Trình tự thi công nhà 3 tầng bao gồm những giai đoạn nào?

Thi công xây dựng một ngôi nhà không phải là điều đơn giản. Bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kĩ càng từ thời gian, vật liệu hoàn thiện, cho đến chi phí xây dựng…. Nếu bạn đang có dự định xây dựng nhà 3 tầng, thì một số chia sẻ về trình tự thi công nhà 3 tầng, hay những lưu ý dưới đây khi tiến hành thi công nhà 3 tầng sẽ được chúng tôi chia sẻ dưới đây mang đến cho bạn cái nhìn đầy đủ và hoàn thiện nhất về quy trình thi công.


Hãy cùng chúng tôi tham khảo trình tự thi công dưới đây:

  •  
Giới thiệu những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp
  •  
Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng có gác lửng đẹp
  •  
Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ sang trọng


Giai đoạn 1: Chuẩn bị xây dựng, thi công nhà 3 tầng cần những gì?

trình tự thi công nhà 3 tầng

Giai đoạn 1: Cần chuẩn bị thi công xây dựng mẫu nhà 3 tần như thế nào?

Giai đoạn chuẩn bị càng chu đáo, càng cẩn thận bao nhiêu thì quá trình xây dựng và thi công hoàn thiện ngôi nhà của bạn càng trọn vẹn bấy nhiêu. Chính vì thế, giai đoạn chuẩn bị luôn được quan tâm khi tiến hành thiết kế để đảm bảo được quá trình xây dựng được diễn ra nhanh chóng và trọn vẹn nhất. Những điều bạn cần lưu ý, chuẩn bị kĩ càng trước khi trình tự thi công nhà 3 tầng được diễn ra như sau:

+ Lựa chọn mảnh đất xây dựng sao cho phù hợp.

+ Định hướng, ý tưởng xây dựng, ý tưởng thiết kế ngôi nhà cần được thống nhất một cách trọn vẹn.

+ Cân nhắc, chuẩn bị vấn đề tài chính khi xây dựng.

trình tự thi công nhà 3 tầng

Chuẩn bị trước chi phí xây dựng là một trong những điều quan trọng trong trình tự thi công nhà 3 tầng

+ Lựa chọn thời điểm xây nhà sao cho hợp lý.

+ Xem xét, cân nhắc các yếu tố phong thủy phù hợp.

+ Thuê tư vấn thiết kế nhà.

+ Khảo sát thực tế, địa chất công trình.

+ Thiết kế kiến trúc, mặt bằng, hoàn thiện hồ sơ tư vấn thiết kế hoàn chỉnh.

+ Chọn nhà thầu thi công, xây dựng sao cho phù hợp với thực tế xây dựng: ( Chọn nhà thầu ở địa phương, hay sử dụng dịch vụ thi công nhà trọn gói)

+ Xin cấp phép xây dựng ( nếu cần)

+ Chuẩn bị nguyên vật liệu xây dựng, thi công công trình.

Trên đây là những việc bạn cần phải làm để có thể chuẩn bị xây dựng được ngôi nhà đẹp như mong muốn. Những bước chuẩn bị căn bản trên đây sẽ giúp cho trình tự xây nhà 3 tầng của gia đình bạn trở nên thuận lợi và trọn vẹn hơn.

Sau khi chuẩn bị, bạn cần nắm được những bước tiếp theo sau đó trong quy trình thi công công trình. Cụ thể như sau:

Xem thêm: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái bằng

Giai đoạn 2: Trình tự thi công nhà 3 tầng bao gồm những bước nào?

Trình tự thi công nhà 3 tầng bao gồm những bước dưới đây:

Bước 1: Phần thô

Phần thô trong thiết kế và thi công nhà 3 tầng bao gồm những bước quan trọng dưới đây để có thể hoàn thiện được cho mình phương án thiết kế kiến trúc trọn vẹn và tinh tế nhất. Phần thô trong trình tự thi công nhà 3 tầng sẽ bao gồm các bước thực hiện như sau:

+ Phần móng: Phần móng trong trình tự thi công nhà 3 tầng cần được thực hiện bao gồm các đầu việc như: Đào đất, đắp đất, gia công cốt pha, cốt thép, đổ bê tong móng… tất cả các công đoạn trong thiết kế và thi công phần móng cần được thực hiện đầy đủ để đảm bảo được phần móng thi công chắc chắn và đảm bảo được tính kỹ thuật tối đa nhất. Với các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng, đa phần, phương án móng được sử dụng là phương án móng cọc.

+ Thân: Trình tự thi công nhà 3 tầng khi thi công phần thân nhà cần làm đó là gia công cốt pha, cốt thép, đổ bê tong cột, dầm, sàn. Xây tô, cán nền… đều được đội thợ thi công thực hiện tuần tự và chính xác.

+ Mái nhà: Mái nhà được lắp dựng xà gồ, lợp mái, cũng như thực hiện trọn vẹn phần thô mái một cách chính xác và rõ ràng nhất. Mái nhà tùy thuộc vào phương pháp thi công, tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn sử dụng của chủ đầu tư mà kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án thiết kế và thi công mái nhà khác nhau sao cho phù hợp với điều kiện thực tế. Ở phần thô khi thi công mái bao gồm các đầu việc như lắp dựng xà gồ, lợp mái.

+ Phần khung bao cửa: Lắp đặt phần khung bao cửa cũng là một trong những công đoạn trong thi công phần thô xây dựng.

+ Thực hiện hệ thống đường ống; Điện, nước, ADSL, TV… Ở phần này, trong trình tự thi công nhà 3 tầng, thì đơn vị thi công cần lắp đặt hệ thống cấp thoát nước nguội âm tường. Sau đó thi công lắp đặt hệ thống ống luồn, hộp đấu nối cho dây điện các loại bao gồm: Dây điện thoại, cáp truyền hình âm tường, dây internet,…

Toàn bộ phần thô trong trình tự thi công nhà 3 tầng đều được đội thợ thi công thực hiện một cách chỉn chu và hoàn thiện nhất. Sau phần xây thô, thì phần hoàn thiện cũng được triển khai và là một trong những bước quan trọng  để có thể hoàn thiện được mẫu nhà biệt thự 3 tầng một cách trọn vẹn nhất. Cụ thể như sau:

Bước 2: Trình tự thi công nhà 3 tầng – Phần hoàn thiện

Phần hoàn thiện trong trình tự thi công nhà 3 tầng là phần rất được quan tâm. Nếu so sáng về mặt chi phí xây dựng, thì chi phí hoàn thiện thường cao hơn so với chi phí xây dựng phần thô của công trình này. Những hạng mục công việc cần phải thực hiện trong trình tự thi công nhà 3 tầng phần hoàn thiện bao gồm những nội dung như sau:

trình tự thi công nhà 3 tầng

Trình tự thi coogn nhà 3 tầng: Phần hoàn thiện

+ Bả matit, sơn nước, sơn dầu hoàn thiện cho ngoại thất của ngôi nhà, của công trình. Kích thước, diện tích nhà biệt thự 3 tầng tương đối lớn. Các mặt tiền, mặt kiến trúc của công trình cần được hoàn thiện bằng sơn, bả… Điều này thường được căn cứ vào hình ảnh phối cảnh 3D trong hồ sơ thiết kế kiến trúc ngoại thất. Màu sơn tường ngoại thất được lựa chọn sẽ căn cứ vào bảng mã màu và lựa chọn được loại màu sắc phù hợp nhất với chất liệu và không gian kiến trúc của không gian ngoại thất của công trình này.

+ Lắp đặt và hoàn thiện cửa: Trong trình tự thi công nhà 3 tầng, việc hoàn thiện và lắp đặt hệ thống cửa được đánh giá rất quan trọng. Hệ thống cửa trong thiết kế nhà biệt thự 3 tầng được lựa chọn với loại vật liệu linh động. Thông thường, chất liệu cửa kính kết hợp với gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến trong những công trình nhà ở, biệt thự hiện nay. Biệt thự 3 tầng cũng không nằm ngoại lệ với những lựa chọn đó. Chất liệu gỗ làm cửa có ưu điểm là tính thẩm mỹ, sự bề thế, sang trọng cho không gian ngoại thất. Còn lại, chất liệu bằng kính thì lại phù hợp với những công trình nhà biệt thự 3 tầng hiện đại. Hiện nay, thì 2 loại vật liệu này được kết hợp hoàn hảo với nhau để đem đến cho không gian kiến trúc ngoại thất của những mẫu nhà biệt thự 3 tầng này được hoàn thiện trọn vẹn nhất. Quy trình lắp đặt và hoàn thiện cửa trong trình tự thi công nhà 3 cũng khá nhanh chóng và thuận lợi, phù hợp với điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình.

+ Lắp lan can, tay vịn cầu thang, lan can mặt tiền của ngôi nhà: Quá trình này hoàn thiện được không gian kiến trúc được đánh giá cao bởi vẻ đẹp thẩm mỹ và sự trọn vẹn trong thiết kế kiến trúc của công trình đó.

+ Đóng trần thạch cao: Đối với những công trình kiến trúc hiện nay, thì việc sử dụng trần thạch cao thường được sử dụng hơn cả. Trần thạch cao rất hiệu quả trong việc tạo nên giá trị thẩm mỹ kiến trúc trọn vẹn và tinh tế cho không gian nội thất. Hiệu quả của việc sử dụng trần thạch cao được thể hiện một cách trọn vẹn: Từ phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, cho đến phong cách cổ điển… tất cả đều được sử dụng trần thạch cao một cách trọn vẹn và ý nghĩa, đảm bảo được yêu cầu thẩm mỹ trọn vẹn cho không gian nội thất của công trình.

+ Ốp lát gạch đá trang trí: Trong hồ sơ thiết kế đã được thể hiện khá trọn vẹn và chi tiết loại đá ốp lát, đá trang trí được sử dụng. Tùy vào từng trường hợp, từng công trình kiến trúc mà bạn có thể sử dụng được những loại đá ốp lát, gạch trang trí khác nhau. Tùy thuộc từng công trình, từng ý tưởng thiết kế khác nhau mà bạn có thể đưa ra được những công trình với những loại vật liệu khác nhau. Hiện nay, vật liệu đá trang trí, đá ốp lát tường ngoại thất được cung cấp rất rộng rãi trên thị trương hiện nay. Cũng có rất nhiều mức giá, chủng loại, màu sắc vật liệu được sử dụng nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất cho công trình. Những chủng loại đá vật liệu hoàn thiện có thể có mức giá cao cấp, hoặc thấp hơn so với mức trung bình. Tùy thuộc vào điều kiện hoàn thiện của gia đình mình mà việc lựa chọn những loại đá trang trí hoàn thiện ở mức trung bình hay ở mức cao cấp khác nhau.

+ Ốp đá cầu thang, bàn bếp: Khu vực cầu thang và bàn bếp cũng được hoàn thiện bằng cách ốp đá. Một số mẫu thiết kế thì khu vực cầu thang được ốp gỗ cũng được sử dụng. Thợ thi công sẽ hoàn thiện phần này để đem đến cho khu vực cầu thang và bếp vẻ đẹp trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhất.

+ Khu vực lát nền nhà, WC, sân: Khu vực nền, sàn, sân thường sẽ được hoàn thiện sau cùng. Vì để tránh những vương vãi, cũng như rác thải trong quá trình thi công hoàn thiện sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực nền, sàn nhà. Để tránh những điều này, thì việc ốp và lát nền nhà, sân thường được triển khai hoàn thiện cuối cùng trong công đoạn xây dựng và hoàn thiện trình tự thi công nhà 3 tầng.

+ Lắp đặt các thiết bị điện: CB, công tắc, ổ cắm điện,… Bản vẽ kĩ thuật điện cũng đã được triển khai kĩ càng trong hồ sơ thiết kế và thi công của công trình.

+ Lắp đặt thiết bị đèn và chiếu sáng.

+ Lắp đặt các thiết bị bệ sinh bồn nước, máy bơm, nóng lạnh, …

Trên đây là toàn bộ trình tự thi công nhà 3 tầng hoàn thiện bạn có thể tham khảo để nắm được rõ hơn về quy trình thi công nhà dân dụng của chúng tôi. Đương nhiên, bạn cũng cần tham khảo, hay lưu ý đến một vài yếu tố để có thể hoàn thiện và xây dựng được cho bạn và gia đình của mình ngôi nhà biệt thự đẹp 3 tầng như mong muốn.

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Một số điều cần lưu ý trong trình tự thi công nhà 3 tầng bạn cần biết?

lưu ý về trình tự thi công nhà 3 tầng

Một số điều cần lưu ý về trình tự thi công nhà 3 tầng bao gồm những gì?

Một số điều bạn cần lưu ý trong trình tự thi công nhà 3 tầng như sau:

+ Thứ nhất: Sau mỗi giai đoạn thi công thường sẽ có đợt nghiệm thu khối lượng và chất lượng công việc được hoàn thành. Tương ứng với mỗi đợt nghiệm thu sẽ là đợt thanh toán khác nhau. Do đó, bạn cần phân chia quản lý, cũng như nghiệm thu được từng giai đoạn, hạng mục công việc đã thực hiện và thi công để đảm bảo cho quá trình hoàn thiện và xây dựng công trình diễn ra một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

+ Thứ hai: Thường xuyên theo dõi và giám sát quá trình thi công: Nếu như bạn có hiểu biết, kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, xây dựng thì rõ ràng, đây là thuận lợi rất lớn khi bạn tiến hành thi công và xây dựng hoàn thiện cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa có kinh nghiệm hay hiểu biết trong lĩnh vực này thì bạn cần đến sự giúp đỡ của những người có chuyên môn. Lúc này, giải pháp thuê 1 người kỹ sư giám sát công trình là điều phù hợp và cần thiết để bạn có thể hoàn thiện và giám sát thi công công trình một cách tối ưu và trọn vẹn nhất.

Bạn đọc quan tâm: Chia sẻ những ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng 100m2 đẹp

trình tự thi công nhà 3 tầng

Trình tự thi công nhà 3 tầng bao gồm những gì?

Trên đây là toàn bộ trình tự thi công nhà 3 tầng mà bạn có thể tham khảo xây dựng cho gia đình mình. Những kinh nghiệm được đúc rút ra từ thực tế quá trình thi công giúp cho quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà của bạn sẽ thuận lợi và may mắn hơn cả. Tuy nhiên, trên thực tế xây dựng cũng sẽ còn phát sinh khá nhiều vấn đề khác nhau đòi hỏi phải giải quyết.

Chúc bạn sớm hoàn thiện được ngôi nhà như mong muốn!

Liên hệ để được tư vấn thiết kế: 

Hotline: 0988 030 680

xem thêm: Những điều cần lưu ý khi thiết kế bản vẽ nhà dân 2 tầng

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận