Làm nhà 3 tầng có tầng lửng có khó không?

Những ngôi nhà có tầng lửng hiện nay không chỉ được lựa chọn để xây dựng trong kiến trúc nhà ở nông thôn, mà ngay cả ở thành thị và các thành phố lớn, kiến trúc nhà 3 tầng có tầng lửng cũng được xây dựng không ít. Thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng có tầng lửng cần đáp ứng những điều gì? Làm nhà 3 tầng có tầng lửng có khó không? 

MỤC LỤC

 1   Nhà 3 tầng có tầng lửng là gì?

 2   Những ưu điểm của  nhà 3 tầng có tầng lửng

 3   Thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng cần đáp ứng điều gì?

 4   Tham khảo một số mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng đẹp sang

 5   Kết luận: Làm nhà 3 tầng có tẩng lửng khó không?


Có lẽ là những câu hỏi của không ít những gia chủ yêu thích mẫu nhà này. Hiểu được những băn khoăn và lo lắng của phần đông khách hàng, bài viết này sẽ đem đến cho các bạn những kiến thức cần thiết để có thể xây dựng được một ngôi nhà 3 tầng có tầng lửng tiện nghi và sang trọng. Nhũng băn khoăn, lo lắng của bạn khi tìm kiếm xây dựng và thiết kế những mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng như thế này sẽ được chúng tôi giải đáp trong những nội dung chi tiết dưới đây: 

  •  
Mách bạn những cách thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp phù hợp
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp
  •  
Giá trị thẩm mỹ từ những mẫu biệt thự 1 tầng đẹp đáng mơ ước hiện nay


Nhà 3 tầng có tầng lửng là gì?

Để xây dựng được một ngôi nhà 3 tầng có tầng lửng đúng chuẩn chất lượng về công năng và thẩm mỹ, việc nắm rõ được định nghĩa và những đặc trưng của nó là điều vô cùng cần thiết.

Tầng lửng còn có một tên gọi khác là gác xép hay gác lửng, là một trong những kiểu kiến trúc nhà ở phổ biến hiện nay. Với đặc điểm là sự thiết kế xây dựng giữa các tầng của một tòa nhà chính, bởi vậy nó không được coi là một tầng riêng biệt mặc dù có công năng không kém gì một tầng nhà chính thức.

Nhà 3 tầng có tầng lửng đẹp

Nhà 3 tầng lửng là gì? 

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia chủ, tầng lửng có nhiều cách bố trí và thiết kế khác nhau. Có tầng lửng phía sau, tầng lửng phía trước, tầng lửng bên hông, tầng lửng bên trong phòng… Việc xử lý tầng lửng cần có sự tinh tế và khéo léo để không phản tác dụng, tạo cảm giác chật chội, gò bó cho không gian nội thất ngôi nhà.

Nhà 3 tầng có tầng lửng là kiểu nhà có kết cấu 3 tầng kết hợp với không gian tầng lửng. Thông thường, tầng lửng trong nhà 3 tầng có tầng lửng là trần thấp và nằm ở tầng trệt (tầng dưới cùng) để tạo được sự mát mẻ và không gian nội thất tiện nghi cho ngôi nhà.

Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ đẹp hiện nay

Những ưu điểm của  nhà 3 tầng có tầng lửng

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng lại nhận được nhiều sự quan tâm của các gia chủ hiện đại như vậy. Nhà 3 tầng có tầng lửng sở hữu những ưu điểm khác biệt về công năng và thẩm mỹ:

Ưu điểm của nhà 3 tầng có tầng lửng

Một số những ưu điểm khi làm nhà 3 tầng có tầng lửng bạn cần biết

+ Về công năng: Kết cấu nhà 3 tầng có tầng lửng mang trong mình không gian sống rộng rãi, có thể bố trí đầy đủ các phòng chức năng, tận dụng được tối đa diện tích đất.

Đối với những ngôi nhà có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế làm sao để tận dụng được tối đa công năng mặt bằng là vô cùng cần thiết. Với điều kiện đó, thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng là một phương án tối ưu nhất, giúp gia chủ tận dụng được cả chiều cao và chiều rộng của ngôi nhà.

Với nhà 3 tầng có tầng lửng, gia chủ có thể tận dụng không gian tầng lửng để phục vụ cho nhiều lợi ích công năng khác nhau như làm phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, nơi làm việc hay phòng đọc sách… Thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt chung và riêng của các thành viên trong gia đình khi sử dụng. 

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự sân vườn thoáng mát đẹp mang lại cuộc sống vô cùng ý nghĩa

+ Về thẩm mỹ: Không gian nhà 3 tầng có tầng lửng nổi bật với sự tiện nghi và sang trọng rất ít mẫu nhà khác có được.

Nhà 3 tầng có tầng lửng có thể được thiết kế với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Ngoại thất có được vẻ đẹp như những ngôi nhà 3 tầng thông thường, nhưng không gian nội thất lại được bố trí tiện nghi và sang trọng hơn hẳn. Đây là một yếu tố giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

So với những ngôi nhà thấp tầng khác, nhà 3 tầng có tầng lửng mang trong mình nhiều không gian sống khác biệt với sự cao rộng và kiến trúc có thể thiết kế sang trọng đẳng cấp. Sở hữu một mô hình nhà ở như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể hãnh diện và tự hào bởi thành quả lao động hiện hữu đó của mình.

Thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng cần đáp ứng điều gì?

Thiết kế bất cứ một mẫu nhà ở nào cũng có những yêu cầu riêng cần đáp ứng được. Nhất là đối với một mẫu nhà khá phức tạp như nhà 3 tầng có tầng lửng. Thiết kế nhà 3 tần có tầng lửng cần đáp ứng được một số điều sau:

yêu cầu thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng

Yeu cầu thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng đẹp phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình

+ Bố trí công năng 3 tầng chính và tầng lửng hợp lý khoa học:

Công năng là yếu tố quyết định phần lớn giá trị của ngôi nhà đó.  Do đó việc thiết kế không gian ngôi nhà sao cho hợp lý luôn là sự lưu tâm của các chủ đầu tư và kiến trúc sư. Nhà 3 tầng có tầng lửng có thiết kế khá đặc biệt với không gian tầng lửng được thêm vào kết cấu. Với những không gian nhà ở có sự khắc biệt về hình với cãi vỏ bọc vốn có của với một không gian khác biệt so với những ngôi nhà khác. Để có được với những không gian nhà ở một ngôi nhà với những không gian nhà ở được thiết kế với những hình thức khác biệt của một không gian nhà ở với tất cả những lối thiết kế với hình dáng và kiến trúc độc đáo khác biệt.

Bố trí công năng các tầng chính hợp lý khoa học là khi nó đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu sử dụng của gia chủ, không chỉ về số lượng các phòng mà còn là cả chất lượng của từng căn phòng. Nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình là khác nhau, bởi vậy việc tham khảo kỹ lưỡng nhu cầu của gia chủ để thiết kế sao cho vừa ý là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra dối với từng phòng đều phải đáp ứng những yêu cầu riêng khác nhau. Chẳng hạn phòng sinh hoạt chung cần diện tích rộng rãi và không gian thoáng đãng, phòng khách cần trang trí sang trọng đẳng cấp, phòng sinh hoạt riêng cần yên tĩnh và đảm bảo sự riêng tư.

Tham khảo thêm: Những ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản mà đẹp

Diện tích sử dụng các mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng

Làm nhà 3 tầng có tầng lửng đơn giản

Nhà 3 tầng có tầng lửng đặc biệt có không gian tầng lửng được thiết kế để tạo thêm không gian sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Bởi vậy việc sử dụng không gian tầng này vào mục đích gì cần được tham khảo kỹ lưỡng từ phía gia chủ để có thể thiết kế với kích thước, không gian, nội thất phù hợp.

+ Thống nhất về kiến trúc nội thất và ngoại thất.

Một ngôi nhà muốn có được vẻ đẹp thẩm mỹ toàn diện cần có sự thống nhất về kiến trúc nội thất và ngoại thất. Hiện nay, nhà ở có thể được thiết kế với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, nhưng phổ biến hơn cả là: Kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc hiện đại. Mỗi một phong cách lại sở hữu những ưu điểm riêng, mang lại những vẻ đẹp riêng cho không gian nhà ở. Chính bởi vậy, nhiệm vụ của kiến trúc sư là làm sao để có thể thể hiện được toàn bộ những vẻ đẹp kiến trúc ấy, không chỉ làm rõ đặc trưng, mà còn cần có sự độc đáo, ấn tượng, và nhất thống giữa khôn gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Mỗi một phong cách kiến trúc đều mang trong mình những đặc trưng riêng, nội thất đi kèm chúng cũng vậy. Nếu như kiến trúc cổ điển yêu cầu những đồ vật nội thất trạm trổ cầu kì, kiến trúc tân cổ phù hợp với những đồ tinh tế và trang nhã thì kiến trúc hiện đại lại phù hợp với những vật dụng đơn giản, hiện đại… Việc lựa chọn nội thất và ngoại thất này không những đem đến cho gia chủ không gian sống sang trọng đẳng cấp mà còn cả sự tiện nghi phù hợp với ý thích của gia chủ.

+ Đáp ứng yêu cầu của 1 tâng lửng:

Tầng lửng trong nhà 3 tầng có tầng lửng là một không gian kiến trúc được thiết kế thêm vào kết cấu của ngôi nhà. Tuy nhiên, gia chủ không nên vì sở thích mà cố ý thêm bừa một tầng lửng. Mà cần phải căn cứ vào độ cao, chiều rộng của tầng chính đủ để có thể thiết kế thêm tầng lửng thì mới thiết kế.

Tầng lửng không nên xây quá cao hoặc quá thấp để có thể tạo nên không gian hợp lý cho bất cứ hoạt động nghỉ ngơi hay những sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Không những phải đảm bảo yếu tố về chiều cao và chiều rộng, độ bền chắc của nó cũng là vấn đề quan trọng. Để đáp ứng yêu cầu này, tầng lửng nên được làm bằng các vật liệu như gỗm ván gỗ, ván chịu lực, ván xi măng, bê tông… Trong đó, bê tông là vật liệu tốt nhất để có thể đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, độ chắc chắn và bền vững cho ngôi nhà nhất.

Bạn đọc quan tâm: Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu âu sang trọng mà đẹp

Tham khảo một số mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng đẹp sang

Thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng phù hợp nhất đối với những gia chủ sở hữu những lô đất với kích thước vừa phải, muốn tận dụng tối đa công năng mặt bằng để tạo được không gian sống rộng rãi và thoải mái nhất.

Tổng hợp mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng đẹp

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng đẹp 

Thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng đẹp sang không phải việc đơn giản, bởi vậy tham khảo trước những mẫu nhà đẹp là điều các gia chủ nên làm. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số những mẫu thiết kế nhà 3 tầng có tầng lửng đẹp sang để gia chủ có thể ngắm nhìn, rồi từ đó có được những dự định, hình dung và ý tưởng rõ ràng nhất cho ngôi nhà tương lai của mình.

Mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng hiện đại đẹp

Mẫu 1: Nhà 3 tầng có tầng lửng mặt tiền 10m diện tích 80m2

Nhà 3 tầng có tầng lửng mặt tiền 10m diện tích 80m2 này được thiết kế với đặc trưng là sự đơn giản của kiến trúc hiện đại. Nhìn vào hình ảnh phối cảnh mặt tiền của ngôi nhà, ta có thể thấy nó được thiết kế bởi những hình khối khỏe khoắn và đường nét trang trí đơn giản, tạo cảm giác phòng khoáng, thoải mái cho toàn bộ ngôi nhà.

Điểm đặc biệt của ngôi nhà 3 tầng có tầng lửng này có lẽ chính ở hệ thống mái màu đen vô cùng sang trọng và đẹp mắt. Ngôi nhà được thiết kế với những mái nhỏ phân tầng theo thứ tự tăng dần cụ thể ở các hàng hiên là những mái nhỏ chạy dài giúp che chắn phần tiền sảnh, hành lang tránh được thời tiết mưa gió hắt vào sảnh nhà. Ở tầng 2 và tầng 3 có các mái phụ có tác dụng che chắn các ban công ở phía trước mặt, vừa tạo được sự độc đáo về kiến trúc, và tạo được vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tham khảo thêm: Chọn lọc những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng mái lệch độc đáo nhất cả nước

Nhà 3 tầng có tầng lửng cổ điển

Mẫu 2: Nhà 3 tầng có tầng lửng phong cách cổ điển diện tích 190m2

Mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng này mang trong mình nét kiến trúc đặc trưng cổ điển Pháp. Với điểm nhấn kiến trúc là những hình khối đồ sộ, bố trí đối xứng nhau qua trung tâm ngôi nhà. Không chỉ ở hình khối, từng chi tiết trang trí cũng được thiết kế một cách tỉ mỉ và công phu, nhằm đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cho ngoại thất công trình.

Làm Nhà 3 tầng có tầng lửng

Mẫu 3: Nhà 3 tầng có tầng lửng kiểu Pháp hình chữ L đẹp lung linh

Nhà 3 tầng có tầng lửng kiểu Pháp hình chữ L này được xây dựng với sự nguy nga, đồ sộ không kém gì một tòa lâu đài. Thiết kế khung nhà vuông chắc chắn,các chi tiết trang trí hoa văn đẹp mắt, kết hợp cùng hệ mái mansand đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp khác biệt.

Ngoại thất của nhà 3 tầng có tầng lửng hình chữ L thể hiện sự tinh tế và sắc sảo trong cách thiết kế. Cách tính toán tỉ mỉ làm cho ngôi nhà 3 tầng có tầng lửng kiểu pháp mang một vẻ đẹp sang trọng mà vẫn tạo được không gian sống yên bình, nhẹ nhàng cho gia chủ.

Nhà 3 tầng có tầng lửng

Mẫu 4: Nhà 3 tầng có tầng lửng 5x18m vô cùng độc đáo ở Hưng Yên

Với mặt tiền 5m, việc thiết kế làm sao để ngôi nhà có thể có được sự thoáng rộng và đầy đủ tiện nghi là điều vô cùng cần thiết. Bởi vậy kiến trúc sư của Angcovat chúng tôi đã thiết kế các cửa sổ kính lớn tạo ra không gian mở trong kiến trúc ngôi nhà. Mặt tiền nhà 3 tầng có tầng lửng này tuy không lớn nhưng vẫn thể hiện được đầy đủ những đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển. Bao gồm hệ cột tròn vững trãi, kết hợp vòm cong mềm mại; lan can bằng sắt màu đen với hoa văn tinh tế,  tạo nên sự sang trọng đẳng cấp.

Nhà 3 tầng có tầng lửng

Mẫu 5: Nhà 3 tầng có tầng lửng mặt tiền 8m diện tích 70m2 hiện đại

Kiến trúc hiện đại sở hữu đặc điểm về sự tự do phi đối xứng cả trong hình khối, màu sắc và cách thức trang trí. Bởi vậy các kiến trúc sư trẻ có thể thoải mái sáng tạo nên những mẫu nhà mang vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng. Nhà 3 tầng có tầng lửng matwj tiền 8m diện tích 70m2 này có 3 mặt giáp công trình khác, bởi vậy việc tập trung trang trí và thiết kế ngoại thất mặt tiền, làm sao để phô bày được toàn bộ vẻ đẹp kiến trúc của nó là việc vô cùng cần thiết.

Thông thường, mặt tiền của kiến trúc nhà phố sẽ được thiết kế theo kiểu thành một mặt phẳng thống nhất không tách rời, tuy nhiên đối với mẫu nhà phố này lại có sự phá cách vô cùng ngoạn mục và tinh tế, đẹp mắt. Mặt tiền mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng này có bố cục rõ ràng chia thành 2 phần, phần chính đuổi về phía trước nổi bật tạo điểm nhấn, giúp tránh được sự nhàm chán, đơn điệu. Phần khối thụt về phía sau làm nền cho phần nổi lên trên với sự hài hòa cả về màu sắc và các chi tiết như hệ thống cửa, lan can, ban công, mái tầng… làm nên một tổng thể cân đối, mới mẻ, hiện đại.

Nhà 3 tầng có tầng lửng

Mẫu 6: Nhà 3 tầng có tầng lửng 10x9m phong cách hiện đại

Màu sắc chính là một trong những yếu tố then chốt tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho một ngôi nhà, nhất là với những ngôi nhà mang kiến trúc hiện đại, tự do, phóng khoáng. Với mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng 10x9m phong cách hiện đại này, các kiến trúc sư của Angcovat đã phối màu trắng của tường nhà cộng với màu cà phê có kẻ vân trắng tạo nên sự kết hợp hoàn hảo và đầy tinh tế. Màu sắc ngoại thất sang trong, bổ trợ cho các hình khối kiến trúc, là nên tảng tạo nên vẻ đẹp thanh lich và cuốn hút cho ngôi nhà.

Nhà 3 tầng có tầng lửng

Mẫu 7: Nhà 3 tầng có tầng lửng tân cổ điển diện tích 100m2

Nhà 3 tầng có tầng lửng tân cổ điển diện tích 100m2 này là sự kết hợp hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại. Với đặc điểm là sử dụng nhiều nhữn ô cửa kính rộng rãi, cùng các chi tiết hình vòm cong, hoa văn trang trí tinh tế. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp hài hòa và đẳng cấp kác biệt cho không chỉ ngoại thất mà cả nội thất ngôi nhà.  

Xem thêm: Các mẫu nhà 3 tầng 80m2 đẹp nhất hiện nay

Kết luận: Làm nhà 3 tầng có tẩng lửng khó không?

So với những ngôi nhà 1 tầng, nhà 2 tầng hay 3 tầng đơn giản khác, nhà 3 tầng có tầng lửng mang trong mình nhiều những yêu cầu khắt khe về cả thẩm mỹ và công năng. Bởi vậy rất dễ hiểu vì sao nhiều gia chủ lại lo lắng không biết có nên xây dựng nó hay không. Tuy nhiên, làm nhà 3 tầng có tầng lửng có khó không thực chất cũng phụ thuộc một phần lớn vào yêu cầu về thẩm mỹ và công năng của gia chủ. Yêu cầu càng khắt khe và phức tạp thì độ khó càng tăng cao.

Nhà 3 tầng có tầng lửng

Việc thiết kế và thi công nhà 3 tầng có tầng lửng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều nếu gia chủ lựa chọn cho mình được đơn vị tư vấn thiết kế và thi công uy tín chất lượng. Việc này sẽ giúp gia chủ có được phương án thiết kế hợp lý và khoa học, để từ đó có thể thi công công trình một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và xây dựng những mẫu nhà 3 tầng có tầng lửng, hoặc bất cứ một yêu cầu thiết kế nột thất, ngoại thất nào đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi, ấn tượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận