liên quan đến quy trình tư vấn thiết kế nhà 10x20m. Nếu có nhu cầu tìm kiếm và lựa chọn đơn vị thiết kế nhà đẹp cho gia đình, bạn hãy lựa chọn Kiến trúc ANG. Với quy trình tư vấn thiết kế chuyên nghiệp, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được giải đáp mọi thắc mắc.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Tính chi phí xây nhà 1 trệt 2 lầu 50m2 đơn giản và chính xác nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận