Kinh nghiệm thiết kế biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp hữu ích nhất mọi thời đại

 “An cư lạc nghiệp” có nghĩa là “an cư” thì mới có thể “lập nghiệp” việc ổn định chỗ ăn chỗ ở rồi thì mới an lòng mà lo công việc kế hoạch và phát triển thương mại cho gia đình. Đây vốn là một lời nhắc nhở hay một kế hoạch để gia chủ an tâm hơn vì một khi đời sống gia đình ổn định thì tất cả thời gian và tâm huyết sẽ được dành cho công việc làm ăn. Từ “An cư” lâu nay vẫn thường chỉ nơi ở, nơi cư chú của thể xác là những ngôi nhà, mỗi người đều cần một ngôi nhà mới yên tâm. Khi đó ta mới ổn định và thoát khỏi cảnh nay đây mai đó. Điều này được thấy rất rõ trong thời bao cấp, vào thời đó hộ khẩu cư trú là một mối lo quá lớn đối với mỗi người dân, nó là điều đầu tiên quan trọng và rất cần thiết để có cuộc sống ổn định.

MỤC LỤC

 1  Thế nào là biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp?

 2  Các giai đoạn chuẩn bị cho việc xây biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

 3  Chú ý khi thiết kế biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

 4  Kết luận

biệt thự 2 tầng tuyệt đep hiện đại

Hình ảnh 1: biệt thự 2 tầng tuyệt đep hiện đại

Khi đã và đang sống ở thời đại hiện đại thì việc sở hữu một nơi ở không còn quá khó khăn, nhưng làm thế nào để căn biệt thự trở nên đặc biệt, ấn tượng khi nhìn ngắm. Một trong những mẫu điển hình hiện nay đang được thiết kế vô cùng nhiều đó là biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp, lí do tại sao nó lại được yêu thích nhiều đến thế thì bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc của quý bạn đọc một cách tường tận nhất.

>>> Xem thêm: Tổng hợp biệt thự 2 tầng

Thế nào là biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp?

Đầu tiên thế biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp là gì? Quan điểm về cái đẹp của mỗi người chắc chắn sẽ khác nhau, nhưng ai ai cũng mong muốn căn biệt thự của gia đình luôn luôn độc đáo, luôn nổi bật và được thiết kế theo đúng ý tưởng của chủ nhà và đảm bảo được cả yếu tố thẩm mỹ cũng như yếu tố kĩ thuật. Vẻ đẹp hoàn hảo nhất chính là khi con người, kiến trúc và thiên nhiên cùng hòa quyện với nhau. Cái nhìn tổng thể sẽ giúp căn biệt thự của gia đình trở nên độc đáo và ấn tượng hơn bao giờ hết.

sự giản dị trong biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 2: sự giản dị trong biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

>>> Xem thêm: Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng tuyệt đẹp

Bên cạnh đó giá trị thẩm mỹ của biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp vô cùng đa dạng khi được thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, phương án thiết kế của mỗi người mang cho mình một màu sắc riêng biệt. Ví dụ như đối với kiểu kiến trúc cổ điển thì hệ thống ngoại thất được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, tinh xảo do sử dụng nhiều chi tiết đắp nổi, đắp chìm. Cần rất nhiều công và thời gia để có thể thiết kế và thi công cho kiểu kiến trúc cổ điển và bán cổ điển, đòi hỏi người kiến trúc sư phải có kinh nghiệm dày dặn trong việc sử dụng chi tiết trong phong cách kiến trúc cổ điển. Cần rất nhiều yếu tố như màu sắc, chất liệu của vật liệu, chi tiết hoa văn,... để tạo nên ngoại thất lộng lẫy, xa hoa và tinh tế. Nhưng đối với biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp thiết kế theo phong cách hiện đại, thì nhìn về hình thể thôi cũng hoàn toàn khác biệt so với kiểu kiến trúc cổ điển. Sự đơn giản được ưu tiên, tôn thờ hình khối kiến trúc vuông vắn, độc đáo, giản dị.

Mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp diện tích 350m2

Hình ảnh 3: Mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp diện tích 350m2 mặt sàn

Giá trị sử dụng của biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp có lẽ phải kể đến nội thất công năng được thiết kế khoa học gọn gàng, phục vụ mọi nhu cầu của gia chủ. Cũng như những căn biệt thự khác thì công năng sẽ bao gồm phòng khách nơi tiếp khách chính của gia đình được bố trí đồ nội thất sang trọng, tinh tế thể hiện sự tôn trọng với người khách đến với gia đình. Tiếp đến là phòng thờ gia tiên không thể thiếu trong bất kì gia đình người Việt nào, đạo lí “uống nước nhớ nguồn” luôn luôn được phát huy và gìn giữ từ xa xưa đến nay. Đồ nội thất phòng thờ nên được bố trí gọn gàng có đầy đủ ánh sáng và thoáng đãng, đặt ở nơi cao nhất cảu tòa nhà hoặc có thể kết hợ với phòng khách để không gian trở nên sang trọng hơn. Không thể bỏ qua không gian bếp núc chủ yếu là của người phụ nữ trong gia đình, nhưng với phong cách sống hiện đại thì đây là không gian không phải của riêng ai, nó dành cho cả gia đình có thể quây quần bên nhau cùng ngồi lại thưởng thức những món ăn vô cùng giản dị nhưng đong đầy tình yêu thương.

>>> Bạn đọc quan tâm: Chi phí xây nhà 2 tầng 90m2 hết bao nhiêu tiền

Các giai đoạn chuẩn bị cho việc xây biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Giai đoạn 1 chuẩn bị

Để sở hữu căn biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp thì khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng, từ việc hoàn thành các thủ tục về mặt pháp lí như giấy phép xây dựng, hay việc lựa chọn nơi cung cấp vật liệu xây dựng gần với nơi thi công. Đặc biệt là việc thực hiện lễ động thổ, để giúp cho việc thi công công trình trở nên thuận tiện và luôn gặp may mắn trong quá trình thi công. Về chi tiết các việc cần chuẩn bị thì dưới đây sẽ nói rõ hơn gia chủ cần phải làm gì, dùng gì để chủ động trong việc đầu tư xây dựng căn biệt thự 2 tầng này.

lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 4: lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Thứ nhất lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế để lên phương án cho biệt thự 2 tầng tuyể đẹp. Về bản vẽ sẽ được người kiến trúc sư lên phương án phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng theo yêu cầu của gia chủ, tất cả mặt bằng công năng cho đến phối cảnh ngoại thất, nội thất sẽ được duyệt với chủ nhà khi thiết kế xong và sẽ được điều chỉnh nếu chưa có sự phù hợp và đúng ý chủ nhà. Sau khi đã chốt và giao hồ sơ thiết kế thì gia chủ có thể hoặc không lựa chọn đơn vị thiết kế là đơn vị thi công luôn. Nhưng ưu điểm của việc lựa chọn đơn vị thi công là đơn vị thiết kế chính là mọi chi tiết trên bản vẽ sẽ được kiến trúc bám sát hơn với đội thi công, việc thi công theo bản vẽ sẽ không có bất cứ sai sót nào cả.

>>> Xem thêm: Chi phí xây nhà 2 tầng diện tích 160m2

mặt bằng thi công biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 5: chuẩn bị mặt bằng thi công biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Thứ hai chuẩn bị mặt bằng thi công: nên dọn dẹp mặt bằng san phẳng mặt bằng dọn dẹp mặt bằng thật gọn gàng sạch sẽ. Nếu được có thể thiết kế phần mặt bằng dành cho việc tập kết vật liệu thi công, vừa tiết kiệm được thời gian vận chuyển vừa giữ gìn vật liệu tránh khỏi tác động không tốt từ môi trường. Nơi thi công cũng nên được rào chán cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến các gia đình xung quanh.

đào móng biệt thự 2 tuyệt đẹp

Hình ảnh 6: đào móng biệt thự 2 tuyệt đẹp

Thứ 3 sau khi đã chuẩn bị mặt bằng kĩ lưỡng là đến phần đào móng và làm móng cho biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp.  Một nét đẹp đúng nghĩa đến từ căn biệt thự của gia đình bạn chính là phần kĩ thuật phải thật kiên cố chắc chắn và vững trãi, hệ thống ngoại thất ấn tượng bắt mắt và độc đáo, không gian nội thất sang trọng và hiện đại tiện nghi. Chỉ có phần móng kiên cố thì việc thi công phần mặt nổi trên mặt đất mới có thể được tiến hành tiếp. Hãy chú trọng việc đầu tư cho phần móng thật chắc, lựa chọn phần thép tốt nhất và thi công theo đúng bản vẽ của kiến trúc sư.

>>> Xem thêm: Nhà phố 3 tầng HOT nhất

Thứ 4  giám sát công trình để không xảy ra bất cứ sao sót nào, nếu có hiện tượng không được thi công đúng giống bản vẽ thì sẽ có biện pháp hợp lí kịp thời nhất để không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

chi phí đầu tư cho biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 7: chủ động trong chi phí đầu tư cho biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Thứ 5 chi phí đầu tư cho thiết kế và thi công phải được chuẩn bị kĩ lưỡng theo như dự toán được đưa ra bởi kiến trúc sư. Khi chủ nhà làm chủ được tài chính thì việc lựa chọn vật liệu, chất liệu xây dựng cũng rất dễ dàng và thuận tiện cho đội ngũ thi công.

Giai đoạn 2 thi công phần thô

Như đã nói qua ở giai đoạn 1 việc căn biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp sở hữu hệ thống móng kiên cố vững chắc vô cùng quan trọng. Nếu nền đất móng đất yếu sẽ cần đến biện pháp xử lý kết cấu công trình và xử lý nền móng nhà. Ví dụ như thay nền nhưng biện pháp này tốn kém về chi phí và cả thời gian. Được sử dụng phổ biến nhất vẫn là phương pháp cơ học bao gồm: Làm chặt nền đất bằng sử dụng tải trọng tĩnh (đầm chấn động), vải địa, đệm cát… bên cạnh đó xem trọng việc áp dụng các phương pháp làm móng nhà phù hợp với nền đất yếu cho biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp đó là làm móng bè hoặc móng cọc. Nền móng vững vàng mới có thể xây dựng đế chế bên trên bề thế cùng với việc lựa chọn hình khối kiến trúc độc đáo, ấn tượng.

thi công phần móng của biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 8: thi công phần móng của biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Tiếp đến là đặt thép đan thép cho phần móng theo đúng kích thước trong bản vẽ và tiếng hành đổ bê tông móng và hệ thống cột nếu được. Về việc cắt kích thước sắt thép vô cùng quan trọng bởi vì nó định hình khuôn mẫu cho tổng thể ngôi nhà của bạn nên đòi hỏi tính chính xác rất cao. Và nó cũng tránh phí phạm phần vật liệu công trình, chất lượng bê tông móng cũng phải được kiểm tra về tỉ lệ nước, tỉ lệ đá và tỷ lệ xi măng làm sao cho hỗn hợp hoàn hảo nhất.

>>> Xem thêm: Thi công trọn gói nhà 2 tầng diện tích 100m2

Không thể thiếu công đoạn lắp cốp pha cho tổng thể công trình lớn như móng, hệ thống cột, mái tầng 1 mái tầng 2 đối với biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp mái bằng. Cốp pha phải được lắp ráp ăn khíp với nhau để khi đổ bê tông thì bê tông không bị chảy ra ngoài, không bị nứt vỡ.

hoàn thiện công trình biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp hiện đại

Hình ảnh 9: cơ bản hoàn thiện công trình biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp hiện đại

Sau khi cơ bản hoàn thành phần khung kiến trúc thì để hoàn thiện cho căn biệt thự chính là xây hoàn thiện phần ngoại thất bao gồm: tường nhà, ban công phân chia ngăn cách các phòng với nhau, định hình tổng thể hình khối kiến trúc của ngôi nhà. Có thể sử dụng gạch hoặc trang trí cơ bản ở các phần như mái, hệ thống cột, ban công,... sau khi đã hoàn thiện gạch và bê tông thì nên chát bề mặt ngoại thất lại bằng hỗn hợp cát xi măng và nước, độ dẻo của hỗn hợp sẽ cải thiện bề mặt phẳng hơn, mịn hơn và không có các vết nứt do ảnh hưởng của nước của thời tiết. Đểm sóc kĩ hơn cho bề mặt thì sau khi bề mặt khô sẽ được phun tưới nước và rắc thêm xi măng khô cho các phần chưa có được bịt kín lại.

Từ mái được lắp dựng xà gỗ, lọt mái và lắp bao khung cửa sổ cửa kính, đi toàn bộ đường điện đường, nước, mạng, cáp và giấu được những đường này sâu trong tường và theo đúng bản vẽ kĩ thuật điện nước trong bản vẽ thiết kế kiến trúc.

Giai đoạn 3 thi công phần hoàn thiện nghiệm thu công trình

sơn bả ngoại thất nội thất biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 10: tiến hành sơn bả ngoại thất nội thất biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Tiến hành bả matit, sơn nước, sơn dầu cho toàn bộ hệ thống ngoại thất, việc lựa chọn màu sơn cũng sẽ được kiến trúc sư tư vấn và được dựng phối cảnh 3D trước khi đưa vào hoàn thiện. Màu sắc không chỉ phải hợp mệnh mà còn được kết hợp hài hòa để biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp nhất.

Lắp và hoang thiện cửa gỗ, thép, nhôm với khung đã chuẩn bị sẵn ở giai đoạn thi công phần thô. Rất nhiều sự lựa chọn bởi hiện nay hệ thống cửa rất đa dạng có thể bằng kính khung thép, cửa gỗ, cửa nhôm. Mỗi loại mang cho mình một vẻ đẹp riêng và chi phí cũng hoàn toàn khác nhau.

>>> Bạn đọc quan tâm: Cách ghép cốp pha cột khi thi công

ban công biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 11: ban công là điểm nhấn cho mặt tiền biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Bắt đầu lắp lan can, tay vịn cầu thang, ban công mặt tiền, vẻ đẹp mặt tiền rất quan trọng vì khi nhìn vào căn biệt thự phần mặt tiền sẽ hiện lên đầu tiên là phần ghi điểm trong mắt người nhìn. Chính vì thế mà mặt tiền nên được thiết kế thực hiện một cách tỉ mỉ nhất.

Đóng trần thạch cao để tăng phần sang trọng và đẹp hơn cho phần trần bê tông đơn giản trong không gian nội thất của biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp. Khi đóng trần có rất nhiều hình khối kiến trúc bắt mắt có thể lựa chọn sao cho hợp nhất với nội thất và không gian kiến trúc nội thất ngoại thất tổng thể của ngôi nhà của bạn.

gạch ốp bắt mắt dành cho biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 12: gạch ốp với họa tiết bắt mắt dành cho biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Ốp lát gạch đá trang trí để gia tăng giá trị thẩm mỹ của căn biệt thự, cũng như giá trị sử dụng là mang lại sự thuận tiện, tiện nghi hiện đại nhất cho người sử dụng thì tương tự giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà sẽ nằm trong cách trang trí. Từng chi tiết đều được kết hợp tạo thành một thể thống nhất và điểm nhấn là lựa chọn gạch ốp lát cho các mảng tưởng nhỏ như ở khu vực ban công, dưới cửa sổ tầng.

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà mặt tiền 15m 2 tầng

hệ thống đèn chiếu sáng ấn tượng trong biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 13: hệ thống đèn chiếu sáng ấn tượng trong biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Lắp thiết bị điện, công tắc, ổ cắm…Lắp đèn chiếu sáng lắp thiết bị vệ sinh, bồn nước, máy bơm, máy nước nóng, lắp gương, vòi nước, treo khăn tất cả sẽ được hoàn thiện và được nghiệm thu công trình. Còn bất cứ vấn đề gì sẽ được sữa chữa ngay và căn biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp sẽ được đưa vào sử dụng.

Chú ý khi thiết kế biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Tiết kiệm chi phí trong quá trình thiết kế và thi công, cần giảm thiểu các chi phí như chi phí giám sát vật liệu xây dựng, hay giám sát công trình. Hạn chế sử dụng phí phạm vật liệu không cần thiết, nếu có thể tận dụng được vật liệu từ nhà cũ thì có thể lựa chọn và tu sửa lại sao cho phù hợp nhất.

tiết kiệm chi phí xây biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 14: tiết kiệm chi phí xây biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Tiếp đến là lựa chọn thời điểm thi công trong năm hợp lí, tránh thi công vào mùa mưa vì nước mưa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình và thời gian thi công sẽ bị hạn chế. Nên thi công vào mùa khô vừa có thể đẩy nhanh tiến độ thi công, vừa có thể bảo vệ vật liệu công trình một cách tốt nhất. Đặc biệt là vật liệu như sắt, thép, xi măng, gỗ và kính.

>>> Mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại

phong thủy biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Hình ảnh 15: phong thủy cho biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp

Vấn đề về phong thủy phải được xem xét kĩ lưỡng về hướng nhà, về số diện tích phong thủy, về màu sắc được lựa chọn cho ngoại thất và nội thất. Bởi vì trong bất cứ việc nào đi chăng nữa yếu tố phong thủy rất quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến vận may, sức khỏe và công việc trong gia đình. Và ngược lại nếu hợp phong thủy thì từ công danh, sức khỏe, tài vận đều gặp may mắn.

Kết luận

Với những kinh nghiệm trong thiết kế và thi công biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp này chắc hẳn bạn cũng sẽ biết được nên lựa chọn kiểu kiến trúc như nào và mức chi phí đầu tư của gia đình thì phù hợp với không gian kiến trúc hiện đại hay cổ điển. Và với quy trình thực hiện chi tiết gia đình bạn hoàn toàn chủ động trong việc xây nhà. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư của Angcovat để được tư vấn miễn phí.

>>> Bài viết gần nhất: Dự toán xây nhà cấp 4 100m2

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận