Mẹo thiết kế phòng ngủ dài hẹp mang lại không gian nội thất hoàn mĩ nhất KN414069

Phòng ngủ dài và hẹp là đặc trưng của những ngôi nhà ống có kích thước chiều dài lớn và mặt tiền rất nhỏ, đây cũng là đặc trưng của kiểu công trình ở đô thị. Thật khó để thiết kế phòng ngủ dài hẹp tạo sự cân bằng, hài hòa cũng như tính thẩm mĩ cho căn phòng. Tuy nhiên nếu biết những cách bố trí rất thông minh dưới đây thì phòng ngủ nhà ống không còn là vấn đề đáng quan ngại nữa.

MỤC LỤC

 1. Thiết kế bố cục phòng ngủ dài và hẹp

 2. Thiết kế phòng ngủ dài hẹp theo phong cách tối giản, hiện đại

 3. Thiết kế phòng ngủ dài hẹp với cách bố trí và sử dụng nội thất thông minh

 4. Nên thiết kế nhiều hơn 1 cửa sổ cho phòng ngủ dài và hẹp

 5. Thiết kế ánh sáng và màu sắc cho phòng ngủ dài hẹp 

 6. Trang trí và tạo điểm nhấn cho phòng ngủ dài hẹp như thế nào ?

 7. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Ai cũng muốn thiết kế mẫu biệt thự đẹp để bố trí phòng ngủ vuông vắn và hài hòa, rộng rãi vì phòng ngủ là nơi bạn muốn thể hiện nhiều ý tưởng sáng tạo, nhưng với một phòng ngủ vừa dài, vừa hẹp thì không phải mọi ý tưởng đều khả thi. Thiết kế phòng ngủ dài hẹp tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra lại rất khó khăn vì bị hạn chế kích thước vật dụng nội thất theo chiều ngang cũng như khó khăn về giao thông phòng. Vậy có những giải pháp nào ?

1. Thiết kế bố cục phòng ngủ dài và hẹp

thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Mô hình thiết kế phòng ngủ dài hẹp bố cục hài hòa, đơn giản và hiện đại

Với đặc trưng của hình dáng của phòng ngủ dài và hẹp chúng ta có thể thấy nhược điểm của căn phòng chính là sự hạn chế không gian bề ngang và thênh thang theo chiều dọc làm mất cân bằng trong việc bố trí nội thất. Tuy nhiên chúng tôi khuyên rằng bề rộng của căn phòng nên để tối thiểu là 1.8m. Và đương nhiên việc bố trí căn phòng theo chiều dài là điều tất yếu.

bố trí phòng ngủ dài hẹp

Thiết kế phòng ngủ dài hẹp cần chú ý sự cân bằng và hài hòa trong bố cục

Bố cục căn phòng là điều đầu tiên chúng ta phải nghĩ đến khi thiết kế phòng ngủ dài hẹp để tạo được sự cân bằng cho căn phòng và đảm bảo được giao thông trong nhà không bị vướng víu. Bố cục của phòng ngủ nên chia thành 2 không gian chính, 1 không gian ở đầu căn phòng chứa vật dụng chính là giường, bàn trang điểm hoặc góc học tập vì thường chúng ta đặt cửa sổ ở vị trí này. Để tạo sự cân bằng, chúng ta có thể sử dụng chiếc rèm mỏng để ngăn cách giường ngủ với khoảng không gian phía cuối căn phòng dài hun hút vừa tạo sự thuận tiện nếu như căn phòng dành cho 2 người. Phía cuối phòng chúng ta có thể bố trí tủ quần áo hoặc tủ, kệ chứa đồ dùng cá nhân…. Với cách sử dụng rèm ngủ ngăn cách sẽ tạo nên bố cục cân bằng hơn cho căn phòng ngủ đồng thời sẽ giúp chúng ta an tâm hơn khi ngủ, không còn cảm giác hun hút, trống trải. Nếu như không sử dụng rèm ngăn cách thì cũng nên bố trí đồ nội thất đều ở cả 2 phía của căn phòng, không nên quá tập trung vào 1 đầu phòng sẽ làm mất cân bằng và không hài hòa.

Xem thêm: Những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp hình dạng ống có phòng ngủ dài hẹp

2. Thiết kế phòng ngủ dài hẹp theo phong cách tối giản, hiện đại

nội thất phòng ngủ dài hẹp

Sự hạn hẹp trong không gian yêu cầu các phòng ngủ dài hẹp thiết kế tối giản, nhẹ nhàng

Với một phòng ngủ dài và hẹp thì tất nhiên chúng ta nên thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản, càng gọn càng tốt để tạo nên sự thoáng đãng cho căn phòng.

Điều quan trọng khi thiết kế phòng ngủ dài hẹp là không bày biện nhiều đồ trang trí rườm rà mà chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng tiện ích, đặc biệt là không sử dụng đồ nội thất cồng kềnh kích thước lớn hoặc có chiều rộng lớn. Sự tối giản của căn phòng không chỉ thể hiện ở cách trang trí mà còn thể hiện ở cách tiết chế đồ nội thất, chỉ nên đặt những vật dụng quan trọng nhất và cần thiết nhất cho căn phòng ngủ, không “tham lam” bố trí quá nhiều đồ sẽ gây khó khăn và rối rắm trong cách bố trí cho phòng ngủ dài hẹp.

mẫu phòng ngủ dài và hẹp

Thiết kế phòng ngủ dài hẹp tối giản chỉ cần bố trí những vật dụng cần thiết, nhỏ gọn tạo không gian thoáng rộng

Ngoài ra chúng ta nên biết cách tận dụng những khoảng trống nhỏ để trang trí đơn giản nhưng lại rất hiệu quả như là bậu cửa sổ, tab đầu giường….

Nếu như căn phòng dành cho 1 người thì bạn có thể sử dụng chiếc giường đơn tối giản hoặc chiếc đệm đơn cao thay thế giường, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm được diện tích. Với kích thước của chiều rộng chiếc giường đơn, phần khoảng trống bên cạnh chiếc giường bạn có thể bố trí một chiếc bàn trang điểm hoặc bàn học đơn giản nhất có thể.

Xem ngay: Những kiểu mẫu nhà biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp nhất năm 2019

3. Thiết kế phòng ngủ dài hẹp với cách bố trí đồ nội thất thông minh

phòng ngủ dài và hẹp

Hiện nay khi thiết kế phòng ngủ dài hẹp không còn khó khăn khi đã có rất nhiều đồ nội thất thông minh trên thị trường

Nội thất thông minh là một giải pháp không thể thiếu để thiết kế phòng ngủ dài và hẹp, tạo nên một căn phòng ngủ rộng rãi lý tưởng:

- Sử dụng nhiều nội thất gắn tường để tận dụng không gian chiều cao căn phòng: Chắc chắn các bạn không còn xa lạ với những đồ nội thất gắn tường tiện lợi thường sử dụng cho những căn chung cư hoặc phòng trọ nhỏ như là kệ gỗ gắn tường, tủ sách gắn tường, bàn học gắn tường….

cách thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Kệ gỗ gắn tường có lẽ là một giải pháp hiệu quả vô cùng để thiết kế một phòng ngủ nhỏ, dài và hẹp

Muốn thiết kế phòng ngủ dài hẹp trông thoáng rộng và bớt bừa bộn thì bạn cần phải biết tận dụng không gian một cách khôn ngoan để lưu trữ đồ đạc. Vậy làm thế nào để có nhiều không gian lưu trữ hơn? Một lựa chọn mà bạn nên xem xét đó là treo kệ để đồ lên cao và chạy dọc theo chiều dài của căn phòng. Bạn dường như sẽ không tốn bất kỳ một không gian nào, nhưng thực sự vẫn có chỗ để đồ rất rộng rãi và hợp lý. Còn đối với kệ gắn tường có thể sử dụng kệ trang trí hình đa giác để chứa những đồ nhỏ xinh cho căn phòng.

hình ảnh phòng ngủ dài hẹp

Những kệ nhựa gắn tường dài gắn tường có thể thay thế những giá đựng sách vở cồng kềnh trong phòng ngủ

- Sử dụng nội thất có ưu thế về chiều dài và cao, hạn chế chiều rộng để thiết kế phòng ngủ dài hẹp:

+ Khu vực bậu cửa sổ lớn cũng có thể trở thành kệ đựng đồ, giúp tiết kiệm không gian trong căn phòng ngủ nhỏ bé.

bố cục phòng ngủ dài và hẹp

Tận dụng bậu cửa sổ để sử dụng đặt những vật trang trí nhỏ gọn khi thiết kế phòng ngủ dài hẹp

+ Một chiếc kệ lớn và dài, cao nhiều ngăn thiết kế áp tường kết hợp chức năng bàn học tập, làm việc, còn giúp bạn cất giữ, lưu trữ sách vở, đồ đạc của mình ngăn nắp hơn.

+ Nếu như khu vực cạnh giường đã quá hẹp thì có thể sử dụng chiếc bàn học liền ghế hoặc bàn học dài hẹp đặt ở mép tường phía cuối phòng.

thiết kế phòng ngủ dài hẹp đơn giản

Nếu phòng ngủ dài hẹp dành cho 1 người, bạn có thể sử dụng chiếc giường đơn để tiết kiệm diện tích

+ Nếu như kích thước chiều ngang của căn phòng quá hẹp có thể đặt giường đơn theo chiều dọc căn phòng như thế sẽ tiết kiệm được khoảng trống bên cạnh đặt giường theo chiều ngang có thể đặt 1 bàn trang điểm nhỏ ở đó. Tiếp theo chiều dọc của chiếc giường đặt bàn học, góc làm việc. Nhìn chung cách thiết kế theo chiều dài rất hợp lý trong trường hợp này.

+ Tủ quần áo: Nếu không gian phòng ngủ không cho phép bạn đặt một chiếc tủ quần áo lớn, thì đây là giải pháp dành cho bạn. Hãy đặt 2 tủ quần áo nhỏ, cao sát tường, ngang với đầu giường, 1 chiếc để treo, 1 chiếc có nhiều ngăn để gấp gọn và đựng một số đồ cá nhân tiện tích. Nó không chỉ tạo nên một thiết kế cân xứng, đẹp mắt mà còn có thể thay thế được cho một chiếc kệ để đồ. Sử dụng chiếc gường đơn, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này.

các mẫu phòng ngủ dài hẹp

Những kệ tủ thiết kế âm tường sẽ tạo nên sự gọn gàng, thoáng đãng cho phòng ngủ dài hẹp

- Thiết kế âm tường: Thiết kế tủ quần áo âm tường hay chiếc kệ sách âm tường là giải pháp rất thông minh để thiết kế phòng ngủ dài hẹp.

- Sử dụng nội thất đa năng: Mặc dù nội thất đa năng có giá cả tương đối đắt đỏ hơn những đồ nội thất bình thường nhưng hiệu quả sử dụng của nó không thể phủ nhận rất hữu ích, ví dụ như chiếc giường gấp thông minh khi không sử dụng có thể gấp lên gọn gàng hoặc chiếc giường gỗ kết hợp ngăn hộc chứa đồ tiện lợi, gọn gàng. Ngoài ra có một số vật dụng nội thất đa năng khác có thể tham khảo như bàn học kết hợp ghế, giường kết hợp bàn trang điểm…

Xem thêm: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng đơn giản giá rẻ mà đẹp

4. Nên thiết kế nhiều hơn 1 cửa sổ cho phòng ngủ dài hẹp

thiết kế phòng ngủ dài hẹp đơn giản

Đặc điểm không gian phòng ngủ dài yêu cầu chúng ta bố trí cửa sổ đồng đều để thu hút ánh sáng tự nhiên cho căn phòng

Đối với những phòng ngủ ngắn, vuông hơn thì chúng ta chỉ nên thiết kế 1 cửa sổ rộng hoặc 2 cửa sổ đơn 1 cánh nếu căn phòng rộng. Những khi thiết kế phòng ngủ dài hẹp thì chúng ta nên thiết kế 2 cửa sổ rộng để chia đều ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, 1 cửa sổ ở gần giường ngủ, và 1 cửa sổ ở phía dưới căn phòng để tạo sự cân bằng về ánh sáng. Tuy nhiên nếu như điều kiện không cho phép mở 2 cửa sổ thì chúng ta nên bù đắp ánh sáng cho căn phòng bằng cách thiết kế những đèn điện ở khu vực không có cửa sổ.

Đối với cửa sổ, thay vì lắp đặt cả một hệ thống cánh cửa phức tạp, chiếm nhiều diện tích, thì hãy dùng những chiếc rèm cửa mỏng, nhỏ xinh. Nó sẽ làm không gian trong phòng bạn trở nên mềm mại, ấm cúng và đặt biệt là tiết kiệm diện tích hơn.

5. Thiết kế phòng ngủ dài hẹp với cách sử dụng màu sắc, ánh sáng hợp lý

phòng ngủ dài và hẹp bố trí như thế nào

Ánh sáng của căn phòng sẽ lấm áp hơn khi kết hợp đèn thả ánh sáng vàng và các điểm sáng trong phòng ngủ dài và hẹp

- Về màu sắc: Hãy sử dụng những gam màu đơn giản và đồng bộ trong không gian phòng ngủ. Như thế, phòng ngủ sẽ trông rộng hơn và thoáng mát hơn.

Những gam màu nhẹ nhàng và tươi mát như màu trắng, màu xanh nhạt, màu ghi xám, màu thổ cẩm sẽ giúp căn phòng nhỏ hẹp có cảm giác thoải mái hơn và yên bình hơn. Tránh những màu sắc tạo độ sậu và quá nóng như màu cam, đỏ, vàng…. vì phòng hẹp rất dễ gây bức bối, khó chịu.

- Ánh sáng: thiết kế phòng ngủ dài hẹp nên sử dụng một chiếc thả đơn giản, hiện đại có phần tinh tế vừa để trang trí vừa tạo nên ánh thuần khiết cho căn phòng hẹp khi trời tối. Ngoài ra thiết kế thêm các điểm sáng để ánh sáng phân bố đều trong phòng, vì phòng ngủ dài nên nếu chỉ tập trung ở một đầu thì ánh sáng không đều. Tạo ánh sáng vàng nhẹ để căn phòng ấm áp hơn.

6. Trang trí và tạo điểm nhấn cho phòng ngủ dài và hẹp như thế nào ?

có nên thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Đặt một chậu xây xanh nhỏ trong nhà là một ý tưởng rất hay để trang trí và thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Trang trí phòng ngủ dài và hẹp cũng cần hết sức khéo léo và tối giản, chỉ cầ tạo một điểm nhấn trong phòng cũng đủ có sức hút. Bạn nghĩ gì về một mảng tường đầu giường được dán tranh 3d với nội dung theo sở thích của chủ nhân căn phòng, chắc chắn đó sẽ tạo nên điểm nhấn hết sức sinh động. Ngoài ra bạn có thể đặt một chậu cây xanh nhỏ xinh ngay trên kệ hoặc bàn cho phòng ngủ có sức sống hơn và sinh động hơn.

phòng ngủ nhỏ dài và hẹp

Sử dụng tranh dán tường 3d để mang đến vẻ đẹp lạ cuốn hút cho căn phòng ngủ dài và hẹp

Điểm nhấn căn phòng có thể trang trí bằng nhiều cách tùy thuộc vào chủ nhân căn phòng là nam hay nữ hoặc sở thích ra sao, tuy nhiên thiết kế phòng ngủ dài hẹp bằng tranh 3d bạn có thể tùy ý chọn theo phong cách, sở thích của mình. Nếu như không có điều kiện tài chính, bạn có thể chọn giấy dán tường thông thường nhưng có hình ảnh đặc sắc, cuốn hút.

thiết kế phòng ngủ dài hẹp hiện đại

Tranh dán tường kiểu hàn quốc cũng là một gợi ý không tồi

Ngoài ra, bạn có thể dùng rèm cửa sổ hay những vật trang trí lưu niệm nhỏ đặt trên kệ hình đa giác để tăng thêm sự cuốn hút cho căn phòng ngủ hẹp và dài tưởng chừng là chán ngắt kia.

7. Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ dài hẹp hiệu quả

phòng ngủ dài hẹp tối giản

Với những đặc trưng về kích thước, hình dáng, cần chú ý một số vấn đề khi thiết kế phòng ngủ dài hẹp cho các mẫu biệt thự hiện đại

- Không bố trí gương phản chiếu vào giường ngủ, sẽ khiến người ngủ có cảm giác bất an, sợ hãi và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhân căn phòng, đặc biệt là đối với phòng ngủ dài hẹp hun hút phía cuối phòng. Đồng thời cũng không nên đặt gương phản chiếu vào cửa ra vào của căn phòng.

- Không bố trí phòng vệ sinh trong phòng ngủ dài hẹp, khiến căn phòng chật chội.

- Không để phòng ngủ dài hẹp bừa bộn, mất vệ sinh

- Không đặt nhiều chậu cây xanh trong phòng cũng như những đồ trang trí rườm rà, phức tạp.

- Không nên sử dụng vật dụng nội thất kích thước chiều rộng lớn hơn ½ kích thước chiều rộng căn phòng.

- Không thiết kế phòng ngủ dài hẹp theo kiến trúc tân cổ điển hoặc cổ điển vì đặc điểm của kiểu kiến trúc này là sự tập trung vào cách trang trí rườm rà, lộng lẫy, đòi hỏi không gian rộng lớn để thiết kế.

Bố trí nội thất cho phòng ngủ dài và hẹp cần lưu ý đặc biệt đến hình dáng, kích thước của vật dụng đó có phù hợp với căn phòng hay không. Thiết kế phòng ngủ hẹp dài cần sự gọn gàng, ngăn nắp nên cần những vật dụng nội thất có ưu thế kích thước chiều cao và dài. Tốt nhất bạn nên tìm đến những đơn vị tư vấn kiến trúc uy tín để thuê thiết kế nội thất cho phòng ngủ để họ tính toán kỹ lưỡng hơn cho căn phòng, bao gồm cả sự chuẩn xác về kích thước.

Xem thêm: Cách bố trí phòng ngủ hình chữ L tiện nghi, hiệu quả

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận