Tư vấn kinh nghiệm thiết kế nhà rộng 8m đẹp và tiện nghi

Thiết kế nhà rộng 8m trên những khu đất có bề ngang giới hạn đang khiến rất nhiều gặp khó khăn khi có ý định xây dựng. Từ ý tưởng về ngoại thất đến cách bố trí công năng đều cần gia chủ phải có sự tính toán chi tiết. Những kinh nghiệm về thiết kế và bố trí là những điều gia chủ nên tìm hiểu trước khi bắt tay vào quá trình làm nhà.

 thiết kế nhà rộng 8m

 Tư vấn kinh nghiệm thiết kế nhà rộng 8mm đẹp và tiện nghi

Những chia sẻ về thiết kế nhà rộng 8m từ những kiến trúc sư hay từ những người có kinh nghiệm dày dặn vẫn luôn hữu ích. Đặc biệt với những người chuẩn bị xây nhà hay đang có ý định xây nhà. Ít nhiều những thông tin bạn nắm được sẽ giúp bạn có kế hoạch cho từng đầu công việc cũng như ý tưởng bố trí và thiết kế nhà rộng 8m. Hiển nhiên quá trình xây nhà sẽ tiến triển thuận lợi, ngôi nhà bạn sở hữu trong tương lai cũng sẽ ở mức tối ưu nhất. Dưới đây là 1 vài thông tin cũng như kinh nghiệm Kiến trúc Angcovat muốn chia sẻ đến bạn đọc về mẫu thiết kế nhà rộng 8m.

 

  •  
Bộ sưu tập những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 100m2 đẹp
  •  
Tuyển tập thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp nhất
  •  
Xem những mẫu biệt thự 2 tầng 150m2 

 Nhu cầu thiết kế nhà rộng 8m hiện nay

Theo như số liệu và thông tin nội bộ của Kiến trúc Angcovat thì những thiết kế nhà rộng 8m biểu hiện chủ yếu dưới dạng biệt thự phố rộng 8m và biệt thự nhà vườn rộng 8m. Quá trình đô thị hóa hiện nay cũng khiến cho vùng nông thôn và ngoại thành nhộn nhịp và bắt xu hướng tốt. Như vậy, nhu cầu thiết kế nhà rộng 8m xuất hiện tại cả ngoại thành nông thôn và thành phố lớn. Chủ yếu những gia đình lựa chọn thiết kế đều rất hiện đại và hiểu được tầm quan trọng của hồ sơ thiết kế trong tổng thể quá trình làm nhà.

Thời gian gần đây những kiểu kiến trúc được nhiều gia đình lựa chọn nhất cho những thiết kế nhà rộng 8m là phong cách kiến trúc hiện đại. Có lẽ do sự hiện đại đang ngày càng khiến cho tiêu chuẩn và quan niệm về cái đẹp có sự thay đổi. Tuy nhiên xen giữa những nét kiến trúc hiện đại, vẫn có một số ít những mẫu thiết kế nhà rộng 8m với phong cách cổ điển, tân cổ. Vậy những thiết kế nhà rộng 8m có đặc điểm gì nổi bật và chúng mang lại những lợi thế gì mà khiến người ta lựa chọn nhiều đến vậy. 5 đặc trưng điển hình có thể kể đến bao gồm:

  • Mặt tiền 8m, chiều sâu thường dài hơn. Thiết kế nhà rộng 8m thích hợp với các khu đất chữ nhật ở mặt đường.
  • Thường mang tính chất là biệt thự và bao gồm các thiết kế nhà rộng 8m 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng,…
  • Phong cách kiến trúc của thiết kế nhà rộng 8m có thể linh động lựa chọn: Cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại – 3 phong cách nổi bật hiện nay.
  • Nội thất và công năng thiên về cách bố trí như những mẫu nhà ống hiện đại. Vật dụng và đồ đạc nhất là phòng khách trong thiết kế nhà rộng 8m được chú trọng về yếu tố nhỏ gọn để không bị chiếm quá nhiều không gian.
  • Khuôn viên sân vườn thiết kế nhà rộng 8m khiêm tốn. Kích thước khu đất hình chữ nhật không quá lớn nên hầu hết khuôn viên được tận dụng những khoảng nhỏ xinh chủ yếu tạo thêm yếu tố xanh và nét đẹp thẩm mỹ cho kiến trúc ngôi nhà.

Nhờ vào những đặc trưng trên mà thiết kế nhà rộng 8m rất dễ để nhận biết. Sự dung hòa giữa đặc trưng, kiến trúc và mong muốn, nhu cầu của khách hàng khiến cho mẫu nhà được lựa chọn rất nhiều.

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp

Kinh nghiệm lựa chọn ngoại thất khi thiết kế nhà rộng

Lựa chọn phong cách kiến trúc

Ngoại thất của 1 ngôi nhà vẫn luôn là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm. Đơn giản vì hình ảnh bên ngoài thiết kế nhà rộng 8m là những gì được phô diễn và đón nhận sự ngắm nhìn từ mọi người và xã hội. Kiến trúc, vẻ đẹp của ngôi nhà như 1 sự thể hiện phong cách, dấu ấn và vị thế của gia chủ.

 ngoại thất thiết kế nhà rộng 8m

 Lựa chọn ngoại thất cho thiết kế nhà rộng 8m phù hợp và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Trong một bài luận về cái đẹp nào đó mà tôi đã từng đọc qua, có quan niệm cho rằng “thẩm mỹ chính là thích từ cái nhìn đầu tiên”. Quả đúng như vậy, mọi người yếu thích những thiết kế nhà rộng 8m đều xuất phát từ vẻ đẹp ngoại thất. Và vẻ đẹp hay giá trị thẩm mỹ đối với mỗi người khác nhau cũng khác nhau. Vì lý do như vậy, một thiết kế nhà rộng 8m tối ưu trước nhất phải là thiết kế mang lại giá trị thẩm mỹ.

Có rất nhiều phong cách kiến trúc và cách bố trí ngoại thất khi thiết kế nhà rộng 8m. Tùy theo sở thích cá nhân và đặc điểm quy định về cấp phép xây dựng tại địa phương mà những công trình thi công có những lựa chọn khác nhau về độ cao, số tầng, độ đua của mái,… Tuy nhiên ở phần này chúng ta chỉ xét về đặc điểm khác nhau của những phong cách mà bạn có thể lựa chọn cho thiết kế nhà rộng 8m. Nắm được những đặc điểm kiến trúc đó sẽ giúp gia chủ có được ý tưởng và nhìn nhận, chắc chắn lại sở thích của mình trước khi bắt tay vào xây nhà.

  • Thiết kế nhà rộng 8m phong cách kiến trúc hiện đại. Đây là phong cách kiến trúc được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Phần vì kiến trúc phù hợp, hài hòa với cảnh quan xung quanh và nhịp sống hiện đại. Phần vì kiến trúc hiện đại mang lại những không gian sang trọng mà giản dị giữa guồng quay cuộc sống đầy áp lực. Khách hàng lựa chọn phương án này chủ yếu rất yêu thích sự hiện đại và giản dị. Với phong cách hiện đại, những thiết kế nhà rộng 8m sẽ sở hữu hình khối và đường nét kiến trúc tối giản, dứt khoát. Chủ yếu tập trung thể hiện hình khối nên những khối hình học cũng được linh hoạt sử dụng hơn bao gồm cả khối hình tròn hay đường cung tròn. Vật liệu hoàn thiện cho những mẫu thiết kế nhà rộng 8m hiện đại chủ yếu là những chất liệu mới, sử dụng công nghệ mới và mang đến những màu sắc, không gian hiện đại nhất. Hiện đại, tươi mới, tinh tế và sang trọng là những tính chất mà bạn có thể miêu tả về thiết kế nhà rộng 8m phong cách hiện đại
  • Thiết kế nhà rộng 8m phong cách kiến trúc cổ điển Pháp: Kiến trúc cổ điển đến nay đã nhận được ít sự quan tâm hơn so với thời gian đầu mới du nhập về Việt Nam. Lý do bởi vì hiện tại ít gia đình có nhu cầu tận dụng vẻ nguy nga của kiến trúc cổ điển để thể hiện vị thế. Mặt khác vì biệt thự rộng 8m thường khó để phô diễn được hết nét đẹp của phong cách kiến trúc cổ điển. Thiết kế nhà rộng 8m cổ điển có nét kiến trúc vững chãi, nguy nga và đồ sộ hơn hẳn những phong cách khác. Những chi tiết trang trí lộng lẫy, nguy nga và tỉ mỉ được sử dụng nhiều. Do đó, đòi hỏi về kỹ thuật cũng như mức giá thiết kế và thi công có phần cao hơn những mẫu khác cũng diện tích.
  • Thiết kế nhà rộng 8m phong cách tân cổ điển: Phong cách này có phần dễ thể hiện hơn so với phong cách cổ điển tại những thiết kế nhà rộng 8m. Đặc trưng chủ yếu của những mẫu thiết kế này là hình khối vuông vức và sự chau chuốt trong cách thể hiện tính chất phẳng. Để làm nổi bật lên tính chất phẳng của tổng thể thiết kế nhà rộng 8m, có nhiều đường phào chỉ từ lớn đến nhỏ, từ mềm mại đến dứt khoát đều được thể hiện 1 cách tỉ mỉ

>>> Xem thêm: Chọn lọc các mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m 1, 2, 3 tầng bạn nên tham khảo xây dựng

Màu sắc, khuôn viên sân vườn và yếu tố giá cả trong thiết kế nhà rộng 8m

ngoại thất thiết kế nhà rộng 8m

 Lưu ý về những yếu tố khác như màu sắc, khuôn viên và đơn giá thiết kế nhà rộng 8m

Cách lựa chọn màu sắc trong 3 phong cách trên cũng là yếu tố quyết định sự sang trọng, tinh tế của thiết kế nhà rộng 8m. Gia chủ nên lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách kiến trúc để làm tăng thêm nét đẹp tổng thể. Ví dụ như phong cách tân cổ hoặc biệt thự 3 tầng cổ điển, ta nên chọn màu trắng hoặc vàng nhạt để tổng thể được tinh tế và những đường nét uốn lượn được phô diễn nhiều hơn. Thiết kế nhà rộng 8m phong cách hiện đại sẽ có sự phóng khoáng và sáng tạo hơn, tuy nhiên gam màu đậm nhạt cũng cần được sử dụng đúng mục đích. Bạn nên tránh tạo những mảng vụn màu sắc, điều đó sẽ khiến biệt thự rộng 8m không còn đẹp nữa

Một điều quan trọng nữa khi thiết kế nhà rộng 8m chính là phần bố trí sân vườn và cảnh quan. Tuy diện tích không nhiều nhưng chúng ta cũng không thể xem nhẹ việc cân đối giữa thiên nhiên và không gian sống. Cần tạo dựng nhiều yếu tố thiên nhiên và góc tiểu cảnh nhỏ xinh để không gian thiết kế nhà rộng 8m tươi tắn hơn. Những ngôi nhà trong cuộc sống hiện đại quả thực không thể thiếu đi sự góp mặt của yếu tố xanh.

Ba phong cách thiết kế đã nhắc ở trên có những đặc điểm kiến trúc khác nhau nhưng nhìn chung đều phù hợp với thiết kế nhà rộng 8m. Đơn giá thiết kế & thi công có mức độ tăng dần theo phong cách hiện đại, tân cổ và cổ điển Pháp. Những chủ đầu tư của Angcovat không những cần dựa vào sở thích và nhu cầu của gia đình mà cũng cần dựa vào mức ngân sách đầu tư để lựa chọn phương án thiết kế nhà rộng 8m phù hợp. Mỗi một công ty có một đơn giá khác nhau và bạn nên tìm hiểu kỹ để tận dụng được những ưu đãi từ chính sách giá đó. Tất nhiên, điều quan trọng nhất không phải là giá cả mà là chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Chúng ta cần cân đối và lựa chọn sáng suốt giữa giá cả và chất lượng.

>>> Xem thêm: Tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Lưu ý khi bố trí công năng, nội thất thiết kế nhà rộng 8m

Trong khi ngoại thất là vẻ đẹp thẩm mỹ biểu hiện ra bên ngoài để xã hội chiêm ngưỡng thì nội thất và công năng lại chính là những gì gia chủ trực tiếp thụ hưởng. Thiết kế nhà rộng 8m thường có kích thước mặt sàn theo hình chữ nhật hoặc có có diện tích khiêm tốn. Vì vậy mà khi lên phương án bố trí công năng gia chủ của thiết kế nhà rộng 8m thường vướng phải bài toán khó. Công năng và vị trí các phòng chức năng cần phải tính toán sao cho tiện nghi và không gian trong nhà không bị eo hẹp. Việc sắp xếp này cần đảo bảo yếu tố phù hợp, khoa học và phong thủy.

công năng khi thiết kế nhà rộng 8m

 Tham khảo kinh nghiệm về cách bố trí công năng khi thiết kế nhà rộng 8m

  • Thứ nhất là sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Thiết kế nhà rộng 8m trước hết phải dựa theo nhu cầu sử dụng của gia đình. Về công năng hay số lượng phòng ngủ đều cần dựa trên số lượng thành viên sống trong nhà. Cũng có thể gia chủ có những tính toán dài hạn khác như có ý định sau này sẽ lên thêm tầng. Các công năng hay móng và kết cấu cũng cần có sự tính toán để ý định đó trong tương lai được diễn ra thuận tiện. Gia chủ nên dự tính trước kích thước mật bằng, kích thước công năng để dễ dàng trao đổi với kiến trúc sư trong quá trình thiết kế.
  • Thứ 2, công năng trong thiết kế nhà rộng 8m cần đảm bảo khoa học tiện nghi. Nếu diện tích mặt bằng theo hình chữ nhật thì công năng thường sẽ đi theo bố cục nhà phố: sảnh chính – phòng khách – cầu thang – phòng bếp ăn (tầng trệt). Các chức năng sử dụng có thể bị thay đổi nhưng hầu hết sẽ có cách bố trí theo cấu trúc như vậy. Nếu diện tích mặt bằng thiết kế nhà rộng 8m theo hình vuông, cách bố trí lại đi theo hướng bố trí của biệt thự nhà vườn. Vị trí, kết cấu có thể linh động tùy từng hoàn cảnh nhưng cần đảm bảo tiện nghi cũng như an toàn và vệ sinh. Ví dụ như, cầu thang nên được làm với độ dốc thoải, cao 15 – 16cm, rộng 25 – 30cm để việc di chuyển an toàn. Không nên đặt phòng bếp đối diện nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ, tránh gây mất vệ sinh và mùi khó chịu cho gia đình. Hệ thống cửa cũng nên được chú trọng tại những khu vực có góc khuất, góc tối để không gian trong nhà không bị thiếu sáng.
  • Thứ 3 là đảm bảo yếu tố phong thủy cho thiết kế nhà rộng 8m. Khi bố trí nội thất hay kể cả ngoại thất, phong thủy luôn là yếu tố quan trọng đối với mọi gia đình. Nếu như ở ngoại thất, người ta xem xét các vấn đề về hướng nhà tốt và hợp tuổi gia chủ, màu sơn ngoại thất hợp mệnh, kích thước và số bậc tam cấp hay 1 số trường hợp về bố trí cảnh quan. Nội thất lại là tính toán về hướng và vị trí các phòng, đồ đạc trong nhà. Theo quan niệm xưa thì thiết kế nhà rộng 8m có phong thủy tốt sẽ giúp gia đình có cuộc sống bình an, nhiều may mắn và tài lộc. Một số những đặc điểm bạn cần chú ý như sau:

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất

Phòng khách trong thiết kế nhà rộng 8m nên đặt ở vị trí trung tâm hoặc ngay gần cửa chính, hướng tốt hợp tuổi gia chủ và có góc nhìn thông thoáng, không bị che chắn.

Đối với phòng thờ, cửa phòng không nên đối diện cửa phòng khác, mặt ban thờ quay về hướng tốt, lưng ban thờ không được tựa ra khoảng trống, cửa sổ, phía trên và phía dưới ban thờ không nên bố trí nhà vệ sinh.

Thiết kế nhà rộng 8m cần chú ý phòng bếp ăn nên đặt theo hướng hợp mệnh gia chủ, không đặt nhà bếp đối diện WC hay phòng ngủ.

Cầu thang có thể được coi như xương sống của ngôi nhà, là phương tiện vận chuyển khí đi khắp ngôi nhà. Gia chủ không nên đặt cầu thang hướng ra cửa chính, không đối diện bếp hoặc WC, cầu thang nên có độ dốc thấp hoặc vừa phải và không bị thiếu sáng.

Như vậy khi bố trí mặt bằng thiết kế nhà rộng 8m chúng ta cần lưu ý cân đối cả 3 vấn đề nhu cầu, khoa học và phong thủy. Một điều lưu ý nhỏ khác khi lựa chọn đồ dùng, vật dụng trong nhà nên chú ý chọn nội thất nhỏ gọn nếu diện tích nhà không lớn. Cần có sự cân đối để không gian không bị phí phạm và trở nên chật hẹp. Nếu không chắc chắn với kinh nghiệm của mình, điều nên làm hơn hết là bạn nên nhờ sự tư vấn hoặc tham khảo ý kiến của kiến trúc sư.

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà rộng 8m do Angcovat hoàn thiện

Một số những kinh nghiệm kêt trên về mẫu thiết kế nhà rộng 8m đều là do các kiến trúc sư nhận thấy trong quá trình làm việc thực tế. Tham khảo một số sản phẩm dưới đây để thấy rõ hơn về cách lựa chọn phương án thiết kế nhà rộng 8m đẹp, tiện nghi.

Mẫu thiết kế nhà rộng 8m 1 tầng

 thiết kế nhà rộng 8m 1 tầng

 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp và công năng tiện nghi trong thiết kế nhà rộng 8m 1 tầng 1 hầm

 Mẫu thiết kế nhà rộng 8m 2 tầng

thiết kế nhà rộng 8m 2 tầng Vẻ đẹp mẫu thiết kế nhà rộng 8m 2 tầng hiện đại ở nông thôn 

 

thiết kế nhà rộng 8m mái đỏ

 Chiêm ngưỡng ngoại thất sang trọng của mẫu thiết kế nhà rộng 8m mái ngói đỏ

Mẫu thiết kế nhà rộng 8m 3 tầng

thiết kế nhà rộng 8m tân cổ Mẫu thiết kế nhà rộng 8m 3 tầng phong cách tân cổ với vẻ đẹp sang trọng và tinh tế

Vẻ đẹp và những ưu điểm của thiết kế nhà rộng 8m là những điều mà chúng ta không thể phủ nhận. Đối với bất cứu khách hàng nào có điều kiện về 1 khu đất rộng 8m thì đây quả là sự tham khảo không hề sai. Đâu đó trong những mẫu thiết kế trên chắc hẳn đã cho bạn thấy về giá trị thẩm mỹ hay có thể nhận thấy sự tiện nghi phù hợp với chính gia đình mình. Bạn có thể tham khảo cho chính những ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình.

Kiến trúc Angcovat luôn tự hào về những kinh nghiệm, sản phẩm của mình. Qua những sự tìm hiểu về thiết kế nhà rộng 8m, nếu bạn muốn tìm 1 đơn vị thiết kế & thi công hoàn thiện ngôi nhà đó, không ai khác – đó là Angcovat. Những sản phẩm thực tế và phản hồi của khách hàng chính là điều tạo nên uy tín của chúng tôi. Qua những ví dụ ở trên chắc hẳn bạn cũng nhận thấy năng lực của đội ngũ nhân viên công ty. Nếu đang có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà rộng 8m thì đừng chần chờ, hãy ngay lập tức liên hệ với chúng tôi để nhận được sự giải đáp sớm nhất.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách ghép cốp pha cột khi thi công

Để lại thông tin trong bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp đến Kiến trúc Angcovat qua Hotline 0988 030 608

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận