Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng sao cho phù hợp?

Kiến trúc tạo nên bộ mặt cho sự phát triển của xã hội. Đánh dấu những bước phát triển không ngừng nghỉ của hoạt động kiến trúc hiện nay trên mọi phương diện của đời sống. Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng được nhiều khách hàng quan tâm để xây dựng. Ở nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn đến bạn cách thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng làm sao cho phù hợp và đảm bảo các yêu cầu về tính thẩm mỹ, cũng như các yếu tố kĩ thuật thi công.

MỤC LỤC

 1   Tầm quan trọng của kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

 2   Tư vấn phong cách kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phù hợp

 3   Một số yếu tố đánh giá thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng độc đáo

 4   Làm thế nào để sở hữu được mẫu kiến trúc nhà đẹp 3 tầng


Tầm quan trọng của kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng nói riêng và kiến trúc nói chung chính là ngành liên quan đến khoa học và nghệ thuật trong việc sắp xếp và bố trí không gian, sau đó đưa ra những phương án thiết kế, bố cục kiến trúc đảm bảo và phục vụ nhu cầu đời sống của con người.

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng ở nông thôn đẹp nhất
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng sang trọng
  •  
Tham khảo những mẫu nhà thờ họ miền bắc đẹp


Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng được hiểu là cách thức thiết kế, xây dựng và tạo nên những không gian sống đảm bảo được giá trị thẩm mỹ, bố cục công năng sử dụng, cho đến các yêu cầu về mặt kĩ thuật. Thông thường, kiến trúc là thuật ngữ dùng để mô tả nhiều hơn đến vẻ đẹp bên ngoài của một công trình nhà ở. Tầm quan trọng của kiến trúc nhà đẹp 3 tầng được thể hiện như sau:

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Tầm quan trọng của kiến trúc nhà đẹp 3 tầng vô cùng ấn tượng 

+ Một là: Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng tạo nên giá trị thẩm mỹ, giúp thu hút mọi ánh nhìn xung quanh, đồng thời nâng cao giá trị của một công trình. Kiến trúc chính là yếu tố đầu tiên khi nhìn nhận và đánh gia được một công trình kiến trúc. Kiến trúc cũng có thể được hiểu là không gian của mặt tiền ngôi nhà đó, là không gian thu hút được ánh nhìn của mọi người xung quanh.

+ Hai là: Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng làm tăng giá trị của công trình. Đương nhiên, đối với công trình nhà dùng để ở, sinh hoạt hay kết hợp kinh doanh thì giá trị kiến trúc càng cao, tính thẩm mỹ càng lớn thì giá trị về mặt kinh tế cũng càng cao hơn. Giá trị của công trình cũng vì thế được đề cao hơn hẳn.

+ Ba là: Sự thống nhất giữa kiến trúc và kết cấu, giữa tính thẩm mỹ, nghệ thuật và kĩ thuật chính xác đem đến cho công trình giá trị cao nhất.

Chính vì thế mà những mẫu thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng luôn được thực hiện một cách chỉn chu và đảm bảo được tối đa những nhu cầu về mặt thẩm mỹ, hay cách thức bố trí công năng sử dụng. Những phong cách kiến trúc nhà đẹp 3 tầng được sử dụng với những đặc trưng, chi tiết khác nhau, mang đến những ý tưởng thiết kế đẹp nhất.

Xem thêm: Chia sẻ 69+ các mẫu bungalow trên núi đẹp và đem lại hiệu quả kinh tế cao

Tư vấn phong cách kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phù hợp

Phong cách kiến trúc nhà đẹp 3 tầng được chủ đầu tư lựa chọn và phù hợp với điều kiện xây dựng của từng khách hàng, gia đình hiện nay.  Phong cách kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phổ biến hiện nay được khai thác trên 3 loại phong cách kiến trúc đặc trưng bao gồm: Kiến trúc hiện đại, tân cổ điển, và cổ điển.

Mỗi loại kiến trúc nhà đẹp 3 tầng khác nhau mang những đặc trưng khác nhau. Đồng thời, phù hợp với sở thích, mong muốn xây dựng khác nhau đối với từng đối tượng khách hàng. Cùng chúng tôi tham khảo một số đặc trưng của các phong cách kiến trúc nhà đẹp 3 tầng này như sau:

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Tư vấn phong cách kiến trúc nhà đẹp 3 tầng sao cho phù hợp 

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phong cách hiện đại

Các mẫu nhà biệt thự 3 tầng mang phong cách hiện đại mang một số những đặc trưng như:

+ Hình khối kiến trúc linh hoạt, mảng miếng kết hợp mạnh mẽ với nhau đảm bảo được giá trị về mặt không gian cho công trình.

+ Sử dụng những loại vật liệu xây dựng hiện đại: bê tông, kính, ....

+ Kiến trúc tự do, phi đối xứng, không tuẩn thủ theo một form mẫu nào cả.

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phong cách cổ điển

Kiến trúc nhà biệt thự 3 tầng cổ điển kén chọn người dùng hơn. Phong cách cổ điển phù hợp với những gia đình có điều kiện về mặt kinh tế. Chủ đầu tư cũng là những người yêu thích sự hoài niệm và nét cổ điển đầy thương nhớ. Đặc trưng khi thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phong cách cổ điển bao gồm:

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng cổ điển

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phong cách cổ điển 3 tầng đẹp 

+ Tính đối xứng, cân bằng trong hình khối, chi tiết trang trí kiến trúc.

+ Sử dụng nhiều chi tiết trang trí kiến trúc mang hơi hướng cổ điển tinh tế và cầu kì. Các chi tiết trang trí được sử dụng với sự cầu kì, công phu.

+ Màu sắc chủ đạo sử dụng ở ngoại thất kiến trúc nhà đẹp 3 tầng cổ điển là màu trắng và vàng với những sắc độ khác nhau.

+ Quy mô xây dựng những mẫu nhà mang phong cách cổ điển thường rất lớn, đầu tư mức chi phí xây dựng tương đối lớn cũng là đặc trưng của những công trình kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phong cách cổ điển này.

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phong cách tân cổ điển

Phong cách kiến trúc tân cổ điển là sự giao hòa giữa 2 kiểu kiến trúc: Cổ điển và hiện đại. Sự giản lược so với kiến trúc cổ điển, và kết hợp linh động với kiến trúc hiện đại... tạo nên được vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian nội thất tân cổ điển cho nhà 3 tầng. Những đặc trưng của kiến trúc nhà đẹp 3 tầng tân cổ điển có thể bao gồm:

+ Các chi tiết phào chỉ trang trí sử dụng thường đơn giản hơn, tiết chế hơn so với chi tiết được sử dụng trong kiến trúc nhà đẹp 3 tầng cổ điển.

+ Chi phí xây dựng hoàn thiện các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mang phong cách tân cổ điển thấp hơn so với kiến trúc cổ điển, và có phần cao hơn kiến trúc hiện đại.

Sự linh động trong việc sử dụng kiến trúc nhà đẹp 3 tầng sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Tham khảo thêm: Tư vấn các mẫu nhà 3 tầng 1 tum đẹp nhất hiện nay

Một số yếu tố đánh giá thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng độc đáo

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của kiến trúc nhà đẹp 3 tầng mang đến cho bạn! Những không gian, ý tưởng thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng luôn tạo nên nhiều điểm hứng khởi và hấp dẫn đối với những người xung quanh khi nhìn ngắm. Cùng chúng tôi tham khảo một số ý tưởng thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng dưới đây để hiểu hơn về loại hình nhà ở này bạn nhé!

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Trải nghiệm không gian kiến trúc đơn giản, cùng với hình dạng nhà chữ L tuyệt vời! Đây cũng chính là những ưu điểm khi thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng sao cho đẹp và thẩm mỹ nhất. Với đặc trưng kiến trúc ở cả 2 mặt tiền, thì việc tập trung những giá trị thẩm mỹ cho 2 mặt tiền của công trình này cũng được quan tâm và thể hiện một cách trọn vẹn. 

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng ứng dụng các loại vật liệu kính hiện đại

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Vật liệu kính được ứng dụng sử dụng trong bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng. Sự linh động trong việc sử dụng các loại vật liệu kính hiện đại đem đến cho ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp mới mẻ và khác biệt. Chất liệu kính được sử dụng ở toàn bộ mặt tiền của công trình. Điều này tăng thêm sức hấp dẫn cho kiến trúc nhà đẹp 3 tầng, cũng như khi kết hợp với màu sắc của gỗ trang trí đem lại hiệu quả cho thẩm mỹ của công trình. 

Tận dụng ánh sáng trong thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Ánh sáng trong thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng được thể hiện rất chỉn chu và trọn vẹn. Không chỉ tận dụng được các khoảng không gian kiến trúc hiện đại, ban ngày mới mẻ, mà ngay cả đến kiến trúc cũng đảm bảo được độ sáng, sự linh động trong thiết kế ngoại thất của công trình này. Ánh sáng vào buổi tối khi xây dựng công trình cũng được chú ý trong thiết kế. Sự linh động của việc sử dụng màu sắc, vật liệu đảm bảo được giá trị thẩm mỹ, sự nổi bật của các loại vật liệu trang trí kiến trúc, cho đến sự trọn vẹn về kiến trúc. Sử dụng ánh sáng trong thiết kế ngoại thất của kiến trúc nhà đẹp 3 tầng. Loại ánh sáng đèn được sử dụng ở mặt tiền ngôi nhà đem đến cho công trình sự mới mẻ, tươi sáng vô cùng.

Xem thêm: Chia sẻ các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 100m2

Thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Phương án thiết kế ngoại thất của mẫu thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng hiện đại đảm bảo được sự hiện đại, và sang trọng vô cùng. Hình khối trang trí kiến trúc rõ ràng, cùng cách thức sử dụng những loại vật liệu hoàn thiện như kính, đèn sáng kết hợp đem lại cho công trình sự mới mẻ và trọn vẹn vô cùng. Hiệu quả từ ánh sáng đối với thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng thể hiện được tính thẩm mỹ, độ sáng, cũng như giá trị linh động trong việc kết hợp các không gian sống với nhau. Điều đó làm nên được giá trị trọn vẹn cho không gian kiến trúc của công trình này. 

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng với cách thức vận dụng hình khối kiến trúc rõ ràng, mới mẻ

thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Hình khối kiến trúc ngoại thất khi thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tổng thể không gian sống mới mẻ và hiện đại đó. Hình dạng mái tam giác, cùng với 2 mặt tiền với những khoảng không gian đua ra ngoài hiện đại, mới mẻ đem đến cho công trình những giá trị trọn vẹn nhất. Với mặt tiền của ngôi nhà, bạn có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ với những hình khối kiến trúc đua ra bên ngoài một cách mạnh mẽ và hiện đại nhất. Các chi tiết được sử dụng ở ngoại thất của công trình được tạo thành một cách ấn tượng. Phần lan can bằng sắt hộp ở bên ngoài cho phép ngôi nhà trở nên mới mẻ và độc đáo hơn.

thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Sự linh hoạt trong việc bố trí kiến trúc được thể hiện một cách rõ ràng. Hình khối kiến trúc được bố cục linh động và tinh tế. 

Màu sắc kiến trúc nhà đẹp 3 tầng có ảnh hưởng đến chất lượng

thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng với màu sắc mới mẻ và trọn vẹn. Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 3 tầng này trở nên nổi bật với phong cách kiến trúc hiện đại, cùng với những chi tiết trang trí mặt tiền đem lại cho không gian ngoại thất sự mới mẻ và tinh tế bậc nhất. 
 

thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng phong cách tân cổ điển. Những đặc trưng về mặt phong cách kiến trúc được thể hiện rõ ràng qua 2 mặt tiền của ngôi nhà. Những mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền này với những chi tiết trang trí kiến trúc tinh tế, hiện đại, và đảm bảo được trọn vẹn mong muốn sử dụng hiện nay của nhiều gia đình. 

Tận dụng những khoảng không gian xanh khi thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Tận dụng được những khoảng không gian ngoại thất cho mẫu thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng được sử dụng để trồng cây xanh, hoa,... đem đến cho công trình sự mới mẻ, tươi xanh. Để tận dụng được không gian để trồng cây xanh như thế này để đảm bảo được khoảng không gian xanh mát và tươi mới. Các loại cây xanh, hoa lá được sử dụng với vẻ đẹp trọn vẹn và giá trị thẩm mỹ và tinh tế nhất. 

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Hình ảnh kiến trúc nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền mái thái 

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Hình ảnh thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng mang phong cách cổ điển và ấn tượng. Các chi tiết trang trí của kiến trúc được trang trí cẩn thận và tinh tế. Hệ thống cột ngoại thất được sử dụng với vẻ đẹp khá linh hoạt và mới mẻ. Hệ cột với độ cao rộng, cùng với mật độ cột khá dày, được trang trí đắp nổi ra bên ngoài thể hiện được sự mới mẻ và tinh tế vô cùng. Hệ thống sảnh lớn đua ra ngoài thể hiện được sự bề thế và trang trọng. 

Làm thế nào để sở hữu được mẫu kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Để sở hữu mẫu kiến trúc nhà đẹp 3 tầng, bạn cần chuẩn bị khá nhiều yếu tố để có thể lựa chọn được cho gia đình mình phương án thiết kế tối ưu nhất. Một số lưu ý để bạn có thể sở hữu được những không gian kiến trúc nhà đẹp 3 tầng như sau: 

+ Một là: Bạn nên chuẩn bị thật kĩ chi phí xây dựng, cũng như chuẩn bị thật kĩ các yếu tố có liên quan đến để có thể chuẩn bị xây dựng một công trình nhà ở như ý muốn. Bạn cần chuẩn bị chi phí, cũng như chuẩn bị trước các yêu cầu, nhu cầu xây dựng như thế nào cho phù hợp. 

+ Hai là: Bạn nên thuê đơn vị tư vấn thiết kế. Đơn vị tư vấn thiết kế, đại diện là người kiến trúc sư chính là người làm việc cùng với chủ đầu tư về phương án thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng sao cho phù hợp nhất và thoải mái nhất với điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Kiến trúc sư bằng chuyên môn, kinh nghiệm và sự sáng tạo của mình sẽ đưa ra cho bạn những phương án thiết kế tối ưu và phù hợp nhất với điều kiện và yêu cầu của bạn. 

Tham khảo thêm: Tư vấn các mẫu nhà biệt thự 3 tầng có gác lửng đẹp

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng

Kiến trúc nhà đẹp 3 tầng mái thái tân cổ điển sang trọng

Trên đây là một số những thông tin, cũng như chia sẻ một vài kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng. Những phương án thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng được thực hiện với chất lượng tốt nhất. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến kiến trúc, xây dựng. 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm kinh nghiệm xây nhà tại: Xây nhà 3 tầng mất bao lâu?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận