Kiến trúc sư tư vấn cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng sao cho đẹp?

Trong kiến trúc, xây dựng, thì mặt tiền đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mặt tiền chính là nơi đầu tiên thu hút mọi người xung quanh khi đến với ngôi nhà của bạn. Đây cũng chính là lí do vì sao mà khi tiến hành thiết kế, cũng như thi công xây dựng, khu vực không gian mặt tiền luôn được chủ đầu tư chú ý trang trí và thiết kế sao cho đẹp và ấn tượng nhất.

Và để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo những cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng sao cho đẹp dưới đây để có thêm những ý tưởng thiết kế ngôi nhà cho mình!

  •  
Bộ sưu tập các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ vô cùng tiện nghi
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự 1 tầng đáng sống
  •  
Tư vấn 69+ các mẫu bungalow trên núi đẹp và ấn tượng nhất hiện nay


Tầm quan trọng của việc thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng

Cũng giống như những công trình kiến trúc khác, từ nhà ở dân dụng, cho đến những công trình như khách sạn, dự án... thì kiến trúc mặt tiền luôn đóng vai trò quan trọng hàng đầu.

Mặt tiền có chức năng thẩm mỹ rất lớn đối với một công trình kiến trúc. Đối với các mẫu nhà ở, biệt thự 3 tầng thì điều này cũng không nằm ngoại lệ! Là một trong những loại hình nhà ở, biệt thự phổ biến được xây dựng hiện nay, các công trình nhà 3 tầng được xây dựng với quy mô tương đối lớn. Chính vì thế, những đòi hỏi về mặt chi phí xây dựng, tính kĩ thuật, hay yêu cầu thẩm mỹ của công trình đó cũng cần được thực hiện một cách tối ưu và trọn vẹn nhất. Thiết ké mặt tiền nhà 3 tầng đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó được thể hiện ở việc:

tầm quan trọng của thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng

Tầm quan trọng khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng là gì? 

+ Là không gian đầu tiên khi tiếp xúc, có tác dụng trong việc tạo nên ấn tượng thẩm mỹ đối với mọi người xung quanh.

+ Mặt tiền đánh giá được phong cách kiến trúc chủ đạo của công trình đó, quyết định phong cách kiến trúc mà mẫu nhà 3 tầng đó thể hiện.

+ Mặt tiền đẹp, thuận lợi cho việc kinh doanh, hay nâng cao giá trị của ngôi nhà đó.

+ Mặt tiền trong thiết kế, xây dựng còn mang những ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy. Điều này còn tùy thuộc vào tuổi, hay cung, mệnh của người chủ gia đình. Việc thiết kế mặt tiền của mẫu nhà 3 tầng như thế nào để đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, kiến trúc cũng là điều đáng quan tâm để có thể có được một mặt tiền nhà đẹp nhất.

Tham khảo thêm: 100+ các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp hiện nay

Chia sẻ những cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Để có thể thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp cho mình, bạn cần tham khảo thêm nhiều những ý tưởng trang trí mặt tiền sao cho đẹp. Không khó để bạn có thể tìm kiếm và xây dựng được cho gia đình mình phương án thiết kế ngoại thất sao cho đẹp. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư, những người có chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, xây dựng... để đưa ra cho bạn phương án thiết kế, xây dựng sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn xây dựng của gia đình mình.

Những cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp dưới đây bạn có thể tham khảo trước khi xây dựng cho mình phương án thiết kế. Cụ thể như sau:

Cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Chia sẻ một vài cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp bạn nên tham khảo

  1. Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp bằng cách lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Phong cách kiến trúc chính là sợi chỉ xuyên suốt, tạo nên tính thống nhất cho toàn bộ, tổng thể một công trình kiến trúc, nhà ở. Phong cách kiến trúc bạn có thể lựa chọn được cho ngôi nhà của mình đó là: hiện đại, tân cổ điển, cổ điển. Lựa chọn phong cách kiến trúc chủ đạo, sẽ đưa ra phương án thiết kế mặt tiền sao cho phù hợp với điều kiện và những tiêu chí đặc trưng của phong cách đó. Những đặc trưng về mặt phong cách cũng quy định việc trang trí, thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp ra sao.

  1. Lựa chọn màu sắc khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng phù hợp

Màu sắc chính là yếu tố vô cùng quan trọng để góp phần mang đến vẻ đẹp, cũng như những giá trị cho ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 3 tầng đẹp này. Việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng cũng là cách cơ bản để bạn có thể tạo nên được một không gian mặt tiền ấn tượng và thẩm mỹ. Lưu ý, bạn nên đảm bảo được sự thoải mái trong bố cục kiến trúc, cũng như thể hiện được tính thẩm mỹ với không gian ngoại thất của công trình đó.

Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng lựa chọn màu sắc trang trí cho không gian này ra sao. Bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc cho mặt tiền, tối đa nên chỉ sử dụng 3 màu sắc cho mặt tiền. Đồng thời, sử dụng những màu sắc được ưu chuộng nhiều nhất hiện nay như: màu trắng, ghi, màu kem, xanh... Và sự kết hợp linh động, tinh tế giữa các màu sắc mặt tiền đem đến cho công trình sự thoải mái và mang đậm giá trị thẩm mỹ nhất.

Hơn nữa, màu sắc kiến trúc, ngoại thất của công trình cũng được lựa chọn những gam màu phù hợp với phong thủy, mang đến may mắn cho chủ đầu tư, thu hút tài lộc.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 100m2 đẹp nhất 2019

  1. Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng sử dụng vật liệu hoàn thiện tinh tế

Những loại vật liệu đơn giản, tinh tế hoặc cũng có thể sử dụng những loại vật liệu mới mẻ, hiện đại... Mỗi loại vật liệu hoàn thiện khác nhau sẽ đem đến cho mặt tiền của công trình những giá trị thẩm mỹ khác nhau.

Một số loại vật liệu được sử dụng khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng bao gồm: Kính, gạch ốp tường ngoại thất, bê tông, các loại vật liệu trang trí mới, hay phào chỉ trang trí... Những loại vật liệu này được sử dụng mang lại những giá trị thẩm mỹ tối ưu, và tăng tính hấp dẫn cho không gian ngoại thất của công trình đó.

Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Một số cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp và phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình 

Việc kết hợp các loại vật liệu hoàn thiện cho thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng sao cho đảm bảo được bố cục thiết kế và không gian nhà ở được sử dụng và thể hiện một cách rõ ràng và thẩm mỹ nhất.

  1. Cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng ưu tiên những điểm nhấn

Điểm nhấn khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điểm nhấn của một công trình kiến trúc chính là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên được tính thẩm mỹ, cũng như sự khác biệt của một công trình. Điểm nhấn cho việc thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng sẽ tạo nên sức hút, tính hấp dẫn cho ngoại thất của công trình đó.

Bất cứ một chi tiết, màu sắc, hay không gian nào đó được thiết kế trong mặt tiền của công trình đều thể hiện được sự khác biệt và mới mẻ vô cùng. Điểm nhấn sẽ giúp cho công trình trở nên tươi sáng, hấp dẫn và thu hút xung quanh hơn.

Một số các chi tiết thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng có thể tận dụng được sử dụng như: khoảng không gian ban công, hay cây xanh được sử dụng, hay những chi tiết lam trang trí, sảnh, .... mang vẻ đẹp thẩm mỹ, tinh tế và những giá trị trọn vẹn cho ngoại thất của công trình.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu những mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp tại Angcovat

Một số lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp là gì?

Để có thể thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp, bạn cần lưu ý đến một số những vấn đề sau để có thể lựa chọn được cho gia đình mình phương án thiết kế tối ưu nhất cho gia đình mình.

+ Đầu tư thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp “chất”

Bạn nên đầu tư vào không gian mặt tiền của một công trình kiến trúc, nhà ở trọn vẹn. Khu vực mặt tiền được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, cũng như thể hiện được sự hoành tráng trong bố cục công năng sử dụng. Phương án thiết kế kiến trúc mặt tiền nhà 3 tầng đẹp được đánh giá khá cao bởi chất lượng các đồ nội thất. Bạn nên tránh việc sử dụng những đồ nội thất kém chất lượng,  vì điều này không mang lại giá trị thẩm mỹ cao, đồng thời, cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng hoàn thiện ngoại thất cho công trình đó.

+ Không nên tham lam, ôm đồm quá nhiều việc trang trí, thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng

Càng đơn giản càng đẹp! Đôi khi, chính sự đơn giản, tiết chế việc sử dụng những chi tiết trang trí ngoại thất như thế này lại đem đến cho công trình sự mới mẻ, ấn tượng và khác biệt vô cùng. Việc thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp cần được thể hiện sự tinh tế, trọn vẹn trong từng chi tiết trang trí. Bạn không nên quá tham lam, ôm đồm quá nhiều vào việc trang trí, cũng như tạo nên được những thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp và trọn vẹn nhất.

Lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng

Một số điều cần lưu ý về cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

+ Bố trí các mảng miếng, hình khối phù hợp: Việc sử dụng, tận dụng các mảng miếng, hình khối kiến trúc sao cho phù hợp với phong cách kiến trúc. Việc bố trí các mảng miếng, hình khối trang trí kiến trúc lồi hay lõm, cong hay thẳng, vuông hay tròn....có những ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi nó sẽ đem đến cho không gian mặt tiền ngoại thất vẻ đẹp hợp lý, tinh tế và ấn tượng độc đáo.

+ Nên sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc. Nhà 3 tầng thường sẽ có quy mô xây dựng tương đối lớn, bạn cần chuẩn bị được đơn vị tư vấn thiết kế ngoại thất sao cho phù hợp. Không gian mặt tiền được trang trí ra sao, bố trí kiến trúc như thế nào cũng sẽ được những người kiến trúc sư có kinh nghiệm trong nghề đưa ra cho bạn những phương án thiết kế tối ưu nhất để có được không gian mặt tiền ngôi nhà đẹp và mang đậm giá trị thẩm mỹ nhất.

Kiến trúc sư chính là người đưa ra phương án thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng sao cho đẹp và thẩm mỹ nhất.

Trên đây là một số những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp.  Một số những mẫu thiết kế mặt tiền nhà  3 tầng đẹp bạn có thể tham khảo cùng chúng tôi dưới đây:

Bạn đọc quan tâm: Chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà 3 tầng đơn giản hiện đại

Tham khảo một số ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Dưới đây sẽ là một số ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp. Ứng dụng được những cách thức thiết kế và lựa chọn được cho gia đình mình phương án thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Một số ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp từ kiến trúc Angcovat: 

thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Mẫu 1: Tư vấn cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp mang phong cách tân cổ điển. Với 1 mặt tiền, cùng hệ thống các cột trụ, hay những loại vật liệu trang trí như nhôm đúc, tạo nên cho không gian mặt tiền của mẫu nhà 3 tầng điểm nhấn mới mẻ và vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, với những chi tiết trang trí ngoại thất của công trình, màu sắc và loại mái ngói sử dụng cũng là cách để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho mặt tiền của công trình này. 

thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

2. Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng mái thái hình chữ L. Thiết kế kiến trúc của mẫu nhà biệt thự 3 tầng đơn giản này cũng tạo nên được tính hấp dẫn khi bạn muốn nhìn ngắm không gian ngoại thất ấn tượng này. Tận dụng tối đa các loại vật liệu trang trí, cùng với hình dạng ngôi nhà chỉn chu, phù hợp với điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Hơn nữa, với kiến trúc hiện đại, bạn cũng không mất quá nhiều chi phí cho việc hoàn thiện. 

thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Mẫu 3: Cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng với hình khối kiến trúc hiện đại. Với đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại, mặt tiền của mẫu nhà 3 tầng được hoàn thiện với hình khối rõ ràng, cân đối. Sự đặc biệt của việc sử dụng hình khối kiến trúc chính là cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng hợp lý nhất mà bạn có thể nhìn thấy rõ ràng ở mẫu thiết kế này. Sự nổi bật trong hình khối kiến trúc, các chi tiết đua ra ngoài mạnh mẽ, đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng và hoàn thiện.

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Mẫu số 4: Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp hiện đại. Kiến trúc hiện đại, với mái bằng mới mẻ và sang trọng cũng giúp cho những không gian mặt tiền của mẫu biệt thự 3 tầng này trở nên hấp dẫn hơn. Bạn có thể thấy được cách sử dụng vật liệu, hình khối kiến trúc cho ngoại thất của công trình này là điều khá rõ ràng. Sự hấp dẫn trong việc tận dụng các chi tiết cửa kính, loại vật liệu gạch, đá ốp tường cũng làm tăng tính thẩm mỹ và điểm nhấn cho không gian ngoại thất của công trình này. 

Kiến trúc thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng mái ngói thái đẹp. Mẫu biệt thự 3 tầng có 2 mặt tiền, được trang trí cầu kì và tỷ mỉ với hệ thống mái có độ dốc khá lớn. Sự hấp dẫn có trong hệ thống cửa chính, cửa sỏ bằng gỗ kết hợp kính đem lại cho công trình sự mới mẻ và cân đối vô cùng. Sự cầu kì của không gian kiến trúc mặt tiền cho phép ngôi nhà thể hiện được vẻ đẹp tinh tế nhất và ấn tượng nhất. Thiết kế mái giật cấp ấn tượng, cùng với các loại vật liệu hoàn thiện được sử dụng làm tăng thêm sự bề thế và uy nghi cho kiến trúc của công trình này. 

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

6. Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp. Sự đối xứng, cân đối và hấp dẫn trong những chi tiết trang trí kiến trúc, hình khối, vật liệu được vận dụng một cách linh hoạt và hấp dẫn. Hình dạng của mái trong thiết kế ngoại thất của công trình đó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên được giá trị thẩm mỹ và sức hấp dẫn cho mặt tiền trở nên mới mẻ và thu hút hơn.

thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

7. Đắm chìm với vẻ đẹp ngoại thất của mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp mái thái. Với điểm nhấn 2 mặt tiền, công trình này trở nên thu hút với hệ thống các chi tiết, vật liệu sử dụng hoàn thiện đẹp và mới mẻ. Màu sắc tương phản, hấp dẫn cũng được sử dụng linh hoạt trong ngoại thất của một công trình kiến trúc. Tính thẩm mỹ được thể hiện tối ưu khi không gian ngoại thất có sự đối xứng, tương ứng nhau trong kiến trúc. 

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

8. Hình ảnh phối cảnh kiến trúc mẫu thiế kế mặt tiền nhà 3 tầng hiện đại. Kiểu nhà phố hiện đại 3 tầng như thế này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên cả nước. Bạn sẽ thấy thích thú với những chi tiết trang trí ngoại thất kiến trúc đơn giản, cùng với chiều rộng mặt tiền khá hẹp, nên không gian kiến trúc của công trình trở nên hấp dẫn và tinh tế hơn. 

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

9. Tư vấn mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng phong cách tân cổ điển. Với kiến trúc 2 mặt tiền, cùng với hệ thống các chi tiết cột, cửa sang trọng, thì công trình này đảm bảo được tính thẩm mỹ tương đối lớn. Hệ thống cửa kính, cửa sổ, cửa ra vào với độ rộng lớn, cũng như chất liệu cửa kính lấy sáng giúp thu hút và tăng thêm giá trị sử dụng cho không gian sống. Màu sắc và vật liệu được sử dụng cho thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng này cũng được sử dụng hầu hết là những loại vật liệu cao cấp. Chính vì thế mà khách hàng cũng dễ dàng hơn trong việc phân chia không gian sử dụng, cũng như cách thức bố cục hình khối kiến trúc tại đây. 

Bản vẽ thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Mẫu 10: Tư vấn mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp hiện đại. Những khoảng không gian xanh tại mặt tiền của mẫu nhà 3 tầng này chính là yếu tố quan trọng trong việc tăng giá trị thẩm mỹ và sự mới mẻ, hiện đại cho không gian ngoại thất của công trình đó. Hệ thống các chi tiết trang trí ngoại thất tinh tế, trọn vẹn cùng với các không gian xanh được trồng xung quanh ngôi nhà đem đến những giá trị khác biệt và mới mẻ cho ngoại thất. 

cách thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Mẫu 11: Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng hiện đại kiểu nhà phố

Phong cách kiến trúc hiện đại được thể hiện rõ ràng qua mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng ở phố. Chỉ với 1 mặt tiền, nên hầu hết, loại vật liệu bằng kính được sử dụng trở nên phổ biến. Sự nổi bật của hình khối kiến trúc hiện đại, cho đến việc ứng dụng nhưng loại vật liệu hoàn thiện như kính, gạch, đá... đem lại cho công trình sự mới mẻ và vẻ đẹp hoàn thiện bậc nhất. 

Trên đây là một số kinh nghiệm bạn cần lưu ý đến khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng sao cho đẹp. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng và lựa chọn những phương án thiết kế và thi công nhà ở sao cho hợp lý. Kiến trúc sư Angcovat sẽ giúp bạn đưa ra phương án tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự sao cho phù hợp nhất. 

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Một số kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng vô cùng ấn tượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận