Kinh nghiệm và lời giải đáp thắc mắc: Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền?

Ngân sách đầu tư, kinh phí dự kiến, chi phí xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền có phải là những cụm từ thể hiện câu hỏi lớn trong lòng bạn đọc trước khi xây nhà. Ai cũng vậy, công trình nào cũng vậy, chi phí luôn là vấn đề lớn được đặt lên hàng đầu mỗi khi nghĩ về việc xây dựng.

Vấn đề đó cũng dấy lên trong lòng những chủ nhà tương lai không ít băn khoăn như phải chọn mẫu nhà 3 phòng ngủ nào để phù hợp với chi phí, một ngôi nhà 3 phòng ngủ với diện tích này thì bao nhiêu tiền, và còn có cả những băn khoăn về cách bố trí nhà như thế nào để tiết kiệm chi phí. Có rất nhiều vấn đề được đặt ra xung quanh cụm từ “chi phí xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền” và bài viết này sẽ giải đáp một số thắc mắc đó. Những kinh nghiệm liên quan đến kinh phí trong lĩnh vực kiến trúc nhà 3 phòng ngủ sẽ được nêu bật ngay trong các mục của bài viết này.

giải đáp xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền

Kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền

  •  
Tham khảo những bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng nhất
  •  
Vẻ đẹp tinh tế những mẫu nhà 3 tầng ở nông thôn
  •  
Mê mẩn những mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng có 2 mặt tiền sang trọng

Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền ảnh hưởng bởi các yếu tố nào?

Để biết và hiểu để tính toán, ước chừng xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền thì tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cũng quan trọng không kém. Ngoài việc tính ra những chi phí chính trong quá trình xây dựng thì ta còn có thể dự kiến được những phát sinh có thể xảy ra trong quy trình đó. Có nhiều yếu tố trên thực tế sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm nhà, ảnh hưởng đến chi phí và theo các mức độ khác nhau. Việc nắm rõ được những yếu tố đó sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt trước những phát sinh. Ngoài ra, gia chủ còn có thể tận dụng tốt nhất khi làm nhà để giảm thiểu chi phí, tránh gây lãng phí.

Chủ đề là “xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền” nhưng thực tế cho thấy mỗi công trình có chi phí dự kiến bao nhiêu không bị ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng rất ít bởi số lượng phòng ngủ. Sự ảnh hưởng của yếu tố này thường chỉ xảy ra khi gia chủ mua sắm đồ đạc nội thất như giường, tủ,…

 xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền bị ảnh hưởng 4 yếu tố

Tìm hiểu 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 3 phòng ngủ

Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền ảnh hưởng bởi địa điểm xây dựng công trình

Địa điểm xây dựng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí khi thi công nhà 3 phòng ngủ. Điển hình là các quá trình như làm móng, vận chuyển, nhân công đều liên quan đến chi phí thi công. Mỗi khu đất sẽ có 1 đặc trưng về địa chất, khí hậu riêng, đặc trưng về giao thông và con người cũng khác nhau, do đó những khu vực khác nhau thì xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền cũng khác nhau.

Móng nhà là phần nâng đỡ cho cả căn nhà và quyết định nhiều đến sự bền vững, độ an toàn của bất kỳ công trình nào. Khu đất mà gia chủ lựa chọn nếu có địa chất yếu hoặc xây nhà trên ao thì khi thi công móng nhà, để đảm bảo sự an toàn, ngôi nhà sẽ cần ép thêm cọc hay áp dụng các phương pháp khác để móng chắc chắn hơn. Cụ thể thì tùy từng trường hợp mà chi phí làm móng có thể tăng từ 20% - 30% so với thi công nhà trên khu đất có địa chất tốt. Khí hậu và đặc điểm môi trường xung quanh tại địa điểm xây dựng công trình cũng ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà như hệ thống chống nóng, chống thấm, che chắn hay kể cả là chống ồn. Do đó xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền bị ảnh hưởng bởi địa chất, khí hậu, đặc điểm môi trường.

Không chỉ vậy, xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền cũng bị ảnh hưởng bởi đơn giá nhân công tại khu vực, địa điểm xây nhà. Tại những vùng có lực lượng lao động tay chân dồi dào như nông thôn hoặc gia đình nhờ được sự giúp đỡ từ người thân thì chi phí cho nhân công sẽ giảm. Tại những khu đô thị, thành phố lớn thì thông thường phần chi phí này sẽ cao hơn.

Chi phí vận chuyển nguyên vật liệu cũng sẽ ảnh hưởng đến xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền. Những khu đất gần trục đường giao thông và đi lại thuận tiện thì việc vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng trong quá trình thi công cũng nhanh chóng và thuận tiện hơn, do đó sẽ tiết kiệm chi phí. Ngược lại, khu đất nằm quá sâu, xa với đường lớn hoặc đất trong ngõ nhỏ sẽ khiến quá trình vận chuyển gặp khó khăn. Gia chủ sẽ cần tốn thêm sức lực hoặc chi phí phục vụ cho vận chuyển.

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập những biệt thự nhà vườn 1 tầng có 3 phòng ngủ

Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền ảnh hưởng bởi thời gian, thời điểm xây dựng

Thời gian xây nhà tức là thi công nhanh hay chậm, thuận lợi hay không. Nếu thời điểm lựa chọn thi công đúng vào mùa có mưa nhiều, nếu không chú ý bảo quan vật tư tốt sẽ rất dễ gây hỏng và sẽ tốn thêm chi phí mua vật tư xây dựng. Ngoài ra, mưa nhiều và ẩm thấp cũng khiến quá trình thi công sẽ bị gián đoạn, thời gian thi công lâu hơn sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề như chi phí trả cho nhân công hay chi phí thuê nhà, chi phí sinh hoạt của chính gia đình bạn.

Thời gian xây nhà cũng khiến cho đơn giá nhân công hoặc giá vật tư có sự chênh lệch, từ đó xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền cũng bị ảnh hưởng. Thực tế sẽ có những thời điểm vàng để xây nhà, nguyên vật liệu và nhân công trở nên khan hiếm kéo theo việc giá bị đẩy lên cao. Tuy nhiên cũng có những thời điểm thường là cuối năm, giá cả các loại vật dụng nội thất hoặc 1 số vật tư xây dựng có khuyến mãi và ưu đãi tốt. Doanh nghiệp thường sẽ xả kho để giải phóng hàng tồn trước khi sang năm mới nên chủ nhà có thể tận dụng để mua sắm trước.

Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền còn ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc ngôi nhà

Bất kì công trình nào cũng vậy, kiến trúc đơn giản sẽ khiến cho việc thiết kế và thi công dễ hơn, đòi hỏi ít thời gian và sự tỉ mỉ hơn. Do đó mà thời gian nhanh hơn, chi phí thiết kế hay mức độ chuyên môn của đội ngũ thi công cũng có thể không cần quá cao, tổng chi phí làm nhà 3 tầng cũng sẽ giảm. Đối với những công trình có độ phức tạp cao hoặc đòi hỏi sự tỉ mỉ thì khi thiết kế và thi công sẽ cần chuyên môn, kinh nghiệm cao hơn và thời gian lâu hơn. Đơn giá thuê thiết kế và nhân công chất lượng cao sẽ tăng theo mức độ phức tạp đó.

xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền hiện đại

Hình ảnh ví dụ về mẫu nhà 3 phòng ngủ hiện đại nhiều sáng

Phong cách kiến trúc hiện đại là kiểu kiến trúc tối giản hay nói cách khác nó đơn giản cho việc thiết kế và thi công. Phức tạp hơn là phong cách kiến trúc tân cổ điển và cuối cùng là phong cách cổ điển Pháp. Ngoài ra, nguyên vật liệu sử dụng cho phong cách hiện đại hoặc tân cổ thường là vật liệu hiện đại và sử dụng công nghệ mới, việc thi công sẽ dễ dàng hơn. Phong cách cổ điển lại sử dụng phần lớn là các chi tiết phù diêu lộng lẫy và tỉ mỉ, thời gian thi công do đó sẽ lâu và yêu cầu nhân công có kỹ thuật cao hơn. Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền sẽ tăng theo thứ tự các phong cách kiến trúc hiện đại, tân cổ, cổ điển đã kể trên.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng chữ L tinh tế và tiện nghi

Diện tích ảnh hưởng đến xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền.

Thực tế diện tích xây dựng là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền. Tại Việt Nam, chi phí thiết kế & thi công các công trình (như giá nhân công, giá thi công hoàn thiện) thường tính theo đơn vị VNĐ/m2, do đó nhà có diện tích càng lớn thì chi phí càng cao. Tổng diện tích xây dựng nhân với đơn giá thi công hoàn thiện sẽ giúp ta ước lượng được xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền.

Các nhà thầu và các đơn vị thiết kế + thi công sẽ có các mức đơn giá chênh lệch nhau tùy vào điều kiện thực tế. Tuy nhiên đa số sẽ có quy định về diện tích xây dựng tối thiểu hay ưu đãi về giá bao gồm đơn giá giảm dần theo độ tăng dần của diện tích. Do đó gia chủ cũng không cần quá lo lắng khi xây nhà diện tích lớn. Hơn hết cần tính toán và cân đối phù hợp giữa nhu cầu với ngân sách để chi phí vừa đủ cho 1 ngôi nhà tiện nghi.

Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền & cách tính chính xác nhất

Như đã nói thì xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền không phụ thuộc vào số lượng phòng ngủ hay các phòng chức năng khác. Để tính chính xác chi phí dự kiến xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền chúng ta cần tính được chi phí thiết kế và chi phí thi công hoàn thiện nhà. Đối với nhà xin được thiết kế và nhờ được sự giúp đỡ của người thân trong quá trình thi công thì tất nhiên chi phí sẽ thấp hơn. Và cách tính này sẽ chỉ là 1 cách để gia chủ có thể ước lượng được khoảng chi phí dự kiến để có sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên cũng cần chuẩn bị thêm 1 khoản ngân sách lớn hơn mức tính được để dự trù cho những phát sinh bất ngờ. Cần thực hiện 3 bước tính: Tính tổng diện tích xây dựng, tính tổng chi phí thiết kế và tính chi phí thi công.

tính xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền

Cách tính chi tiết xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập những thiết kế nhà 2 tầng mái thái được yêu thích nhất

Bước 1: Tính tổng diện tích (DT) xây dựng

Để biết xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền trước tiên cần tính được tổng diện tích xây dựng nhà bao gồm: diện tích móng nhà, hiện tích hầm (nếu có), diện tích tầng (trệt + lầu) và diện tích mái.

Tính diện tích xây dựng = Diện tích 1 mặt sàn

Tính diện tích móng:

  • Móng đơn: 20% x DT móng.
  • Đài móng trên nền cọc bê tông cốt thép ép tải: 30% x DT móng.
  • Đài móng trên nền cọc khoan nhồi, cọc bê tông cốt thép ép neo: 40% x DT móng.
  • Móng băng: 50% x DT móng.
  • Móng bè: 100% x DT móng.

Tính diện tích hầm:

  • Độ sâu từ 1.0 đến 1.3m: 150% x DT xây dựng.
  • Độ sâu từ 1.3 đến 1.7m: 170% x DT xây dựng.
  • Độ sâu từ 1.7 đến 2.0m: 200% x DT xây dựng.
  • Độ sâu lớn hơn 2.0m:  250% x DT xây dựng.

Tính diện tích tầng:

  • Tầng trệt: 100% x DT xây dựng
  • Tầng lầu (có mái che):100% x DT xây dựng
  • Tầng lầu (không có mái che): 70% x DT xây dựng

Tính diện tích mái:

  • Mái bê tông cốt thép, không lát gạch: 50% x DT mái, có lát gạch: 60% x DT mái.
  • Mái ngói vì kèo sắt: 60% x DT nghiên của mái
  • Mái bê tông dán ngói: 85% x diện tích nghiên của mái
  • Mái tôn: 30% x diện tích mái

Tổng diện tích = DT móng + DT hầm + DT tầng + DT mái

Bước 2: Tính chi phí thiết kế

Mỗi đơn vị thiết kế sẽ có mức đơn giá khác nhau nên xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào từng đơn vị thiết kế.

Chi phí thiết kế = DT xây dựng (DT sàn) x Số tầng x Đơn giá thiết kế

Bước 3: Tính chi phí thi công

Chi phí thi công cũng phụ thuộc vào diện tích tổng, quá trình thi công nhanh hay chậm, địa điểm và phong cách kiến trúc. Tuy nhiên nếu gia chủ lựa chọn thuê nhà thầu thi công trọn gói thì sẽ phụ thuộc vào đơn giá thi công của nhà thầu đó.

Áp dụng cách tính lựa chọn thuê nhà thầu, ta có thể ước lượng được xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền bằng công thức tính:

Chi phí thi công = Tổng diện tích x Đơn giá thi công trọn gói.

Ví dụ: Tính chi phí dự kiến xây nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ hiện đại; diện tích xây dựng 8x10m; móng đơn, mái bê tông dán ngói; đơn giá thiết kế 100.000 vnđ/m2; đơn giá thi công hoàn thiện vật tư mức khá: 5.500.000 vnđ/m2

>>> Xem thêm: Báo giá thiết kế Kiến trúc Angcovat

Bước 1: Tính tổng diện tích xây dựng

Diện tích xây dựng = 8x10 = 80m2

  • Diện tích móng = 20% x 80 = 16m2
  • Diện tích tầng = 80x2 = 160m2
  • Diện tích mái = 85% x 80 = 68m2

=> Tổng diện tích = 244m2

Bước 2: Tính chi phí thiết kế

Chi phí thiết kế = 160 x 100.000 = 16.000.000 vnđ

Bước 3: Tính chi phí thi công

Chi phí thi công = 244 x 5.500.000 = 1 tỷ 342 triệu vnđ

=> Tổng chi phí xây nhà = 1 tỷ 342 triệu + 16 triệu = 1 tỷ 358 triệu vnđ

>>> Bạn đọc quan tâm: Đắm chìm với những mẫu thiết kế nhà có 3 phòng ngủ vô cùng cuốn hút

Trên đây là cách tính và ví dụ để tính toán xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền. Dựa vào nhu cầu thực tế của gia đình, bạn có thể áp số và tính toán gần đúng ngân sách đầu tư dự kiến, từ đó chuẩn bị tốt cho quá trình làm nhà của mình. Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến tự tính toán của các kiến trúc sư Angcovat để có được bảng tính toán chi phí chi tiết hơn, chính xác hơn.

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi xây nhà 3 phòng ngủ

Sau khi tính toán được xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền, gia chủ cũng cần chú ý thêm đến những yếu tố ảnh hưởng nói trên và đưa ra những lựa chọn giúp làm giảm chi phí xây nhà. Dưới đây là 1 số kinh nghiệm giúp gia đình có thể tiết kiệm chi phí khi xây nhà:

kinh nghiệm xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền

Áp dụng những lời khuyên và kinh nghiệm giúp tiết kiệm chi phí

  • Tham khảo ý kiến của người có chuyên môn, người thân có kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc xem xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền, thường gặp những phát sinh nào, thường phải chuẩn bị kỹ lưỡng những gì. Chuẩn bị cho mình 1 kiến thức vững vàng sẽ giúp chủ động hơn trước những phát sinh bất ngờ, quá trình xây nhà sẽ được tạo điều kiện tốt nhất.
  • Khi mua đất chú ý chọn khu đất có địa chất tốt sẽ giúp giảm chi phí làm móng. Khu đất có môi trường tốt, không bị lồi lõm hay cũng là yếu tố tuyệt vời, bạn sẽ không mất chi phí cho người dọn vệ sinh hoặc san phẳng trước khi xây dựng. Thêm vào đó nếu khu đất ở nơi có đường giao thông thuận lợi thì chi phí vận chuyển vật tư sẽ giảm.
  • Lựa chọn thời gian xây nhà thích hợp. Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền thực sự có phụ thuộc vào thời gian nhanh hay chậm và điều kiện tự nhiên trong khoảng thời gian đó. Do vậy thời gian đầu năm hoặc giữa năm là thời gian tốt để bạn thực hiện thi công. Khí hậu ít mưa, khô ráo giúp bảo quản vật tư dễ hơn, quá trình thi công không bị gián đoạn nhiều.
  • Phong cách kiến trúc ảnh hưởng đến xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền vì vậy nên chọn phong cách đơn giản nếu muốn giảm chi phí. Hiện tại, phong cách hiện đại là lựa chọn tối ưu nhất
  • Làm hồ sơ thiết kế nhà 3 phòng ngủ sẽ giúp gia chủ nắm bắt được chi tiết hơn quá trình xây nhà. Hơn nữa sẽ nhận được sự tư vấn từ các kiến trúc sư, tất cả quá trình làm nhà sẽ suôn sẻ và bài bản hơn khi có hồ sơ thiết kế. Thêm vào đó bạn có thể nhờ đơn vị thiết kế xin cấp phép xây dựng luôn cho mình, như vậy quá trình sẽ được nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • Chọn 1 đơn vị có cả thiết kế & thi công, như vậy xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền sẽ được tính chính xác nhất và cũng nhất quán hơn. Chi phí sẽ giảm khi quá trình thiết kế & thi công được thực hiện có hệ thống và liên kết chặt chẽ với nhau. Khi thi công cũng không gặp phải các khó khăn về đọc bản vẽ hay bất kỳ vấn đề nào về kỹ thuật làm gián đoạn.
  • Tận dụng chương trình ưu đãi khi thiết kế, thi công hoặc mua vật tư, vật dụng. Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố và trong đó nếu bạn tận dụng được những ưu đãi và khuyến mãi thì chi phí cũng có thể giảm 1 phần nhỏ. Khi thiết kế & thi công cùng 1 đơn vị thì chắc hẳn cũng sẽ có 1 số ưu đãi, và khi mua vật tư, vật dụng vào cuối năm khi các nhà sản xuất xả kho thì cũng sẽ có những khuyến mại giúp bạn giảm chi phí.
  • Tận dụng nguyên vật liệu địa phương, tái sử dụng vật liệu: Nếu gia đình có giữ lại vật liệu như gạch, cánh cửa từ công trình cũ còn sử dụng được thì hãy tái sử dụng chúng ngay. Hẳn sẽ giúp bạn đỡ tốn chi phí cho vật tư. Ngoài ra nếu địa phương bạn hoặc gần nơi xây dựng có sản xuất vật tư thì gia chủ cũng nên tận dụng để giảm chi phí vận chuyển.

Kết luận

Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền quả thực phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và đôi khi có những yếu tố ta không thể lường trước được. Để độ chính xác cao hơn thì việc khảo sát khu đất và lên phương án xong xuôi mới có thể tính được. Nếu bạn muốn tính toán xem với nhu cầu của gia đình thì xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền, hãy để lại thông tin phía dưới bình luận để được các kiến trúc sư trợ giúp nhé. Ngoài ra, trên website của công ty hiện cũng có rất nhiều mẫu thiết kế nhà đẹp và độc đáo, nếu bạn đang muốn xem thêm và tham khảo thì hãy truy cập ngay để chiêm ngưỡng nhé.

>>> Bài viết gần đây: Tìm hiểu vấn đề có nên thiết kế nhà theo hướng Tây hay không?

xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền tại Angcovat

Kiến trúc Angcovat giải đáp xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền

Cuối cùng, khi bạn đang tìm kiếm 1 đơn vị thiết kế & thi công thì Kiến trúc Angcovat là 1 trong những công ty mà bạn đọc nên cân nhắc lựa chọn. Kiến trúc Angcovat đã và đang hoạt động trong nghề được hơn 10 năm, do đó kinh nghiệm và sự uy tín cũng được khẳng định qua rất nhiều khách hàng và sản phẩm. Đến với Angcovat, nỗi lo về xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền hay thiết kế kiến trúc nội – ngoại thất, thi công hoàn thiện đều có thể được tư vấn, giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Hãy liên hệ ngay qua hotline 0988 030 680 nhé!

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận